Có Nên Nặn Mụn Trứng Cá Không? Cách Chăm Sóc Da

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Có nên nặn mụn trứng cá không là băn khoăn của rất nhiều chị em khi không may mắc phải bệnh lý da liễu này. Một số ý kiến cho rằng, nếu không loại bỏ nhân mụn sẽ khiến bệnh ngày càng nặng và khó điều trị khỏi. Vậy thực chất đáp án chính xác cho vấn đề này là gì? Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi giải đáp trong nội dung dưới đây.

Chuyên gia giải đáp có nên nặn mụn trứng cá hay không?

Có rất nhiều quan điểm cho rằng việc nặn mụn khiến ổ viêm nhiễm càng sưng to và lâu khỏi hơn. Theo chuyên gia Nhất Nam Y Viện, việc nặn bỏ một số dạng mụn trứng cá sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng hơn. Hơn nữa, nếu bạn nặn hết phần cồi nhân và vi khuẩn bên dưới sẽ giúp khắc phục bệnh hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát. Vì thế việc bước nặn mụn là cần thiết trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên bạn cần xác định đúng loại mụn được nặn và căn thời điểm thích hợp để đảm bảo an toàn và không gây hại cho làn da.

Như đã nói, việc nặn mụn không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ. Nếu bạn nặn mụn không đúng cách sẽ gây nên những tổn thương cho làn da, ví dụ như thâm, sẹo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ. Đặc biệt việc nặn mụn bằng tay là điều không bao giờ được bác sĩ da liễu khuyến cáo.

co nen nan mun trung ca khong
Nặn mụn không đúng cách sẽ gây nên những tổn thương cho làn da

Bởi lẽ khi bạn nặn mụn, theo nghĩa đen đây là cách làm vỡ da để lấy đi phần cồi bên trong. Điều này có thể gây tổn hại nặng, gây nguy cơ lây lan viêm nhiễm. Đây chính là điều bác sĩ da liễu lo ngại khi thực hiện điều trị mụn trứng cá. Nếu viêm nhiễm ở mức độ nặng có thể hình thành sẹo về sau, thậm chí ngón tay cũng sẽ bị nhiễm trùng.

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề có nên nặn mụn trứng cá không. Nếu bạn muốn nặn mụn nên đến những cơ sở spa, thẩm mỹ viện uy tín để được chuyên viên chăm sóc da thực hiện đúng quy trình. Tuyệt đối không tự ý nặn mụn trứng cá tại nhà, một việc làm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Tác hại khi nặn mụn trứng cá sai cách

Bị mụn trứng cá phải làm sao? Ý nghĩ hiện lên đầu tiên trong đầu đa số người chính là loại bỏ chúng nhanh chóng bằng cách nặn mụn. Thế nhưng, như đã nói ở trên, nặn mụn sai cách tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm gây hại cho làn da.

Vì vậy các bác sĩ da liễu khuyến cáo bạn không nên nặn mụn tại nhà nếu không nắm rõ kỹ thuật. Một số tác hại của việc nặn mụn sai cách là:

  • Nhiễm trùng

Vi khuẩn từ đôi bàn tay không được vệ sinh sạch sẽ có thể lây lan sang đầu vết thương hở. Đây chính là lý do mà nặn mụn trứng cá bằng tay dễ gây nhiễm trùng và sưng viêm nặng hơn.

Ngoài ra, có những người sử dụng công cụ hỗ trợ nặn mụn. Tuy nhiên nếu không đảm bảo vấn đề vệ sinh, vô trùng sạch sẽ thì tình trạng mụn không thuyên giảm mà còn ngày càng nặng hơn.

co nen nan mun trung ca khong
Nặn mụn tại nhà sai cách có thể gây nhiễm trùng
  • Mụn lây lan nhanh hơn

Bàn tay hay những dụng cụ sử dụng trong quá trình nặn mụn ra máu nếu chạm lên vùng da khác sẽ làm lây lan vi khuẩn. Đây chính là yếu tố khiến mụn bọc, mụn trứng cá phát sinh nhiều hơn. Từ một hai nốt mụn có thể lây lan thành một mảng dày đặc với những ổ viêm lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ.

  • Nguy cơ hình thành sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo rỗ

Vết thâm là hệ quả dễ nhìn thấy nhất sau khi nặn mụn sai cách. Nguyên nhân gây thâm chính là do lực tác động mạnh lên những khu vực ổ mụn. Điều này khiến tế bào da tại đây bị tổn thương và hình thành vết thâm.

Những vết thâm này có thể biến mất sau một vài ngày nếu da bạn khỏe. Tuy nhiên ở một số trường hợp, những đốm thâm không hết do tổn thương trên da để lại quá nặng.

Ngoài vết thâm, những nốt mụn nặng nếu loại bỏ không đúng cách sẽ gây nên sẹo lõm, sẹo rỗ. Những loại sẹo này rất khó chữa khỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ bề ngoài của người bệnh.

  • Gây nguy hiểm đến tính mạng

Có nên nặn mụn trứng cá không vì sao? Câu trả lời là không nếu mụn mọc ở những vị trí nguy hiểm như cằm hay khóe miệng, chóp mũi. Theo đó việc nặn mụn có thể tác động đến dây thần kinh, mạch máu dưới da. Thậm chí có một số người đã đột từ vì nặn mụn sai cách.

Vì vậy, với những dạng mụn cứng đầu, sưng to, đau nhức ở vùng tam giác trên khuôn mặt bạn tuyệt đối không được tự ý nặn bỏ.

co nen nan mun trung ca khong
Tuyệt đối không nặn mụn ở khu vực tam giác trên khuôn mặt

Những trường hợp nên và không nên nặn mụn trứng cá

Mụn trứng cá làm sao hết? Theo các chuyên gia da liễu, nặn mụn là một bước quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Thế nhưng không phải loại mụn nào cũng có thể nặn, bởi chúng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, dễ gây biến chứng nếu không được xử lý đúng cách.

Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn nhận dạng một số loại mụn có thể nặn và không thể nặn.

Một số loại mụn trứng cá có thể nặn

Có nên nặn mụn trứng cá không? Các chuyên gia cho biết, bạn chỉ nên nặn mụn khi nó có những đặc điểm sau:

  • Mụn trứng cá dạng nhẹ và không có cảm giác đau nhức, khó chịu.
  • Mụn không có dấu hiệu bị sưng hay tích tụ mủ ở đầu.
  • Nốt mụn trứng cá có kích thước nhỏ, mọc đơn lẻ từng cái.
  • Mụn trứng cá mọc ở một số vị trí không nguy hiểm.
  • Mụn trứng cá đã chín, phần cồi nhân ngả vàng và đã nổi lên bề mặt da.

Những loại mụn trứng cá không được nặn

Mụn trứng cá được ví như “hung thần” làn da và không phải lúc nào cũng có thể nặn, đặc biệt với 2 loại sau:

  • Mụn trứng cá đầu đen

Mụn trứng cá đầu đen thường xuất hiện khi tuyến bã nhờn trên da hoạt động quá mạnh. Lúc này vi khuẩn và bụi bẩn cũng lợi dụng để xâm nhập vào da, hình thành nên mụn.

Khi bạn nặn và loại bỏ phần nhân mụn, vô tình khiến bề mặt da xuất hiện khoảng trống. Phần gốc mụn chưa được lấy hết sẽ tiếp tục được làm đầy và tạo thành mụn mới với kích thước to hơn, sưng tấy, viêm nhiễm nặng hơn.

Với trường hợp này nếu bạn nặn mụn sẽ tạo ra những vết xước gây viêm nhiễm, mưng mủ và để lại vết thâm.

Xem thêm

co nen nan mun trung ca khong
Nặn mụn trứng cá đầu đen sẽ tạo ra những vết xước gây viêm nhiễm
  • Mụn trứng cá đầu trắng

Mụn trứng cá có nên nặn không? Với loại mụn đầu trắng người bệnh cũng không nên nặn. Bởi mụn đầu trắng thường nằm ẩn sâu dưới da, vì thế khi bạn dùng tay không để nặn mụn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan  sang các lỗ chân lông khác. Từ đó khiến mụn nổi nhiều hơn, mức độ tổn thương nặng hơn. Ngoài ra đây cũng là nguy cơ hình thành nên những bệnh lý viêm da khác.

Bật mí cách nặn mụn trứng cá tại nhà an toàn

Như đã nói, nặn mụn trứng cá nếu không đúng cách có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Dưới đây là những bước nặn mụn tại nhà đảm bảo an toàn, bạn đọc có thể tham khảo.

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Quá trình chuẩn bị dụng cụ cần đảm bảo yếu tố vô trùng, vô khuẩn theo đúng tiêu chuẩn y khoa. Việc này cũng giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lây lan. Theo đó một số dụng cụ cần có khi nặn mụn là: Kim nặn, tăm bông sát khuẩn, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, thuốc kháng sinh,…

  • Bước 2: Làm sạch da

Đây là một trong những bước quan trọng giúp việc nặn mụn diễn ra an toàn, hiệu quả. Theo đó bạn nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi nặn mụn. Việc này cũng giúp nhân mụn dễ lấy hơn và không bị nhiễm trùng da.

  • Bước 3: Xông nóng

Bạn sử dụng máy xông để làm nóng da mặt, giúp lỗ chân lông giãn nở hoàn toàn. Việc này không chỉ giúp quá trình lấy nhân mụn diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm đau nhức khi nặn. Làn da của bạn sẽ tránh được những tổn thương không đáng có.

co nen nan mun trung ca khong
Xông hơi nóng da mặt giúp mụn dễ dàng bị loại bỏ
  • Bước 4: Lấy nhân mụn

Nhân mụn khi đã chín sẽ được loại bỏ hoàn toàn bằng dụng cụ nặn và tăm bông sát khuẩn. Riêng với những loại mụn trứng cá, nhọt có kích thước to cần áp dụng phương pháp điều trị khác. Bởi nếu bạn cố tình nặn có thể khiến da chịu tổn thương nặng nề.

  • Bước 5: Sát trùng da

Bạn nên sát trùng khu vực da vừa được nặn mụn một cách kỹ càng để đảm bảo không có vi khuẩn lây lan sang những vùng khác. Đồng thời sát trùng da cũng giúp làm dịu nốt mụn mới nặn, hạn chế sưng đỏ.

  • Bước 6: Đắp mặt nạ dưỡng da

Để giảm sưng đỏ nhanh chóng, đồng thời bổ sung dưỡng chất cho làn da đang tổn thương bạn có thể chọn và sử dụng một số loại mặt nạ lành tính.

Làn da sau khi được loại bỏ mụn sẽ thư giãn nhanh chóng và dịu lại nếu được cung cấp dưỡng chất và vitamin cần thiết. Hơn nữa nó cũng giúp ngăn ngừa vết thâm hình thành.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

  • Bước 7: Vệ sinh da sau khi dùng mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ bạn cũng cần vệ sinh thật sạch làn da. Bởi nếu bỏ qua bước này, những dưỡng chất dư thừa trên da sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc và lại hình thành mụn.

  • Bước 8: Thoa thuốc hoặc kem trị mụn

Sau khi hoàn tất các bước dưỡng da bạn nên thoa một lớp kem trị mụn lên khu vực mới nặn mụn để kiểm soát cũng như ngăn lượng dầu thừa tiết ra quá nhiều.

co nen nan mun trung ca khong
Thoa kem trị mụn giúp kiểm soát dầu thừa trên da

Một vài lưu ý khi chăm sóc da bị mụn trứng cá

Da mụn trứng cá không thể tự hết và thường nhạy cảm hơn vì vậy bạn cần thiết lập cho mình một chế độ chăm sóc cũng như ăn uống khoa học. Cụ thể:

  • Luôn làm sạch da: Da bị mụn chủ yếu do vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy bạn cần đảm bảo da luôn phải sạch sẽ, đây chính là lớp bảo vệ đầu tiên để ngăn ngừa mụn hiệu quả. Với những làn da đang bị mụn bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt dành riêng cho từng loại da. Bạn tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ ngày 2 lần.
  • Bôi kem chống nắng thường xuyên: Nếu bạn không chống nắng, mụn sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng và cũng khiến da xỉn màu hơn. Vì vậy những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF > 50 là lựa chọn tốt dành cho da mụn.
  • Sử dụng sản phẩm trị mụn chuyên dụng: Trị mụn là một quá trình cần nhiều thời gian, vì vậy bạn hãy sắm cho mình những sản phẩm skincare chuyên dụng, thích hợp với da mụn. Những sản phẩm có thành phần là vitamin C bạn nên tránh xa nếu không muốn mụn sưng đỏ và nổi nhiều hơn.
  • Ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh: Những thực phẩm bạn nên ăn để cải thiện mụn chính là rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc,… Chúng giúp bổ sung vitamin, chất xơ giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bên cạnh đó cũng có những loại đồ ăn bạn nên tránh xa như đồ nếp, đồ ngọt, đồ cay, hoa quả như mận, ổi, vải,… Ngoài ra chị em nên ngủ sớm, tránh thức khuya, căng thẳng, stress.

Như vậy vấn đề có nên nặn mụn trứng cá không vì sao đã được Nhất Nam Y Viện giải đáp chi tiết ở nội dung trên. Thực chất có một số loại mụn nên nặn và một số mụn không nên nặn. Hơn nữa nếu không nắm rõ thao tác, bạn tuyệt đối không nặn mụn tại nhà, tránh biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tính thẩm mỹ.

BẠN NÊN XEM:

Bình luận (65)

  1. Hường Nguyễn says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi là với tình trạng mụn trứng cá nhưng da dầu và lên toàn mục đầu trắng, nếu em dùng bộ sản phẩm Hoàn Nguyên thì có cải thiện được không ?

    1. Nguyễn Quỳnh Thảo says: Trả lời


      Đúng là ai đen lắm mới bị mụn trứng cá ak, sao có nhiều người lại sướng đến mức chả có mụn, chỉ việc chăm sóc da chút thôi là da đã đẹp rồi. Còn mình dùng đủ loại mà mụn đầy. Đồng cảm với bạn.

    2. Kim Anh says: Trả lời


      Tớ đang dùng bộ sản phẩm Hoàn nguyên nè, dùng 2 tháng thấy giảm được 70% mụn rồi, chuẩn bị đặt liệu trình cho tháng cuối, bác sĩ có bảo là xong liệu trình thì sẽ hết mụn ấy. Dể yên tâm hơn bạn có thể tham khảo thêm bài viết này nhá https://www.trungtamdalieudongy.com/bo-san-pham-hoan-nguyen-qua-cam-nhan-cua-nguoi-dung-va-chuyen-gia.html

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Mụn đầu trắng là loại mụn khá phổ biến, gặp phải ở nhiều người kể cả nam lẫn nữ giới, mụn đầu trắng không chỉ khó loại bỏ mà còn dễ tái phát, chỉ cần gặp phải những tác động xấu từ bên ngoài cũng như bên trong sẽ nhanh chóng biến chứng nặng, viêm nhiễm, lan rộng san xung quanh. Mụn đầu trắng xuất hiện khi dầu thừa gặp các tế bào chết, cặn bã trong nang lông, gây tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi hình thành, dẫn đến nhân mụn và mủ trên đầu.
      Với bộ sản phẩm mụn trứng cá Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì điều trị mụn đầu trắng rất hiệu quả. Bài thuốc giúp gom nhân mụn và đẩy mụn ra ngoài, chăm sóc da giúp da mịn màng hơn, thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng màu da. Để được tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả với tình trạng của bạn bạn vui lòng chụp ảnh tình trạng da và gửi vào zalo 0983 058 939.
      Thông tin đến bạn!

  2. Phạm Hiền says: Trả lời


    Tôi nay 30 tuổi mà chưa lập gia đình do mặt nổi nhiều mụn trứng cá, bản thân khá là tự ti ngại giao tiếp. Đi nhiều bệnh viện da liễu nhưng chỉ giảm được một chút rồi vẫn bị lại. Với trường hợp như tôi giờ dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có được không ?

    1. Thanh Bốngg says: Trả lời


      Tớ đây dùng biết bao nhiêu kháng sinh mà chả hết mụn, lâu lâu dùng thuốc bôi cho nó đỡ bớt, nhiều lúc nghe người ta bảo có thuốc hay rồi mình cũng mua về dùng , xong là nổi mụn viêm to đùn luôn, nghĩ mà chán.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bộ sản phẩm mụn trứng cá Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Da bạn bị mụn lâu năm và đã điều trị nhiều nơi nhưng không hết mụn rất dễ dẫn đến tình trạng da bị tổn thương. Bạn vui lòng để lại số điện thoại để Trung tâm tư vấn cho bạn cụ thể hơn nhé!
      Hoặc Bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ Hotline:0888.598.102
      Cảm ơn bạn. Thân ái !

    3. Nguyễn Thị Nhân says: Trả lời


      Cho em hỏi là em vừa bị mụn, có đi nặn mụn nhiều lần nên giờ nó ra cả sẹo rổ nữa, giờ em dùng bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thì có được không ạ ?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bộ sản phẩm mụn trứng cá Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm viên uống trong, tinh chất bôi ngoài da và sữa rửa mặt hoàn nguyên, với cơ chế tác động trong uống, ngoài bôi mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, ngăn ngừa mụn quay trở lại. Thành phần với 100% thảo dược tự nhiên nên sẽ không gây tác dụng phụ.
      Bên cạnh việc điều trị mụn trung tâm có điều trị sẹo, trị thâm và chăm sóc da sau mụn. Để được tư vấn và hướng dẫn phương điều trị bạn vui lòng để lại SĐT hoặc liên hệ vào hotline 0888.598.102.
      Thân ái!

  3. Thanh Hà says: Trả lời


    Cả nhà có ai dùng bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì mà gặp tình trạng như em không, em mới bôi được vài hôm thì k hiểu sao da mặt nó đỏ lên còn bị khô nữa, có khi nào do em không hợp thuốc không vậy ạ ?

    1. Thanh Phương says: Trả lời


      Tình trạng này là bình thường ak bạn, đợi mình có hỏi bác sĩ thì bác nói là do quá trình thẩm thấu tinh chất nên mới vậy ak, chứ k phải do không hợp hay gì đâu, bạn dùng thêm vài hôm nữa là hết ak.

    2. Phạm Thị Lan says: Trả lời


      Ui vậy mà em còn tưởng là trước dùng nhiều mỹ phẩm quá nên da mỏng, dễ bị kích ứng, em còn tính ngưng không dùng nữa, chị nói thế này thì em yên tâm rồi.

    3. Hạa Mộcc says: Trả lời


      Hầu như ai mới dùng bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên đều gặp tình trạng như vậy hết, chỉ là phản ứng của thuốc lên da thôi. Bộ sản phẩm này làm từ thảo dược thiên nhiên nên an tâm đi bạn nhá, bạn có thể tìm hiểu thêm về độ lành tính của sản phẩm qua bài viết này https://vietmecgroup.com/thanh-phan-hoan-nguyen.html

  4. Trần Trần Bích Thảo says: Trả lời


    Cho em hỏi là phụ nữ đang bầu bì mà nóng trong người mặt nổi mụn quá trời hết, không biết Nhất Nam Hoàn Nguyên bì có dùng cho phụ nữ đang có bầu không ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ mang bầu mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hà Trần Thị says: Trả lời


      Hồi mình sinh em bé ra rồi mới dùng thuốc uống, chứ hồi mang bầu thì em chỉ dùng tinh chất chấm mụn. May là thuốc này toàn từ thảo dược thiên nhiên , sữa cho con bú cũng mát lắm, trộm vía con mình khỏe mạnh lắm.

  5. Cô Bé Mùa Xuân says: Trả lời


    Cần người review sản phẩn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tâm nhất, thấy nhiều người khen nhưng vẫn không biết thật giả ra sao, hãy cho em động lực để dùng sản phẩm ak.

    1. Duyên Bùi says: Trả lời


      Theo mình nha, thời gian điều trị mụn của bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn nguyên bì khá là lâu mình dùng liệu trình mất khoảng 4 tháng, phải kiên trì dùng hàng ngày . Nhưng hết liệu trình thì da hết mụn nhưng sẽ còn chút thâm mụn, thực ra nó chỉ chút xíu thôi, nhưng về cơ bản chỉ ai mụn nhiều mới thấy vết thâm chứ ko thì da cũng sẽ mịn màng đều màu nhưng mà nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ cs da chuyên sâu thì trung tâm có á về vấn đề này thì trung tâm làm khá tốt.

    2. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời


      Eo ôi, vừa dùng thuốc liệu trình 4 tháng mà còn phải thêm cái chăm sóc chuyên sâu nữa, nhưng nói chung nếu có hiệu quả là được.

    3. Nguyên Dung says: Trả lời


      Nói chung thì muốn đẹp thì phải chấp nhận thôi, thà làm 1 lần là ok còn hơn cứ trị hoài không hết. Bạn Tham khảo link này để hiểu thêm về bài thuốc https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-giai-phap-giam-mun-hieu-qua-tu-cung-dinh.html

  6. Trần Minh Thái says: Trả lời


    Ước gì tui thấy bài viết này sớm hơn. Chuyện là hồi trước tui có nổi mấy cái mụn bọc ngay trên má, nó ngứa quá tui hay lấy tay sờ gãi cho đã ngứa. Mấy ngày sau hông biết sao mà nó không chịu gôm cồi mà nó đứng im vậy quài. Ngứa tay quá tui có nặn nó đau quá đau luôn. xong giờ tui quá hối hận, mặt toàn sẹo rổ thâm do mụn. Giờ mụn nó lại lên nữa rồi, ai chỉ tui cách xử nó với chứ hông dám nặn nữa

    1. Phu Du says: Trả lời


      Ời…Muốn nặn mụn thì ra spa người ta làm cho, ai lại tự nặn nguy hiểm vậy. Cũng may là sẹo thôi, xui cái là nhiễm trùng luôn đó. Có thấy người ta nặn mụn xong rồi nguy hiểm tính mạng xong lên báo luôn hong

    2. Thach Tran says: Trả lời


      Rút kinh nghiệm vậy là được rồi, bạn cứ chờ cho mụn nó già rồi mang ra tiệm mà lấy nhân ra là được ạ. Mấy cái sẹo đó có là gì đâu, ra da liễu người ta xóa được hết mà

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trần Minh Thái!
      Theo như tình trạng mụn của bạn, bạn không nên sờ tay lên mặt cũng như nặn mụn để tránh bội nhiễm nhé.
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với các thành phần là thảo dược quý, sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng mụn mủ của bạn, bạn có thể cân nhắc sử dụng nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Hoàng Định says: Trả lời


      Bạn dùng nhất nam hoàn nguyên bì đi, ngoài công dụng trị mụn, nó còn tái sinh tế bào da, ngăn ngừa vết thâm sẹo nữa đó https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun.html

  7. Oanh Stray says: Trả lời


    Mình bị stress do công việc nên nổi rất nhiều mụn ẩn, mụn bọc, mụn đầu đen, da không còn mịn màng như trước nữa, nhìn mặt mình vậy lại càng thêm stress, mình phải làm sao đây?

    1. Nguyễn Hà Kiều Loan says: Trả lời


      Chị bị mụn do stress thì đừng để stress nữa. Đùa thôi chứ chị nên thư giãn một chút nhé, tập thể dục đi bộ giảm căng thẳng, chăm skincare vào với quan trọng là ngủ đủ giấc nhé chị. Mất ngủ nhìn giảm sức sống lắm đó. Em cũng có đợt mất ăn mất ngủ để lo công việc, hai mắt thâm quầng như con gấu trúc vậy, nhìn uể oải hẳn. Xong việc rồi thì tươi tắn trở lại thôi ạ.

    2. Huynh Quoc Trieu says: Trả lời


      Chị đã dùng Nhất Nam hoàn nguyên bì chưa. Em dùng xong thì không còn mụn nữa, da dẻ hồng hào hơn, khỏe đẹp hoen nè. Em dùng liệu trình 3 tháng nhưng dùng hết 2 tháng đầu đã thấy hết mụn rồi, qua tháng thứ 3 thì da mặt lán mịn như em bé luôn. Em không nói dối đâu, hình như thuốc này trị tận gốc từ bên trong ấy nên bây giờ em vẫn chưa thấy mụn quay trở lại, nhiều người dùng xong cũng nói vậy nè chị

    3. Trương Thị Ly Na says: Trả lời


      Thuốc này đã được công nhận chất lượng chưa hay do cảm nhận chủ quan của mỗi người đấy?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trương Thị Ly Na!
      Trước khi chính thức ra mắt, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng để có thể khẳng định về hiệu quả trị mụn của mình. Theo đó, cuộc thử nghiệm trên 1000 khách hàng sử dụng liệu trình trị mụn này đã đạt được những kết quả khá tích cực.
      Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện cho đến thời điểm hiện tại, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thành công giúp GẦN 13.000 NGƯỜI tìm lại làn da sáng đẹp, sạch mụn CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH. Hầu hết những khách hàng này đều cho biết tình trạng da mụn của họ đã chuyển biến tích cực sau khi dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Đinh Qoang Thiện says: Trả lời


    Mấy bạn bị mụn đừng có nặn nghe, nó nổi nhiều hơn nữa á, để mấy bữa là nó xẹp à

    1. Liêu Quốc Việt says: Trả lời


      Của ai xẹp được chứ của tui thì không á, làm đủ kiểu mà nó cứ trơ trơ đó, lại còn nổi nhiều thêm nữa, tui cũng trị thuốc này thuốc kia mà vẫn vậy, ai biết cách nào hết mụn thì chỉ với

    2. Đức Bình says: Trả lời


      Đi khám da liễu đi chứ tự chữa sao mà hết được, có biết nguyên nhân mụn đâu mà chữa tầm bậy nó nặng thêm

    3. Kim Sơn Vương says: Trả lời


      Đi khám thì cũng phải lựa chỗ uy tín mà khám nha, không thôi lại tiền mất tật mang đó à. Như chị trong bài viết này đi khám chỗ dỏm rồi mới đến nhất nam y viện nè https://www.trungtamdalieudongy.com/xu-ly-thanh-cong-ca-nat-mat-vi-xu-ly-mun-tai-co-so-da-lieu-ma.html

    4. Thuận An says: Trả lời


      Hay ông đến Nhất Nam y viện khám luôn đi cho lẹ. Tui nghe nói chỗ này chữa mụn hay lắm, ai chữa rồi đều khen cả, 100% thuốc được làm từ tự nhiên, không lo tác dụng phụ, tránh tái phát

  9. Huỳnh Đức Phú says: Trả lời


    Da tôi thuộc loại da dầu nhạy cảm, hay bị kích ứng bởi các loại mỹ phẩm thì có dùng được Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì không? Tôi cũng nhiều lần dị ứng đến nỗi phải đến da liễu chữa rồi nên muốn dùng cái gì cũng phải cân nhắc

    1. Liêu Quốc Việt says: Trả lời


      Của ai xẹp được chứ của tui thì không á, làm đủ kiểu mà nó cứ trơ trơ đó, lại còn nổi nhiều thêm nữa, tui cũng trị thuốc này thuốc kia mà vẫn vậy, ai biết cách nào hết mụn thì chỉ với

    2. Đức Bình says: Trả lời


      Đi khám da liễu đi chứ tự chữa sao mà hết được, có biết nguyên nhân mụn đâu mà chữa tầm bậy nó nặng thêm

    3. Kim Sơn Vương says: Trả lời


      Đi khám thì cũng phải lựa chỗ uy tín mà khám nha, không thôi lại tiền mất tật mang đó à. Như chị trong bài viết này đi khám chỗ dỏm rồi mới đến nhất nam y viện nè https://www.trungtamdalieudongy.com/xu-ly-thanh-cong-ca-nat-mat-vi-xu-ly-mun-tai-co-so-da-lieu-ma.html

    4. Thuận An says: Trả lời


      Hay ông đến Nhất Nam y viện khám luôn đi cho lẹ. Tui nghe nói chỗ này chữa mụn hay lắm, ai chữa rồi đều khen cả, 100% thuốc được làm từ tự nhiên, không lo tác dụng phụ, tránh tái phát

  10. Chu Hiền says: Trả lời


    Trước đây da mặt mình cũng trắng mịn lắm, nhưng từ khi bắt đầu sang nhật học, mình nổi nhiều mụn trứng cá hẳn ra. Mình nghĩ đến tuổi dậy thì thì nổi mụn là chuyện bình thường nên mình không quan tâm chăm sóc da lắm, nốt mụn nào mọc lên là mình nặn ngay nốt đó. Hậu quả thì ai cũng biết rồi đó, mụn càng ngày càng chi chít, mặt càng ngày càng xấu đi đến nỗi không dám nhìn mình trong gương. Mình cũng đi da liễu rồi, cũng được bác sĩ khám rồi cho kháng sinh uống, kem bôi nhưng vẫn đâu vào đấy. Mọi người có cách nào chữa không, chứ đi học mình ngại lắm

    1. Lâm Dân says: Trả lời


      Có thể do lạ nước hoặc do dùng mỹ phẩm không hợp da đấy bạn ạ. Bạn mua sữa rửa mặt simple về dùng thử xem, với cả kem dưỡng kem chống nắng nữa. Nó dịu nhẹ chứ không làm khô da như mấy loại khác đâu. Mình thấy ai cũng dùng loại đó, vừa rẻ vừa không kén da nên không sợ kích ứng gì đâu.

    2. Kim Huỳnh says: Trả lời


      Dùng tây y không hiệu quả thì mình giới thiệu thuốc đông y bạn dùng thử xem ổn không nhé. Em mình cũng đang tuổi dậy thì bị mụn thường xuyên do nội tiết và thói quen hay thức khuya chạy deadline của nó. Mình kêu nó đến Trung tâm da liễu đông y ở nhất nam y viện khám và mua thuốc về uống, thuốc nhất nam hoàn nguyên bì dùng chưa đầy 1 tháng mà mụn đỡ hẳn luôn, giảm cả thâm mụn nữa, mụn viêm thì không nổi nữa, thấy cũng ok. Giống bạn trong video này nè

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chu Hiền!
      Mụn trứng cá hình thành chủ yếu do các nang trên bề mặt da bị tắc nghẽn khiến cho dầu nhờn không thể thoát ra ngoài và tích tụ dưới da kèm theo bã nhờn và tế bào da chết. Sự tích tụ này nếu kéo dài lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, dẫn đến viêm nhiễm.
      Việc dùng tay có chứa nhiều vi khuẩn, dụng cụ không được tiệt trùng để nặn mụn sẽ càng khiến cho ổ vi trùng ấy bị viêm nhiễm, lở loét hoặc nhiễm trùng nặng hơn.
      Cho nên bạn hạn chế việc nặn mụn hay sờ tay lên mặt nhé!
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với các thành phần là thảo dược quý, sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng mụn của bạn, bạn có thể cân nhắc sử dụng nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Lưu Xiêm says: Trả lời


      Mình cũng định giới thiệu bạn đấy dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên bì, nhưng bạn đấy lại ở nước ngoài rồi, làm sao mà đi khám lấy thuốc được

    5. Hồng Kiều Sa says: Trả lời


      Nhất nam Y viện có hỗ trợ vận chuyển thuốc cho người ở xa đó bạn, bạn liên hệ trung tâm rồi sẽ được sắp xếp lịch khám với bác sĩ xong là cho thuốc luôn, đợi tầm vài ngày sẽ nhận được ạ, chuyển thuốc ra nước ngoài cũng được luôn đó ạ. Tui vừa gửi cho bà con bên úc luôn đấy, đóng gói cẩn thận lắm nha.

  11. Bạch Bảo says: Trả lời


    Mình bị mụn ở hai bên má, mới dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có mấy ngày thôi mà sao thấy hình như mụn nó trồi ra nhiều hơn thì phải, không biết có bị làm sao không?

    1. Tuấn Khương says: Trả lời


      Đang trong quá trình đẩy mụn ra đó bạn, bạn tuyệt đối không nặn nha. Đợi sau khi cồi gom khô lại rồi nặn nhẹ nhàng cái là ra rồi.

    2. Mỹ Hảo says: Trả lời


      Đúng đó, nhớ vệ sinh kĩ nha, tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ, bôi kem chống nắng vào, sẽ giúp da hồi phục nhanh hơn á.

    3. Phi Hà says: Trả lời


      Hồi trước tui cũng vậy đây, bôi vào da lên mụn nhiều, lại bị khô nữa, tui có đắp thêm mặt nạ dưỡng ẩm cho bớt khô. Mới lại tui có gọi hỏi trung tâm thì người ta nói do quá trình do da đang đào thải chất độc thôi, không ảnh hưởng gì đâu. Dùng thêm một thời gian nữa thì thấy hết rồi, quá ổn.

  12. Kiều Thanh Hiền says: Trả lời


    Mình tự ti về cái mặt của mình, dùng biết bao nhiêu là mỹ phẩm, đi da liễu chăm sóc các thứ tốn biết bao nhiêu tiền nhưng mụn vẫn lên đều đều, mấy bạn trị mụn thế nào mà khỏi thế

    1. Lộc Thiệp says: Trả lời


      Mình dùng nhất nam hoàn nguyên bì nhé, bây giờ không còn ám ảnh mụn trên mặt nữa. Bữa mình thấy thuốc này ở trên vtv, thấy cũng có báo chí đưa tin nên tin tưởng lắm. Mình theo số điện thoại đó mà gọi đến bác sĩ tư vấn, mình cũng chụp hình mặt cho bác sĩ xem chứ không dám tư vấn không mà không xem tình trạng da được. Sau đó bs mới cho mình thuốc, hướng dẫn tất cả kĩ càng hết rồi gửi thuốc đến cho mình. MÌnh dùng 2 tháng thôi là được hết mụn như bây giờ rồi đấy, nhất dáng nhì da mà, có mụn thì chữa sớm

    2. QuỳnhNhư Đỗ says: Trả lời


      Thuốc dùng làm sao vậy bạn, có yêu cầu phức tạp không, mình kkhoong có thời gian rảnh nhiều ý, không bkeet có dùng được không

    3. Diệu Thu says: Trả lời


      Mình uống thuốc theo bác sĩ dặn thôi, với tối rửa mặt sạch rồi chấm tinh chất lên chỗ mụn thôi chứ cũng không có gì quá cầu kì phức tạp gì đâu nè

    4. Hoài Ly says: Trả lời


      Thuốc này được chế biến sẵn rồi à bạn, mấy thuốc đông y khasv phải sắc thuốc mệt mỏi lắm

    5. Mạnh Đạt DT-mobile says: Trả lời


      Thuốc thang bốc á, như kiểu trong phim cổ trang hồi xưa ấy bn. Nhưng đc cái tiện hơn xưa là giờ bên trung tâm họ có dịch vụ hỗ trợ điều chế hộ khi bệnh nhân yêu cầu, chỉ cần chờ 1-2 hôm là được. Bác sĩ khám xong, kê đơn rồi mình cầm đơn thuốc đó xuống chỗ lễ tân báo họ là đc nà

  13. Trần Bùi Diệu Linh says: Trả lời


    Gần đây mình có dùng kem trộn để chữa mụn, dùng được một thời gian thì da lán mịn trắng sáng nên dùng tiếp tục đến tận bây giờ. Nhưng không hiểu sao tự nhiên mấy ngày nay mặt lại nổi nhiều mụn trứng cá, thoa kem không còn tác dụng nữa, như vậy là bị làm sao, giờ dùng nhất nam hoàn nguyên bì có được k

    1. Anh Tran says: Trả lời


      Ngưng dùng kem đi bạn ạ, do dùng kem trộn chứa corticoid lâu ngày da bị mỏng, nổi mụn trứng cá hư hết da rồi đấy bạn. Như này thì vẫn dùng nhất nam hoàn nguyên bì được nhé, trước mình cũng xài kem trộn rồi bị như vậy nhưng may là mình bỏ kịp, sang nhất nam y viện khám, uống thuốc và dùng sản phẩm bôi rửa của trung tâm, sau dùng hết liệu trình thì da mặt không còn chi chít mụn mà trở nên sáng sủa hơn, da cũng khỏe hẳn ra. mn nếu bị mụn thì không nên dùng kem trộn mà hãy đến nhất nam y viện để chữa nhé

    2. Nguyễn Đồng Sang says: Trả lời


      Mình không dùng kem trộn nhưng vẫn bị mụn trứng cá, mình có tự nặn ở nhà, mụn mọc càng ngày càng nhiều thì làm sao cho khỏi

    3. Trịnh Phương Thảo says: Trả lời


      Đừng đụng vào mụn bạn nhé, vệ sinh sạch sẽ với điều trị bằng thuốc nhất nam hoàn nguyên bì, sau 1 tuần là có cải thiện nhé, hồi trước mình có dùng thuốc này để trị mụn, giờ mặt k còn miếng mụn nào luôn, giờ chăm dưỡng da thoi

  14. Mai Mai says: Trả lời


    Mình bị mụn do uống thuốc tây nóng trong người thì có nên dùng nhất nam hoàn nguyên bì không hay để vậy nó tự hết không ạ

    1. Hà Quỳnh Liên says: Trả lời


      Ngừng uống thuốc tây là tư nhiên hết mụn liền à bạn, do thuốc thôi bạn không cần phải lo

    2. Mỹ Huyền says: Trả lời


      Dùng nhất nam hoàn nguyên bì đia bạn, để mụn vậy xấu lắm, với để mụn lâu hại da lắm thâm sẹo này kia nữa mất công tốn tiền đi chữa nữa. Mình mụn nội tiết trước đây cũng do uống thuốc tây mà ra, uống nhấy nam hoàn nguywwn bì kết hợp bôi, ăn uống nhiều nước, nhiều râu nên hết mụn không còn sưng đỏ, thâm mụn cũng dần biến mất sắp hết thâm rồi

    3. Thanh Thảo Nguyễn says: Trả lời


      Bạn dùng bao lâu thì hết mụn vậy, nghe bảo lâu lắm hả

    4. Ciu Dương says: Trả lời


      Dùng 3 tháng bạn ạ, hơi lâu nhưng được cái hết mụn cũng đáng, đỡ hơn dùng mấy thuốc khác đó giờ không cải thiện gì cả mất thời gian còn nhiều hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *