Top 10 mẹo chữa mất ngủ bằng mật ong hiệu quả, an toàn tại nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa mất ngủ bằng mật ong được rất nhiều người áp dụng song không phải ai cũng biết tường tận về mẹo chữa dân gian này, đơn giản như cách thực hiện ra sao, có phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng… Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn chi tiết về cách điều trị chứng mất ngủ nhờ mật ong từ A – Z, dễ dàng áp dụng ngay tại nhà và đặc biệt an toàn.

Chữa mất ngủ bằng mật ong có hiệu quả không? Vì sao?

Hiện tượng mất ngủ không chỉ gặp ở người lớn tuổi mà còn rất phổ biến với giới trẻ trong xã hội hiện đại bởi những áp lực về công việc, học tập hay gia đình. Mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày mà còn gây hại trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, điều trị chứng mất ngủ sớm là điều bạn nên làm. 

Dân gian có nhiều cách chữa bệnh mất ngủ bằng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên. Trong đó, mật ong là nguồn nguyên liệu quý được áp dụng rộng rãi trong các bài thuốc Nam trị mất ngủ. Còn đối với Y học cổ truyền mật ong là vị thuốc quý, có vị ngọt, tính bình giúp thanh nhiệt, giải độc, an thần cũng như kích thích vị giác.

chua mat ngu bang mat ong
Mật ong là nguồn nguyên liệu quý được áp dụng rộng rãi trong các bài thuốc trị mất ngủ

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết các cách chữa mất ngủ bằng mật ong, bạn cần hiểu rõ vì sao chứng mất ngủ có thể thuyên giảm chỉ nhờ nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản này? Câu trả lời nằm ở những lý do sau:

  • Mật ong cung cấp cho cơ thể lượng lớn một loại acid amin đặc biệt là acid amin Tryptophan. Tryptophan sau khi được nạp vào cơ thể sẽ trải qua quá trình biến đổi tự nhiên, đi qua hàng rào máu não và chuyển thành serotonin – chất dẫn truyền thần kinh quan trọng mà khi thiếu nó cơ thể sẽ bị rối loạn giấc ngủ.
  • Glucose và fructose có trong mật ong đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Dùng mật ong ở mức phù hợp sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng glucose vừa đủ để duy trì glucose máu ở mức cân bằng vào ban đêm. Đồng thời nó còn bổ sung nguồn dưỡng chất nuôi dưỡng não bộ giúp não được “nghỉ ngơi thoải mái”. Ngược lại, fructose sẽ được đưa ngược về gan, chuyển về dạng glycogen và dự trữ ở gan.
  • Các hoạt chất trong mật ong giúp duy trì glycogen dự trữ ở gan, đây là điều kiện thiết yếu để có một giấc ngủ ngon. Khi lượng glycogen trong gan bị sụt giảm đến một mức nào đó, hệ thống não bộ sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra một số chất như cortisol hay adrenalin. Khiến cho bạn sẽ có cảm giác đói cồn cào và tỉnh dậy trong đêm, gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Top 10 cách chữa mất ngủ bằng mật ong cực đơn giản

Hiệu quả chữa bệnh mất ngủ bằng mật ong đã được công nhận rộng rãi. Điều quan trọng là bạn chọn áp dụng mẹo điều trị nào, chỉ dùng mật ong nguyên chất hay kết hợp nguyên liệu này với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có khác.

Dưới đây là một số cách chữa mất ngủ kinh niên bằng mật ong bạn có thể áp dụng:

Chữa mất ngủ bằng mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất là mật ong không pha trộn bất kì loại chất phụ gia nào. Mật ong nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo công dụng điều trị mất ngủ tốt nhất.

chua mat ngu bang mat ong
Mật ong nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao

Nguyên liệu chuẩn bị cần có:

  • 2 thìa cà phê mật ong rừng/ mật ong nhãn (tùy loại mật ong sẵn có).
  • Một ly nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy cho 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất vào cốc nước ấm đã chuẩn bị, khuấy đều cho đến khi mật ong hòa tan trong nước là được. 
  • Uống trước khi ngủ một tiếng và cốc mật ong vẫn còn ấm. Việc này đảm bảo cơ thể bạn được thư giãn tốt nhất, thời gian cũng vừa đủ để cơ thể hấp thu dưỡng chất từ mật ong, giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn.
  • Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên thực hiện cách chữa mất ngủ bằng mật ong nguyên chất này đều đặn mỗi tối.

Chữa mất ngủ bằng mật ong, chanh và bạc hà

Cũng tương tự như mật ong, lá bạc hà cũng được các chuyên gia sức khỏe hết lời “ca ngợi” vì những công dụng tuyệt vời của nó, trong đó có điều trị chứng mất ngủ. Đây cũng là loại đồ uống để giải khát, có thể sử dụng ngay cả khi bạn không gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe.

chua mat ngu bang mat ong
Mật ong, chanh và bạc hà là sự kết hợp hoàn hảo nhất

Hỗn hợp mật ong, chanh bạc hà giúp kích thích hệ tiêu hóa, thả lỏng cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đem lại cảm giác thư thái cho người dùng từ đó cải thiện rõ rệt chất lượng giấc ngủ qua từng ngày sử dụng.

Nguyên liệu chuẩn bị cần có:

  • 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Nửa quả chanh.
  • 10 lá bạc hà.
  • Chè xanh.

Cách thực hiện:

  • Pha chè xanh với khoảng 400 ml nước nóng, đem bỏ lá bạc hà đã chuẩn bị vào để khoảng 10 phút. Chú ý đậy nắp kín để chè chín kỹ và giữ nguyên chất bạc hà.  
  • Bỏ bã chè, chỉ lấy nước. Thêm 2 thìa mật ong và nước cốt chanh vào, khuấy đều để chúng tan trong trà.
  • Để trà bớt nóng, uống khi còn ấm là tốt nhất.
  • Kiên trì uống mỗi ngày trong khoảng 3 tuần để thấy rõ kết quả.

Cách chữa mất ngủ bằng mật ong kết hợp trà hoa cúc

Có thể bạn chưa biết, trà hoa cúc thường được dân gian ví như “thần dược”, đứng đầu trong danh sách các loại trà giúp an thần, chữa mất ngủ. Công dụng chữa chứng mất ngủ sẽ được nhân đôi khi kết hợp với mật ong.

chua mat ngu bang mat ong
Trà hoa cúc thường được dân gian ví như “thần dược”

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • ½ chén hoa cúc khô.
  •  2- 3  thìa mật ong.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch hoa cúc để ráo nước. Đun sôi nước trong ấm rồi bỏ hoa cúc khô vào, để nhỏ lửa và đun thêm khoảng 1 – 2 phút là được.
  • Rót trà hoa cúc vào tách. Khi uống sẽ cho thêm 1 – 2 thìa mật ong vào khuấy đều. Uống tốt nhất khi nước trà còn ấm. 
  • Bạn có thể uống trà hoa cúc buổi sáng sớm, buổi chiều tối hay trước khi đi ngủ. Ngoài cải thiện chất lượng giấc ngủ, trà hoa cúc và mật ong còn giúp đẹp da, thanh lọc cơ thể, giảm mỡ máu…

Trị mất ngủ bằng mật ong và hoa nhài

Hoa nhài còn có tên gọi khác là mạt ly hay nhài đơn. Theo Đông Y, loại hoa này có tính bình, hơi hàn, vị đắng có tác dụng hoạt huyết, giải độc, an thần… Không chỉ vậy, hương thơm của hoa nhài còn giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, lo âu – yếu tố cản trở đến giấc ngủ của bạn.

chua mat ngu bang mat ong
Hương thơm của hoa nhài còn giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng

Thay vì tìm đến các loại thuốc tây dễ gây tác dụng phụ, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một ly trà hoa nhài mật ong uống mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 thìa mật ong.
  • 5 – 6 bông hoa nhài.

Cách thực hiện:

  • Tách rời những cánh hoa nhài, đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Bỏ cánh hoa nhài vào bình pha trà chuyên dụng. Cho một ít nước sôi vào để khoảng 20 – 30 giây rồi bỏ nước đi. Công đoạn này đảm bảo nước trà thanh vị, không bị đắng.
  • Tiếp tục cho nước sôi vào ấm trà đậy nắp để khoảng 10 – 15 phút để các chất trong hoa nhài tiết ra nước trà.
  • Lọc bỏ bã, rồi cho 2 thìa mật ong đã chuẩn bị vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Kết hợp mật ong nguyên chất và hoa tam thất

Hoa tam thất chính là nguyên liệu cực kỳ quý đối với những người thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Nhiều nghiên cứu hiện đại công bố, nụ hoa tam thất có chứa Saponin gingsenoid giúp an thần, ức chế khu thần kinh trung ương, tăng tuần hoàn máu từ đó đẩy lùi chứng khó ngủ của bạn. 

chua mat ngu bang mat ong
Nụ hoa tam thất đẩy lùi chứng khó ngủ

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 3 – 5g hoa tam thất (15 – 20 nụ tam thất).
  • 2 thìa mật ong (mật ong nhãn/ mật ong rừng là tốt nhất). 

Cách thực hiện: 

  • Cho nụ hoa tam thất đã chuẩn bị vào ấm, đổ khoảng 100ml nước sôi vào lắc nhẹ để khoảng 10 – 15 giây rồi đổ nước đi.
  • Chế thêm khoảng 500ml nước sôi vào ấm, để khoảng 5 – 10 phút cho tinh chất nụ tan đều ra nước là được.
  • Để trà nguội bớt rồi cho mật ong vào khuấy đều để uống cùng. Ngon nhất là uống khi trà còn ấm. Bạn có thể uống trà vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. 

Ngủ ngon hơn nhờ kết hợp mật ong và củ tam thất

Cũng tương tự như hoa tam thất, củ tam thất cũng có tác dụng chữa mất ngủ rất hiệu quả, nhất là khi kết hợp cùng mật ong. 

chua mat ngu bang mat ong
củ tam thất cũng có tác dụng chữa mất ngủ rất hiệu quả

Cách thực hiện: 

  • Trộn 100g bột củ tam thất và 1 lít mật ong với nhau.
  • Vo hỗn hợp vừa trộn thành những viên nhỏ, bảo quản tốt nhất trong lọ thủy tinh. 
  • Mỗi lần uống, bạn hãy lấy 1 viên pha cùng nước ấm, uống tốt nhất vào thời điểm sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ.

Trà gừng mật ong chữa mất ngủ

Tương tự như mật ong, dân gian cũng coi gừng như một vị thuốc quý có tác dụng giảm căng thẳng (stress), giúp tinh thần thư thái, cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ dễ hơn. 

chua mat ngu bang mat ong
Ly trà gừng mật ong giúp tinh thần thư thái

Gừng cũng là nguyên liệu sẵn có dễ tìm mua và rất rẻ. Chính vì vậy, bài thuốc chữa mất ngủ bằng trà gừng mật ong được rất nhiều người áp dụng.  

Cách thực hiện: 

  • Lấy 1/2 củ gừng tươi, cạo vỏ, rửa sạch rồi đem đun sôi với 2 ly nước lọc (500ml).
  • Đợi nước nguội bớt, còn hơi ấm (khoảng 40 độ) thì cho 2 thìa mật ong vào khuấy đều rồi uống.
  • Sử dụng trà gừng mật ong 2 – 3 lần/ ngày sau bữa ăn chính.  

Lưu ý: Trà gừng mật ong tốt nhưng không hẳn đối tượng nào cũng có thể áp dụng. Một số người có vấn đề về huyết áp cao, mắc bệnh lý viêm loét tá tràng, viêm loét dạ dày, bệnh liên quan đến gan hay phụ nữ có thai nên áp dụng những cách điều trị khác.  

Chữa mất ngủ bằng mật ong và muối biển

Đây là mẹo chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng vì nguyên liệu sẵn có tại nhà, không mất công tìm mua. Thời gian chuẩn bị chỉ mất 1 – 2 phút nên nên mỗi ngày bạn hãy cố gắng để thực hiện đều đặn.

Cách thực hiện: 

  • Cho 2 thìa mật ong và 1/3 thìa cà phê muối hạt vào cốc nước sôi (khoảng 300ml) rồi khuấy đều. 
  • Uống ngay khi nước còn ấm. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 – 1.5 tiếng. 
chua mat ngu bang mat ong
Chữa mất ngủ bằng mật ong và muối biển rất đơn giản

Mật ong kết hợp tâm sen – bài thuốc chữa mất ngủ

Ngoài giải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị huyết áp cao, bệnh bí tiểu…. Công dụng tuyệt vời này nhờ vào những thành phần có trong tâm sen như asparagine, liensinin có tác dụng như một loại thuốc an thần tự nhiên. 

Cách thực hiện: 

  • Lấy 1 thìa cà phê tâm sen cho vào ấm pha trà chuyên dụng. Đổ nước sôi vào đầy ấm, ủ trong 10 phút.
  • Để trà nguội bớt rồi cho khoảng 2 thìa cà phê mật ong vào uống cùng.
  • Uống khi còn ấm để cảm nhận được hương vị thơm ngon trong từng ngụm trà. 

Chữa mất ngủ bằng mật ong pha cùng sữa ấm

Thay vì uống một ly sữa thông thường, bạn hãy thử cho thêm 1 thìa nhỏ mật ong vào để uống cùng. Điều này sẽ giúp

chua mat ngu bang mat ong
Sữa ấm và mật ong cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ qua từng ngày

Cách thực hiện: 

  • Cho 3 muỗng sữa vào 150ml nước sôi, khuấy cho sữa tan hết. 
  • Tiếp tục cho ½ – 1 thìa mật ong vào cốc sữa (tùy sở thích), khuấy đều rồi uống khi sữa vẫn còn ấm.
  • Nên dùng trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Nhất Nam Định Tâm Khang – “Tiên dược” đặc trị mất ngủ, uống tới đâu ngủ sâu tới đó

Sau những thành công trong việc phục dựng các bài thuốc cổ phương triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang.

Bài thuốc là sự kết hợp hài hòa tinh túy từ Y học cổ truyền thời vua Gia Long và Y học cổ truyền hiện đại. Do đó tính hiệu quả, an toàn và phù hợp với từng thể trạng bệnh luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

chua mat ngu bang mat ong
Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc kết tinh đầy đủ tinh hoa y học cổ truyền dân tộc

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc chữa mất ngủ tác động toàn diện đến ngũ tạng đồng thời bồi bổ cơ thể từ đó đem lại hiệu quả cao trong điều trị mất ngủ kinh niên.

Sau thời gian dài nghiên cứu, các chuyên gia phát triển Nhất Nam Định Tâm Khang thành 3 bài thuốc nhỏ gồm:

NHẤT NAM ĐỊNH TÂM HOÀN- Bài thuốc chính điều trị bệnh mất ngủ

Thành phần: Bá tử nhân, Táo nhân, Bành vôi, Phù tiểu mạch, Lạc tiên, Tầm gửi, Trám đen, Bạch quả,…

– Công dụng: Chữa mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, đau đầu, mộng mị, giảm căng thẳng.

NHẤT NAM DƯỠNG TÂM HUYẾT – Đặc trị mất ngủ thể khí huyết hư

Thành phần: Phục thần, Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Bạch truật, Táo nhân, Đương quy, Kiện chí, Long nhãn, Sài hồ,…

Công dụng: Loại bỏ chứng hồi hộp, căng thẳng, kiện tì bổ khí, dưỡng tâm huyết, an thần.

chua mat ngu bang mat ong
Công dụng của bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

NHẤT NAM DƯỠNG TÂM THẬN – Bài thuốc chữa mất ngủ thể tâm thận âm hư

Thành phần: Đẳng sâm, Thiên môn, Đan sâm, Huyền sâm, Thiên ma, Mạch môn, Sinh địa,…

– Công dụng: Giúp người bệnh ăn ngon miệng, bổ tâm, thận âm, bình can, giải phóng hệ thần kinh.

>>> Đừng bỏ qua: Chuyên gia đánh giá thế nào về bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang đặc trị mất ngủ?

Nhằm mang đến nguồn dược liệu sạch trong từng bài thuốc, Nhất Nam Y Viện đã ký hợp tác với Trung tâm nghiên cứu và nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm để cung cấp nguồn dược liệu cho bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang. Do đó các vị thảo dược trong bài thuốc đều từ 100% thảo dược tự nhiên và đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng mà không lo lắng về những tác dụng phụ như các loại thuốc Tây gây ra.

Nhờ sự nghiên cứu bài bản, công thức ưu việt đột phá đã giúp cho Nhất Nam Định Tâm Khang phát huy được nhiều ưu điểm vượt trội.

chua mat ngu bang mat ong
Ưu điểm vượt trội trong điều trị mất ngủ kinh niên

Hàng ngàn người bệnh mất ngủ kinh niên ngay sau liệu trình điều trị mất ngủ đầu tiên bằng Nhất Nam Định Tâm Khang đã tìm lại được giấc ngủ ngon hơn, không tái phát.

XEM NGAY: BỆNH NHÂN NÓI GÌ VỀ HIỆU QUẢ BÀI THUỐC NHẤT NAM ĐỊNH TÂM KHANG

Để thuận tiện cho quá trình tìm hiểu và đặt mua bài thuốc, người bệnh có thể tới trực tiếp Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc gọi qua số hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102.

Lưu ý khi chữa mất ngủ bằng mật ong tại nhà

Chữa mất ngủ bằng mật ong tại nhà rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng nên dùng, nhất là khi chúng kết hợp với một số dược liệu khác.

Lưu ý trong khi sử dụng

Có một vài lưu ý nhỏ bạn cần nhớ khi chữa mất ngủ bằng mật ong tại nhà:

  • Mật ong và các loại trà kết hợp đều tốt nếu bạn sử dụng một cách khoa học, hợp lý. Liều lượng uống thích hợp mỗi ngày là khoảng 1 – 2 tách trà, thời gian dùng liên tục không quá 1 tháng.
  • Chữa mất ngủ bằng mật ong bạn cũng nên chú ý đến các loại thực phẩm ăn hàng ngày vì chúng có thể kỵ với mật ong, gây ngộ độc hay những hậu quả xấu hơn.
  • Bạn tuyệt đối không nên dùng chung mật ong với các loại thực phẩm sau: Sữa đậu nành, tào phớ, hành/ hẹ/ hành tây/ thì là, đậu phụ, cá chép.
  • Các phương pháp dân gian chữa mất ngủ bằng mật ong sẽ không có hiệu quả với chứng mất ngủ kinh niên. Do vậy khi dùng trong thời gian dài mà không thấy tiến triển, người bệnh cần tới các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được lên phác đồ điều trị cụ thể và chuyên sâu.
  • Người bệnh cũng cần có chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đúng giờ, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để tình trạng mất ngủ được cải thiện. Trong đó cần chú ý tới việc: Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu, ngủ đúng giờ, thức dậy sớm, tránh tình trạng ngủ ngày, không lạm dụng thuốc ngủ, ăn thực phẩm tốt cho giấc ngủ, hạn chế đồ chiên rán, thức ăn nhanh, đồ khó tiêu, chất kích thích, tăng cường tập luyện thể dục, thể thao…
chua mat ngu bang mat ong
Mật ong và các loại trà kết hợp đều tốt nếu bạn sử dụng một cách khoa học, hợp lý

Những trường hợp không nên dùng

Với những công dụng tuyệt vời kể trên, có thể thấy mật mong mang lại hiệu quả cao trong điều trị mất ngủ. Thế nhưng để đảm bảo an toàn thì việc sử dụng cũng phải đúng cách, trong đó có một số trường hợp không nên dùng như:

  • Người bị đái tháo đường: Trên thực tế trong 100g mật ong sẽ có chứa tới 40g fructose. Loại đường này có khả năng hấp thụ trực tiếp vào máu người bệnh, khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trong hơn.
  • Người bị huyết áp thấp: Mật ong có tác dụng làm giảm huyết áp, do vậy, người huyết áp thấp không nên sử dụng.
  • Người mới thực hiện phẫu thuật: Trong mật ong có chứa thành phần dinh dưỡng cao, trong khi đó người mới phẫu thuật thường mất nhiều máu, cơ thể chưa phục hồi hoàn toàn. Do vậy khi dùng mật ong sẽ gây ra tình trạng quá tải, không thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng, dễ làm tổn hạn tới gan, tăng nguy cơ chảy máu nội tạng.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Dùng mật ong có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Phụ nữ mang thai, người béo phì: Khi dùng mật ong có thể gây ra tình trạng dư thừa năng lượng, chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, khi dùng mật ong chúng ta cũng chỉ nên dùng với liều lượng vừa đủ, không nên lạm dụng, không dùng quá 50ml/ngày.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về cách chữa mất ngủ bằng mật ong hiệu quả và an toàn tại nhà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Hy vọng qua đây giúp bạn biết cách để chăm sóc cũng như cải thiện giấc ngủ của mình tốt hơn.

Bình luận (39)

  1. Thuần Gia says: Trả lời


    Tôi mất ngủ dài ngày quá, ngày gầy nhom, ốm yếu mà mệt mỏi kinh lên được. Cứ tối đến lên giường tầm 22h mà mãi đến 3h mới ngủ được, vật vã vật vờ cả đêm, tôi rất muốn tìm một phương pháp nào đó để có thể giúp ngủ ngon chứ người tôi giờ rất mệt mỏi

    1. BN.Trinh says: Trả lời


      Mình bị mất ngủ có khi thức trắng đêm, cũng bị hơn 2 năm nay rồi, cũng đang uống trà gừng mật ong, thấy cũng dễ ngủ hơn xíu thôi chứ không dứt ngủ được. Trà gừng không chỉ chữa mất ngủ mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác bạn nên thử

      1. Hoàng Cầm Anh says:


        Mật ong có tác dụng rất tốt với các bộ phận trong cơ thể, chữa mất ngủ, dạ dày, làm đẹp da nhưng phải đảm bảo bạn không có bị tiểu đường vì những người mà bị bệnh tiểu đường thì không nên ăn mật ong nhất là lại còn ăn thường xuyên nữa

      2. Lệ Hằng says:


        Trà hoa cúc mật ong là the best đấy nhé, ngoài ra vẫn nên có một chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, sống lành mạnh mới mong ngủ ngon

      3. Thái An says:


        Hoa tam thất mật ong là một sự lựa chọn không tồi chút nào tuy nhiên nhớ là nên chọn loại hoa tam thất đắt đắt môtj chút cho hàng chuẩn nhé

  2. Châu Miền says: Trả lời


    Trà mật ong tâm sen uống vào ngủ ngon và sâu hơn không nhỉ, tôi cứ ngủ được 1-2 tiếng là thức giấc rồi thức cả đêm chứ không ngủ lại được

    1. Hồ Thạnh says: Trả lời


      Mình đang uống trà tâm sen thôi chứ không có mật ong, thấy từ khi uống trà này vào ngủ ngon hơn hẳn đấy

      1. Quang Đậu Lãnh says:


        Chả biết làm sao m ún tâm sen cả mật ong nữa nhug vẫn ngủ k ngon giấc, k trị đc chug mất ngủ. Chán thế k biết, chả l.sao mà có thể ngủ ngon đc đây

      2. Thái An Viên says:


        Trời ạ, uống mật ong và tâm sen chỉ hỗ trợ dễ ngủ, ngủ ngon hơn thôi chứ làm gì mà trị được mất ngủ dứt hẳn bác ơi. Bác muốn trị mất ngủ khỏi hẳn cần có thuốc điều trị. Bác tìm hiểu cái thuốc định tâm khang giới thiệu cuối bài đi, thuốc này được làm từ các loại thảo dược quý, phục dựng lại đơn thuốc trị mất ngủ của triều Nguyễn nên sau quá trình điều trị là ngủ ngon. Mình và cả bố mình đều mất ngủ cũng đã điều trị mất ngủ thành công nhờ thuốc định tâm khang đấy rồi. Mà đa số ai dùng thuốc này vào cũng ngủ ngon rồi lên đánh giá ầm ầm đây https://www.tapchiyhoccotruyen.com/khach-hang-dung-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

      3. Châu Mễ_086 says:


        Tôi cũng bị mất ngủ và đã uống thuốc định tâm khang qua lời giới thiệu của anh đồng nghiệp. Qủa như lời đồn, uống đến đâu ngủ ngon đến đấy, xong đơn thuốc là không còn tình trạng mất ngủ nữa

      4. Đặng Linh Long says:


        Thuốc này uống sao đấy các huynh đệ, tư vấn chon tôi với chứ tôi mất ngủ kinh niên quá, cứ tối chợp mắt tầm 1-2h thôi, kéo dài cũng cả năm nay rồi, choáng quá

      5. Hồ Viễn says:


        Bác nên đến nhất nam y viện để được bác sĩ khám sau đó kê đơn thuốc với đúng tình trạng bệnh với nguyên nhân bên trong là thể khí huyết hư, tâm thận hư hay can khí uất kết nhé

      6. Nguyễn Thị Luyện says:


        Đúng đấy, phải đi khám mới biết mình bị mất ngủ do đâu rồi bác sĩ mới kê đơn được chứ không phải như thuốc ngủ tân dược chạy ù ra tiệm thuốc tây là mua được đâu. Mình cũng mất ngủ, ngủ không ngon giấc, đau lưng, mỏi gối, mệt mỏi, tâm phiền não, đến khám bác sĩ Vân Anh chẩn đoán do thể tâm thận hư nên mới có biểu hiện vậy, xong bác kê cho đơn thuốc gồm nhất 4 lọ nam định tâm hoàn và 6 lọ nhất nam dưỡng tâm thận uống trong 2 tháng. Mình về uống đúng thuốc theo liều lương bác sĩ bảo cứ thế hết thuốc là không còn tình trạng mất ngủ hay đau lưng, mỏi gối nữa, người khỏe hẳn ra, tinh thần phấn chấn lắm

  3. Trần Y Nhi says: Trả lời


    Cách trị mất ngủ từ mật ong và củ tam thất đấy có trị được mất ngủ kinh niên như tôi không nhỉ? Tôi bị mất ngủ đến nay 8 năm rồi, cứ đêm khó đi vào giấc ngủ, ngủ mộng mị và hay thức giữa đêm

    1. Hồng says: Trả lời


      Cách này chỉ hỗ trợ ngủ ngon hơn thôi chứ không chữa mất ngủ kinh niên dứt hẳn đâu bác.

    2. Đặng Hoàng Linh says: Trả lời


      Phải rồi, tôi khó ngủ nhưng từ khi làm viên tam thất mật ong này vào là thấy dễ ngủ hơn đấy.

    3. Thái Anh - Hòa Bình says: Trả lời


      Cho mình hỏi là bột tam thất mua đâu vậy nhỉ? Mình tìm mua mãi không có nên chả làm được bài này, mình muốn mua thuốc chỗ nào chuẩn một chút vì nghe nói bột tam thất hay trộn thêm bột vào

    4. Đỗ Thái Vĩnh says: Trả lời


      Bạn ra tiệm thuốc nam mua đi, ở đây bạn nhiều loại dược liệu lắm. Tôi thì không mua bột mà mua dạng củ ở tiệm thuốc nam về xay thành bột về mình tự mang ra quán xay thì sẽ chuẩn nhất chứ để họ xay la không yên tâm

  4. Thành Lê Đại says: Trả lời


    Tôi thuộc dạng khó ngủ, cứ tối đến là thao thức suốt đêm dài chả tài nào mà vào giấc ngủ được. Cũng có uống mật ong mua ở siêu thị nhưng vẫn khó ngủ.

    1. Diễm Hồng says: Trả lời


      Mật ong dù là nguyên chất thì cũng chỉ hỗ trợ ngủ ngon hơn chút thôi chứ muốn điều trị mất ngủ dứt điểm bạn cần điều trị bằng thuốc

      1. Trần An Lê says:


        Xin rì view cách chữa mất ngủ bằng trà gừng mật ong, thấy cách này là dễ làm nhất nhưng không biết hiệu quả ra làm sao

      2. Lê Thịnh_086 says:


        Đúng là dễ làm nhất nhưng mình uống vào cũng không dễ ngủ được, kakka

      3. Thành Anh says:


        Tôi thì bị căng thẳng, tối làm ly trà gừng mật ong vào thấy thư thả hơn nên cũng dễ ngủ hơn xíu thôi

  5. Quang Đỗ says: Trả lời


    Cho em hỏi là bài thuốc định tâm khang giới thiệu cuối bài uống bao lâu mới trị mất ngủ dứt điểm được? thuốc có thể chữa khỏi mất ngủ thật không vậy

    1. Hồ Thái Thanh says: Trả lời


      Tùy vào bệnh mất ngủ của bạn là nhẹ hay nặng nữa, nếu mất ngủ cỡ nhẹ thì uống tầm 2 tháng còn mất ngủ lâu năm kiểu như ảnh hưởng nhiều đến thần kinh rồi phải uống tầm 3 tháng là có thể ngủ ngon nhe

      1. Lĩnh says:


        Mình mất ngủ 5 năm liền, đã đến nhiều nơi khám và chữa trị nhưng không khỏi mà về nhất nam y viện được bác sĩ vân anh kê đơn thuốc định tâm khang này uống 2 tháng là ngủ ngon phết, mất ngủ chấm dứt từ khi dứt đơn thuốc đấy

      2. Hồng Vân says:


        Tớ thì không uống nhưng mà mẹ tớ uống, trước mẹ tớ mất ngủ phải nói là kinh kinh niên luôn đấy, tầm cả chục năm nay cứ tối nào mẹ tớ cũng đi lục đục quanh nhà vì bảo không ngủ được. Mẹ tớ cũng lắm thầy lắm thuốc rồi mà cứ mất ngủ vậy thôi. Cũng may phước biết về nhất nam y viện, đến khám bác sĩ kê cho liều 3 tháng là có thể ngủ ngon làn từ đấy, giờ thấy mẹ ngủ ngon từ đêm đến sáng mừng cho mẹ lắm. Đúng thuốc tốt nên chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng, mọi người có thể tìm hiểu thêm về thuốc ở bài này hoặc những bài khác trên mạng https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

      3. Quang Hậu_0986 says:


        Mih cũng nghe dah bs vân anh trị mất ngủ hay từ nhiu ng mà trc jờ chưa đến khám vì bận. Giờ mất ngủ nag quá chắc phải sx đi mà chưa biết làm sao để vào ca khám của bs đây, ai khám với bs rồi tv hộ với

      4. Đại Nam says:


        Bạn gọi vào số này 024.8585.1102 và yêu cầu khám mất ngủ với bác sĩ vân anh là được pass ngay cái lịch với ngày giờ cụ thể

      5. Lê Thái An says:


        Bác sĩ Vân Anh có làm cơ sở nào trong nam không, mình ở tận Củ Chi chả biết làm sao mà khám được đây, mất ngủ trầm trọng quá

      6. Thành Lê says:


        Nếu ở trong nam mà muốn khám với bác sĩ Vân Anh chỉ có thể khám qua điện thoại thôi. Gọi vào hotline này 0925 42 1102 là sẽ được kết nối máy với bác sĩ và khám. Chủ yếu bác sĩ hỏi về triệu chứng bệnh, sau đó tìm hiểu nguyên nhân và chẩn đoán bệnh. Kê đơn thuốc và gửi về tận nhà cho bạn uống. Trong quá trình uống bác sĩ sẽ gọi điện thoại hoặc nhắn tin hỏi thăm tình hình bệnh mất ngủ ra sao. Nhờ sự kiểm soát chặt chẽ của bác sĩ, thuốc định tâm khang tốt nên cam kết trị mất ngủ dứt điểm sau liệu trình thuốc đấy

  6. Hải Hà says: Trả lời


    Mình bị mất ngủ đang tính chữa mất ngủ bằng mật ong như hướng dẫn trong bài cơ mà tìm mua mật ong rừng không có chỉ toàn mật ong nuôi chả biết có hiệu quả không

    1. Quán Anh says: Trả lời


      Chỉ cần mật ong nguyên chất đừng cho đường vào là được chứ cần gì mật ong rừng hay nuôi, được mật ong rừng thì tốt nhưng thời nay cũng hiếm lắm, tôi cũng uống mật ong nuôi, ong ăn hoa cà phê nên mật cũng chất lượng, thấy từ khi uống vào cũng dễ ngủ hơn

  7. Châu Lã Đại says: Trả lời


    Thuốc nhất nam định tâm khang này có hại gì cho sức khỏe không? Uống vào có tình trạng ngủ mê cả tối lẫn sáng không nhỉ?

    1. Quốc Công says: Trả lời


      Thuốc nhất nam định tâm khang là thuốc được bào chế từ 100% thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO không chứa hóa chất gì cả, nên dùng thuốc này an toàn cho sức khỏe lắm, không tác dụng phụ hay gi cả

      1. Đồng Hà says:


        Thường thuốc tây trị mất ngủ bằng ức chế thần kinh trung ương nên mới có biểu hiện ngủ ngày, lơ mơ, mệt mỏi chứ thuốc đông nhất nam định tâm khang này từ thảo dược làm gì có chuyện ngủ mê cả tối lẫn sáng bạn ơi, tối ngủ ngon sáng dậy người tỉnh táo

      2. Thái Vân says:


        Dùng thuốc NNĐTK naj có bị táo bón hay j k? Mih bị trĩ nên sợ táo bón lắm

      3. Nhài says:


        Không nhé, thuốc này uống vào chả ảnh hưởng gì đến tiêu hóa hay bất cứ bộ phận nào trong cơ thể

  8. Thuần says: Trả lời


    Các cách chữa mất ngủ bằng mật ong thì có chống chỉ định cho trường hợp nào không? Mình bị huyết áp cao chả biết dùng có bị ảnh hưởng gì không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *