Bỏ Túi 4 Cách Chữa Tổ Đỉa Bằng Rau Răm Siêu Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa tổ đỉa bằng rau răm là một trong những phương pháp dân gian từ xa xưa vẫn còn lưu truyền đến ngày nay. Tuy nhiên, để mẹo chữa này mang lại hiệu quả tốt, tránh các tác dụng phụ không mong muốn thì bạn đọc cần tham khảo thêm nội dung kiến thức trong bài viết dưới đây. 

Rau răm chữa tổ đỉa có hiệu quả không?

Rau răm là một loại rau ăn kèm nhằm làm tăng hương vị cho một số món ăn như nộm gỏi, hột vịt lộn, các món chiên xào,… Rau răm hay còn gọi là cây thủy liễu, trong Đông y chúng mang đặc tính cay ấm với tác dụng tiêu độc, trừ phong hàn, hoạt huyết, kháng viêm hạ khí, kích thích tiêu hóa,… 

chua to dia bang rau ram
Rau răm là một loại rau ăn kèm nhằm làm tăng hương vị cho một số món ăn

Trong Y học hiện đại, loại rau này được nghiên cứu và tìm thấy các hoạt chất có lợi cho sức khỏe làn da như Decanal, Dodecanol, a-humulene, b-caryphyllene,… Những chất có tác dụng hỗ trợ khắc phục những tổn thương do vi khuẩn, nấm cũng như các dị nguyên gây hiện tượng kích ứng. Bên cạnh đó, chúng còn mang tới công dụng tương đương các kháng sinh tự nhiên, giúp:

  • Tiêu viêm, sát khuẩn, làm sạch vùng da đang bị tổn thương.
  • Giảm nhanh cơn ngứa ngáy, trình trạng sưng tấy, viêm nhiễm.
  • Làm dịu da, ức chế hiện tượng sưng tấy, viêm nhiễm.
  • Tránh để mụn nước lây lan, phát triển thành vùng rộng.

Đặc biệt, tinh dầu có trong rau răm còn nhanh chóng làm dịu da, hạn chế ổ viêm lan rộng, khiến bệnh nhân cảm thấy dễ chịu nhờ khả năng làm giảm ngứa hiệu quả. Vậy nên, bài thuốc chữa tổ đỉa bằng rau răm được dân gian lưu truyền rộng rãi đến tận ngày nay.

Mặc dù phương pháp này khá an toàn, mang lại hiệu quả tích cực và có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Vừa giúp tiết kiệm thời gian khi có thể thực hiện tại nhà, vừa giúp tiết kiệm chi phí do nguyên liệu giá rẻ. Chưa kể nó còn hạn chế được các tác dụng phụ so với việc sử dụng thuốc Tây hay thuốc tân dược. Tuy nhiên, việc điều trị này chỉ thích hợp để áp dụng cho những trường hợp bị tổ đỉa nhẹ, mới có dấu hiệu viêm nhiễm do hiệu quả khá chậm. 

So với các loại thuốc trị tổ đỉa, chữa tổ đỉa bằng rau răm cho hiệu quả kém hơn nhiều. Do đây là dược liệu thiên nhiên, các tinh chất trong rau răm cần có thời gian để thấm và trong cơ thể. Chưa kể, mẹo điều trị này còn phụ thuộc vào yếu tố thể trạng, mức độ bệnh lý cũng như sự kiên trì thực hiện của từng bệnh nhân. 

chua to dia bang rau ram
Rau răm chỉ thích hợp để điều trị tình trạng bệnh tổ đỉa thể nhẹ

Xem thêm

4 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm đơn giản tại nhà

Để sớm thoát khỏi bệnh lý da liễu này, dưới đây là hướng dẫn chi tiết về 4 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Cụ thể như sau:

Đắp lá rau răm tươi lên vùng da bị tổ đỉa

Đây là cách đơn giản nhất để trị tổ đỉa bằng rau răm, chúng phù hợp để áp dụng cho những trường hợp bị bệnh nhẹ, chưa có dấu hiệu viêm nhiễm lan rộng. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, các bạn cần lấy 1 nắm rau răm, ngâm với nước muối pha loãng trong 15 phút. Vớt rau ra và để cho ráo nước trước khi mang đi giã nát.
  • Vệ sinh vùng da bị tổ đỉa, lau khô bằng khăn mềm.
  • Dùng hỗn hợp rau răm đã giã đắp lên vùng da bị tổ đỉa và để nguyên trên da trong 10 phút rồi rửa lại với nước, thấm khô da.
  • Hãy dùng thêm thuốc trị tổ đỉa hoặc thoa kem dưỡng ẩm theo chỉ định của bác sĩ để gia tăng hiệu quả điều trị.
  • Thực hiện đắp 1 – 2 lần/ngày, sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ cho tới khi bệnh thuyên giảm. Bạn chú ý điều chỉnh số lượng rau răm và tần suất sử dụng theo mức độ bệnh. 

Chữa tổ đỉa bằng rau răm với lá trầu không

Trầu không có vị cay nồng, tính ấm, thường được dùng để sát trùng, kháng khuẩn, trừ phong, tiêu viêm,… Bên cạnh đó, chúng cũng rất giàu vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình hồi phục khi điều trị bệnh tổ đỉa. Sở dĩ lá trầu có thể làm được điều này là do chúng có chứa hoạt chất alkaloid, carvacrol, chavicol,… là chất kháng sinh, giúp kiểm soát sự phát triển của nấm, vi khuẩn gây tổ đỉa.

Khi kết hợp lá trầu không với rau răm sẽ giúp gia tăng hiệu quả điều trị bệnh, tránh để tổ đỉa lan rộng và khó kiểm soát hơn. 

chua to dia bang rau ram
Chữa tổ đỉa bằng rau răm với lá trầu không khá đơn giản

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần có gồm 10 – 15 lá trầu không và 1 nắm rau răm tươi.
  • Rửa sạch lá trầu, rau răm rồi ngâm trong muối 15 phút.
  • Cho 2 lít nước vào nồi cùng 1 thìa muối biển, vò nhẹ rau răm, lá trầu không rồi đợi tới khi nước ấm lên. Bạn cho 2 rau răm, lá trầu không vào và đun cho sôi.
  • Nước sôi trong khoảng 3 phút thì tắt bếp, chắt ra chậu để ngâm và rửa vùng da bị tổ đỉa cho tới khi nước nguội. 
  • Thực hiện 2 lần/ngày.

Xem thêm

Rau răm kết hợp với cây sài đất trị tổ đỉa

Ngoài rau răm, sài đất cũng là vị thuốc có tính kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng, ngứa ngáy cực tốt. Bài thuốc dân gian hỗ trợ trị bệnh tổ đỉa này mang tới hiệu quả cải thiện tích cực, an toàn và có thể áp dụng lâu dài mà không mang tới các tác dụng phụ nguy hiểm. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau răm tươi và 1 nắm sài đất. 
  • Lấy rau răm và cây sài đất đi rửa sạch, ngâm với muối pha loãng trong 15 phút. Vớt ra, để ráo nước.
  • Mang rau răm đi giã nát, sài đất cho vào nồi đun sôi.
  • Rửa sạch vùng da bị tổ đỉa, lau khô bằng khăn mềm.
  • Sử dụng rau răm đã giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da bị tổ đỉa trong 20 phút.
  • Sau đó ngâm rửa lại bằng nước sài đất khi nước còn ấm nóng rồi lau khô vùng da là được.
  • Thực hiện cách chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm với cây sài đất 1 lần/ngày, kiên trì thực hiện cho tới khi thấy bệnh chuyển biến tốt. 

Sử dụng rau răm và muối biển chữa bệnh tổ đỉa

Tương tự như các nguyên liệu khác, muối biển cũng có đặc tính sát khuẩn, sát trùng. Công thức kết hợp giữa rau răm và muối biển sẽ giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy, sưng phồng do bệnh tổ đỉa gây ra. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, giúp da sáng và ẩm hơn.

chua to dia bang rau ram
Muối biển có tính sát khuẩn, sát trùng vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 thìa muối biển, 1 nắm rau răm.
  • Rửa rau răm, vớt ra, để ráo.
  • Giã nhuyễn rau răm rồi cho thêm 2 thìa muối vào, khuấy đều.
  • Vệ sinh vùng da bị tổ đỉa với nước ấm, đừng quen lau khô bằng khăn trước khi đắp hỗn hợp rau răm và muối lên da.
  • Để yên hỗn hợp trên da trong 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm và lau cho khô da.
  • Thực hiện ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để thấy bệnh tổ đỉa được cải thiện dần. 

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng rau răm chữa bệnh tổ đỉa

Mặc dù rau răm là nguyên liệu có độ an toàn cao, có thể dùng cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, khi áp dụng cách cách hỗ trợ chữa trị bệnh tổ đỉa bằng rau răm, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Các bài thuốc dân gian nói chung hay dùng rau răm chữa tổ đỉa nói riêng đều có đặc điểm chung là cho tác dụng chậm. Để thấy được hiệu quả rõ rệt, người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn và liên tục trong thời gian dài theo đúng hướng dẫn.
  • Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm chỉ mang tính chất hỗ trợ cải thiện, chúng không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh nên cần đặc biệt lưu ý trước khi áp dụng. 
  • Dùng lá rau răm tươi, không bị hư hỏng, không thuốc trừ sâu hay phân bón hóa chất để đảm bảo an toàn trong quá trình trị bệnh.
  • Nên rửa sạch rau răm bằng cách ngâm chúng với nước muối pha loãng trong 10 – 15 phút và rửa lại nhiều lần với nước. 
  • Vệ sinh vùng da cần điều trị tổ đỉa bằng nước sạch, thấm khô da cả trước và sau khi tiến hành các biện pháp trên.
  • Đảm bảo tần suất và số lượng rau răm sử dụng cho từng lần, bởi nếu dùng quá nhiều, người bệnh có thể bị kích ứng da, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ có thai,… 
  • Nếu sau một khoảng thời gian tiến hành điều trị mà bệnh tổ đỉa không có chuyển biến nào đáng kể, bạn cần tới bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị bằng biện pháp khác.
  • Đừng quên thiết lập cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh, ăn ngủ nghỉ đúng giờ, luyện tập thể thao thường xuyên và giữ gìn vệ sinh tốt để giúp bệnh sớm thuyên giảm.
chua to dia bang rau ram
Nếu bệnh không có tiến triển, hãy tới bệnh viện thăm khám

Trên đây là những cách chữa tổ đỉa bằng rau răm siêu đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà. Các phương pháp chỉ mang tính chất khắc phục triệu chứng, không thể kiểm soát được hoàn toàn diễn tiến của bệnh nên bạn vẫn nên tới bệnh viện thăm khám và kết hợp cùng phác đồ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu.  

Bình luận (36)

  1. Dung Ly says: Trả lời


    Mọi người có ai sử dụng cách chữa tổ đĩa bằng rau răm này chưa nhỉ? Sao tui cứ thấy ngờ ngợ thế nào á.

    1. Tường Vy says: Trả lời


      Tui cũng không tin tưởng lắm nha, cây rau bình thường thôi mà xử lý được bệnh á, khó tin thực sự.

    2. Bùi Xuân Hằng says: Trả lời


      Rau răm có tinh dầu, rồi nhiều chất kháng khuẩn kháng viêm lắm, dùng nó xử lý tổ đỉa là bình thường, vò lá rau răm thấy mùi nó nồng với ăn nó the the không, chất kháng viêm cả đấy.

    3. Tố Nga says: Trả lời


      cây cỏ có nhiều tác dụng hay lắm, những bài thuốc đông y thì làm tư toàn cây cỏ không đó chứ đâu, dùng cây cỏ an toàn hơn thuốc Tây nhiều luôn á.

    4. Ngọc Châu says: Trả lời


      Thuốc đông y mà hay hơn Tây y á, có tin được không thế, mình thấy uống tây y cũng hay mà uống có 1 vài liều thì đã có thể xử lý được bệnh rồi mà.

    5. Lan Anh says: Trả lời


      Thế là bạn chưa biết đến bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang rồi, bài thuốc đông y này ngon nghẻ lắm, dùng xong là cũng dứt điểm luôn bệnh tổ đỉa đó, chứ tây y thì dùng một thời gian sau thì bệnh tái phát lại ngay. Không dứt điểm được đâu.

    6. Lê Thị Thúy Hằng says: Trả lời


      Tôi trước đây cũng từng bị tổ đỉa rất nặng, da bong tróc, nứt nẻ hết trơn luon, nhất là đợt lạnh vừa rồi, đau nhứt, rướm cả máu luôn. Tôi đi chữa nhiều nơi mà không đỡ, uống bao nhiêu thuốc cũng như vậy, đi da liễu, spa nhưng mà vẫn không có tác dụng. Đang buồn bực thì được người bạn giới thiệu cho bài thuốc đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện, tôi cũng mua về dùng, dùng thời gian đầu thì cũng chưa thấy đỡ, nhưng mà chỉ sau có 3 tháng là tôi đã dứt điểm được bệnh tổ đỉa khó chịu này rồi, bây giờ da dẻ phục hồi, trắng mịn hơn trước nhiều, chưa kể còn mìn màng hơn so với trước khi dùng thuốc nữa. Nên là ai đang gặp tình trạng này thì hãy thử mua về sử dụng, đảm bảo không hối hận đâu, ti vi còn đưa tin đây nè

  2. Đinh Uyên says: Trả lời


    Có bạn nào đang bị tổ đỉa kinh niên như em không, em bị từ lúc nhỏ đến bây giờ cũng gần 10 năm rồi, nhưng mà tìm cách xử lý mãi vẫn không được, mọi người chỉ cho em cách nào hay hay với ạ?

    1. Bích Ngọc says: Trả lời


      ĐÚng luôn bạn ơi, tôi chữa nhiều chỗ rồi nhưng mà cũng không đỡ, bây giờ châp nhận sống chung với lũ luôn rồi.

    2. Phan Kim Liên says: Trả lời


      Bạn chữa như thế nào rồi, chứ như tôi đi bệnh viện da liễu về cái là khỏe re luôn, da dẻ hết bị tổ đỉa đeo bám luôn.

    3. Võ Thị Ngọc Ngà says: Trả lời


      Bệnh này nhiều nguyên nhân lắm, không phải cứ dùng thuốc là đỡ đâu, đợt tui cũng đi khám thì bác sĩ bảo là do bên trong có thể có vấn đề nên là nó phát ra ngoài, bây giờ chỉ có cách là giữ tinh thần thoải mái, ăn uống lành mạnh, giữ vệ sinh sạch sẽ thôi, chứ bị lâu năm rồi nó ăn sâu vào da nên không có cách nào xử lý được cả.

    4. Nguyễn Thế Phương Lam says: Trả lời


      Mình đang xử dụng mấy loại xà phòng vệ sinh cho da bị tổ đỉa cũng hay lắm, nó giúp giảm tình trạng ngứa, với khô da nữa, bệnh này thì nên dùng loại chuyên của nó chứ dùng loại đại trà thì hại da lắm nha.

    5. Vinh Danh says: Trả lời


      Sao các bạn không thử bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang xem, mình trước đya cũng bị tổ đỉa mấy năm, xong mua thuốc này về dùng 1 liệu trình thôi là đã có thể xử lý dứt điểm bệnh luôn rồi đó, bài thuốc có cả uống và bôi luôn, dùng thích lắm, nhiều người dùng và đánh giá lắm đấy https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-an-bi-thang-tri-to-dia-57566.html

    6. Kha Nguyễn says: Trả lời


      Em ghét uống thuốc lắm thì không biết dùng thuốc bôi thôi có được không ạ?

    7. Nguyễn Vũ Tịnh Quyên says: Trả lời


      Không nên đâu nha, cần phải dùng đầy đủ liệu trình của nó thì mới mau khỏi được, chứ không người ta đưa ra 2 loại thuốc để làm gì.

    8. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Kha Nguyễn,
      Bài thuốc An Bì Thang bao gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả cao, phòng tái phát hiệu quả.
      Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. An Nhiên says: Trả lời


    Do tính chất công việc của ba em là làm nông, tiếp súc với đất rồi nước nhiều nên là bị tổ đỉa trên da, em cũng mua nhiều thuốc về cho ba dùng rồi nhưng mà không thấy đỡ. Mọi người có ain gặp tình trạng như này chưa chỉ cho em cách giải quyết với?

    1. Nguyễn Đạt Phú says: Trả lời


      Bệnh tổ đỉa này khó chữa dứt điểm lắm, chữa thì nó chỉ đỡ bên ngoài xong khi mà gặp điều kiện thuận lợi thì nó lại tái phát trở lại liền hà.

    2. Kim Nguyên says: Trả lời


      Đưa ba đi bác sĩ thử xem bạn, đợt mình đến bác sĩ da liễu khám thì bác sĩ tư vấn dùng thuốc với liệu trình chiếu laze hay lắm, mình làm vài lần thì bây giờ hết bị tổ đỉa luôn rồi.

    3. Thắng Đinh says: Trả lời


      Chiếu laze này dễ để lại sẹo với vết thương lâu lành lắm, do nó đốt vết tổ đỉa đi mà, thử chuyển sang dùng nước lá thử xem, dùng lá tía tô đắp lên xem, mình dùng qua rồi, tác dụng tốt lắm nha.

    4. Hoàng Phạm says: Trả lời


      Cách mọi người nói thì hay đó nhưng mà chỉ dùng với người mới bị thôi, chứ người bị lâu năm thì không tác dụng đâu, chưa kể dùng lá mà không vệ sinh thì dễ bị nhiễm trùng lắm đó.

    5. Hải Nguyễn Cảnh says: Trả lời


      Mình đọc thấy thuốc đông y cũng có tác dụng chữa tổ đĩa hay lắm mà sao mọi người lại không lựa chọn nhờ, như bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện đó, mình đọc thấy nhiều người review tốt, chuyên gia cũng khuyên nên dùng sản phẩm này luôn nè https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-da-dai-dang-voi-lieu-trinh-nam-duoc-57649.html

    6. Nhi Phương says: Trả lời


      Không biết giá cả của bài thuốc này là bao nhiêu nhỉ, em đang tìm hiểu nhưng mà không thấy nói gì cả?

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nhi Phương,
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Ruby Như Ngọc says: Trả lời


    Bệnh tổ đỉa này có lây không mọi người nhỉ, chứ em thấy chỗ làm em có mấy anh chị bị rồi, em cũng lo lo?

    1. Nuu Nuu says: Trả lời


      Hình như có hay sao á, bữa tôi bị phát ra cái cỡ 1 tháng sau cái vợ tôi cũng bị luôn, vợ chồng tui làm chung công ty nữa chứ, chắc là bị lây đâu từ trong công ty ra rồi.

    2. Nguyễn Trần Duy Việt says: Trả lời


      Nhiều khả năng là anh chị làm chung môi trường nên bị ảnh hưởng giống nhau đó, cứ bệnh này là viêm da bình thường thôi không có lây lan đâu nha.

    3. Thư Tăng says: Trả lời


      Đúng rồi, bệnh tổ đỉa này do bênh trong cơ thể với môi trường tác dộng thôi, chứ đâu phải di vi khuẩn, hay vi rus gì đâu mà bị lây lan

    4. Hà Lê says: Trả lời


      MÌnh có nghe nói bài thuốc Nhất nam An Bì Thang chữa tổ đỉa hay lắm, không biết là bài thuốc này dùng bao lâu thì đỡ ạ?

    5. Nất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hà Lê,
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Trần Trung Hiếu says: Trả lời


    Bệnh tổ đỉa này có hạn chế gì trong sinh hoạt không nhỉ, mình làm nội trợ tại nhà mà đang gặp vấn đề này, sợ ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình?\

    1. Đỗ Thục Uyên says: Trả lời


      Bệnh này cần hạn chế tiếp xúc với hpas chất, tẩy rửa đồ á chị ơi, nên chị hạn chế dùng nước rủa bát, hay nước tẩy rửa nha, còn nếu bắt buộc dùng thì chịnđoe bào tay vào, chứ nếu không bệnh cnagf nặng thêm đó.

    2. Huy Đặng says: Trả lời


      Rồi bệnh này nó có nguy hiểm gì không ạ? Mình bị thấy có ăn dần, lan rộng làm mình cũng thấy sợ sợ.

    3. Tú Lê says: Trả lời


      Bệnh này thì cũng không nguy hiểm gi, chỉ để lại sẹo gây mất thẩm mỉ thô, nhưng mà nếu có vết thưởng rướm máu thì có thể bị nhiễm trùng đó nha, nếu được thì nên chữa trọ sớm, chị nhém chứ để lâu nặng thêm với khó chữa lắm ạ.

    4. Nguyễn Hoàng Thiên Hân says: Trả lời


      Có bài thuốc nào hya hay chữa bệnh này không chỉ mình dùng với ạ, chứ để tay như này no cứ ngứa ngáy, khó chịu kiểu gì ấy?

    5. Bảo Nguyễn Lê says: Trả lời


      Thử dùng bài thuốc đông y của trung tâm nhất Nam Y Viện xem, bài thuốc này mình chỉ dùng có 1 liệu trình thôi là đã đứt điểm được bện tổ đỉa rồi, dùng thuốc sướng lắm, nó giúp hồi phục da nữa luôn, da khỏe với mịn màng lắm. Nói chung sướng lắm luôn. ĐỌc ở đây để hiểu thêm nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-kham-chua-viem-da-an-toan-hieu-qua-voi-bai-thuoc-bi-truyen-tu-ngu-y-trieu-nguyen-57597.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *