Đau dạ dày cấp nguy hiểm thế nào và cách trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày cấp là một loại bệnh lý tiêu hóa rất phổ biến. Cơn đau xuất hiện ngày một nhiều và nặng hơn do toàn bộ niêm mạc dạ dày bị viêm loét. Nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến căn bệnh này qua bài viết dưới đây.

Đau dạ dày cấp là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Xung quanh dạ dày có một lớp màng bảo vệ hay còn gọi là lớp niêm mạc dạ dày. Khi lớp màng này bị tổn thương, viêm loét sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn, nóng rát rất khó chịu. Tình trạng viêm đau này xảy ra bất ngờ thì gọi là đau dạ dày cấp (nếu kéo dài gọi là đau dạ dày mãn tính).

dau da day cap
Đau dạ dày cấp khiến bệnh nhân đau đớn

Bệnh đau dạ dày cấp có nguy hiểm không

Bệnh đau dạ dày này xảy ra trong giai đoạn khởi phát và diễn tiến nhanh. Khi gặp các yếu tố kích thích như tác nhân độc hại, nhiễm khuẩn sẽ khiến bệnh bùng phát. Vậy bị bệnh này có nguy hiểm không? Người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng như sau:

  • Khiến người bệnh đau đớn kèm theo cảm giác nóng rát vùng bụng. Ban đầu chỉ là những cơn đau âm ỉ sau đó sẽ có mức độ tăng mạnh và đau dữ dội vùng thượng vị. Điều này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người bệnh.
  • Người bệnh luôn có cảm giác buồn nôn hoặc nôn và sốt cao. Đây là nguyên nhân dẫn đến mất cân bằng điện giải, cơ thể mỏi mệt.
    Bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày do những vết trầy xước ở niêm mạc dạ dày gây nên.
  • Khi bị đau dạ dày cấp kéo dài và không điều trị tích cực sẽ dẫn đến mãn tính. Đó là giai đoạn tiềm ẩn nguy cơ ung thư dạ dày cao.

Như vậy, đau dạ dày cấp tính có tính nguy hiểm bởi vì nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh. Do đó, việc điều trị đúng cách để loại bỏ bệnh là quan trọng.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau dạ dày cấp tính

Tìm được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp việc đưa ra phác đồ điều trị đau dạ dày cấp chuẩn xác và hiệu quả hơn.

  • Chế độ ăn uống chưa khoa học và hợp lý: Đây được xác định là nguyên nhân đầu tiên gây ra bệnh này. Ăn các thức ăn cay nóng, uống rượu bia khiến cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Thời gian ăn uống không đúng giờ, thường xuyên bỏ bữa cũng khiến cho dạ dày bị đau, viêm.
  • Yếu tố tinh thần: Khi tinh thần mệt mỏi và căng thẳng sẽ khiến kích thích sản sinh acid dạ dày. Đây cũng là lý do khiến viêm loét niêm mạc dạ dày. Do đó, cải thiện tâm lý, xây dựng đời sống tinh thần thoải mái, lành mạnh. Đây là cách giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.
  • Di truyền: Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì những người bị mắc bệnh lý dạ dày đều có tiền sử người thân bị mắc bệnh. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người có nhóm máu O thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn các nhóm máu khác.
  • Nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP): Đây là thủ phạm chính gây ra các bệnh về đường tiêu hóa trong đó có các bệnh về dạ dày. Chúng xâm nhập vào dạ dày bằng đường miệng và phá hủy niêm mạc dạ dày, gây tổn thương cho hệ tiêu hóa.
  • Rối loạn nội tiết tố: Người bệnh bị suy tuyến yên hay thiểu năng cận giáp thì sẽ rối loạn nội tiết tố và dễ mắc bệnh đau dạ dày.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Một số thói quen không điều độ và khoa học như thức khuya, ăn uống thất thường, hút thuốc lá, rượu bia … Đó là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày mà tất cả chúng ta cần tránh.
dau da day cap
Uống rượu bia nhiều là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày
  • Tác dụng phụ của thuốc: Có một số loại thuốc có tác dụng phụ ảnh hưởng đến dạ dày, gây viêm loét niêm mạc dạ dày. Điển hình như NSAIDs, corticoid.

Đau dạ dày cấp bắt nguồn từ sự mất cân bằng giữa yếu tố tấn công và yếu tố bảo vệ cơ thể. Những yếu tố tấn công sẽ xâm nhập và phá hủy niêm mạc dạ dày. Lúc này dạ dày mất đi lớp bảo vệ bên ngoài. Điều đó khiến dạ dày tổn thương và hình thành các ổ viêm gây đau đớn..

Dấu hiệu đau dạ dày cấp và cách chẩn đoán

Khi xuất hiện một số các triệu chứng sau đây, người bệnh cần chú ý. Bởi vì rất có thể đó là hiện tượng đau dạ dày cấp tính.

  • Xuất hiện cơn đau âm ỉ hoặc căng tức ở vùng thượng vị.
  • Người bệnh cảm giác nóng ran ở vùng dạ dày, kèm theo hiện tượng ợ hơi, ợ chua hoặc đắng miệng.
  • Khi bị bệnh, thường kèm theo các cơn buồn nôn hoặc nôn. Trong nhiều trường hợp, người bệnh luôn cảm giác bị đầy bụng, khó tiêu.
  • Người bệnh có thể xuất hiện tình trạng nôn ra máu hoặc đi tiêu phân đen. Đây là triệu chứng dạ dày đã bị viêm loét nặng.

Nếu như xuất hiện các triệu chứng trên, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đặc biệt, khi xuất huyết đường tiêu hóa thì cần khám ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Chẩn đoán bệnh đau dạ dày cấp

Chẩn đoán đúng bệnh sẽ giúp cho hiệu quả điều trị tăng cao, nhiều cơ hội khỏi hẳn. Để chẩn đoán bệnh cần:

  • Test vi khuẩn HP xem chúng có xuất hiện trong máu, phân hay hơi thở hay không. Đây chính là loại vi khuẩn gây các bệnh lý về dạ dày trong đó nguy hiểm nhất là ung thư dạ dày.
  • Xác định niêm mạc dạ dày bị viêm loét ở mức độ nào thông qua phương pháp nội soi.
  • Chụp dạ dày để xác định mức độ tổn thương nông hay sâu.
  • Xét nghiệm máu, điện giải đồ khi bệnh nhân xuất hiện tình trạng xuất huyết dạ dày.

Chẩn đoán bệnh đau dạ dày cấp tính thông qua sự hỗ trợ của các dụng cụ y tế hiện đại rất cần thiết. Nó giúp kết quả có độ chính xác cao. Đây là cơ sở để bác sĩ chuyên khoa đưa ra phác đồ điều trị chuẩn nhất.

Xem thêm

Phương pháp điều trị đau dạ dày cấp

Đây là bệnh lý dạ dày chiếm tỷ lệ người mắc bệnh cao trên thế giới. Cho nên các phương pháp điều trị căn bệnh này rất được quan tâm. Làm sao để giảm triệu chứng bệnh?

Thuốc chữa Tây y

Trong Y học hiện đại đã có rất nhiều phác đồ điều trị căn bệnh này. Ưu điểm của nó là có tác dụng nhanh, triệt để, và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

dau da day cap
Chữa đau dạ dày bằng Tây y

Một số loại thuốc chữa đau dạ dày bao gồm:

  • Thuốc điều trị đau dạ dày cấp tính chữ P.
  • Thuốc chữa bệnh đau dạ dày cấp tính chữ Y.
  • Nhóm các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm.
  • Thuốc có tác dụng giảm sản sinh axit dạ dày.
  • Thuốc có tác dụng làm lành tổn thương niêm mạc dạ dày.

Các loại thuốc Tây y điều trị đau dạ dày mà bác sĩ thường kê đơn cho người bệnh dùng trong thời gian ngắn. Không những vậy, các loại thuốc đó có liều dùng nhất định. Nếu dùng sai, bệnh nhân có thể bị chóng mặt, ảnh hưởng dây thần kinh. Ngoài ra bệnh nhân sẽ bị chán ăn, táo bón … Do đó, trước khi sử dụng cần tham khảo thông tin kỹ lưỡng từ bác sĩ.

Chữa bằng mẹo dân gian

Chữa đau dạ dày bằng các mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Lý do bởi sự an toàn và tiết kiệm chi phí. Tất cả những bài thuốc này đều có nguồn gốc từ tự nhiên, dễ kiếm. Sau đây là một số cách chữa căn bệnh này bằng mẹo lưu truyền trong dân gian.

  • Mật ong và bột nghệ: Dùng mật ong và bột nghệ hòa với cốc nước ấm. Uống đều đặn vào mỗi sáng giúp giảm đau. Phương pháp này hồi phục vết tổn thương niêm mạc hiệu quả.
  • Mật ong và nước ấm: Hòa mật ong vào một cốc nước ấm và uống vào sáng sớm. Mẹo này giúp ổn định dịch vị, ngăn chặn nguy cơ tiết quá nhiều axit dạ dày. Từ đó người bệnh cảm thấy dạ dày êm hơn, xóa bỏ những cơn đau âm ỉ hiệu quả.
  • Chườm ấm: Lấy chai đựng nước ấm hoặc dùng túi giữ nhiệt chườm lên bụng sẽ giúp giảm nhanh cơn đau do bệnh gây ra.
dau da day cap
Chườm ấm giúp giảm cơn đau cho bệnh nhân

Nhìn chung, chữa bệnh đau dạ dày cấp tính bằng các mẹo dân gian đơn giản. Cách làm này không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp trong trường hợp bệnh nhẹ hoặc đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi phát. Ngoài ra, để giảm đau hiệu quả tốt thì người bệnh cần kiên trì áp dụng nhiều ngày.

Cách phòng ngừa bệnh

Đây là căn bệnh có tỷ lệ người mắc bệnh cao và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng ngừa thì chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng sức khỏe dạ dày của mình.
Để đảm bảo dạ dày khỏe mạnh, thì bệnh nhân đau dạ dày cấp ăn gì và kiêng gì?

  • Không nên ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, rượu bia, chất kích thích.
  • Ăn uống đúng giờ và khoa học, tốt nhất không nên ăn khuya để giải tỏa áp lực cho dạ dày.
  • Lựa chọn các loại thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn.

Bên cạnh đó, lối sống, sinh hoạt lành mạnh cũng góp phần quan trọng duy trì sức khỏe dạ dày. Do đó, cần chú ý:

  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học. Đi ngủ đúng giờ, tuyệt đối không thức khuya.
  • Tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng và giúp cải thiện chức năng tiêu hóa.
  • Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan để tránh căng thẳng, stress.

Đau dạ dày cấp tính không phải căn bệnh của riêng ai. Vì tính chất nguy hiểm của nó, bạn nên tìm hiểu để biết cách phòng và điều trị sớm. Nên thăm khám thường xuyên và điều trị bệnh dạ dày tại cơ sở y tế uy tín để bảo vệ sức khỏe.

Tìm hiểu ngay

Bình luận (31)

  1. Lê Thị Mai says: Trả lời


    Mình bị đau dạ dày tuần nay rồi thi thoảng đói hay ăn no là nó hay quặn bụng, đầy hơi,mình có dùng mật ong với nghệ uống mà không có ổn lắm, đi test Hp thì âm tính rồi, không biết là có dùng được Nhất nam bình vị này không hay là phải dùng tới thuốc tây nhỉ? Mình ngại thuốc tây lắm

    1. Trần Hạnh says: Trả lời


      Được đó bạn ạ, mình cũng thích dùng thuốc đông y vì an toàn lành tính, đợt trước mình bị đau dạ dày cấp, nó đau mà nóng rát hết bụng, đi khám bs Vân Anh cho dùng thuốc Nhất nam bình vị này mà ổn đến giờ luôn

      1. Thu Thuỷ says:


        Hiệu quả thế à bồ? Tui cũng bị đau dạ dày mãn tính mà thi thoảng mới đau, giờ muốn dùng thuốc cho ổn định hẳn được không nhỉ? Không biết hiệu quả của thuốc này thế nào? Đã được kiểm chứng hay gì chưa? Chứ mua thuốc trên mạng cũng lo nhỉ

      2. Thanh Mai says:


        Bồ đã đi khám chưa? Có Hp không? Triệu chứng cụ thể thế nào? Bác sĩ Vân Anh sẽ kê thuốc cụ thể theo triệu chứng của bồ nữa ví dụ có Hp khác, trào ngược khác hoặc là ợ chua nóng rát khác, chính vì vậy nên hiệu quả điều trị mới cao. Còn thuốc này của bên Nhất nam y viện được kiểm chứng trên rất nhiều bệnh nhân rồi, bồ có thể đến bác sĩ Vân Anh khám trực tiếp cho, như tôi dùng thuốc hơn tháng nay thấy bớt ợ hơi nóng rát nhiều lắm rồi, bồ tham khảo thêm bài viết này xem, tôi thấy phản hồi của mọi người dùng thuốc rồi cũng chân thực lắm https://www.chuatribenhdaday.com/review-chi-tiet-nhat-nam-binh-vi-khang-co-thuc-su-hieu-qua-tam-su-tu-chinh-nguoi-trong-cuoc.html

    2. Thanh Mai says: Trả lời


      Bồ đã đi khám chưa? Có Hp không? Triệu chứng cụ thể thế nào? Bác sĩ Vân Anh sẽ kê thuốc cụ thể theo triệu chứng của bồ nữa ví dụ có Hp khác, trào ngược khác hoặc là ợ chua nóng rát khác, chính vì vậy nên hiệu quả điều trị mới cao. Còn thuốc này của bên Nhất nam y viện được kiểm chứng trên rất nhiều bệnh nhân rồi, bồ có thể đến bác sĩ Vân Anh khám trực tiếp cho, như tôi dùng thuốc hơn tháng nay thấy bớt ợ hơi nóng rát nhiều lắm rồi, bồ tham khảo thêm bài viết này xem, tôi thấy phản hồi của mọi người dùng thuốc rồi cũng chân thực lắm https://www.chuatribenhdaday.com/review-chi-tiet-nhat-nam-binh-vi-khang-co-thuc-su-hieu-qua-tam-su-tu-chinh-nguoi-trong-cuoc.html

  2. Trần My says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược dạ dày bao năm nay, nóng rát hết ngực, mất ăn mất ngủ, dùng bao nhiêu thuốc không khỏi rồi, đã ai bị như này dùng Nhất nam chưa cho tôi xin ý kiến với. Chứ mệt với bệnh này quá

    1. Thu Hiền says: Trả lời


      Em đây chị ơi, bị đau dạ dày Hp trào ngược nóng rát, gì cũng có, bao nhiêu năm thuốc nọ thuốc kia mà không đỡ, dùng thuốc bắc thuốc nam đủ cả. Người cứ gầy rọp đi thôi, đợt đấy là có anh đồng nghiệp dùng nhất nam bình vị này rồi khuyên dùng, mà thôi thì đến cái nước có bệnh vái tứ phương, thuốc gì cũng thử qua rồi nên thử thêm lần nữa cũng không sao, thế mà hợp thầy hợp thuốc lại đỡ đến giờ, vừa rồi cũng tăng được 3kg đấy.

      1. Nguyễn Trâm says:


        Thuốc là dạng gì thế bác? em ngại thuốc sắc lắm, công việc con cái bận rộn k có thời gian.

      2. Thu Thảo says:


        Thuốc dạng cao chị ơi, tiện lắm, cứ đem theo người đi làm cũng dùng được, chỉ cần có cây nước nóng với cái cốc cái thìa thôi .

  3. Bùi Ngọc Anh says: Trả lời


    Mọi người ơi giúp em với, có ai bị như con em không? Mới học lớp 1 mà đã đau dạ dày rồi, đi nội soi bs kêu Hp dương tính. Bảo do thói quen gia đình từ bé hay mới cơm cho con, rồi dùng chung thìa bát đũa. Giờ con còn nhỏ, dùng thuốc tây thì thương, không ổn, không biết có mẹ nào con cũng vị vậy dùng thuốc Nhất nam bình vị khang này chưa?

    1. Nghĩa Hương says: Trả lời


      Ôi, con nhà mình cũng bị vậy hả mom, con nhà tớ cũng thế, bé học lớp 3 rồi, mà bị phát hiện đau dạ dày cách đây 2 năm, còi nhỏm, nhô xương sườn… đợt bị đau mà đi khám cả nhà tá hoả, k ai nghĩ là con còn nhỏ thế mà đã bị đau dạ dày rồi. Hỏi ra mới biết là do thói quen của bà với bố mẹ, ngày con bé đút mớm cơm cho con,nên Hp lây qua đường nước bọt, trong nhà có người có tiền sử đau dạ dày mà không để ý, chủ quan nên mới gây ra hậu quả tai hại như vậy. Thương con lắm, đợt đầu cho dùng thuốc tây, nhưng chỉ ổn định được thời gian lại tái lại, dùng nhiều thuốc tây nên con còm nhỏm, tớ nhìn đúng là xót xa. Sau rồi có bà chị cùng cơ quan bảo cho con chuyển qua thuốc đông y điều trị xem sao, thấy bảo thuốc Đông y lành tính, lại chữa vào gốc bệnh nên tớ cũng thử. Được cái nhà ở hà nội, nên mình đặt lịch khám bs Vân Anh rồi đưa con qua bên Nhất nam này khám cho con luôn, đợt này dịch bệnh mà bệnh nhân cũng vẫn đông, được cái phòng dịch tốt, đảm bảo 5K nên tớ cũng yên tâm, mà hay cái k phải chờ lâu nhé, các bác sĩ bên này thì rất là chu đáo, cẩn thận, tận tâm. Sau khi thăm khám và tư vấn cho con thì bác sĩ kê thuốc cho con dùng rồi dặn dò kiêng khem rất kĩ càng. Nay bé dùng thuốc cũng được 2 tháng rồi, mà các triệu chứng ổn định hết, gia đình mừng lắm, đợt này thấy con ăn tốt ngủ khoẻ cũng vui, Mom thử đưa con qua khám xem sao. Lứa tuổi các con đang tuổi ăn tuổi lớn mà dạ dày như thế thì sẽ ảnh hưởng tới sau này nhiều lắm. À mom nếu gần Hà Nội đặt lịch khám qua link này nhé https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

      1. Lê Hà says:


        Thuốc này có dễ uống k thế mấy mom? Chứ con nhà mình kén dùng thuốc lắm.

      2. Đăng Hải 8x says:


        Dễ chị ạ, thuốc ở dạng cao nên pha với nước ấm cho con hàng ngày dễ uống lắm, con em thấy đen đen lại cứ bảo mẹ thêm đá vào cho giống cocacola mới tài

  4. Trần Doãn says: Trả lời


    Thuốc Nhất nam bình vị này này có đảm bảo không vậy? Giá cả thế nào? Có đắt lắm không? Tết nhất tới nơi rồi trăm thứ phải lo rồi lại còn bệnh nữa. Nghĩ khổ ghê

    1. Ánh Dương says: Trả lời


      Thuốc bên Nhất nam này thì yên tâm rồi anh, dược liệu sạch, an toàn, đảm bảo, thu hái ngay tại vườn. Thuốc tốt, bác sĩ giỏi mới làm lên thương hiệu được chứ a? Lại còn đảm bảo không tác dụng phụ, không mệt mỏi và không nhờn thuốc nữa đó a ạ.

      1. Thu Hường says:


        Đúng là giờ thuốc trên mạng tràn lan nhiều, nhưng tôi là vẫn tin tưởng nhất nam, vì tôi đến khám trực tiếp rồi, cơ sở khang trang cứ như cung đình ngày xưa ấy, mà bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm, khám cẩn thận lắm, tôi dùng thuốc hiệu quả nên ưng đến giờ luôn.

  5. Trung Hiếu says: Trả lời


    Em đang lao động bên Đài Loan, mà bên mình có gửi được thuốc qua cho em không? thuốc bên này vừa đắt vừa không hiệu quả

    1. Lương Đức says: Trả lời


      Được đó bác, em ở Đài Bắc, bác ở khu nào? Hôm trước dịch ổn em đặt thuốc gửi qua mà 2 tuần đã nhận được rồi, nhanh gọn, thuốc bên mình tốt mà giá lại hợp lí, em tiện đặt cả hộ mấy đứa làm cùng luôn, bên này lao động ăn uống k đúng giờ giấc nên hại dạ dày lắm, chuyến này chắc phải điều chỉnh sinh hoạt thôi chứ mỗi lần đau như này cũng hãi

      1. Lại Đàm Đĩnh says:


        Ơ thấy bảo thuốc dạng lỏng nước là k gửi được mà vẫn chuyển được hử các bác, thế mà em cứ sợ định mua mà nghĩ dạng cao lại thôi, thế e bảo người nhà mua gửi qua cho em mới được, chứ tính ra giờ gửi ra nước ngoài dễ không ấy, 2-3 tuần là nhận được r.

  6. Sư Thị Thái says: Trả lời


    Nhất nam bình vị này có chống chỉ định gì không mấy bác? Mẹ em bị tiểu đường thì có dùng dạng cao này được không

    1. Hải NĐ says: Trả lời


      Mẹ c bị tiểu đường thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ c ạ, mẹ e cũng tiểu đường nhưng giai đoạn đầu nên vẫn dùng được, cơ mà bác sĩ bảo phải theo dõi kĩ càng, trộm vía bà dùng thuốc cũng hơn tháng rồi k vấn đề gì, dạ dày đỡ hẳn, ăn uống ngon hơn nhiều

      1. Lê Văn Nhã says:


        Ba mình bị cao huyết áp thì có dùng được k nhỉ? Ba bị cao huyết áp 10 năm nay rồi, dùng thuốc k biết ảnh hưởng gì k nữa.

      2. Thu Hoài_0201 says:


        Bị cao huyết áp vẫn dùng được đó anh ạ, đợt trước ba em cũng đi khám, bác sĩ hỏi kĩ lắm, ông còn bị cả tiểu đường mà, bác cũng kê thuốc sắc vừa điều trị dạ dày vừa hỗ trợ điều trị cả huyết áp tiểu đường luôn. Ba em dùng 2 tháng nay thấy ổn lắm

      3. Đặng Công says:


        Ôi dùng thuốc cả 2-3 tháng thế thì tốn kém quá, đã thế đang đau cấp này mà đợi giảm dần mấy tháng như thế thì mệt mỏi lắm

      4. Tuấn Tú says:


        Thuốc đông y là thảo dược, lại điều trị vào gốc bệnh nên cần có thời gian để ngấm và điều chỉnh cơ thể từ từ bác ạ, còn các bác sĩ vẫn kết hợp cả các vị điều trị triệu chứng lẫn vị điều trị nguyên nhân mà, nên sẽ không phải đau hay cảm giác khó chịu 1-2 tháng đâu. Như mình dùng là hơn 1 tuần là đã thấy nóng rát, đau giảm nhiều lắm rồi, thời gian về sau chỉ là ổn định gốc bệnh thôi.

  7. Hà_9898 says: Trả lời


    Bác sĩ Vân Anh công tác ở đâu thế ạ? Không biết bác có kinh nghiệm khám hay điều trị dạ dày lâu chưa?

    1. Công Xe_99 says: Trả lời


      Ôi cô trước là Trưởng khoa nội Bệnh viện y học cổ truyền trung ương ấy, cô giỏi lắm, trước cô ở viện bà mình cũng có đi khám suốt. Giờ cô là giám đốc chuyên môn bên Nhất nam y viện luôn, nên nghe tới cô là biết thuốc tốt rồi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cô qua bài này https://vietmecgroup.com/bac-si-nguyen-thi-van-anh-nghien-cuu-nhat-nam-binh-vi-khang.html

      1. Hoài Nam says:


        Thấy bảo cô có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh điều trị dạ dày bằng yhct đấy bạn ạ, trước đây cô cũng là viện trưởng viện nghiên cứu và phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc luôn đó. Cô làm việc cẩn thận, tỉ mỉ và có tâm lắm

  8. Nguyễn Thuật says: Trả lời


    Dùng thuốc nhất nam này điều trị thì có phải kiêng khem gì không? Mình đau dạ dày 10 năm nay, Hp dương tính rồi.

    1. Mitoo says: Trả lời


      Có thờ có thiêng có kiêng có lành, dùng thuốc nào mà lại k kiêng hả b? Với bệnh này còn phải kiêng nhiều là đằng khác. Nào là không ăn đồ tanh, đồ chiên rán, đồ cay nóng, bia rượu, hạn chế các chất kích thích như rượu bia… như mình thấy kiêng được là nhanh khỏi, mà lại thấy khoẻ ra vì toàn kiêng mấy chất không tốt kkk

      1. Khánh Toàn_87 says:


        Đúng rồi, bệnh này kiêng nhiều đó bác ạ, bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể khi gửi thuốc về, bác nhớ kiêng khem cẩn thận, có kiêng được thì dùng thuốc mới hiệu quả bác nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *