Di tinh ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bị di tinh ăn gì, kiêng gì là mối quan tâm hàng đầu của nhiều quý ông. Bởi chế độ ăn đảm bảo đủ dưỡng chất đóng vai trò quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới bệnh lý. Do đó, nam giới bị di tinh nên hết sức chú ý trong vấn đề ăn uống hàng ngày. 

Vai trò của dinh dưỡng với người bệnh bị di tinh

Bệnh di tinh là hiện tượng nam giới xuất tinh tự nhiên mà không cần sự kích thích tình dục nào. Quá trình phóng tinh này có thể diễn ra khi nam giới đang ngủ (mộng tinh) hoặc khi đi tiểu tiện (hoạt tinh).

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh di tinh ở nam giới, trong đó chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học khiến cơ thể bị suy nhược, suy giảm sinh lý cũng là tác nhân gây ra tình trạng di tinh. 

di tinh an gi
Di tinh ăn gì, kiêng gì rất quan trọng để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả

Ngoài ra, theo Đông y, nam giới ăn uống không đúng cách, không đảm bảo dinh dưỡng là điều kiện thuận lợi để để sinh ra hiện tượng thấp nhiệt hạ chú.

Thấp nhiệt tác động tới tinh thất hình thành chứng di tinh ở nam giới. Do vậy khi điều trị chứng bệnh di tinh, ngoài việc lựa chọn liệu pháp chữa trị phù hợp thì vấn để di tinh ăn gì và kiêng gì cũng rất quan trọng. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, nam giới khi bị di tinh nên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp và khoa học. Đây chính là “đòn bẩy” để hỗ trợ quá trình chữa trị đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi vậy, trong chế độ ăn hàng ngày người bệnh cần lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt và tránh xa những đồ ăn, thức uống gây hại. 

Đọc thêm : Mộng tinh ăn gì? – Top thực phẩm, món ăn bổ dưỡng

Nam giới bị di tinh nên ăn gì để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả?

Di tinh kéo dài khiến nam giới cảm thấy tự ti, thậm chí gây ảnh hưởng tới sinh lý và sức khỏe sinh sản. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể lựa chọn dùng thuốc chữa bệnh di tinh hoặc dùng những thực phẩm và món ăn có lợi như: 

Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một dưỡng chất quan trọng để tăng cường sinh lý nam giới và ngăn ngừa các tình trạng suy giảm sinh lý ở nam giới. Nếu thiếu kẽm không chỉ ảnh hưởng tới tinh trùng mà còn gia tăng nguy cơ các bệnh lý như yếu sinh lý, di tinh, mộng tinh, rối loạn cương dương. Do vậy, để hỗ trợ trị bệnh thì nam giới đừng bỏ qua các thực phẩm giàu kẽm như thịt hàu, tôm, cua, trứng gà,…

Di tinh ăn gì – Nhóm thực phẩm giàu Omega 3

Omega 3 là thành phần quan trọng để tham gia vào hoạt động của tuyến yên giúp cân bằng hormone nam. Điều này giúp ổn định sinh lý, bảo vệ nam giới khỏi các bệnh lý như mộng tinh, di tinh, tinh trùng yếu, suy giảm ham muốn tình dục. Do vậy nếu thắc mắc di tinh ăn gì thì bạn đừng bỏ qua nhóm thực phẩm giàu omega 3. 

di tinh an gi
Nhóm thực phẩm giàu omega 3 là giải đáp cho thắc mắc di tinh ăn gì tốt cho sức khỏe

Các loại thực phẩm giàu lượng Omega 3 như cá hồi, bào ngư, quả bơ, hạt óc chó,… rất tốt cho người bị di tinh. Chúng giúp tăng cường sinh lý, bồi bổ cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ đắc lực trong điều trị chứng di tinh ở nam giới. 

Xem thêm : Yếu sinh lý nên ăn gì, cần kiêng những thực phẩm nào?

Nhóm thực phẩm giàu chất kháng viêm tự nhiên

Các gia vị như tỏi, nghệ, gừng,…. cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới bị di tinh. Các loại gia vị này chứa nhiều hàm lượng kháng viêm tự nhiên và chất chống oxy hóa bảo vệ sinh dục khỏi sự tác động của vi khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm – một trong những nguyên nhân sinh ra di tinh ở nam giới. 

Ngoài ra, theo Đông y, nghệ tỏi, gừng tính ấm, có khả năng kích thích lưu lượng máu tới thể hang dương vật, giúp tăng cường sinh lý, tăng hưng phấn tình dục nam. Do vậy, quý ông nên bổ sung các gia vị này vào trong món ăn hàng ngày để giúp hỗ trợ điều trị mộng tinh, di tinh, yếu sinh lý

Di tinh ăn gì – Các món ăn bài thuốc trị bệnh

Ngoài việc lựa chọn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe người bệnh di tinh, nam giới có thể sử dụng các món ăn bài thuốc dưới đây để giúp tăng cường sinh lý, giảm tình trạng di tinh. 

Cháo hải sâm: 

  • Nguyên liệu gồm: Hải sâm (3 – 4 con), củ mài 15g, gạo tẻ ½ bát. 
  • Thực hiện: Dùng khoảng 3 con hải sâm mang rửa sạch. Củ mài gọt bỏ vỏ, thát lát mỏng rồi mang phơi khô. Gạo mang vo sạch, cho gạo và hải sâm vào nồi cùng với 1 lít nước đun tới khi hạt gạo thành cháo rồi cho củ mài vào, tiếp tục đun khoảng 15 phút nữa là có thể ăn được. 
di tinh an gi
Cháo hải sâm là món ăn bổ dưỡng cho nam giới bị di tinh

Gà hoa mơ hấp gừng tiêu:

  • Nguyên liệu: 1 con gà hoa mơ, 1 nhánh gừng và một chút hạt tiêu. 
  • Thực hiện: Gà làm sạch, sau đó cho vài lát gừng và hạt tiêu vào trong bụng gà rồi mang hấp cách thủy rồi ăn khi còn ấm. Phần xương gà mang sao vàng, tánh thành bột mịn rồi hòa bột gà với rượu. Người bệnh mỗi ngày uống 2 lần rượu thuốc này. 

Cháo rau hẹ chữa di tinh:

  • Nguyên liệu: Gạo tẻ 1/2 bát con, 100g rau hẹ tươi hoặc 10g hạt hẹ.
  • Thực hiện: Gạo ngâm với nước khoảng 1 tiếng, sau đó vo sạch cho vào nồi cùng 1,5 lít nước, đu nhỏ lửa tới khi hạt gạo nở thành cháo. Hẹ mang thái nhỏ, khi cháo chín thì nêm gia vị và thêm hẹ vào rồi múc ra bát ăn khi còn ấm để giúp cải thiện chứng bệnh di tinh.

Đọc thêm : Tinh Trùng Yếu Nên Ăn Gì, Kiêng Ăn Gì Để Tăng Khả Năng Có Thai

Bệnh di tinh kiêng ăn gì để ngừa bệnh

Ngoài việc quan tâm tới di tinh ăn gì thì vấn đề kiêng ăn gì cũng rất quan trọng. Người bệnh di tinh cần tránh những thực phẩm gây hại cho sức khỏe và có khả năng khiến bệnh trở nặng hơn như: 

Nhóm đồ uống kích thích như rượu, bia,…

Rượu, bia, cà phê,… được phái mạnh rất yêu thích và không thể thiếu trong những cuộc vui chơi, ăn nhậu. Tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa người bệnh bị mộng tinh, di tinh cần tránh xa những đồ uống này.

Vì chúng không chỉ làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh mà còn làm suy giảm nồng độ nội tiết tố nam. Khi lượng testosterone suy giảm sẽ gây khó cố tinh dẫn tới hiện tượng di tinh nặng hơn và tăng nguy cơ các bệnh lý như rối loạn dương dương, xuất tinh sớm,…

Thực phẩm chứa nhiều lượng carbohydrate tinh chế

Carbohydrate ở dạng tinh chế có thể gây hại cho sức khỏe tinh dục. Chúng làm giảm nồng độ testosterone gây ra các nhiều vấn đề tiêu cực về sinh lý ở nam giới như di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, không thể cương dương,…

di tinh an gi
Sử dụng thực phẩm Carbohydrate dạng tinh chế gây ảnh hưởng tiêu cực tơi sinh lý nam

Do vậy nếu nam giới thắc mắc di tinh ăn gì, kiêng gì thì các bạn chỉ nên lựa chọn thực phẩm Carbohydrate tự nhiên và tránh Carbohydrate dạng tinh chế như bánh kẹo, nước có gas,…

Thực phẩm dầu mỡ

Sử dụng thực phẩm nhiều mỡ hoặc chế biến dạng nhiều dầu mỡ nội tạng động vật, khoai chiên, tôm gà chiên,… đều không tốt nam giới bị di tinh.

Bởi nạp nhiều dầu mỡ sẽ khiến cơ thể dễ bị béo phì, mỡ máu làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu tới dương vật. Hậu quả của tình trạng này là gây ra các vấn đề về sinh lý suy giảm và khiến bệnh di tinh phát triển nặng hơn. 

Ngoài vấn đề ăn uống, di tinh ăn gì, kiêng gì, người bệnh cũng cần chú ý một số vấn để sau để giúp hỗ trợ trị bệnh hiệu quả như: 

  • Chế độ ăn hợp lý, không nên ăn quá no cũng không tốt cho người mắc bệnh di tinh.
  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng sẽ không tốt cho bệnh lý. 
  • Không thủ dâm hay xem phim, tranh ảnh có tính tình dục. 
  • Chủ động thăm khám chuyên khoa bị bị di tinh để được bác sĩ hướng dẫn điều trị kết hợp ăn uống sớm loại bỏ chứng bệnh. 

Di tinh ăn gì, kiêng gì là một vấn đề rất quan trọng trong hỗ trợ trị bệnh hiệu quả nhất. Do vậy, sau khi đã tìm hiểu được thực phẩm nào có lợi và thực phẩm gây hại, phái nam nên chú ý tới chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày để tốt cho sức khỏe, sớm đẩy lùi chứng bệnh di tinh.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần kết hợp với lối sống, sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa bệnh di tinh tái phát, bảo vệ sức khỏe chính mình.

Tham khảo 

Di tinh là tình trạng xuất tinh không theo ý muốn của nam giới. Việc điều trị tình trạng này giúp nam giới cải thiện được những bất tiện trong cuộc sống hàng ngày và…

Xem chi tiết

Đông y chữa mộng tinh ở nam giới là giải pháp được đánh giá mang lại hiệu quả tối ưu. Bởi Đông y trị bệnh theo nguyên tắc tác động từ căn nguyên, loại bỏ…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *