Chữa Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Bằng Diện Chẩn Thực Hiện Thế Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Diện chẩn là một trong những cách thức điều trị phì đại tuyến tiền liệt không dùng thuốc được nhiều người áp dụng hiện nay. Thay vào đó, người thực hiện sẽ tác động vào những huyệt đạo trên gương mặt có liên quan đến các phủ tạng gây nên bệnh phì đại. Đồng thời thông qua việc diện chẩn, các triệu chứng có thể được thuyên giảm, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi căn bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về hướng dẫn cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn cũng như những lưu ý cần nhớ.

Có nên thực hiện chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn hay không?

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi có nên chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn hay không, bạn đọc cần hiểu về diện chẩn là phương pháp gì? Diện chẩn hay điều khiển liệu pháp thuộc lĩnh vực Đông y, là một phương pháp ra đời từ khá lâu nhưng phải trong thời gian nhiều năm trở lại đây mới được áp dụng nhiều – khi người bệnh nhận ra được những tác dụng của diện chẩn mang lại trong việc hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh và tăng cường sức khỏe.

chua phi dai tien liet tuyen bang dien chan
Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn là phương pháp điều trị không dùng thuốc

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn là phương pháp điều trị không dùng thuốc. Có nhiều nét tương đồng với bấm huyệt và châm cứu, nhưng diện chẩn chỉ tác động vào các huyệt đạo trên gương mặt. Trong hơn 100 huyệt đạo của con người, trên gương mặt có rất nhiều huyệt tác động đến phủ bàng quang và tạng thận. Đây là những tạng phủ liên quan trực tiếp với tuyến tiền liệt ở nam giới.

Sau khi bắt mạch và xác định được tình trạng hiện tại của người bị phì đại tuyến tiền liệt. Lương y sẽ lên hệ thống đồ hình phản chiếu – tức là các huyệt đạo sẽ được tác động trên gương mặt. Việc châm cứu, bấm huyệt ở những huyệt vị này sẽ giúp đả thông kinh mạch, đẩy nhanh máu lưu thông, cải thiện triệu chứng bệnh và nâng cao sức khoẻ.

Đặc biệt do không tác động giải phẫu, không sử dụng thuốc nên phương pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn cực kỳ an toàn và hiệu quả, mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, người bệnh cần nhớ rằng nếu chỉ áp dụng diện chẩn sẽ không điều trị khỏi bệnh. Người bệnh chỉ nên kết hợp diện chẩn cùng điều trị bằng Tây y hiện đại. Trong ngoài cùng tác động sẽ có cơ hội giảm kích thước tuyến tiền liệt và ổn định sức khoẻ như ban đầu.

Hướng dẫn diện chẩn điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Để điều trị có hiệu quả tuyến tiền liệt bằng phương pháp diện chẩn, cần áp dụng nguyên lý về đồng ứng, phản chiếu, đồng hình. Cụ thể đồ hình phản chiếu trên gương mặt như sau:

  • Đồng ứng với dương vật nam giới được tính từ phần giữa của trán đến hết sống mũi.
  • Tuyến tiền liệt của nam giới chính là phần hai bên cánh mũi, hai bên mép và hai bên rìa môi cùng với cằm.
chua phi dai tien liet tuyen bang dien chan
Xác định theo đồ hình phản chiếu trên gương mặt

Cụ thể:

  • Đối với sinh huyệt thứ 61+ và 61- tương ứng với hai bên thùy khối của tiền liệt tuyến.
  • Sinh huyệt 126 và thứ 103 tương ứng dương vật.
  • Sinh huyệt số 29-, 29+, 38- và 38+ chính là hai bên thùy khối phì đại tuyến tiền liệt nam giới.
  • Sinh huyệt 85-, 85+ và 87 là phần cuối của hai bên thùy khối tiền liệt tuyến.
  • Sinh huyệt 17- và 17+ tương ứng với thùy giữa khối tuyến tiền liệt.
  • Ngoài ra các sinh huyệt khác cũng góp phần điều trị tuyến tiền liệt phì đại bằng diện chẩn như 0+, 275-, 275+,…

Cụ thể chi tiết cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp diện chẩn như sau:

  • Bước 1: Sử dụng đầu dò xoay nhẹ quanh các sinh huyệt gồm 38-; 29+; 29-;126;  85- ;38+;103; 87; 85+; khoảng 60 vòng. Tiếp tục dùng đầu dò chấm vào các huyệt đạo 0+ ; 0- ; 277+ ; 277-, 275+ ; 275- rồi xoay tròn thêm 60 vòng nữa.
  • Bước 2: Chấm đầu dò vào dầu cao và chà mạnh theo hướng mũi tên 2 bên đường pháp lệnh chính là từ sinh huyệt 61+- vòng xuống sinh huyệt thứ 85+-. Tiếp tục dùng đầu dò từ sinh huyệt 0 xuống sinh huyệt 277+- khoảng 90 vòng.
  • Bước 3: Đến sinh huyệt 103 và 126, hơ nóng trong vòng 30 giây trước khi xoay vòng.

Thực hiện diện chẩn tuỳ vào tình trạng của mỗi người mà có liệu trình khác nhau. Với những trường hợp nhẹ chỉ sau vài lần sẽ bắt đầu thấy những thay đổi trong cơ thể, nhưng với những người kích thước khối phì đại tăng mạnh, lớn hiệu quả sẽ chậm hơn rất nhiều.

chua phi dai tien liet tuyen bang dien chan
Phương pháp diện chẩn được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm

Lưu ý khi thực hiện diện chẩn chữa phì đại tuyến tiền liệt

Trong quá trình thực hiện diện chẩn để chữa phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh cần đặc biệt chú ý một vài vấn đề như sau:

  • Người bệnh không thể tự thực hiện diện chẩn tại nhà mà cần đến những phòng khám Đông y, được lương y có trình độ, chuyên môn và tay nghề để thực hiện.
  • Trên gương mặt có rất nhiều huyệt vị ảnh hưởng đến khả năng vận động của các chi và cơ mặt. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý khi lương y thực hiện.
  • Như đã nói những trường bị nặng, diện chẩn chỉ có thể làm tăng sức khỏe, không điều trị khỏi bệnh. Nên áp dụng đồng thời nhiều phương pháp để tăng hiệu quả chữa bệnh.
  • Quá trình điều trị, người bệnh cần thay đổi lối sống sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ cũng như tuân thủ những lưu ý của bác sĩ.

Trên đây là một số thông tin về chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn. Người bệnh có thể cân nhắc, đi thăm khám để thực hiện, cải thiện triệu chứng cũng như nâng cao sức khoẻ hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *