Giải Đáp Về Chi Phí Mổ Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Là Bao Nhiêu?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tuyến tiền liệt bị phì đại là bệnh lý cần phải được điều trị triệt để, trong đó phẫu thuật là phương pháp được áp dụng khá phổ biến. Vậy chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có tốn kém hay không và khi mổ cần chuẩn bị những gì?

Các yếu tố tác động đến chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý khá thường gặp của phái mạnh, còn được gọi tên là bệnh u xơ tuyến tiền liệt, tăng sản lành tuyến tiền liệt. Tình trạng này làm bàng quang không thể đào thải được hết nước tiểu ra ngoài khiến việc đi tiểu tiện gặp nhiều khó khăn. Bệnh thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên hoặc cao tuổi.

chi phi mo phi dai tuyen tien liet
Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trong quá trình chữa bệnh, sau khi được thăm khám kỹ lưỡng, các bác sĩ có thể sẽ chỉ định phương pháp mổ để điều trị triệt để tình trạng bệnh. Lúc này, có nhiều người bệnh thường lo lắng về chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt. Trên thực tế, chi phí này bị chi phối bởi nhiều yếu tố, điển hình như sau:

Tác động bởi sức khỏe của người bệnh

Tình trạng sức khỏe, cơ địa của bệnh nhân là yếu tố mang tính quyết định đến chi phí mổ tuyến tiền liệt. Nếu người bệnh không có các bệnh lý khác, chỉ có tình trạng phì đại tuyến tiền liệt ở mức độ nhẹ thì chi phí điều trị sẽ thấp hơn. Ngược lại, nếu bệnh nhân có các bệnh lý như viêm nhiễm, rối loạn đông máu… thì cần phải điều trị ổn định bệnh lý nền trước khi mổ, do vậy chi phí sẽ cao hơn.

Chi phí phụ thuộc vào tiến triển bệnh

Tình trạng bệnh, mức độ và khả năng diễn biến của bệnh cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí cũng như độ phức tạp của ca mổ điều trị. Khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, thủ thuật mổ sẽ đơn giản hơn, tốn ít thời gian thực hiện, giảm chi phí.

Trong khi đó, với những người ở giai đoạn nặng, xuất hiện nhiều biến chứng thì việc chữa bệnh dần trở nên phức tạp đồng nghĩa với chi phí sẽ cao hơn.

Ảnh hưởng bởi phương pháp mổ

Hiện nay, có hai phương pháp mổ phì đại tuyến tiền liệt phổ biến là mổ nội soi và mổ mở. Mỗi phương pháp sẽ có ưu – nhược điểm khác nhau và cũng có chi phí khác nhau. Thông thường, chi phí mổ nội soi tuyến tiền liệt sẽ cao hơn so với mổ mở. Tuy vậy, phương pháp này có độ an toàn, chính xác cao hơn và ngày càng được áp dụng rộng rãi.

Xem thêm

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc vào cơ sở y tế

Trên cả nước có rất nhiều cơ sở y tế có dịch vụ thăm khám, điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Ở những nơi này sẽ có mức giá điều trị khác nhau. Thông thường, các địa chỉ y tế tư nhân, có cơ sở vật chất hiện đại hơn sẽ có chi phí mổ cao hơn.

Ngoài ra, yếu tố dịch vụ tại cơ sở y tế cũng góp phần chi phối chi phí điều trị bệnh. Nếu cơ sở y tế có phòng đẹp, hiện đại, có chế độ chăm sóc riêng chu đáo cho từng bệnh nhân thì thường bệnh nhân sẽ phải trả chi phí cao hơn.

Bên cạnh những yếu tố nêu trên, chi phí mổ còn bị ảnh hưởng bởi các hoạt động thăm khám ban đầu, tái khám, chi phí thuốc sau mổ hoặc chi phí giường bệnh theo dõi.

chi phi mo phi dai tuyen tien liet
Chi phí phẫu thuật còn phụ thuộc vào từng cơ sở y tế

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt cần bao nhiêu?

Đối với người bệnh bị phì đại tuyến tiền liệt, để xác định cụ thể chi phí mổ thì cần đến trực tiếp cơ sở y tế mình lựa chọn để thăm khám, tư vấn. Tại đây, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán về nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và có phác đồ điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến phù hợp.

Tùy vào tình trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra mức chi phí phù hợp. Trên thực tế, không có con số cụ thể cho việc mổ phì đại tuyến tiền liệt vì với mỗi bệnh nhân sẽ có một mức giá khác nhau.

Tuy nhiên, qua tham khảo nhiều bệnh nhân từng mổ phì đại tuyến tiền liệt có thể thấy rằng, tổng chi phí cho một ca mổ sẽ dao động trong khoảng 10 đến 30 triệu đồng tùy vào các yếu tố ảnh hưởng nêu trên.

Những lưu ý khi thực hiện mổ phì đại tuyến tiền liệt

Ngoài việc lưu tâm đến vấn đề về chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh khi phải thực hiện mổ phì đại tuyến tiền liệt cần lưu ý một số vấn đề sau:

chi phi mo phi dai tuyen tien liet
Nên thực hiện mổ ở những cơ sở y tế hiện đại, có uy tín
  • Người bệnh nên đến bệnh viện thăm khám sớm khi có triệu chứng để việc điều trị có hiệu quả hơn cũng như giảm thiểu được chi phí điều trị bệnh.
  • Sau khi thực hiện ca mổ phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh cần phải nằm lại cơ sở phẫu thuật để được theo dõi, đảm bảo an toàn và phòng ngừa biến chứng sau mổ có thể gặp phải.
  • Sau phẫu thuật, người bệnh cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Trong những ngày đầu không được vận động mạnh và vận động nhiều để tránh chảy máu vết mổ.
  • Người bệnh cần được ăn uống đủ chất, có người chăm sóc bên cạnh sau mổ. Nên tích cực bổ sung rau xanh, trái cây và những thực phẩm từ đậu, chế biến thức ăn thật mềm để dễ tiêu hóa.
  • Người bệnh cần phải thực hiện tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.
  • Việc sử dụng thuốc sau khi mổ cần phải có chỉ định của bác sĩ và bạn cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn.

Trên đây là những thông tin từ Nhất Nam Y Viện mà người bệnh cần biết về chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt. Với bệnh lý này, việc phẫu thuật sẽ giúp cải thiện bệnh một cách triệt để, phòng ngừa tái phát. Vì thế, bệnh nhân nên thực hiện sớm để phục hồi sức khỏe nhanh chóng cũng như giảm bớt gánh nặng chi phí điều trị bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *