Chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn với 4 cách vô cùng đơn giản!

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn là mẹo dân gian đang được nhiều người bệnh truyền tai nhau. Bởi lẽ, mỡ trăn là một dược liệu quý có tác dụng cấp ẩm, dưỡng da và làm mờ các vết thâm sẹo. Vậy thực sự mỡ trăn mang lại những lợi ích gì cho người bị bệnh chàm? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây để trả lời câu hỏi này!

Mỡ trăn là gì? Thành phần và công dụng

Mỡ trăn là lớp mỡ tích tụ ở vùng bụng của những con trăn trưởng thành. Khi mới tách chiết, mỡ trăn có dạng rắn gần giống như mỡ lợn, trải qua quá trình chế biến và loại bỏ tạp chất, lớp mỡ này sẽ chuyển thành dạng dung dịch lỏng màu vàng nhạt. Một con trăn thông thường có tỷ lệ mỡ chiếm khoảng 10% trọng lượng cơ thể.

chua benh cham bang mo tran
Mỡ trăn là gì? Thành phần và công dụng

Theo các nghiên cứu khoa học, trong mỡ trăn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho da như:

  • Oleic Acid
  • Linoleic Acid
  • Glycerin Palmitat…
  • Và một số hoạt chất tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn khác.

Đặc biệt, mỡ trăn sau khi được tinh chế thành dạng lỏng có khả năng thẩm thấu vào da và niêm mạc rất nhanh chóng. Từ đó, giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng và chăm sóc da từ sâu bên trong. Chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn là mẹo dân gian đang được rất nhiều người áp dụng, vậy thực tế nguyên liệu này mang đến những lợi ích gì cho làn da của bạn?

Với những thành phần dưỡng chất kể trên, mỡ trăn được xem là một dược liệu quý với nhiều công dụng vượt trội. Sử dụng mỡ trăn thường xuyên không chỉ giúp bạn chữa lành các tổn thương trên da mà còn loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn gây hại.

Đặc biệt, đối với người bị chàm da, mỡ trăn sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, bứt rứt trên da. Đồng thời, ức chế các loại vi khuẩn và phục hồi tế bào bị tổn thương tại những vùng da bị chàm. Nhờ đó, tình trạng sưng viêm cũng được cải thiện nhanh chóng.

Mỡ trăn còn có tác dụng cấp ẩm, giảm tình trạng khô ráp và nứt nẻ do chàm khô gây ra. Đồng thời bổ sung chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất và thay thế tế bào da. Từ đó loại bỏ nhanh các vết thâm sẹo do bệnh chàm để lại, giúp da mịn màng và đều màu hơn.

5.768 NGƯỜI ĐÃ CHẤM DỨT CHÀM DAI DẲNG NHỜ BÀI THUỐC NÀY

4 cách chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn đơn giản tại nhà

Mỡ trăn là nguyên liệu không khó tìm và tương đối lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng. Thực tế, cách chữa bệnh chàm bằng trăn cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng mỡ trăn nguyên chất hoặc kết hợp thêm với một số nguyên liệu khác như bột quế, phèn chua,…

Chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn nguyên chất

Như đã chia sẻ ở phần trên, mỡ trăn có chữa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá, do đó bạn hoàn toàn có thể dùng riêng mỡ trăn để trị chàm mà vẫn mang lại hiệu quả vượt trội.

chua benh cham bang mo tran
Chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Dùng nước ấm để vệ sinh sạch sẽ vùng da bị nhiễm chàm, nếu tình trạng viêm đã chuyển nặng, người bệnh có thể dùng nước muối sinh lý hoặc trầu không để làm sạch da tốt hơn.
  • Dùng khăn bông mềm để thấm khô nước trên da hoặc để da khô tự nhiên.
  • Sau đó dùng bông gạc hoặc tăm bông y tế thấm một lượng dung dịch mỡ trăn vừa đủ rồi thoa đều lên những vùng da bị bệnh chàm tấn công, giữ nguyên trong vài phút và rửa lại với nước ấm hoặc chờ qua đêm để các dưỡng chất thấm sâu vào da hơn.
  • Thực hiện cách chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn này 1 – 2 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

Kết hợp mỡ trăn với phèn chua để trị chàm hiệu quả

Theo các thầy thuốc Đông Y, phèn chua là vị thuốc quý thường được dùng trong việc điều trị các bệnh ngoài da như tổ đỉa, chàm, bệnh viêm da cơ địa,… Sở dĩ, dược liệu này được tin dùng đến vậy là nhờ đặc tính sát trùng, kháng khuẩn tự nhiên, cũng như khả năng kích thích quá trình thay da.

Với bài thuốc chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn và phèn chua, người bệnh cần thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 5g phèn chua, 20g mỡ trăn và vài chiếc tăm bông.
  • Trước tiên, bạn cần làm sạch vùng da bị chàm bằng nước ấm hoặc các loại xà phòng thảo dược khác rồi thấm khô bằng khăn mềm.
  • Giã mịn phèn chua rồi từ từ trộn thêm mỡ trăn vào cho đến khi thu được một hỗn hợp dạng sệt.
  • Dùng tăm bông thấm đẫm hỗn hợp thuốc rồi thoa đều lên da, để qua đêm hoặc rửa lại bằng nước ấm sau khoảng 20 – 30 phút.
  • Áp dụng biện pháp trị chàm bằng mỡ trăn này đều đặn hàng ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh hoàn toàn biến mất.

Chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn và bột quế tại nhà

Bột quế là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình Việt nhưng ít ai biết rằng, nguyên liệu này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, trong bột quế chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống viêm, giảm ngứa và giảm đau, đặc biệt phù hợp với những người đang gặp các vấn đề ngoài da như bệnh chàm.

chua benh cham bang mo tran
Trị bệnh chàm bằng mỡ trăn và bột quế tại nhà

Để chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn và bột quế, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 20g mỡ trăn và một thìa canh bột quế, một vài chiếc tăm bông, băng gạc y tế.
  • Trước tiên, người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ những vùng da bị nhiễm chàm với nước ấm rồi lau khô lại bằng khăn mềm.
  • Cho bột quế và mỡ trăn vào bát, trộn đều đến khi tạo thành một dung dịch sệt và mịn.
  • Dùng tăm bông thoa đều hỗn hợp lên những vùng da bị nhiễm chàm rồi rửa lại bằng nước ấm sau khoảng 15 phút, thực hiện bài thuốc 3 – 4 lần/ tuần để thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Xem thêm

Mỡ trăn kết hợp với bạch phàn và xác rắn

Phèn phi hay bạch phàn là dược liệu quý có tác dụng sát trùng, khử đàm, chỉ huyết, đồng thời thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Phèn phi thường được dùng nhiều trong các bài thuốc trị mụn nhọt, sưng đau cổ họng,… và đặc biệt là bệnh chàm da.

Cách chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn kết hợp với bạch phàn và xác rắn lột:

  • Chuẩn bị 20g mỡ trăn cùng 5g bạch phàn, xác rắn lột.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc bát và trộn đều đến khi thu được hỗn hợp dạng sệt.
  • Dùng tăm bông thấm đều và thoa thuốc lên những vùng bị nhiễm chàm, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần theo chỉ định của các thầy thuốc Đông Y sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng mỡ trăn

Mỡ trăn là dược liệu tự nhiên dễ tìm và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, tương tự như một số loại mỡ động vật khác, nguyên liệu này cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn tùy theo cơ địa của người dùng. Vì vậy, khi thực hiện cách chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây.

chua benh cham bang mo tran
Những điều cần lưu ý khi sử dụng mỡ trăn
  • Không lạm dụng mỡ trăn quá nhiều hoặc dùng trái chỉ định của bác sĩ. Bởi dược liệu này có chữa một số hoạt chất gây kích ứng, có thể dẫn đến tác dụng dụng ngược.
  • Những bệnh nhân có làn da dầu không nên áp dụng cách chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông và khiến trình trạng da chuyển biến xấu hơn.
  • Chọn mua mỡ trăn ở những địa chỉ uy tín, tuyệt đối tránh các loại hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng gây nguy hiểm cho làn da của bạn.

Trên đây là 4 cách chữa bệnh chàm bằng mỡ trăn hiệu quả tại nhà mà bạn đọc không nên bỏ quả. Nếu đang gặp nhiều phiền toái với các triệu chứng do bệnh chàm gây ra, hãy áp dụng ngay một trong 4 phương pháp nêu trên để cải thiện làn da của bạn!

BÀI VIẾT HAY

Người mất ngủ chỉ cần dùng cao lỏng bào chế từ lạc tiên sẽ cải thiện được đáng kể tình trạng
Bị chàm sữa hành hạ suốt mấy năm, mẹ bỉm sữa Trịnh Tâm đã tìm ra bí quyết để thoát khỏi tình trạng này an toàn, không ảnh hưởng chất lượng sữa cho con bú.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *