Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiệu quả, không tốn kém

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ là một trong những mẹo điều trị xuất tinh sớm tại nhà đơn giản, hiệu quả và không hề tốn kém. Lá hẹ có công dụng như thế nào trong việc hỗ trợ ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm. Sử dụng bài thuốc này như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Cùng giải đáp tất cả những thắc mắc trên trong bài viết sau đây nhé. 

Công dụng của lá hẹ trong việc chữa xuất tinh sớm

Theo y học cổ truyền, lá hẹ là dược liệu có tính ấm, vị chua nên có tác dụng bổ thận tráng dương, kéo dài thời gian quan hệ và cải thiện một số vấn đề yếu sinh lý ở nam giới như xuất tinh sớm một cách hiệu quả.

chua xuat tinh som bang la he
Lá hẹ là dược liệu có tính ấm, vị chua nên có tác dụng chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Y học hiện đại cũng chỉ ra trong lá hẹ có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và sinh lý nam giới như protein, methylaliin, sulfide, odorin, aliin, đường, chất xơ, vitamin A, C…

Ngoài ra, hoạt chất lưu huỳnh và flavonoid có trong lá hẹ còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức xương khớp và phòng ngừa các bệnh lý về ung thư như ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt.

Chính vì vậy, lá hẹ là bài thuốc chữa xuất tinh sớm tại nhà đơn giản, an toàn và rất tốt cho sức khỏe nam giới nói chung cũng như hỗ trợ điều trị tình trạng xuất tinh sớm nói riêng hiệu quả.

Những cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Nam giới có thể uống nước ép lá hẹ tươi, ngâm rượu lá hẹ hoăc chế biến các món ăn hàng ngày sử dụng lá hẹ để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Cùng tìm hiểu rõ hơn cách thực hiện các mẹo chế biến lá hẹ dưới đây nhé.

Uống nước ép lá hẹ chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Đây là cách đơn giản nhất để sử dụng lá hẹ để ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm và điều trị các vấn đề do yếu sinh lý gây ra.

chua xuat tinh som bang la he
Uống nước ép lá hẹ là cách đơn giản nhất để ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm

Chị em nào có chồng bị xuất tinh sớm thì phải tham khảo ngay cách làm nước hẹ vô cùng đơn giản dưới đây:

  • Nam giới cần chuẩn bị 1 nắm lá hẹ tươi.
  • Sơ chế lá hẹ bằng cách nhặt bỏ phần lá vàng úa.
  • Rửa sạch ngâm với muối khoảng 10 phút để sát khuẩn.
  • Vớt ra, để cho ráo nước rồi cắt thành các khúc ngắn cho vào cối giã hoặc máy xay.
  • Lọc bã, chắt lấy nước và chia thành 2 lần uống trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng phương pháp này để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dùng bột lá hẹ pha nước uống

Bột lá hẹ có tác dụng kích thích hoạt động thần kinh trung ương, tác động đến các hành vi khi quan hệ của nam giới. Từ đó, giúp nam giới kiểm soát tình trạng xuất tinh khi quan hệ và tạo khoái cảm trong mọi cuộc yêu. Ngoài công dụng này, bột lá hẹ còn có tác dụng điều trị các vấn đề như yếu sinh lý, viêm tuyến tiền liệt hay rối loạn nội tiết.

chua xuat tinh som bang la he
Bột lá hẹ có tác dụng kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ ở nam giới
  • Để pha bột lá hẹ, người bệnh sử dụng 5-7 nắm lá hẹ tươi rửa qua nhiều lần cho sạch.
  • Vớt ra để ráo nước rồi đem phơi khô.
  • Tán nhuyễn lá hẹ đã phơi khô thành bột mịn rồi cất vào hũ thủy tinh để sử dụng dần.
  • Mỗi lần dùng lấy 1-2 thìa bột lá hẹ pha cùng nước ấm, nên uống khi bụng đói  hoặc trước khi ăn khoảng 30 phút.

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ ngâm rượu

Bên cạnh phương pháp uống nước ép lá hẹ, nam giới cũng có thể ngâm rượu lá hẹ uống để chữa xuất tinh sớm tại nhà. Nam giới cần chuẩn bị lá hẹ tươi 100g, rượu trắng 1/2 lít.

Lá hẹ đem nhặt bỏ phần hư, rửa sạch rồi để cho ráo nước. Sau đó cắt lá hẹ thành những khúc nhỏ rồi cho vào bình thủy tinh, đổ rượu vào đầy bình và đậy kín nắp trong khoảng 1 tuần thì sử dụng được.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ngâm rượu lá hẹ với các loại thảo dược khác như khởi tử 20g, sơn thù và ngưu tất mỗi loại 30g, thục địa khô 40g, kim anh và củ ba kích mỗi vị 50g, dâm dương hoắc 60g. Nếu ngâm toàn bộ nguyên liệu này thì thời gian ngâm là sau 30 ngày.

Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 15ml. Kiên trì áp dụng đều đặn sau một thời gian, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện. Chú ý nên bảo quản rượu ở nơi khô ráo để không ảnh hưởng đến tác dụng điều trị.

Chế biến các món ăn từ lá hẹ

Một trong những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà bằng lá hẹ mà người bệnh có thể tham khảo là sử dụng kết hợp lá hẹ với các thực phẩm giàu giá trị. Các món ăn này nên ăn khi còn nóng, nam giới có thể kết hợp ăn với cơm trong các bữa ăn hàng ngày.

Một số món ăn được chế biến từ lá hẹ giúp điều trị tình trạng xuất tinh sớm bạn có thể tham khảo và thực hiện:

  • Lá hẹ xào tôm: Làm sạch 200g lá hẹ rồi cắt thành khúc ngắn, 300g tôm thì rửa sạch, lột bỏ vỏ cứng rồi rút bỏ phần chỉ sống. Sau khi sơ chế xong thì ướp tôm với gia vị trong khoảng 20 phút. Bóc vỏ, đập dập hành củ rồi phi thơm lên rồi cho tôm vào đảo đều trên lửa lớn. Khi tôm bắt đầu săn lại, có dấu hiệu chín thì cho lá hẹ vào đảo nhanh tay, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
chua xuat tinh som bang la he
Lá hẹ xào tôm là một trong những món ăn bằng lá hẹ chữa xuất tinh sớm hiệu quả
  • Canh đậu hũ lá hẹ: Lá hẹ đem nhặt bỏ lá vàng và làm sạch, để cho ráo nước thì cắt thành các khúc vừa ăn. Nấm rơm đem cắt bỏ phần gốc, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, vớt ra để cho ráo nước rồi cắt đôi. Đậu hũ đem cắt thành các miếng nhỏ tùy ý. Sau đó, đổ nước sôi vào nồi, bắc lên bếp đun đến khi cho sôi thì cho đậu hũ và nấm rơm vào. Nước sôi lần nữa thì cho lá hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Trứng chiên lá hẹ: Sử dụng khoảng 50g lá hẹ, nhặt bỏ lá hỏng rồi rửa sạch với nước. Sau đó cắt lá hẹ thành khúc ngắn vừa ăn, đập tan 2 quả trứng rồi cho lá hẹ đã sơ chế vào đánh tan. Rán trứng như bình thường, bắc bếp lên chảo nhỏ, cho một ít dầu vào chảo, chờ cho dầu nóng rồi đổ toàn bộ hỗn hợp trứng và lá hẹ vào chảo, điều chỉnh lửa nhỏ để trứng chín đều.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý khi chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Mẹo dân gian chữa xuất tinh sớm tại nhà bằng lá hẹ vô cùng an toàn và lành tính, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả điều trị mang lại, nam giới cần lưu ý một số điều sau:

  • Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ chỉ mang lại hiệu quả đối với các trường hợp nhẹ, khi chưa gây ra bất kỳ biến chứng nào.
  • Hiệu quả của phương pháp này tùy thuộc vào cơ địa từng người. Đồng thời, nam giới cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để mang lại hiệu quả.
  • Không sử dụng lá hẹ chữa xuất tinh sớm đối với các trường hợp nam giới bị thận âm hư hoặc mắc các bệnh liên quan đến mắt.
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ y khoa về liều lượng, cách dùng, tránh quá lạm dụng bài thuốc này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Khi chế biến lá hẹ thành các món ăn, nam giới cần tránh kết hợp với các thực phẩm kiêng kỵ với lá hẹ như thịt bò và mật ong.
  • Bên cạnh áp dụng phương pháp điều trị, người bệnh cần xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học cho người bị xuất tinh sớm. Đồng thời, lựa chọn các bài thể dục phù hợp để luyện tập hàng ngày.
  • Trường hợp xuất tinh sớm ở nam giới diễn ra trong thời gian kéo dài với các triệu chứng bất thường khác thì bệnh nhân nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa.

Việc sử dụng 1 nguyên liệu như lá hẹ thường chỉ cho hiệu quả bổ trợ trong điều trị xuất tinh sớm. Nếu muốn điều trị NHANH CHÓNG, TẬN GỐC tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, quý ông cần tìm tới 1 giải pháp đồng bộ, chuyên sâu. Lựa chọn hàng đầu cho các đấng mày râu là Uy Long Đại Bổ – bài thuốc hội tụ 30+ dược liệu phòng the cao cấp, trị DỨT ĐIỂM bệnh “khó nói”.

Trên đây là thông tin về cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ tại nhà mà nam giới có thể tham khảo. Kiên trì thực hiện các bài thuốc này đều đặn kết hợp với việc xây dựng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh sẽ giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý, đạt được khoái cảm trong chuyện ấy một cách rõ rệt.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *