Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Thoái hóa đốt sống cổ hoàn toàn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên nếu không sớm phát hiện hoặc không có biện pháp hiệu quả, bệnh sẽ biến chứng rất khó lường. Hiện nay chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam được coi là một lựa chọn hiệu quả. Nếu các bạn cũng đang loay hoay trong việc tìm một giải pháp cải thiện các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ thì có thể tham khảo ngay những thông tin dưới đây!

Những cách chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam

Những bài thuốc nam chữa bệnh đã được dân gian áp dụng và truyền tai nhau qua nhiều thế hệ vì sự tiện lợi và hiệu quả nhất định mà chúng mang lại.

Đối với căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, có những bài thuốc nam điều trị nào? Chỉ bằng cách tận dụng các loại thảo dược tự nhiên sẵn có trong vườn nhà, chúng ta đã có thể điều chế những bài thuốc chữa bệnh lý khá hữu hiệu. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam với cây nhàu

Là một cây thuốc nam được nhiều người biết đến, tất cả các bộ phận của cây nhàu đều có thể sử dụng để làm thuốc như rễ, lá, thân và quả.

chua thoai hoa dot song co tai nha bang thuoc nam
Quả nhàu chữa thoái hóa đốt sống cổ

Đối với người bệnh bị thoái hóa đốt sống cổ, có thể sử dụng cây nhàu để chữa bệnh bằng cách:

  • Chuẩn bị khoảng 300g quả nhàu non cùng với 2 lít rượu 30-40 độ.
  • Rửa và thái mỏng quả nhàu rồi đem sao khô.
  • Đem nhàu ngâm cùng với rượu trong bình thủy tinh có nắp đậy kín ít nhất 2 tuần mới đem ra sử dụng.
  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 30-40ml rượu nhàu.

Lá lốt chữa thoái hóa đốt sống cổ

Lá lốt đã quá quen thuộc với chúng ta trong đời sống hàng ngày. Không chỉ được dùng để chế biến những món ăn thơm ngon mà lá lốt còn là một thành phần quan trọng trong bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam.

chua thoai hoa dot song co tai nha bang thuoc nam
Lá lốt chữa bệnh xương khớp

Người bệnh có thể tìm hiểu và áp dụng một trong 2 cách dưới đây:

  • Rượu lá lốt: Sau khi rửa sạch một nắm lá lốt to bao gồm cả rễ, thân và lá, người bệnh đem ngâm chung với 2 lít rượu trắng. Khoảng 1 tháng thì đem rượu lá lốt ra sử dụng. Theo đó, mỗi lần dùng một ít rượu xoa bóp tại vùng bị đau nhức.
  • Thuốc uống từ lá lốt: Rửa sạch lá lốt, cho vào nồi đun sôi rồi gạn lấy phần nước cốt. Chia nước cốt thành nhiều lần uống trong ngày. Duy trì thực hiện trong khoảng 1 tuần.

Ngải cứu đẩy lùi triệu chứng thoái hóa xương khớp

Ngải cứu được biết đến là một vị thuốc nam có công dụng đẩy mạnh tuần hoàn máu, giúp giải cảm, giảm đau đầu và nhức mỏi xương khỏi.

chua thoai hoa dot song co tai nha bang thuoc nam
Ngải cứu có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống

Đối với tình trạng thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc với ngải cứu theo hướng dẫn dưới đây:

  • Cách 1: Ngải cứu đem nhặt sạch, ngâm, rửa rồi giã nát, lọc lấy nước. Thêm 2-3 thìa mật ong nguyên chất rồi khuấy thật đều sau đó uống hết.
  • Cách 2: Cho ngải cứu đã sơ chế sạch lên chảo sao khô, thêm vài hạt muối tinh và đảo tới khi ngải cứu chuyển màu vàng úa thì tắt bếp. Bỏ lá ngải cứu đã sao vào túi vải mỏng, sạch rồi đắp lên vùng bị thoái hóa, đau nhức.

Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam với mật gấu

Cây mật gấu cũng là một vị thuốc nam nổi tiếng trong điều trị các bệnh lý có liên quan tới xương khớp. Theo đó, sử dụng mật gấu hàng ngày sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau nhức, co cứng cơ, khớp, khó vận động của người bị thoái hóa cột sống cổ.

  • Cách 1: Lấy 30g mật gấu đem rửa sạch rồi sắc với 1 lít nước trong khoảng 15-20 phút. Lọc lấy phần nước mật gấu để uống 3 lần sáng, trưa và tối.
  • Cách 2: Giã nát lá mật gấu rồi trộn với một chút bia để uống mỗi ngày. Cách này cũng sẽ giúp người bệnh đẩy lùi những cơn đau do thoái hóa gây ra.

Sử dụng quả mộc qua chữa trị thoái hóa đốt sống cổ

Quả mộc qua có lẽ là vị thuốc nam còn khá lạ lẫm với nhiều người. Đây là loại quả xuất hiện nhiều ở Trung Quốc và các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc của nước ta. Một số nghiên cứu đã cho thấy khả năng chống viêm khá tốt của loại quả này.

chua thoai hoa dot song co tai nha bang thuoc nam
Quả mộc qua chữa thoái hóa đốt sống cổ

Theo đó, nếu kiên trì sử dụng mộc qua trong một thời gian dài, những triệu chứng thoái hóa đốt sổng cổ có thể giảm thiểu đáng kể.

  • Chuẩn bị 30g mộc qua, 50g cành dâu và nửa lít rượu.
  • Rửa sạch mộc qua và cành dâu, để ráo nước rồi đem ngâm chung với rượu trong 1 tháng là có thể sử dụng.
    Mỗi ngày uống 2 lần rượu mộc qua sau bữa ăn, mỗi lần 1 ly nhỏ.

Tìm hiểu công dụng của dây đau xương

Cái tên của vị thuốc nam này cũng đã cho thấy sự liên quan tới các bệnh lý về xương khớp. Theo đó, loại cây này được sử dụng khá nhiều trong những bài thuốc chữa các bệnh lý về xương khớp như: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, viêm khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng…

Dưới đây là 2 cách chữa bệnh với dây đau xương phổ biến nhất:

  • Cách 1: Chuẩn bị dây đau xương và rượu trắng. Đem rửa sạch dây đau xương rồi để ráo, giã nát sau đó trộn với rượu trắng. Sao nóng hỗn hợp này rồi đắp lên vùng bị thoái hóa.
  • Cách 2: Kết hợp 100g dây đau xương với 100g cốt toái bổ, 50g vỏ cây ô môi và 30g nhục quế. Đem tất cả các nguyên liệu rửa sạch, để ráo nước rồi ngâm với 1 lít rượu nếp trắng 40 độ. Ngâm ít nhất 20 ngày mới có thể sử dụng. Mỗi ngày uống 2 lần rượu này vào sáng và tối.

Gừng – Gia vị quen thuộc có tác dụng chữa bệnh

Gừng có rất nhiều công dụng hữu ích trong đời sống hàng ngày. Không chỉ là gia vị làm tăng thêm hương vị cho một số món ăn mà gừng còn có khả năng điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có hiện tượng thoái hóa xương khớp.

  • Chuẩn bị 1 nhánh gừng tươi, rửa sạch, nên để lại phần vỏ vì phần này có dược tính mạnh.
  • Giã nát gừng và thêm một củ hành tím, tiếp tục giã nhuyễn.
  • Cho hỗn hợp lên chảo đảo nóng rồi bọc vào miếng vải sạch, đắp lên vùng xương bị tổn thương.

Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam với cây cỏ xước

Những ai mắc bệnh về xương khớp chắc đã ít nhất một lần nghe tới cây cỏ xước. Với khả năng giúp giảm đau, giải nhiệt, bổ can thận, mạnh gân cốt, cỏ xước được biết đến trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

chua thoai hoa dot song co tai nha bang thuoc nam
Cây cỏ xước
  • Chuẩn bị 100g cỏ xước, 50g dứa dại, 30g sâm đại hành và rượu trắng vừa đủ.
  • Đem tất cả nguyên liệu kể trên ngâm chung với nhau trong 1 tháng là dùng được.
  • Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 15-20ml rượu.

Thiên niên kiện chữa thoái hóa

Thiên niên kiện là một vị thuốc nam có công dụng đẩy mạnh lưu thông khí huyết, bồi bổ gân cốt, trừ phong tê thấp và giảm đau hữu hiệu.

Người bị thoái hóa đốt sống cổ có thể áp dụng theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị 12g thiên niên kiện, 10g rễ bưởi bung và 8g quả dành dành.
  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu rồi cho vào ấm đun.
  • Chia lượng nước thuốc thu được thành nhiều lần uống trong ngày.

Bài thuốc nam từ cây câu thụ

Cây câu thụ còn được biết đến với tên gọi là cây ráng, đã được những người dân tộc sinh sống ở vùng núi cao tìm thấy và sử dụng để chữa trị các bệnh về xương khớp từ rất lâu.

  • Cách 1: Lấy 300g lá non của cây câu thụ mang đi rửa sạch rồi luộc ăn hàng ngày như một loại rau.
  • Cách 2: Phơi lá cây trong bóng râm rồi đem sắc hàng ngày để lấy nước uống.

Sử dụng cây dền gai chữa thoái hóa đốt sống cổ

Cũng tương tự như với cây câu thụ, người bị thoái hóa xương khớp có thể sử dụng cây dền gai để chữa bệnh theo một trong hai cách được hướng dẫn cụ thể dưới đây:

chua thoai hoa dot song co tai nha bang thuoc nam
Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam với cây dền gai
  • Cách 1: Luộc hoặc xào cây dền gai ăn hàng ngày.
  • Cách 2: Phơi khô dền gai và đun sắc lấy nước uống.

Cây xấu hổ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Cây xấu hổ được dân gian ca tụng với nhiều công dụng như an thần, chống viêm và giảm đau. Loại cây này được tìm thấy rất nhiều tại các bờ ruộng hoặc khu vườn quanh nhà.

  • Người bệnh có thể áp dụng bài thuốc chữa thoái hóa xương khớp với cây xấu hổ như sau:
  • Chuẩn bị 200g cây xấu hổ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc, đem phơi khô.
  • Đun cây xấu hổ với nước rồi lấy nước uống mỗi ngày.

Có nên chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam?

Dùng thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ là cách chữa bệnh truyền thống, được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Nó được ứng dụng đồng thời với những biện pháp chữa bệnh khác. Tùy theo lựa chọn của mỗi người mà áp dụng những bài thuốc nam trị thoái hóa đốt sống cổ khác nhau như: Dùng lá lốt chữa thoái hóa đốt sống cổ, chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây cỏ xước, cây mật gấu…. 

Tương tự như những phương pháp điều trị bệnh khác, bài thuốc chữa bệnh bằng thuốc Nam cũng có những ưu nhược điểm riêng.

Ưu điểm của các bài thuốc nam: 

  • An toàn: Hầu hết nguyên liệu cho các bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ đều là thảo dược tự nhiên. Vì vậy chúng rất lành tính, an toàn và không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Dù bệnh nhân có sử dụng thuốc điều trị lâu dài cũng rất an toàn cho sức khỏe. 
  • Chi phí thấp: Đã là bệnh nhân, khi chữa bệnh, bất cứ ai cũng đều có những lo lắng nhất định về chi phí điều trị. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc nam để chữa bệnh, các bạn sẽ thấy đây là một giải pháp tối ưu. Các nguyên liệu chế biến thuốc đều có sẵn trong tự nhiên, mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm để sử dụng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. 
  • Tính hiệu quả: Mặc dù tác dụng của các bài thuốc nam thường phát huy chậm, nhưng nhiều bệnh nhân sử dụng thuốc đều cho thấy tác dụng cải thiện bệnh rất tốt. Đặc biệt, tác dụng của thuốc còn mang tính lâu dài, giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát trở lại. 
chua thoai hoa dot song co tai nha bang thuoc nam
Thoái hóa đốt sống cổ gây ra những cơn đau đớn

Các cách chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà bằng thuốc nam có phần nào hiệu quả với những trường hợp bệnh nhẹ, phù hợp với cơ địa. Vì vậy để đạt được hiệu quả tối ưu trong điều trị bệnh lý, người bệnh nên đi thăm khám chuyên khoa để biết chắc chắn tình trạng bệnh của mình trong giai đoạn nào, qua đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Đặc biệt trong quá trình chữa bệnh, mọi người cũng cần kiên trì và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt để đạt kết quả như mong đợi.

Gym là bộ môn thể dục có thể giúp tăng cường sức khỏe ở người bệnh rất tốt. Tuy nhiên, với người bị thoái hóa cột sống có nên tập gym hay không vẫn là…

Xem chi tiết

Thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không là thắc mắc được rất nhiều bệnh nhân đưa ra. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như khả năng vận…

Xem chi tiết

Gai cột sống là bệnh lý về xương khớp khá phổ biến hiện nay trong cuộc sống. Trước đây bệnh này thường xuất hiện nhiều hơn ở người cao tuổi. Tuy nhiên hiện bệnh đang…

Xem chi tiết

Phương pháp chữa thoái hóa đốt sống lưng bằng diện chẩn chưa phổ biến, được ít người biết đến nhưng lại mang đến hiệu quả trị liệu rất cao. Hơn nữa, cách chữa bệnh này…

Xem chi tiết

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt là biện pháp mang lại hiệu quả cao, tương đối an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều người bệnh. Vậy làm thế nào để…

Xem chi tiết

Một trong những cách giúp người bị thoái hóa đốt sống lưng thoải mái hơn và giảm đau là lựa chọn tư thế nằm. Vậy tư thế nằm cho người thoái hóa đốt sống lưng…

Xem chi tiết

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng diện chẩn cụ thể thực hiện như thế nào? Khi nhắc về các cách chữa bệnh thoái hóa tại đốt sống cổ, khá nhiều bệnh nhân chia sẻ…

Xem chi tiết

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y hiện đang được thực hiện rộng rãi, mang lại nhiều kết quả khả quan. Ngoài việc sử dụng bài thuốc cổ truyền, người bệnh có thể…

Xem chi tiết

Bình luận (65)

  1. Lê Hoàng Ánh says: Trả lời


    Mẹ em bị thoái hóa đốt sống cổ cũng phải đến 4,5 năm rồi. Nhà em cũng đi khám rồi chữa trị, tìm nhiều bài thuốc rồi nhưng mẹ em không khỏi được đâm ra cũng nản. Cứ dở trời là cổ lại rất đau nhức, vai đau còn bị hoa mắt chóng mặt nữa cơ, không biết bệnh này của mẹ em có thể điều trị khỏi được không và điêu trị bằng cách nào hiệu quả nhất nhỉ? tư vấn giúp em 098xxx3245

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào ban, nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn, bạn vui lòng để ý điện thoại để bác sĩ bên nhà thuốc liên hệ tư vấn giúp mình bạn nhé.
      Thân ái!

    2. Ba Mí says: Trả lời


      Ngày trước mẹ mình cũng bị thoái hóa đốt sống cổ nhưng được chữa khỏi rồi nhờ điều trị bằng đông y, chữa tây y toàn thuốc giảm đau dùng chả hiệu quả gì nhưng đông y điều trị khoản này hợp phết đấy, uống thuốc rồi kết hợp làm vật lý trị liệu có vài buổi 1 tuần thôi

    3. Nam Phố says: Trả lời


      Tôi đã điều trị tại Nhất Nam Y Viện, đến đây tôi được bác sĩ Vân Anh, bác sĩ Vân Anh trước làm Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, và giờ là Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc. Chính bác sĩ là người đã khám và điều trị cho tôi đó. Bạn liên hệ đến đây điều trị là đúng rồi đó

    4. Khánh chính says: Trả lời


      Đúng là tiến sĩ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiẹm có khác chữa bệnh hiệu quả thật sự luôn, được bác sĩ khám cho là chỉ có nhất, thông tin về bác sĩ vân anh đầy đủ này https://www.tapchidongy.org/tien-si-bac-si-nguyen-thi-van-anh.html

  2. Đăng Tùng says: Trả lời


    Mình năm nay 37 tuổi, khoảng 5 tháng đổ lại đây mình cảm thấy như bị thoái hóa đốt sống cổ, nhugnw vẫn chưa thể đi khám được do công việc quá bận. Mình thường xuyên bị đau nhức ở vùng gáy, nhiều lúc cử động cổ thì không thể chịu nổi cơn đau, thỉnh thoảng thì bị tê ngón tay. Liệu đã phải bị thoái hóa đốt sống cổ chưa mn nhỉ? Nếu đúng thì có cách nào chữa khỏi không?

    1. Hoàng says: Trả lời


      Chuẩn là triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ rồi đó nhưng mà để chắc ăn nhất thì bạn nên đi chụp chiếu đi, đi sớm kiểm tra sớm chứ để lâu bệnh nặng không biết thế nào mà lần đâu

    2. Bùi văn hiệp says: Trả lời


      Thường thì bệnh thái hóa đốt sống cổ này hay gặp nhất ở những người trên 55 tuổi thôi, nhưng cũng có khả năng do anh hay bê vác nặng nên xương cổ bị chèn ép nhiều. Để yên tâm biết chính xác bệnh thì anh nên đến viện 108 khám rồi mà điều trị sớm cho nhanh khỏi anh ạ chứ đê lâu nhieuf biến chứng nguy hiểm lắm ạ

    3. Tú Nguyên says: Trả lời


      Bệnh này uống thuốc đông y và làm vật lý trị liệu là nhanh khỏi cực kỳ luôn. Mình thấy bệnh này điều trị bằng thuốc đông y mình thấy vẫn cực tốt

    4. Vân Tình says: Trả lời


      Trước tôi cũng tình trạng như vậy mà dùng bao thuốc giảm đau có cải thiện được ít nào đâu điều trị bao nơi không hết rồi sau tôi đến nhất nam y viện khám và mua thuốc làm cả châm cứu và bấm huyệt thêm mà giờ không còn đau nữa rồi

    5. Lê văn cau says: Trả lời


      Tôi trước dùng nhiều thuốc giảm đau nhưng không được lâu dài, bây giờ tôi cũng đang điều trị tại nhà thuốc nhất nam y viện bằng thuốc cốt vương thang, thấy cũng đỡ đau nhiều, mà uống thuốc cũng dễ chịu không có bị dạ dày, mong là có kết quả tốt

  3. Nguyên tiến hùng says: Trả lời


    Đúng là chỉ ai bị thoái hóa đốt sống cổ rồi mới hiểu được nỗi khổ của những người bị bệnh này, mình bị thoái hóa đốt sống cổ từ năm 27 tuổi đến nay đã được 5 năm rồi. Điều trị hết viện này đến viện khác mà vẫn không khỏi được, sau mình được người thân giới thiệu đến nhất nam y viện và được uống bài thuốc nhất nam cốt vương thang thì đúng là cuộc đời mình được cứu mọi người ạ, 5 năm trời cái cảm giác không còn bị đau nhức tê buốt mỗi khi vận động vùng cổ, hay mỗi khi tha đổi thời tiết thích lắm luôn ấy

    1. tuyen says: Trả lời


      Ban oi, bai thuoc do hieu qua lam a ? minh cung bi thoai hoa dot song co nhung chua tim duoc cach dieu tỉ khoi ban co the chia se mot vai thong tin cho minh ve bai thuoc do duoc khong? minh cam on !

    2. Tùng Chuyền says: Trả lời


      Trong bài viết có ghi đó, thuốc này gần như là chuyên điều trị thoái hóa, có 3 loại nhỏ gồm thuốc bổ can tiêu độc, thấp diệu phương, dưỡng cốt bổ thận. xem tình trạng thế nào rồi mua thuốc dùng cho hiệu quả /

    3. Quỳnh Anh says: Trả lời


      Mình bị bệnh này chữa tây y tốn rất nhiều tiền nhưng không khỏi ai giới thiệu chỗ anof cũng đi khám và lấy thuốc dùng nhưng mà chả cải thiện được lâu cứ dừng thuốc vài ngày lại bị lại chán lắm hôm qua về công việc gia đình tìm hiểu thấy nhiều người bảo bệnh thoái hóa đốt sống này uống thuốc đông y khỏi nên hiện giờ mình đang tìm hiểu bài thuốc nhất nam cốt vương thang mà không biết thuốc này, chắc mình cũng phải qua mua thuốc điều trị thử

  4. Bảo Vân says: Trả lời


    Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ khá nặng, mỗi lần trở trời thay đổi thời tiết là khắp vùng gáy, tai tê nhức, con gái nó thương toàn phải nắn bóp vai gáy cho mới chịu được. tuổi cùng ngoài 50 rồi nên cũng nghĩ có khi chả chữa khỏi được nữa, tính sống chung với bệnh rồi.Hôm rồi con gái đưa qua 108 để khám, thấy dịch vụ và bác sĩ ở viện này khá tốt đó, mọi người có thể tham khảo

    1. Khánh lan says: Trả lời


      Nói về các bệnh viện điều trị xương khớp ở Hn tốt nhất thì có 108 và Việt Đức, 2 bệnh viện này chi phí phải chăng mà chât lượng thuộc top đầu. Bệnh viện đại học y cũng tốt nhưng mà giá cả hơi đắt, chủ yếu là dành cho những người có tiền thôi

  5. Navi Nguyen says: Trả lời


    Bệnh này có khi bị nhiều nhất ở người cao tuổi hay sao ấy ạ, cháu cũng từng đưa người thân đi khám chữa thoái hóa đốt sống cổ ở bệnh viên, dùng thuốc tây nhưng chỉ được 2 thời gian thôi chứ không khỏi hẳn nên cũng chán không biết có cách nào chữa dứt điểm được bệnh này không nhỉ /

    1. Nhật Minh Phạm says: Trả lời


      tôi cũng bị khoảng hơn năm nay rồi cũng dùng nhiều thuốc mà có cải thiện đâu thấy bảo đônmg y điều tị tốt lắm mà không biết thế nào ?

    2. Giang Hồ Hiểm Ác says: Trả lời


      Em đang chữa bệnh thoái hóa cột sống đây, nói thật từ ngày dùng nhất nam cốt vương tháng kết hợp trị liệu mà giờ đi đứng được thoải mái không đau mỏi nữa hj. Nếu anh chị nào mà có dùng thuốc tây thì cũng nên kết hợp với cả xoa bóp bấm huyệt nữa, cái bệnh này xoa bóp bấm huyệt là chuẩn nhất nếu như có điều kiện

  6. Hồng Hà says: Trả lời


    Sau một thời gian sử dụng bài thuốc nhất nam cốt vương thang tôi mới nhận ra một điều khá đặc biệt. Chắc do tâm trạng của người khỏi được bệnh thoái hóa nên vui mà ngồi chia sẻ với mn như này đây. Nhất nam cốt vương thang được chia làm 3 bài thuốc nhỏ mn ạ, mà mỗi bài lại trị một bệnh nhỏ riêng đấy, thế là mình dùng cả bài thuốc này thì điều trị được kha khá bệnh, vừa khỏi xương khớp lại còn làm mát gan cho cơ thể k bị nóng nữa đấy. Người điều chế ra bài thuốc này đúng là giỏi thật đấy

    1. Vu văn Cảnh says: Trả lời


      Bác nói cháu mới để ý đấy, cháu mua cho bà uống vì được mọi người khen trị thoái hóa tốt thôi chứ cũng không biết nó còn có công dụng khác

    2. HỀ - tiKi says: Trả lời


      Ui bài thuốc này nhiều công dụng lắm luôn ấy, bài thuốc nhỏ Bổ Gan tiêu độc, thất diệu phương, dưỡng cốt bổ thận, đấy nghe tên mình cũng đoán được nó có công dụng gì luôn ạ

    3. Hoàng VĂn Long says: Trả lời


      thuốc đông y nên vậy, dùng sẽ không tác dụng phụ nhưng hiệu quả lâu dài chứ còn thuốc tây toàn giảm đau chống viêm cứ hết lại đâu vào đấy mà lại ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày nữa nên là điều trị phải cân nhắc. Chí có nhược điểm là thuốc đông y tác dụng hơi lâu thôi

  7. Nguyên says: Trả lời


    Anh chị đã từng chữa trị khỏi bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể cho em xin ít kinh nghiệm chữa trị được không ạ? em mới đi khám thì bác sĩ bảo bị thoái hóa đốt sống cổ, ngày đêm đau nhức thế này người trẻ như em còn k thể chịu nổi mà các ông bà bị thoái hóa cũng chịu đựng được đi khám bác sĩ chỉ kê cho thuốc giảm đau, cứ một thời gian rồi lại đau trở lại.

    1. Xuân Quyền says: Trả lời


      Trước mình uống thuốc và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai khoa cơ xương khớp bạn ạ, mình thấy bác sĩ chuyên môn khoa này cao mà máy móc điều trị cũng thấy hiện đại với mới lắm

    2. Bằng Nhếch says: Trả lời


      Mình từng đi chữa thoái hóa đốt sống cổ ở nhất nam y viện bạn ạ, nó là thuốc đông y nên hiệu quả không nhanh như thuốc tây đâu nhưng mình kiên trì uống và kết hợp ăn uống vận động thì cũng khỏi gần như 90 rồi. Tình trạng của bạn có thể tìm hiểu về thuốc đông y để điều trị biết đâu lại hợp, bạn có thể dùng bài thuốc của nhất nam, bạn xem thêm thông tin về bài thuốc ở đây https://www.thoaihoakhop.net/nhat-nam-cot-vuong-thang-xua-tan-noi-lo-benh-xuong-khop.html

    3. Giang Coi says: Trả lời


      toi da dung thuoc that su hieu qua de hieu qua cao nhat ban nen ket hop an uong roi tri lieu nua hieu qua nhanh hion la khong tri lieu duoc do. Truoc toi khong biet sau den duoc bác si van anh tu van cong nhan tri lieu xong hnao ve hom ay biet ngay. Cai thien ro luon.

    4. Hùng & T says: Trả lời


      Còn trẻ mà bị thoái hóa đốt sống cổ thì khổ lắm anh ạ, anh cố gắng điều trị sớm không là nó không có khỏi được đâu, anh thử đến viện Việt Đức xem ạ, như mẹ em bị thoái hóa xong không chịu chữa giờ có khỏi được đâu

  8. Bùi Hiền says: Trả lời


    Cho em hỏi bài thuốc nhất nam cốt vương thang là thuốc đông y vậy nhà thuốc có dịch vụ sắc săn thuốc không ạ ? chứ em công việc đi lại nhiều muốn dùng thuốc để chưa bệnh thoái hóa cột sống cổ cho ổn định mà băn khoăn cái khoản thuốc quá … ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam cốt vương thang bao gồm 3 bài thuốc nhỏ là Bổ can tiêu độc, Thấp diệu phương, Dưỡng cốt bổ thận, tùy thuộc vào tình trạng của bạn bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể. Bài thuốc hiện đã được điều chế dưới dạng tiện lợi nên bạn không cần phải đun sắc nhé. Để nắm rõ hơn được các thông tin về bài thuốc và phương pháp điều trị thì bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline: 024.8585.1102 để được bác sĩ tư vấn bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Tuyến pia says: Trả lời


    Tôi bị đau mỏi cổ giwof lan uống vùng vai không biết đây có phải dấu hiệu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây nên không ? Tư vấn giúp tôi 0956873xxx

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, nhà thuốc đã nhận được yêu cầu muốn được tư vấn và số điện thoại của bạn rồi. Bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ lại để tư vấn cho bạn sớm nhất. Bạn vui lòng chờ máy nhé.
      Cảm ơn, chúc bạn sức khỏe!

  10. Huy mtorbike says: Trả lời


    ĐÃ chữa gần như 90% tình trạng bệnh đau mỏi vai gáy nhờ bài thuốc nhất nam cốt vương thnag mà bác sĩ van anh kê cho

  11. Anh Chi says: Trả lời


    Do công việc văn phòng chỉ ngồi 1 chỗ suốt mà em mới 25t đã bị thoái hoá đốt sống cổ rồi. Không biết ở đây có ai bị giống em không nhỉ? Có cách nào giảm đau hiệu quả không mách em với. Chứ em làm suốt cả tuần, chẳng có thời gian đi bệnh viện điều trị nữa.

    1. Bigman 97 says: Trả lời


      Theo kinh nghiệm của mình thì thuốc thì hỗ trợ thôi ạ, còn chủ yếu muốn hết cái bệnh này thì phải đi vật lý trị liệu chứ có uống thuốc mà vẫn ngồi ì bàn máy tính thì ko cách gì khỏi đâu ạ

    2. Nhi Vương says: Trả lời


      Cách giảm đau nhanh nhất mà hiệu quả nhất đó là tập thể dục đi sẽ hữu ích, nâng cao tuổi thọ và cải thiện sức khỏe hơn. Tập yoga cũng được. Bạn lên youtube tham khảo mấy bài tập yoga nhẹ nhàng cho người thoái hoá khớp đấy. Trước đây mình từng tập theo khoảng 1 tháng là thấy đỡ đau nhiều lắm

    3. Samie Hoài says: Trả lời


      Bạn mua đậu bắp về luộc, xong đợi nó ra nhớt rồi uống ấy. Dì mình uống 3 lần/1 ngày với lưu ý uống sau khi ăn nhe. Dì cũng uống thêm thuốc nam nhất nam cốt vương thang mua bên nhất nam y viện. Tình trạng cải thiện hơn hẳn rồi á

  12. Jamie Michael says: Trả lời


    e đang bị thoái hóa đốt sống cổ nhiều năm nay,chữa bệnh tây y,châm cứu,chườm muối gừng đủ thứ,nhưng vẫn kg giảm. Kg biết uống cái nhất nam cốt vương thang có hiệu quả kg vậy?

    1. Bảo Bảo says: Trả lời


      Tôi ở Bắc Ninh bị thoái hoá đốt sống cổ 10 năm nay, ngồi xíu là đau cổ tê buốt vai tay xuống ngón tay ko ăn ngủ, từ cổ xuống thắt lưng rồi xuống gót chân ngày đêm ko làm chi được, sáng ra cứng cả cổ. may được người ta chỉ Bs ở trung tâm nhất nam y viện, uống đông y sau 3 tháng là đỡ đau rất nhiều rồi, hầu như sáng ngủ dậy k còn bị cứng khớp cổ nữa. Vận động cũng thoải mái hơn trước rất nhiều. Nói chung cái thuốc này khá hợp với tôi. Bạn quan tâm bài thuốc thì xem thêm ở đây này, nhiều người cũng dùng hiệu quả lắm https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-tieu-tan-noi-lo-thoai-hoa-khop-567.html

    2. Trúc Linh says: Trả lời


      Ba em bị thoái hoá đốt sống cổ do tính chất công việc làm bảo vệ nên ngồi nhiều. Bố cũng chữa đủ nơi rùi, cách nào cũng áp dụng cả mà chẳng si nhê gì. Vậy mà chuyển sang uống cái nhất nam cốt vương thang này chừng có 3 tháng thôi, tháng đầu uống có hơi mệt với lại chưa có tiến triển nhiều. Nhưng mà từ tháng thứ 2 là thấy giảm đau mỏi hẳn rồi í. Hiện tại bố em không cần dùng thuốc gì nữa nhưng vẫn ko cảm thấy đau mỏi gì nữa. Em review đây để bạn có thêm động lực mà dùng, chứ em thấy thuốc nam này khá tốt đó

    3. Hoàng Thiện says: Trả lời


      chữa dùng thuốc tại trung tâm nhất nam y viện thì tốt rồi mỗi tội chi phí hơi cao xíu , t điều trị theo combo tiêu chuẩn thì 1 tháng khoảng gần 5tr tiền thuốc, bên này phải đăng kí trước nếu ko chờ khá lâu . ở đây bác sĩ tay nghề cao nên bạn cứ yên tâm tới khám nha. Hiện tại tình trang đau mỏi cột sống cổ đã khỏi rồi, 3 tháng nay cũng chưa thấy đau mỏi lại.

  13. Hoài Phạm says: Trả lời


    Cho tôi hỏi tôi mới bị thoái hóa đốt sổng cổ khoảng 2 năm. Tôi muốn bệnh cầm chừng không phát triển thêm thì phải uống thuốc gì mua ở đâu. Cảm ơn

  14. Dick 08 says: Trả lời


    Bài thuốc nhất nam cốt vương thang mua ở đâu mới có v mng? trung tâm có phân phối cho mấy tiệm thuốc nhỏ lẻ không nhỉ?

    1. phanthitrang_72 says: Trả lời


      Hình như k bạn ơi, vừa rồi t đi dạo hết mấy tiệm đông y gần nhà mà hỏi chẳng tiệm nào bán thuốc này cả, nên t gọi lên trung tâm đặt order luôn, dù sao mua trực tiếp từ trung tâm vẫn an tâm hơn

    2. Dũng Nguyễn says: Trả lời


      Thấy bảo bài thuốc gia truyền, độc quyền từ thời nhà Nguyễn mà nên chắc ko phân phối ra hiệu thuốc đâu bạn ạ, giờ hàng giả nhiều, ko may mà vướng phải hàng giả là có mà tiêu.

  15. Trang Bear says: Trả lời


    Thoái hoá đốt sống cổ nghe nói chữa không bao giờ hết hẳn đúng không cả nhà? nghe mà lo quá, chứ mẹ em bị thoái hoá cũng đã hơn 5 năm nay. Giờ trái gió trở trời xíu thôi là mẹ đau mỏi vô cùng, làm gì cũng khó khăn.

    1. Hiếu Phan says: Trả lời


      Tập thể dục thường xuyên để bệnh không phát triển thêm là được. Chứ mình cũng nghe nhiều ng nói bệnh này k hết đâu, chỉ là hạn chế thay đổi cách sinh hoạt, tập TD cho đỡ thôi

    2. Xuân Cư Thị says: Trả lời


      Nói chung là các cụ có tuổi rồi bạn, việc thoái hóa là đương nhiên, mình chỉ gọi là hạn chế phần nào thôi. Bận cố gắng mua những thực phẩm chức năng tốt hoặc uống canxi D , nhất là uống sữa , tuổi nào cũng cần phải uống sữa hết vì giúp xương khoẻ hơn á. Bố mẹ mình trước cũng đau mỏi cổ mãi, từ khi ăn uống khoa học, uống sữa các thứ thì thấy đỡ hơn nhiều luôn

    3. Nguyên Huỳnh Ngọc says: Trả lời


      lên youtube kiếm bài tập bạn nhé, ba mình tập cũng đỡ lắm, hoặc bạn massage cho ba mẹ nè, kiên trì 1 thời gian là ổn thôi chứ k phải k chữa khỏi được đâu bạn

    4. Bảo Huỳnh says: Trả lời


      Bạn ra bệnh viện chạy xung điện đỡ hơn nhiều lắm á…còn nếu sợ chi phí cao thì bạn chuyển sang dùng nhất nam cốt vương thang á…bác mình trước đây có uống qua cái này nè, cũng 3-4 năm gì rồi mà vẫn chưa thấy đau mỏi lại.

  16. Phạm Anh Duy says: Trả lời


    Mình dân gym. Không biết có phải do vận động sai không mà độ khoảng 1 tháng gần đây đau mỏi đốt sống cổ vô cùng. Mình mới 25t thôi, không biết tình trạng mình có cách nào làm đỡ đau mỏi mà không cần uống thuốc không vậy

    1. Vương UIT says: Trả lời


      nếu có thể thỉ hãy đi bơi nhé bạn, mình không biết bơi và đã cố gắng học bơi, mổi tuần bơi 2 buổi là nhẹ hẳn, không cần đi châm cứu hay uống thuốc ji cả nhé

    2. Trúc Quỳnh says: Trả lời


      đúng luôn đó c, trước e đi bơi có quen 1 cô lớn tuổi, cũng bị đau cột sống mà cổ đi bơi riết mà cũng đỡ hẳn luôn ấy

  17. Eris Phạm says: Trả lời


    Bố em tuổi cao, bị đau mỏi vai gáy với thoái hoá đốt sống cổ. Ba cũng đã ngoài 50 rồi, anh chị ở đây cho em hỏi tuổi của ba thì nên cho ba điều trị theo tây y hay đông y vậy ạ? cái nào mà ổn với không gây tác dụng phụ í. Em cảm ơn

  18. Thu Trang says: Trả lời


    Thoái hóa đốt sống cổ có thường xuyên bị mất ngủ thì dùng thuốc nhất nam cốt vương thang này được ko? nghe nhiều ng bảo uống thuốc đông y gây mất ngủ nên cũng hơi phân vân.

    1. NHI VT says: Trả lời


      Không b ơi. Ba tui đang uống thuốc này đây. Thấy ba khen quá trời, kêu là từ khi uống là dễ ngủ hơn trước, ngủ sâu nữa. Chứ trước ba cũng đau cổ nên đêm khó ngủ lắm. Giờ dùng thuốc cơn đau đỡ hơn nên ngủ dễ hơn, mà do thuốc làm từ thảo dược nữa í. Bạn muốn tìm hiểu tp thuốc thì xem thêm ở đây này, toàn thảo dược quý thôi https://www.youtube.com/watch?v=dg1wzGKvFH0

  19. Phạm Truc says: Trả lời


    Ngoài lề 1 xíu, em nghe nhiều ng nói massage vùng đốt sống cổ giúp giảm đau hiệu quả nhưng k được xoa dầu. Thông tin này đúng ko vậy mn và dầu là tất cả các loại dầu nói chung luôn hay chỉ không được dùng dầu massage, còn dầu gió, dầu khuynh diệp thì vẫn được vậy mn?

    1. Toàn Hưng Yên says: Trả lời


      lâu rồi mình cũng ko nhớ rõ, mà chính bsi dặn mình massage chay thôi (15-20ph) vì dầu nóng sẽ ảnh hưởng hay sao đó bạn. Mà mình massage ko dầu cho mẹ, thì mẹ đỡ hơn thật mặc dù vẫn đau

    2. M Kay says: Trả lời


      không dùng dầu nóng là do nó sẽ làm khô chất nhờn nên không được khuyến khích dùng, mình đi khám với mẹ thì bác sĩ cũng dặn k nên dùng dầu nóng

  20. Nguyễn Trangg says: Trả lời


    Chi phí bài thuốc nhất nam cốt vương thang đắt không vậy mn? nhà em kinh tế cũng ko khá giả gì, nghe tiếng trung tâm đã lâu rồi nhưng ngại khoản chi phí nên cũng chưa dám đưa bố qua đây khám chữa

    1. Hoàng Nhi says: Trả lời


      Anh trai tui đang chữa bên đây, ổng bị thoái hoá đốt sống cổ cũng lâu. Nghe ổng nói 1 tháng uống 3tr hơn tiền thuốc. Mình k biết giá này cao k nữa nhưng mà hiệu quả thì ok lắm nha. Ổng uống mới 3 tuần nay thôi mà giảm đau hẳn rồi, ngày trước xoay cổ khó khăn lắm, giờ thì đỡ hơn, ko còn bị cứng khớp cổ nữa. Nói chung tiền nào của nấy bạn ui

    2. Vương Thu Thảo says: Trả lời


      Ui đắt thế nhỉ? không biết bên trung tâm có chính sách hỗ trợ gì k nhỉ?

  21. Danny Phạm says: Trả lời


    Có ai dùng cây dền gai chữa thoái hoá đốt sống cổ mà hết chưa? nhà ngoại tôi có cả môt vườn dền gai, nếu mà chữa bằng cách này hết khỏi thì quá tốt, đỡ tốn kém chi phí biết bao nhiêu

    1. GD Kwon says: Trả lời


      Trước ba mình có dùng cây dền gai chữa cơ mà chỉ giảm đau được 1 thời gian thôi à, 1 thời gian sau vẫn bị đau lại á bạn. Mình thấy mấy phương pháp dân gian này chủ yếu chữa triệu chứng thôi chứ chẳng chữa được căn nguyên 🙁

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *