Các mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà cực hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà là mẹo dân gian được lưu truyền và áp dụng thật sự hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, mẹo điều trị sẽ hiệu quả hơn nếu người bệnh biết cách kết hợp với các nguyên liệu khác. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 5 cách chữa trị yếu sinh lý với trứng gà để người bệnh tham khảo.

Tham khảo thêm : cách chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà

Công dụng của trứng gà với bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý là bệnh có thể gặp ở cả hai giới nhưng phổ biến hơn ở nam giới. Tình trạng này đặc trưng bởi biểu hiện suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, bệnh tinh trùng yếu, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cánh mày râu.

Điều trị yếu sinh lý có nhiều phương pháp: Uống thuốc Tây y; các bài thuốc Đông y hoặc áp dụng mẹo dân gian tại nhà. Trong đó, mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà là cách chữa ít người biết đến nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả với tình trạng này.

Về cơ bản, trứng gà được cấu tạo bởi 4 yếu tố là mảng vỏ bên ngoài, màng vỏ màu, lòng trắng và lòng đỏ, Trong đó, lòng trắng chứa chủ yếu là chất đạm, nước và khoáng chất, còn lòng đỏ chứa  cholesterol, phospholipid, lipid, triglixerit và nhiều hoạt chất khác.

Chưa hết, trong thành phần của trứng gà còn chứa lượng lớn, protein, kẽm, sắt, magie, vitamin A – B – D – K, lecithin và các chất béo có lợi. Cũng nhờ những dưỡng chất quan trọng và thiết yếu này đã mang đến công dụng tuyệt vời trong việc chữa chứng yếu sinh lý ở nam giới. Cụ thể:

  • Hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, kích thích cho sự trao đổi chất bên trong cơ thể, tăng cường sức bền.
  • Lòng trắng trứng bổ sung lượng lớn collagen hỗ trợ cho cơ bắp dẻo dai hơn, giúp nam giới bền bỉ và cuộc “yêu” trọn vẹn hơn.
  • Lòng đỏ trứng gà có tác dụng tăng cường dương khí, cải thiện cả về chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng, kích thích sản sinh tinh ở tinh hoàn, đặc biệt tốt cho những người bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Hàm lượng protein dồi dào trong trứng gà khi được cơ thể hấp thụ sẽ kích thích sản sinh các axit amin rất tốt cho cơ bắp và các hormone của cơ thể.
  • Trứng gà còn giúp chắc xương, ngăn ngừa lão hoá, có lợi cho hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, đào thải các cholesterol xấu… nhờ đó phòng tránh được nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Xem thêm : Uống Trứng Gà Sống Trước Khi Quan Hệ Có Tốt Không?

TOP 5 cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Để mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh phải biết cách kết hợp các nguyên liệu với nhau. Dưới đây là 5 cách kết hợp với trứng gà đơn giản, dễ thực hiện giúp nam giới cải thiện sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản. Cụ thể như sau:

Mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà – mật ong

Bên cạnh trứng gà, mật ong được biết đến là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể với nhiều nhóm vitamin, khoáng chất cần thiết khác nhau. Sử dụng mật ong thường xuyên rất tốt cho tiêu hóa, hô hấp và cả sức khỏe sinh lý.

chua yeu sinh ly bang trung ga
Kết hợp trứng gà – mật ong trị bệnh hiệu quả

Kết hợp trứng gà với mật ong là bài thuốc được khuyến khích sử dụng trong các bệnh lý liên quan đến sinh lý. Đồng thời, vị ngọt thanh của mật ong sẽ giúp bài thuốc dễ uống và ngon miệng hơn. Cụ thể, người bệnh chế biến như sau:

Nguyên liệu: Trứng gà ta (2 quả); Mật ong nguyên chất (2-3 thìa)

Cách thực hiện:

  • Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, để riêng 2 bát
  • Đánh bông phần lòng đỏ trứng gà
  • Thêm lượng mật ong nguyên chất đã chuẩn bị vào, khuấy đều 
  • Có thể pha thêm một lượng nước ấm vừa đủ, dùng hàng ngày vào buổi sáng
  • Duy trì bài thuốc với tần suất 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất

Cách điều trị sinh lý yếu với trứng gà – giá đỗ

Nhiều chuyên gia về sức khỏe sinh lý và sinh sản khuyến khích bổ sung giá đỗ vào thực đơn cho người gặp tình trạng yếu sinh lý. Do đó, mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và giá đỗ cũng là một cách kết hợp cánh mày râu nên áp dụng.

Trong giá đỗ chứa hàm lượng các nhóm dưỡng chất cao, cải thiện nhanh chóng tình trạng xuất tinh sớm và suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Cụ thể, chế biến bài thuốc này như sau: 

Nguyên liệu: Trứng gà (3 quả); Giá đỗ (200g)

Cách thực hiện:

  • Luộc chín trứng với lượng nước vừa đủ. Vớt ra để nguội hoàn toàn và bóc bỏ vỏ trứng
  • Rửa sạch giá đỗ, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút và vớt ra để ráo nước hoàn toàn
  • Trần sơ giá đỗ với nước nóng, vớt ra rổ để ráo 
  • Ăn giá đỗ trần kết hợp với trứng luộc (nên luộc ở mức độ lòng đào để dễ ăn hơn). Áp dụng mẹo điều trị này hàng ngày giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh
chua yeu sinh ly bang trung ga
Cách điều trị sinh lý yếu với trứng gà – giá đỗ

Cách chữa yếu sinh lý với trứng gà, mật ong và cà rốt

Ngoài các cách trên, nam giới cũng có thể tham khảo một cách kết hợp khác với trứng gà là dùng mật ong và cà rốt. Trong cà rốt chứa nhiều các chất chống oxy hóa, beta carotene và các nhóm vitamin cần thiết khác rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.

Nếu sử dụng bài thuốc này đúng cách với tần suất đều đặn có thể cải thiện biểu hiện rối loạn cương dương; kéo dài thời gian cương cứng ở dương vật và hỗ trợ điều trị yếu sinh lý rất tốt. Cụ thể, người bệnh thực hiện như sau.

Nguyên liệu: Trứng gà ta (1 quả); cà rốt (1 củ); mật ong nguyên chất (1-2 thìa)

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cà rốt, gọt bỏ vỏ ngoài và thêm vào máy xay, ép lấy nước và bỏ bã
  • Thêm phần nước ép cà rốt ra bát, đập trứng gà vào, thêm mật ong vào hỗn hợp trên
  • Khuấy đều để nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Đem đi chưng cách thủy từ 10-15 phút 
  • Dùng ngay khi bài thuốc còn nóng để giữ nguyên hiệu quả điều trị. Duy trì tối thiểu 1 tháng để bệnh khỏi hoàn toàn

Tham khảo : Chữa yếu sinh lý bằng mật ong 

Bài thuốc từ trứng gà – gừng tươi

Trong y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính nóng, khi sử dụng giúp lưu thông khí huyết tốt hơn trong cơ thể. Khi đó, lượng máu đưa đến dương vật được đầy đủ nên hỗ trợ cải thiện các triệu chứng yếu sinh lý hiệu quả.

Cộng hưởng với hiệu quả của trứng gà, bài thuốc kết hợp giữa hai nguyên liệu này được khuyến khích sử dụng với các tình trạng yếu sinh lý. Cụ thể, người bệnh tham khảo cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và gừng tươi như sau:

Nguyên liệu: Trứng gà ta (1 quả); Gừng tươi (1 củ); Mật ong nguyên chất (2-3 thìa)

chua yeu sinh ly bang trung ga
Kết hợp trứng gà – gừng tươi điều trị yếu sinh lý hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Luộc chín trứng gà với nước trong khoảng 10 phút.
  • Vớt trứng ra rổ và để nguội hoàn toàn, bóc bỏ vỏ trứng
  • Gừng cạo vỏ, thái lát mỏng, đem xay nhuyễn chắt lấy nước cốt gừng
  • Thêm các nguyên liệu vào bát cùng với lượng mật ong nguyên chất
  • Trộn đều các nguyên liệu và dùng ngay khi còn nóng. Tránh để nguội trứng sẽ rất tanh

Trứng gà, mật ong và nghệ tươi

Cánh mày râu cũng có thể thử áp dụng mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà bằng cách kết hợp với mật ong và nghệ tươi. Thực hiện bài thuốc này theo hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu: Trứng gà ta (2 quả); nghệ tươi (10g); mật ong nguyên chất (2-3 thìa)

Cách thực hiện:

  • Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Giữ lại phần lòng đỏ để tiếp tục chế biến
  • Dùng phới đánh bông phần lòng đỏ trứng gà 
  • Rửa sạch nghệ, cạo bỏ vỏ và cho vào máy xay nhuyễn, chắt lấy phần nước cốt
  • Thêm toàn bộ phần trứng gà, nước nghệ xay, mật ong vào bát, khuấy đều đến hòa quyện
  • Chưng cách thủy khoảng 15 phút đến khi chín và sử dụng khi món ăn còn nóng
  • Áp dụng hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối giúp việc điều trị bệnh hiệu quả hơn

Lưu ý gì khi áp dụng các cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà?

Các mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà tương đối dễ làm, an toàn và không nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý một vài lưu ý sau đây:

  • Không lạm dụng mẹo điều trị này giống phương pháp điều trị chính, chỉ nên coi là phương pháp hỗ trợ sử dụng đồng thời với các phương pháp khác.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định sử dụng các mẹo điều trị tại nhà này
  • Không dùng cùng lúc nhiều bài thuốc tránh tương tác giữa các nguyên liệu kết hợp, gây cản trở quá trình điều trị.
  • Cân nhắc khi áp dụng bài thuốc từ trứng gà cho người bệnh có cholesterol trong máu cao
  • Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, bổ sung các nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý (nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa).
  • Khi chọn trứng gà, nên chọn trứng gà ta sạch, đảm bảo chất lượng, còn tươi, không nên dùng trứng công nghiệp hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bí quyết là nên chọn những quả trứng gà vừa và nhỏ, có lớp vỏ dày, hơi thô ráp, có phấn trắng, cần lên lắc không có tiếng động, khi thả xuống nước đầu nhọn sẽ chúc xuống dưới.
  • Ăn quá nhiều trứng gà cũng không tốt cho sức khỏe, do vậy mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả và mỗi tuần chỉ nên ăn trong 3 – 4 ngày, tránh lạm dụng.
  • Khi dùng trứng gà để điều trị nên tránh dùng lòng trắng trứng nếu không sẽ rất tanh và khó ăn. Đồng thời nam giới cũng có thể kết hợp các cách dùng trứng như trên cùng với việc bổ sung đa dạng các món trứng trong thực đơn hàng ngày để mang lại công hiệu tốt nhất từ phương pháp chữa yếu sinh lý trên.
  • Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho nam giới như tăng cường sinh lực, tăng ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ, cải thiện chất lượng tinh trùng…. Tuy nhiên không phải ai thực hiện theo các cách này cũng có thể đạt được hiệu quả từ thì, thay vào đó cần áp dụng kiên trì trong thời gian dài mới có thể mang đến kết quả như mong đợi.
  • Trong trường hợp, sử dụng trứng trong thời gian dài mà không có tiến triển, nam giới nên tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa nam để được thăm khám và lên phác đồ điều trị cụ thể. Tránh để tình trạng âm ỉ lâu ngày, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, khó điều trị hơn.
  • Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp kể trên, nam giới cũng cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp với chế độ tập luyện thể dục, thể thao phù hợp, luôn giữ cho tâm lý thoải mái, thư giãn. Đồng thời tránh các loại thực phẩm có hại, rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, tập kiểm soát cảm xúc, không để rơi vào tình trạng căng thẳng stress kéo dài.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Thông tin tham khảo 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *