Đau sau khi quan hệ có nguy hiểm không? Cách giảm đau hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau sau khi quan hệ tình dục là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Điều này không chỉ khiến phái yếu cảm thấy khó chịu mà còn gây hoang mang, lo lắng không biết tình trạng này có nguy hiểm không, cảnh báo những bệnh lý nào?

Nguyên nhân gây đau sau khi quan hệ

Nhiều chị em phụ nữ cảm thấy đau sau khi quan hệ tình dục. Các triệu chứng đau có thể xuất hiện vài tiếng, thậm chí vài ngày sau khi giao hợp khiến chị em thấy rất khó chịu và lo lắng. Một số nguyên nhân sau đây có thể khiến phụ nữ cảm thấy đau rát vùng kín sau khi quan hệ tình dục.

Không đủ chất bôi trơn khi quan hệ

Nhiều khi các cặp đôi cảm thấy rất hưng phấn và quan hệ tình dục ngay lập tức, bỏ qua màn dạo đầu. Điều này có thể vô tình khiến bộ phận sinh dục nữ chưa sản xuất đủ chất bôi trơn cần thiết cho “cuộc yêu” khiến cô bé bị đau rát trong và sau khi kết thúc.

dau sau khi quan he
Đau sau khi quan hệ do không đủ chất bôi trơn

Để khắc phục tình trạng này, các cặp đôi có thể chăm chút hơn cho màn dạo đầu hoặc sử dụng chất bôi trơn nhân tạo để giúp chuyện chăn gối diễn ra trơn tru hơn.

“Cuộc yêu” quá mãnh liệt

Quá hưng phấn khi quan hệ tình dục, thử nghiệm những tư thế mới lạ khiến các cặp đôi trở nên cuồng nhiệt hơn khi yêu. Điều này có thể giúp hai bạn thăng hoa hơn nhưng sẽ vô tình tạo nhiều áp lực lên vùng âm đạo, âm hộ khiến bạn nữ có cảm giác sưng, đau rát vùng kín.

Do đó, khi “yêu”, nếu bạn nữ cảm thấy người ấy làm quá nhanh, bạo liệt và ở tư thế khiến bạn không thoải mái, hãy nhẹ nhàng thông báo với bạn tình để điều chỉnh tư thế phù hợp.

Dị ứng với bao cao su

Hầu hết các loại bao cao su hiện nay được làm bằng latex. Hợp chất này có thể gây dị ứng với một số người có cơ địa nhạy cảm gây nên tình trạng khô và nóng rát âm đạo của nữ giới.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau, rát sau khi quan hệ ở nữ giới. Bạn có thể sử dụng loại bao cao su làm từ những hợp chất khác để cải thiện tình trạng dị ứng.

dau sau khi quan he
Một số chị em phụ nữ có thể bị đau do dị ứng với bao cao su

Đau sau khi quan hệ do lạc nội mạc tử cung

Nếu trong và sau quá trình quan hệ tình dục bị đau rát vùng kín thì rất có thể đây là triệu chứng của bệnh lý lạc nội mạc tử cung ở nữ giới.

Tình trạng này là một rối loạn khi các mô thường nằm trong tử cung lại phát triển ra bên ngoài, lấn ra ống dẫn trứng. Bệnh lý có thể gây viêm vùng chậu, khiến nhiều chị em phụ nữ có cảm giác đau đớn rất khó chịu.

Phụ nữ bị viêm âm đạo hoặc chứng giao hợp đau

Bệnh lý viêm âm đạo hoặc chứng giao hợp đau khiến cơ sàn chậu hoạt động quá mức trong khi quan hệ dẫn tới tình trạng đau nhức sau “cuộc yêu”. Các bệnh lý này có thể điều trị khỏi nếu phát hiện kịp thời. Vì thế, phụ nữ cần đến bệnh viện để kiểm tra nếu có dấu hiệu bệnh.

dau sau khi quan he
Do bệnh lý viêm âm đạo

Do nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm nấm Candida

Trong trường hợp không vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục, phụ nữ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm nấm men ký sinh.

Đây là hai nguyên nhân khá phổ biến dẫn tới tình trạng đau rát vùng kín sau quá trình giao hợp. Người bệnh cần được thăm khám phụ khoa để xác định chính xác bệnh lý và điều trị.

Do bệnh lý lây qua đường tình dục

Tình trạng sưng đau sau khi quan hệ tình dục cũng có thể là dấu hiệu điển hình của một số bệnh lý lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu…

Các bệnh lý này thường có triệu chứng đau đi kèm với biểu hiện ngứa rát, xuất hiện mụn rộp sinh dục và có thay đổi bất thường ở tính chất của khí hư. Người bệnh cần được điều trị sớm để tránh những biến chứng gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ

dau sau khi quan he
Đau rát vùng kín sau khi quan hệ có thể là triệu chứng của các bệnh lây qua đường tình dục

Đau sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Sau khi quan hệ vùng kín có biểu hiện sưng và đau rát có nguy hiểm không là mối lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Trên thực tế, các cơn đau thường xuất hiện trong khoảng vài tiếng sau khi quan hệ hoặc vài ngày và do các tác động vật lý khi quan hệ là tình trạng hoàn toàn bình thường.

Chị em phụ nữ không cần quá lo lắng nếu khi bị đau vùng kín do quan hệ quá mãnh liệt hoặc vội vã trong cuộc yêu. Tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện nếu các cặp đôi lựa chọn tư thế yêu, chăm chút màn dạo đầu một cách thích hợp.

Tuy nhiên, nếu các cơn đau kéo dài kèm theo các triệu chứng như sau có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em phụ nữ:

  • Các triệu chứng đau xuất hiện thường xuyên.
  • Bộ phận sinh dục bị sưng đỏ, ngứa và có biểu hiện kích ứng.
  • Dịch tiết âm đạo có mùi và màu bất thường.
  • Khí hư ra nhiều và loãng như nước.
  • Bị chảy máu và tiểu buốt sau khi quan hệ.
  • Xuất hiện các vết phồng rộp, mụn rộp bên trong và ngoài âm đạo.

Đây là những triệu chứng lâm sàng của một số bệnh lý phụ khoa có thể gây hại cho sức khỏe. Vì thế, khi có các triệu chứng này, chị em phụ nữ cần đến ngay bệnh viện hoặc cơ sở y tế để thăm khám phụ khoa, phát hiện sớm bệnh lý và có hướng điều trị kịp thời.

Tham khảo thêm

Cách giảm đau rát vùng kín sau khi quan hệ

Bên cạnh việc kiểm tra các bệnh lý đường sinh dục, một số biện pháp sau đây có thể giúp chị em phụ nữ giảm đau rát vùng kín sau khi quan hệ.

Chườm lạnh giúp giảm đau sau khi quan hệ

Chườm lạnh có thể giúp giảm đau hiệu quả nhờ tác dụng làm tê liệt tạm thời các dây thần kinh. Chị em phụ nữ nên chuẩn bị một túi vải cho đá lạnh và chườm trong khoảng 15 phút ở vùng bị đau hoặc sử dụng túi chườm chuyên dụng. Tuyệt đối không sử dụng đá để chườm trực tiếp lên vùng kín vì dễ gây bỏng lạnh.

Ngâm mình trong nước ấm

Ngâm mình trong nước ấm có thể giúp thư giãn và làm dịu cơn đau rát vùng kín rất hiệu quả. Có thể ngâm trong 15 phút và massage nhẹ nhàng vùng kín giúp chị em phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn.

Lưu ý không nên sử dụng thêm bất cứ chất nào để ngâm vùng kín, tránh tình trạng viêm nhiễm hoặc kích ứng da.

dau sau khi quan he
Ngâm mình trong nước ấm giúp giảm đau hiệu quả

Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ

Nếu thường xuyên bị đau rát do âm đạo không tiết đủ dịch nhầy để làm “cuộc yêu” thêm trơn tru có thể sử dụng thêm chất bôi trơn để quan hệ, giúp cặp đôi thăng hoa hơn và ngăn ngừa tình trạng đau rát trong và sau khi giao hợp.

Chăm chút màn dạo đầu và lựa chọn tư thế phù hợp

Chăm chút màn dạo đầu giúp phụ nữ được kích thích nhiều hơn, từ đó tạo tâm lý thoải mái, âm đạo tiết nhiều dịch nhầy hơn và phụ nữ sẵn sàng để quan hệ một cách hết mình nhất.

Ngoài ra, việc lựa chọn tư thế phù hợp giúp giảm áp lực lên vùng kín của nữ giới, ngăn ngừa tình trạng đau, sưng tấy sau mỗi “cuộc yêu”.

dau sau khi quan he
Chăm chút cho màn dạo đầu và lựa chọn tư thế phù hợp giúp giảm đau sau khi quan hệ

Đau sau khi quan hệ có thể là trạng thái bình thường và dễ dàng khắc phục nhờ việc điều chỉnh thói quen quan hệ. Tuy nhiên, nếu có bất cứ triệu chứng nào bất thường hoặc các cơn đau kéo dài thường xuyên, chị em phụ nữ cần đến bệnh viện để thăm khám. Ngoài ra, cần khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe bản thân một cách tốt nhất.

Xem thêm: cách quan hệ không mất trinh

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

 

Đọc ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *