Chữa yếu sinh lý bằng mật ong – Giúp quý ông tìm lại “bản lĩnh”

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa yếu sinh lý bằng mật ong là phương pháp có nguồn gốc từ Y học cổ truyền. Sau khi trải nghiệm thực tế, nhiều nam giới đồng tình rằng, mật ong giúp cải thiện hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Tuy nhiên, điều kiện để có đáp ứng tốt là bệnh nhân phải áp dụng đúng phương pháp và liều lượng.

Tham khảo : chữa xuất tinh sớm bằng mật ong

Công dụng của mật ong trong điều trị yếu sinh lý

Yếu sinh lý là bệnh lý do suy giảm nội tiết tố nam chủ yếu trong độ tuổi từ 40 – 50 tuổi. Thời gian gần đây, bệnh có dấu hiệu trẻ hóa hơn. Lý do được cho là áp lực công việc, mất cân bằng dinh dưỡng, không có thời gian nghỉ ngơi.

Nam giới yếu sinh lý thường tự ti bởi mát đi “bản lĩnh” của phái mạnh. Triệu chứng phổ biến của yếu sinh lý thường gồm: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, giảm hưng phấn, đau lưng, mỏi gối,…

chua yeu sinh ly bang mat ong
Chữa yếu sinh lý bằng mật ong được đánh giá cao về tính hiệu quả và độ an toàn

Đa số các trường hợp có thể kiểm soát bệnh nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Trong giai đoạn mới chớm, các phương pháp dân gian như chữa yếu sinh lý bằng mật ong được đánh giá cao về tính hiệu quả và độ an toàn.

Theo ghi chép của sách cổ Đông y, mật ong được xếp vào nhóm dược liệu có vị ngọt, tính bình giúp kiện tỳ vị, bồi bổ cơ thể và tăng thải độc. Thông qua các tác động tích cực tới cơ thể, mật ong dần khắc phục được vấn đề sinh lý yếu ở cánh mày râu.

Để làm sáng tỏ về công dụng trị yếu sinh lý, nghiên cứu khoa học hiện đại cũng bắt đầu hướng tới mật ong nhiều hơn. Các chuyên gia cho biết, trong mật ong chứa nhiều dưỡng chất “kỳ diệu” tác dụng tới hệ thống cơ quan sinh dục của nam giới. Cụ thể:

  • Chất khoáng Boron: Chất này có tác dụng kích thích cơ thể tăng tiết nội tiết tố nam và kiểm soát hàm lượng testosterone trong máu. Nhờ đó, mật ong giúp cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm,…
  • Chất khoáng Magie: Đóng vai trò quan trọng trong điều tiết hormone sinh dục từ đó cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Vitamin và chất khoáng khác: Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, cải thiện tình trạng đau rát sau quan hệ. Ngoài ra, các dưỡng chất này cũng giúp tăng ham muốn cho cánh mày râu, dễ dàng thăng hoa và hạn chế tình trạng đau lưng, mỏi gối.

Bên cạnh các tác động tích cực đến sức khỏe sinh lý, mật ong còn là vị thuốc tốt cho tiêu hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong mật ong có nhiều enzyme có tác dụng kích thích tiêu hóa. Nhờ đó, hệ thống tiêu hóa sẽ phân giải và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng giúp tiêu trừ gốc tự do, làm sạch cơ thể. Cơ chế này giúp tăng đề kháng và giảm tối đa nguy cơ hình thành các khối u, ung thư.

Có thể thấy, chữa yếu sinh lý bằng mật ong là phương pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khở. Vậy nên, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi áp dụng phương pháp này.

Cách chữa yếu sinh lý bằng mật ong hiệu quả, đơn giản

Chữa yếu sinh lý bằng mật ong sẽ đạt được hiệu quả cao nhất khi bạn đảm bảo được các tiêu chí: Đúng cách, đúng liều và đúng thời điểm. Nếu bạn đang muốn áp dụng cách chữa này, hãy tham khảo các hướng dẫn dưới đây.

Chữa yếu sinh lý bằng mật ong kết hợp sữa tươi

Ưu điểm của sữa tươi là giàu canxi và dưỡng chất. Do đó, sữa tươi kết hợp cùng mật ong sẽ làm tăng hiệu quả bồi bổ cho cơ thể. Đồng thời, giúp người bệnh cải thiện nhanh chóng triệu chứng đau nhức lưng, mỏi gối, đau rát sau quan hệ.

chua yeu sinh ly bang mat ong
Sữa tươi kết hợp cùng mật ong sẽ làm tăng hiệu quả bồi bổ cho cơ thể

Cách kết hợp đúng sữa tươi và mật ong như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Sữa tươi không đường: 220ml, mật ong nguyên chất: 1 – 2 muỗng cà phê.
  • Bước 2: Làm ấm sữa lên khoảng 40 – 45 độ C, sau đó đổ mật ong vào khuấy tan.

Bạn nên uống sữa tươi mật ong vào mỗi buổi sáng sau khi ăn để có hiệu quả tốt nhất. Lưu ý: Không nên uống quá 2 lần/ ngày để tránh đầy bụng, khó tiêu.

Kết hợp trứng gà – mật ong tăng cường sinh lý nam giới

Trứng gà được coi như một thực phẩm “siêu dinh dưỡng” bởi nó chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Trứng gà – mật ong là bài thuốc bổ phù hợp với những đối tượng nam giới yếu sinh lý do suy nhược, ăn uống kém.

chua yeu sinh ly bang mat ong
Chữa yếu sinh lý bằng mật ong – trứng gà phù hợp với những đối tượng nam giới yếu sinh lý do suy nhược

Để áp dụng bài thuốc tăng cường sinh lý từ trứng gà – mật ong, bạn cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nguyên liệu chế biến gồm: Trứng gà ta: 2 quả, mật ong nguyên chất: 1 – 2 muỗng cà phê.
  • Bước 2: Trứng gà bỏ vỏ rồi tách lấy lòng đỏ sau đó đánh bông lên.
  • Bước 3: Cho mật ong vào trứng và tiếp tục đánh trứng đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Hỗn hợp trứng gà mật ong sẽ phát huy công hiệu tốt nhất khi uống cùng nước ấm vào mỗi buổi sáng.

Lưu ý: Với bệnh nhân không ăn được trứng sống, bạn có thể thực hiện như sau: Bạn lấy 1 muỗng mật ong pha cùng một muỗng nước cốt gừng. Sau đó, ăn cùng trứng đã được hấp chín. Món trứng gà chín – mật ong nên ăn 3 – 4 lần/ tuần và liên tục trong 2 tháng.

Tham khảo : chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Nước gừng mật ong chữa yếu sinh lý

Gừng có tác dụng hoạt huyết, ấm tỳ vị, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và điều hòa khí lưu thông. Do đó, khi kết hợp cùng gừng, tác dụng chữa yếu sinh lý bằng mật ong sẽ được tăng lên đáng kể.

chua yeu sinh ly bang mat ong
Gừng giúp tác dụng chữa yếu sinh lý bằng mật ong sẽ được tăng lên đáng kể

Phương pháp chế biến nước gừng mật ong chuẩn như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm: gừng tươi, mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Gừng tươi đem cạo vỏ thái lát lấy khoang 2 – 3 miếng rồi dùng nước sôi pha như pha trà.
  • Bước 3: Đợi trà gừng ngấm khoảng 5 phút thì bạn thêm 2  muỗng cà phê mật ong vào và khuấy đều.

Món trà gừng mật ong uống tốt nhất vào sau bữa ăn sáng. Tần suất uống khoảng 2 – 3 lần/ tuần sẽ thấy được hiệu quả.

Chữa yếu sinh lý bằng món mật ong và cà rốt

Thành phần beta carotene trong cà rốt giúp tăng lưu thông máu để dương vật cương cứng lâu hơn. Bên cạnh đó, sự cộng hưởng của các chất chống oxy hóa trong cà rốt và mật ong sẽ giúp tăng thải độc để bạn có sức khỏe tốt nhất.

chua yeu sinh ly bang mat ong
Thành phần beta carotene trong cà rốt giúp tăng lưu thông máu để dương vật cương cứng lâu hơn

Cách phối hợp mật ong – cà rốt cho hiệu quả tốt nhất như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 củ cà rốt và mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Cà rốt đem rửa sạch và gọt vỏ bên ngoài, cắt khúc nhỏ rồi ép lấy nước.
  • Bước 3: Hòa nước ép cà rốt cùng 1 muỗng mật ong, khuấy đều để mật ong tan hết.

Bạn nên uống mỗi ngày 1 ly nước ép cà rốt mật ong để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Mật ong kết hợp nha đam tăng hiệu quả chữa yếu sinh lý

Nha đam là vị thuốc nổi tiếng trong làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu biết cách phối hợp cùng mật ong thì đây là vị “cứu tinh” cho những anh chàng “yếu” chuyện đó.

chua yeu sinh ly bang mat ong
Nha đam – mật ong là cứu tinh cho những chàng yếu sinh lý

Để chế biến mật ong – nha đam, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị: 100g nha đam và mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Nha đam cần làm sạch hết lớp vỏ màu xanh, chỉ lấy phần nhân màu trắng. Đem thái hạt lựu và nấu cùng nước sạch.
  • Bước 3: Khi nước nha đam sôi, bạn thêm khoảng 10g mật ong nguyên chất vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

Với món nước này, bạn nên uống khoảng 500ml mỗi ngày để có thể đạt được hiệu quả.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý khi sử dụng mật ong chữa yếu sinh lý nam

Cách chữa yếu sinh lý bằng mật ong tỏ ra an toàn ở đa số người áp dụng. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những trường hợp dị ứng hoặc chế biến sai cách dẫn đến ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Vậy nên, bạn cần lưu ý những điều dưới đây trong quá trình chế biến và sử dụng mật ong:

chua yeu sinh ly bang mat ong
Ăn uống đủ chất giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và hạn chế nguy cơ yếu sinh lý
  • Áp dụng tối thiểu 2 tháng: Yếu sinh lý nam là bệnh lý đòi hỏi thời gian điều trị kéo dài. Do đó, bệnh nhân cần nhẫn nại chữa trị ít nhất 2 tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng đúng liều lượng để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Theo dõi dị ứng: Trong mật ong có một số kháng nguyên có thể gây dị ứng cho người có cơ địa nhạy cảm. Do đó, bạn cần thận trọng nếu phát hiện triệu chứng: chóng mặt, buồn nôn, ngứa ngáy,… Lúc này, bạn cần dừng sử dụng và theo dõi tiếp, nếu thấy phản ứng mạnh hơn thì cần đến cơ quan y tế để được bác sĩ tư vấn cách xử lý.
  • Cân bằng chế độ ăn: Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất, hạn chế đồ ăn béo, nhiều dầu mỡ hay đồ ăn cay nóng. Các chế phẩm chứa chất kích thích cũng cần loại bỏ ra khỏi khẩu phần ăn của mình.
  • Tập luyện thể dục: Dành 30 phút mỗi ngày cho tập luyện thể thao giúp bạn tăng sức dẻo dai cho cơ thể. Bên cạnh đó, tuần hoàn máu được kích thích tăng cường cũng cải thiện hiệu quả các vấn đề liên quan đến sinh lý.
  • Đối tượng hạn chế: Mật ong không phù hợp với người bị tiểu đường do chứa hàm lượng đường cao.
  • Điều chỉnh công việc: Căng thẳng kéo dài là nguyên nhân phổ biến gây yếu sinh lý. Do đó, nếu bạn đang sống trong môi trường có quá nhiều áp lực, hãy cố gắng để cân bằng lại. Bạn cần nhiều thời gian hơn để thư giãn, giải tỏa bớt căng thẳng. Có như vậy, bệnh mới có thể tiến triển tích cực.
  • Chuẩn bị tâm lý và cân nhắc kỹ lưỡng: Trên thực tế, phương pháp chữa yếu sinh lý bằng mật ong vẫn chưa có nghiên cứu lâm sàng. Do đó, hiệu quả của cách chữa này là không giống nhau trên mỗi người bệnh. Bạn không nên quá kỳ vọng vào phương pháp và luôn sẵn sàng thay đổi nếu không có hiệu quả.

Mật ong chữa yếu sinh lý không phù hợp với một số đối tượng (người bị dị ứng, tiểu đường). Bên cạnh đó, hiệu quả của phương pháp này chưa được nghiệm chứng lâm sàng, vì vậy bạn nên tham khảo sự tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ có kinh nghiệm.

Tham khảo thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *