Chuyên gia chỉ ra những SAI LẦM trong điều trị sỏi thận

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sỏi thận hiện nay đang là một trong những căn bệnh đáng “báo động”. Mặc dù đây là bệnh thường gặp nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và áp dụng đúng cách chữa trị sỏi thận. Trong đó, có những sai lầm khiến tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn. Nhằm giúp người bệnh có cái nhìn đúng đắn hơn về bệnh sỏi thận, chúng tôi đã cuộc trao đổi với TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh về vấn đề này.

Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương) – Người có hơn 30 năm trực tiếp khám và điều trị bệnh lý sỏi thận không cần phẫu thuật.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh là một vị bác sĩ tâm huyết với tấm lòng yêu thương bệnh nhân như người nhà, luôn tận tâm khi thăm khám và điều trị cho người bệnh. Song song với việc khám chữa bệnh, bác sĩ còn có nhiều công trình nghiên cứu về các bài thuốc, các phương pháp chữa bệnh bằng Y học cổ truyền vô cùng hiệu quả.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Việt Nam nằm trong “vùng sỏi thế giới”

PV: Thưa bác sĩ, theo thống kê y học, Việt Nam hiện nằm trong vùng có tỉ lệ mắc bệnh sỏi tiết niệu cao, hay còn gọi là “vùng sỏi thế giới”. Tỷ lệ mắc sỏi tiết niệu ở Việt Nam từ 2-12%, trong đó sỏi thận chiếm tới 40%. Với số liệu này, Việt Nam được coi là nước có tỷ lệ mắc bệnh sỏi thận cao nhất thế giới. Bác sĩ có thể chia sẻ thêm về bệnh lý sỏi thận và nguyên nhân gây ra căn bệnh này là gì, thưa bác sĩ?

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: Có thể thấy hiện nay, căn bệnh sỏi thận đang là nỗi lo của rất nhiều người bệnh bởi nỗi đau và những mối nguy hại mà nó gây ra. Sỏi hình thành ở vị trí khác nhau sẽ có cơ chế hình thành khác nhau.

Theo Đông y, sỏi thuộc về chứng LÂM: THẠCH LÂM, SA LÂM. Những viên sỏi thận hình thành phần lớn là do KHÍ NGƯNG HUYẾT KẾT tích tụ lại. Vì thế, muốn điều trị sỏi thận một cách triệt để thì cách tốt nhất là PHÁ KHÍ + PHÁ HUYẾT + LỢI NIỆU THÔNG LÂM.

Một nguyên nhân khác gây bệnh sỏi thận chính là do nhiệt hạ tiêu, tỳ thấp khiến cho đàm hóa hỏa, hỏa sinh ra nhiệt hạ tiêu. Quá trình này làm nước tiểu đọng lại gây lắng cặn thành thạch. Khí huyết ứ trệ ở thận gây ra thận hư cùng một số yếu tố bên ngoài gây kết sỏi.

Từ việc tìm hiểu nguyên nhân gây sỏi, quá trình điều trị bệnh cũng cần đặc biệt chú ý đến việc bồi bổ thận. Thận có khỏe mới làm việc tốt hơn, lọc nhiều hơn, hóa giải độc tố tích tụ tốt hơn.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh sỏi thận

Để chẩn đoán những viên sỏi trong thận, các phương pháp thăm khám của YHCT sẽ tập trung vào những triệu chứng lâm sàng như:

  • Triệu chứng chủ yếu: đau âm ỉ hoặc đau từng cơn dữ dội vùng thắt lưng; kèm theo đái khó, đái rắt, đái buốt, đái ra sạn sỏi, đái ra máu…
  • Giai đoạn đầu của bệnh thường là do thấp nhiệt, khí trệ huyết ứ; giai đoạn sau của bệnh thường do tổn thương âm huyết chính khí, thận âm và thận dương đều hư gây chứng hư trung hiệp thực.

Vậy nhưng, để phát hiện chính xác vị trí sỏi thận, xác định loại sỏi cũng như kích thước của sỏi trong thận thì cần đến sự hỗ trợ của y học hiện đại.

Có thể thấy, Đông y đặc biệt chú ý phân tích kĩ nguyên nhân hình thành bệnh sỏi thận để từ đó đưa ra hướng điều trị bệnh chuyên sâu và hiệu quả nhất.

BẠN ĐANG GẶP CÁC TRIỆU CHỨNG SỎI THẬN

Tình trạng SỎI THẬN, SỎI MẬT bạn đang gặp phải?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Những quan niệm sai lầm trong điều trị sỏi thận mà nhiều người bệnh gặp phải

PV: Người bệnh sỏi thận thường khá chủ quan khi thấy những cơn đau và một vài dấu hiệu cảnh báo bệnh như: đau mỏi lưng, đau bụng, gặp rắc rối khi tiểu… Chỉ đến khi gặp các triệu chứng trầm trọng hơn như: tiểu buốt, tiểu ra máu, sốt, ớn lạnh,… lúc đó mới bắt đầu loay hoay tìm giải pháp. Hoặc cũng có nhiều bệnh nhân biết là bị sỏi thận nhưng chủ quan, điều trị sai cách khiến bệnh dai dẳng và chuyển biến xấu. 

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: Một điều đáng lo ngại hiện nay chính là phần lớn bệnh nhân khi mắc bệnh sỏi thận luôn có tâm lý chủ quan. Điều này đôi khi khiến cho bệnh nhân lựa chọn sai phương pháp điều trị khiến bệnh càng thêm nặng hơn.

Qua thăm khám thực tế, tôi cũng thấy nhiều bệnh nhân sỏi thận than thở rằng họ bị sỏi thận lâu năm rồi, áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng không ăn thua, khi đi khám lại thì viên sỏi gia tăng cả về số lượng lẫn kích thước. Nguyên nhân dẫn đến điều này rất có thể người bệnh mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong điều trị sỏi thận mà ngay cả bản thân họ cũng không hề để ý:

Ăn uống kiêng khem quá mức

Việc ăn kiêng hoàn toàn canxi khi bị sỏi thận là một quan niệm sai lầm mà nhiều bệnh nhân sỏi thận mắc phải. Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, chế độ ăn nhiều canxi dường như không làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận. Mà thay vào đó sự thiếu hụt canxi sẽ làm gia tăng nồng độ oxalat tự do và dễ tạo thành sỏi.

Do đó, người bị sỏi thận cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tốt nhất về chế độ ăn uống, sinh hoạt. Cần ăn đủ chất và sinh hoạt, tập luyện điều độ để cơ thể khỏe mạnh, các cơ quan thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể hoạt động tốt mới có thể ngăn ngừa sỏi thận phát triển cũng như nguy cơ bệnh tái phát.

>>> XEM THÊM: Chàng trai 30 tuổi bị sỏi thận do chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không hợp lý

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với người bệnh sỏi thận

Sỏi nhỏ không cần điều trị

Không ít bệnh nhân sỏi thận có tư tưởng sỏi nhỏ không có triệu chứng, không đau đơn thì không cần điều trị. Thế nhưng, đối với sỏi thận dù kích thước nào cũng cần phải điều trị sớm. Ở giai đoạn sớm, kích thước sỏi nhỏ việc điều trị sẽ nhanh chóng hơn, càng để lâu, sỏi sẽ tăng thêm về kích thước, gây nhiều biến chứng xấu, từ đó việc điều trị cũng tốn kém hơn.

Điều trị giữa chừng

Sỏi thận là những tinh thể cứng nên không thể tan ngay chỉ trong vài ngày. Vì vậy, nếu điều trị ngắt quãng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân chỉ mới uống thuốc được một vài ngày, khi đi chiếu chụp lại thì thấy kích thước viên sỏi không giảm đi là lại có tâm lý chán nản, bỏ giữa chừng hoặc không điều trị tiếp.

Hoặc những trường hợp bị sỏi thận giai đoạn đầu không có triệu chứng, triệu chứng không rõ ràng sau khi dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ không tiếp tục điều trị, không kiểm tra lại, sỏi vẫn còn và tiếp tục phát triển. Trường hợp này có rất nhiều, vì triệu chứng bệnh không rõ ràng, ít ảnh hưởng nên phần lớn người bệnh chủ quan trong việc xử lý. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt và làm tăng biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Cho rằng bệnh Sỏi thận không tái phát trở lại

Nhiều người cho rằng, bệnh sỏi thận sau khi điều trị khỏi sẽ không tái phát, sau khi mổ, lấy sỏi sẽ không còn bị lại nữa nên không chú ý trong sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng như sức khỏe. Tuy nhiên, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm và cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị sỏi tái phát tình trạng nặng và nghiêm trọng hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ tái phát sỏi sau phẫu thuật có thể lên đến 50%. Vậy nên, việc lựa chọn giải pháp chữa trị hiệu quả và phòng ngừa bằng chế độ ăn uống khoa học là rất quan trọng. Người bệnh sau khi điều trị sỏi phải liên tục duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để hạn chế nguy cơ bệnh tái phát. Do nếu đã từng bị sỏi thận nghĩa là cơ thể cũng đã có những suy yếu nhất định đặc biệt là thận và các cơ quan đào thải độc tố nên khả năng hoạt động sẽ không tốt, làm tăng nguy cơ hình thành sỏi. 

Lạm dụng các mẹo chữa bằng DÂN GIAN như “thần dược trừ sỏi”

Chữa sỏi thận bằng mẹo dân gian là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn khi xét nghiệm bị bệnh, nhất là những người bị sỏi thận giai đoạn đầu, kích thước sỏi không lớn. Trong các bài thuốc dân gian, mẹo truyền miệng của Việt Nam có rất nhiều bài thuốc, lá cây được truyền tai nhau về công dụng chữa sỏi thận rất tốt như: râu ngô, lá nhọ nồi, rau ngổ, nước dừa,…

Tuy nhiên, các mẹo dân gian này thường chỉ có tác dụng giảm 1 số triệu chứng sỏi thận như đau mạng sườn thường xuyên, tiểu rắt,… trong 1 thời gian ngắn, nhưng sự phát triển của sỏi không giảm và các mẹo này cũng không thể đẩy sỏi ra ngoài. Tình trạng sỏi thận kéo dài, kích thước tăng dần, chậm trễ trong điều trị sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sung kết hợp râu ngô rất phù hợp với đối tượng bệnh nhân chức năng thận suy giảm

Chữa sỏi thận bằng râu ngô là phương pháp nhiều người sử dụng

Ngoài ra, có một số trường hợp, người bệnh sử dụng các loại lá cây, thảo dược không rõ nguồn gốc, có chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu,… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Có không ít trường hợp người bệnh gặp phải những kích ứng không tốt khiến sức khỏe gặp các vấn đề nguy hiểm và bệnh diễn tiến nặng, khó điều trị.

Bác sĩ Vân Anh chia sẻ: “Có rất nhiều người bệnh lựa chọn mẹo chữa dân gian khi phát hiện bị bệnh sỏi thận. Tuy nhiên, cũng có không ít bệnh nhân khi tìm đến chúng tôi tình trạng sỏi thận phát triển 1 thời gian dài và có những diễn tiến nặng, kích thước sỏi lớn, bệnh tái phát 2,3 lần, có nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguyên nhân là do, khi sỏi ở giai đoạn đầu, kích thước nhỏ thường không điều trị dứt điểm mà dùng các loại lá cây, thảo dược dân gian theo kinh nghiệm để uống. Khi thấy các triệu chứng như bất thường khi tiểu, đau mạng sườn,… không thường xuyên thì nghĩ là đã khỏi.

Chính điều này khiến tình trạng bệnh kéo dài, kích thước sỏi tăng và gây ra những ảnh hưởng, biến chứng không tốt cho sức khỏe, chức năng thận và các cơ quan khác. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn sau sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhiều triệu chứng khó chịu hơn và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe”.

Lựa chọn sai phương pháp điều trị

“Trị bệnh phải trị tận gốc” là quan điểm hàng đầu trong điều trị sỏi thận, vì đây là bệnh lý có tỷ lệ tái phát rất cao. Tuy nhiên, đa phần các phương pháp điều trị sỏi thận hiện nay đều chỉ quan tâm đến PHẦN NGỌN của bệnh là loại bỏ viên sỏi và triệu chứng bệnh. Nhiều người bệnh cũng không tìm hiểu kĩ bất chấp dùng mọi cách để lấy viên sỏi ra khỏi cơ thể, điều này sẽ khiến thận tổn thương nhiều hơn.

Tùy theo vị trí và kích thước sỏi mà trong Đông y hay Tây y đều có những hướng xử trí khác nhau. Thực tế việc sử dụng thuốc tây có lợi điểm là giảm nhanh triệu chứng nhưng không giải quyết tận gốc căn nguyên gây sỏi, hơn nữa đa phần các thuốc này đều là hóa chất tổng hợp, có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ, đặc biệt là khi dùng dài ngày.

Còn đối với các phương pháp mổ hay tán sỏi hiện nay thường chỉ phù hợp cho những trường hợp sỏi kích thước lớn hoặc sỏi đã gây biến chứng nặng, đòi hỏi phải xử lý gấp. Tuy phẫu thuật giúp loại bỏ sỏi nhanh nhưng bệnh rất dễ tái phát kèm theo chi phí tốn kém và tỷ lệ biến chứng cao làm ảnh hưởng xấu đến chức năng thận – tiết niệu khi tiến hành nhiều lần.

Trong khi đó, Đông y thường chú trọng điều trị bệnh tận gốc, ức chế trực tiếp căn nguyên và các yếu tố nguy cơ gây sỏi, do đó mang lại lợi ích toàn diện hơn trên toàn bộ đường tiết niệu. Tuy tác dụng có thể chậm hơn nhưng khi đã trị thì sỏi sẽ không có cơ hội tái phát, hơn nữa còn an toàn và lành tính.

>>> XEM THÊM: Bị tái phát sỏi sau thời gian ngắn phẫu thuật, anh Công đã chữa khỏi nhờ bài thuốc Đông Y này

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi tiết niệu - Tán sỏi tiêu viêm sau 1 liệu trình
Đông y thường chú trọng điều trị bệnh sỏi thận tận gốc

Qua chính thực tế điều trị bệnh sỏi thận của mình, TS.BS Vân Anh cũng kể lại câu chuyện bệnh nhân khiến bác sĩ nhớ mãi: “Vào khoảng đầu năm 2017, có một bệnh nhân bị sỏi thận ở Hưng Yên đến tìm tôi. Bệnh nhân cũng mang theo cả kết quả siêu âm sỏi thận và kể lại quá trình điều trị của mình. Tôi còn nhớ lúc đó bệnh nhân đang có viên sỏi 2cm, có thể thấy kích thước khá lớn, cơ thể luôn mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên, thường xuyên bị đau âm ỉ ở vùng thắt lưng. Khi cơn đau ngày càng dữ dội hơn thì bệnh nhân đó có đi khám và được chỉ định mổ sỏi thận. Ca phẫu thuật của bệnh nhân đó khá thành công. Tuy nhiên, gần 1 năm sau thì bệnh nhân đó bị tái phát, các triệu chứng của bệnh trở lại, kích thước sỏi thận lúc đó là 4cm.

Sau khi có cơ duyên biết đến tôi và Nhất Nam Y Viện, bệnh nhân đó đã đến thăm khám và điều trị. Lúc đó tôi đã kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Sau 2 tháng dùng thuốc, bệnh nhân cũng ghi nhận giảm được cơn đau thắt ở mạn sườn, đi tiểu cũng dễ dàng hơn, kích thước sỏi thận đã giảm đi nhưng vẫn cần dùng thuốc trong một khoảng thời gian nữa để viên sỏi tan hoàn toàn và ngăn ngừa tái phát trở lại”. 

Tận mắt chứng kiến và thấu hiểu những nỗi đau của người bệnh, bác sĩ Vân Anh càng mong muốn tìm được một bài thuốc tốt hơn nữa để điều trị cho bệnh nhân của mình.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Lời khuyên về giải pháp chữa sỏi thận hiệu quả, ngừa tái phát

Theo TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: “Muốn trị sỏi thận phải trị tận gốc, chứ đừng chỉ dừng lại ở việc tán, tiêu sỏi mà cần phải giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng thận, phục hồi chức năng hệ tiết niệu. Nếu đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên chắc chắn bệnh sỏi thận sẽ biến mất vĩnh viễn”.

Cũng theo TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, hiện tại Đông y ngày càng cho thấy những thế mạnh trong điều trị sỏi thận với hiệu quả cao, không gây ra tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe. Trong số đó, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận của Nhất Nam Y Viện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo giới chuyên gia cùng hàng triệu người bệnh trên cả nước.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cũng là thành quả nghiên cứu dài ngày của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh cùng các cộng sự tại Viện nghiên cứu & phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Kế thừa và phát huy những tinh túy của các bài thuốc hiệu quả hàng đầu của Thái Y Viện trong Cung Đình triều Nguyễn. Sau nhiều lần nghiên cứu, gia giảm thêm bớt, thành phần, liều lượng đạt đến “tỷ lệ vàng”. Bài thuốc đặc trị sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã được hoàn thiện với bộ 3 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bài Thạch Hoàn, Nhất Nam Bổ Thận Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn.

Với cơ chế chữa bệnh hoàn hảo, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang tạo nên thế “kiềng 3 chân” vô cùng vững chắc “tán sỏi – tiêu viêm – tăng cường chức năng thận”. Từ đó giúp bệnh nhân loại bỏ sỏi thận hiệu quả sau 1 liệu trình mà không cần đến phẫu thuật.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ về cơ chế tác động của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang : “Khác với những bài thuốc trị sỏi thận thông thường chỉ có duy nhất 1 bài thuốc điều trị chung cho mọi trường hợp bệnh, mọi loại sỏi. Thì Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận lại được chia thành 3 bài thuốc nhỏ. Nhờ đó công năng tán sỏi của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cao hơn các bài thuốc khác gấp 3 – 4 lần.

Cơ chế hoạt động kiềng 3 chân của bài thuốc
Cơ chế hoạt động kiềng 3 chân của bài thuốc

Bộ 3 bài thuốc sẽ có khả năng tác động đồng thời theo nguyên tắc sau:

– Đầu tiên, người bệnh sẽ dùng thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, bài thuốc này khi đi vào cơ thể sẽ tác động giúp hành khí, hoạt huyết, lợi tiểu, bài thạch. Các viên sỏi sẽ được tác động, bào mòn và vỡ vụn thành nhiều viên sỏi liti, mịn. Sau đó được đào thải ra ngoài dễ dàng qua hệ bài tiết và qua đường nước tiểu. 

– Song song với quá trình tán sỏi và bài sỏi, bài thuốc Nhất Nam Giải Độc Hoàn sẽ được sử dụng để giải độc, tiêu viêm, giảm đau, làm lành các vết thương ở đường tiết niệu do quá trình sỏi di chuyển, cọ xát gây ra. 

– Cuối cùng, sau khi sỏi đã được loại bỏ, các vết thương đã được chữa lành. Để ngăn chặn nguy cơ tích tụ sỏi mới, bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn sẽ được sử dụng để tăng cường chức năng thận, bổ thận, khí hóa bàng quang. Từ đó ngăn chặn được nguy cơ tái sỏi và duy trì hiệu quả điều trị bền vững.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có được hiệu quả ưu việt như vậy chính là nhờ sự kết hợp hoàn hảo của hơn 30 loại dược liệu vàng từ tự nhiên như: Kim tiền thảo, sinh địa, hoài sơn, xích thược,…. Những dược liệu trong Nhất Nam Tiêu Thạch Khang luôn được đảm bảo yếu tố sạch với quy trình trồng, thu hái, sản xuất đạt chuẩn GACP – WHO. Nhờ vậy, bài thuốc tuyệt đối lành tính, không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến chức năng gan – thận hay dạ dày, không gây nhờn thuốc, hiệu quả được duy trì lâu dài, bền vững ngay cả khi đã ngưng sử dụng.

>> KHÁM PHÁ: Bảng thành phần TÁN SỎI, BÀI SỎI, GIẢM ĐAU trong bài thuốc trị sỏi Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Dược liệu được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào bào chế thuốc
Dược liệu được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào bào chế thuốc

Điểm nổi trội nữa của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận so với các bài thuốc Đông y khác trên thị trường khó có thể đạt được chính là sự tiện lợi nhất cho người dùng. Thuốc được hỗ trợ bào chế dưới dạng viên hoàn và dạng cao nguyên chất, chỉ cần pha cùng nước ấm là có thể dùng ngay, không cần phải mất công đun sắc. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận vì thế mà đã đạt được tiêu chí tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng và bảo quản thuốc.

Mang đến giải pháp điều trị sỏi thận cho hiệu quả sâu, an toàn, tiện lợi TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân sỏi thận có lại được sức khỏe và cho thấy những dấu hiệu tích cực chỉ sau 1 liệu trình sử dụng.

Minh chứng rõ nhất được thông qua kết quả kiểm nghiệm lâm sàng. Cuộc kiểm nghiệm được thực hiện và công bố bởi Viện nghiên cứu & phát triển Y dược cổ truyền dân tộc trên 1000 bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận trên khắp cả nước.

1000 bệnh nhân bị sỏi thận đã được các bác sĩ, chuyên gia YHCT hàng đầu thăm khám và kê liệu trình điều trị với Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, sau một thời gian theo dõi sát sao quá trình sử dụng, kết quả thu nhận được như sau:

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc tại viện Nghiên cứu & Phát triển y dược cổ truyền dân tộc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc tại viện Nghiên cứu & Phát triển y dược cổ truyền dân tộc

Chính vì mang lại hiệu quả điều trị cao nên Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được xem là “vị cứu tinh” của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận.

Trên đây là những lý giải, phân tích giải pháp về bệnh sỏi thận cũng như giải pháp điều trị hiệu quả của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh. Bác sĩ cũng không quên nhắc nhở người bệnh cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh và điều trị bệnh từ sớm để phòng tránh nguy cơ biến chứng.

Người bệnh cần tư vấn hoặc điều trị các vấn đề về bệnh sỏi thận bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có thể liên hệ tới Nhất Nam Y Viện, đội ngũ tư vấn viên sẽ hỗ trợ giải đáp toàn bộ thắc mắc. Người bệnh có thể liên hệ số hotline 024.8585.1102 hoặc inbox trực tiếp với Nhất Nam Y Viện để được các bác sĩ hỗ trợ.

> XEM THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *