Đau dạ dày có nên ăn chuối không và giải đáp từ chuyên gia

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày có nên ăn chuối hay không và ảnh hưởng từ nó là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Có người cho rằng ăn chuối tốt cho tiêu hóa và dạ dày. Nhưng cũng không ít người đánh giá chuối sẽ khiến bệnh đau dạ dày nặng thêm. Cùng nghe chuyên gia lý giải về vấn đề liên quan giữa ăn chuối và bệnh đau dạ dày.

Giải đáp câu hỏi người bị đau dạ dày có nên ăn chuối không?

Nếu bạn đang băn khoăn về việc bệnh đau dạ dày có nên ăn chuối hay không thì câu trả lời là có. Theo các chuyên gia, chuối có rất nhiều công dụng tốt cho người đang gặp các vấn đề về tiêu hóa, trong đó có bệnh đau dạ dày.

dau da day co nen an chuoi
Đau dạ dày ăn chuối có nhiều công dụng tốt
  • Đầu tiên ăn chuối sẽ giúp cung cấp năng lượng và các chất cần thiết. Với người bị đau dạ dày thường gặp phải vấn đề chán ăn, biếng ăn, cơ thể mất chất. Chuối dễ ăn mà lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất tốt cho bệnh nhân.
  • Bệnh dạ dày có nên ăn chuối vì nó chứa lượng vitamin C dồi dào nên có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Một nghiên cứu cho thấy trong một quả chuối có thể chứa đến 3g chất xơ. Đây là một chất rất có lợi cho tiêu hóa, ngừa bệnh táo bón…
  • Người bệnh phân vân đau dạ dày có ăn chuối được không thì có thể yên tâm vì ăn chuối còn có hiệu quả cải thiện tình trạng thiếu máu ở bệnh nhân đau viêm loét dạ dày.

Nếu cho rằng ăn chuối đau dạ dày thì với những thông tin trên hẳn bạn đã sáng tỏ. Như vậy có thể thấy đau dạ dày ăn chuối mang đến rất nhiều hiệu quả. Bệnh nhân nên đưa món này vào thực đơn để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh.

Xem thêm

Hướng dẫn các cách ăn chuối tốt cho dạ dày

Ngoài cách ăn chuối như thông thường thì bệnh nhân có thể dùng chúng như nguyên liệu để chế biến thành nhiều món khác nhau.

Sinh tố chuối

Đau dạ dày nên ăn chuối không khi xay sinh tố? Dùng chuối làm sinh tố chẳng  những thơm ngon, dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng. Nguyên liệu cần có rất đơn giản chỉ là chuối chín, sữa tươi và mật ong. Vì có thêm thành phần mật ong nên sinh tố này lại càng tốt cho người đau dạ dày.

  • Đầu tiên bóc bỏ vỏ chuối cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn.
  • Kế tiếp cho sữa tươi và lượng đá bào vừa đủ vào xay chung cho hòa quyện vào nhau.
  • Cuối cùng khi hỗn hợp đã đều thì cho ra ly thêm mật ong và thưởng thức.
dau da day co nen an chuoi
Sinh tố chuối thơm ngon, bổ dưỡng

Chè chuối

Đau dạ dày có nên ăn chuối tây nấu chè? Chè chuối có khá nhiều công thức khác nhau. Tuy nhiên bệnh nhân đau dạ dày nên lựa các món chè mềm, thanh đạm sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Một trong số này phải kể đến là chè chuối tây nếp than.

  • Tiến hành ngâm nếp cẩm sau đó vo cho sạch.
  • Cho nếp, ít muối cùng với nước vào nổi bắt lên bếp và bắt đầu nấu cho nhừ như cháo sau đó để nguội.
  • Kế đến cần lột vỏ chuối cắt thành đoạn nhỏ khoảng 4cm. Nấu chuối chung với nước cốt dừa, ít muối và đường cho đến khi chín mềm.
  • Khi ăn cho phần nếp vào chén rồi tiếp tục cho chuối đã nấu lên. Có thể cho thêm dừa nạo, đậu phộng lên để ăn ngon hon.

Bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp cũng phù hợp với người đau dạ dày vì không có quá nhiều dầu mỡ.

  • Đầu tiên bạn dùng chuối đã được cắt lát mỏng trộn chung với bột năng, bột gạo, muối, đường, vani và nước.
  • Dùng nồi hấp hoặc nồi cơm điện để nấu bánh. Lúc nấu chỉ nên đổ lớp bánh mỏng chừng 5cm để bánh nhanh chín và dễ ăn hơn.
  • Cho nước cốt dừa đã vắt thêm bột năng, đường và cho lên bếp nấu cho hơi sệt lại.
  • Khi ăn thì cắt miếng bánh chuối hấp và cho nước cốt dừa lên trên mặt là được.

GỬI CÂU HỎI – CHUYÊN GIA SẴN SÀNG HỖ TRỢ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý khi ăn chuối với người đau dạ dày

Ngoài câu hỏi đau dạ dày ăn chuối được không thì ăn như thế nào cũng rất quan trọng. Nếu áp dụng sai có thể biến loại thực phẩm này trở nên gây hại cho bệnh nhân. Chính vì vậy người bị đau dạ dày cần lưu ý những điều sau khi ăn chuối:

  • Đau dạ dày nên ăn chuối chín vì như vậy sẽ giàu chất dinh dưỡng hơn. Không những vậy chuối chín mềm nên dạ dày cũng sẽ dễ tiêu hóa hơn rất nhiều.
  • Đau dạ dày có nên ăn chuối xanh không thì đáp án sẽ là không. Chuối xanh thường có vị chát, nhiều chất mủ. Khi ăn vào sẽ ảnh hưởng xấu đến việc tiêu hóa thức ăn của dạ dày.
dau da day co nen an chuoi
Đau dạ dày không nên ăn chuối còn xanh
  • Nhiều người cũng thắc mắc về việc đau dạ dày có nên ăn chuối tiêu không. Các chuyên gia cho rằng không nên vì chúng sẽ kích thích dạ dày tăng dịch vị, làm lượng axit cũng tăng theo.
  • Chuối tốt nhất nên ăn sau bữa cơm trong khoảng 20 phút như vậy sẽ tốt hơn.
  • Dù đau dạ dày có được ăn chuối nhưng mỗi ngày bệnh nhân cũng chỉ nên ăn khoảng 2 trái chuối là tốt nhất.
  • Đau dạ dày có nên ăn chuối nhưng hãy hạn chế vào buổi sáng. Chất serotonin có trong loại trái cây này có thể khiến bạn buồn ngủ, mất tập trung.

Ngoài ra còn có rất nhiều món ngon được chế biến từ quả chuối. Với người bị đau dạ dày không nên ăn chuối làm theo cách chiên. Chẳng hạn như bánh chuối chiên, chuối đập, chuối nướng mỡ hành… Hy vọng với các thông tin trên bệnh nhân sẽ thông suốt hơn về vấn đề người đau dạ dày có nên ăn chuối không.

Click xem ngay

Bình luận (30)

  1. Như Quỳnh says: Trả lời


    Vậy mà không biết trước nay cứ nghe người ta nói đa dạ dày không ăn chuối nên tôi cũng không ăn luôn, không ngờ lại có nhiều tác dụng như vậy

    1. Phạm Thắng says: Trả lời


      Vậy đau dạ dày cần ăn những gì để nhanh khỏi bệnh vậy, ai biết chỉ em với ạ

    2. Chung Hoà says: Trả lời


      Ăn nhiều hoa quả, hạn chế chất kích thích như rượu bia, cà phê là được, à mà hạn chế dầu mỡ nữa nhé

    3. Mỹ Anh says: Trả lời


      Muốn hết bệnh phải dùng thuốc chứ chỉ dựa vào ăn uống không thôi thì không khỏi được đâu, tìm đc thuốc hợp với mình kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện thể thao là nhanh hết bệnh lắm á

    4. Lâm Thị Phương says: Trả lời


      Thấy mọi người khen thuốc nhất nam bình vị khang tốt không biết có trị được dạ dày hp không nhỉ ?

    5. Trang Mai says: Trả lời


      Em đã dùng qua nhất nam bình vị để chữa dạ dày hp đây, thuốc khá ổn nhé, tuy nhiên tác dụng sẽ hơi lâu. Tháng đầu dùng thì cũng giảm tần suất đau dần đi, tới tháng thứ 2 cảm giác ăn ngon, không sợ đau bụng tới hết 3 tháng đi soi dạ dày bên viện thì tình trạng bệnh cũng đã cải thiện đáng kể, dạ dày có dấu lành lại như bình thường luôn ý. Thuốc dùng trong 1 thời gian dài nên những ai muốn dùng thì phải chuẩn bị tinh thần mưa dầm thấm lâu chứ không thể ngày 1 ngày 2 như thuốc tây được nha, rất ủng hộ bài thuốc của trung tâm, thuốc chất lượng đáng để đầu tư trị bệnh

  2. Lý Minh Hạnh says: Trả lời


    Nhất nam bình vị khang giá cả như thế nào đấy mọi người, tôi muốn mua về dùng xem có hiệu quả thật không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn !
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hằng says: Trả lời


      Giá thuốc bên trung tâm khác nhau lắm, tôi với bạn cùng qua trung tâm trị dạ dày, cùng 1 bài thuốc nhưng tùy người là giá khác nhau đấy

    3. Nhã Nam says: Trả lời


      Giá khác nhau là do tình trạng mỗi người khác nhau á, bác sĩ kê thuốc theo tình trạng của mỗi người chứ có phải là kê 1 đơn cho tất cả mọi người đâu

    4. Trúc Diễm says: Trả lời


      Tôi mua nhất nam bình vị theo 1 liệu trình 3 tháng thì mỗi tháng hết khoảng 3-4 triệu tầm đấy, ai muốn dùng thì nên chuẩn bị tài chính trc

    5. Hạnh Thị says: Trả lời


      Thuốc bên nhất nam họ niêm yết giá sẵn cho mk chuẩn bị sẵn, giá dao động khoảng 3tr5/1 tháng ý

  3. Trường Xuân says: Trả lời


    Nhất nam bình vị khang gồm có những bài thuốc nào vậy?

    1. Nam Diễn says: Trả lời


      Theo như đơn thuốc của tôi gồm nhất nam bình vị hoàn, cao nhất nam bình vị và nhất nam giải độc, không biết đơn thuốc của mọi người như nào nhưng đơn thuốc của tôi chỉ 3 loại đó thôi

    2. Chí Công says: Trả lời


      Em bị dạ dày, viêm loét lâu năm thì nên dùng loại nào trong các thuốc trên

    3. Lâm Văn Hai says: Trả lời


      Dùng thuốc nào phải tới nơi khám mới biết được chứ, ở trên đây mọi người cũng là bệnh nhân như nhau thôi nên không ai biết được đâu

    4. Lê Hoài says: Trả lời


      Bị viêm loét như em thì cũng dùng 3 loại thuốc như trên ý nhưng mà bác sĩ bốc liều lượng bao nhiêu thì mỗi người là khác nhau đấy nên không biết đc đâu, muốn biết phải tới nơi khám https://www.chuatribenhdaday.com/chia-se-cua-benh-nhan-trao-nguoc-viem-loet-da-day.html

  4. Vũ Việt Anh says: Trả lời


    Đau dày lâu năm nhưng em vừa mới sinh bé xong vẫn còn bú sữa không biết có dùng được thuốc của trung tâm không moi người ơi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn !
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thảo Thương says: Trả lời


      Thuốc này không thải trừ qua đường sữa nên không có hại cho bé, vẫn dùng được nha

    3. Chí Linh says: Trả lời


      Nhất Nam bình vị thành phần thảo dược tự nhiên nên không có tác dụng phụ gì đáng ngại cả, vẫn dùng được khi cho con bú nha, không cần phải vắt sữa riêng ra luôn

    4. Huyền My says: Trả lời


      Em sinh xong vẫn lấy thuốc bên trung tâm uống bình thường đây, hỏi bác sĩ cả rồi, bác bảo mạch của mình ổn nên dùng thuốc được, không cần phải đợi, mình sinh xong được 7 tháng nha https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-cho-phu-nu-sau-sinh-va-tre-em/

  5. Tôm Mom says: Trả lời


    Nhà xa quá mà lại say xe nên vẫn chưa ra trung tâm khám được, không biết ở Hà Tĩnh có thuốc nhất nam bình vị không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Hà Tĩnh mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Chiến Thắng says: Trả lời


      Nhất nam bình vị là thuốc độc quyền của trung tâm nhất nam nên không có bán bên ngoài đâu, chỉ có ở nhất nam viện thôi

    3. Đỗ Nam says: Trả lời


      Trung tâm có gửi thuốc về tận nhà cho mà, đâu cần phải tới tận nơi làm gì

    4. Bảo Phương says: Trả lời


      Nhưng tôi thắc mắc là không thăm khám sao biết mà cho thuốc được nhỉ

    5. Minh Nghĩa says: Trả lời


      Cần gì bạn, giờ hiện đại rồi nên họ khám bệnh từ xa, khám xong gửi thuốc về tận nơi cho mình luôn nên cần gì phải tới khám mới đc

    6. Lâm Thị Thúy says: Trả lời


      Mình sử dụng liệu trình 3 tháng bên trung tâm cũng chỉ tới tận nơi khám với lấy thuốc tháng đầu còn những lần sau toàn trao đổi tình trạng qua zalo với bác sĩ với nhờ họ gửi thuốc về nhà cho thôi

    7. Ngọc Ánh says: Trả lời


      Em cũng thế, đi làm cả ngày đến tối về thì phải tranh thủ làm nhiều việc vặt, cuối tuần được nghỉ mỗi hôm chủ nhật mà nhà xa nên chọn khám từ xa bên trung tâm luôn. Được gọi video call trực tiếp với bác sĩ nên cũng yên tâm, lấy thuốc về uống hết 1 liệu trình là bệnh đau dạ dày cũng hết mà không thấy tái lại lần nào cả

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *