Chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y có mang lại hiệu quả không? Cách thực hiện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y đang trở thành xu hướng và được nhiều bệnh nhân đón nhận. Đây cũng được xem là phương pháp an toàn, có tỷ lệ đáp ứng cao và mang lại hy vọng điều trị dứt điểm cho người bệnh. Ngoài những bài thuốc, các phương pháp Đông y như: Bấm huyệt, diện chẩn, châm cứu cũng được đan xen hỗ trợ khả năng hồi phục sức khỏe cho đối tượng.

Chữa thoát vị bằng Đông y có mang lại hiệu quả không?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y được chia thành hai phân nhánh nhỏ đó là: Bài thuốc cổ truyền và vật lý trị liệu. Trong thời gian điều trị, thầy thuốc sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng cả dạng thuốc và biện pháp trị liệu nhằm mục đích tăng khả năng đáp ứng cho người bệnh.

chua thoat vi dia dem bang dong y
Chữa thoát vị bằng Đông y có mang lại hiệu quả cho người bệnh

Đứng trên quan điểm Đông y, khi dùng các bài thuốc có nguồn gốc thiên nhiên sẽ giúp quy vào kinh can thận, tỳ vị, hỗ trợ trong điều trị bệnh xương khớp hiệu quả. Bên cạnh đó, các biện pháp: Châm cứu, bấm huyệt hoặc diện chẩn giúp tăng lưu lượng dòng máu đến nơi tổn thương, tăng khả năng hồi phục cho bệnh nhân.

Theo nghiên cứu Tây y, các dược liệu có chứa hàm lượng cao thành phần hoạt chất kháng viêm, giảm phù nề và giảm đau nhanh chóng. Bệnh nhân sử dụng mà không lo ngại đến vấn đề độc tính và tác dụng phụ. Mặt khác, chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông y đã được lưu truyền lâu đời và đã có rất nhiều bệnh nhân trực tiếp trải nghiệm và đánh giá hiệu quả thực tế. Như vậy đã chứng minh được hiệu quả điều trị của phương pháp này.

Từ những thông tin trên có thể kết luận rằng, chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y mang lại tỷ lệ đáp ứng và hiệu quả điều trị cao. Do vậy bệnh nhân có thể yên tâm phần nào trước khi sử dụng. Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong đợi, đối tượng mắc bệnh nên thực hiện thăm khám trước, sau đó mới tiến hành điều trị để đảm bảo “đúng thuốc đúng bệnh”.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y được thực hiện đan xen giữa việc sử dụng thuốc và vật lý trị liệu, đặc biệt phù hợp với đối tượng bệnh nhân ở thể trạng nhẹ hoặc trong giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật.

Chữa bệnh bằng bài thuốc Đông y

Chữa bệnh bằng bài thuốc Đông y có nhiều ưu điểm so với điều trị ngoại khoa, đặc biệt là hạn chế được độc tính và tác dụng phụ trên cơ thể. Mặt khác đây cũng là biện pháp giúp bệnh nhân tiến gần đến tình trạng ổn định và tránh nguy cơ tái phát. Tuy nhiên điều trị bằng bài thuốc Đông y phụ thuộc nhiều vào thể bệnh và sức khỏe hiện tại của người bệnh, do vậy cần có sự kiên trì sử dụng và hỗ trợ của thầy thuốc.

Phụ tử ma hoàng quế chi thang

Đây là bài thuốc có chứa nhiều thành phần, trong đó chủ đạo là vị phụ tử – ma hoàng – quế chi. Được sử dụng trong điều trị đau nhức xương khớp, lạnh buốt ở khu vực thắt lưng, chân tay tê bì không còn sức lực…

Thành phần:

  • Độc hoạt, cát căn, ma hoàng, xuyên ô, quế chi mỗi vị 9g.
  • Cam thảo 6g và tế tân 3 g.

Thực hiện và sử dụng:

  • Các vị thuốc trên được chuẩn bị đúng hàm lượng, sau đó cho tất cả vào ấm sắc thuốc.
  • Thêm nước đến đầy và tiến hành đun sôi, vặn nhỏ lửa để nước cạn dần. Còn khoảng 2 bát thì tắt bếp.
  • Lọc bỏ phần bã dược liệu, chắt lấy nước và uống trực tiếp.
  • Bệnh nhân nên dùng hết trong 1 ngày và chia thành 2 lần uống.

Bài thuốc từ cỏ xước và tế tân

Ngoài cỏ xước và tế tân thì bài thuốc còn bổ sung thêm các dược liệu như: Đẳng sâm, độc hoạt, xuyên khung…Đặc biệt phù hợp với đối tượng người bệnh thường xuyên mệt mỏi, cơ thể nặng nề, mạch bị phù, đau người khi vận động…

chua thoat vi dia dem bang dong y
Bài thuốc phù hợp với đối tượng người bệnh thường xuyên mệt mỏi, cơ thể nặng nề…

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y từ cỏ xước và tế tân được thực hiện như sau.

Thành phần:

  • Độc hoạt, cỏ xước, đẳng sâm, xuyên khung mỗi vị 9g.
  • Tân giao, tang ký sinh, thạch chi mỗi vị 15g.
  • Cam thảo 3g.

Thực hiện và sử dụng:

  • Các nguyên liệu sau khi được chuẩn bị thì mang rửa sạch qua nước ấm.
  • Thêm 600mL nước rồi tiến hành đun đến sôi, đến khi còn ½ lượng nước thì dừng.
  • Lọc bỏ phần bã dược liệu, cho vào bát, để nguội rồi uống.

Bài thuốc dành cho bệnh nhân bị thận hư dẫn tới thoát vị đĩa đệm

Bài thuốc này được chỉ định riêng với đối tượng có trung khí bị hạ hãm khiến cơ thể có những triệu chứng suy nhược sức khỏe như: Đau âm ỉ, thận suy, thể hàn thấp…Khi duy trì sử dụng trong 1 tháng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, bổ thận tráng dương và tán hàn khí từ bên trong.

Thành phần:

  • Thục địa, cao ban long, kỷ tử mỗi vị 12g.
  • Thỏ ty tử, tục đoạn, đương quy, đỗ trọng mỗi vị 8g.
  • Hoài sơn 3g.

Thực hiện và sử dụng:

  • Các vị dược liệu được chuẩn bị sẵn, sau đó cho vào ấm sắc thuốc và thêm nước vừa đủ.
  • Tiến hành nấu trên bếp với ngọn lửa vừa, cho đến khi sôi đều thì tắt.
  • Chia liều thuốc thành 6 bát bằng nhau, mỗi lần sử dụng 1 bát như vậy.
chua thoat vi dia dem bang dong y
Bài thuốc mang lại hiệu quả tương đối tốt

Bài thuốc giảm đau thắt lưng trong thoát vị đĩa đệm

Bài thuốc này đặc biệt phù hợp với bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính, dẫn tới kinh nguyệt không đều và nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm. Với các thành phần như: Ô tiêu xà, phục linh, tang ký sinh…bài thuốc hỗ trợ giải độc gan, lưu thông khí huyết, giải quyết tình trạng đau cột sống cho người bệnh nhanh chóng.

Thành phần:

  • Thổ phục linh, tang ký sinh mỗi vị 12g.
  • Thổ miết trùng, cẩu tích, ngô công mỗi vị 9g.
  • Ô tiêu xà, sài hồ mỗi vị 5g.

Thực hiện và sử dụng:

  • Các vị dược liệu trên được mang đi rửa sạch, sau đó cho vào ấm sắc cùng 1500mL nước.
  • Tiến hành đun trong khoảng 45 phút rồi dừng. Lọc bỏ bã rồi cho bệnh nhân sử dụng.

Điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất nhờ bài thuốc của Thái y viện Cốt vương thần hiệu thang [ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Theo TTƯT, BS Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện: “Để điều trị thoát vị đĩa đệm cần tác động vào căn nguyên gốc rễ của bệnh từ từ đào thải độc tố, tà khí đồng thời tăng cường chính khí, phục hồi chức năng của đĩa đệm và các cơ quan bị tổn thương. Có như vậy hiệu quả mới bền vững, hạn chế nguy cơ tái phát.”

Tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc chữa bệnh của đông y, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang là lựa chọn hàng đầu của người bệnh thoát vị đĩa đệm. Bài thuốc được đánh giá cao nhờ sở hữu những ưu điểm sau:

1/ Kế thừa tinh hoa từ các phương thuốc chữa bệnh cho vua chúa

Cốt vương thần hiệu thang được hoàn thiện trên nền tảng những phương thuốc trị bệnh xương khớp cho các vị vua triều Nguyễn được ghi chép lại trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký.

Sau 2 năm nghiên cứu chuyên sâu, đội ngũ chuyên gia Nhất nam y viện đã chắt lọc những tinh hoa về nguyên tắc điều trị, thành phần thảo dược của các bài thuốc điều trị xương khớp của Thái Y Viện và điều chỉnh theo cơ địa người bệnh hiện đại. trải qua quá trình nghiên cứu, phân tích thảo dược các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang với 32 vị thảo dược ĐẶC TRỊ Xương khớp.

chua thoat vi dia dem bang dong y
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Các thảo dược được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG với nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ kết hợp song song bồi bổ xương khớp, nâng cao thể trạng và tiêu trừ triệu chứng tại chỗ. Đa phần các bài thuốc Đông y truyền thống chỉ tập vào “phép công” để điều trị triệu chứng hoặc “phép bổ” để điều dưỡng cơ thể khiến bệnh khó xử lý hoàn toàn. Tuy nhiên, Cốt vương thần hiệu thang kết hợp đồng thời cả hai yếu tố công – bổ để mang lại công dụng toàn diện:

2/ Phác đồ điều trị cá nhân hóa phù hợp cho mọi đối tượng

Bài thuốc đáp ứng điều trị tốt với mọi đối tượng người bệnh nhờ khả năng linh hoạt điều chỉnh khi điều trị cho người bệnh. Tùy theo kết quả thăm khám về tình trạng bệnh nặng nhẹ và cơ địa, bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần thuốc phù hợp nhất. Thông thường, phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm từ Cốt vương thần hiệu thang bao gồm 3 giai đoạn, tác động chuyên sâu và đa chiều:

chua thoat vi dia dem bang dong y
Phác đồ điều trị xương khớp 3 tác động toàn diện từ Cốt vương thần hiệu thang

Phác đồ điều trị này giúp người bệnh loại bỏ triệu chứng đau nhức, tê mỏi chân tay, vận động khó khăn ngay trong giai đoạn đầu dùng thuốc. Ngoài ra, trong mỗi phác đồ điều trị, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ (viên bổ thận, cao giải độc, viên uống trừ phong thấp, rượu xoa bóp) hoặc kết hợp làm vật lý trị liệu giúp gia tăng hiệu quả nhanh hơn.

3/ Chọn lọc thành phần ngự dược chất lượng vàng cho hiệu quả vượt bậc

Nhất Nam Y Viện là đơn vị tiên phong ứng dụng nam dược sinh học trong điều trị cho người bệnh. 100% thành phần bài thuốc có nguồn gốc từ các vườn chuyên canh thảo dược đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất nam y viện, ứng dụng công nghệ sấy hiện đại bảo quản. Thảo dược được cam kết về chất lượng, không trộn tân dược, giữ được dược tính tốt nhất đem lại hiệu quả cao, không tác dụng phụ.

4/ Hiệu quả CHỨNG MINH với hàng nghìn bệnh nhân tin tưởng

Hiệu quả của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang đã được hàng nghìn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm lựa chọn và điều trị mang lại hiệu quả tích cực. NSƯT Trần Đức cũng là một trong số những bệnh nhân đã điều trị thoát vị đĩa đệm thành công nhờ bài thuốc này. Nghệ sĩ chia sẻ:

“Cách đây 4 năm tôi bị thoát vị đĩa đệm thường xuyên đau nhức khắp người, khó di chuyển, đi lại. Qua một người quen giới thiệu đến gặp bác sĩ Lê Phương, được bác sĩ khám, kê đơn thuốc dùng trong 4 tháng kết hợp làm vật lý trị liệu. Sau 4 tháng điều trị, tôi thấy bệnh đỡ đi hẳn, không bị đau nhức, tê buốt cổ, thắt lưng như trước. Tôi ăn ngon, ngủ ngon và khỏe mạnh hơn. Đã gần 2 năm nay cũng không bị tái phát lại”.

chua thoat vi dia dem bang dong y
Nghệ sĩ Trần Đức từng chữa khỏi bệnh xương khớp tại Nhất Nam y viện

Còn rất nhiều người bệnh khác cũng đã chiến thắng căn bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang. Có không ít trường hợp đối mặt với nguy cơ bại liệt, được chỉ định phẫu thuật cũng đã thoát bệnh khi điều trị tại Nhất Nam Y Viện.

XEM NGAY: [ĐIỀU TRA] Hiệu quả điều trị xương khớp bằng Cốt vương thần hiệu thang tại Nhất Nam y viện có tốt không?

chua thoat vi dia dem bang dong y
Người bệnh phản hồi về kết quả điều trị sau khi sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Phản hồi của khách hàng điều trị đau nhức xương khớp tại Nhất Nam Y Viện:

Hiệu quả điều trị vượt trội của bài thuốc giúp Nhất Nam Y Viện đạt Giải thưởng TOP 20 Thương hiệu tốt nhất 2020. Bạn đọc có nhu cầu chữa thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang an toàn, hiệu quả lâu dài liên hệ ngay:

Phương pháp bấm huyệt

Phương pháp bấm huyệt thường được sử dụng kết hợp trong thời gian điều trị dạng thuốc uống. Trong đó, nguyên tắc của bấm huyệt dựa trên việc sử dụng những thao tác bấm, xoa và di phần dầu của các ngón tay trực tiếp tại vị trí huyệt vị trên cơ thể. Đặc biệt trong trường hợp bệnh nhân bị thoát vị, thầy thuốc sẽ xác định vị trí tổn thương và các mô xung quanh để tiến hành thao tác này.

chua thoat vi dia dem bang dong y
Bấm huyệt thường được sử dụng kết hợp trong thời gian điều trị dạng thuốc uống

Mục đích của phương pháp bấm huyệt trong điều trị thoát vị đĩa đệm:

  • Điều trị tình trạng nhức mỏi và đau kéo dài do chèn ép thần kinh, mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.
  • Hỗ trợ vận động tại khớp nhờ làm giảm trình trạng cứng và thoái hóa xương.
  • Hỗ trợ giãn nở mao mạch, đưa dòng máu đến khu vực tổn thương, phòng ngừa tình trạng tê bì chân tay hoặc rối loạn tiền đình do tắc nghẽn mạch máu.
  • Ngoài ra, đây còn là biện pháp giúp giãn cơ và mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng, bệnh nhân không bị thoát vị đĩa đệm cũng có thể áp dụng thực hiện hàng ngày.

Phương pháp diện chẩn

Phương pháp diện chẩn được thực hiện theo một quy trình mới, có sự kế thừa và khắc phục nhược điểm của những liệu pháp trước đó. Để thực hiện điều trị, trước hết đối tượng sẽ được bắt mạch và chẩn đoán thể bệnh. Sau đó dựa vào các thao tác xoa bóp, day mạnh và ấn sâu vào khu vực thoát vị để kích thích huyệt tại đây.

Người bệnh sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm và tinh thần sảng khoái hơn sau khi tiến hành.

chua thoat vi dia dem bang dong y
Người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái và tinh thần sảng khoái hơn sau khi diện chẩn

Mục đích của phương pháp diện chẩn trong điều trị thoát vị đĩa đệm:

  • Hỗ trợ lưu thông khí huyết và mạch máu trong cơ thể, giảm đau và stress cho bệnh nhân.
  • Ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện biến chứng hoặc tái phát sau khi điều trị ngoại khoa. Bên cạnh đó phòng ngừa tình trạng tiến triển sớm của bệnh.
  • Tăng cường chức năng chuyển hóa và đào thải, tăng sức khỏe và hỗ trợ các bệnh lý liên quan như: Tim mạch, huyết áp…
  • Hỗ trợ giấc ngủ cho bệnh nhân bị đau kéo dài. Tuy nhiên tác dụng này sẽ không mạnh như thuốc nội khoa.

Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

Song song với việc sử dụng thuốc, bệnh nhân còn điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp châm cứu. Đây được xem là liệu pháp được sử dụng đầu tiên và nhiều nhất.

Châm cứu dựa trên sự vận động của khí trong cơ thể. Khi ở trạng thái cân bằng, các khí này được luân chuyển đến các bộ phận khác nhau và điều khiển hoạt động của chúng. Trong trường hợp âm dương mất cân đối, tình trạng sức khỏe sẽ suy yếu và tác động ngược lại đến các cơ quan. Sử dụng châm cứu nhằm hỗ trợ khí huyết được lưu thông, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng ban đầu.

chua thoat vi dia dem bang dong y
Châm cứu được xem là liệu pháp được sử dụng đầu tiên và nhiều nhất

Mục đích sử dụng châm cứu trong điều trị thoát vị đĩa đệm:

  • Tăng khả năng giảm tình trạng đau nhức do kích thích chất endorphin được sản sinh nhiều hơn trong tế bào thần kinh.
  • Làm giảm tình trạng co cơ quá mức và áp lực của cơ thể trên hệ xương khớp. Đồng thời cải thiện chức năng vận động tại khớp bị thoát vị.
  • Đưa cơ thể về trạng thái ban đầu, giảm tình trạng dị cảm và điều hòa tâm lý cho bệnh nhân.
  • Phương pháp châm cứu sẽ tác động trực tiếp vào các huyệt trên cơ thể, do vậy nên được thực hiện bởi những thầy thuốc lành nghề và có kinh nghiệm lâu năm. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên đến những cơ sở Đông y uy tín để điều trị

Cần lưu ý gì khi dùng cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y nên được điều trị đồng thời bằng thuốc và vật lý trị liệu. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, bệnh nhân cần lưu ý những điểm sau:

  • Trước khi điều trị bằng liệu pháp Đông y, người bệnh nên thăm khám và nhận lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó nên lựa chọn phương pháp phù hợp để duy trì sử dụng.
  • Người bệnh nên sử dụng từ 2 – 4 tháng, với tình trạng mãn tính nên kiên trì lâu hơn để thấy được đáp ứng thực tế.
  • Bệnh nhân nên thực hiện đúng theo chỉ định và hướng dẫn của thầy thuốc Đông y khi sử dụng thuốc/ liệu pháp điều trị. Thăm khám định kỳ để có điều chỉnh hợp lý.
  • Bổ sung dinh dưỡng từ chế độ ăn, tránh những thực phẩm xấu và gây hạn cho cơ thể.
  • Thực hiện các liệu pháp tâm lý nhằm giảm căng thẳng và stress như: Nói chuyện với người thân, nghỉ ngơi, hoạt động thể chất…

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y cần sự kiên trì của người bệnh và hỗ trợ trực tiếp từ thầy thuốc. Bên cạnh đó, đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nên có ý thức phòng ngừa và thực hiện điều trị sớm để tránh di chứng về sau.

Bệnh án thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là nơi sao lưu tất cả những thông tin quan trọng về cá nhân và bệnh lý của bệnh nhân nhằm phục vụ quá trình…

Xem chi tiết

Số người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có xu hướng tăng trong thời gian gần đây, cũng bởi chế độ sinh hoạt bất hợp lý và đặc thù công việc. Bệnh có khá nhiều…

Xem chi tiết

Đeo đai lưng thoát vị đĩa đệm là cách giúp cố định cột sống cũng như ngăn ngừa tiến triển của bệnh. Với những đối tượng sau phẫu thuật hoặc trong thời gian phục hồi…

Xem chi tiết

Thoát vị đĩa đệm dẫn tới những tình trạng nguy hiểm, ảnh hưởng đến hoạt động sống của bệnh nhân. Và để phục vụ quá trình chẩn đoán chính xác trước khi điều trị, biện…

Xem chi tiết

Bệnh án thoát vị đĩa đệm được xem là dữ liệu quan trọng phục vụ quá trình điều trị, giúp bác sĩ có góc nhìn tổng quan nhất về tình trạng bệnh cũng như lựa…

Xem chi tiết

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là một nhánh nhỏ thuộc các phương pháp điều trị bằng Đông y, hiện đang được nhiều bệnh nhân áp dụng và đạt được tỉ lệ đáp ứng…

Xem chi tiết

Sữa là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể và dễ uống, cung cấp đầy đủ các khoáng chất như canxi, vitamin,... cho cơ thể giúp hỗ trợ trong quá trình điều trị các…

Xem chi tiết

Thoát vị đĩa đệm đau như thế nào, đau ở vị trí nào và còn xuất hiện dấu hiệu nào nữa hay không? Đó đều là những thắc mắc của khá nhiều người khi gặp…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *