Đau dạ dày có nên ăn sữa chua hay không và đáp án từ chuyên gia

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày có nên ăn sữa chua và ăn như thế nào là câu hỏi của nhiều bệnh nhân. Với người bình thường sữa chua mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng khi đang gặp các vấn đề về tiêu hóa thì phải cẩn trọng trong việc ăn uống. Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đau dạ dày có nên ăn sữa chua không qua bài viết sau.

Chuyên gia tư vấn đau dạ dày có nên ăn sữa chua?

Đau dạ dày có nên ăn sữa chua không, theo các chuyên gia là có. Sữa chua với hệ tiêu hóa và sức khỏe bệnh nhân có rất nhiều công dụng khác nhau.

dau da day co nen an sua chua
Đau dạ dày nên ăn sữa chua vì tốt cho tiêu hóa
  • Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng như vitamin các loại, protein, chất béo, canxi… sữa chua giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó thực phẩm này còn góp phần tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.
  • Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua đặc biệt tốt đối với hệ tiêu hóa. Việc môi trường đường ruột được cân bằng sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, hạn chế các bệnh tiêu chảy, táo bón…
  • Lợi khuẩn probiotics có trong sữa chua sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh đau dạ dày như trào ngược dạ dày, ợ chua, buồn nôn…
  • Men vi sinh Bifidobacterium, Lactobacillus rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP.
  • Ngoài ra, ăn sữa chua còn thúc đẩy quá trình lành lại của các tổn thương, các vết loét ở dạ dày.

Như vậy có thể thấy không chỉ hữu ích với dạ dày, sữa chua còn có nhiều công dụng tốt cho tiêu hóa và sức khỏe. Chính vì vậy nếu vẫn còn phân vân đau dạ dày có ăn được sữa chua không thì bạn có thể yên tâm dùng.

Cách dùng sữa chua kết hợp với thực phẩm khác cho người đau dạ dày

Bị đau dạ dày có nên ăn sữa chua kết hợp với các loại thực phẩm khác không? Sữa chua có thể dùng theo cách thông thường hoặc kết hợp với các loại thực phẩm khác đều được. Cách làm này giúp bệnh nhân hứng thú hơn trong việc ăn cũng như cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sữa chua nha đam

Nha đam kết hợp ăn sữa chua có tốt cho dạ dày không? Sữa chua kết hợp cùng nha đam là một món ăn quen thuộc với nhiều người. Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà món ngon này còn rất tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt là người bị đau dạ dày có thể ăn để hỗ trợ chữa bệnh.

dau da day co nen an sua chua
Sữa chua nha đam đơn giản, dễ làm
  • Đầu tiên sơ chế nha đam bằng cách gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Có thể chần sơ nha đam qua nước sôi để nha đam bớt nhớt.
  • Làm sữa chua theo công thức bình thường bằng sữa ông thọ, sữa tươi và sữa chua mẹ.
  • Sau đó cho phần nha đam đã chuẩn bị vào cùng và khuấy đều.
  • Cuối cùng tiến hành ủ sữa chua trong nồi lớn hoặc hộp kín. Có thể mang ra phơi nắng cho ấm hoặc ngâm trong nước ấm để ủ.
  • Ủ sữa chua khoảng 7 tiếng thì kiểm tra và cho vào từng hũ hoặc gói nhỏ.

Salad sữa chua

Salad sữa chua đặc biệt tốt cho bệnh nhân đau dạ dày vì chứa nhiều vitamin, chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Vậy bị viêm dạ dày có nên ăn sữa chua salad? Các loại rau củ dùng trộn salad này thường là bơ, cà chua, chuối chín, rau xà lách, đậu hà lan… Nhìn chung đều là rau củ tốt cho người đau dạ dày.

  • Cách làm món salad sữa chua này rất đơn giản. Đầu tiên bạn sơ chế các loại rau quả, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn.
  • Với chuối thì mang đi nướng sơ, còn đậu hà lan thì luộc chín.
  • Kế đến cho các nguyên liệu xếp ra xung quanh thành đĩa, chừa khoảng trống ở giữa. Đổ sữa chua vào giữa các loại rau củ.
  • Rưới mật ong, bột đậu lên trên và trộn đều là ăn được.

Sữa chua dầm trái cây

Cách kết hợp sữa chua với trái cây được nhiều người thực hiện. Với cách làm này bạn nên chọn những loại quả ngọt, hạn chế quả chua sẽ tốt cho dạ dày hơn. Thường người ta sẽ trộn sữa chua với việt quất, bơ, dưa gang, dưa lê, táo… Hạn chế kết hợp với cam, bưởi, dâu tây…

dau da day co nen an sua chua
Kết hợp sữa chua với trái cây tốt cho người đau dạ dày

MUỐN CHẤM DỨT ĐAU DẠ DÀY KHÔNG KHÓ, LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?
 

Lưu ý khi ăn sữa chua với người đau dạ dày

Ngoài thắc mắc có nên ăn sữa chua khi bị đau dạ dày không thì ăn như thế nào cũng rất quan trọng. Dù có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sữa chua sai cách vẫn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt với người đau dạ dày khi ăn sữa chua cần lưu ý:

  • Trong quá trình dùng thuốc chữa bệnh nên lưu ý cách xa thời gian ăn sữa chua. Thực phẩm này có thể khiến tác dụng của thuốc bị giảm bớt nên cần chia thời gian ăn thích hợp.
  • Người đau dạ dày chỉ nên ăn từ 1 đến 2 hũ sữa chua trong một ngày.
  • Theo các chuyên gia, thời điểm ăn sữa chua tốt nhất là sau bữa trưa và bữa tối khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Đặc biệt ăn vào buổi tối sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Bảo quản sữa chua ở nhiệt độ tốt nhất là từ 6 đến 8 độ C. Tránh ăn sữa chua đã đông lạnh vì có thể làm mất đi thành phần dinh dưỡng và các lợi khuẩn vốn có.

Với những thông tin trên hy vọng bạn đã có được đáp án cho câu hỏi bị đau dạ dày có nên ăn sữa chua hay không. Nói tóm lại đây là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa trong đó có dạ dày. Tuy nhiên bệnh nhân không nên lạm dụng mà ăn quá số lượng khuyên dùng. Ngoài ra, với trẻ em dưới 1 tuổi và phụ nữ mang thai cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Click để xem

Bình luận (33)

  1. Lê Hồng Khanh says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày cũng mấy năm nay rồi nhưng vẫn hay dùng thuốc cầm cự nhưng dạo gần đây tình trạng ợ hơi và ợ có mùi hô nữa không biết bệnh đã nặng lên thêm chưa và giờ em muốn điều trị thì có bài thuốc nào giúp được không ?

    1. Kimanh Gaucon says: Trả lời


      Kiểu này là phải sống chung với bệnh luôn rồi, tui bị gần cả chục năm rồi, dùng quá trời các loại thuốc ai bày chi cũng làm mà chả được gì, giờ đang xác định sống chung với nó đi.

    2. Dunng Bờờm says: Trả lời


      Mấy bạn thử dùng bài thuốc Nhất Nam bình vị khang đi, mình dùng thì không biết có hợp thuốc không mà thấy hiệu quả, dùng xong liệu trình 3 tháng là khỏe re luôn ak.

    3. Hà Kiên says: Trả lời


      Sẵn đây tui xin sẽ một chút về hanh trình điều trị cái bệnh dạ dày của tui với mọi người. Tui từng bị trào ngược dạ dày khá là nặng, ngày nào cũng phải dùng thuốc ăn uống chả được chi, người càng ngày càng ốm. May mắn là tui được chị đồng nghiệp giới thiệu cho bài thuốc Nhất nam bình vị khang, lúc đầu k tin lắm đâu nhưng kiểu còn nước còn tát ấy, nên cũng đến trung tâm khám và mua thuốc về dùng. Sau hơn 3 tháng dùng thuốc thì tình trạng ợ hơi đã k còn nữa, cảm giác ăn ngon hơn, ăn uống cũng khỏe hơn nhiều, dùng thuốc cách đây gần 1 năm rồi mà vẫn không thấy tình trạng tại lại luôn.
      xem đây nha https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

    4. Lê Phúc Lộc says: Trả lời


      Ui bài thuốc này em thấy trên nhiều nhóm về dạ dày cũng được nhiều người nhắc đến lắm nè, không biết bài thuốc này muốn mua thì ra hiệu thuốc đồ thì có không ?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn !
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Bài thuốc này sẽ được bác sĩ kê đơn cho mỗi bệnh nhân theo liệu trình riêng sau khi đã thăm khám cụ thể tại Nhất Nam Y Viện bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Lê Ánh Nguyệt says: Trả lời


    Bài thuốc Nhất nam bình vị khang này dùng được cho người lớn vậy thì trẻ nhỏ có dùng được không nhỉ ?

    1. Kim Trinh Nguyễn says: Trả lời


      Bài thuốc làm từ các thảo dược thiên nhiên khá an toàn nên nghĩ là dùng được cho trẻ nhỏ đấy, nhưng chắc phải đến trung tâm Nhất nam y viện khám và hỏi ý kiến bác sĩ thì mới chắc được.

    2. Nguyễn Thùy Dung says: Trả lời


      Bài thuốc này dùng được cho cả trẻ nhỏ đấy chị, em thấy trên youtube có bé này chữa khỏ bệnh dạ dày cũng dùng nhất nam bình vị kháng nè

    3. Huyền Vy Nhi says: Trả lời


      Thuốc này có khó uống không vậy, mấy đứa nhỏ nó sợ đắng lắm mua về mà không chịu uống cũng khổ lắm.

    4. Phan Thanh Nga says: Trả lời


      Bài thuốc Nhất nam bình vị khang không khó uống lắm đâu do được bào chế cả rồi vị ngọt thanh, bé nhà em mới 4 tuổi mà còn dùng được mà.

    5. Nguyễn Hoài Phương says: Trả lời


      Ui thuốc bào chế kiểu chi đấy có an toàn không vậy, dạo gần đây thấy nhiều người lấy bã dược liệu nghiền ra rồi trộn thành viên hoàn bán đấy.

    6. says: Trả lời


      Không có chuyện đó ở Nhất Nam y viện đâu bác ơi, thuốc này được kiểm nghiệm cái thứ nghiệm ngặt lắm, dược liệu bên này tự nuôi trồng, tự thu hái rồi bào chê,s bác sĩ sẽ hỗ trợ mình bào chế luôn nên rất an tâm . Nếu thuốc không hiệu quả thì làm sao con em dùng 3 tháng đã khỏi được.

  3. Ngô Hoàng Yến says: Trả lời


    Tôi bị đau dạy dày cũng nhiều năm rồi nhưng một phần cũng do tính chất công việc nên không đi khám được, phải chi có cái trung tâm nào khám cuối tuần thì khỏe.

    1. Lê Trần Vũ says: Trả lời


      Có trung tâm Nhất Nam y viên đó bạn, ở đây khám cả tuần luôn trung tâm này khá nổi tiếng, tuần trước tui cũng mới khám xong, cũng đang mong chờ một kết quả tốt.

    2. Lê Hà Phương says: Trả lời


      Riêng dạ dày thì em nghĩ trung tấm Nhất Nam Y viện là một sự lựa chọn đáng để đến chữa trị nha. Em điều trị ở trung tâm cách đây 6 tháng trước rồi, hết liệu trình là hết đau dạ dày luôn, không còn tình trạng nôn ọe, ợ hơi đồ nữa, ăn uống cũng không còn khó khăn như trước. Đây là bài viết dành cho ai muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

    3. Hoàng Minh Dũng says: Trả lời


      Bài thuốc Nhất Nam bình vị khang dùng có tác dụng phụ không có trị được tận gốc bệnh không chứ dùng nhiều loại đều thấy được 1 thời gian thôi.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tác động sâu vào căn nguyên gây trào ngược (Can – Tỳ – Vị), từ đó bồi bổ, loại bỏ tác nhân gây bệnh để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trở lại. Vì thế, sử dụng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hoàn toàn không gây tình trạng phụ thuộc thuốc mà điều trị bệnh dứt điểm chỉ sau 1 liệu trình.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Nguyễn Kim Quang says: Trả lời


    Chả hiểu sao dạo gần đây em hay bị ợ hơi buồn nôn, rồi còn thêm cái ngứa cổ họng mắc ho mỗi khi ợ nữa, ai có cách nào trị được thì chỉ em với.

    1. Chi Thái says: Trả lời


      Ui thế là bị trào ngược dạ dày dẫn đến viêm họng đấy, kiểu này thì bác phải chữa được cái chứng trào người thì mới ổn áp được.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn !
      Dựa vào những triệu chứng bạn vừa kể trên thì khả năng cao là bạn đã mắc phải bệnh trào ngược dạ dày thực quản bạn nhé. Hiện Nhất nam đang có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh trào ngược dạ dày và dạ dày, tuy nhiên mỗi loại bệnh khác nhau sẽ có cách phối thuốc khác nhau.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Đỗ Thanh Giàu says: Trả lời


      Thường thì bị như thế là do axit dạ dày nó ợ lên gây ho ngứa, nhiều người không biết thì hay mua kháng sinh về dùng nhưng như thế thì không khỏi đâu, tốt nhất thì vẫn nên dùng đông y. Riêng bản thân mình thì mình chọ Nhất nam bình vị khang để chữa dạ dày, huốc này có 3 loại là đặc trị trào ngược dạ dày, giải độc hoàn, bình vị hoàn. Đợt tui được bác sĩ kê cả 3 loại này về dùng, dùng đâu đó khoảng hơn hai tháng thì hết bệnh.

    4. Nguyễn Thanh Vân says: Trả lời


      Bài thuốc này có vẻ được nhiều người tin dùng ghê, nhưng đọc hết bài viết vẫn chưa biết giá cả ra sao.

    5. Nguyễn Mạnh Hùng says: Trả lời


      Về giá cả thì nó còn liên quan đến việc tình trạng bệnh của bác đến đâu nữa, những người tình trạng nặng thì giá thuốc phải cao hơn người bị nhẹ rồi, cái này phải đến trung tâm khám thì mới biết được, thường thì rơi tầm khoảng gần 3 triệu cho 1 tháng ấy. Bác nào muốn tìm hiểu thêm có thể tham khảo link này https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

  5. Lại Quang Phúc says: Trả lời


    Bị trào ngược gần cả năm nay nhưng khá à chủ quan không đi khám mà hay ra quầy thuốc mua chút thuốc trào ngược về dùng thấy êm êm nên cũng chả cần đi khám. Dạo gần đây thì thì lại thêm cái cảm giác tức ngực khó thở, không biết có phải do dạ dày mà ra không ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bệnh trào ngược dạ dày nếu không chữa trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm thực quản, hẹp thực quản, nguy hiểm hơn là bị ung thư biểu mô tuyến thực quản….. Tình trạng bệnh của bạn có thể sử dụng bào thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang để điều trị rất hiệu quả bạn nhé.
      Mời bạn đến Nhất Nam Y Viện ở địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Duy Lợi says: Trả lời


      Dùng bài thuốc Nhất nam bình vị khang này thì có thể tái phát lại không, tui cũng điều trị dạ dày nhiều rồi nhưng cũng bị tái đi tái lại hoài.

    3. Tuấn M. says: Trả lời


      Em dùng bài thuốc này cách đây 1 năm rồi nè, cả năm nay em chả thấy xuất hiện vấn đề nào về dạ dày cả, thường thì mấy kháng sinh bác dùng chỉ điều trị cái triệu chứng chứ hông điều trị tận gốc nên hay bị tái lại, chứ còn thuốc Nhất Nam bình vị khang tác dụng tận gốc bệnh thì khó mà tái lại lắm.

  6. Trần Hiền says: Trả lời


    Mình bị Hp dạ dày nhưng chữa hoài không khỏi, nếu để tình trạng này kéo dài thì có nguy hiểm chi không vậy ạ ?

    1. Đinh Duy Thành says: Trả lời


      Hp dạ dày để lâu ngày là không chưa thì có thể dẫn đến ung thư dạ dày đó chứ chả đùa đâu, bị mấy cái này phải chữa triệt để chứ k là nguy à.

    2. Ngô Thanh Hòa says: Trả lời


      Phải đấy, cái Hp này là sợ nhất đấy may mắn là tui đã tìm thấy khắc tinh của nó là bài thuốc Nhất Nam bình vị khang, trong một lần tui đọc được 1 bài viết nói về bài thuốc này thế là tui đến trùn tâm mua về dùng. Sau hơn 3 tháng là hết Hp luôn, có đi test thử thì Hp bình thường mừng dễ sợ. Đây là bài viết tui đã đọc nè https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    3. Hà NgọcAnh says: Trả lời


      Trung tâm có ship thuốc ra nước ngoài không vậy mọi người, chứ ở đây em vật vả với cái bệnh dạ dày em mệt mỏi quá.

    4. Neiko San says: Trả lời


      Có đấy cậu, tui có bà chị bên Hàn cũng đặt thuốc ở trung tâm được mà, cậu gọi vào số điện thoại của trung tâm rồi nhờ họ tư vấn cho.
      Số này nè 02485851102

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *