Đau Dạ Dày Nên Và Không Nên Ăn Hoa Quả Gì Thì Tốt

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày nên ăn hoa quả gì tốt và hạn chế những loại nào? Đây là các câu hỏi được nhiều bệnh nhân thắc mắc trong quá trình điều trị. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về người đau dạ dày nên ăn hoa quả gì, ăn sao cho đúng đồng thời là danh sách những cái tên cần tránh.

Đau dạ dày nên ăn hoa quả gì?

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chữa bệnh đau dạ dày. Trong đó, các loại hoa quả hàng ngày nếu ăn đúng sẽ giúp hỗ trợ chữa bệnh. Ngược lại nếu thường xuyên ăn các loại quả gây hại cho dạ dày sẽ làm bệnh nặng thêm.

1. Đu đủ chín

Người đau dạ dày nên ăn đu đủ chín sẽ rất có lợi. Đu đủ chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như carotenoid acid hữu cơ, Canxi, hàm lượng Vitamin A, B, C cao… Ăn đu đủ mang đến nhiều công dụng tốt cho dạ dày và cơ thể như:

  • Enzym Men papain đặc biệt có trong đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Nó có thể làm cho quá trình phân giải protein trong dạ dày nhanh và thuận lợi. Bên cạnh đó còn ngăn chặn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại.
  • Hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ sẽ có thể cải thiện tình trạng táo bón, khó tiêu, giải độc cho cơ thể.
  • Các nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ còn có thể giúp giảm stress, giúp tinh thần thoải mái, nhờ vậy mà ngăn ngừa bệnh đau dạ dày.
  • Các chất dinh dưỡng có trong đu đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.
dau da day nen an hoa qua gi
Người bị đau dạ dày nên ăn nhiều đu đủ chín

Với đu đủ bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hầm xương, làm salad hay xay sinh tố cũng rất ngon. Bên cạnh đó khi ăn đu đủ bệnh nhân cũng nên lưu ý: Tránh để đu đủ vào tủ lạnh hay ngâm đá khi ăn, loại bỏ sạch hạt, ăn với lượng vừa phải không nên lạm dụng.

2. Bơ

Nếu chưa biết đau dạ dày nên ăn hoa quả gì thì bạn có thể thử với quả bơ. Theo các nghiên cứu trong bơ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như: Chất xơ, Kali, Vitamin E, Vitamin nhóm B, Folate…

Người bị đau dạ dày ăn bơ mang đến các công dụng như:

  • Ngăn ngừa và cải thiện các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa trong đó có đau dạ dày. Chất xơ trong bơ giúp cho quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn, hạn chế táo bón, khó tiêu.
  • Folate làm tinh thần thoải mái hơn, chống trầm cảm nên rất tốt cho người đau dạ dày.
  • Bơ còn có tính kháng khuẩn nhờ Vitamin C, E và Kali.
  • Đặc biệt là với phụ nữ mang thai khi bị đau dạ dày lại càng phải ăn bơ. Chúng sẽ giúp mẹ bầu giảm đau dạ dày buồn nôn, thiếu máu, kiểm soát cân nặng, phát triển trí não cho thai nhi.

3. Chuối chín

Chuối là loại trái cây quen thuộc, dễ ăn mà lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Khi thắc mắc bị viêm dạ dày nên ăn hoa quả gì thì bạn có thể dùng nhiều chuối chín.

dau da day nen an hoa qua gi
Chuối chín có nhiều chất tốt cho sức khỏe

Với người đau dạ dày khi ăn chuối chín sẽ mang đến rất nhiều công dụng khác nhau như:

  • Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh chuối có thể hỗ trợ chữa loét dạ dày, đau dạ dày. Chúng sẽ giúp lớp màng nhầy trong dạ dày trở nên dày hơn quá đó cải thiện tình trạng viêm nhiễm và loét.
  • Chuối càng chín sẽ càng chứa nhiều chất xơ giúp quá trình tiêu hóa của dạ dày trở nên dễ dàng. Nhờ vậy mà phòng được nhiều bệnh như táo bón, đào thải chất độc, trị các bệnh đường ruột.
  • Lượng Vitamin B có trong chuối làm tinh thần bệnh nhân thoải mái hơn, chống bệnh trầm uất, một trong những yếu tố làm đau dạ dày nhiều hơn.
  • Các loại axit tự nhiên có trong chuối rất hiệu quả trong việc cải thiện các chứng ợ chua, sôi bụng…

4. Lựu đỏ

Lựu đỏ là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi đau dạ dày nên ăn hoa quả gì. Trong Y học phương Đông, lựu được xem là loại thần dược chữa các bệnh liên quan tới đường ruột như chữa lỵ, tiêu chảy, tả, viêm loét dạ dày, viêm ruột thừa. Nguyên nhân là do loại quả này có vị chua chát, tính ấm, nhờ đó mà mang lại hiệu quả cao trong việc sát trùng, khử khuẩn, chỉ tả, chỉ huyết, trừ sán, cầm máu, ngăn chặn tình trạng viêm loét và các loại khuẩn trong dạ dày.

Mặt khác, theo Y học hiện đại, lựu có thành phần chứa hàm lượng tanin cao, alkaloid, isopelletierin, pseudopelletierin, axít betulicmethylpelletierin, pelletierin cùng 3 chất base khác là axit ursolic, granatin, axit betulic và isoquercetin đều có lợi cho hệ tiêu hóa.

Loại quả này còn cung cấp lượng lớn chất xơ, đây chính là nhân tố chính giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, tránh tình trạng táo bón cũng như các vấn đề liên quan tới tiêu hóa khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một quả lựu có thể đáp ứng khoảng 45% chất xơ dành cho một ngày hoạt động của cơ thể, đây cũng là mức được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh dạ dày thì lượng chất xơ này lại càng thêm có lợi.

5. Bí đỏ

Bí đỏ mang đến nhiều công dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người như ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa tình trạng ung thư, hỗ trợ cho quá trình giảm cân, chống lão hoá, có lợi cho hệ xương khớp và đặc biệt là tốt cho hệ tiêu hóa. Bí đỏ có chứa nhiều dưỡng chất như antioxidant, vitamin A, vitamin E, vitamin K và vitamin T. Trong đó, vitamin T có khả năng làm đông máu và kích thích tạo ra các tế bào máu mới. Nhờ đó mà nó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc ngăn chặn một số dạng thiếu máu, nhất là khi bị xuất huyết dạ dày.

Ngoài ra, vitamin T còn hỗ trợ hệ tiêu hoá xử lý một số loại thức ăn khó tiêu và ngăn ngừa nguy cơ béo phì. Lượng thức ăn nếu để bị tồn dư có thể gây ra tình trạng đau dạ dày, dạ dày khó co bóp, khi này vitamin T sẽ kích thích tiết ra các dịch giúp tiêu hoá thức ăn, cung cấp dưỡng chất nuôi cơ thể. Do vậy mà bí đỏ mang tới hiệu quả cao trong việc hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của người bị đau dạ dày.

dau da day nen an hoa qua gi
Bệnh nhân đau dạ dày ăn bí rất có lợi

Ngoài tác dụng trị viêm dạ dày thì bí đỏ còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý khác. Với những quả chín vàng sẽ chứa nhiều Beta-caroten giúp mắt sáng, trị quáng gà, hạt bí có thể trị giun sán, tăng cường sữa đối với phụ nữ sau sinh, hoa bí có tác dụng cổ tinh, kích thích ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới, tăng sức đề kháng, làm sáng da, mờ nếp nhăn, tàn nhang ở phụ nữ.

6. Việt quất

Bị dạ dày nên ăn hoa quả gì để giảm đau phải nhắc đến việt quất. Việt quất có thể nói là một loại quả thần kỳ trong việc hỗ trợ chữa đau dạ dày. Có thể kể đến một vài lợi ích khi ăn việt quất như:

  • Các chất natri, fructose, vitamin có trong loại quả này sẽ giúp cho dạ dày và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó phòng các bệnh đường tiêu hóa mà đặc biệt là bệnh táo bón, đau bao tử..
  • Việt quất còn chứa hợp chất Flavonoid hiệu quả trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm đường tiết niệu, tiêu hóa.
  • Ăn nhiều loại quả này còn có thể tăng cường hệ miễn dịch, ổn định tinh thần, ngừa ung thư…
dau da day nen an hoa qua gi
Bệnh đau dạ dày nên ăn nhiều việt quất

7. Thanh long

Trong thực đơn hàng ngày của bệnh nhân đau dạ dày hãy chú ý ăn nhiều thanh long. Nhiều hợp chất có trong thanh long sẽ giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ người bệnh đẩy lùi bệnh đau dạ dày.

  • Nhờ thanh long mà cơ thể sẽ được cung cấp prebiotic. Chất này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong dạ dày, đường ruột. Nhờ đó mà quá trình tiêu hóa thức ăn được hiệu quả hơn.
  • Các nghiên cứu cũng cho thấy trong thanh long có chứa nhiều chất xơ nên là một trong những loại trái cây tốt cho dạ dày.
  • Ngoài ra khi ăn thanh long còn giúp ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa,  phòng bệnh tim mạch…

8. Dưa lưới

Không thể bỏ qua dưa lưới trong danh sách đáp án cho câu hỏi bị đau dạ dày nên ăn trái cây gì.. Dưa lưới được khoa học chứng minh mang đến rất nhiều công dụng tốt, đặc biệt với người mắc các bệnh về tiêu hóa.

  • Dưa lưới có hàm lượng vitamin C cùng nước dồi dào sẽ giúp cải thiện bệnh viêm loét dạ dày.
  • Nguồn chất xơ trong dưa lưới rất lý tưởng để giảm triệu chứng táo bón.
  • Trong loại quả này còn chứa Phytochemical. Một hợp chất nổi tiếng với khả năng kháng viêm hiệu quả.
  • Enzyme Superoxide Dismutase, Beta-caroten có tác dụng giảm căng thẳng, giúp bệnh nhân ngủ ngon hơn, tăng cường sức khỏe.
dau da day nen an hoa qua gi
Dưa lưới tốt cho bệnh nhân đau dạ dày

Những loại quả kể trên đều mang đến các công dụng nhất định cho người bị đau dạ dày. Trên thực tế vẫn còn nhiều cái tên khác như đào, táo, lê, khoai tây, cà tím… Dù tốt nhưng bệnh nhân vẫn nên ăn với lượng vừa phải tránh gây hại cho sức khỏe.

Đau dạ dày không nên ăn hoa quả gì

Nếu đã biết đau dạ dày nên ăn hoa quả gì thì bệnh nhân cũng cần cập nhật danh sách các loại nên tránh. Với những loại quả dưới đây, người bị đau bao tử và các bệnh đường tiêu hóa khác nên hạn chế ăn:

  • Hồng: Đau dạ dày không nên ăn hoa quả gì không thể không nhắc đến hồng. Các nghiên cứu cho thấy trong hồng có chứa một chất có tên là tanin. Mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng trong trường hợp này, tatin dễ gây ức chế quá trình tiêu hóa và còn có thể vón cục, kết khối trong dạ dày. Hậu quả không chỉ là đau dạ dày mà còn có dẫn đến buồn nôn, đau bụng.
  • Dứa: Ăn dứa có thể khiến tình trạng viêm loét dạ dày nặng hơn. Các chất có trong dứa mà đặc biệt là axit dễ gây hại cho dạ dày.
  • Hoa quả gây nóng: Nằm trong nhóm này bao gồm sầu riêng, nhãn, vải… Sở dĩ bệnh nhân nên hạn chế là vì chúng chứa nhiều đường, chất béo… sẽ gây nóng trong người dẫn đến táo bón, khó tiêu.
  • Hoa quả vị chua: Người đau dạ dày nên hạn chế ăn các loại trái cây có vị chua. Chẳng hạn như xoài, cóc, chanh, me… Theo các chuyên gia, những cái tên này thường chứa hàm lượng axit cao, khi ăn vào sẽ làm tăng nồng độ axit vốn đã không ổn định trong dạ dày.
dau da day nen an hoa qua gi
Cam, chanh… tăng lượng axit trong dạ dày
  • Đào: Đào có chứa nhiều canxi, vitamin, photpho, muối vô cơ, và hàm lượng sắt vô cùng lớn. Ngoài ra nó cũng chứa glucose và fructose rất tốt cho đường ruột và máu. Tuy nhiên, người bị đau dạ dày, trào ngược dạ dày lại không nên ăn loại trái cây này vì nó sẽ gây rối loạn tiêu hóa, khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn.
  • Cà chua: Tương tự như các loại trái cây chua, cà chua cũng có tính acid tương đối cao nên sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều dịch vị acid hơn. Người đau dạ dày ăn nhiều cà chua nhất là vào lúc đói sẽ tạo nên nhiều acid pantothenic – nguyên nhân hàng đầu gây ra ợ nóng và các triệu chứng khác.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA ĐỂ SỚM “THOÁT BỆNH” DẠ DÀY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho người đau dạ dày

Ngoài việc biết được đau dạ dày ăn hoa quả gì và không nên ăn thì vấn đề xây dựng thực đơn cho người đau dạ dày cũng rất quan trọng.

  • Bệnh nhân đau dạ dày cần đặc biệt ăn đúng bữa. Theo các chuyên gia bữa ăn chính lý tưởng nhất cho một người là 3 bữa/ngày và các bữa phụ.
  • Người bệnh cũng nên lựa chọn đa dạng các loại thực phẩm. Mỗi bữa ăn nhiều món khác nhau được chế biến từ nguyên liệu đa dạng sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Xem xét về trọng lượng, chiều cao, các vận động trong ngày để xây dựng khẩu phần ăn phù hợp.
  • Mỗi bữa chỉ nên ăn vừa đủ no, không nên ăn quá nhiều vì có thể khiến bao tử phải hoạt động quá mức. Bệnh cạnh đó nên tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ, như vậy sẽ tốt cho tiêu hóa hơn.
  • Ngoài các loại trái cây kể trên, rau xanh, ngũ cốc cũng là thực phẩm rất tốt cho người đau bao tử.
  • Hãy uống nhiều nước mỗi ngày để dạ dày cũng như các cơ quan khác hoạt động tốt hơn.
  • Khi đau dạ dày cần đặc biệt chú ý hạn chế ăn các món cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn. Một điều cũng rất quan trọng là phải hạn chế uống rượu bia, nước ngọt.
  • Bệnh nhân đau dạ dày hãy tránh ăn đồ để qua đêm, các món để lạnh vì có thể khiến tình trạng đau nặng hơn.

Trên đây là các giải đáp cho thắc mắc đau dạ dày nên ăn hoa quả gì cũng như lưu ý hữu ích cho bệnh nhân. Không chỉ bệnh nhân mà người khỏe mạnh cũng nên ghi nhớ những điều trên để tránh các bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện

Tin hữu ích

Bình luận (54)

  1. Nguyễn Thị Yến Nhi says: Trả lời


    Em mới có 15 tuổi thôi mã cũng đã bị đau dạ dày rồi, chế độ ăn uống cũng hợp lí lắm nhưng mà chả hiểu sao lại bị như vậy ?

    1. Linh Linh says: Trả lời


      Bệnh dạ dày thì có chừa một ai đâu em ơi, thử dùng mấy mẹo dân gian như dùng lá tía tô đồ thử xem, nghe bảo là có thể chữa được bệnh dạ dày đấy.

    2. Hoàng Yến says: Trả lời


      Chị thấy người ta hay dùng mẹo tinh bột nghệ pha với mật ong uống để chữa dạ dày đó, nghe bảo cách này đơn giản k cần đun nấu phức tạp mà còn hiệu quả nữa.

    3. Bão Phan says: Trả lời


      Mấy cách này không ăn thua chi đâu, hồi em mới bị cũng dùng nhiều mẹo lắm mà nó chỉ giảm đâu được ti tí chi thôi chứ còn dùng để chữa trị là không được, bị dạ dày là nhiều lúc xascc định sống cả đời với nó.

    4. Lê Hữu Thành says: Trả lời


      Mọi người có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam bình vị khang nè, trước đây em cũng bị đau dạ dày, sống chung với nó cũng là 4 năm chứ chả ít gì, ai bày chi em cũng làm thử để uống nhưng nói thật nó không hiệu quả đâu, lâu ngày còn gây hại đến dạ dày hơn ấy. Hồi em dùng Nhất Nam bình vị Khang với liệu trình 2 tháng là đã cải thiệt rất nhiều, giờ ăn uống ngon hơn nhiều, mọi người nên lo chữa sớm chứ không để lại biến chứng sau này. Bài thuốc này được nhiều người tin dùng và review lại nè

    5. Hà Quốc Phong says: Trả lời


      Đúng là bệnh dạ dày chả chừa một ai, bé nhà tôi mới học lớp 4 thui mà cũng bị dạ dày rồi, cũng đang tính là đến trung tâm Nhất nam y viện mua Nhất nam bình vị khang cho bé uống đây.

    6. Bảo Ngọc says: Trả lời


      Thế thì nên dẫn bé đi khám ngay đi bác, trẻ nhỏ bị dạ dày thì chịu chi nỗi, người lớn như mình còn chịu chả nỗi nữa là, bài thuốc này an toàn cho trẻ nhỏ nên bác cứ yên tâm cho bé nhà dùng.

  2. Nguyễn Phương Oanh says: Trả lời


    Tôi đang tìm kiếm một trung tâm hay bệnh viện nào đó uy tín để khám dạ dày, mà dịch vụ tốt một chút chưa vừa r có đi mấy bệnh viện dịch vụ chán lắm, muốn nghe tham khảo từ các vị cao nhân ở đây ?

    1. Như Ý says: Trả lời


      Bác ở đâu đấy, ở Hà Nội thì ghé trung tâm Nhất Nam Y viện, ở đây là cả họ tôi tin tưởng khám bệnh luôn đấy, trung tâm này khá uy tín được nhiều người lựa chọn, thêm nữa là chữa dạ dày tốt à, được thì bác ghé địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy ấy.

    2. Nguyễn Hiền says: Trả lời


      Mình khám ở Nhất Nam Y viện rồi nè, dịch vụ ở đây hơi bị vip đấy, chăm sóc tư vấn cho bệnh nhân chu đáo, muốn thuận tiện thì đặt lịch khám trước trên web, bạn đến thì nhân viên sẽ hướng dẫn từ A-z nha.

    3. Hân Anh comestic says: Trả lời


      Ở trung tâm có làm việc cuối tuần không vậy các bác, em đi làm cả tuần rồi chỉ rảnh mỗi cuối tuần mới đi khám được.

    4. Hoài Thương says: Trả lời


      Trung tâm khám cuối tuần đó bạn, nhưng mà cuối tuần đông lắm đó nha, nên đặt lịch trước để dễ chủ động thời gian, bạn đặt lịch trên trang web này nè https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

  3. Trần Minh Nghị says: Trả lời


    Chả hiểu sao dạo gần đây em bị ợ hơi nhiều, mà gây nóng rát ở thực quản gây ho nữa, tình trạng của em thì có phải bị trào ngược thực quản không vậy ạ ?

    1. Phươngg Uyênn says: Trả lời


      Bạn bị kiểu này lâu chưa, nguy cơ cao là bị trào ngược dạ dày rồi đó, nếu mới bị thì có thể thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp đi, còn nếu bị lâu rồi thì nên đi khám cho chắc chắn.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bệnh trào ngược dạ dày nếu không chữa trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm thực quản, hẹp thực quản, nguy hiểm hơn là bị ung thư biểu mô tuyến thực quản….. Tình trạng bệnh của bạn có thể sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang để điều trị rất hiệu quả bạn nhé. Mời bạn đến Nhất Nam Y Viện ở địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé
      Thông tin đến bạn!

    3. Tuấn Kiệt says: Trả lời


      Khả năng cao là trào ngược dạ dày rồi, nên đến trung tâm Nhất Nam Y Viện để khám, hồi chị mình cũng khám và chữa ở đây này, bả khen tấm tắc luôn ý. Bả bị dạ dày cũng gần cả năm mà điều trị bằng bài thuốc Nhất Nam bình vị khang có 3 tháng thôi là đã xong rùi, bạn có thể tìm hiểu thêm bài thuốc qua đây này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    4. Nguyễn Quốc Bảo says: Trả lời


      Đọc thấy bài thuốc Nhất Nam bình vị khang uy tín thật, nhưng chả biết là bài thuốc này có chữa được tất cả các bệnh dạ dày không, sợ khôn ghợp thuốc hay gì đó ghê.

    5. Diễm Quỳnh says: Trả lời


      Muốn biết chắc chắn thì nên đến trung tâm để bắc sĩ khám rồi đưa ra phác đồ điều trị, bài thuốc Nhất Nam bình vị khang điều trị được hầu hết các bệnh về dạ dày, chủ yếu là thời gian điều trị ra sao thui chứ tui nghĩ chữa được đấy.

  4. Hoàng Thị Phượng says: Trả lời


    Dạo này em stress kinh khủng, em uống tận mấy tháng thuốc mà chả ổn chi cả, đi cũng nhiều bệnh viện lắm luôn mà cũng bất lực lắm luôn, có ai có cách nào cứu em với ?

    1. Thân Lê Trọng Khánh says: Trả lời


      Stress thì làm cho bệnh dạ dày nó nặng thêm thôi bạn ơi, mình đây cũng bất lực lắm nè, stress nhiều quá dẫn đến mất ngủ, giờ còn phải đi điều trị tâm lý nữa đây.

    2. Tuyết Mai says: Trả lời


      Có khi bạn bị nhờn thuốc rồi nên mới điều trị nhiều thuốc như vậy mà không hiệu quả đấy, bạn có thể tham khảo thuốc bên đông y kìa, hồi đợt mình bị dạ dày mà tới mức trong 2 tháng chả ăn được chi luôn ý. May mắn là biết đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang, uống hơn 3 tháng thuốc là ăn uống ngon hơn nhiều, tìm ra được vị cứu tinh này mừng lắm luôn chứ không là sống cả đời với thuốc rồi. Đây là link tham khảo cho bác mô cần https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50449.html

    3. Trần Yến says: Trả lời


      Em bị dạ dày chắc được khoảng 4 tháng rồi, nếu giời dùng Nhất Nam bình vị khang thì khoảng bao lâu thì ổn ạ.

    4. Nguyễn Ngọc Dũng says: Trả lời


      Ui tình trạng mỗi người mỗi khác mà bác nói thế này thì làm sao mà trả lời bác được, thường thì thời gian điều trị tầm 2-3 tháng còn tùy vào mức độ nặng nhẹ nữa, tốt nhất vẫn nên đến trung tâm khám bác ơi.

  5. Phương Ly says: Trả lời


    Các mom nào có kình nghiệm trong chuyện này thì giúp em với, con em 5 tuổi mà mắc chứng trào ngược dạ dày, ăn vô thì nôn ọe suốt, người sút cân gầy gò, nhìn mà thương luôn ý.

    1. Nguyên Bảo Trâm says: Trả lời


      Ui trời sao k mua thuốc cho bé uống vào, uống vào cầm cự cho bé đỡ nôn ói, chứ cứ để bé nôn ói thế hoài thì sao mà bé chịu nỗi, với mua thêm vitamin nữa bổ sung vào.

    2. Lê Như Ngọc says: Trả lời


      Bạn pha bột nghệ với mật ong cho bé dùng thử đi bạn, nghe bảo cách này nhiều mom hay dùng lắm, vừa an toàn cho bé nữa chứ dùng mấy loại thuốc tây thì có mà đi luôn dạ dày bé chừ.

    3. Thu Thủy says: Trả lời


      Bác có nhầm lẫn không chứ, tinh bột nghệ chứ bột nghệ uống vào bé bị bón chết luôn ak, uống vào dễ nóng người nữa, theo tôi thì vẫn nên cho bé đi khám rồi tìm thuốc chữa, chứ con nít k phải người lớn đâu mà cho dùng tùy tiện.

    4. Đặng Thuỳ Dung says: Trả lời


      Nếu các mom lo lắng trong vấn đề dùng thuốc tây có hại cho bé thì có thể tham khảo bài thuốc Nhất nam bình vị khang kìa, bài thuốc này nhiều người bảo dùng được cho trẻ nhỏ đấy.

    5. Cẩm Nhung says: Trả lời


      Dẫn bé đến Nhất Nam y viện khám đi bạn ơi, con mình cũng vừa điều trị hết liệu trình bên đó nè. Bên này có bài thuốc Nhất nam bình vị khang dùng được cho trẻ nhỏ chữa dạ dày hay lắm. Bé nhà mình dùng xong thuốc là ăn uống ngon lành rồi còn tăng cân nữa ý. Ngày trước thấy con gầy gò cũng xót lắm luôn.

  6. Kay Vũ says: Trả lời


    Em thường xuyên bị chứng ăn không tiêu, hay ợ chua ợ nóng, nóng rát cổ lâu lâu còn buồn nôn nữa. Đi khám thì bảo là trào ngược dạ dày nhưng dù đã khám và uống thuốc nhiều nơi vẫn không đỡ được, nếu giờ em dùng Nhất Nam bình vị khang thì có dứt điểm được cái dạ dày không ạ ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tác động sâu vào căn nguyên gây trào ngược (Can – Tỳ – Vị), từ đó bồi bổ, loại bỏ tác nhân gây bệnh để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trở lại. Vì thế, sử dụng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hoàn toàn không gây tình trạng phụ thuộc thuốc mà điều trị bệnh dứt điểm chỉ sau 1 liệu trình.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé
      Thông tin đến bạn!

    2. Gia Huy says: Trả lời


      Trường hợp bạn thì mình không biết chứ mình từng chữa dứt điểm dạ dày nhờ bài thuốc Nhất Nam bình vị khang này rồi. Các triệu chứng sẽ giảm dần dần dần đến khi hết liệu trình thì ổn áp luôn ý.

    3. Doãn Quốc says: Trả lời


      Đọc bài viết thì thấy bài thuốc này có 3 loại, thì có nhất thiết phải dùng hết 3 loại cao đó không hay chỉ cần 1 loại là được nhỉ ?

    4. Nguyễn Hà Như says: Trả lời


      Dùng hết cả 3 đấy bác, đó chỉ là tên thôi, chứ thực tế thì sau khi bác sĩ khám sẽ kê đơn thuốc thang cho bạn. Sau đó nếu bạn k muốn tự sắc thì có thể báo trung tâm họ hỗ trợ sắc sẵn cho. Nhưng vẫn phải uống theo đúng đơn bác sĩ kê thì mới có hiệu quả tốt đc á. Chứ thích cái gì uống cái đấy thì ở nhà tự chữa cho lành

  7. Dam Huong Giang says: Trả lời


    Bị dạ dày đúng là khó ăn khó uống thật. Tôi bị dạ dày mạn tính cả chục năm nay rồi, cứ ăn vào là bị đau nên đâm ra kén ăn lắm, dạo này còn chuyển qua cả ăn cháo nữa. Ko biết các bác có chế độ ăn nào hợp lý cho người có bệnh đau dạ dày ko chia sẻ với

    1. Nguyen T San says: Trả lời


      Tôi đâu cũng 3-4 năm nay mà thấy khổ cái thân hết sức. Đói cũng đau mà no cũng đau cơ, nhiều khi thèm ăn cái gì cũng ko dám vì sợ ăn vào đau, có khi còn nôn hết ra, kèm them trường hợp ợ hơi ợ chua rất nhiều là tôi rất khó chịu. Tôi uống thuốc tây vừa tốn kém mà vừa ko khỏi, đỡ đc 1 thời gian là lại tình trạng đau như cũ nên cũng nản lắm. May mà tình cờ biết đc nhất nam bình vị khang qua 1 bài bào trên mạng thấy nhiều người dùng hiệu quả nên cũng thử. Tôi uống trong 3 tháng như bác sĩ kê đơn, kiên trì vì muốn chữa khỏi hẳn thì cần nhiều thời gian để thuốc tác động. Giờ dạ dày ổn định ngon lành rồi. Chế độ ăn thì ăn nhiều hoa quả nên các bác, có nhiều loại hoa quả tốt cho dạ dày lắm. Tôi thì hay chuối với đu đủ, vừa dễ tiêu vừa tốt, cứ tránh mấy đồ chua hay cay nóng là được

    2. Lê Thế Sơn says: Trả lời


      Dạ dày này phải ăn đúng và đủ bữa ấy bác, chứ cứ lệch phát là đau ngay, có thể thêm 1 số bữa phụ để tránh ăn nhiều lượng thức ăn quá trong 1 bữa gây đau đó. Ngày xưa em cũng chế độ mệt lắm mà từ ngày dùng nhất nam bình vị khang khỏi là thấy ăn uống thoái mái hơn xíu, vẫ tránh đồ chua nhá

    3. Van Thai says: Trả lời


      Cứ thêm rau xanh, hoa quả là khỏe dạ dày mà tiêu hóa tốt dễ hấp thu bác ạ. Ăn bí đỏ, bơ, thanh long tôi thấy tốt lắm, ai ngán thì có thể chế biến nhiều món xem, sinh tố hay nước ép cho đa dạng

    4. Phương Chii says: Trả lời


      Chế độ ăn uống 1 phần nhưng mà quan trọng là phải chữa nữa bác, chứ chỉ thay đổi chế độ ăn uống thì cũng ko xi nhê gì nhiều đâu. Tôi biết cái thuốc nhất nam bình vị khang trị dạ dày tốt lắm, ko những đau dạ dày mà còn các vấn đề như trào ngược, viêm hang vị nữa. Rất nhiều người khỏi đc nhờ thuốc rồi. Chính tôi đây cũng khỏi đau dạ dày nhờ kiên trì dùng thuốc 2 tháng đều đặn. Mà thuốc dược liệu nên ko có tác dụng phụ ảnh hưởng gì đến cuộc sống đâu. Bác tham khảo thêm này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

  8. Công Tuấn says: Trả lời


    Tôi bị dạ dày lâu năm rồi mà ko khỏi được, đọc trên mạng thấy bảo đau dạ dày lâu có thể có biến chứng như xuất huyết hay là ung thư dạ dày nên đang lo lắm, mà vẫn chưa tìm được thuốc nào chữa khỏi đc hẳn. Tôi dùng nhiều loại thuốc rồi mà tất cả đều bị tái phát. Ai dùng nhất nam bình vị khang mà khỏi hẳn đc chưa

    1. Phụng Trần says: Trả lời


      Đúng đấy đau dạ dày ko xem thường đc đâu, tôi có ông đồng nghiệp cũng bị dạ dày lâu xong là xuất huyết cơ sợ lắm. Dạo này tôi cũng tình trạng đau lâm râm nên phải uống nhất nam bình vị khang ngay, tôi tin tưởng thuốc này chữa khỏi được lắm

    2. Hương Võ says: Trả lời


      Đau dạ dày phải chữa sớm và triệt để mới được. Để lâu vừa mệt mỏi khó chịu trong người mà còn có nguy cơ biến chứng. Chữa triệt để thì quan trọng phải đúng thuốc đúng bệnh, đừng có uống linh tinh mà tiền mất tật mang. Thuốc tây thì chỉ giảm đc triệu chứng thôi chứ vẫn tái phát đấy. Tôi dùng nhất nam bình vị khang chữa khỏi dạ dày 2 năm nay rồi, thuốc thực sự là hiệu quả nhé cả nhà. Đến giờ vẫn cảm thấy may mắn khi biết đến và dùng thuốc

    3. Thảo Yan says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang tốt lắm nhé. Tôi bị đau dạ dày mạn mà sau 3 tháng dùng thuốc thấy bụng êm, ko còn tình trạng đau tức, ợ hơi ợ chua đầy bụng cũng ko còn nữa. Mấy bác mệt mỏi vì tìm thuốc chữa thì rất nên thử nhất nam bình vị khang nhé

    4. Le Van Khiem says: Trả lời


      Em bị dạ dày lâu xong đợt có các cơn đau quặn lên, thế là càng lo lắng suy nghĩ thì lại càng đau hơn. Đến nhất nam y viện khám thì các bác sĩ bên này bảo bị viêm dạ dày nặng rồi. Em uống nhất nam bình vị khang cũng nửa tháng mới đỡ triệu chứng do tình trạng nặng, nhưng khi đã đỡ thì hết đau nhanh lắm, ko còn gặp tình trạng đau bụng đầy bụng nữa. Và thuốc này đặc biệt ở chỗ là cam kết ko tái phát nêu tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ bên trung tâm nhé

  9. Thu Nong says: Trả lời


    Giờ thuốc hiệu quả phải đi đôi với an toàn nữa. T có đứa bạn bị đau dạ dày xong được giới thiệu uống thuốc dược liệu gì ở trên vùng tây bắc nghe bảo hiếm với tốt lắm. Bạn t dùng thì thấy hết đau thật cơ mà cứ dừng thuốc là lại bị đau ko hiểu sao, sợ quá phải dừng thuốc từ từ đấy. ko biết nhất nam bình vị khang này thế nào

    1. Do Thanh Thuy says: Trả lời


      Eo sợ nhỉ, đúng là trên thị trường giờ nhiều thuốc ko rõ chất lượng an toàn thật, hầu hết toàn đánh vào tâm lý mấy người chữa mãi ko đc muốn khỏi bệnh nhanh. Bên nhất nam bình vị khang này thấy bảo là liệu trình thường từ 2-3 tháng, thuốc êm và cam kết chữa khỏi đó

    2. Tiền Nguyễn says: Trả lời


      Tớ dùng nhất nam bình vị khang này rồi bạn ơi, thuốc an toàn lắm vì nguồn gốc dược liệu rõ ràng sạch sẽ, được cơ quan kiểm nghiệm cấp phép lưu hành đang hoàn luôn mà Thuốc được bao nhiêu chuyên gia bên nhất nam y viện nghiên cứu đó. Dùng đủ liệu trình là chắc chắn khỏi thôi. https://nhatnamyvien.com/phan-hoi-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50432.html

    3. Bảo Bảo says: Trả lời


      T gặp tình trạng này rồi nè hic, nghe người ta bảo thuốc này khỏi đấy xong là cũng uống theo vì mong chữa đc hẳn bệnh dạ dày mà. Uống xong chả thấy đỡ mà còn thấy đau hơn. May mắn gặp đc các bác sĩ bên nhất nam y viện và uống nhất nam bình vị khang mới khỏi được đấy. Hú hồn phen đó luôn ko dám uống thuốc linh tinh nữa

    4. Mẫn Thu Trang says: Trả lời


      nhất nam bình vị khang nguồn gốc rất rõ ràng nha. Bên nhất nam y viện còn có hẳn vùng trồng dược liệu với quy trình siêu chuẩn ấy, phải đc cấp phép các thứ xem chuẩn chưa mới được lưu hành thuốc trên thị trường nên an toàn lắm, các bác cứ yên tâm sử dụng nhé

  10. Phạm Mến says: Trả lời


    Em mới sinh em bé xong bị đau dạ dày mà ko dám dùng thuốc gì mọi người ạ, chỉ uống tinh bột nghệ với trà hoa cúc đều đặn mà có vẻ ko ăn thua, nhiều khi ốm mệt mỏi stress lắm. Ko biết nhất nam bình vị khang có dùng đc cho phụ nữ sau sinh ko vì em nghe bảo thuốc có nguồn gốc từ dược liệu nên an toàn

    1. Trần Hà says: Trả lời


      Chuẩn rồi bạn ơi, thuốc có nguồn gốc 100% dược liệu mà, an toàn lành tính mà hiệu quả lắm, dùng đc cho trẻ em và phụ nữ sau sinh luôn. Chị mình đau dạ dày sau sinh em bé cũng chỉ tin tưởng và dùng nhất nam bình vị khang thôi. Tùy vào tình trạng cụ thể mỗi người, người ta còn phối hợp thêm các vị dược liệu lợi sữa cho phụ nữ sau sinh đấy https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-cho-phu-nu-sau-sinh-va-tre-em/

    2. Huệ Huệ says: Trả lời


      Trước t sinh em bé bị đau dạ dày cũng dùng nè. Ban đầu cũng định cố chịu đau ko dùng thuốc tây, nhưng mà đau ốm khó chịu dẫn đến lo lắng trầm cảm sợ lắm, nên t quyết định tìm hiểu sang thuốc đông y cho lành tính. T đến hẳn trung tâm khám và lấy thuốc luôn. Các mẹ nếu ko có thời gian thì cũng có thể gọi và đc tư vấn onl cũng rất ok này

    3. Thư Hoàng says: Trả lời


      Phụ nữ sau sinh dùng vô tư luôn, t dùng 2 tháng thì thấy bụng êm dần ko còn tình trạng đau nữa. Mà trong qua trình dùng cũng ko có bất kì tác dụng phụ nào cho mẹ và em bé nhé

    4. Khổng Thị Mơ says: Trả lời


      Nghe bảo càng lo lắng nhiều thì càng đau dạ dày đó, các mẹ cứ yên tâm tin tưởng nhất nam bình vị khang đi, cam kết an toàn hiệu quả luôn đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *