TOP 7 phương pháp chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam không thể bỏ lỡ

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam được cha ông lưu truyền từ xưa đến nay và vẫn được mọi người tin tưởng, truyền tai nhau áp dụng. Cây thuốc Nam dễ kiếm quanh nhà, chi phí tiết kiệm, hiệu quả và không gây tác dụng phụ. Bên cạnh đó, áp dụng các bài thuốc Nam bên cạnh phương pháp chữa hiện đại sẽ giúp người bệnh bị ung thư tăng cơ hội sống. Cùng tìm hiểu chi tiết những mẹo chữa đặc biệt này qua bài viết dưới đây. 

Công dụng của thuốc Nam trong điều trị ung thư dạ dày

Ung thư là một bệnh lý vô cùng ác tính, có thể gây ra nhiều biến chứng cho cơ thể người bệnh và nghiêm trọng nhất là dẫn đến tử vong. Đặc biệt tình trạng ung thư dạ dày nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời kết hợp với việc kiểm soát sẽ khiến người bệnh phải đối diện với nhiều biến chứng nghiêm trọng.

chua ung thu da day bang thuoc nam
Ung thư dạ dày là bệnh nguy hiểm, gây nhiều biến chứng xấu nếu không được điều trị kịp thời

Bệnh lý ung thư dạ dày được đánh giá là một trong số những bệnh lý đường tiêu hóa rất nguy hiểm. Một điểm rất hạn chế là ở giai đoạn đầu mới khởi phát, bệnh không gây ra các dấu hiệu cụ thể để người bệnh có thể nhận biết. Do đó, rất nhiều người thường nhầm lẫn với các chứng bệnh về dạ dày thông thường như trào ngược, viêm loét, đau nhức,…

Đây là lý do vì sao những người bị ung thư dạ dày thường phát hiện bệnh ở giai đoạn khá muộn. Khi đó, việc điều trị trở nên khó khăn cũng như thời gian sống còn lại không lâu. Bởi vậy, việc áp dụng các phương pháp chữa trị tại thời điểm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự sống của người bệnh.

Hiện nay có nhiều phương pháp để chữa ung thư dạ dày, bác sĩ sẽ chỉ định căn cứ vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh, cơ địa bệnh nhân, giai đoạn ung thư,… Ngoài xạ – hóa trị ung thư dạ dày, phẫu thuật theo phương pháp hiện đại, chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam cũng được nhiều người áp dụng. Đa phần những thảo dược dùng trong bài thuốc đều xuất phát từ thiên nhiên, do đó gây ít tác dụng phụ hơn so với thuốc tân dược.

chua ung thu da day bang thuoc nam
Dùng các bài thuốc Nam chữa ung thư dạ dày mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh

Dùng các bài thuốc Nam chữa ung thư dạ dày mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, cụ thể như sau:

  • Nguồn nguyên liệu điều chế nên bài thuốc đều là thảo dược tự nhiên. Do đó dược tính đảm bảo an toàn, phù hợp với mọi cơ địa người bệnh, khá lành tính và bạn không gặp phải các tác dụng phụ trong quá trình điều trị.
  • Thảo dược rất thông dụng nên dễ kiếm, chi phí tiết kiệm, cách thực hiện bài thuốc đơn giản nên không tốn thời gian làm và dễ dàng áp dụng tại nhà.
  • Việc dùng cây thuốc Nam để điều trị ung thư dạ dày không làm tổn hại đến những hệ cơ quan khác trong cơ thể.
  • Ngoài việc chữa trị bệnh lý bằng việc tác động trực tiếp vào căn nguyên bệnh, thuốc Nam còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, từ đó giúp người bệnh nâng cao khả năng chống lại bệnh tật.

Mặc dù thuốc Nam đem lại khá nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên trong quá trình dùng thuốc để chữa ung thư dạ dày, người ta thấy vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Hầu hết những mẹo này đều được nghiên cứu từ xa xưa và truyền miệng áp dụng cho đến ngày nay. Bởi vậy chưa có một nghiên cứu khoa học cụ thể nào chứng minh cho tính hữu dụng của các phương pháp đó. Vì thế, trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa điều trị để đảm bảo việc dùng thuốc kết hợp được an toàn.
  • Thuốc Nam vận dụng dược tính tự nhiên của cây cỏ để điều trị bệnh nên hiệu quả đạt được thường chậm và khác nhau ở mỗi người. Do đó tùy theo cơ địa, phương thuốc sẽ phát huy công dụng khác biệt và bạn nên dùng kiên trì trong một thời gian nhất định để thấy hiệu quả rõ nét nhất.
  • Dùng bài thuốc Nam chữa ung thư dạ dày mặc dù tốt nhưng chỉ mang tính chất hỗ trợ bên cạnh phương pháp điều trị khoa học. Vì thế, người bệnh không nên chỉ dùng các bài thuốc này mà từ chối các biện pháp chữa chuyên sâu theo phác đồ của bác sĩ.

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam cho hiệu quả tốt khi áp dụng từ xưa đến nay là điều không thể phủ nhận. Mặc dù vậy, phương pháp này chỉ phù hợp nhất đối với bệnh ở giai đoạn nhẹ và kết hợp cùng với phác đồ điều trị ung thư dạ dày của bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam hiệu quả

Dưới đây là một số loại thảo dược giúp điều trị ung thư dạ dày bằng thuốc Nam hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng sao cho phù hợp.

Chữa bệnh bằng lá đu đủ

Lá cây đu đủ có nhiều ứng dụng trong thực tiễn đời sống, mang lại lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài điều trị ung thư dạ dày, lá cây này cũng được dùng để trị đau nhức cơ thể, cải thiện tình trạng sốt hay bệnh lý về tim mạch. Tuy nhiên, cách dùng lá đu đủ như thế nào hiệu quả không phải ai cũng nắm rõ.

chua ung thu da day bang thuoc nam
Chữa bệnh bằng lá đu đủ là một bài thuốc tốt được nhiều người áp dụng

Theo nghiên cứu, trong lá đu đủ có chứa nhiều chất có tác dụng chống tình trạng lão hóa, cung cấp nhiều vitamin giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể. Ngoài ra, lá đu đủ cũng giúp bệnh nhân giảm bớt các triệu chứng của ung thư dạ dày gây ra.

Bên cạnh khả năng chữa ung thư dạ dày, người ta còn dùng loại lá này để trị ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú rất tốt. Phương pháp chế biến để sử dụng rất đơn giản, bạn có thể áp dụng một trong 2 cách dưới đây:

Cách 1: 

  • Lựa chọn những lá đu đủ còn xanh tươi, không bị sâu bệnh.
  • Sau đó rửa sạch lá đu đủ rồi cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Cho lá đu đủ đã cắt cùng với nước rồi đun trên bếp, sau khi sôi nấu tiếp trong khoảng 2 tiếng nữa.
  • Lọc lấy phần nước thu được để nguội rồi uống trong ngày.

Chú ý rằng, mùi và vị của nước lá đu đủ có thể hơi ngang và khó uống một chút, người bệnh cần hết sức kiên trì sử dụng mới có thể đem lại tác dụng tốt.

Cách 2: 

  • Chuẩn bị lá đu đủ tươi khoảng 10g cùng vài cây sả.
  • Đem nguyên liệu đi rửa sạch, phơi khô ở dưới nắng nhẹ hoặc phơi trong râm.
  • Sau khi phần nguyên liệu khô lại, mang đi đun cùng với nước cho đến khi sôi. Hoặc bạn có thể dùng nguyên liệu để hãm trực tiếp với nước sôi như hãm trà.
  • Dùng nước đun đã để nguội để uống.

Trong khoảng 2 tuần đầu sử dụng bạn có thể thấy hiện tượng nước tiểu và phân có mùi hơi nồng.  Đây là một hiện tượng rất bình thường cho thấy cơ thể đang bắt đầu loại bỏ các độc tố ở máu ra ngoài, người bệnh không cần quá lo lắng. Lá đu đủ lành tính khi sử dụng, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn của dược liệu.

Tìm hiểu thêm

Dùng củ nghệ chữa ung thư tại nhà

Không cần nhận xét quá nhiều, chắc hẳn ai trong số chúng ta đều nghe đến ít nhiều về công dụng của củ nghệ ứng dụng trong đời sống hàng ngày. Nghệ là một loại thảo dược được dùng phổ biến nhất trong các bệnh lý liên quan đến dạ dày, đặc biệt ung thư dạ dày cũng không ngoại lệ.

chua ung thu da day bang thuoc nam
Dùng củ nghệ chữa ung thư tại nhà

Nghệ có chứa hoạt chất Curcumin (chống oxy hóa) giúp tiêu diệt hết các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến những tế bào khác. Ngoài ra, chất này cũng giúp ức chế khả năng hoạt hóa NF – NB (cơ chế phát sinh nên ung thư dạ dày có liên quan đến khuẩn HP). Dù vậy, để đem lại hiệu quả tốt nhất trong diệt tế bào ung thư, người bệnh cần uống một lượng curcumin đủ lớn từ 12 – 20g mỗi lần.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, liều lượng curcumin này khá cao nên ít người có thể tuân thủ được theo liệu trình điều trị chuẩn. Vì thế việc sử dụng nghệ chữa ung thư dạ dày chỉ nhằm mục đích khắc phục một số triệu chứng bệnh và nâng cao khả năng phòng ngừa của cơ thể.

Người bệnh có thể áp dụng cách dùng nghệ điều trị như sau:

Cách 1: 

  • Chuẩn bị khoảng 2 củ nghệ vàng tươi, cạo vỏ rồi rửa sạch.
  • Cho nghệ vào trong cối xay nhuyễn để lọc lấy nước cốt.
  • Dùng nước này để uống sau đó khoảng 5 – 6 tiếng.
  • Chú ý vệ sinh các dụng cụ làm thật sạch sẽ để đảm bảo nước nghệ thu được đạt tiêu chuẩn an toàn và có thể dùng uống trực tiếp.

Cách 2: Kết hợp cùng chanh

  • Chuẩn bị chanh tươi và nghệ tươi.
  • Nghệ cạo vỏ rồi thái lát mỏng, chanh tiến hành vắt lấy nước cốt và bỏ hạt.
  • Đun sôi lát nghệ cùng với khoảng 1,5 lít nước, cho đến khi nước đã ngả vàng đun thêm 10 phút nữa với lửa nhỏ.
  • Đợi đến khi nước nghệ đã nguội dần, bạn cho thêm một ít nước mật ong và nước cốt chanh vào khuấy cho đều.
  • Thuốc này ủ trong 3 ngày, có thể để ở nơi thoáng mát trước rồi sau đó cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Sau 1 tuần có thể dùng thuốc này để uống, mỗi lần chỉ cần từ 1 – 2 muỗng là đủ. Uống 2 lần trong 2 ngày và kiên trì thực hiện đều đặn để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam – hoa Hòe

Hoa hòe từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược tự nhiên điều trị nhiều bệnh lý và được dùng phổ biến rộng rãi. Hoa hòe với khả năng thanh nhiệt giải độc, giảm mức độ mỡ máu nên được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại hoa này cũng có tác dụng cải thiện các tình trạng sức khỏe do ung thư gây ra, trong đó có bệnh dạ dày.

chua ung thu da day bang thuoc nam
Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam – hoa Hòe

Người ta nghiên cứu thấy trong thành phần của hoa hòe có chứa Rutin, Sophorine, Quercetin,… giúp chống viêm nhiễm, ngăn ngừa oxy hóa tế bào. Nhờ đó mà các mầm mống gây ung thư bị ức chế, không hoạt động để sản sinh và phát triển được . Thêm vào đó, hoa hòe cũng giúp cải thiện sức đề kháng tự nhiên của cơ thể, đồng thời đào thải độc tố ở gan, thận do hóa trị, xạ trị tồn đọng.

Dựa vào những thông tin trên, bạn đã phần nào hiểu được lý do vì sao hoa hòe được nhiều người sử dụng để điều trị bệnh lý ung thư dạ dày nguy hiểm. Đặc biệt, dùng hoa hòe rất hiệu quả trong trường hợp người bệnh bị nôn máu. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Hoa hòe đem sao vàng hoặc sấy khô nhằm bảo quản dần để uống.
  • Mỗi lần dùng khoảng 7g hoa hòe, sau đó đun sôi với lượng nước vừa đủ.
  • Đun trong vòng khoảng 10 phút rồi dừng lại, lọc lấy phần nước uống.
  • Nước hoa hòe có mùi thơm nhẹ, không bị đắng và có vị mát nên rất dễ uống, người bệnh hoàn toàn dễ dàng áp dụng hàng ngày.

Quả mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm là một trong số rất ít loại quả có công dụng tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể, trong đó có bệnh dạ dày. Người bệnh có thể sử dụng cả phần thân, lá hay quả để chữa bệnh bởi trong cây có chứa hoạt chất giúp trị bệnh rất tốt mà không gây hại cho cơ thể.

Ngoài khả năng điều trị các triệu chứng của ung thư, mãng cầu xiêm còn giúp bệnh nhân nâng cao khả năng đề kháng cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại những tác nhân gây hại. Người bệnh có thể áp dụng mẹo trị ung thư dạ dày bằng thuốc Nam này tại nhà đơn giản theo cách sau:

  • Chuẩn bị 1 quả mãng cầu xiêm tươi, sau đó loại bỏ phần hạt và lõi.
  • Ép hoặc xay nhuyễn phần thịt trắng của quả mãng cầu.
  • Dùng nước này uống trực tiếp 2 – 3 lần trong ngày, có thể thêm đường để uống nếu khó uống. Người bệnh hãy kiên trì uống lâu ngày để có thể cải thiện bệnh.

Rau má hỗ trợ điều trị bệnh

Rau má là loại cây rau quen thuộc, được dùng nhiều trong các món ăn hàng ngày. Bạn có thể tìm mua rau má ở rất nhiều nơi như cửa hàng, siêu thị, chợ,… với giá cả rất phải chăng. Ngoài chế biến thành các món ăn, rau má còn có thể mang lại nhiều lợi ích tốt đối với người bệnh bị ung thư.

chua ung thu da day bang thuoc nam
Rau má hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả

Theo Y học cổ truyền nhận định, rau má có tính mát và vị hơi đắng ngọt. Loại cây này có công dụng giúp giải trừ độc tố, thanh nhiệt, giảm nóng trong ruột và giải độc gan. Trong dân gian lưu truyền bài thuốc dùng rau má để chữa trị chứng bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu với cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 30g cây rau má tươi, có thể thêm bán liên, bán chi, ngọc tán hoa căn. ư
  • Cho những nguyên liệu này vào trong ấm, sắc lấy nước để uống mỗi ngày 1 thang.

Chú ý: Do tính chất của rau má hơi mát nên những người bị chứng hư hàn hay đầy bụng hay tiêu chảy không nên sử dụng để ăn rau sống. Nếu có sử dụng bạn có thể thêm vào đó một vài lát gừng tươi.

Dùng bán chi liên kết hợp với bạch hoa xà thiệt

Y học cổ truyền nhận định, bạch hoa xà thiệt thảo (cây lưỡi rắn) được ứng dụng nhiều trong điều trị bệnh lý. Cụ thể đó là cải thiện nhiệt độc cơ thể, thanh nhiệt, hoạt huyết và tiêu diệt hết những tế bào ung thư. Ngoài ra, các loại cây này cũng giúp ức chế sự phân chia của những tế bào gây ung thư và tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.

Vị thuốc bán chi liên cũng có khả năng thanh nhiệt tiêu viêm, giảm đau, loại trừ độc tố và ngăn cản sự hình thành của các khối u ác tính. Bởi vậy, từ lâu ông cha ta đã lưu truyền bài thuốc kết hợp 2 vị dược liệu này để chữa trị chứng ung thư dạ dày.

Việc kết hợp bài thuốc giữa 2 thảo dược này rất đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 40g bán chi liên khô và bạch xà thiệt thảo rồi rửa sạch.
  • Cho nguyên liệu đã được chuẩn bị vào nồi đun với khoảng 1 lít nước, cô cạn đến khi nước còn khoảng 2 bát thì dừng lại.
  • Chia thuốc thành 2 phần để uống trong ngày vào buổi sáng và tối, nên uống trước khi ăn khoảng 1 – 2 tiếng.

Cây xạ đen – Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam

Xạ đen thuộc về loại cây thảo dược thân gỗ, có thể dễ dàng bắt gặp tại những cánh rừng già lớn ở nước ta. Trong thành phần tinh chất của xạ đen nổi bật lên Quinon – chất có công dụng chữa bệnh ung thư, cải thiện sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Người bệnh hãy sử dụng theo cách sau:

  • Chuẩn bị 100g cây xạ đen khô, rửa thật sạch.
  • Cho vào trong ấm hoặc nồi đất rồi đun nhỏ lửa với 800ml nước.
  • Đun kỹ trong khoảng 30 phút, đến khi nước cạn bớt thì dừng lại.
  • Bã thuốc cây xạ đen có thể đun lại thêm vài lần nữa, đến khi màu nước nhạt dần thì bỏ.

Khi dùng bài thuốc Nam với cây xạ đen, người bệnh tránh ăn rau muống sống để giảm bớt công dụng của thuốc uống.

chua ung thu da day bang thuoc nam
Xạ đen có thể dễ dàng tìm thấy tại những cánh rừng già ở Việt Nam

Những lưu ý khi áp dụng điều trị

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam là một phương pháp đem đến nhiều lợi ích cho người bệnh và được nhiều người lựa chọn. Trong quá trình áp dụng 7 bài thuốc trên, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng các thuốc này để đảm bảo độ an toàn và tránh phản ứng phụ với các phương pháp trị bệnh khác.
  • Mẹo dân gian thường cho hiệu quả chữa trị chậm, ngoài ra ung thư là bệnh lý khó điều trị. Do đó người bệnh cần kiên trì trong một thời gian dài mới có thể thấy hiệu quả.
  • Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cũng cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để bệnh không tiến triển xấu.
  • Các cây thuốc Nam phù hợp để cải thiện các trường hợp bệnh nhẹ. Nếu ung thư dạ dày đang ở giai đoạn nguy hiểm người bệnh cần tiến hành điều trị chuyên sâu.
  • Hãy luôn theo dõi sức khỏe định kỳ bằng việc tái khám với bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo bệnh lý đang ở mức ổn định.

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để kết hợp với những biện pháp chữa trị chuyên sâu hơn.

Đừng bỏ lỡ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *