Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam hiệu quả ra sao?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam là phương pháp điều trị tại nhà đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của các bài thuốc Nam là sử dụng các dược liệu từ thiên nhiên, với mức độ an toàn và lành tính cao, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra top 13 cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam hiệu quả nhất hiện nay!

Ưu nhược điểm của cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam là chỉ những bài thuốc sử dụng các dược liệu tự nhiên mà không bổ sung thêm tân dược. Phương pháp này đã được nghiên cứu và áp dụng qua nhiều thế hệ nhằm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh.

chua benh cham bang thuoc nam
Ưu nhược điểm của cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam

Theo các chuyên gia, trị bệnh chàm bằng thuốc Nam có thể mang lại những lợi ích sau đây:

  • An, toàn, lành tính: Các bài thuốc Nam trị bệnh chàm đều sử dụng nguyên liệu được chiết xuất từ thiên nhiên, thậm chí là những loài cây được trồng ngay trong vườn nhà của bạn. Do đó, ưu điểm của phương pháp này là tương đối lành tính, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng.
  • Tiết kiệm chi phí: Các cây thuốc Nam chữa bệnh chàm là những nguyên liệu dễ tìm, dễ kiếm và có giá thành rẻ. Vì vậy, cách chữa này giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí điều trị.
  • Cách thực hiện đơn giản: Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người bệnh, chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam thực chất không khó thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian trước khi đi ngủ để tiến hành và sử dụng trong ngày tiếp theo.
  • Hiệu quả: Hầu hết các cách chữa bệnh chàm bằng y học cổ truyền hay thuốc thuốc Nam đều có hiệu quả tốt, đặc biệt là với những trường hợp bệnh nhẹ, khi các triệu chứng mới khởi phát.
  • Ngăn ngừa tái phát: Cách chữa chàm bằng y học cổ truyền đều tập trung điều trị từ căn nguyên, giúp người bệnh tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ tái phát một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả chậm hơn so với việc sử dụng các loại thuốc Tân dược, đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Đồng thời, người bệnh cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống và chăm sóc cơ thể phù hợp để tăng cường hiệu quả điều trị.

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP ĐÂU LÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CHÀM TỐT NHẤT?

13 Cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam

Dưới đây là 13 cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bạn đọc nên tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp ngay từ hôm nay để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Dùng lá ổi điều trị bệnh chàm

Ổi là loại trái cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam, tuy nhiên ít ai biết rằng lá ổi cũng là dược liệu tự nhiên đang được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc dân gian trị bệnh như tiêu chảy, sốt xuất huyết, đái tháo đường,… đặc biệt là bệnh chàm.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng khoảng 300g lá ổi tươi, đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Bỏ lá vào nồi đun sôi với khoảng 1 lít nước trong vòng 5 – 7 phút rồi để nước nguội tự nhiên.
  • Dùng nước lá ổi để ngâm rửa những vùng da bị chàm trong khoảng 30 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị bệnh chàm bằng thuốc Nam với lá sim

Sim là loại cây thường mọc ở những vùng ven biển, các khu rừng tự nhiên ở trung du và miền núi. Trong thành phần của lá sim có chữa hàm lượng Rhodomyrtone cao – một loại thuốc có khả năng diệt khuẩn và chống viêm tự nhiên cao, giúp người bệnh cải thiện tối đa tình trạng chàm bội nhiễm.

chua benh cham bang thuoc nam
Dùng lá sim trị bệnh chàm như thế nào?

Cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với lá sim được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 4 nắm lá sim, chia làm hai rồi đem rửa sạch với nước và để ráo.
  • Bỏ một phần lá sim vào nồi nước đun sôi cho đến khi cô đặc lại thành cao, sau đó trực tiếp thoa lên những vùng da bị chàm sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch.
  • Phần lá còn lại bạn sử thực hiện tương tự vào lần tiếp theo trong ngày.

Trị chàm bằng thuốc Nam với lá trà xanh

Cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với lá trà xanh chắc hẳn là phương pháp quen thuộc với nhiều người Việt. Trà xanh nổi tiếng với công dụng làm sạch, chống viêm, kháng khuẩn và cải thiện làn da. Do đó, đây được xem là nguyên liệu rất tốt cho người bị bệnh chàm.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 150g lá trà xanh, đem rửa sạch rồi bỏ vào nồi đun sôi trong khoảng 10 phút.
  • Chắt lấy nước và để nguội đến nhiệt độ vừa phải.
  • Dùng nước lá trà xanh để ngâm rửa những vùng da bị chàm, bạn cũng có thể tận dụng bã chè để chà nhẹ lên vết thương nhằm loại bỏ phần da chết.

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với lá trầu không

Trầu không là loại cây không còn xa lạ với người Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy nguyên liệu này ở bất kỳ đâu, đặc biệt là tại những vùng quê miền Bắc. Trầu không có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu và giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, rất phù hợp với những người bị bệnh chàm đỏ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu không kết hợp với các vị thuốc như bạch đồng nữ, mật gấu, ích nhĩ tử. Đem các nguyên liệu rửa sạch và bỏ vào nồi đun sôi, đợi nước nguội bớt rồi dùng để ngâm rửa vùng da bị chàm.
  • Nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày ngày cho đến khi các triệu chứng ngừng hẳn.

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam từ mật ong và bí đao

Nguyên lý chữa bệnh của bài thuốc này là tập trung bổ sung dưỡng chất để làn da tự tái tạo lại những phần đã bị tổn thương. Để thực hiện cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với bí đao và mật ong, bạn chỉ cần tham khảo 3 bước đơn giản sau đây:

chua benh cham bang thuoc nam
Dùng bí đao kết hợp với mật ong và một số loại thuốc khác
  • Trộn đều các nguyên liệu bí đao, mật ong, sinh tang bì, định phong thảo lại với nhau thành một hỗn hợp chung.
  • Sau đó bôi trực tiếp hỗn hợp này lên những vùng da đang có biểu hiện thâm đỏ, nổi mụn chàm.
  • Cuối cùng rửa sạch lại với nước và thấm khô bằng khăn mềm.

Dùng tỏi trị bệnh chàm như thế nào?

Tỏi được biết đến là nguyên liệu không thể thiếu trong các bài thuốc trị bệnh về hô hấp và tiêu hóa. Không những vậy, đây cũng là một vị thuốc trị bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh chàm cực kỳ hiệu quả. Theo các chuyên gia y học cổ truyền, tỏi có tính ôn, vị cay với khả năng sát trùng, diệt khuẩn và giải độc cơ thể, phù hợp với thể trạng của những người bị bệnh chàm.

Cách dùng tỏi để trị chàm tại nhà như sau:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu như tỏi khô, nước, dụng cụ giã và một chiếc khăn mỏng.
  • Làm sạch tỏi và bỏ vào chiếc khăn mỏng để giã nhuyễn, sau đó dùng khăn đã thấm nước tỏi để thoa trực tiếp lên những vùng da bị nhiễm chàm.
  • Giữ nguyên trong 8 – 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Cách chữa bệnh chàm với cây nha đam

Nha đam là dược liệu quen thuộc trong các mẹo làm đẹp da của chị em phụ nữ. Nguyên liệu này rất dễ tìm, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Với hàm lượng Vitamin và khoáng chất phong phú, nha đam là nguồn dưỡng chất quý giá giúp bạn cải thiện các triệu chứng chàm da.

Cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với cây nha đam được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị vài chiếc lá nha đam tươi, đem rửa sạch rồi dùng một chiếc dao nhọn để tách lấy phần thịt lá bên trong.
  • Cắt nhỏ nha đam hoặc đem xay nhuyễn bằng máy sinh tố, có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng trong 2 ngày liên tiếp.
  • Dùng một lượng gel nha đam vừa đủ để thoa lên vùng da bị chàm sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào biểu bì da rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện 3 lần mỗi ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam từ lá khế

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, lá khế là dược liệu tự nhiên có tác dụng giải nhiệt, giảm sưng viêm và cải thiện nhanh các triệu chứng dị ứng trên da. Đặc biệt là với những người bị bệnh chàm lâu ngày. Trong khi đó, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, lá khế có chữa các hoạt chất sát trùng tự nhiên như Acid Oxalic và Salmonella Typhus, có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm.

chua benh cham bang thuoc nam
Cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với lá khế

Bạn nên áp dụng cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với lá khế theo các bước sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá khế tươi, rửa sạch rồi bỏ vào nồi đun với 2 lít nước.
  • Đun trên lửa nhỏ liu diu khoảng 15 phút thì bắc ra để cho nguội bớt. Sau đó, dùng nước lá khế để ngâm rửa vùng da bị nhiễm chàm 1 – 2 lần mỗi ngày.
  • Duy trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 tuần mỗi ngày sẽ thấy các trị chứng bệnh chàm được cải thiện rõ rệt.

Xem thêm

Chữa bệnh chàm bằng củ nghệ vàng

Nhắc đến nghệ vàng, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua tác dụng kháng viêm, làm mờ sẹo thâm cực kỳ hiệu quả của dược liệu này. Trong nghệ vàng có chứa một lượng Curcmin lớn với tác dụng chống Oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa nguy cơ thâm sẹo và cải thiện các triệu chứng do bệnh chàm gây ra.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 – 2 củ nghệ vàng, nạo vỏ rồi rửa sạch với nước.
  • Giã nát nghệ để chắt lấy nước cốt, dùng bông gòn thấm nước và thoa lên vùng da bị chàm.
  • Để nước cốt nghệ khô tự nhiên trên da, lặp lại phương pháp này mỗi ngày 3 lần sẽ thấy làn da được cải thiện nhanh chóng.

Điều trị bệnh chàm bằng y học cổ truyền với bồ công anh và hoa kim ngân

Bồ công anh là loài hoa thường mọc ở các tỉnh phía Bắc. Khi kết hợp với kim ngân hoa và một số dược liệu khác, đây được xem là các trị bệnh rất an toàn và mang lại hiệu quả cao cho người dùng. Bài thuốc này tác động sâu vào phủ tạng bên trong, có tác dụng tiêu viêm, chống khuẩn và giải độc cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng các nguyên liệu như bồ công anh, kim ngân hoa, thương nhĩ,cây dâu tằm, bông trang đỏ, đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Bỏ nguyên liệu vào nồi đun sôi trên lửa nhỏ liu diu để các dưỡng chất thấm ra hết, uống nước thuốc hàng ngày để cải thiện nhanh các triệu chứng.

Những lưu ý khi dùng thuốc Nam chữa bệnh chàm

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam là phương pháp điều trị hiệu quả đang được rất nhiều người áp dụng và đánh giá cao. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các dưỡng chất trong dược liệu cũng như đảm bảo an toàn cho làn da của mình, bạn cũng cần lưu ý:

chua benh cham bang thuoc nam
Thay đổi chế độ ăn để tăng hiệu quả điều trị
  • Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, không chứa thuốc trừ sâu hay các chất hóa học dễ gây kích ứng.
  • Luôn làm sạch da kỹ lưỡng trước khi bôi bất kỳ hỗn hợp thuốc nào.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt để hạn chế cọ xát và gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin A, C, E,… để tăng cường sức đề kháng tự nhiên, bảo vệ da trước acsc dị nguyên bên ngoài.

Trên đây là top 12 cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam với các dược liệu tự nhiên phổ biến nhất hiện nay. Nếu đang gặp nhiều phiền toái với các triệu chứng bệnh chàm, bạn có thể áp dụng ngay một trong những biện pháp kể trên để sớm lấy lại làn da mịn màng và khỏe khoắn. Tuy nhiên, để điều trị chàm đúng cách, người bệnh nên đi thăm khám chuyên khoa da liễu.

TÌM HIỂU THÊM

Bình luận (30)

  1. Minh Thu says: Trả lời


    Con trai tôi làm việc ở 1 gara xe ô tô, dạo này trời lạnh tôi thấy các đầu ngón tay và bàn tay của con bị nứt nẻ, nổi lên các mẩn đỏ đầy cả hai tay. Như vậy thì có phải con tôi bị chàm rồi không, và có cách nào để chữa được dứt điểm không thưa bác sĩ?

    1. Uyên Thư says: Trả lời


      Làm ở gara oto thì có khả năng cháu nó bị dị ứng với các chất tẩy rửa hay dầu nhớt của xe nên mới bị thế đó. Bác nấu nước chè xanh đặc cho cháu nó ngâm tay thử xem có đỡ ngứa hơn không.

    2. Thảo Ngọc says: Trả lời


      Nên kêu con chuyển nghề đi, chứ tay bị như thế thì không làm được lâu dài đâu. Càng làm thì tình trạng bệnh càng nặng đi đấy. Hồi trước tôi làm ở chỗ xưởng nhuộm vải 1 thời gian tay cũng bị y như thế. Chủ quan nghĩ chỉ dị ứng tí thôi nên mua tuýt bôi ngoài da về bôi, thấy nó đỡ ngứa với giảm mẩn sưng đỏ là lại yên tâm đi làm tiếp. Cứ thế sau thấy tần suất tay nổi mần đỏ ngày càng nhiều, da tay cũng ngày càng ngứa rát nặng hơn, xù xì sần sùi nhìn xấu cực kì, lúc đó mới tá hỏa di khám ở bệnh viện da liễu. Bác sĩ khám xong nói tôi bị chàm do viêm da khi tiếp xúc với hóa chất nhiều, muốn chữa được khỏi thì phải tránh tiếp xúc với hóa chất với uống thuốc thì mới chữa khỏi được. Thế là tôi phải xin điều chuyển từ xưởng lên bộ phận văn phòng để tránh không tiếp xúc với thuốc nhuộm đó, từ khi chuyển công việc cái là mấy chỗ chàm nó đỡ lan ra hẳn, nhưng mà vẫn không hết được. Nhưng mà thuốc tây điều trị có nhiều tác dụng phụ quá, nên là sau tôi tìm hiểu chuyển qua dùng thanh bì dưỡng can thang của bên trung tâm thuốc dân tộc. Dùng thuốc này vẫn có hiệu quả mà nó lại lành tính hơn rất nhiều. Một cái nữa đó là ngoài việc lành tính không có tác dụng phụ, thì thuốc này nó còn giúp thải độc và tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng rất tốt. Nên là khi uống thuốc thì có thể phòng ngừa bệnh tái phát tốt hơn, chứ nếu chỉ dùng thuốc tây thì nó chỉ chữa được triệu chứng biểu hiện bên ngoài, thành ra cứ khi nào uống hết thuốc là kiểu gì cũng sẽ bị nổi chàm lại. Tôi điều trị bằng thanh bì dưỡng can thang này tính ra cũng từ 1 năm trước rồi đó, mà đến giờ vẫn chưa hề bị lại. Thế nên tóm lại là, bác muốn con trai khỏi được thì 1 là chuyển việc, đừng cho tiếp xúc với hóa chất nữa, 2 là tìm hiểu về thuốc thanh bì dưỡng can thang này đi, cho con điều trị thử 1 liệu trình là biết liền à. À tiện để tôi gửi cho cái link bài viết này, bác muốn tìm hiểu thì có thể vào đọc thêm này có khá đầy đủ thông tin đó https://vhea.org.vn/thanh-bi-duong-can-thang-chua-benh-cham-eczema-co-tot-khong-23344.html

    3. Hoài Bảo says: Trả lời


      Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này nghe tên quen lắm luôn ấy, hình như từng có lên ti vi 1 lần rồi đúng không nhỉ?

    4. Chi Nguyễn says: Trả lời


      Đúng rồi đó bạn, bài thuốc này từng được giới thiệu trên vtv2 chương trình vì sức khỏe mỗi ngày đó. Tui cũng nhờ chương trình đó mới biết đến trung tâm thuốc dân tộc này, rồi đưa mẹ đến để khám lấy thuốc. Công nhận thuốc này đúng chuẩn luôn ấy, mẹ tui mới uống sang đến tháng thứ 2 thôi mà bệnh đỡ phải hơn 50% rồi ấy

      1. Phan Thị Nhã Uyển says:


        Lên được cả đài truyền hình cơ à, coi bộ chỗ này làm ăn chất lượng đấy, mọi người ai biết cho xin cái địa chỉ với nào, nhìn trên nhìn dưới thấy mà không thấy họ ghi địa chỉ chỗ nào cả

      2. Minh Phạm Thị says:


        Trung tâm này họ có cả ở Hà Nội với Hồ Chí Minh lận, bạn tiện chỗ nào thì đi chỗ đó mà khám ha. Chỗ ở Hà Nội là Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định. Còn trong Hồ Chí Minh thì là 145 Hoa Lan, Q.Phú Nhuận á.

  2. Trang Nghi says: Trả lời


    Con em bị chàm hai bên má với dưới cằm các chị ạ, cứ bị đi bị lại mãi dù em đã bôi thuốc cho con nhiều. Nhìn mặt con cứ đỏ ứng lên, ngứa nên khóc quấy mãi mà em xót quá. Các chị có cách nào hay bày em với

    1. Tuyết Hoài says: Trả lời


      Bé nhà chị đợt bị chàm sữa chị hay nấu nước mướp đắng với chè xanh để tắm với rửa mặt con. Còn mua thêm tinh chất trà xanh để bôi cho con nữa, nhanh hết lắm em

    2. Dương Lộc says: Trả lời


      Nhà mà có tìm được lá sim là tốt nhất bạn ạ. Cứ lấy lá sinh nấu nước rửa mặt cho con hằng ngày là 2 tuần chàm sữa nó tự động mất. Cách này vừa hiệu quả lại vừa an toàn, không sợ tác dụng phụ, mà bé sơ sinh cũng có thể dùng được

    3. An An says: Trả lời


      Mình thấy bác cạnh nhà mình hay dùng dầu dừa bôi lên chỗ bị chàm sữa, sau tắm hay rửa mặt thì dùng sữa tắm lactacy loại màu xanh nước biển ấy, loại này cũng lành tính, mà còn trị được tốt các bệnh ngoài da của trẻ nữa

      1. Linh Hoài Trịnh says:


        Ui dầu dừa gây bí da lắm, bé nhà em bôi dầu dừa mấy lần thấy chàm còn lan rộng ra nữa. Em thấy nấu lá trầu không lên cho đặc thành cao rồi bôi cho bé là tốt nhất, vừa dịu da lại vừa giảm ngứa cho bé

      2. Hà minh says:


        Không hiểu sao tớ cứ thấy không thích cho con nhỏ dùng sữa tắm đâu nhá, trừ bữa nào không có thời gian mới phải dùng chứ bình thường tớ toàn mua sả với bồ kết về nấu nước cho con tắm thôi ấy. Bồ kết tính kháng khuẩn rất tốt, lại thơm nữa. Con tớ tắm từ nhỏ đến lớn toàn là nước này, mới bị chàm sữa đúng 1 lần thôi đó, da trắng bóc luôn

  3. Nguyễn Thái Bảo says: Trả lời


    Đã ai dùng an bì thang để điều trị chưa, cho tôi hỏi cái thuốc này bắt buộc dùng cả 3 loại không, nếu chỉ dùng mỗi kem bôi với thuốc lá ngâm rửa thì có khỏi được không hầy?

    1. Minh Nguyệt Lý says: Trả lời


      Muốn khỏi bệnh thì phải uống thuốc chứ, nếu không uống thuốc thì làm sao mà trị được căn nguyên bệnh bên trong người được, sẽ dễ bị tái phát lại lắm bạn

    2. Nguyễn Thái Bảo says: Trả lời


      Hầy, đúng là thuốc thì nên dùng cho đúng liệu trình, nhưng khổ cái là tôi sợ uống thuốc này không hợp, mà tôi lại đang bị đau dạ dày nữa, sợ lỡ uống vào không hợp thuốc, vừa không chữa được bệnh lại làm dạ dày đau nặng hơn thì khổ. Tôi muốn thử bôi với ngâm rửa trước xem hiệu quả thuốc thế nào đã

    3. Vương Yến Vy says: Trả lời


      An bì thang toàn là từ thảo dược tự nhiên nên nó lành tính lắm bạn ơi, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng dạ dày đâu. Chính bản thân mình bị viêm hp dạ dày đây này, uống an bì thang liên tù tì 3 tháng mà có sao đâu, bụng êm ru hà, da cũng đỡ sưng đỏ hẳn luôn ấy. Đây bạn chưa tin thì vào đây mà đọc này, không ít bệnh nhân họ điều trị bằng thuốc này mà khỏi được bệnh đấy https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-chua-cham-an-bi-thang.html

    4. Bảo Hân says: Trả lời


      Trẻ từ mấy tháng tuổi thì dùng được thuốc này ạ, bé nhà em mới có 4 tuổi đã bị chàm gần 7 tháng nay rồi, nên là em đang muốn tìm xem có phương thuốc nào mà trẻ con dùng được không để cho con uống

    5. Tuệ Bùi says: Trả lời


      Thuốc này an toàn không gây phản ứng phụ nên là trẻ con cũng có thể uống được nha bạn. Bạn cứ đưa con đến trung tâm da liễu đông y nhờ bác sĩ ở đó họ khám rồi họ kê đơn thuốc cho phù hợp, như con mình thì ngoài thuốc trị chàm bác sĩ còn kê thêm cho mấy vị để tăng cường sức đề kháng cho con nữa đấy. Có điều thuốc hơi đắng nên ban đầu con mà chưa quên thì nên pha thêm ít đường phèn vào cho dễ uống

  4. Mai Lan says: Trả lời


    Em đang mang bầu 4 tháng, mà tự nhiên trên chân lại bị nổi chàm các chị ạ. Em không dám uống thuốc vì sợ ảnh hưởng con trong bụng, nên là chỉ lấy tỏi giã nhuyễn ra để đắp lên chỗ chàm mà thấy rát nóng cực kì luôn ấy. Bây giờ em nên làm thế nào ạ, mọi người cho em lời khuyên với?

    1. Phạm Thị Cốm says: Trả lời


      Khả năng chỗ da em bôi tỏi đó bị xước hay bể mụn nước gì rồi, thế nên mới rát nóng đó. Không thì em thử đổi cách khác đi, lấy ít mật ong nguyên chất trộn với bột nghệ rồi bôi lên chỗ da đó xem sao. Nhà chị luôn có 1 hũ hỗn hợp kiểu này, vừa là để đỡ ngứa lại vừa kích thích da non nhanh mọc, đỡ bị lưu lại sẹo

    2. Như Ý Ngọc says: Trả lời


      Cắt lát khoai tây thật là mỏng rồi đắp lên da chỗ bị chàm bạn ạ. Khoai tây bạn cũng có thể dùng để đắp mặt nữa, nó vừa làm sạch da lại vừa giúp loại bỏ tế bào chết cực kỳ hiệu quả luôn ấy

    3. Mai Yến says: Trả lời


      Mọi người thử dùng giấm táo đi, chỉ cần pha loãng với ít nước rồi thấm lên bông tẩy trang, đắp lên vùng da bị chàm rồi để yên tầm 3 tiếng là được. Tối nào em cũng đắp mà da đỡ sưng đỏ hẳn luôn ấy, các vết chàm cũng không bị lan rộng ra nữa

    4. Nguyễn Nhã Tâm says: Trả lời


      Bôi thuốc thanh bì dưỡng can thang ấy bạn, hồi tớ bầu đứa thứ 2 cũng bị nổi chàm, lúc đó mới 1 tháng nên chưa uống thuốc được, bác sĩ kê cho kem bôi thanh bì dưỡng can thang với gói là ngâm rửa để về ngâm chân, đỡ ngứa hẳn luôn ấy. Sau khi thai được 3 tháng tuổi thì tớ mới lấy thêm thuốc uống về để uống kết hợp cũng luôn. May đợt đó gặp được đúng bài thuốc này, điều trị có 4 tháng thôi mà khỏi hẳn được đến giờ luôn đó.

      1. Châu Bùi says:


        Đang mang thai mà uống thuốc như thế có sự thuốc ảnh hưởng đến sự phát triển của con không vậy, tui mang bầu bị cảm sốt còn không dám uống thuốc nữa đó, chỉ có thể uống nước ép rau diếp cá để giảm sốt

      2. Mỹ Trang says:


        Đúng là không nên uống thuốc tây vì nó là các chất tổng hợp, tác động rất mạnh và có thể gây các tác dụng phụ không mong muốn. Chứ thanh bì dưỡng can thang mà tớ nói là thuốc đông y mà, nó được điều chế từ các loại thảo dược tự nhiên, vừa có thể điều trị được bệnh mà lại không gây ảnh hưởng xấu đến 2 mẹ con. Bé nhà tớ năm nay tròn 2 tuổi, khỏe mạnh vui vẻ chả thấy có vấn đề gì ấy

  5. Nga Thanh says: Trả lời


    Bữa trước chị mình qua bày mình là muốn trị chàm thì tắm cùng với nước thuốc tẩy trắng để diệt vi khuẩn bám trên bề mặt da, đã có ai sử dụng cách này chưa, review cho mình với

    1. Ngô Thiên Quỳnh says: Trả lời


      Nghe cứ sai sai thế nào ấy nhỉ, tắm kiểu thế không sợ nó lột luôn 1 lớp da à. Nếu mà muốn tắm thuốc thì mua cái gói thuốc tắm an bì thang ấy, có 50k là được 1 gói to, tha hồi nấu nước mà tắm. Như thế chả an toàn hơn gấp mấy lần cái thuốc tẩy trắng ấy à

    2. Hương Phan says: Trả lời


      Thực ra cách này tui có biết, nhưng mà tui khuyên bạn muốn làm theo thì nên cẩn thận, vì nó có thể diệt được vi khuẩn và hạn chế nhiễn trùng cho da đấy, nhưng ngoài ra nó còn khiến cho da cực kì dễ bắt nắng. Nếu mà tắm bằng thuốc tẩy trắng này xong, ra ngoài trời mà không bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận, đảm bảo chỉ mất 2-3 hôm là da bạn sẽ sạm hẳn luôn á

    3. Lam Giang says: Trả lời


      Nấu nước lá sả, tía tô, vỏ bưởi với bồ kết mà tắm chị ơi, vừa rẻ vừa thơm, lại còn trắng da nữa chứ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *