Chưa Hết Hẳn Kinh Nguyệt Quan Hệ Có Thai Không, An Toàn Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Các cặp đôi đều kiêng quan hệ trong những ngày “đèn đỏ” bởi nó không thực sự an toàn và chị em phụ nữ dễ bị đau, nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, một số cặp đôi không kiềm chế được nên có quan hệ vào những ngày cuối của kỳ kinh. Vậy việc chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không và nó có thực sự an toàn không?

Phụ nữ chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không?

Ở phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt sẽ bắt đầu từ ngày đầu tiên âm đạo chảy máu cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Thời điểm rụng trứng được tính là từ 12 – 14 ngày trước khi kỳ kinh mới bắt đầu. Đây cũng chính là thời gian mà bạn dễ có bầu nhất.

Nhiều cặp đôi cho rằng quan hệ vào những ngày cuối của của kỳ hành kinh sẽ an toàn và ít khả năng có thai. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết điều này không thực sự đúng. Với câu hỏi chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể.

chua het han kinh nguyet quan he co thai khong
Với câu hỏi chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không thì câu trả lời là có

Thời điểm này trứng có thể không rụng, tuy nhiên tinh trùng có thể sống trong âm đạo khoảng 5 ngày, nếu bạn có chu kỳ không đều hoặc trứng rụng sớm thì khả năng tinh trùng gặp trứng vẫn có thể xảy ra và thụ thai. Vậy nếu bạn đang chưa có kế hoạch có bầu thời điểm này thì hãy quan hệ an toàn, sử dụng các biện pháp phòng tránh như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày….

Xem thêm

Cặp đôi có nên quan hệ khi chưa hết hẳn kinh nguyệt không?

Bên cạnh lo lắng chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không thì nhiều người cũng thắc mắc có nên quan hệ vào thời điểm này hay không.

Việc quan hệ vào những ngày kinh nguyệt gần hết có thể mang đến lợi ích cũng như tác hại, cụ thể:

Ưu điểm khi quan hệ ngày gần hết kinh

Nhiều cặp đôi chia sẻ rằng họ rất thích “yêu” vào những ngày này bởi các lý do sau đây:

  • Được bôi trơn tự nhiên: Vào những ngày hành kinh máu sẽ hoạt động giống như một chất bôi trơn, từ đó giúp dương vật dễ đi vào âm đạo và việc “yêu” cũng đơn giản hơn.
  • Dễ lên đỉnh: Đa số chị em trong những ngày hành kinh đều có ham muốn tình dục cao do hormone nội tiết tố thay đổi. Vậy nên quan hệ vào thời điểm này có thể giúp phụ nữ dễ dàng lên đỉnh.
  • Giảm đau bụng kinh: Đau bụng kinh ở chị em là do tử cung co bóp để giải phóng lớp niêm mạc. Khi đạt cực khoái, các cơ tử cung cũng co lại, từ đó giảm cơn đau bụng một cách đáng kể.
  • Làm giảm đau đầu: Nhiều chị em bị đau nửa đầu trong các ngày có kinh nguyệt. Việc “yêu” trong những ngày này có thể giúp bạn giảm đau đầu và hưng phấn hơn.

Những tiêu cực nếu quan hệ khi chưa hết kinh

Mặc dù có nhiều lợi ích như trên nhưng các chuyên gia vẫn khuyên bạn không nên quan hệ trong những ngày “đèn đỏ” vì những lý do sau đây:

  • Dễ bị bệnh: Virus lây bệnh qua đường tình dục có thể sống trong máu và khiến bạn tình bị mắc bệnh như HIV, sùi mào gà… cùng nhiều bệnh khác.
  • Dễ bị nhiễm trùng: Vào những ngày này, việc quan hệ sẽ khiến âm đạo dễ bị nhiễm trùng và mắc các bệnh phụ khoa.
  • Không vệ sinh: “Yêu” trong ngày đèn đỏ có thể khiến máu chảy ra ga giường, chăn, gối hay người đối diện… gây mất vệ sinh.
  • Mất tự tin: Chị em trong khi có kinh sẽ rất tự tin, ngại ngùng và lo lắng, từ đó khiến việc quan hệ không được suôn sẻ, không có sự hưng phấn hay thích thú.
chua het han kinh nguyet quan he co thai khong
Quan hệ trong những ngày vẫn còn kinh có thể khiến chị em bị viêm nhiễm, bệnh phụ khoa

Xem thêm

Một số câu hỏi thường gặp về việc quan hệ trong những ngày gần hết kinh

Bên cạnh câu hỏi chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không thì cũng có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc quan hệ trong ngày có kinh hay gần hết kinh được các cặp vợ chồng đưa ra. Sau đây chuyên gia Nhất Nam Y Viện sẽ giải đáp chi tiết đến bạn.

Phải làm sao nếu lỡ “yêu” khi chưa hết kinh?

Nếu 2 vợ chồng lỡ quan hệ vào những ngày cuối, kinh chưa thực sự hết thì cần lưu ý một số điều như sau:

  • Khi quan hệ hãy đặt 1 tấm vải kê ở dưới để tránh làm máu kinh chảy ra ga giường.
  • 2 vợ chồng nên đi tiểu và tắm rửa sau khi “yêu” 30 phút để làm sạch vi khuẩn ở âm đạo.
  • Không nên thụt rửa sâu vào vùng kín, hãy rửa nhẹ nhàng và lau khô.
  • Để ý âm đạo nếu có dấu hiệu bất thường thì nên đi khám ngay, không được chủ quan.

Phụ nữ hết kinh bao lâu thì nên quan hệ?

Theo các chuyên gia, vừa hết kinh bạn không nên quan hệ ngay vì các lớp biểu bì trong âm đạo chưa thực sự hồi phục. Tốt nhất là sau 3 ngày kể từ khi kinh nguyệt ra hết thì bạn mới nên quan hệ. 

Việc này không những giúp giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả 2 người. Thêm nữa, lúc này bạn cũng thoải mái hơn và dễ dàng lên đỉnh.

Vừa hết kinh nhưng quan hệ bị ra máu có sao không?

Một vài trường hợp chị em đã hết kinh và quan hệ, sau đó thấy âm đạo chảy máu và lo lắng không biết bị làm sao. Theo đó, các nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:

  • Lượng máu kinh còn lại: Việc quan hệ sẽ làm tử cung co bóp và đẩy lượng máu còn sót lại ra bên ngoài, vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm  và không cần quá lo lắng.
  • Do vùng kín tổn thương: Quan hệ quá mạnh bạo có thể khiến vùng kín bị tổn thương và chảy máu âm đạo.
  • Do bệnh lý: Viêm nhiễm phụ khoa, lạc nội mạc tử cung,…. là những bệnh lý có thể gây chảy máu sau khi quan hệ. Vậy nên bạn cần đi khám sớm để được tư vấn cách chữa trị phù hợp.

Quan hệ trước ngày có kinh 1 ngày mang thai không?

Nếu bạn quan hệ trước ngày có kinh 1 ngày thì khả năng mang thai sẽ khá thấp. Điều này sẽ chính xác hơn ở những phụ nữ có chu kỳ kinh đều đặn (30 ngày) và rụng trứng vào ngày 11 – 21 của chu kỳ.

Bình thường trứng sẽ chỉ sống được từ 12 – 24 giờ, nếu không gặp tinh trùng thì cũng sẽ bị đào thải. Vậy nên nếu quan hệ trước ngày có kinh 1 ngày thì khả năng có thai rất thấp.

chua het han kinh nguyet quan he co thai khong
Quan hệ trước ngày có kinh 1 ngày không mang thai nếu bạn có chu kỳ kinh đều

Xem thêm

Có lưu ý gì khi quan hệ mà kinh chưa hết?

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các cặp vợ chồng cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi “yêu” vào ngày đèn đỏ.

  • Nên dùng biện pháp tránh thai, cụ thể là bao cao su nếu chưa muốn có thai, ngoài ra nó cũng giúp bảo vệ cơ thể.
  • Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ, nên rửa bằng nước ấm và không thụt rửa quá sâu.
  • Nên có đời sống tình dục lành mạnh, không nên quan hệ với nhiều người để tránh mắc bệnh.
  • Nếu xác định quan hệ vào những ngày này, chị em nên thoải mái, đừng quá căng thẳng và lo lắng.
  • Nếu bị đau bụng, khó chịu thì nên dừng lại ngay việc quan hệ để tránh gặp những biến chứng nguy hiểm.
  • Tốt nhất là nên để hết kinh hãy quan hệ, hạn chế tối đa việc quan hệ trong kỳ kinh hay những ngày gần hết kinh.

Trên đây là toàn bộ nội dung giúp bạn giải đáp được thắc mắc chưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không. Nhìn chung, tùy vào chu kỳ kinh nguyệt, ngày rụng trứng của mỗi người mà có thể mang thai hoặc không. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên bạn không nên quan hệ vào những ngày này, hãy để hết hẳn kinh rồi mới “yêu” để đảm bảo sức khỏe, tránh bị viêm nhiễm hay mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *