Đau dạ dày ăn nho được không, dùng đúng cách thế nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày ăn nho được không là điều nhiều người còn thắc mắc vì trong quả này có chứa acid. Theo Đông y, trái nho giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, trong đó có dạ dày. Vì vậy, người đau dạ dày nên ăn nho trong liều lượng cho phép nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đau dạ dày ăn nho được không?

Nho là trái cây được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, với người đau dạ dày, khi ăn bất kì đồ ăn nào cũng cần cẩn thận. Vậy người bị đau dạ dày ăn nho được không? Tác dụng của nho đối với dạ dày ra sao?

dau da day an nho duoc khong
Đau dạ dày ăn nho được không, có ảnh hưởng đến dạ dày không là điều nhiều người quan tâm

Theo các nghiên cứu, trong nho có chứa một số thành phần chữa lành vết thương, rất tốt cho dạ dày. Trong mỗi trái nho có nhiều khoáng chất Kali, sắt, mangan, canxi,… cùng vitamin B1, B6, C,K,… Đối với người đau dạ dày, trái nho có tác dụng:

  • Ngăn ngừa ung thư dạ dày: Chất Polyphenol trong nho bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi các tác nhân gây oxy hóa, chống lại ung thư. Ngoài ra, hoạt chất Resveratrol trong vỏ nho được nghiên cứu làm chậm sự phát triển của các khối u trong dạ dày.
  • Chống viêm: Chất Quercetin flavonoid là một chất chống viêm tự nhiên có trong nho. Ăn nho đúng cách sẽ giúp hoạt chất này hỗ trợ các vết viêm trong dạ dày mau lành.
  • Dễ tiêu hoá, cải thiện đường ruột và dạ dày: Nho chứa tới 75 – 85% nước, phần thịt mềm và dễ tiêu hoá. Khi hấp thụ vào cơ thể, dạ dày không cần phải hoạt động quá nhiều, giúp giảm các cơn co bóp lên các tổn thương.
  • Giảm stress: Căng thẳng cũng là nguyên nhân gây ra đau dạ dày. Trong nho có chứa Kali – hoạt chất giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn và giảm đi tình trạng lo lắng.

Với một số tác dụng nổi bật của nho đối với dạ dày, bạn không cần phân vân đau dạ dày có nên ăn nho không nữa.

Ăn nho đúng cách cho người đau dạ dày

Dù không còn lo lắng đau dạ dày ăn nho được không nữa nhưng phải ăn đúng cách mới đem lại các lợi ích cho dạ dày. Không phải loại nho nào cũng phù hợp và ăn lúc nào cũng được. Người bệnh nên lưu ý cách ăn:

  • Ăn sau bữa ăn 30 phút: Không ăn nho khi đói, nhất là trước bữa ăn. Trong nho chứa nhiều vitamin C và lượng acid nhất định. Ăn nho lúc đói sẽ khiến dạ dày tiết ra nhiều acid hơn, dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày.
  • Không ăn vào buổi tối: Nho tốt nhất được ăn vào sau bữa sáng hoặc bữa trưa. Nếu ăn vào buổi tối dễ làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.
  • Không ăn quá nhiều trong ngày: Lượng nho khuyến cáo là 100 gram/ngày với tần suất khoảng 3 – 4 lần một tuần.
  • Kết hợp với các loại trái cây khác: Ngoài nho thì có rất nhiều trái cây tốt cho dạ dày như chuối, đu đủ, bơ,… Người bệnh có thể kết hợp các loại quả này ăn thay phiên trong tuần để đỡ chán và bổ sung nhiều chất có lợi cho dạ dày.
  • Ăn thêm các chế phẩm từ nho: Ngoài ăn nho tươi, người bệnh có thể tìm đến nho khô, uống sinh tố, nước ép nho để tăng hương vị mà vẫn không làm mất đi giá trị dinh dưỡng.
dau da day an nho duoc khong
Ăn nho đúng cách mới có thể phát huy tác dụng và không gây tác dụng phụ

Như vậy, chỉ cần thực hiện đúng một số lưu ý trên thì bạn có thể an tâm không cần phân vân đau dạ dày có ăn nho được không.

Xem thêm

Lưu ý cách chọn nho cho người bị đau dạ dày

Không phải tất cả loại nho người đau dạ dày đều có thể ăn. Một số loại sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng nếu thường xuyên ăn phải. Người bệnh nên lưu ý lựa chọn:

dau da day an nho duoc khong
Nho đen chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các loại khác
  • Chọn loại nho chín ngọt: Không ăn nho còn xanh, có vị chua. Nếu thường xuyên ăn loại nho chua sẽ khiến tình trạng viêm loét dạ dày cùng các cơn đau xuất hiện nhiều hơn.
  • Nên ăn nho đen: Trong các loại nho thì nho đen ngọt nhất và có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Đặc biệt, trong phần vỏ nho đen có chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cho dạ dày.
  • Không nên dùng cho người bị viêm loét dạ dày: Nếu các cơn đau dạ dày đang ở mức độ nhẹ, chưa chuyển sang viêm thì có thể yên tâm ăn nho. Tuy nhiên, với trường hợp bị viêm loét dạ dày nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn để tránh tình trạng khiến ổ viêm nặng hơn.
  • Mua ở các cơ sở uy tín: Nho là loại trái cây khó bảo quản, nhanh hư hỏng. Vì vậy, nếu mua trôi nổi thì khả năng mua phải nho nhúng thuốc bảo quản vượt liều lượng là rất lớn.
  • Ngâm rửa sạch sẽ trước khi ăn: Ngâm nho trong nước muối pha loãng tầm 5 phút để loại bỏ hoá chất và bụi bẩn. Rửa nho nhẹ nhàng để tránh bầm dập.
  • Bảo quản nho: Để nho ráo nước, cho vào hộp nhựa hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm để giữ nho lâu hơn.

Với hàng loạt các lợi ích trên, đau dạ dày ăn nho được không sẽ không còn là nỗi băn khoăn nữa. Ăn nho đủ lượng, đúng thời điểm và kết hợp với một lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng xoa dịu các cơn đau dạ dày.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Tin hữu ích

Bình luận (31)

  1. Đoàn Thúy Ngâm says: Trả lời


    Dạ dày một khi bị viêm là nhạy cảm dễ sợ, ăn chua tí cũng đau, ăn cay tí cũng đau. Riết rồi cảm giác mình còn khó ăn hơn ăn chay nữa. Ăn nho chua ngọt còn phải chú ý từng chút, mệt

    1. Yến Vy says: Trả lời


      Ui nhắc tới bệnh dạ dày thì em trộm vía thậy sự, ngày trước cũng bị như bác vậy ak, may mắn là biết đến bài thuốc Nhất Nam bình vị khang, nhờ bài thuốc này đã cứu vớt cuộc đời em, sau liệu trình dùng hơn 3 tháng thì dạ dày em đã ổn áp hơn rất nhiều. Hồi chưa chữa được bệnh dạ dày em ốm tong teo luôn, do không ăn uống được chi, nay thì oke hết cả rồi.

    2. Phạm Nguyễn says: Trả lời


      Quan trọng là trị hoài không dứt bệnh đó chứ, toàn tưởng dùng đỡ rồi ai dè mấy tháng sau đau lại đi nội soi vẫn là viêm dạ dày. Chán hết sức luôn đó, điều trị không dứt điểm vậy điều trị làm gì? Kệ nó cho rồi

    3. Lĩnh Bùi says: Trả lời


      Anh không lo tìm cách điều trị dứt điểm đi mà mặc kệ. Để bệnh vậy hoài là viêm loét, rồi ung thư các kiểu lúc đó muốn chữa cũng không chữa được nữa đâu. Bạn em viêm loét dạ dày 3 năm thôi mà tiến triển sang ung thư rồi, đang phải nằm trong bệnh viện ung bứu đà nẵng điều trị đây anh. May nó phát hiện sớm nếu không là không chữa được rồi

    4. Thy Quách says: Trả lời


      Họ nói vậy thôi em, chứ ai mà không muốn điều trị dứt điểm. Như anh đây dùng hết thuốc tây, từ thuốc nam, qua thuốc bắc, qua thuốc mỹ,…. vẫn không có cái nào mà đảm bảo điều trị dứt điểm hết bệnh này cả. Cũng chưa có cái nào điều trị dứt điểm bệnh này cả, khổ lắm chứ

    5. Mai Tuyết says: Trả lời


      Do anh chị không chịu tìm hiểu sâu á chứ nhiều bài thuốc có thể điều trị dứt điểm được bệnh dạ dày mà. Như bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm Nhất Nam Y Viện kìa điều trị mấy bệnh hiện quả lắm, anh của em dùng 1 lần là dứt điểm luôn ý chang anh trong video này nè. Mấy anh chị đang khổ sở kiếm bài thuốc dứt điểm được bệnh thì có thể dùng bài này thử xem nha

  2. minh hiên says: Trả lời


    bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này dùng lâu không vậy mọi người? Dùng bao lâu thì khỏi bệnh hoàn toàn vậy?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn mà bác sĩ chỉ định liệu trình điều trị, thông thường từ 2-3 tháng và người bệnh sẽ được các bác sĩ gia giảm, phối thuốc sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể trực tiếp đến Nhất Nam Y Viện hoặc liên hệ vào số điện thoại 024.8585.1102 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn về hướng điều trị bạn nhé.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

    2. Ah Ran says: Trả lời


      Ui 2-3 tháng lâu dễ sợ nhỉ? Như thuốc tây dùng có vài ngày là đỡ rồi, dùng thuốc tây cho nhanh cho rồi

    3. Hữu Thiện says: Trả lời


      Thiển cận quá bạn ơi, mỗi loại thuốc mỗi ưu điểm riêng chứ. thuốc này uống lâu vì cơ chế nó tác động lâu tác động sâu nên điều trị có thể dứt điểm được bệnh còn thuốc tây điều trị triệu chứng không à dùng nhanh thì đúng rồi. Bạn thích cài nào thì dùng cái đó thôi

    4. Nguyễn Thiện hiền says: Trả lời


      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này dùng lâu vậy chắc chi phí điều trị nhiều lắm luôn á. Mình chỉ dùng thuốc mấy ngày đã đi mấy trắm ngàn rồi, cái này mấy tháng không dưới mấy triệu quá?

    5. Tần Quốc says: Trả lời


      Đúng rồi cậu, đã gọi là thuốc thì làm gì có rẻ. Nhưng mà cái gì cũng đáng với đồng tiền của nó thôi, thuốc tốt dùng lâu giá cao chuyện bình thường. Chỉ sợ là thuốc dỏm dùng lâu giá cao thôi. Muốn không tốn tiền thì đừng để bị bệnh chứ đã bệnh là phải chi tiền rồi. Còn về tiền mua bài thuốc thì mỗi người cơ địa khác nhau sẽ có liệu trình điều trị khác nhau nên thành ra giá tiền cũng khác nhau lắm. Cậu muốn tìm hiểu về giá của bài thuốc thì vào đây xem nha https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html
      nhưng hư mình dùng thì thấy thuốc ổn áp phết đấy, mình cũng bị đau bao tử cũng vài năm rồi,m chưxa mãi ko khỏi à, nhưng mà dùng anh thuốc này có vài tháng hơn thgif khỏi hẳn, Tính ra tháng cũng hết gần 3 củ đó, cơ mà mình tính rồi còn rẻ hơn so với mấy lần mình lắt nhắt đi kham ở viện rồi lấy thuốc tây với tpcn cơ. hic

  3. Trung Vũ says: Trả lời


    Làm phiền mọi người 1 tí, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này dùng có cần chú ý gì thêm không mọi người. Có cần phải ăn uống chi thêm hay né gì không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Trong và sau quá trình sử dụng thuốc bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường tập thể dục và đặc biệt là có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để thuốc có tác dụng lâu dài nhất, tránh tái phát bệnh bạn nhé.
      Nếu có gì thắc mắc bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ số 024.8585.1102 để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Vĩ La says: Trả lời


      Theo em thì bệnh dạ dày cần né gì thì mình né nấy chứu dùng bài thuốc này chẳ cần né gì thêm. Miễn sao né cho bệnh nặng, ăn uống bổ sung cho cơ thể khỏe lên là được, còn lại để thuốc lo, chứ đùng nghe lung tung uông thuốc này nọ tự ý kết hợp phản tác dung của thuốc là mình mệt nữa.

  4. Tô Mỹ Ngân says: Trả lời


    Chán quá mọi người ạ. Em bị viêm loét dạ dày mà dùng kháng sinh nhiều quá người nóng rồi cứ đơ đơ, khó chịu. Hông ấy em bỏ ngang thuốc qua trung tâm Nhất Nam Y Viện khám dùng thuốc khác nhỉ?

    1. Thảo Phạm says: Trả lời


      Em bỏ cái gì thì bỏ nhưng đừng bỏ kháng sinh giữa chừng. Dễ bị kháng kháng sinh lắm đó, mà kháng kháng sinh thì sau này về già khó có thuốc điều trị bệnh lắm.

    2. Huy Hoàng says: Trả lời


      Nếu bạn muốn chuyển thuốc thì tốt nhất bạn nên cầm thuốc đó đén trung tâm Nhất Nam Y Viện mà hỏi đừng tự ý bỏ. Bác sĩ cho bò thì bỏ không thì phải dùng hết rồi mới đổi, hoặc bác sĩ sẽ cho em dùng bài thuốc kết hợp luôn. Như chị trước đây từng được bác sĩ Vân Anh cho bài thuốc kết hợp kháng sinh dùng luôn này, dùng tốt lắm đó nha. Chị bye bye bệnh viêm dạ dày cũng 2 năm rồi đó

    3. Đinh Anh Thư says: Trả lời


      Em muốn mua bài thuốc này thì phải đến bác sĩ khấm mới được mua ạ. Em không cần bác sĩ hướng dẫn em chỉ cần bài thuốc dùng tốt là được thôi ạ? Tại nhà em xa quá, em không có thời gian, với chi phí di chuên nữa em kham không nổi nên em đặt thuốc ở trung tâm thôi được không ạ?\

    4. Quỳnh Anh says: Trả lời


      Nhà bạn ở đâu thế, thực ra tốt nhất thì vẫn nên đến khám trực tiếp, bác sĩ sẽ khám bắt mạch, thoe dõi kết quả xét nghiệm các thứ các thứ. Nhưng mà nếu xa xôi quá thi bannj thử liên hệ số này xem 02485851102, đợt mình đi khám trực tiếp nhưng thấy bác sĩ Vân Anh có bảo co hỗ trợ tư vấn qua video cho khách ở xa đó. Bannj hỏi bsi xem thế có được ko ha

    5. Lê Hải Đăng says: Trả lời


      A cũng vậy nè, hồi năm ngoái vướng Covid, a lại tít Bình Dương chả đi ra ngoài đó khám dk, thế là liên hệ qua hotline của trung tâm rồi nhờ bsi hỗ trợ khám online. Anh thấy dù khám online nhưng bsi rất tận tình nha, khám kĩ lắm luôn á. Xong a cũng dk kê đơn hơn 2 tháng thuốc về uống, trong quá trình uống bsi cũng hay điện hỏi thăm á. Dvu ở đây anh thấy tốt, chất lượng, đúng kiểu bài bản, o như nhiều nơi bán xong thuốc là thôi đâu

  5. Trần Thi Cât Anh says: Trả lời


    Mình đi nội soi dạ dày và đại tràng được bác sĩ chẩn đoán là viêm xung huyết dạ dày và HP dạ dày. Sau thời gian 1 tháng uông theo đơn của bác sĩ mình test lại hp đã âm tính nhưng tình trạng đa dạy dày vẫn quay trở lại. Mình chă hiểu luôn đã uống thuốc cả tháng trời rồi, mấy bạn cứ mghix mình uống thuốc đến mức táo bón luôn là hiểu rồi. Nhưng mà vẫn không khỏi mấy cái bệnh này, mọi người có cách nào trị bệnh này không chỉ mình với?

    1. Minh Khánh says: Trả lời


      Uống thuốc tây khủng khiếp thật, cũng mạt cậu đã đỡ HP rồi nếu không còn khổ hơn nữa. Nếu còn mỗi đau dạ dày bạn thử dùng mật ong nghệ xem, trước đây mỗi dạ dày thì tớ dùng cái này dùng nhiều thì êm bụng lắm

    2. Đăng thi says: Trả lời


      Sao anh cũng dùng vậy mà dạ dày anh chả chuyển biến gì nhỉ, lâu lâu a hơi stress lại đau, đi nội soi lúc nào bác sĩ cũng bảo xuất huyết dạ dày nhẹ

    3. Mùi Rạ Đồng says: Trả lời


      Anh như viêm loét luôn rồi còn đâu, anh đã test Hp chưa cẩn thận xuất hueets vậy còn Hp nữa là ung thư đễ lắm đấy anh. Mẹo thì người được người không, mật ong nghệ thì chỉ người nhẹ dùng tốt thôi, còn anh xuất huyết dạ dày luôn nặng lắm, anh nên đổi sang mẹo khác mà tốt nhất là thuốc khác điều trị dứt điểm cái bệnh dạ dày này đi để lâu nữa nguy hiểm lắm

    4. Sơn Nguyễn says: Trả lời


      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang dùng tốt cho người bị dạ dày àm không biết dùng cho người có Hp dạ dày có ổn không?

    5. An Vũ says: Trả lời


      Bài thuốc dùng cho bệnh Hp dạ dày ổn lắm đó chú. DUngf lâu như thế không dứt được Hp mưới lại, cớ chơp chế của nó có đào thải độc nữa nên cũng tác động tốt nên mấy con vi kuaanr Hp lắm. Chú cứ thửu dùng đi anh dùng rồi hiệu quả lắm, dùng lần 1 không cần dùng lần 2 luôn, mà dùng xong vẫn phải chú ý giữ gìn sức khỏe nha, chứ đừng có chủ quan kêu ta đây không sợ gì cả là bệnh trở lại đấy, Mấy chú không tin thì đọc bài viết này kiểu chi cũng tin hết, người ta phân tích đánh giá hết rồi này https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

  6. Nguyễn Văn says: Trả lời


    Nhất Nam Bình Vị Khang có những dạng thuốc nào vậy ạ? Đừng bảo em thuốc sắc nghe, uống đắng lắm cho cũng không muốn uống nữa, chưa kể thuốc sắc kiểu chi cũng sắc lâu nữa, em cũng không có thời gian

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được nghiên cứu và bào chế thành 3 bài thuốc nhỏ là: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc. Tuỳ thuộc vào mức độ bệnh lý của từng người bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Hiện nay nhà thuốc có hỗ trợ bào chế thành dạng sắc sẵn tiện lợi bạn nhé. Với trường hợp của bạn thì có thể sử dụng cả bộ Nhất Nam Bình Vị Khang để đạt được hiệu quả tốt nhất. Để được tư vấn kĩ hơn và có phương pháp điều trị hợp lý bạn có thể đến trực tiếp Nhất Nam Y Viện hoặc để lại số điện thoại hotline/zalo 0923 42 1102 để được các bác sĩ tư vấn
      Trân trọng!

    2. Tài Thiện says: Trả lời


      Thuốc đăng giã tật chứ,thuốc nào chả đắng thuốc tây cũng vậy thôi. Chỉ là thuốc nầy thuốc sắc nên dễ cảm nhận thôi. Vị thì cũng không đến nỗi. không chỉ mỗi thuốc sắc đâu mà còn nhiều dạng khác phối hợp nữa nên bạn cứ yên tâm mà dùng ha

    3. Dũng Trần says: Trả lời


      Đòi hỏi lắm vào, thuốc đắng là để đỡ bệnh, còn sắc lâu là bản chất của thuốc đông y trước giờ mà. Mà hên cho ông anh là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này được trung tâm bào chế dưới dạng thuốc sắc sẵn rồi khỏi cần lo sắc lâu mỗi lần uống đem ra hâm 5phuts là uống được rồi. Hiếm có bài thuốc nào có tác dụng hiệu quả như bài thuốc này đâu nên anh bớt chê cái khác lại dùm em. https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *