Các giải pháp điều trị sỏi thận bằng mẹo dân gian có thực sự an toàn? – Chuyên gia phân tích

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sỏi thận là bệnh thường gặp nhất ở đường tiết niệu, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người mắc và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiện nay, bên cạnh phác đồ điều trị sỏi thận bằng tây y thì việc sử dụng các mẹo dân gian có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn. Vậy, thực hư các giải pháp điều trị sỏi thận bằng mẹo dân gian có thực sự hiệu quả và an toàn? Có giải pháp nào tối ưu hơn không? TS.BS Vân Anh đã có những phân tích về vấn đề. Hãy cùng theo dõi!

Thói quen lạm dụng các mẹo dân gian trong điều trị sỏi thận, hậu quả khó lường

Sỏi thận gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt như bị tiểu buốt, tiểu rắt, đau quặn thận,… Bệnh càng để lâu sẽ càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Trước những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, nhiều người lo lắng tìm kiếm các phương pháp điều trị sỏi thận.

Hiện nay, với sự phát triển của y học, người bệnh càng có nhiều sự lựa chọn trong điều trị sỏi thận. Các phương pháp trị sỏi thận thường được áp dụng hiện nay là: sử dụng thuốc tây, mổ hở, tán sỏi nội soi, tán sỏi qua da, các mẹo dân gian,… mỗi phương pháp đều có những ưu – nhược điểm riêng. Qua thực tế, hiện nay có rất nhiều bệnh nhân có thói quen áp dụng các mẹo dân gian để chữa sỏi thận.

Các mẹo dân gian thường được áp dụng trong điều trị sỏi thận có thể kể đến như: chữa sỏi bằng hoa đu đủ đực, chữa sỏi thận bằng râu mèo, chữa sỏi thận bằng quả sung, chữa sỏi thận bằng quả chuối hột, chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo, chữa sỏi thận bằng lá dâu tằm,…

>> XEM CHI TIẾT: Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh hơn 30 năm nghiên cứu giải pháp điều trị sỏi thận bằng YHCT

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Về phương pháp điều trị sỏi thận bằng các mẹo dân gian, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội – BV YHCT Trung ương) đã có những đánh giá chi tiết: “Các phương pháp chữa sỏi thận bằng hoa đu đủ đực, râu mèo, quả sung, quả dứa,… là những mẹo dân gian đã được nhiều người truyền tai nhau áp dụng từ lâu. Bởi phương pháp này có ưu điểm là lành tính vì các dược liệu rất dễ kiếm, thường có sẵn trong tự nhiên, không quá tốn kém chi phí. 

Tuy nhiên người bệnh cũng không nên quá lạm dụng các mẹo dân gian này có thể dẫn đến các biến chứng, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Thông thường, các mẹo dân gian đa phần là các bài thuốc truyền miệng nên mọi người thường tự ước chừng liều lượng, tự ý giảm hoặc tăng số lượng dược liệu. Điều này dẫn đến tình trạng quá liều gây ngộ độc nên khó đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả của thảo dược.

Thực vật chứa vô số chất chuyển hóa thứ cấp hoặc chất phytochemical, có thể có vai trò trong việc hỗ trợ điều trị sỏi thận. Thế nhưng, một số độc tính của thảo dược có thể gây hại cho gan hoặc thận. Thận là cơ quan đào thải kali chủ yếu của cơ thể, trong khi đó ở các loại cây cỏ, thảo dược khô lại có hàm lượng kali cao. Do vậy việc tự ý dùng các loại thảo dược sẽ gây nguy hiểm đến những ai có chức năng thận kém. Sử dụng phải thảo dược không rõ nguồn gốc, bị pha trộn nhiều thành phần khiến sỏi thận không những không nhỏ đi mà còn gây nguy hại đến chức năng thận. Nghiêm trọng hơn là biến chứng suy đa tạng phải lọc máu cấp cứu hoặc tử vong.

Có nhiều thảo dược dân gian được dùng trong trị sỏi thận
Có nhiều thảo dược dân gian được dùng trong trị sỏi thận

Người bệnh đa phần chỉ sử dụng riêng lẻ 1 vài thảo dược để tác động đào thải viên sỏi ra bên ngoài. Điều này vô tình làm mất đi công năng riêng biệt của thảo dược, khó tác động được đến viên sỏi và khiến thời gian điều trị có thể bị kéo dài. Trong khi đó, việc kết hợp nhiều thảo dược tự nhiên sẽ đem lại nhiều lợi thế hơn, cụ thể là sẽ giúp tác dụng toàn diện lên toàn hệ thống tiết niệu, tác động sâu vào đúng vị trí bị tổn thương”.

Trên thực tế, có không ít người do lạm dụng thuốc hoặc các loại thảo dược không đúng cách, không đủ liều lượng khiến bệnh tình nặng hơn hoặc gặp các biến chứng nguy hiểm. Trường hợp của ông Nguyễn Văn Nam trong một lần đi khám tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được bác sỹ chuyên khoa chẩn đoán và xác định là bị sỏi thận. 

Ông Nam không uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, mà sử dụng các loại lá cây, mẹo dân gian theo truyền miệng. Sau 1 thời gian sử dụng, sức khỏe của ông ngày càng đi xuống, cơ thể luôn mệt mỏi, thường xuyên đau bụng quặn thắt, sốt, tiểu rắt,… Nghiêm trọng nhất là ông Nam phải đi cấp cứu tại bệnh viện, các bác sĩ tại đây xác định chức năng gan thận của ông đã suy giảm do sử dụng các loại thảo dược không rõ nguồn gốc trong thời gian dài ngày. Hơn nữa, tình trạng sỏi thận còn tiến triển xấu hơn, viên sỏi đã gia tăng về kích thước lẫn số lượng. Giờ đây, ông phải vào viện thường xuyên để tiến hành lọc máu.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Nam từng gặp nhiều ảnh hưởng khi điều trị bệnh không đúng cách
Bệnh nhân Nguyễn Văn Nam từng gặp nhiều ảnh hưởng khi điều trị bệnh không đúng cách

Trước những biến chứng nguy hiểm do lạm dụng các loại thảo dược không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng không đúng cách, BS Vân Anh đưa ra khuyến cáo: “Thảo dược tự nhiên không phải lúc nào cũng an toàn, có tác dụng chữa bệnh. Trong tự nhiên, có nhiều thảo dược có dược tính chữa bệnh nhưng cũng chứa độc tính gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Do đó, tôi khuyên mọi người nên tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc, tránh việc truyền tai nhau, sử dụng bừa bãi gây hậu quả khó lường. Tốt nhất nên chọn những loại dược liệu đã được chứng minh khoa học để tránh tiền mất tật mang.

Để ngăn ngừa những tai biến do dùng thảo dược mọi người cũng cần phải tuân thủ triệt để hướng dẫn của thầy thuốc, không tùy tiện sử dụng khi không có chỉ định và không tự ý nâng liều hay kéo dài ngày dùng”.

TS. BS Vân Anh gợi ý giải pháp điều trị sỏi thận an toàn, cho hiệu quả cao

TS.BS Vân Anh chia sẻ: “Là bác sĩ YHCT tôi hiểu rất rõ hiệu quả có trong từng dược liệu và tôi khách quan cho rằng, những thảo dược có công dụng tốt và không có tác dụng phụ gì nên chúng ta có cơ sở để tin tưởng sử dụng mà không nên lập tức phủ nhận. Chỉ do là nhiều người bệnh chưa hiểu rõ về những loại dược liệu đó, tự ý sử dụng hoặc quá lạm dụng thì mới dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Chính bởi vậy, để đảm bảo an toàn và cho hiệu quả cao, người bệnh phải thật sáng suốt để có thể lựa chọn ra bài thuốc có nguồn gốc thảo dược có tác động vào căn nguyên gây bệnh, đã được nghiên cứu bài bản, được kiểm nghiệm kết quả bởi một đơn vị uy tín, được kiểm nghiệm nguyên liệu đầu vào chặt chẽ. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là 1 trong số ít bài thuốc chữa sỏi thận được đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc trực tiếp nghiên cứu và kiểm nghiệm thành công”.

Bác sĩ Vân Anh trực tiếp tham gia vào quá trình gia giảm bài thuốc đảm bảo hiệu quả nhất cho người bệnh
Bác sĩ Vân Anh trực tiếp tham gia vào quá trình gia giảm bài thuốc đảm bảo hiệu quả nhất cho người bệnh

Vậy, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có ưu điểm nổi bật nào lại được đánh giá cao về công dụng và an toàn trong điều trị sỏi thận?

Phối chế ĐỘC ĐÁO theo bí quyết mật truyền của Ngự y triều Nguyễn

Bài thuốc đặc trị sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được kế thừa, chắt lọc những tinh hoa, tinh túy của nhiều bài thuốc chữa bệnh sỏi thận của Thái Y Viện trong Cung Đình triều Nguyễn.  

Việt Nam vốn là quốc gia có lịch sử chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã trải qua hàng nghìn năm. Đặc biệt trong Cung Đình triều Nguyễn, các ngự y của Thái Y Viện đã nghiên cứu và ứng dụng thành công rất nhiều bài thuốc chữa bệnh đạt hiệu quả cao như: Minh Mạng Thang, Nhất Dạ Ngũ Giao, Nhất Dạ Lục Giao,… Những bài thuốc quý chỉ được sử dụng chữa bệnh cho Vua, giúp vua có một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng và loại bỏ mọi bệnh tật ra khỏi cơ thể. 

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được phục dựng trong công thức của cuốn Châu Bản Triều Nguyễn
Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được phục dựng trong công thức của cuốn Châu Bản Triều Nguyễn

Là người có hơn 30 năm nghiên cứu, khám và chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã nhìn nhận thấy rõ những giá trị, hiệu quả của các bài thuốc chữa bệnh Cung Đình. TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã phối hợp với đội ngũ chuyên gia, các y bác sĩ hàng đầu về Y học cổ truyền của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc để nghiên cứu, kế thừa và phục dựng các bài thuốc quý của Thái Y Viện. 

Theo TS.BS Vân Anh: “Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là bài thuốc được phát triển từ công thức “mật truyền” triều Nguyễn, bài thuốc đã trải qua quá trình dài nghiên cứu, chuyên sâu để đảm bảo an toàn – hiệu quả cao mà vẫn giữ được trọn vẹn tinh túy trong công thức cổ. Bài thuốc trải qua nhiều công đoạn nghiên cứu chuyên sâu gồm: Thẩm định bài thuốc của Ngự y tiến Vua; Phân tích dược tính thảo dược; Kiểm tra độc tính cấp diễn & bán trường diễn; Thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người”.

Sau khi nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia đã chia thành 3 bài thuốc nhỏ căn cứ vào chứng trạng thực tế mà người bệnh sỏi thận hiện nay gặp phải. Cụ thể:

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn: Có tác dụng hành khí, lợi tiểu, hoạt huyết đồng thời đẩy nhanh quá trình bào mòn sỏi và đẩy các chất cặn bã ra bên ngoài. 
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Mang đến hiệu quả tiêu viêm, thanh nhiệt, giảm đau đồng thời đào thải độc tố gây hình thành sỏi.
  • Nhất Nam Bổ Thận Hoàn: Có tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng giúp bổ thận, khí hóa bàng quang.

Với tác động 3 trong 1, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang sẽ mang lại hiệu quả bền vững, an toàn cao hơn so với việc sử dụng 1 vài thảo dược đơn thuần.

Nguồn dược liệu lành tính, chất lượng bậc nhất từ thảo dược của bậc đế vương xưa

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang luôn đề cao yếu tố AN TOÀN cho sức khỏe người dùng lên trên hàng đầu. Chính vì vậy, từng dược liệu trong bài thuốc luôn được đội ngũ chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng từ hàng trăm vị thượng dược xưa – nay. Là người trực tiếp nghiên cứu, phát triển bài thuốc, TS.BS Vân Anh chia sẻ: “Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang luôn sử dụng 100% dược liệu sinh học và được sơ chế theo công nghệ cao, cụ thể: Hơn 30 loại dược liệu sử dụng trong Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được thu hái từ chính vườn thảo dược do Nhất Nam Y Viện phát triển kết hợp cùng người dân bản địa tại các tỉnh thành phía bắc như Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình… 

Dược liệu được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào bào chế thuốc
Dược liệu được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào bào chế thuốc

Điều đặc biệt hơn cả là vườn dược liệu được ứng dụng gieo trồng theo Công nghệ sinh học bằng việc nhân giống theo phương pháp cấy mô và chăm bón bằng các chế phẩm sinh học. Việc làm này giúp cây giống phát triển mạnh mẽ với dược tính cao nhất, chống chịu được sâu bệnh gây hại mà vẫn đảm bảo sản lượng và chất lượng thuốc cao. Sau quá trình thu hái, các vị thuốc được bảo lưu dược chất bằng công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoại. Trong quá trình sấy sẽ làm bất hoạt các enzym gây phân hủy thuốc, diệt khuẩn sạch, an toàn, không làm thay đổi chất lượng thuốc. Đồng thời, công nghệ này còn giúp diệt khuẩn sạch và an toàn hơn các phương pháp sử dụng hoá chất và xử lý nhiệt mà các bài thuốc hiện nay đang dùng”.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được báo chí đưa tin khẳng định chất lượng, hiệu quả

Với hiệu quả cao – lành tính, ngay từ khi ra mắt Nhất Nam Tiêu Thạch Khang luôn nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông. Rất nhiều trang báo sức khỏe đã đưa tin và khẳng định khả năng điều trị sỏi thận độc đáo của bài thuốc.

Báo Người đưa tin đăng tải thông tin về bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi tiết niệu. Người bệnh có thể đọc bài viết trên báo TẠI ĐÂY.

Báo chí viế

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang và những phản hồi tích cực từ người trong cuộc

Tính tới thời điểm hiện tại, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là bài thuốc được các chuyên gia Thận – Tiết niệu đánh giá HÀNG ĐẦU khi điều trị khỏi cho hàng ngàn người bệnh sỏi thận.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã được thử nghiệm hiệu quả nhiều lần trên hàng ngàn bệnh nhân điều trị và đều cho thấy kết quả tích cực. Số liệu thống kê tại Viện nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc cho kết quả tích cực.

Từ kết quả kiểm nghiệm trên, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chính là giải pháp toàn diện nhất trong điều trị sỏi thận. Sau nhiều năm ứng dụng, bài thuốc vẫn luôn “được lòng” hàng triệu người bệnh. Dưới đây là một số trường hợp đã sử dụng và khỏi bệnh:

Bác sĩ Vân Anh bắt mạch chẩn đoán bệnh mất ngủ
Bác sĩ Vân Anh bắt mạch chẩn đoán bệnh mất ngủ

Bác Mai Trọng Chính (65 tuổi) đã từng trải qua cuộc phẫu thuật lấy viên sỏi thận cách đây hơn 2 năm nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn, sỏi lại tái phát với kích thước lớn. Sỏi thận cùng những cơn đau gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, cuộc sống của bác. Chỉ khi tới Nhất Nam Y Viện, được dùng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận thì viên sỏi 15mm của bác mới được khống chế. Bác Chính cho biết:

“Từ khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đến giờ tôi đã không hề bị những cơn đau làm phiền nữa. Thuốc dễ uống, lại được Nhất Nam Y Viện bào chế sẵn, cứ thế là dùng được ngay rất tiện lợi. Trong quá trình dùng thuốc, tôi vẫn nhận được cuộc gọi của đơn vị hỏi han tình hình chu đáo nên lại càng yên tâm. Đến giờ hết liệu trình điều trị rồi, tôi cũng đã đi siêu âm lại và quả thật là rất mừng vì thận đã không còn sỏi nữa. Cảm ơn Nhất Nam Y Viện và bác sĩ Vân Anh rất nhiều!”.

Xem chi tiết chia sẻ của bác Chính về hành trình chữa sỏi thận trong nội dung video dưới đây:

Trên đây là những lời cảnh báo của TS.BS Vân Anh khi điều trị sỏi thận bằng các mẹo dân gian. Người bệnh hãy thật sáng suốt trong lựa chọn phương pháp điều trị sỏi thận. Để đem lại hiệu quả tốt nhất, TS.BS Vân Anh khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần thảo dược đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, quy trình sản xuất an toàn, nguồn dược liệu sạch, được nhiều người tin dùng thì sẽ đảm bảo hiệu quả vượt trội hơn khi sử dụng. Tại Việt Nam, sản phẩm duy nhất hội tụ được đầy đủ các tiêu chí này là Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Mọi thông tin về bài thuốc cần được tư vấn và hỗ trợ. Quý  Khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 024.8585.1102. Hoặc để lại thông tin dưới form bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *