Chữa vẩy nến bằng cây lược vàng: Lưu ngay 3 cách đơn giản, dễ áp dụng ngay tại nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, tiêu độc… cây lược vàng được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị các bệnh về da rất tốt, trong đó có bệnh vảy nến. Vậy, cách chữa vẩy nến bằng cây lược vàng được thực hiện thế nào? Sau đây là 3 cách đơn nhất, bạn nên lưu lại để áp dụng ngay tại nhà.

Hiệu quả chữa vảy nến bằng cây lược vàng

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Vảy nến á sừng là một nhóm bệnh da liễu mãn tính, xảy ra trên bề mặt da. Bệnh gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau rát, thậm chí là mưng mủ, chảy máu, khiến làn da người bệnh trở nên khô ráp, xấu xí. Hiện nay, căn bệnh này vẫn đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì chưa có thuốc đặc trị hoàn toàn. Tuy nhiên, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc từ cây lược vàng để kiểm soát bệnh ngay tại nhà.

Trong dân gian, cây lược vàng thường được sử dụng để điều trị các bệnh về huyết áp, tim mạch, viêm họng,… Bên cạnh đó, các bài thuốc chữa vảy nến từ cây lược vàng cũng được nhiều người tìm hiểu và áp dụng thành công.

Hiệu quả điều trị vảy nến của cây lược vàng đến từ:

  • Tính mát: Nhờ đặc tính này, khi người dùng sử dụng cây lược vàng vào trong cơ thể sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, đẩy lùi các triệu chứng viêm da, ngứa ngáy.
  • Thành phần flavonoid: Chất chống oxy hóa này có công dụng loại bỏ các vết ban đỏ dưới da, ngăn chặn quá trình oxi hóa, đồng thời bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại.
  • Chất kháng viêm tự nhiên steroid: Công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm,…

Như vậy, có thể thấy sử dụng cây lược vàng là một phương pháp dân gian an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả dành cho bệnh nhân vảy nến. Không những thế, bài thuốc còn hỗ trợ điều trị rất tốt cho những người mắc bệnh về tim mạch, viêm họng,…

Xem thêm

chua vay nen bang cay luoc vang
Chữa vảy nến bằng cây lược vàng là phương pháp dân gian an toàn, tiết kiệm

Chữa vẩy nến bằng cây lược vàng: 3 Cách đơn giản, dễ áp dụng

Có rất nhiều cách để chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng. Tùy vào thể chất, tình trạng bệnh mà người mắc vảy nến có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Dưới đây là gợi ý 3 cách sử dụng cây lược vàng chữa vảy nến phổ biến nhất hiện nay.

Bài thuốc uống từ cây lược vàng

Kiên trì sử dụng mỗi ngày sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vào cơ thể.

  • Lấy 5-6 lá lược vàng tươi. Rửa sạch cát, bụi và thái thành từng miếng nhỏ.
  • Giã nhuyễn với cối, bỏ bã, lấy nước cốt.
  • Dùng để uống trước bữa ăn khoảng 30 phút mỗi ngày.
  • Kiên trì uống trong 1 tháng để bệnh được cải thiện tốt hơn.

Chữa vẩy nến bằng cây lược vàng với bài thuốc đắp

Nếu bạn muốn loại bỏ nhanh các triệu chứng vảy nến trên da thì đây là một phương pháp rất phù hợp. Việc đắp trực tiếp hỗn hợp lá lược vàng lên vùng da tổn thương sẽ giúp các tinh chất thẩm thấu trực tiếp, loại bỏ vi khuẩn, tiêu viêm và nhanh chóng cải thiện các triệu chứng của bệnh.

  • Chuẩn bị 3-4 lá lược vàng. Làm sạch và cắt khúc.
  • Giã nát cùng một chút muối.
  • Đắp hỗn hợp lên và để nguyên từ 15-20 phút.
  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ làm giảm tình trạng ngứa ngáy.
chua vay nen bang cay luoc vang
Bài thuốc đắp chữa vảy nến bằng cây lược vàng

Bài thuốc thoa bằng rượu lược vàng

Sử dụng rượu lược vàng, thoa trực tiếp lên da cũng là một cách để điều trị bệnh hiệu quả.

  • Chuẩn bị vài cây lược vàng tươi. Giữ nguyên thân và vòi.
  • Rửa sạch, thái khúc.
  • Chuẩn bị một bình rượu trắng, cho nguyên liệu vào. Đặt ngâm tại nơi khô ráo từ 10-20 ngày sau đó có thể đem ra sử dụng.
  • Cách dùng: Bôi trực tiếp lên vùng da tổn thương khoảng 2-3 lần mỗi ngày.
  • Dùng đều đặn trong 10 ngày.

Những lưu ý khi chữa vẩy nến bằng cây lược vàng

Cây lược vàng là bài thuốc quý trong dân gian, có tác dụng chữa vảy nến rất tốt. Tuy nhiên, để áp dụng thành công phương pháp này, người bệnh cần lưu tâm một số lưu ý quan trọng sau:

  • Đây là bài thuốc nam chữa vảy nến được bào chế từ thảo dược tự nhiên, nên hiệu quả sẽ chậm, do thuốc cần thời gian để ngấm vào cơ thể. Vì vậy, bệnh nhân nên áp dụng trong thời gian dài.
  • Ngoài ra. bài thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và không thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh vảy nến, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ bên cạnh sử dụng các bài thuốc từ cây lược vàng hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà.
  • Không nên sử dụng thuốc với liều lượng cao, bởi có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe như sưng phù, nổi ban đỏ,…
  • Không sử dụng nếu bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong bài thuốc.
  • Với những bệnh nhân đã sử dụng trong thời gian dài nhưng không thấy thuyên giảm cần chuyển sang dùng phương pháp khác.
chua vay nen bang cay luoc vang
Những lưu ý khi sử dụng cây lược vàng chữa vảy nến

Trên đây là 3 cách chữa vẩy nến bằng cây lược vàng được áp dụng phổ biến và dễ thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Vì vậy, nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh vảy nến, người bệnh nên lựa chọn phương pháp điều trị chuyên sâu, có khả năng cải thiện dứt điểm từ căn nguyên bên trong đến triệu chứng bên ngoài. Như vậy, hiệu quả điều trị mới bền vững, lâu dài, không bị tái phát

Gợi ý xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *