6 cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi an toàn, hiệu quả bạn nên biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng tỏi được ông bà sử dụng từ xa xưa đến nay vẫn còn được lưu truyền và áp dụng bởi hiệu quả rất tốt. Bài chia sẻ hôm nay sẽ gợi ý cho bạn 6 cách chữa bệnh bằng tỏi hiệu quả, xử lý nhanh các triệu chứng viêm da để người bệnh có cuộc sống thoải mái hơn. 

Tỏi  chữa viêm da cơ địa có được không?

Theo bác sĩ Lê PhươngPhó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, tỏi là một loại gia vị đã quen thuộc với người Việt Nam, chúng không chỉ xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày mà còn có tác dụng chữa trị bệnh rất tốt trong đó có viêm da cơ địa

Sách Đông y ghi lại, tỏi là dược liệu quy vào kinh can vị, có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, cải thiện nhanh tình trạng nổi mẩn đỏ, viêm da rất tốt. 

Các nghiên cứu y học về dược liệu này đã tìm thấy bên trong dược liệu có chứa nhiều hoạt chất tốt cho quá trình điều trị bệnh viêm da như: 

  • Chất ajoene, allicin,… có công dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa giúp làm lành các tổn thương ngoài da, xử lý gốc tự do tránh tác động đến bề mặt da, cải thiện triệu chứng sưng viêm, mẩn đỏ và ngứa ngáy. 
  • Các loại axit amin dồi dào trong tỏi như diallyl disulfide, diallyl trisulfide,… giúp nâng cao sức đề kháng, bảo vệ da trước mọi tác nhân gây hại. 
  • Hợp chất lưu huỳnh được tìm thấy trong tỏi giúp kích thích quá trình sản sinh collagen hồi phục các tổn thương ngoài da, cải thiện tình trạng bong tróc và khô ráp da. 

Hiệu quả chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đã được y học kiểm chứng nên bạn có thể yên tâm áp dụng mẹo chữa dân gian này tại nhà để cải thiện những triệu chứng mà mình đang gặp phải. 

6 cách dùng tỏi chữa bệnh viêm da cơ địa

Có nhiều cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi để bạn áp dụng. Dưới đây là 6 bài thuốc sử dụng dược liệu được nhiều người áp dụng nhất chúng tôi đã tổng hợp lại để bạn tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. 

Sử dụng nước ép tỏi tươi chữa bệnh viêm da cơ địa

Cách chữa viêm da cơ địa tại nhà đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ngay là sử dụng nước ép của tỏi để thoa trực tiếp lên vùng tổn thương cần điều trị. Cách làm cụ thể như sau: 

  • Chuẩn bị 3 đến 4 tép tỏi tươi bóc vỏ rồi giã nát, cho vào 50ml nước ngâm trong 3 phút để các tinh chất thoát ra hết. 
  • Làm sạch vùng da cần điều trị sau đó lấy bông gòn để thấm dung dịch thoa đều lên vùng da cần điều trị. Thực hiện từ 3 đến 4 lần rồi để nguyên như vậy trong 15 phút. 
  • Rửa lại da với nước ấm sạch sẽ sau đó lau khô với khăn mềm là được. Người bệnh chú ý không dùng nước tỏi nguyên chất để bôi lên da vì có thể gây bỏng rát, kích ứng da. Đặc biệt, không dùng cho vùng vết thương hở. 

Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi và mật ong nguyên chất

Bài thuốc chữa bệnh da liễu thứ hai từ tỏi bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà đó chính là kết hợp dược liệu chung với mật ong. Bài thuốc này rất thích hợp cho những trường hợp viêm da cơ địa ở trẻ em. 

Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi và mật ong thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 200g tỏi tươi, bóc bỏ vỏ, rửa sạch để ráo nước. 
  • Xếp tỏi vào lọ thủy tinh sạch sau đó cho mật ong nguyên chất vào ngập hết phần nguyên liệu rồi đậy nắp lại. 
  • Bảo quản tỏi ngâm mật ong ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian 2 tuần. 
  • Mỗi lần dùng lấy 1 thìa hỗn hợp để pha nước uống, phần tép tỏi dùng để chà nhẹ lên vùng da bệnh, đợi 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch là được. 
  • Mẹo chữa này thực hiện mỗi ngày 2 lần, kiên trì thực hiện đến khi bệnh chữa khỏi hoàn toàn. 

Tỏi ngâm rượu chữa viêm da cơ địa tại nhà

Cách làm tỏi ngâm rượu để chữa viêm da cơ địa tại nhà như sau: 

  • Chuẩn bị 2 đến 3 củ tỏi tươi bóc vỏ sạch sẽ sau đó rửa qua với nước lạnh rồi để ráo. 
  • Xếp tỏi vào lọ thủy tinh sau đó cho thêm 1 lít rượu vào để ngâm, đậy kín nắp và để nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khoảng thời gian 2 tuần. 
  • Sau 14 ngày ngâm lấy một 1 chén nhỏ rượu tỏi để thoa lên vùng da bị bệnh vào buổi tối và rửa lại vào sáng hôm sau. Khi mới áp dụng bạn sẽ có cảm giác hơi rát da về sau sẽ đỡ dần. 

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Hướng dẫn chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đen tại nhà

Ngoài tỏi trắng thông thường thì tỏi đen có thể dùng để chữa bệnh viêm da cơ địa. Đây là loại tỏi lên men có chứa hàm lượng oxy hóa cao gấp 2 lần so với tỏi thường nên công dụng làm lành da, tăng sức đề kháng cũng sẽ tốt hơn. 

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn từ 3 đến 4 tép tỏi vừa nâng cao sức khỏe, vừa cải thiện cơ địa, hỗ trợ làm lành các tổn thương ngoài da tốt hơn. 

Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi và bia

Cách dùng tỏi chữa viêm da cơ địa thứ 5 chúng tôi muốn chia sẻ để bạn đọc đó chính là kết hợp chung với bia. Mẹo chữa này thực hiện khá đơn giản, bạn có thể tận dụng ngay các nguyên liệu sẵn có trong gia đình mình để điều trị. 

Hướng dẫn cách dùng tỏi và bia để chữa bệnh viêm da cơ địa như sau: 

  • Chuẩn bị 1 kg tỏi tươi, bỏ phần vỏ, rửa sạch sau đó để ráo nước. 
  • Cho tỏi vào bình thủy tinh để ngâm cùng 1 lon bia, đậy nắp kín trong vòng 30 phút sau đó cho vào lò vi sóng để hâm nóng. 
  • Dùng tỏi ngâm để ăn trực tiếp, mỗi ngày ăn 3 tép kiên trì thực hiện đến khi khỏi bệnh là được. 

Sử dụng tỏi để chế biến thành cách món ăn hàng ngày

Ngoài các mẹo chữa chúng tôi vừa giới thiệu trên đây bạn có thể sử dụng tỏi để chế biến thành các món ăn giúp chữa bệnh từ bên trong. Tùy theo khẩu vị người bệnh có thể tùy ý chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. 

Một số món ăn đơn giản có sử dụng tỏi để chữa bệnh viêm da cơ địa bạn có thể tham khảo thêm như sau: 

  • Món cháo tỏi: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi chần qua với nước sôi. Lấy ít gạo tẻ cho vào nồi nấu sôi sau đó cho tỏi vào, vặn lửa nhỏ tiếp tục đợi đến khi cháo chín nhừ, nêm gia vị rồi thưởng thức. 
  • Món tôm rim tỏi: Tôm mua về sơ chế sạch rồi cho gia vị vào ướp trong thời gian 15 phút. Chuẩn bị ít tỏi cho vào nồi phi vàng sau đó cho tôm vào xào săn, nêm nếm gia vị tiếp tục nấu thêm 15 phút rồi tắt bếp, mang ra thưởng thức. 

Ngoài hai món ăn chúng tôi giới thiệu trên bạn có thể dùng tỏi để làm bánh mì bơ tỏi hoặc rau muống xào tỏi,…

Lưu ý khi dùng tỏi chữa viêm da cơ địa

Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi là mẹo chữa đơn giản, an toàn, hiệu quả nhưng nếu áp dụng sai cách, liều lượng không chính xác có thể khiến triệu chứng càng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Để đảm bảo độ an toàn bạn cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây: 

  • Mẹo chữa bệnh viêm da bằng tỏi có hiệu quả chậm nên người bệnh cần có sự kiên trì khi áp dụng để có kết quả chữa bệnh như mong muốn. 
  • Tỏi có thể gây kích ứng với những trường hợp có cơ địa nhạy cảm vì vậy bạn nên thử trên vùng da nhỏ trong thời gian 30 phút, nếu không có gì bất thường thì tiến hành áp dụng như bình thường. 
  • Chú ý vệ sinh da và nguyên liệu sạch trước khi thực hiện để đảm bảo tác dụng ngăn chặn vi khuẩn gây hại xâm nhập qua da, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, bội nhiễm. 
  • Không bôi tỏi trực tiếp lên vùng da bị lở loét, chảy mủ hoặc có nguy cơ nhiễm trùng cao. 
  • Không áp dụng mẹo chữa bệnh từ tỏi cho các trường hợp bị bệnh về mắt, gan, thể trạng suy yếu, khó tiêu hóa,…
  • Không cào gãi lên vùng da đang bị tổn thương và tránh xa các tác nhân gây dị ứng khi đang điều trị bệnh. 
  • Trong thời gian điều trị bệnh nên giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh căng thẳng, kết hợp luyện tập thể thao, nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để bệnh hồi phục nhanh hơn. 
  • Người bị viêm da cơ địa nên uống nhiều nước, cung cấp độ ẩm cho da, bổ sung rau xanh, trái cây tươi vào chế độ ăn uống ngày ngày. 
  • Nếu bệnh có triệu chứng mức độ trung bình và nặng bạn nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Bên cạnh đó, sử dụng tỏi chữa viêm da cơ địa chỉ biện pháp giúp giảm nhẹ triệu chứng chứ không có khả năng điều trị bệnh và loại bỏ căn nguyên. Vì vậy nếu áp dụng phương pháp này mà không thấy hiệu quả, hoặc bệnh viêm da cơ địa đã diễn tiến lâu ngày, thường xuyên tái phát, người bệnh nên tiến hành điều trị chuyên sâu bằng các bài thuốc thảo dược đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm về hiệu quả điều trị.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *