5 Cách Chữa Bệnh Chàm Bằng Dầu Oliu Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa bệnh chàm bằng dầu Oliu là mẹo dân gian đơn giản đang được rất nhiều người chia sẻ và áp dụng. Dầu oliu nổi tiếng với nhiều công dụng làm đẹp, đặc biệt là khả năng điều trị một số bệnh như chàm da. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã hiểu hết các tác dụng của dầu Oliu, cũng như những lưu ý khi sử dụng nguyên liệu này. Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Tác dụng của dầu Oliu trong điều trị bệnh chàm

Dầu Oliu là một loại dầu thực vật rất tốt cho sức khỏe, thường được dùng để chế biến các món ăn cho người đang ăn kiêng, trẻ nhỏ hay những người có sức khỏe suy nhược. Không những vậy, dầu Oliu còn nổi tiếng với nhiều công dụng làm đẹp và điều trị các bệnh lý ngoài da, đặc biệt là bệnh chàm.

chua benh cham bang dau oliu
Tác dụng của dầu Oliu trong điều trị bệnh chàm

Chữa bệnh chàm bằng dầu Oliu không còn là phương pháp xa lạ với nhiều người, tuy nhiên liệu bạn đã tận dụng nguyên liệu này đúng cách? Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu về công dụng, cũng như khả năng tác động của của các dưỡng chất trong dầu Oliu đối với những vùng da bị chàm.

Cụ thể, dưới đây là những công dụng nổi bật nhất khi dùng dầu Oliu để trị bệnh chàm.

  • Giảm ngứa: Theo các chuyên gia, dầu Oliu có chữa nhiều hoạt chất quan trọng, đặc biệt là Oleocanthal với khả năng hạn chế hoạt động của các enzyme gây kích ứng bên trong cơ thể, từ đó làm giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ trên da.
  • Kháng viêm: Oleocanthal cũng là hoạt chất có tính kháng viêm, chống khuẩn vượt trội, giúp tiêu diệt tối đa các loại vi khuẩn gây đỏ và ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm.
  • Phục hồi da: Trong dầu Oliu có chứa hàm lượng Vitamin E rất lớn, đây là thành phần chủ yếu trong các loại kem dưỡng phục hồi da, giúp da mềm mịn và giữ được độ ẩm lâu hơn.
  • Khả năng chống Oxy hóa: Ngoài Vitamin E, dầu Oliu còn chứa nhiều hoạt chất quý giá như Polyphenol, Acid As Oleic, Squalene,… có tác dụng chống lại các gốc tự do và hạn chế hoạt động của các chất Oxy hóa. Do đó, chữa bệnh chàm bằng dầu Oliu được xem là phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài, giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Làm sạch tế bào chết: Bệnh chàm da thường kéo theo các biểu hiện như da khô ráp, dễ bong tróc và đóng vảy, từ đó để lại một lượng lớn tế bào chết trên da. Nếu không được bỏ đúng cách, những tế bào này sẽ là nơi trú ngụ cho nhiều loại vi khuẩn có hại và gây chàm khô. 

Hướng dẫn thực hiện 5 cách chữa bệnh chàm bằng dầu Oliu tại nhà

Chữa bệnh chàm bằng dầu Oliu là phương pháp đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Nguyên liệu này có giá thành không quá đắt đỏ, phù hợp hợp với điều kiện và nhu cầu của nhiều người bệnh. Có thể nói, đây được xem là một trong những phương pháp trị bệnh chàm và chăm sóc làn da an toàn nhất mà bạn không nên bỏ qua!

Dùng trực tiếp dầu Oliu

Để giữ trọn vẹn các dưỡng chất trong dầu Oliu, bạn hoàn toàn có thể bôi trực tiếp dầu lên những vùng da bị chàm. Đây là cách chữa bệnh chàm bằng dầu Oliu đơn giản và tiện lợi nhất, không khiến người bệnh phải mất nhiều thời gian chuẩn bị.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng da bị chàm bằng nước muối pha loãng rồi lau khô bằng khăn mềm.
  • Nhỏ vài giọt dầu Oliu vào lòng bàn tay và thoa đều lên những vùng da bị tổn thương, tiếp tục massage trong vài phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
  • Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ và để da khô tự nhiên cho đến sáng hôm sau.

Chữa bệnh chàm bằng dầu Oliu kết hợp với giấm chua

Một trong những cách chữa bệnh chàm bằng dầu oliu hiệu quả nhất là kết hợp với giấm chua. Giấm là dung dịch có tính kháng khuẩn tự nhiên cao, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ nhanh chóng thấy được những thay đổi rõ rệt trên da.

chua benh cham bang dau oliu
Dùng dầu oliu kết hợp với giấm chua để trị bệnh chàm hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dầu oliu và giấm chua theo tỷ lệ 1:2.
  • Trộn đều cả hai nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp dạng sệt và bôi một lớp mỏng lên vùng da bị chàm sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong giấm và dầu oliu thấm sâu vào biểu bì da, để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.
  • Kiên trì thực hiện cách chữa bệnh chàm bằng dầu oliu này 3 – 5 ngày sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt.

5.768 NGƯỜI ĐÃ KHỎI CHÀM NHỜ GIẢI PHÁP NÀY

Tắm với dầu oliu

Cách chữa bệnh chàm bằng dầu oliu dùng làm nước tắm thường được áp dụng với những trường hợp tổn thương trên da đã lan rộng. Thay vì thoa trên từng vùng da riêng biệt, phương pháp này sẽ giúp bạn làm sạch da hiệu quả và toàn diện hơn.

Cách thực hiện:

  • Trước khi đi tắm, đổ khoảng 20 – 30ml dầu oliu vào bồn hòa chung với nước ấm.
  • Ngâm mình trong bồn tắm và làm sạch cơ thể, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút.
  • Cuối cùng tắm lại với nước sạch và dùng khăn mềm lau khô da thật nhẹ nhàng.
  • Nên tắm với nước dầu oliu liên tục trong 3 – 4 tuần để cải thiện nhanh tình trạng bệnh.

Chữa bệnh chàm bằng dầu oliu kết hợp với mật ong

Tương tự như dầu oliu, mật ong cũng là một nguyên liệu quen thuộc trong các mẹo trị chàm tại nhà. Dung dịch này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời mềm và mịn da, rất phù hợp với những người bị bệnh chàm.

chua benh cham bang dau oliu
Chữa bệnh chàm bằng dầu oliu kết hợp với mật ong

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dầu oliu và mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1:1.
  • Trộn đều cả hai nguyên liệu để tạo thành dung dịch sánh mịn rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị chàm sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Massage nhẹ nhàng trên da trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ thấy da mướt và mềm hơn đáng kể.

Dùng dầu oliu để chế biến các món ăn hàng ngày

Bên cạnh các mẹo dân gian giúp tác động trực tiếp vào vùng da bị chàm, người bệnh cũng có thể tăng cường sử dụng dầu oliu trong các bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ điều trị từ bên trong. Phương pháp này không chỉ giúp đẩy lùi các triệu chứng bệnh chàm, phục hồi và cải thiện làn da mà còn có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khoảng 1 muỗng dầu oliu trong mỗi bữa ăn bằng nhiều cách như trộn salad rau củ, làm nộm, phết lên các món nướng,…

chua benh cham bang dau oliu
Trộn salad rau củ với dầu oliu vừa giúp giảm ngứa vừa bồi bổ sức khỏe

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng dầu oliu có điểm sôi tương đối thấp, nếu đun trên nhiệt độ cao quá lâu sẽ làm biến đổi các dưỡng chất trong dầu. Vì vậy, cách tốt nhất là thêm dầu oliu vào bước cuối cùng, khi bạn đã tắt bếp và hoàn thành món ăn.

Xem thêm

Những điều cần lưu ý khi trị chàm bằng dầu Oliu

Để cách chữa bệnh chàm bằng dầu oliu phát huy được tối đa tác dụng, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn các sản phẩm dầu oliu có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho da.
  • Kiên trì sử dụng dầu oliu đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng hoàn toàn biến mất.
  • Trong quá trình điều trị bạn cũng cần lưu ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là những vùng da bị chàm, sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo độ ẩm.

Trên đây là 5 cách chữa bệnh chàm bằng dầu oliu đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hãy chủ động khắc phục các triệu chứng của bệnh ngay từ khi mới khởi phát để bảo vệ làn da của mình nhé!

BÀI VIẾT HAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *