Tham Khảo 5 Cách Chữa Tổ Đỉa Bằng Muối Cho Hiệu Quả Cao

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Muối biển có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng sát trùng, kháng viêm và giảm ngứa cực hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ tốt cho quá trình ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại trên da. Do đó, dân gian đã tận dụng nguyên liệu này để điều trị các bệnh lý da liễu. Vậy đâu là cách chữa tổ đỉa bằng muối cho hiệu quả tốt? Hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện để sớm thoát khỏi bệnh lý này. 

Top 5 cách chữa tổ đỉa bằng muối cực hiệu quả

Muối là gia vị quen thuộc và không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình. Không phải ngẫu nhiên mà dân gian lại sử dụng chúng để điều trị bệnh lý da liễu, đặc biệt là tổ đỉa. Được biết, loại muối thường được sử dụng để trị bệnh phải là muối biển, vì chúng chưa trải qua khâu chế biến nên vẫn giữ được các thành phần khoáng tự nhiên, có lợi cho cơ thể. 

chua to dia bang muoi
Có rất nhiều cách chữa tổ đỉa bằng muối cho hiệu quả tốt

Dưới đây là gợi ý về top 5 cách chữa tổ đỉa bằng muối mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. 

Xem thêm

Sử dụng muối biển rang

Không riêng bệnh tổ đỉa, sử dụng muối biển rang là biện pháp để điều trị nhiều bệnh lý ngoài da. Bởi nhiệt độ của muối biển khi còn nóng tác động rất tốt đến tình trạng sưng viêm, cảm giác ngứa ngáy trên da. Tuy nhiên, các mẹo chữa này cần phải thực hiện kiên trì, đồng thời cần áp dụng nhiều biện pháp khác nhau mới mang lại hiệu quả tốt. Chưa kể, nếu áp dụng không đúng cách hoặc quá lạm dụng mẹo chữa có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. 

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 – 2 nắm muối hạt loại to và sạch.
  • Đặt chảo lên bếp, bỏ muối vào rồi đảo đều tay với lửa nhỏ.
  • Sau 5 phút, bạn đổ muối ra bát và để cho nguội bớt.
  • Rửa sạch, lau khô vùng da bị tổ đỉa, đắp muối lên vùng da này và lấy khăn mỏng bó chặt để trong 20 phút. 
  • Tháo lớp khăn mỏng, bỏ muối ra rồi rửa sạch lại da với nước ấm.
  • Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần và liên tục cho tới khi bệnh thuyên giảm. 

Dùng muối và tỏi chữa bệnh tổ đỉa

Ít ai biết rằng tỏi cũng có khả năng điều trị một vài bệnh lý ngoài da. Bởi chúng có chứa allicin – mang tới khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực kỳ hữu hiệu. Kết hợp cùng với muối biển sẽ tạo ra công thức điều trị các vết tổ đỉa nhanh chóng, an toàn nếu được áp dụng tới tần suất 2 – 3 lần/tuần.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 5 – 6 tép tỏi đã được bóc vỏ, rửa sạch rồi băm cho nhuyễn, tốt nhất bạn nên mang xay.
  • Trộn tỏi đã băm với muối biển.
  • Đắp hỗn hợp trên lên vùng da cần điều trị trong 2 – 3 phút, tránh vùng da có vết thương hở. 
  • Trường hợp vùng da bị tổ đỉa quá lớn thì bạn có thể dùng băng để giúp hỗn hợp trên không bị rơi ra ngoài. 
  • Sau khoảng vài phút, bạn rửa sạch lại vùng da trên với nước ấm và thấm cho khô da.
  • Nếu đắp tỏi và bó lại thì bạn nên sử dụng tuần 1 lần, nếu chỉ đắp và chà xát nhẹ trên vùng da nhỏ thì có thể sử dụng tuần 2 – 3 lần. Tuyệt đối không để tỏi quá lâu trên da bởi chúng rất dễ làm da bị bỏng rát, thậm chí gây kích ứng.
chua to dia bang muoi
Dùng muối và tỏi chữa bệnh tổ đỉa

Mẹo dùng muối biển và lá trầu không trị bệnh tổ đỉa

Chúng ta đều biết rằng lá trầu không có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, sát trùng cũng như hỗ trợ các bệnh lý ngoài da, viêm nhiễm rất tốt. Dân gian thường kết hợp loại lá này với muối biển để ngăn chặn hiện tượng sưng viêm, lở loét, da bị sưng tấy, nổi mụn nước, ngứa ngáy,… Chưa kể, chúng còn hạn chế để bệnh lây lan và phát triển trên diện rộng.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần có gồm 10 lá trầu không bánh tẻ, 1 thìa muối biển sạch.
  • Rửa lá trầu không để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất rồi vớt ra để cho ráo nước. Sau đó tiến hành vò nát lá trầu.
  • Bắp lên bếp nồi nước 1 – 2 lít, cho thêm 1 thìa muối biển và đun cho sôi. Khi nước sôi, bạn cho toàn bộ lá trầu đã vò nát vào, đun thêm 3 phút.
  • Cho nước trầu đun sôi ra chậu, chờ cho nguội bớt thì ngâm rửa vùng da bị tổn thương vào. Lấy lá trầu không chà nhẹ nhàng lên vùng da bị tổ đỉa để gia tăng hiệu quả chữa trị bệnh.
  • Kiên trì áp dụng mẹo chữa bệnh này ngày 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. 
  • Lưu ý sau khi ngâm rửa nước sắc lá trầu không với muối biển, các bạn không nên rửa lại. Bởi những tinh chất có trong lá trầu còn đọng lại trên da không có hại, chúng sẽ thấm vào da và khô nên bạn có thể yên tâm. 

Xem thêm

Cách chữa tổ đỉa bằng muối biển và rau răm

Tương tự như các nguyên liệu trên, rau răm cũng sở hữu khả năng kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ hiệu quả. Khi sử dụng muối biển và rau răm sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh cũng như giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. 

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 nắm rau răm tươi cùng 1 – 2 thìa muối biển sạch.
  • Nhặt bỏ phần gốc, lá rau răm bị dập nát, úa hoặc hư hỏng. Mang chúng đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, sau đó để cho ráo nước.
  • Bỏ toàn bộ rau răm vào trong máy sinh tố, xay nhuyễn hoặc giã nát đều được.
  • Bắc chảo cho nóng, cho hết rau tăm đã được làm nhuyễn cùng với 1 – 2 thìa muối vào chảo, đảo đều tay cho tới khi rau nóng lên.
  • Chờ rau và muối nguội khoảng 50% thì bạn đắp trực tiếp chúng lên vùng da cần điều trị, để trong 15 – 20 phút. 
  • Thực hiện mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng và tối, kiên trì nhiều ngày mới đạt được kết quả tốt. 
  • Lưu ý, trước và sau khi đắp hỗn hợp rau răm – muối biển thì bạn cần vệ sinh da bằng nước ấm. 
chua to dia bang muoi
Rau răm có tính kháng khuẩn và kháng viêm tốt

Loại bỏ bệnh tổ đỉa bằng muối biển và khế chua

Trong Đông y, khế chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Cộng thêm với đó là khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nhờ có tính axit cao. Vì thế, khi được kết hợp với muối biển, khế chua sẽ giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, sưng đau do bệnh tổ đỉa gây nên. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 quả khế chua và 1 nắm muối biển sạch.
  • Rửa khế rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Mang khế đã thái lát nướng lên cho nóng rồi trộn cùng muối biển, nướng thêm 1 – 2 phút thì lấy ra và để chúng nguội bớt.
  •  Vệ sinh vùng da bị tổ đỉa, tiến hành đắp khế trực tiếp lên da cho tới khi lát khế nguội hẳn.
  • Rửa lại vùng da với nước mát và lau khô.
  • Áp dụng cách chữa tổ đỉa bằng khế chua với muối biển tuần 3 lần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. 

Xem thêm

Lưu ý khi chữa tổ đỉa bằng muối tại nhà

Các cách chữa tổ đỉa bằng muối mặc dù có mang lại hiệu quả, tuy nhiên để chúng phát huy được công dụng tối đa, các bạn cần: 

  • Phần lớn các mẹo chữa tổ đỉa bằng phương pháp dân gian sẽ cho hiệu quả khá chậm, thông thường sau khoảng 1 tuần bạn mới bắt đầu cảm nhận được hiệu quả điều trị. Nếu sau khoảng thời gian này mà các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh tổ đỉa không được cải thiện tốt, các bạn nên nhanh chóng tới bệnh viện để kiểm tra. 
  • Áp dụng cách chữa với tần suất hợp lý, tránh lạm dùng hoặc sử dụng ngắt quãng.
  • Giữ vệ sinh da, không gãi, chà xát mạnh lên vết thương.
chua to dia bang muoi
Mỗi ngày cần vệ sinh và chăm sóc da cẩn thận
  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo, đồng thời nên vệ sinh da cẩn thận cả trước và sau khi áp dụng cách điều trị. 
  • Không dùng nước quá nóng để vệ sinh da và hạn chế để da bị bệnh tiếp xúc với các chất tẩy rửa có độ kiềm hoặc chất tẩy rửa.
  • Tuyệt đối không áp dụng phương pháp dùng muối trị tổ đỉa trên vùng da đang trong giai đoạn bị viêm nhiễm hoặc có mụn nước bị vỡ, có vết thương hở. 
  • Cần sử dụng các sản phẩm vệ sinh da lành tính, dịu nhẹ.
  • Xây dựng lối sống khoa học, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại rau củ quả tươi. Đồng thời tránh dung nạp đồ ăn dễ gây kích ứng, đồ cay nóng, đồ uống có cồn và uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày. 
  • Trong quá trình áp dụng các mẹo trên, nếu có bất kỳ triệu chứng nào khác thường, người bệnh nên tạm ngưng liệu pháp một thời gian và chỉ áp dụng lại khi cơ thể đã ổn định. 

Trên đây là những cách chữa tổ đỉa bằng muối đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Mặc dù các mẹo chữa trị khá an toàn, tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành điều trị bệnh tổ đỉa để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. 

Bình luận (34)

  1. Minh Anh says: Trả lời


    Đang bọng nước gãi chảy cả nước mà đắp muối vào có mà đau chết à

    1. Thảo Linh says: Trả lời


      Lại không đọc kỹ bài mà đã bình luận rồi, họ có ghi rõ ràng kìa : tuyêth đối không dùng trên vùng da bị tổn thương hoặc vết thương hở. Mẹo này chỉ áp dụng cho đối tượng bị nhẹ thôi

    2. Thắng Thái Tử says: Trả lời


      Mọi người cứ bảo tổ đỉa sợ muối nhưng em dùng mẹo trị tổ đỉa bằng muối này 3-4 hôm nay rồi vẫn chưa thấy cải thiện tý nào

    3. Nguyễn Uyên says: Trả lời


      mấy cái ni nghe dễ làm chứ tác dụng nỏ có chi mô, yếu lắm. Hên xui thì đỡ không thì y rang gắp muối bỏ biển

    4. Ngoc Tram says: Trả lời


      Vậy mọi người làm gì để hết bệnh được vậy, tổ đỉa đối với em như một nỗi ám ảnh cứ tái đi tái lại khiến em sắp phát điên tới nơi nơi rồi

    5. Koro Nguyễn says: Trả lời


      Bình tĩnh chế ơi, tui cũng từng trải qua cảm giác tự ti của tổ đỉa mang lại nên tui hiểu rất rõ. Thiệt tình mà nói nghiêm trọng tới tính mạng thì không có đâu nhưng liên quan tới thẩm mỹ rồi chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngày trước t cũng không quan tâm bệnh lắm cứ uống thuốc tây chống đối vài hôm cho khỏi triệu chứng rồi thôi, dạo này bệnh nặng lên không đáp ứng với thuốc lại vướng đúng dịp tui chuẩn bị kết hôn nên tui bắt đầu lo lắng. Tui tìm hết mọi cách để làm dịu cơn ngứa ngáy và tình cờ phát hiện được video chia sẻ các mẹo trị bệnh viêm da. Tò mò nên cũng bấn vào xem thì lại bị ấn tượng bởi bài thuốc An bì thang của Nhất nam y viện. Thấy bài thuốc được mọi người đón nhận và khen nhiều nên tui cũng tò mò, nhắn tin hỏi bác sĩ quá trời mới quyết định đi khám. Khám xong được kê cho An bì thang về vừa uống vừa bôi trong 2 tháng hơn. Hợp thuốc nên khoảng 2 tuần là hết ngứa và da giảm bọng nước, sang hết tháng 1 thì mụn nước được gom hết lại đóng vảy cả thể chuẩn bị biến mất hết luôn. Hết khoảng 2 tháng hơn là da lành lại và phục hồi như chưa từng có gì luôn ý. Tui đã tổ chức được đám cưới với làn da khoẻ mạnh là nhờ cả vào An bì thang, may mắn nhất vẫn là từ khi tui bấm vào video này để xem hihi

  2. Linh Kiu says: Trả lời


    Thấy có người bảo dùng An bì thang trị được tổ đỉa, An bì thang của trung tâm Nhất nam y viện này nè, không biết trung tâm bán giá như nào ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Linh Kiu!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Võ Hương Giang says: Trả lời


      Cái bệnh này nó ngứa điên người mà càng gãi thì càng lan rộng càng khó chữa. Ban đầu t bị có tý ở tay thôi giờ nó lan rộng ra cả cánh tay, 2 yay luôn rooig

    3. Moe Bee says: Trả lời


      Em ra tiệm thuốc tây mua lọ kem bôi có mấy bữa là hết ngứa da và ngưng lan luôn ý ạ. Anh/chị cứ ra hiệu thuốc bảo họ cho kem bôi trị tổ đỉa là có ngay, rẻ lắm

    4. Chị Sú says: Trả lời


      Mấy loại đó lá thuốc chứa thành phần corticoid đó chế, bôi khỏi nhanh nhưng không bền đâu, mà thuốc này nó hại lắm nên cấm có sử dụng lâu dài kẻo mòn hết da đấy

    5. Gia Hân says: Trả lời


      Chuẩn em cũng ngu muội vì thấy uống corticoid khỏi nhanh nên cứ hễ tái bệnh là lại mua đơn thuốc về uống, dần dà thấy da mình càng ngày càng mỏng còn có cả rạn đỏ ở bụng nữa ý, hỏi ra mới biết do lạm dụng corticoid huhu

    6. Phôn Lâm says: Trả lời


      Corticoid gì đó là chỉ có trong thuốc tây thôi đúng không, vậy chuyển qua sử dụng đông y cho an toàn

    7. Lưu Bảo Yến says: Trả lời


      Nay nhiều nơi đông y họ xảo trá còn trộn cả thuốc tây vào ý, không biết đâu mà lần, tốt nhất nên chọn nơi nào uy tín mà gửi gắm chứ đừng tin mấy ông lang không học qua trường lớp gì. Trước nay t toàn đi khám bên Nhất Nam y viện, người quen bị gì t cũng giới thiệu qua trung tâm vì bên họ có bác sĩ giỏi được cả khen thưởng là thầy thuốc ưu tú nữa nên cũng yên tâm phần nào

  3. Lệ Na says: Trả lời


    Trung tâm Nhất Nam Y Viện này ở đâu thế, tôi ở Hà Giang không biết có cơ sở nào ở Hà Giang không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lệ Na!
      Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng thuốc của Trung tâm để hỗ trợ điều trị bạn nhé.
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Tơ Mi says: Trả lời


      Không có đâu bồ, hiện nay mới có ở Hà Nội thôi, tôi ở Nam Định còn bắt xe ra tận Hà Nội để khám đây này

    3. TRang Lê says: Trả lời


      Thuốc An bì thang ni có cho trẻ con uống được không, con em nay nay mới 3 tuổi mà bị tổ đỉa không biết phải răng nựa

    4. Song Ngư says: Trả lời


      Vợ chồng tui tin tưởng cho con uống An bì thang của trung tâm đúng 3 tháng hết bị tổ đỉa đây, con nhỏ hồi xưa bị bọng nước khắp tay chân, mặt cũng bị nhưng nhờ tắm nước lá với uống thuốc của bác sĩ Phương bên trung tâm kê cho nên khỏi rồi, da mịn màng không để lại sẹo thâm tý nào. Nhiều trường hợp viêm da được trị khỏi nhờ An bì thang lắm ý ba mẹ coi thử bài viết này của trung tâm nè https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-viem-da-co-dia-cho-tre-57404.html

    5. Quỳnh Diễm says: Trả lời


      Con em yếu khó uống thuốc thì chỉ mua thuốc về bôi hoặc tắm thôi có được không chị?

    6. Mạnh's Pháp's says: Trả lời


      Đưa con đi khám đi rồi trình bày với bác sĩ để họ điều chỉnh dạng thuốc cho. Thật ra thuốc này cũng không khó uống đâu, thơm thảo dược nên trẻ con uống đơn giản, con em 2 tuổi còn uống được mà

  4. T.Py Nguyễn says: Trả lời


    Mình thấy bản thân không hợp theo mấy cách trị mẹo này lắm vì thử nhiều mẹo trị tổ đỉa bằng lá trầu, nha đam, tỏi,… rồi nhưng chẳng cách nào hiệu quả cả

    1. Hồng Cầm says: Trả lời


      T thấy bị bệnh thì cứ thuốc mà dùng cho chắc ăn chứ trị mẹo như này k đỡ thì thôi có khi lại còn bội nhiễm thêm nguy hiểm hơn á

    2. Thắm Bakery says: Trả lời


      T có con em họ bị tổ đỉa giống t, mà nó bị nhẹ nên coi thường k thèm đi khám. T thì tìm tới trung tâm dùng an bì thang bệnh tình cũng coi như ổn định nên cũng giới thiệu cho nó. Ấy vâyh mà nó k chịu đi khám luôn mà còn cố ở nhà trị theo mấy mẹo trên mạng kết quả là chat đâu vào đâu lại tốn cả thời gian lẫn công sức, chịu thua

    3. Đặng Cupi says: Trả lời


      Bồ uống an bù thang trong bao lâu thế, giả dụ mà dùng thuốc thấy đỡ mình dừng thuốc có được không tại nghĩ uống lâu quá sợ có hại

    4. Mỹ Hạnh says: Trả lời


      Thuốc người ta có liệu trình đầy đủ đâu phải muốn dừng là dừng được. Điều trị mà dở dang không theo hết liệu trình là dễ tái bệnh lắm nên tốt nhất bác sĩ nói gì cứ làm theo là được

    5. Adam Kiên says: Trả lời


      T uống thuốc trong 3 tháng thấy người vẫn nhẹ tênh chả gặp tác dụng phụ gì. Nếu có chắc chỉ có ngủ ngon ăn ngon hơn làm t tăng thêm mấy ký là tác dụng phụ thôi

  5. Hà Nội mùa thu says: Trả lời


    Thành phần bài thuốc An bì thang có những gì, dược liệu họ lấy từ đâu về có nguồn gốc rõ ràng hay không mọi người

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hà Nội mùa thu!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Kiệt P.O.P says: Trả lời


      Nhất nam y viện họ nổi tiếng khoản dược liệu tự trồng được đó mấy người, trung tâm có tận mấy vườn thuốc tự trồng lận, đang còn mở rộng thêm ở một số tỉnh thành khác nữa kìa, được cả vtv2 giới thiệu nên t mới biết đấy https://nhatnamyvien.com/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-tri-viem-da-nhat-nam-an-bi-thang-57196.html

    3. Ngọc Phương says: Trả lời


      Tôi bị viêm loét đại tràng uống nhất nam an bì thang thấy không có ảnh hưởng gì, ngược lại còn thấy tần suất đâu bụng giảm đi trông thấy luôn chứ

    4. Mỹ Tâm says: Trả lời


      Vậy dùng an bì thang rồi thì có cần kiêng khem gì nữa không?

    5. đào thơ says: Trả lời


      Ui trời uống thuốc mà không kiêng thì có thuốc tiên cũng không chữa khỏi bệnh được. Mấy bệnh dạng như tổ đỉa này do cơ địa lại càng phải kiêng kỹ càng, tuyệt đối không rượu bia, thuốc lá, đặc biệt hạn chế mặc đồ len vì lại càng gây ngứa da ghê hơn nhá

    6. Trần Thị Thảo says: Trả lời


      Bị đau dạ dày có uống được thuốc của trung tâm không. Trước cũng lấy thuốc đông y một đợt mà về uống bị đau bụng tợn nên bỏ thuốc không dám dùng tiếp

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *