Kinh nghiệm Chữa Trào Ngược Dạ Dày Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày là một trong những căn bệnh được coi là phổ biến nhất hiện nay. Nhưng điều trị trào ngược dạ dày như thế nào tốt thì không phải ai cũng biết. Để chữa trào ngược dạ dày hiệu quả nhất thì bạn đọc hãy tham khảo ngay bài viết này để tìm ra cho mình những cách chữa hiệu quả nhất.

Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng Tây y

Chữa trào ngược dạ dày bằng Tây y là một trong những phương pháp được khá nhiều người sử dụng. Vì hiệu quả của nó đem lại cũng rất tốt nên đây là một trong những phương pháp được nhiều người tin dùng.

Tuy nhiên các loại thuốc Tây y có thể để lại tác dụng phụ vì vậy chúng ta không nên lạm dụng thuốc. Tùy vào từng tình trạng bệnh lý mà bệnh nhân có thể được chỉ định dùng thuốc Tây hoặc điều trị nội khoa để chữa bệnh trào ngược dạ dày.

Dùng thuốc Tây

Các loại thuốc Tây được khuyên dùng trong chữa trào ngược dạ dày thường đem lại cho người dùng tác dụng nhanh chóng, giúp làm giảm nhanh các triệu chứng do bệnh gây nên. Một số thuốc trị trào ngược phổ biến được sử dụng:

chua trao nguoc da day
Chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc tây giúp giảm nhanh các chứng bệnh

Nhóm thuốc ức chế bơm proton

  • Esomeprazole: Thuốc này có thành phần của đồng phân quang học S hỗ trợ kéo dài quá trình ức chế tiết acid trong dạ dày để khi tiêu hóa không bị chuyển hóa bởi hệ men cytochrom P450.
  • Omeprazole viên 20mg: Có khả năng làm ức chế quá trình tiết acid mạnh mẽ, làm giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh.
  • Rabeprazole: Tác dụng ức chế quá trình tiết acid mạnh hơn cả so với các loại thuốc khác nhưng cũng làm cho bệnh nhân dễ mệt mỏi do tác dụng phụ của thuốc khá cao.
  • Pantoprazole: Loại thuốc được đánh giá là ít tác dụng phụ nhất với khả năng làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Nếu bị nhiễm khuẩn Hp: Bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng phác đồ kết hợp 3 loại thuốc dùng ngắn ngày. Tiếp sau đó phải sử dụng thêm các loại thuốc ức chế bơm proton dài ngày để đảm bảo hiệu quả của thuốc.

Thuốc trung hòa acid

Lượng acid dư thừa sẽ làm cho tình trạng trào ngược dạ dày trở nên tồi tệ hơn. Các loại thuốc nhóm trung hòa acid sẽ có khả năng trung hòa lượng acid dư thừa. Vì vậy sẽ làm giảm nhanh chóng các triệu chứng do bệnh trào ngược dạ dày gây ra.

Một số loại thuốc giúp trung hòa acid như maalox, alusi, gastropulgite,… đã được chỉ định nhiều lần. Tuy nhiên thuốc cũng tạo ra các tác dụng phụ như đầy bụng khó tiêu, chán ăn, thậm chí làm xốp xương. Vì vậy nhóm thuốc này cũng ít khi được sử dụng trong điều trị cho bệnh nhân.

Nhóm thuốc thụ thể H2 – Histamin

Đây cũng là một loại thuốc Tây được chỉ định trong phác đồ trị trào ngược dạ dày khá nhiều. Một số loại thuốc thụ thể H2 điển hình là:

  • Cimetidin: Điều trị ngắn hạn các bệnh loét dạ dày, chảy máu đường tiêu hóa do trào ngược acid, chảy máu đường tiêu hóa trên ở người bệnh nặng.
  • Famotidin: Giúp điều trị loét dạ dày, tá tràng hoạt động lành tính, giảm trào ngược dạ dày – thực quản và các biến chứng tăng tiết đường tiêu hóa.
  • Ranitidine (Zantac): Là thuốc biệt dược, có tác dụng kiềm chế lây lan của vết loét tại dạ dày, kiềm chế tiết acid dịch vị, ngăn chặn trào ngược dạ dày, thực quản.

Tuy nhiên, loại thuốc này có rất nhiều các tác dụng phụ như gây ra đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, táo bón, tăng men gan, liệt dương,… Vì vậy khi sử dụng bạn cần chú ý đến liều lượng cũng như cách dùng mà bác sĩ kê đơn.

Điều trị ngoại khoa

Một trong những phương pháp mới được sử dụng trong những năm gần đây về chữa trào ngược dạ dày là can thiệp ngoại khoa (tiểu phẫu, phẫu thuật). Dùng phương pháp ngoại khoa để thay thế các loại thuốc Tây có thể để làm khắc phục nhanh chóng các triệu chứng của bệnh nhưng tạo ra các tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể người bệnh.

chua trao nguoc da day
Phẫu thuật phù hợp với người bị trào ngược ở giai đoạn nặng

Với các bệnh nhân điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định chuyển sang điều trị can thiệp ngoại khoa. Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày theo ngoại khoa như sau:

Chẩn đoán bệnh

Để điều trị bệnh được hiệu quả nhất thì trước khi Bắt đầu điều trị bệnh nhân cần phải thăm khám bằng cách cách:

  • Chụp X- quang có barium.
  • Theo dõi độ pH ở thực quản trong vòng 24 giờ.
  • Kiểm tra sinh thiết.

Những kết quả của các xét nghiệm trên sẽ giúp các bác sĩ xác định được tình trạng bệnh của người bệnh là nặng hay nhẹ, đồng thời qua đó loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh khác và đưa ra một phác đồ điều trị hợp lý cho từng bệnh nhân.

Chỉ định bệnh 

Sau khi làm các xét nghiệm bệnh nhân đã có một phác đồ điều trị hợp lý thì bệnh nhân sẽ được tiến hành chỉ định bệnh theo một số các trường hợp sau đây:

  • Bệnh trào ngược gây biến chứng như bị viêm thực quản, barrett thực quản.
  • Sử dụng các loại thuốc Tây chữa trào ngược dạ dày không mang lại tác dụng
  • Điều trị ngoại khoa khi việc chữa bằng nội khoa không mang lại hiệu quả như mong muốn.
  • Cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như ho, khàn tiếng, đau ngực,..

Mục tiêu

Đối với phương pháp ngoại khoa ra để chữa trị trào ngược dạ dày đều nhằm vào các mục tiêu chính sau đây:

  • Sửa chữa các khiếm khuyết ở lỗ thực quản
  • Đảm bảo cho phần thực quản trong ổ bụng có chiều dài để tiến hành điều trị bằng phẫu thuật và đồng thời Đảm bảo không gây tác động đến quanh đầu xa của thực quản.
  • Giúp xoắn và thực hiện phương pháp fundoplication không gây áp lực bằng cách dùng đầu vị.
  • Các kỹ thuật một phẫu thuật điều trị trào ngược dạ dày

Phẫu thuật

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp phẫu thuật được áp dụng vào điều trị trào ngược dạ dày. Trong đó có hai kỹ thuật thường được áp dụng trong phẫu thuật điều trị trào ngược dạ dày là nissen và phẫu thuật nội soi.

  • Nissen fundoplication: Giúp khôi phục lại chức năng của các cơ vòng thực quản dưới (vị trí van giữa thực quản và dạ dày). Sau phẫu thuật, dạ dày thực quản sẽ được quấn xung quanh và thắt chặt lại, tạo ra một “van chức năng” mới giữa thực quản và dạ dày thay thế cho van tâm vị bất thường, từ đó ngăn ngừa trào ngược acid từ dạ dày vào thực quản.
  • Phẫu thuật nội soi: Người bệnh nằm ngửa, được gây tê hoặc gây mê và được đặt ống thông dạ dày trước mổ. Ống thông phẫu thuật có gắn các thiết bị quan sát thông qua đó bác sĩ sẽ biết được vị trí chính xác của van dạ dày thực quản để tiến hành thu hẹp chống trào ngược.

Tùy vào tình trạng của bệnh nhân và sự thành thạo của các bác sĩ để sử dụng một trong hai biện pháp nêu trên để lại hiệu quả cao nhất trong chữa trị bệnh. Trong đó phẫu thuật bằng nội soi mang lại nhiều ưu điểm hơn so với các kỹ thuật ngoại khoa khác. Phạm vi xâm lấn đến mức tối đa không gây ra các nhiễm trùng bởi vết thương hở. Hơn nữa, phẫu thuật nội soi còn giúp rút ngắn thời gian phục hồi cho bệnh nhân và được đánh giá là an toàn, có tính khả thi hơn các loại phẫu thuật khác.

Đọc ngay

Mẹo chữa trào ngược dạ dày

Áp dụng các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Hãy cùng tham khảo một số mẹo chữa trào ngược tại nhà sau.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam

Nha đam không chỉ có công dụng làm đẹp mà nó còn có hỗ trợ tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày tá tràng. Theo nghiên cứu, trong nha đam có chứa nhiều dược chất arabinose, glycoprotein và acemannan, anthraquinon có hiệu quả giảm đau, kháng khuẩn, chống viêm, kích thích tiêu hóa và giảm sản sinh axit trong dạ dày.

Cách thực hiện:

Cách 1: Sử dụng nước cốt nha đam

  • Chuẩn bị một miếng nha đam, rửa sạch, gọt sạch vỏ, rồi cắt nhỏ hình hạt lựu và xay nhuyễn pha với 1 cốc nước lọc.
  • Lọc bỏ bã nha đam, chắt lấy nước cốt uống 2 lần mỗi ngày, trước ăn trưa và ăn tối.

Cách 2: Chè nha đam

  • Làm sạch, gọt bỏ vỏ rồi đem thái hạt lựu.
  • Rửa lại với muối loại bỏ bớt chất nhầy rồi nấu cùng với đậu xanh, bột sắn dây hoặc các loại nguyên liệu nấu chè khác.
  • Thêm chút đường phèn tăng vị ngọt sao cho vừa miệng.
  • Có thể ăn nóng hoặc cho vào tủ lạnh ăn 3 lần mỗi tuần để tiêu viêm, giảm tiết axit dịch vị.

Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nghệ

Nghệ là nguyên liệu phổ biến cả trong nấu ăn và chữa bệnh. Do nghệ có màu sắc đặc trưng, mùi thơm thanh và tính kháng khuẩn, làm lành vết thương hiệu quả. Đặc biệt, trong nghệ có chứa nhiều hoạt chất curcummin có tác dụng giảm axit dạ dày, chống viêm, làm lành vết loét nhanh chóng và an toàn.

chua trao nguoc da day
Nghệ rất giàu tinh chất curcummin  tốt cho dạ dày

Để thực hiện cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ, mọi người có thể áp dụng 1 trong các cách sau:

Cách 1: Bột nghệ cà phê đen

  • Chuẩn bị 1 thìa bột nghệ vàng cùng với ¼ thìa cafe đen.
  • Trộn đều 2 loại rồi đem hãm với nước sôi giống như pha trà.
  • Lọc lấy nước cốt và chia nhỏ thành nhiều phần và uống liên tục nhiều ngày, mỗi ngày 2 lần cho đến khi cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Cách 2: Bột nghệ mật ong

  • Dùng 3 muỗng bột nghệ hoa cùng với 1 thìa cafe mật ong pha.
  • Pha 2 nguyên liệu với 100ml nước ấm, khuấy đều cho tan đều.
  • Uống ấm, mỗi ngày uống 3 lần, trước các bữa ăn sáng, trưa, tối.

Cách 3: Viên hoàn nghệ, mật ong

  • Chuẩn bị bột nghệ và cho mật ong vào từ từ sao cho khi nhào vừa đủ độ mềm và không dính tay.
  • Chia thành từng viên nhỏ cỡ đầu ngón tay út, vo viên, cất vào hũ thủy tinh đậy kín.
  • Mỗi ngày dùng 3 lần x 3 viên sau lúc ăn.

Gừng tươi chữa trào ngược

Gừng vừa là một loại gia vị cũng vừa là một loại thuốc thiên nhiên có lợi cho sức khỏe. Các tinh chất trong gừng có khả năng loại bỏ nhanh chóng chứng trào ngược dạ dày, giúp người bệnh không còn bị ợ nóng, khó tiêu hay buồn nôn.

Cách thực hiện:

Cách 1: Trà gừng tươi

  • Dùng 1 củ gừng tươi, rửa sạch, đập hơi dập rồi cho vào cốc nước vừa sôi đậy kín.
  • Chờ khoảng 10 phút để các tinh chất trong gừng tiết ra, màu nước ngả sang màu hơi vàng.
  • Vớt bỏ phần xác gừng, uống nước khi ấm, có thể thêm 1 ít đường cho dễ uống, mỗi ngày nên uống khoảng 2 ly.

Cách 2: Gừng mật ong

  • Gừng làm sạch, thái nhỏ thành lát mỏng đem ngâm chung với mật ong.
  • Ngâm cho đến khi thấy miếng gừng mềm đi và có màu nâu sậm thì đem ra ăn.
  • Sau mỗi bữa ăn thì ăn khoảng 2 lát gừng là được.

Cách 3: Giấm gừng

  • Gừng tươi thái lát mỏng, đem ngâm với giấm khoảng 1 tuần là dùng được.
  • Mỗi ngày nhai kỹ 3 lát rồi nuốt, áp dụng liên tục đến khi tình trạng trào ngược chuyển biến.

Mẹo chữa trào ngược bằng mật ong

Mật ong có chứa rất nhiều axit amin, các loại vitamin A, C, E cần thiết cho sức khỏe người trào ngược acid. Đồng thời, các hoạt chất ức chế sự hoạt động của vi khuẩn HP cũng giúp người bệnh ngăn chặn trào ngược dạ dày từ gốc.

Người bệnh có thể áp dụng bài chữa kết hợp mật ong với gừng hoặc nghệ như trên hoặc thêm trực tiếp mật ong vào các đồ uống, món ăn để đạt hiệu quả trị bệnh.

chua trao nguoc da day
Mật ong giàu dưỡng chất và giúp ngăn chặn nguy cơ trào ngược axit

Khám/ chữa trào ngược dạ dày ở đâu tại Hà Nội

Người bệnh có thể tham khảo một số địa chỉ khám chữa trào ngược uy tín sau:

Nhất Nam Y Viện – đơn vị SỐ 1 điều trị bệnh bằng YHCT 

Một trong những gợi ý điều trị bệnh trào ngược dạ dày an toàn và hiệu quả không thể không nhắc đến đơn vị Nhất Nam Y Viện. Đây là đơn vị ĐẦU TIÊN phục dựng mô hình khám bệnh theo Thái Y Viện triều Nguyễn. Tại đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện YHCT TW với nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao như TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Thị Phương,…… Đồng thời, Nhất Nam Y Viện còn có một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp để người bệnh có thể trải nghiệm. 

chua trao nguoc da day
Đơn vị Nhất Nam Y Viện

Địa chỉ khám: 

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline:  02862791102

Bệnh viện Bạch Mai

Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hà Nội với chuyên khoa Tiêu hóa hội tụ nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 đường Giải Phóng, Phương Mai, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại của khoa Tiêu Hóa: (04) 625 982 85.

Bệnh viện E

Đây là bệnh viện đa khoa Trung ương hạng I tại miền Bắc có chuyên khoa Tiêu hóa với nhiều công nghệ chẩn đoán hiện đại, giúp bệnh nhân chữa đúng bệnh, tin cậy hơn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 87 – 89, thuộc phố Trần cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024)37561351 – (024)37543650.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Đây là đơn vị khám và chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng Y học cổ truyền hàng đầu cả nước. Trung tâm được đánh giá cao về  chất lượng khám chữa, đảm bảo bắt đúng bệnh, trị đúng cách, hiệu quả cao.

chua trao nguoc da day
Thuốc Dân Tộc là đơn vị chữa bệnh dạ dày hàng đầu cả nước

Thông tin lên hệ:

  • Biệt thự B31, ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội – (024)7109 6699.
  • Số 145 Hoa Lan, tại phường 2, thuộc quận Phú Nhuận, TPHCM – (028)7109 6699.
  • Số 116 Văn Lang, tại phường Hồng Gai, Thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – (020)36570128.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định 

Đây là địa chỉ lâu đời, có đội ngũ y bác sĩ lành nghề cùng các trang bị y tế hiện đại giúp điều trị dứt điểm các vấn đề như khó tiêu, viêm loét dạ dày, trào ngược axit dạ dày,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 thuộc đường Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Số điện thoại: (028)38412692.

Trên đây là các cách pháp chữa trào ngược dạ dày theo Đông, Tây y, mẹo dân gian hiệu quả nhất. Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc tìm được liệu trình điều trị phù hợp cho mình.

Thông tin hữu ích

Bình luận (31)

  1. Lý Út says: Trả lời


    Tôi bị đau dạ dày trào ngược gần 3 năm nay, từ khi mới bị tôi chỉ bị ở chua thôi thi thoảng ăn cơm xong bị đau bụng nhưng dần dần bị nặng hơn và đến bây giờ, tôi có dùng qua các loại thuốc tây dễ mua ngoài nhà thuốc như thuốc chữ P nhưng vẫn không thấy khá hơn, tôi khổ với cái bệnh này quá rồi giờ không biết làm sao

    1. Thảo Lê says: Trả lời


      Ôi bác để tình trạng kéo dài thế khó điều trị lắm đấy, với cả điều trị chi phí cũng cao hơn nữa, tôi trước lúc mới bị trào ngược là tôi tìm mấy cái cách dân gian ấy , thấy cũng có đỡ nhưng mà đến khi tôi chuyển sang thuốc nhất nam bình vị khang là tôi hết bệnh hẳn luôn đấy

    2. Nguyễn Văn Trung says: Trả lời


      Tôi cùng từng bị bằng thuốc nhất nam bình vị khang này, hồi trước được bà chị giời thiệu trung tâm nhất nam y viện nên có đến khám thử, được bác sĩ kê thuốc vậy đó rồi về dùng, tôi còn uống thuốc đó kết hợp với bột nghệ mật ong mỗi sáng nữa nhanh hồi phục mà thấy người khỏe khoắn hơn hẳn luôn

    3. Lê Khải says: Trả lời


      Có ai biết làm sao để mua được thuốc ấy không, ngoài tiệm thuốc có bán không để mai em ra mua cho ba dùng luôn

      1. Trọng Nguyễn says:


        Thuốc đấy là thuốc độc quyền bên nhất nam y viện đấy, ngoài tiệm thuốc không có đâu bạn, nếu muốn mua bạn có thể liên hệ thông tin này nha, mình có lưu bài viết có thông tin mua hàng với giá cả thuốc luôn nè https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dieu-tri-dau-da-day-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

  2. Một Góc Bình Yên says: Trả lời


    Thuốc tây y phổ biến thật ấy vì nó dễ mua dễ uống, tác dụng cũng nhanh nhưng mà không có đảm bảo độ an toàn, trong thuốc thường có kháng sinh hóa học nên uống dễ bị nhờn thuốc

    1. Dũng Anh Music says: Trả lời


      Chuẩn đấy bác, nhà tôi mấy đời nay vẫn tin dùng thuốc đông y thuốc nam đồ thôi, hiệu quả cao mà còn lành tín không sợ tác dụng phụ

    2. Trang Sức Kim Thoa says: Trả lời


      Eo ôi em đang bị dạ dày và đang uống thuốc tây đây, thấy bảo uống thuốc tây không hết là sẽ phẩu thuật nghe em quéo quá

    3. Tuyệt Phẩm Bolero says: Trả lời


      Nếu chữa thuốc tây không khỏi bạn chuyển sang đông y đi, bài thuốc nhất nam bình vị khang ấy, trước tôi điều trị 2 tháng là lành viêm nạc dạ dày rồi khôi phục hoàn toàn không còn bị các tình trạng đau bụng đầy hơi luôn đấy

    4. Trần Dũng says: Trả lời


      Phải đấy, trước mình điều trị bằng thuốc nhất nam bình vị khang này, tuần đầu là mình bớt ở chua rồi, rồi từ từ uống các tuần sau thì mình cảm nhận được sự hồi phục, hết đau bụng tức ngực lúc ăn no xong rồi còn ăn muốn ngon miệng hơn nữa

  3. Trịnh Huỳnh says: Trả lời


    Mình có biết dùng thuốc đông y thì hiệu quả rồi nhưng không biết bài thuốc nhất nam bình vị khang này có xuất xứ nguyên liệu gì an toàn không

    1. Trà Đào Cam Sả says: Trả lời


      Bài thuốc Nhất nam bình vị khang này được lấy từ các bài thuốc của thái y ngày xưa điều chế cho vua chúa dùng đấy bạn, mình có tìm hiểu nên biết vậy bạn xem thử bài viết này đi https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    2. Thu Dịu Dàng says: Trả lời


      Thuốc này theo mình được biết thì là thuốc của thái y ngày xưa được bên Nhất nam y viện họ điều chế rồi tự nuôi trào các loại dược liệu để được đảm bảo chất lượng luôn đấy, trước khi dùng thuốc mình có tìm hiểu kỹ nguồn gốc chất lượng như nào mới dám dùng

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trịnh Huỳnh!
      Nhất nam bình vị khang với cam kết sử dụng 100% nam dược trong bào chế và sản xuất thuốc, Trung tâm đã tự phát triển những vườn trồng dược liệu sạch. Đồng thời ký kết nhận cung ứng nguồn thảo dược thiên nhiên từ Trung tâm Nghiên cứu và nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm.
      Trung tâm Vietfarm luôn đảm bảo nguồn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Mỗi loại thảo dược đều được nghiên cứu và nuôi trồng ở khu vực có khí hậu thích hợp, trải dài từ Hà Nội, Hòa Bình, Hà Giang và Quảng Ninh.
      Mỗi lần thu hái đều thông qua nhiều bước kiểm định đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế mới tiếp tục vào công đoạn chế biến và sử dụng cho người bệnh.
      Nhờ đó, thuốc không chứa hóa chất, tạp chất hay các các chất bảo quản gây hại cho sức khỏe.
      Thông tin đến bạn!

    4. Maria Phương Uyên says: Trả lời


      Tôi đang ở Canada mua thuốc này được không?

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Maria Phương Uyên!
        Đối với bà con đang ở nước ngoài, Trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc đến nơi cho mọi người, bạn yên tâm nhé!
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  4. Lâm Văn Dền says: Trả lời


    Thuốc nhất nam bình vị khang này có chữa hết bệnh trong 45 ngày thật như bài viết không mọi người, tôi bỏ biết bao nhiêu tiền bạc và thời gian trị rồi mà còn không khỏi đây

    1. Lâm Thị Trúc says: Trả lời


      Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian khỏi nhanh hay chậm là khác nhau đấy như tôi lúc trước trị là 2 tháng mới khỏi đây

    2. Trà Sữa 2L says: Trả lời


      Thuốc này trị bệnh rồi điều dưỡng cơ thể luôn nên thời gian mà khỏi bệnh là sẽ thấy sức khỏe hồi phục mà còn ăn uống ngủ nghỉ khỏe nữa đó

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lâm Văn Dền!
      Thời gian thuốc tác dụng còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Trung bình thời gian uống thuốc có thể kéo dài từ 2-3 tháng và có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn, tùy thuộc vào tình trạng cơ thể đáp ứng thuốc của từng bệnh nhân.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Tuấn Huy Vlog says: Trả lời


    Tôi đang bị viêm dạ dày kèm hp điều trị bằng thuốc tây đến nay tôi vẫn chưa thấy khỏi hẳn, tôi sợ phải phẩu thuật lắm không biết thuốc đông y nhất nam bình vị khang có điều trị được ko

    1. Hồ Thị Lý says: Trả lời


      Bài thuốc nhất nam bình vị khang này trị bệnh dạ dày hay lắm đấy, trước bác em cũng bị viêm loét kèm hp mà giờ bác khỏi rồi đây. thuốc này thấy trị dứt điểm luôn đấy, bác em bảo giờ bụng êm lắm không có bị tái lại nữa, em có lưu bài viết nè bác xem thử coi sao https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tuấn Huy Vlog!
      Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Nhất nam bình vị khang của Trung tâm để điều trị được bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Phạm Thị Hương says: Trả lời


    Em bị viêm loét kèm HP mà em không biết, rồi lúc ăn uống đúc cho nhỏ con em giờ đi khám nó cũng bị lây hp luôn rồi, giờ hai mẹ con định dùng thuốc đông y điều trị mà không biết thuốc nhất nam bình vị khang đó dùng được cho con nít không, con em năm nay nó 11 tuổi

    1. Kim Thúy says: Trả lời


      Theo mình được biết thì thuốc này dùng được cho con nít nữa đấy, lúc mình qua khám bên nhất nam y viện cũng thấy có ông bố đứa nhỏ con gái đến khám mình có bắt chuyện hỏi thì biết bé nó cũng bị hp và cũng được bác sĩ kê thuốc

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Thị Hương!
      Bạn có thể đứa cháu đến Trung tâm để bác sĩ chuyên khoa thăm khám nhé, vì cháu còn nhỏ tuổi nên phải dùng thuốc dưới sự chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Diễm My Trần says: Trả lời


      Thằng nhóc con em cũng bị hp nè chế, hồi đó em cho nó quá Nhất nam y viện khám rồi bác sĩ kê thuốc về uống, dạng cao ngày nào em cũng pha cho nó uống sáng tối 20 phút trước khi ăn, mà bác sĩ bên đây rất có tâm, cứ tuần là điện cho em hỏi thăm tình trạng của cháu

  7. Trịnh Văn Khải says: Trả lời


    Vợ mình mới sinh bé xong, dạo này cứ than đau bụng tức ngực mà đang trong thời gian cho con bú nên mình không biết có nên dùng thuốc tây không, chắc phải đưa đi bệnh viên khám quá, mà uống thuốc tây mình sợ ảnh hưởng tới sữa rồi cho con bú sao được

    1. Minh Đạt says: Trả lời


      Vợ bạn bị vậy chắc là bị đau dạ dày rồi, thuốc nhất nam bình vị khang mình thấy tốt đấy, trước mình cũng bị đau dạ dày, mấy cái triệu chứng y như vợ bạn rồi mình uống thuốc 2 tuần đầu thầy đỡ lắm luôn, không còn ợ chua rồi mình dùng tới hết thuốc là mình khỏe không còn đau bụng này kia luôn

    2. Thanh Thảo says: Trả lời


      Thuốc này dùng được cho phụ nữa sau sinh 4 tháng nha bạn, mình cũng từng dùng rồi nên biết, mà lúc dùng thì mình phải được sự chỉ dẫn của bác sĩ cẩn thận nha, tốt nhất thì bạn nên đưa vợ sang nhất nam y viện khám để bác sĩ xem tình trạng như nào rồi kê thuốc cho

  8. Nguyễn Thị Ngọc Mai says: Trả lời


    Thuốc nhất nam bình vị khang này toàn thảo dược thôi nên mình nghĩ dùng được cho mẹ sau sinh đấy bạn, thuốc đông y mà lành tính không tác dụng phụ nên không ảnh hưởng gì tới mẹ và bé như các loại thuốc tây đâu, lúc sinh xong bác sĩ người ta còn khuyên không nên uống thuốc tây tại sợ ảnh hưởng bé chứ đông y thì đâu có gì đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *