Đau dạ dày nên làm gì để giảm nhanh và trị bệnh hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày nên làm gì để thoát khỏi cảm giác khó chịu không phải ai cũng biết. Bạn có thể áp dụng những biện pháp giảm đau nhanh tại nhà hoặc đến bệnh viện để được điều trị tốt nhất. Bài viết sau sẽ giúp bệnh nhân hiểu được nên làm gì khi bị đau dạ dày.

Trả lời câu hỏi đau dạ dày nên làm gì để giảm đau nhanh?

Những cơn đau dạ dày thường đến bất thường khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu. Trong một vài trường hợp bệnh cấp tính bệnh nhân có thể thực hiện các biện pháp giảm đau nhanh tại nhà.

Uống nước ấm

Làm gì khi bị đau bao tử để những cơn đau dịu bớt thì bạn hãy thử uống nước ấm.

  • Dùng nước ấm mỗi ngày mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
  • Trước tiên chúng sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn nhờ vậy mà giảm bớt những cơn đau.
  • Bên cạnh đó các nghiên cứu cũng chứng minh uống nước ấm có thể làm loãng nồng độ axit trong dạ dày, giải quyết một trong những vấn đề gây đau thường thấy.
dau da day nen lam gi
Đau dạ dày nên uống nước ấm giúp giảm đau

Chườm nóng

Chườm nóng lên vùng bụng rất có hiệu quả để trị đau nhức. Với bệnh nhân không biết đau dạ dày nên làm gì để giảm đau cũng có thể áp dụng cách này.

Chườm nóng được chứng minh là có thể giải phóng lượng acid lactic trong cơ thể. Chúng giúp các tĩnh mạch giãn nở nhờ vậy là tăng cường lưu thông máu cùng chất dinh dưỡng đến các cơ quan. Lượng oxy cung cấp cũng nhiều hơn qua đó làm giảm nhanh các cơn đau, phục hồi sức khỏe.

Uống thuốc

Nếu phân vân đau dạ dày cấp nên làm gì bạn cũng có thể uống thuốc giảm đau. Một vài loại thuốc thuộc nhóm không kê đơn có thể dùng tại nhà như Panadol, Tylenol…

Bên cạnh đó còn có các thuốc kháng viêm. Bệnh nhân có thể dùng nhưng không được lạm dụng. Dùng thuốc phải đọc kỹ hướng dẫn, tuyệt đối không uống quá liều.

Đây là những cách lý tưởng để giải quyết câu hỏi khi đau dạ dày nên làm gì. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng với những trường hợp cấp tính, cơn đau nhẹ. Những cách này chỉ giúp cải thiện tình trạng đau đớn chứ không trị được bệnh hoàn toàn.

Nên làm gì khi bị đau dạ dày mãn tính?

Bệnh nhân không nên phụ thuộc hoàn toàn vào các biện pháp giảm đau nhanh. Thay vào đó tốt nhất là hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị. Vậy điều trị đau bụng dạ dày nên làm gì trường hợp mãn tính nên làm gì?

Dùng thuốc Tây chữa trị

Lên cơn đau dạ dày nên làm gì, một cách hiệu quả bậc nhất là dùng thuốc Tây. Nếu các loại thuốc giảm đau không kê đơn không thể chữa hoàn toàn thì thuốc Tân dược được chỉ định từ bác sĩ sẽ hiệu quả hơn.

dau da day nen lam gi
Dùng thuốc Tây chữa đau dạ dày nhanh chóng

Các loại thuốc Tây y thường được chỉ định trong trị bệnh này như:

  • Phosphalugel
  • Gastropulgite
  • Lansoprazole
  • Ranitidin
  • Prostaglandin
  • Sucralfate
  • Esomeprazole
  • Amoxicillin
  • Clarithromycin

Thuốc Tây dùng trị bệnh đay dạ dày thường có các công dụng như sau:

  • Ngăn ngừa và chống lại sự phát triển của vi khuẩn HP.
  • Kháng axit, trung hòa lại lượng axit trong dạ dày nhờ vậy mà giảm bớt các cơn đau. Bên cạnh đó còn cải thiện các triệu chứng nôn ói, nóng dạ dày…
  • Làm dày lớp nhầy bao bên trong dạ dày nhờ vậy mà bảo vệ niêm mạc khỏi các tổn thương.

Cách xử lý khi bị đau dạ dày bằng Đông y

Đau dạ dày buồn nôn nên làm gì với các biện pháp Đông y cũng là câu hỏi được nhiều người đặc ra. Thuốc Đông y dù không hiệu quả nhanh nhưng lại an toàn, ít tác dụng phụ. Bệnh nhân có thể đến các bệnh viện hoặc phòng khám y dược cổ truyền để được bác sĩ bắt mạch và kê đơn thuốc. Một vài vị thuốc thường dùng trong Đông y trị đau dạ dày như:

  • Bối mẫu
  • Trần bì
  • Cam thảo
  • Hương phụ
  • Bình lang.
dau da day nen lam gi
Đau dạ dày có thể nhờ Đông y điều trị

Đông y trị viêm dạ dày nên làm gì để thuốc phát huy hiệu quả? Chuyên gia khuyên bệnh nhân cần lưu ý các điều sau:

  • Không nên tự ý mua thuốc Đông y về dùng mà phải áp dụng theo đơn từ bác sĩ.
  • Tuyệt đối không được phối hợp tùy tiện các vị thuốc khác nhau vì có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Liều dùng cũng phải theo hướng dẫn từ bác sĩ Đông y, không được uống quá liều.
  • Ngoài ra dùng thuốc Đông y trị đau dạ dày phải kiên trì, không nên bỏ thuốc giữa chừng.

Lưu ý cho bệnh nhân đau dạ dày

Đau dạ dày nên làm thế nào để các biện pháp phát huy hiệu quả và không làm bệnh tình thêm nặng? Các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên ghi nhớ và thực hiện theo những điều sau:

  • Trong quá trình điều trị bệnh nên kiêng các loại thức uống có cồn đặc biệt là rượu bia. Các loại nước ngọt có ga cũng cần hạn chế uống vì có thể khiến kích thích sản sinh axit dạ dày khiến đau nặng hơn.
  • Các món nhiều dầu mỡ, món mặn hay đồ ăn nhanh cũng nên hạn chế xuất hiện trong thực đơn của người đau dạ dày.
  • Ngược lại hãy ăn nhiều các loại thực phẩm như rau xanh, thực phẩm giàu Omega 3, uống nhiều nước… như vậy sẽ rất tốt cho quá trình phục hồi của bệnh nhân.
  • Các chuyên gia khuyên người bị đau dạ dày cần có chế độ sinh hoạt khoa học. Chẳng hạn như tập thói quen ngủ đúng giờ, tránh thức khuya, Thường xuyên tập thể dục. Đặc biệt cần chú ý giữ tinh thần thoải mái, không nên vì những lo âu mà khiến bệnh tình nặng hơn.
  • “Bà bầu đau dạ dày nên làm gì” là điều cần đặc biệt phải chú ý. Vì là đối tượng đặc biệt nên không được tự ý dùng thuốc mà các mẹ bầu tốt nhất phải đến bệnh viện để gặp bác sĩ.

Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ không còn thắc mắc về việc lúc đau dạ dày nên làm gì. Từ những triệu chứng bệnh ban đầu hãy tìm cách giải quyết ngay tránh để tình trạng kéo dài. Đừng để những cơn đau nặng về sau ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.

Xem ngay

Bình luận (32)

  1. Ng Ngọc Qúy says: Trả lời


    Công nhận mấy mẹo giảm đau dạ dày nhanh chóng này cũng có tác dụng đấy, mỗi lúc lên cơn đau tôi uống 1 ly nước ấm nóng là dịu bớt. Nhưng chỉ là giải pháp nhất thời thôi, tôi định sử dụng bài thuốc đông y Nhất nam bình vị khang của trung tâm Nhất Nam Y Viện này nè. Có ai dùng thuốc này để trị đau dạ dày chưa cho tôi vài dòng review.

    1. Đinh Thị Thảo says: Trả lời


      Em khỏi đau dạ dày nhờ bài thuốc đông y này đây chứ đâu. Anh cứ uống thuốc này đi, hiệu quả lắm anh ạ. Trước kia em bị các cơn đau dạ dày hành xỉu ngang xỉu dọc, chả ăn uống được gì, người lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, uể oải không một chút sức sống. Trước kia cũng thử qua quá trời thuốc rồi mà không có thuốc nào ổn hết, riết rồi em cảm giác bệnh như nặng thêm chứ không đỡ tí nào. Rồi lên mạng mày mò tìm hiểu các bài thuốc khác, cái vô tình đọc được bài viết này nè https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dieu-tri-dau-da-day-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html mới biết tới bài thuốc nhất nam bình vị khang nên cũng thử đặt 1 liệu trình về uống xem sao. Lúc đầu cũng chả hy vọng gì lắm vì em cứ nghĩ thuốc đông y dược tính nhẹ hèo thì làm gì mà điều trị hết bệnh được. Nhưng mà dùng rồi mới thấy hiệu quả thật anh ơi, sau 3 tuần dùng thuốc em thấy các cơn đau dữ dội bắt đầu giảm bớt, tình trạng ợ nóng, ợ chua cũng ít xuất hiện hơn. Tới khi hết 1 tháng rưỡi thì tình trạng đau dạ dày cải thiện cũng được 80%. Kiên trì uống hết 1 liệu trình 3 tháng như bác sĩ kê là chấm dứt luôn các cơn đau, tình trạng ợ nóng ợ chua cũng không thấy xuất hiện nữa. Ăn uống ngon miệng lắm, đêm đến cũng ngủ yên giấc hơn. Tinh thần khỏe khoắn, ăn uống được là sức khỏe cải thiện hơn trông thấy. Em dùng thấy hiệu quả với cả thuốc này cũng lành tính nữa nên anh tới khám và kê thuốc về uống đi, lo trị càng sớm càng tốt anh ạ.

      1. Việt Dũng 98 says:


        Chị cho em xin địa chỉ của phòng khám để em tới khám với, dạo gần đây công việc áp lực ăn uống không khoa học nên thấy dạ dày bắt đầu có dấu hiệu không ổn rồi.

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Việt Dũng 98!
        Địa chỉ phòng khám của trung tâm nằm ở địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Phòng khám làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật.
        Thông tin đến bạn!

  2. Võ Minh Thuận says: Trả lời


    Bài thuốc Nhất nam bình vị khang này có hỗ trợ điều trị dứt điểm đau dạ dày luôn không? Chứ mình sử dụng mấy loại thuốc tây, thuốc kháng sinh mà hiệu quả được vài ba hôm là các cơn đau lại tái phát. Bị dạ dày mà uống nhiều kháng sinh mình cũng sợ, nghe nói thuốc đông y lành tính hơn nên tính chuyển qua dùng xem sao.

    1. Linh Búp Bê says: Trả lời


      Tôi ngưng sử dụng thuốc này cả năm nay rồi mà vẫn khỏe re này, không thấy tình trạng đau dạ dày quay lại nữa. Thuốc tây hay kháng sinh thì chỉ giúp giảm các triệu chứng tạm thời thôi chứ không trị bệnh được. Bài thuốc nhất nam bình vị khang này thì khác, không chỉ hỗ trợ điều trị triệu chứng thôi đâu mà còn đi sâu vào diệt bệnh tận gốc luôn, không những điều trị bệnh mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để ngăn ngừa bệnh tái phát nữa đấy. Nói chung phác đồ điều trị toàn diện lắm nên là hiệu quả cũng bền vững.

      1. H'Hen Hen says:


        Tui thấy bài thuốc nhất nam bình vị khang này có mấy bài thuốc nhỏ nữa, công dụng cụ thể như thế nào vậy. Phải dùng full 4 bài thì mới được à.

      2. Bảo Ngọc 43 says:


        Mỗi bài thuốc sẽ có 1 công dụng khác nhau, tuần vừa rồi tôi đi khám bác sĩ có giải đáp là bài thuốc nhất nam bình vị trào ngược có công dụng sơ can, hòa vị, giảm đau, đặc trị vào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng và đau tức vùng thượng vị. Còn nhất nam bình vị viêm loét hp thì giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, ức chế hoạt động của vk hp, đặc trị viêm loét dạ dày hp. Nhất nam bình vị hoàn thì sẽ có công dụng kiện tỳ, bổ khí, khôi phục niêm mạc dạ dày. Cuối cũng là nhất nam giải độc hoàn giúp thanh nhiệt giải độc, giảm đau, tiêu viêm, giảm ợ chua, ợ nóng, đau rát thượng vị. Nói chung là mỗi bài thuốc có 1 công dụng điều trị riêng. Với cả mỗi người sẽ có 1 phác đồ điều trị khác nhau nên lúc tới thăm khám bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng bệnh mà kê thuốc cho phù hợp. Nhưng mà nếu có thể dùng hết cả 4 bài thuốc thì hiệu quả sẽ cao hơn đấy.

      3. Bé Lúa says:


        Chi phí của thuốc như thế nào vậy chị? Em đang còn đi học nên sợ thuốc mắc quá em không chi trả được.

      4. Bảo Ngọc 43 says:


        Như chị nói ở trên rồi đó, mỗi người sẽ có 1 phác đồ điều trị riêng nên giá cả cũng khác nhau. Nhưng tầm 3-4tr thôi chứ không hơn nữa đâu.

  3. Xuân'ss_1991 says: Trả lời


    Mình bị viêm loét dạ dày hp thì dùng bài thuốc nhất nam bình vị khang này có hiệu quả không mấy chế?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Xuân’ss_1991!
      Bài thuốc Nhất nam bình vị khang đặc trị các bệnh lý về đau dạ dày bao gồm: Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng; Trào ngược dạ dày thực quản; Xuất huyết dạ dày; Viêm hang vị dạ dày; Nhiễm vi khuẩn Hp dạ dày.
      Để rõ hơn bạn nên tới phòng khám để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp nhé.
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Phạm Thiên Trang says: Trả lời


      Mình cũng bị viêm loét dạ dày hp và đang dùng thuốc nhất nam bình vị khang đây, lúc trước cũng đâu có biết đâu. Tự nhiên lên mạng gõ gõ tra tra rồi vô tình đọc được bài viết này https://nhatnamyvien.com/viem-loet-da-day-hp-33931.html nên cũng tới khám và kê thuốc về uống. Uống hết hơn 1 tháng thuốc thấy đỡ đỡ cái đi tái khám lại trộm vía vết loét nó bắt đầu lành lại, mừng dã man.

      1. Minh Khangg says:


        Công nhận bài thuốc đông y này hay thật cô nhỉ, tôi trước kia cũng bị dương tính với vi khuẩn hp uống bao nhiêu thuốc cũng không đỡ, ngược lại vết loét nó còn trầm trọng hơn. May sao được ông bạn chí cốt chỉ cho bài thuốc nhất nam bình vị khang, về uống có 2 tháng mà đi xét nghiệm lại âm tính với hp luôn.

  4. Phong Lan says: Trả lời


    Trung tâm Nhất Nam Y Viện này lần đầu tiên tôi nghe đấy. Trung tâm này làm cái gì vậy, có uy tín không đấy.

    1. Chinh VIP says: Trả lời


      Giời trung tâm này có tiếng lâu rồi mà do chị không cập nhật tin tức ấy chứ. NNYV là đơn vị điều trị bệnh đau dạ dày bằng Y học cổ truyền số 1 hiện nay đấy. Trung tâm này mới vừa đạt giải thưởng Top 20 thương hiệu xuất sắc của năm 2020 đây chứ đâu. Mấy bài thuốc đông y của trung tâm cũng hay xuất hiện trên sóng truyền hình của VTV2 lắm.

    2. Thị Thơ says: Trả lời


      Ở đây có bác sĩ Vân Anh điều trị đau dạ dày giỏi lắm phải không chị, nghe đâu bác này là trụ cột của trung tâm Nhất Nam Y Viện á, có tiếng tăm lắm.

      1. Mẹ Bé Nhím says:


        Đúng đấy bồ, bs Vân Anh chữa đau dạ dày mát tay thì khỏi phải bàn nữa rồi. Tớ thoát khỏi sự hành hạ của bệnh đau dạ dày là nhờ bác Vân Anh cả đấy. Bác này có mấy chục năm kinh nghiệm trong nghề rồi, giỏi lắm. Bài thuốc nhất nam bình vị khang cũng được bác Vân Anh tìm tòi và nghiên cứu nên đây chứ đâu. Không chỉ giỏi mà còn tận tụy, hết lòng vì người bệnh nữa cơ.

      2. Đặng T Yến Nhi says:


        Bác sĩ giỏi vậy chắc lịch làm việc kín lắm chị hì, không biết khi nào mới đặt lịch khám với bác được nữa.

      3. Mẹ Bé Nhím says:


        Bác sĩ giỏi nên đông bệnh nhân thật, nhưng mà đặt lịch khám với bs Vân Anh cũng dễ thôi. Gọi điện tới sđt này của trung tâm (024) 8585 1102 rồi hỏi lịch làm việc của bs Vân Anh và đặt lịch khám thôi.

  5. Phạm Minh Thắng says: Trả lời


    Bài thuốc nhất nam bình vị khang là thuốc đông y vậy phải đun sắc nữa à. Mệt nhỉ, cả ngày cày cuốc tối về chỉ mong nghỉ ngơi mà còn phải nai lưng ra sắc thuốc thì hơi phiền.

    1. Bông Gòn says: Trả lời


      Cần gì đun sắc cho lằn nhằn hở bác, thuốc này được trung tâm cô đặc lại thành dạng cao rồi đóng lọ mà. Bác sĩ kê thuốc xong chie việc mang về bảo quản rồi uống thôi, tiện cực.

      1. Trà Song Phúc says:


        TT có ship thuốc ra nước ngoài không vậy, thấy mọi người khen nhiều quá tính dùng thử xem có đỡ chút nào không chứ tôi hay thức khuya làm việc nên dạo này dạ dày bắt đầu có tình trạng trào ngược và vùng thượng vị hơi đau rát rồi.

      2. Sakura Noo says:


        Trung tâm có giao thuốc cho bệnh nhân ở nước ngoài nữa đó bạn, mình đặt thuốc ở trung tâm 2 lần rồi. Bên trung tâm còn hỗ trợ phí ship cho người bệnh ở nước ngoài nữa cơ. Bạn inbox cho fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ để đặt thuốc.

  6. Thùy Dương Queen says: Trả lời


    Tôi bị đau dạ dày cả năm nay rồi, mà uống thuốc tây hoài không hết. Dăm ba hôm là các cơn đau lại tái phát. Bị dạ dày mà uống thuốc tây nhiều quá tôi cũng lo lắm, mà không dùng thuốc thì không được. Không biết bài thuốc nhất nam bình vị khang này có ổn hơn không cả nhà.

    1. Hi Hi says: Trả lời


      Bị dạ dày không nên dùng thuốc tây hay kháng sinh nhiều đâu, nhắm thấy uống hoài không đỡ thì thôi ngưng và chuyển qua dùng thuốc đông y xem sao. Tui thấy bài thuốc đông y nhất nam bình vị khang này hỗ trợ điều trị đau dạ dày hay lắm này, tui dùng được 2 tháng rồi, thấy hiệu quả hơn hẳn so với thuốc tây. Thuốc toàn thảo dược tự nhiên nên cũng lành tính hơn. Với cả bài thuốc này còn hỗ trợ điều trị bệnh tận gốc luôn nên chắc hiệu quả sẽ lâu dài lắm.

      1. Phan Thương345 says:


        Bị dạ dày cũng phải dùng thuốc điều trị mới được à, thảo nào mình cứ áp dụng mấy bài thuốc nam trong dân gian hoài mà chả thấy khá hơn bao nhiêu. Vậy chắc cũng phải tìm hiểu thuốc rồi chuyển qua dùng thử xem có đỡ đau dạ dày hơn không. Chứ ngày nào cũng bị các cơn đau hành hạ chịu không nổi đời.

      2. Hồng Ân MewMew says:


        Mấy bài thuốc nam truyền tai trong dân gian đã được kiểm chứng qua trường lớp nào đâu mà đòi hiệu quả chớ. Thời buổi này là phải sống khoa học lên bà ơi, thuốc nào đã qua kiểm chứng, nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học ấy thì mới trị bệnh hiệu quả được. Chưa biết dùng thuốc gì để điều trị dạ dày thì thử dùng bài thuốc nhất nam bình vị khang của NNYV xem sao. Chứ tôi là tôi thấy bài thuốc đông y này là ổn nhất trong tất cả các loại thuốc tây thuốc tàu tôi từng dùng qua để trị đau dạ dày ấy. Bà vô đây đọc để tìm hiểu thêm về hiệu quả của thuốc này nè https://giadinh.net.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-tinh-hoa-tu-phuong-thuoc-bi-truyen-chua-viem-loet-hp-cho-vua-tu-duc-172210823145150874.htm

  7. Spa Beauty says: Trả lời


    Sao nghe mọi người khen bài thuốc nhất nam bình vị khang này nhiều quá mà mình dùng thuốc cả tuần rồi mà chỉ giảm mấy tình trạng ợ chua, ợ ngược sơ sơ thôi, thỉnh thoảng vẫn còn xuất hiện chứ không có hết. Chắc mình hấp thụ thuốc kém hả cả nhà.

    1. Vy Điện Thoại says: Trả lời


      Không phải đâu chị ơi, thuốc này là thuốc đông y mà nên thời gian lâu lắm, uống 1-3 tháng kia mới khỏi được. Bệnh nhẹ thì 1-2 tháng, bệnh nghiêm trọng hơn thì 3 tháng. Thuốc toàn thảo dược lành tính nên dược tính nhẹ lắm không có mạnh như tây y đâu. Bởi vậy mà cần có thời gian để thuốc ngấm sâu vào tạng phủ và phát huy công dụng. Lâu lâu vậy mà lại tốt chị ạ. Em uống 1 liệu trình 2 tháng thuốc là dứt khỏi đau dạ dày luôn rồi, người khỏe re, như trút được gánh nặng á.

      1. Đặng Trung Kiên says:


        Tôi đang uống thuốc điều trị bệnh xương khớp thì có dùng thuốc nhất nam bình vị khang này được không thưa bác sĩ. Gìa rồi nên lắm bệnh quá.

      2. Phạm Tiến says:


        Ô tôi cũng lắm tật như ông vậy, khổ quá. Tôi đang dùng cả 2 đây ông ơi, vừa điều trị xương khớp vừa điều trị dạ dày cùng 1 lúc đây. Thuốc đông y nhất nam bình vị khang này thành phần toàn thảo dược nên lành tính, không gây tác dụng phụ hay kích ứng gì đâu nên cũng an tâm sử dụng ông ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *