5 Cách Chữa Tổ Đỉa Bằng Tỏi Cho Hiệu Quả Nhanh Chóng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa tổ đỉa bằng tỏi là mẹo dân gian giúp các thiện các triệu chứng của bệnh trong giai đoạn đầu. Phương pháp này được nhiều người đánh giá cao về độ lành tính cũng như giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên phải sử dụng tỏi như thế nào để mang lại hiệu quả trị bệnh tốt? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện để biết thêm thông tin hữu ích. 

Chữa tổ đỉa bằng tỏi có hiệu quả không?

Tỏi là gia vị quen thuộc, đồng thời là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh. Trong đó, cách chữa tổ đỉa bằng tỏi cũng là một mẹo trị bệnh được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. 

Với vị cay, tính ôn, theo quan niệm Đông y tỏi có khả năng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn và thường được sử dụng với mục đích chữa khí hư, tiểu tiện khó, tiêu nhọt và trướng bụng,… Nguyên liệu này còn có thể giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu do ngứa ngáy, viêm nhiễm ở các bệnh ngoài da, đặc biệt là hắc lào, tổ đỉa,… 

chua to dia bang toi
Tỏi có khả năng cải thiện bệnh tổ đỉa thể nhẹ

Chưa kể, các thành phần chống oxy hóa có trong tỏi như Phytonutrient, allicin còn hỗ trợ làm giảm các tổn thương trên da, ngăn bệnh tổ đỉa phát triển và lan rộng ra những vùng da khỏe mạnh khác. Từ đó, hạn chế nguy cơ bị bội nhiễm và tránh để bệnh tái phát nhiều lần. 

Cũng theo các nghiên cứu Y học hiện đại, một số hoạt chất khác có trong tỏi còn giúp phục hồi alycin – hợp chất tự nhiên có trong cơ thể đóng vai trò ức chế sự hình thành gốc tự do, phòng tránh ung thư và tiêu diệt nấm độc gây bệnh. Đặc biệt, những hoạt chất này còn kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn có lợi, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể và giúp bệnh sớm được đẩy lùi. 

Nhìn chung, tỏi có khả năng chữa được bệnh tổ đỉa trong trường hợp bệnh mới chớm phát. Trường hợp bị bệnh lâu năm, bệnh mãn tính và có dấu hiệu lây lan trên diện rộng thì việc sử dụng tỏi dường như không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. 

Xem thêm

5 cách chữa tổ đỉa bằng tỏi đơn giản nhất

Cách chữa tổ đỉa bằng tỏi được thực hiện với nhiều cách khác nhau. Tùy theo cơ địa, mức độ bệnh lý và tính tiện lợi mà bạn có thể tham khảo 5 cách sau: 

Loại bỏ bệnh tổ đỉa với muối và tỏi

Với tác dụng sát khuẩn, chống viêm và giảm ngứa ngoài da vô cùng tốt, chưa kể muối còn là nguyên liệu giá rẻ, an toàn. Trong trường hợp bạn bị ngứa nhiều, có thể sử dụng tỏi với muối để làm thuyên giảm tình trạng này. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Tiến hành đun sôi 2 lít nước.
  • Chuẩn bị 5 tép tỏi to, bóc vỏ, đập dập rồi cho vào nồi nước đang sôi.
  • Để trong đó khoảng 10 phút thì đổ nước tỏi ra chậu, cho thêm 2 thìa muối rồi khuấy đều. 
  • Chờ nước nguội bớt, bạn ngâm tay, chân hoặc vùng da bị tổ đỉa vào nước cho tới khi nước nguội hẳn thì thôi.
  • Sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô da mà không cần rửa lại với nước. 
  • Lưu ý nên ngâm rửa vùng da bị tổ đỉa vào mỗi buổi tối trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn do nước tỏi muối có thể làm giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu do tổ đỉa gây ra. 
chua to dia bang toi
Loại bỏ bệnh tổ đỉa với muối và tỏi

Dùng gừng, tỏi chữa tổ đỉa

Chữa tổ đỉa bằng tỏi và gừng là mẹo dân gian được nhiều người rỉ tai nhau. Biện pháp này được áp dụng nhằm mục đích làm giảm triệu chứng ngứa ngáy dai dẳng gây ảnh hưởng tới công việc và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Tương tự như tỏi, gừng cũng có công dụng kháng viêm, sát trùng và tiêu mụn nước nên các bạn có thể kết hợp chúng với nhau để gia tăng công dụng điều trị tổ đỉa. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nguyên liệu cần có gồm ½ củ gừng, 3 tép tỏi đã rửa sạch và giã nát.
  • Làm sạch vùng da cần điều trị, đắp hỗn hợp gừng và tỏi đã giã nát lên da.
  • Để hỗn hợp trên da trong 5 phút rồi rửa lại ngay với nước. 
  • Đương nhiên, biện pháp này sẽ không được áp dụng trên vùng da có vết thương hở để tránh bị nhiễm trùng và gây lở loét nặng hơn.

Sử dụng nước ép tỏi chữa bệnh tổ đỉa

Sử dụng nước ép tỏi loại bỏ các nốt mụn nước do bệnh tổ đỉa gây nên là biện pháp đơn giản nhưng cho tác dụng tốt. Cách làm này giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, khó chịu và tránh để tổn thương lan rộng hoặc tiến triển nặng hơn. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 củ tỏi đã được bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi mang giã nát hoặc xay đều được.
  • Thêm 20ml nước lọc vào khuấy đều, để 3 – 4 phút thì lọc lấy nước.
  • Sử dụng bông thấm nước tỏi chấm vào những vùng da bị tổn thương.
  • Thực hiện chấm 3 – 4 lượt mỗi lần sử dụng rồi để trong 15 phút mới rửa lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách chữa bệnh tổ đỉa với nước ép tỏi tuần 2 – 3 lần. 

Xem thêm

Chế biến các món ăn với tỏi trị bệnh tổ đỉa

Bên cạnh việc sử dụng tỏi làm mẹo chữa bệnh lý ngoài da như trên, các bạn cũng có thể chế biến chúng thành những món ăn thơm ngon để gia tăng hiệu quả trị bệnh. Có rất nhiều món ăn có thể sử dụng tỏi làm gia vị cho món ăn dậy mùi như rau muống xào tỏi, bánh mì nướng bơ tỏi, bí xào tỏi, bò xào tỏi, gà rang tỏi hay nước mắm tỏi – ớt,… 

chua to dia bang toi
Chế biến các món ăn với tỏi trị bệnh tổ đỉa

Tùy vào khẩu vị và thói quen ăn uống, bạn có thể chế biến theo cách của bản thân để giúp đa dạng thực đơn hàng ngày cũng như hỗ trợ tốt cho việc đẩy lùi bệnh tổ đỉa. 

Giảm ngứa do bệnh tổ đỉa gây ra với rượu tỏi

Rượu thường được dùng để sát khuẩn, kháng viêm và làm sạch vết thương. Khi dùng rượu tỏi, chúng còn mang tới khả năng chống ngứa, giảm viêm và giúp tiêu mụn nước nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 4 – 5 củ tỏi, mang rửa sạch, bóc vỏ rồi cho vào ngâm cùng với 500ml rượu trắng.
  • Ngâm trong 7 ngày hoặc chờ tới khi rượu đổi màu là có thể dùng được. 
  • Trước khi chấm trực tiếp rượu tỏi lên vùng da cần điều trị, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ trước.
  • Giữ nguyên lớp rượu tỏi trên da trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện mẹo chữa bệnh tổ đỉa này 1 – 2 lần/ngày để cải thiện nhanh chóng các triệu chứng. 
  • Lưu ý, giảm ngứa do bệnh tổ đỉa gây ra với rượu tỏi không nên để quá lâu vì chúng có thể khiến da bị ăn mòn, gây ngứa rát, thậm chí khiến da bong tróc nhiều hơn. Tốt nhất, các bạn nên thử rượu tỏi với vùng da nhỏ trước, sau đó mới thoa trên diện rộng. 

Chữa tổ đỉa bằng tỏi và mật ong

Theo các nghiên cứu, các thành phần có trong mật ong và tỏi đều có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy trên da. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng chống virus, nấm, kháng khuẩn cực tốt. Vậy nên, nếu kết hợp tỏi và mật ong sẽ làm gia tăng hiệu quả điều trị các bệnh lý ngoài da, tiêu biểu là bệnh hắc lào và bệnh tổ đỉa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nguyên liệu không thể thiếu gồm 5 củ tỏi đã được bóc vỏ, rửa sạch, đập dập hoặc xay nhuyễn. Bỏ tỏi tỏi vào bình thủy tinh, đổ ngập mật ong rồi vào rồi đậy kín để tiến hành ngâm trong 1 – 2 tuần. 
  • Mỗi lần sử dụng chỉ lấy 1 thìa mật ong và pha uống, ngày 2 lần.
  • Sau đó, bạn lấy phần bã tỏi chà lên vùng da bị tổ đỉa, sau 15 phút rửa sạch lại với nước sạch là được. 
chua to dia bang toi
Chữa tổ đỉa bằng tỏi và mật ong

Xem thêm

Lưu ý khi chữa bệnh tổ đỉa bằng tỏi tại nhà

Thực tế, cách chữa bệnh tổ đỉa bằng tỏi chưa được khoa học kiểm chứng về tính hiệu quả và độ an toàn nên bạn cần cân nhắc kỹ. Thêm vào đó, để việc điều trị mang lại kết quả tốt, tránh được các tác dụng phụ không đáng có khi thực hiện thì nên lưu ý thêm một vài vấn đề như sau:

  • Cách dùng tỏi chữa bệnh tổ đỉa chỉ nên thực hiện với những bệnh nhân trong giai đoạn đầu, khi các triệu chứng còn nhẹ. Phương pháp chỉ giúp làm giảm triệu chứng, không có tác dụng triệt tiêu căn nguyên gây bệnh nên bệnh nhân vẫn cần tới bệnh viện thăm khám nếu tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm sau 1 thời gian điều trị. 
  • Hiệu quả trị bệnh ở tỏi khá chậm nên cần kiên trì mới mang lại chuyển biến tốt. Bởi quá trình này còn phụ thuộc vào cách áp dụng, mức độ bệnh, cơ địa và thể trạng của mỗi người,…
  • Không dùng tỏi để xoa lên những vết thương hở, có dấu hiệu lở loét, nhiễm trùng hoặc thoa lên vùng da nhạy cảm như mắt.
  • Cần vệ sinh tay sạch sẽ, lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da lành tính, an toàn. Hạn chế để da tiếp xúc với nước rửa bát hoặc các chất tẩy rửa khác, nếu bắt buộc phải dùng tới thì cần dùng đồ bao hộ như bao tay, ủng,…
  • Không gãi, cà xát quá mạnh lên các vùng mụn nước để tránh bị nhiễm trùng, bội nhiễm.
  • Cần ăn uống đủ chất, uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày và nghỉ ngơi khoa học, vận động hợp lý để tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe làn da tốt hơn.

Mong rằng với những thông tin vừa chia sẻ, mọi người sẽ hiểu hơn về bệnh tổ đỉa cũng như cách điều trị hợp lý. Các biện pháp chữa tổ đỉa bằng tỏi có thể dễ dàng áp dụng tại nhà để giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên muốn điều trị dứt điểm căn nguyên, tránh để bệnh tái phát, bạn nên tới bệnh viện thăm khám và tiến hành chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Bình luận (35)

  1. Mai Linh says: Trả lời


    Ai dùng tỏi và muối để ngâm chưa ạ? Có tác dụng ko bà con

    1. Lý Uy Đạt says: Trả lời


      ùi bà phải dùng đi bà ơi, vk tui cũng đang ngâm tỏi với muối này. Đỡ lắm nha bà

    2. Quân Nguyễn says: Trả lời


      Nhưng cía này hợp cơ địa thì okk nha, nhưng mà nếu ko hợp thì ko ăn thua đâu. Nó chỉ giảm ngứa buổi đêm thôi sau 1 thời gian đâu vẫn vào đó ấy mà

    3. Hồng Ngọc says: Trả lời


      tôi thì đêm ngứa tay quá ko chịu được ấy, mấy hm mất ngủ chỉ có vì cái chân ngứa ko chịu được. Nhiều đêm còn phải gọi ck dậy ngãi cho để mk ngủ đấy

    4. Đoàn Huỳnh Lan says: Trả lời


      Vậy thì bác thử thuốc bôi ngứa an bì thang bên nhất nam y viện chưa, tôi thấy vừa uống và boi vừa rửa sau khi tắm thì tác dụng tốt lắm. Chân ko bị ngứa và hôi lại thêm là ko bị đỏ lên đâu. Khoảng 2 tháng thì các vết ngứa của tôi giảm đi chôgn thấy đấy. Bác sĩ bảo 1 thời gian sau là ko còn ngứa với phỏng lên nữa, ko biết có phải sự thật ko. Ai mà ko biết bài thuốc này thì nên tham khảo ở đây nhé

    5. Nhat Quang Luong says: Trả lời


      Hiệu quả thiệc đó bà, ck tui cũng uống an bì thang từ nửa năm trước đến h mùa hè nóng lắm rồi mà còn chưa bị tái lại. Trong năm vẫn bình yên vô sự nha

  2. Sunlee Chan says: Trả lời


    Ai biết nguyên nhân bị tổ đỉa này là gì ko, chứ tự dưng mùa hè lại tôi lại bị mọc lên mấy cái bog nước vậy

    1. Lê Trần Mai Phương says: Trả lời


      thường là do mk làm việc trong môi trường ẩm và nhiều hoá chất nên bị vậy đó bà, mới đầu chri là bọng nước nhỏ nhỏ dần dần nó trở nặng và làm cứng hết các cơ tay ko hoạt động gì được luôn

    2. Thu Thủy says: Trả lời


      Nhưng mà đợt trước t bị nhẹ thì bôi thuốc giảm ngứa cái là xong, đợt này ko biết sao lại trở nặng. Nghe bảo an bì thang tốt lắm có ai dùng chưa review cho cái?

    3. Thế Châu says: Trả lời


      bác phải đi khám ở nhất nam y viện đi, thuốc thì tốt rồi đấy nhưng mà mỗi người mỗi liều dùng. đợt tôi đến đấy khám và uống an bì thang khoảng 2 tháng đỡ bận mất đời, giờ ko còn ngứa và đỏ nữa đâu

    4. Phạm Mai says: Trả lời


      thuốc đó xong có phải kiêng khem gì ko bạn?

    5. Ngô Tuấn Annh says: Trả lời


      Có chứ, nói chung là phỉa tránh nhưng nơi dễ gây kích ứng và hoá chất làm ảnh hưởng tới da. lại còn kích ứng nữa. Nhưng đặc tính công việc nếu ko tránh khỏi thì nên đeo bao tay cẩn thận rồi làm nhé bạn. Chi tiết xem ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-an-bi-thang-tri-viem-da-tiep-xuc-57426.html

  3. Phạm Bá Tân says: Trả lời


    Chả biết ae dùng thuốc thế nào chứ tôi là uống an bì thang được khoảng 2 tuần tự dưng thấy ngứa và đỏ sưng hơn nhiều. Thuốc quái gì ko biết

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Bá Tân
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Bánh Mì Sốt Vang says: Trả lời


      mấy ngày sau nó hết mà ah, cứ kiên trì uống thuốc theo liệu trình bác sĩ là được. Trước em cũng bị tình trạng côcn thuốc vậy nhưng mà hỏi bac sĩ ngay nên ko bỏ thuốc đấy

    3. Lưu Thị Hải Yến says: Trả lời


      Chết rồi, hm trước thấy ngứa với sưng đậm hơn nên em bỏ thuốc ko uóng sợ kích ứng. giờ phải làm sao mn

    4. Minh Thư says: Trả lời


      vậy phải đến để bác sĩ khám lại và xem có phải lên lại thuốc cho ko đó bà. Liệu trình an bì thang phải uốn liến mới được thì phải

    5. Phan HongLienn says: Trả lời


      Ko phải căts lại từ đầu đâu chị, c đến trung tâm rồi bác sĩ sẽ xem thuốc và gia giảm lại cho phù hợp thôi nha, lần sau tốt nhất vẫn nên hỏi bác sĩ trước khi bỏ thuốc vẫn hơn.

  4. Phạm Bùi Khánh Linh says: Trả lời


    bản thân tôi bị tổ đỉa mấy năm nay rồi ko khỏi, xin hỏi 1 liệu trình an bì thang này phải uống trong bao lâu vậy bác sĩ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Bùi Khánh Linh
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Bùi Hiếu says: Trả lời


      ủa tại sao tôi phải uống an bì thang tận 4 tháng vậy mn

    3. Tuy Nguyen says: Trả lời


      Vậy chắc là bạn uống hết 3 tháng rồi mà vẫn chưa dứt được căn nguyên nên bác sĩ kê cho 1 tháng nữa để ngăn ngừa bệnh tái phát lại đó. Uống xong giờ chắc hết tổ đỉa rồi đúng k

    4. Huyền Trang says: Trả lời


      hoá ra là thế, tôi bị tổ đỉa 3 năm nay mà uống nhiều laoij ko có tác dụng. đợt đến nhất nam y viện khám bác sĩ kê cho liệu trình 3 tháng sau khi uống hết thì đỡ nhưung đến khi khám lại bác sĩ lại kê thêm 1 thnags nữa, tôi cứ ngờ ngợ nhưng ko giám hỏi

    5. Nguyen Ny says: Trả lời


      Ai mà cấn hoặc có câu hỏi gì thì nên tải ap ‘nhất nam y viện’ trên điện thoại để có thể hỏi trực tiếp bác sĩ luôn và ngay nhé. Tôi thấy từ khi có ap này tiện hơn hẳn luôn đấy, có câu hỏi nào hỏi luôn k phải chờ lên khám mới giải đáp được.

  5. Lại Minh Hiếu says: Trả lời


    Dược liệu của an bì thang này có đảm bảo ko mn, nhiều ngày qua thấy hàng giả hàng nhái kém chất lượng cứ nhan nhản trên mạng ấy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lại Minh Hiếu
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Phương Mai says: Trả lời


      đó là trung tâm ko có địa chỉ cụ thể, chứ nhất nam y viện có cơ sở ở ngõ 168 nguyễn khánh toàn mà, bạn mà ko yên tâm có thể đến trực tiếp thăm khám luôn

    3. Ngọc Trân Hà says: Trả lời


      nghe bảo dược liệu ở đây toàn là tự trồng hoặc kiểm duyệt ngắt lắm mới mang vào để cho bệnh nhân dùng. Mẹ tớ đợt trước có đến cả trung tâm để thăm vườn dược liệu luôn mà. mn có thể tham khảo thêm ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-kham-chua-viem-da-an-toan-hieu-qua-voi-bai-thuoc-bi-truyen-tu-ngu-y-trieu-nguyen-57597.html

    4. Hương Quế says: Trả lời


      Cái thuốc an bì thang này từ tận truyền nguyễn, liệu h mk dùng có tác dụng ko, có phù hợp ko

    5. Tuyền Ngọc says: Trả lời


      Trời ạ, cái này còn phải lo nữa. Đã bảo bài thuốc thì từ công thức cho vua chúa truyền nguyễn nhưng đươc bác sĩ ở nhất nam y viện điều chế và phối lại cho phù hợp với cơ đia của người việt rồi ma

  6. Zie Zie says: Trả lời


    Thấy thuốc phải sắc mà tôi cũng ngại ngang, giờ công việc ai cũng bận nên thành ra cứ ưu tiên thuốc tây uống cho lành

    1. Hoàng Thị Mai Dịu says: Trả lời


      Ai chả biết thuốc tây tiện nhưng mà ngây nóng trong và có hiện tượng nhườn thuốc nếu lạm dụng quá mức đó bồ, có điều kiện và thời gian tì cứ thuốc nam mà triển thôi

    2. Trần Thi says: Trả lời


      Nếu mà bạn ngại việc sắc thuốc thì hiện trung tâm nhất nam y viện có dịch vụ sắc thuốc sẵn và giao tới tận nơi cho mọi người nha, ai mà bận quá thì có thể nhờ trung tâm lúc khám xong luôn á

    3. Hong Thuy Vu says: Trả lời


      chi phí sắc và giao thuốc về tận nhà thế nào đó bạn?

    4. Nguyễn Minh Phương says: Trả lời


      mỗi lần sắc vào giao là khoảng 30k mà uống tỏng vòng 1 tuần nha. Nếu ai ko thích uống thuốc nước có thể nhờ trung tâm cô đặc thành cao, lúc nào uống có thể pha với nước ấm rồi uống

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *