Đau Dạ Dày ở Trẻ Em: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày ở trẻ em, đặc biệt trong lúc hệ tiêu hóa chưa phát triển đầy đủ lại càng chứa đựng nhiều nguy hiểm hơn. Chính vì vậy phụ huynh cần phải đặc biệt chú ý quan tâm đến trẻ. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục bệnh đau dạ dày ở trẻ em.

Đau dạ dày ở trẻ là bệnh gì? Nguyên nhân

Không ít người có suy nghĩ đau dạ dày là bệnh của người trưởng thành. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay đau dạ dày ở trẻ em cũng đang rất phổ biến. Lớp niêm mạc dạ dày của trẻ còn non nớt nên rất dễ bị các yếu tố bên ngoài và bên trong tấn công. Đau dạ dày không chỉ đơn thuần là những cơn đau bụng mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

dau da day o tre em
Đau dạ dày ở trẻ em là bệnh nguy hiểm

Bệnh này thường tiến triển theo hai giai đoạn:

  • Đau cấp tính: Ở giai đoạn này các cơn đau dạ dày đến đột ngột nhưng cũng nhanh khỏi. Trẻ chưa phải chịu nhiều thương tổn về sức khỏe.
  • Giai đoạn bệnh mãn tính: Khi bị đau dạ dày cấp tính nếu không phát hiện để bệnh kéo dài sẽ dẫn đến đau mãn tính. Các cơn đau sẽ xuất hiện với số lượng và cường độ nhiều hơn. Bên cạnh đó sức khỏe của bé sẽ trở nên suy yếu, có những biến đổi rõ rệt.

Có khá nhiều nguyên nhân khiến trẻ em bị đau dạ dày. Nắm rõ các yếu tố này sẽ giúp bố mẹ về sau có biện pháp phòng bệnh tốt hơn.

  • Thiếu khoa học trong ăn uống: Nguyên nhân này chủ yếu là do các bậc phụ huynh chưa đủ kiến thức trong việc cho trẻ ăn uống. Đặc biệt là ép con em mình ăn quá nhiều. Việc này khiến dạ dày của trẻ làm việc quá sức, không kịp tiêu thụ thức ăn. Về lâu dài sẽ dẫn đến nôn mửa, trào ngược dạ dày, đau dạ dày. Ngoài ra, nếu cho trẻ ăn nhiều đồ cay nóng, đồ dầu mỡ, thực phẩm lạnh… cũng có nguy cơ gây bệnh.
dau da day o tre em
Chế độ ăn uống thiếu khoa học dẫn đến đau dạ dày ở trẻ
  • Trẻ nhỏ bị căng thẳng: Trẻ em bị căng thẳng phần lớn là do áp lực thành tích từ cha mẹ. Việc bắt ép các em học nhiều dẫn đến lo âu, stress kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây đau dạ dày.
  • Do di truyền: Bệnh dạ dày ở trẻ em còn xuất phát từ nguyên nhân di truyền. Nếu bố, mẹ hoặc người thân nào đó bị bệnh thì trẻ sinh ra sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.
  • Ảnh hưởng từ thuốc: Uống thuốc Tây, mà đặc biệt là khi cha mẹ cho bé dùng thuốc tùy tiện, không theo đơn sẽ ảnh hưởng đến môi trường axit của dạ dày. Từ đó dẫn đến các bệnh như đau dạ dày, viêm loét…

Nhận biết các triệu chứng đau dạ dày ở trẻ em

Phụ huynh cần chú ý tình hình sức khỏe của con em để kịp thời phát hiện các bất thường. Với những trẻ bị đau dạ dày thường có các triệu chứng sau:

  • Đau bụng: Đau dạ dày ở trẻ nhỏ cũng giống như người lớn có biểu hiện điển hình là đau bụng. Những cơn đau này thường xuất hiện ở vùng thượng vị và đau âm ỉ kéo dài. Thường vào buổi đêm các bé sẽ bị đau nhiều hơn.
  • Ợ hơi, ợ chua: Dạ dày bị đau sẽ khiến cho dịch axit trong cơ quan này trào ngược lên thực quản. Lúc này bé sẽ có các triệu chứng ợ hơi, ợ chua. Với những bé nhỏ sẽ càng khó chịu hơn và dẫn đến ho.
  • Lượng ăn giảm: Bệnh đau dạ dày ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa. Lúc này sữa hay thức ăn không được tiêu hóa tốt gây nên chướng bụng, lượng ăn vì thế cũng giảm đi. Nếu để kéo dài bé sẽ bị sụt cân, sức khỏe suy yếu.
  • Trẻ bị da dẻ xanh xao: Nếu để ý, cha mẹ có thể thấy con nhỏ thường mệt mỏi, da dẻ trở nên nhợt nhạt hơn. Những cơn đau khiến trẻ bị mất sức và còn dẫn đến tình trạng chóng mặt. Đây cũng là một trong những biểu hiện đau dạ dày ở trẻ em.
  • Buồn nôn: Đau dạ dày ở trẻ em còn có triệu chứng là buồn nôn và nôn.
  • Đi ngoài ra máu: Nếu như con nhà bạn khi đại tiện bị ra máu hoặc màu phân đen hơn so với bình thường thì có nguy cơ trẻ đã bị đau dạ dày. Nguyên nhân là do bệnh trạng nặng dẫn đến xuất huyết dạ dày, máu lẫn vào phân.

Khi có những triệu chứng đau dạ dày ở trẻ nhỏ trên thì tốt nhất cha mẹ nên đưa bé đến bệnh viện khám. Phát hiện sớm bệnh và điều trị sẽ giúp trẻ đỡ phải chịu các cơn đau dạ dày cũng như biến chứng về sau.

Điều trị đau dạ dày ở trẻ như thế nào?

Với cơ thể nhỏ bé của trẻ việc điều trị đau dạ dày cần phải đặc biệt cẩn trọng. Cha mẹ tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc mà phải theo hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị bằng Tây Y

Thuốc tân dược dùng cho người đau dạ dày phải dùng theo đơn kê từ bác sĩ điều trị. Theo đó một vài thuốc thường được dùng cho trẻ khi bị đau bao tử như:

  • Thuốc Yumangel: Được sản xuất dưới dạng dung dịch nên trẻ có thể dễ dàng sử dụng. Thành phần chính của thuốc này là Almagate có tác dụng kháng axit trong dạ dày.
  • Gastropulgite: Có hiệu quả trong việc điều trị đau dạ dày với công dụng chính là kháng axit. Nhờ vậy là có thể giảm đau, làm liền lành lớp niêm mạc bị tổn thương.
  • Phosphalugel: Cũng được dùng phổ biến trong điều trị bệnh đau dạ dày cho các bé. Bệnh cạnh đó thuốc còn có thể dùng chữa viêm loét dạ dày, rối loạn chức năng ruột… Thuốc được bào chế dưới dạng gói và có thể trộn vào thức ăn nên rất thuận tiện dùng cho trẻ.
  • Nexium: Biệt dược thường xuất hiện trong đơn thuốc đau dạ dày của trẻ nhỏ. Thuốc có thể cải thiện tình trạng viêm thực quản, trào ngược dạ dày.
dau da day o tre em
Dùng thuốc Tây trị đau bao tử cho trẻ

Khi dùng thuốc Tây trị đau bao tử cho con em, người lớn cần lưu ý:

  • Cho trẻ uống thuốc theo đúng hướng dẫn từ phía bác sĩ,. Không được tự ý tăng liều lượng hoặc kết hợp với các vị thuốc khác.
  • Khi cho trẻ uống thuốc cần quan sát tình hình sức khỏe sau đó. Thuốc Tây dễ gây ra các tác dụng phụ như nôn, tiêu chảy, nóng sốt. Nếu tình trạng nặng thì phải báo ngay với bác sĩ để điều chỉnh kịp thời.

Tin hữu ích

Biện pháp chữa bệnh tại nhà

Các biện pháp chữa đau dạ dày ở trẻ tại nhà chủ yếu là để giảm đau. Chúng không có tác dụng trị tận gốc chứng bệnh này. Chính vì vậy sau khi giúp trẻ giảm đau cha mẹ vẫn nên đưa em đến bệnh viện để khám lại.

Dùng mật ong

Mật ong là vị thuốc có nhiều tác dụng hỗ trợ chữa bệnh khá tốt. Dùng mật ong chữa đau dạ dày không chỉ an toàn cho trẻ, đơn giản mà hiệu quả mang lại cũng khá tốt.

  • Nguyên liệu tự nhiên này đặc biệt làm giảm lượng axit tiết ra trong dạ dày nên có thể giảm đau hiệu quả.
  • Mật ong có chứa các chất giúp kháng khuẩn đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Các triệu chứng bệnh như ợ chua, đầy bụng, khó tiêu… cũng có thể được cải thiện.

Bạn có thể pha mật ong chung với bột nghệ hoặc nước gừng ấm rồi cho trẻ uống.

dau da day o tre em
Pha mật ong cho bé bị đau bao tử uống giúp giảm đau

Chườm ấm cho trẻ

Chườm ấm không chỉ có tác dụng với người lớn mà ở trẻ nhỏ cũng hiệu quả. Chườm ấm có tác dụng kích thích lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng đến nhiều cơ quan trong trong đó có dạ dày. Nhờ vậy mà chúng sẽ hoạt động tốt hơn, cải thiện các cơn đau.

Tuy nhiên cần lưu ý nhiệt độ vừa phải tránh làm bỏng làn da của bé.

Massage nhẹ nhàng

Khi bé bị những cơn đau bụng hành hạ, cha mẹ hãy nhẹ nhàng dùng tay massage lên vùng bụng của bé.

  • Đầu tiên hãy vệ sinh tay sạch sẽ và lau khô trước khi thực hiện.
  • Tiếp theo nhẹ nhàng dùng bàn tay xoa đều lên vùng bụng nhất là khu thượng vị cho đến khi da bé ấm lên.

Như vậy có thể thấy chữa đau dạ dày ở trẻ nhỏ có nhiều biện pháp đa dạng. Tùy theo tình trạng bệnh nặng nhẹ mà phụ huynh có thể cân nhắc chọn cách phù hợp nhất.

Những cách phòng ngừa bệnh đau dạ dày ở trẻ em

Trẻ nhỏ vẫn chưa ý thức được nhiều điều chính vì vậy mà cha mẹ phải chủ động trong việc phòng bệnh. Các chuyên gia khuyên phụ huynh nên áp dụng những điều sau để hỗ trợ phòng bệnh:

  • Cho trẻ ăn uống một cách khoa học hơn. Theo đó không nên ép trẻ ăn quá no, ăn uống phải đúng bữa và đúng giờ giấc.
  • Tuyệt đối không cho trẻ ăn đồ chưa nấu chín. Các món tái, món sống… mang theo nguồn vi khuẩn rất dễ tấn công vào hệ tiêu hóa non nớt của bé.
  • Chế biến món ăn dạng lỏng, mềm cho trẻ. Như vậy dạ dày và cơ quan tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn.
  • Các loại thực phẩm nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn như đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ. Ngoài ra còn có nước ngọt có ga, đồ uống có cồn, đồ ăn chế biến sẵn…
  • Nên cho trẻ ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp nhiều chất xơ và vitamin.
  • Tập cho trẻ thói quen sinh hoạt và học tập một cách khoa học. Không nên vì thành tích học tập mà bắt ép trẻ thức khuya, tinh thần căng thẳng.

Đau dạ dày ở trẻ em không nên xem thường vì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của bé. Chính vì vậy cha mẹ cần chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng tránh để các bé bị bệnh.

Xem ngay

Bình luận (31)

  1. Phạm Minh Vượng says: Trả lời


    Phạm Minh Vượng Tôi cũng tính điều trị thuốc đông y cho cháu nhưng cũng hơi lưỡng lự, phần vì cháu khó uống, thuốc tây đóng viên mà còn phải kè kè cổ mới chịu uống, cái thuốc bọc niêm mạc dạ dày thì la khó uống khổ lắm chả biết như nào, tí tuổi đã bị dạ dày

    1. Lê Thị Hòe says: Trả lời


      Công nhận, nuôi con đã khổ nay còn thêm quả đau dạ dày, lần nào cho con uống cũng phải ngáng mồm ra cho uống, rồi lúc nó đau nó la inh ỏi cả tai, chán lắm, mà mình điều trị bằng thuốc tây bấy lâu nay vẫn tái phát lại, cũng đang lưỡng lực có nên chuyển qua dùng thuốc đông y không

    2. Nguyễn Ngát says: Trả lời


      Bố mẹ mà điều trị cho con bị đau dạ dày ý là phải chú ý đấy, hạn chế dùng thuốc tây tránh lạm dụng nhé, đợt trước cho con khám ở bv huyện xong cho uống thuốc, đợt sau con tái lại lại lấy đơn cũ đi mua thuốc, cứ thấy con mệt mệt nên đem đi khám lại thì bs bảo là lạm dùng thuốc kháng sinh, bảo uống nhiều thuốc kháng sinh mà còn nhỏ nữa là dễ ảnh hưởng đến chức năng gan thận lắm á

    3. hoàn says: Trả lời


      ối chết, nuôi con phải cẩn thận chứ bác, mỗi lần tình trạng bệnh khác nhau nên không dùng lại đơn được đâu, nhiều ng tiếc tiền không đi khám, mượn đơn rồi lại tiền mất tật mang, tại con mình nhỏ nên mình cũng không thích cho sử dụng thuốc kháng sinh nên mới tìm xem có pp nào lành tínhh không thì biết được bài thuốc nhất nam bình vị khang của bên nhất nam y viện, ban đầu con cũng hơi khó uống, nhưng mà so với thuốc tây cũng như nhau thôi, thuốc tây đắng còn thuốc này uống ban đầu hơi lờ lợ, động viên lắm, hôm nào cũng thúc đít ms chịu uống, nhưng dạo này ổng quen rồi, còn nhắc mình lấy thuốc cho uống cơ mà

    4. Triệu Tín says: Trả lời


      Công nhận, con nhà t thì cũng không còn nhỏ ngộ gì đâu cũng cấp 3 rồi mà thỉnh thoảng còn hay nhõng nhẹo, nhưng may là thuốc đông y giờ được bào chế thành dạng cao, chỉ cần pha nước thôi không cần cần sắc như ngày xưa nên cũng tiện, tối ăn xong 30p trước khi lên học bài mình nhắc uống thuốc là xong

  2. tiểu màn thầu says: Trả lời


    e muốn hỏi chút là giờ tình hình dịch như này không đi khám được thì có lấy thuốc về uống được không ạ?

    1. Lê Âu Ngân Anh says: Trả lời


      Dịch rã như này đi lại cũng khó khăn bạn có thể nhờ tư vấn từ bác sĩ bên trung tâm rồi đặt thuốc về nhé, mình cũng ở xa nên đặt thuốc về nè, lấy luôn cả liệu trình thì đỡ phải bị dở thuốc, sợ nhiều lúc dịch cấm xe này nọ nên mình lấy luôn cả liệu trình, nhưng mà lúc cho con uống thuốc thì cũng cần kết hợp với ăn uống với luyện tập điều độ nữa, đừng cho con ăn no quá, chia nhiều bữa ăn cho dạ dày đỡ bị trào ngược, vs cả uống nhiều nước nữa, con nhà mình cho vận động thể thao nhẹ nhàng vs cho ăn nhiều rau củ nữa thấy đỡ hẳn đó

    2. Thúy Hạnh says: Trả lời


      Được nha bạn, nhưng mà cũng nên khám trước, nếu không đến khám trực tiếp được mà có giấy khám hay kết quả gì liên quan đến bệnh có thể gửi cho bác sĩ, rồi nhờ tư vấn từ bác sĩ nữa để bác sĩ nắm được tình hình bệnh,lúc đó lấy thuốc là chuẩn nhất nha bạn, mình hay ib thẳng qua zalo luôn

    3. Lê Cương says: Trả lời


      Có mỗi cơ sở ở HN thôi dịch này cũng khó mà đi tái khám để lấy thuốc được nên mình đặt thuốc để gửi về nhà đó bạn, đặt hôm nay, 2-3 hôm sau là nhận được thuốc rồi, tiện lắm, bạn nhớ chỉ mua thuốc đúng ở nhất nam y viện thôi nhé, đúng mua những chỗ khác là thuốc không chuẩn đâu

  3. Nguyễn Thị Thùy Minh says: Trả lời


    Cháu nhà em mới 8 tuổi thôi mà hay bị đau bụng, đầy bụng ở bụng trên, xong đói cũng đau mà no cũng đau, đọc thì thấy triệu chứng giống bị đau dạ dày lắm mà đi khám dạ dày hay phải dùng cái ống nội soi bé sớ nên cũng chưa dám cho đi khám

    1. Hoàng says: Trả lời


      Triệu chứng củ cháu nó đúng bị đau dạ dày rồi, bệnh dạ dày đi nội soi được thì tốt nhưng không được thì cũng không quá quan trọng, dựa vào biểu hiện lâm sàng cũng đã biết rồi, cháu nó còn nhỏ nên cũng không nhất thiết phải nội soi đâu, vì cái ống nội soi to lắm, bỏ vào họng sợ không chịu được mà nội soi gây mê nội khí quản cũng không nên, nên là theo mình bạn cứ điều trị đi đã

    2. Leo Nguyễn says: Trả lời


      Đau thượng vị, no cũng đau mà đói cũng đau thì chắc đau dạ dày rồi, cơ mà b nên cho bé khám, ko nhất thiết phải nội soi đâu, bs học có nhiều kinh nghiệm họ sẽ biết là có phải bị đau dạ dày hay gì, chứ đừng cho ở nhà tuy tiện uống thuốc là không nên đâu nha

    3. Minhh Quân says: Trả lời


      Đâu phải ai đi khám cũng phải nội soi đâu b, còn tùy xem có thuộc trường hợp chỉ định không mới phải nội soi nhé, với cả là trẻ con ý thì thường là mới chớm thôi nên nếu điều trị kịp thời thì cũng không cần quá lo lắng, chứ nội soi mà còn nhỏ quá bọn nó lại còn ám ảnh,sợ đó bạn

  4. Bùi Hữu Thành says: Trả lời


    Mình cho con dùng nghệ mật ong mà không thấy khỏi thì liệu nhất nam bình vị khang có khỏi được không? bh nhiều đơn bị thuốc đông y quá không biết như nào mà lần

    1. triệu văn phúc says: Trả lời


      thuốc đông y còn có đông y this đông y that nên bác cứ cẩn thận vẫn hơn, có đầy th uống chanh mật ong xong lắng cặn đó. nhất nam bình vị khang là thuốc cổ truyền từ lâu đời rồi, bao nhiêu thời ngta dùng rồi nên sẽ đảm bảo. Mà cá nhân tôi thấy ngày xưa hay dùng mấy cái thực phẩm chức năng mua tốn bao nhiêu tiền mà có khỏi đâu, dạ dày là phải dùng thuốc, vs cả mỗi ng một tình trạng có ng loét dạ dày, có người loét tá tràng còn người viêm nên là phải chẩn bệnh đúng ms khỏi được chứ không phải người này dùng ổn ng kia sẽ dùng ổn đâu

  5. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời


    Cho hỏi một liệu trình nhất nam bình vị khang là gồm những gì, giá cả bao nhiêu ạ? Mình muốn tham khảo trước xem có phù hợp với điều kiện kinh tế không thôi ạ?

    1. đinh thị yến says: Trả lời


      còn tùy, xem là loét do HP hay không có trào ngược hay không nhưng thường sẽ chắc chắn có thêm nhất nam bình vị hoàn vs nhất nam giải độc tùy vào tình hình bệnh mà sẽ có chỉ định liều dùng và kết hợp các loại khác nhau, thời gian điều trị cũng khác nhau, nhưng cứ nói cho bạn tham khảo là mình cũng phải chi trung bình 1 tháng hơn 3tr đó.

    2. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời


      gía thế cũng hơi mắc nhỉ, nhưng mà đúng là khỏi như lời đồn thì cũng đáng đồng tiền bát gạo, để mình nghiên cứu thêm

    3. Phạm Trọng Tín says: Trả lời


      Đắt sắt ra miếng đó bạn, chứ tính ra mà điều trị bằng thuốc tây cũng phải uống kháng sinh hơn tháng trời, chưa kể mấy thuốc bao niêm mạc cũng không hề rẻ mà còn dễ tái phát, là lựa chọn của mỗi người, thuốc đông y vớ vẩn không nói nhưng điều trị được vs cơ sở uy tín thì nó cũng là số tiền xứng đáng, vs thuốc đông y lành tính không gây ảnh hưởng đến gan thận

  6. Ánh Dương says: Trả lời


    Bên cơ sở có những bs nào, muốn khám vs bs VA thì làm như nào vậy?

    1. hồ minh sang says: Trả lời


      có bs va vs bs tuấn nha bạn, ai cũng giỏi cũng có kinh nghiệm lâu năm trong nghề rồi nên khỏi cần lo, với cả là đâu phải khám 1 lần rồi xong, mình vẫn có thể nhờ tư vấn nếu có thắc mức trong quá trình sử dụng thuốc mà

    2. Minh Hậu says: Trả lời


      Bác sĩ Vân Anh thì nổi tiếng quá rồi nên ai cũng biết, còn bác sĩ Lê Hữu Tuấn ít người nhắc hơn cũng là đại thụ trong ngành rồi Phó GĐ phụ trách chuyên môn Trung tâm công nghệ cao bệnh viện YHCT Trung ương đó, còn nếu thích được khám với bác sĩ Vân Anh thì gọi điên đặt lịch khám trước thôi, đơn giản ý mà

  7. Lê Thị Lý says: Trả lời


    Nhất Nam Bình vị khang dùng cho những đối tượng nào được ạ? bố mình năm nay cũng độ 60 tuổi rồi dùng có được không hay chỉ dùng cho trẻ em vậy ạ

    1. Nhật Duy says: Trả lời


      Đây là bài thuốc cổ truyền nha bác, dùng được cho mọi đối tượng, bác cứ surf là sẽ biết, nó lành tình nên dùng được cho các trẻ em đó https://www.chuatribenhdaday.com/nhung-doi-tuong-co-the-su-dung-bai-thuoc-dac-tri-da-day-nhat-nam-binh-vi-khang.html

  8. Minh Huy says: Trả lời


    t có thắc mắc là hp là vi khuẩn, nếu không dùng kháng sinh sao mà diệt được nhỉ? nếu bị dạ dày không hp không nói nhưng có hp thì liệu dùng thuốc đông y có khỏi được không?

    1. mộc lan says: Trả lời


      úi xời, câu hỏi hóc búa nhất hệ mặt trời, chòi ơi a không biết là trong dược liệu có kháng sinh tự nhiên à haha, lo xa quá, ngày xửa ngày xưa ng ta cũng đâu có thuốc kháng sinh mà vẫn điều trị bệnh được mà, chẳng qua bh hiện đại hơn nên gọi tên được vi khuẩn thôi

    2. nguyễn thị liên says: Trả lời


      mình lúc lấy thuốc có loại thuốc là nhất nam bình vị – loét hp nha bạn, nên bạn yên tâm, trong liệu trình nếu người bệnh có HP là được điều trị thêm cái loét hp đó bạn, tây y còn phát triển muộn hơn đông y cơ mà

    3. Đồng Ánh says: Trả lời


      Đang mang thai có sử dụng được không ạ? em bị dạ dày mãn tính rồi, đợt này vừa bầu vừa nghén lạ còn hay trào ngược, con đè rồi còn đau bụng, chả ăn được gì mà không dám dùng thuốc tây sợ ảnh hưởng đến em bé

    4. Trần Vân Anh says: Trả lời


      Thuốc Đông y thì không có tác dụng phụ đâu bạn, bầu bì dùng mình nghĩ cũng không ảnh hưởng gì đâu, nhưng bạn cứ call đến nhấ nam hỏi để bác sĩ tư vấn thêm cho chắc, nhiều khi mang bầu sẽ phải uống liều lượng khác với người bình thường á bạn. Uống thuốc cho mau hết bệnh, ăn uống cho tốt, mẹ khỏe thì con mới khỏe được

  9. Gia Đôn says: Trả lời


    Nghệ mật ong cũng là một phương pháp hay mà nhưng liệu bác mua đã chuẩn chưa, tôi thấy bh nghệ mật ong bán tràn làn không biết chỗ nào là thật chỗ nào là giả luôn, độn đủ thứ, còn nhất nam bình vị khang của nhất nam y viện có tiếng rồi, dùng đúng mua đúng địa chỉ thì khỏi lo về chất lượng

  10. Nguyễn Thùy An says: Trả lời


    dg được hết, nhà tui cả nhà từ vợ đến chồng đến bố cùng đièu trị bên trung tâm đó, dân văn phòng bận bịu mà vẫn dùng được thuốc đông y nè, dạng dùng tiện dùng nên già trẻ lớn nhỏ đều tiện lợi sử dụng bạn nha, nào bạn chở bố qua trung tâm mà điều trị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *