Dị ứng thức ăn nổi mề đay: Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dị ứng thức ăn nổi mề đay là tình trạng không hiếm gặp. Khác với những loại dị ứng thông thường, nổi mề đay do thức ăn nguy hiểm hơn nhiều với hàng loạt biểu hiện như ngứa ngáy, ho khan, tiêu chảy,… thậm chí là nguy cơ sốc phản vệ dẫn đến tử vong.

di ung thuc an noi me day
Dị ứng thức ăn nổi mề đay là “cơn ác mộng” của nhiều người

Nguyên nhân gây dị ứng thức ăn nổi mề đay

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương (Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện), dị ứng thức ăn nổi mề đay là phản ứng của cơ thể trước các thành phần có trong thức ăn, chủ yếu là protein. Khi đi vào cơ thể, các protein này bị hệ miễn dịch “hiểu lầm” là tác nhân có hại, sau đó kích thích bạch cầu sản sinh kháng nguyên, gây dị ứng – nổi mề đay.

Các nguyên nhân gây dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa có thể bao gồm:

Do tuổi tác

Các thống kê y tế cho thấy, trẻ em là đối tượng có nguy cơ bị dị ứng thức ăn cao hơn người lớn. Lý do là vì cơ thể trẻ chưa phát triển toàn diện, sức đề kháng và hệ miễn dịch còn kém. Vì vậy, khi dung nạp những thức ăn chứa thành phần lạ sẽ dễ khiến trẻ bị nổi mề đay, ngứa ngáy, nổi mẩn khắp người.

Những thực phẩm dễ khiến trẻ bị dị ứng gồm:

  • Hải sản có vỏ: Tôm, cua, hàu, nghêu, sò…
  • Các loại đậu: Đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành, đậu phộng.
  • Các loại hạt: Óc chó, hạnh nhân, lạc
  • Thực phẩm khác: Trứng, sữa bò, lúa mì, gluten…

Yếu tố di truyền, cơ địa

Có không ít căn bệnh mang tính di truyền, nhiều thế hệ trong gia đình cùng mắc phải. Trong đó có tình trạng dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa.

Nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới – WHO đã chỉ ra nếu bố mẹ bị dị ứng với một thực phẩm nào đó thì con cái sinh ra cũng có thể dị ứng cùng loại thức ăn. Tổ chức y tế này cũng đưa ra khả năng di truyền dị ứng thức ăn nổi mề đay với tỷ lệ lên đến 80%.

Trong các trường hợp khác, khi gia đình có người có tiền sử bị nổi mề đay dị ứng thức ăn nhưng bố mẹ không mắc thì tỷ lệ con cái gặp phải là 50%. Ngoài ra, những người sinh đôi cùng trứng có thể cùng bị dị ứng với tỷ lệ 77%. Ở các cặp sinh đôi khác trứng là 15%.

di ung thuc an noi me day
Mề đay dị ứng có tỷ lệ do di truyền

Tác động của môi trường sống

Một người bình thường không mắc bệnh lý nền, không có yếu tố tiền sử gia đình bị dị ứng nhưng nếu sinh sống trong khu vực ô nhiễm, ổ dịch truyền nhiễm,… thì nguy cơ dị ứng thức ăn cũng cao hơn. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng dị ứng thức ăn nổi mề đay.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu lành mạnh cũng làm tăng nguy cơ dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa. Do vậy, mỗi người cần xây dựng lối sống khoa học và một chế độ ăn uống hợp lý, tránh nguy cơ bị mề đay.

Triệu chứng dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa thường gặp

Rất dễ phát hiện tình trạng nổi mề đay dị ứng thức ăn, bởi các triệu chứng đầu tiên đều bộc phát qua da. Ngay sau khi thức ăn được đưa vào cơ thể, triệu chứng lâm sàng sẽ bắt đầu xuất hiện sau vài phút, lâu hơn là 3-4h.

Trước tiên, vùng da cánh tay, bả vai sẽ bị đỏ ửng rồi dần dần lan rộng ra khắp cơ thể. Để nhận biết bị dị ứng thức ăn, người bệnh có thể dựa vào những dấu hiệu sau:

  • Các mảng da với đủ kích thước bị sần đỏ, ngứa ngáy, và ít nhiều đã bị tổn thương.
  • Những vùng da mẩn ngứa, tổn thương một cách đột ngột, sau đó nhanh chóng lan rộng khắp cơ thể.
  • Da nổi đầy các vết mẩn đỏ. Chúng có thể bị sưng như muỗi đốt nhưng lớn hơn nhiều và ngày càng lan rộng hơn.
  • Dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa kèm phù nề, viêm đỏ và cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Thậm chí những bệnh nhân dị ứng nặng còn bị sưng mặt, phù nề mắt…
  • Các triệu chứng đi kèm: Tiêu chảy, buồn nôn, khó thở, đau bụng…
di ung thuc an noi me day
Dị ứng thức ăn nổi mề đay gây sần ngứa trên da

Thường thì những triệu chứng kể trên sẽ nhanh chóng thuyên giảm sau vài giờ nếu dị ứng ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, nếu hệ miễn dịch phản ứng quá mức có thể gây ra sốc phản vệ với các triệu chứng như:

  • Liên tục gia tăng các nốt mề đay mới, lan rộng nhanh chóng.
  • Môi, mí mắt phù nề nghiêm trọng.
  • Lưỡi, cổ họng sưng tấy.
  • Nôn mửa liên tục, tiêu chảy.
  • Choáng váng, tụt huyết áp, ngất xỉu.

Theo các bác sĩ, tình trạng sốc phản vệ do dị ứng thức ăn nổi mề đay có thể gây co thắt phế quản dẫn đến tử vong. Do đó, ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường, cần kịp thời liên hệ với cán bộ y tế để được hỗ trợ.

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bị dị ứng thức ăn nổi mề đay có nguy hiểm không?

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương cho biết, dị ứng thông thường ít khi ảnh hưởng đến sức khỏe. Tình trạng này thường chỉ gây nóng rát, tổn thương nhẹ ở da sau đó tự biến mất sau khoảng vài giờ nghỉ ngơi, chưa cần đến các can thiệp y tế.

Tuy nhiên, hiện tượng dị ứng thức ăn nổi mề đay lại nguy hiểm hơn, tồn tại nhiều biến chứng đối với sức khỏe người bệnh. Ở những bệnh nhân nhẹ, các triệu chứng dị ứng sẽ thuyên giảm sau 3-4h nghỉ ngơi. Khi tình trạng dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa ở mức độ nặng, biểu hiện phù nề ngứa ngáy không thuyên giảm thì người bệnh có thể bị sốc phản vệ, đối mặt với nguy cơ suy hô hấp và tử vong.

di ung thuc an noi me day
Dị ứng thức ăn nổi mề đay có thể gây suy hô hấp và tử vong

Do vậy, nếu nhận thấy tình trạng dị ứng không thuyên giảm mà càng ngày càng nặng hơn thì người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện. Đừng vì một phút lơ là chủ quan mà gây nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm

Bị dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa phải làm sao?

Cần khẳng định rằng, dị ứng thức ăn nổi mề đay là tình trạng nghiêm trọng, không được chủ quan. Do vậy, ngay khi xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ, bệnh nhân nên kịp thời có biện pháp can thiệp, tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Áp dụng các biện pháp xử lý tạm thời

Ngay sau khi dung nạp thức ăn gây dị ứng, các cơ quan trong cơ thể sẽ lập tức có phản ứng (chỉ sau vài phút). Khi đó, mỗi người có thể can thiệp tại chỗ bằng một số biện pháp sau:

  • Móc họng nhằm kích thích nôn: Điều này giúp đẩy hết lượng thức ăn gây dị ứng ra ngoài. Nếu người bệnh nôn được hết ra ngoài, mức độ dị ứng sẽ thuyên giảm, ngăn chặn kịp thời nguy cơ sốc phản vệ.
  • Súc miệng với nước ấm pha muối: Ngay sau khi nôn, hãy pha chút nước muối ấm để súc miệng. Cách làm này giúp loại bỏ các dị nguyên tồn tại trong khoang miệng, làm dịu cổ họng, giảm bớt tình trạng ngứa ngáy và phù nề.
  • Uống nước ấm: Nhằm ổn định lại dạ dày và cảm giác khó chịu ở khoang miệng.
di ung thuc an noi me day
di ung thuc an noi me day

Trong trường hợp các dấu hiệu dị ứng không thuyên giảm, vết mẩn đỏ tiếp tục lan rộng cần chủ động đến bệnh viện. Bởi đây chỉ là những biện pháp xử lý tạm thời, không có tác dụng thay thế phác đồ xử lý bệnh (nếu bệnh ở mức độ nghiêm trọng, có nguy cơ gây sốc phản vệ).

Sử dụng thuốc trị dị ứng thức ăn nổi mề đay

Trong trường hợp bị dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa, các loại thuốc Tây là giải pháp hiệu quả, nhanh chóng. Tùy thuộc vào mức độ dị ứng nặng hay nhẹ, độ tuổi, tình trạng bệnh lý,… bác sĩ chuyên khoa sẽ có chỉ định loại thuốc phù hợp.

Các loại thuốc thường được dùng cho bệnh nhân dị ứng thức ăn nổi mề đay:

  • Thuốc tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, được sử dụng dưới dạng khí dung hoặc tiêm tĩnh mạch ở bệnh nhân bị dị ứng thể nặng. Thuốc được chỉ định trong trường hợp khó thở, cổ họng nghẹn, lưỡi phù nề,…
  • Thuốc kháng sinh có tác dụng đối kháng lại hoạt động của thụ thể histamin trong cơ thể. Nói cách khác, loại thuốc này giúp ức chế quá trình giải phóng histamin (là chất gây viêm, mẩn đỏ trên da) của tế bào, từ đó nhanh chóng làm giảm triệu chứng dị ứng.
  • Khi bị dị ứng thức ăn nổi mề đay, vùng da mắt và môi của bệnh nhân sẽ bị phù nề, lúc này bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng corticoid liều thấp. Thông qua cơ chế ức chế miễn dịch, corticoid giúp giảm phản ứng của bạch cầu, nhanh chóng “tiêu diệt” các dấu hiệu nổi mề đay khắp người.
  • Các loại thuốc bôi ngoài da: Nhóm thuốc này có tác dụng giữ ẩm, giảm bớt cảm giác ngứa ngáy
di ung thuc an noi me day
Các loại thuốc bôi có tác dụng làm dịu da, làm giảm triệu chứng dị ứng

Lưu ý: Các loại thuốc kể trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Khi bị dị ứng do thức ăn tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà để tránh làm mức độ dị ứng thêm trầm trọng và gây nguy hiểm tới tính mạng.

Bị dị ứng thức ăn nổi mẩn ngứa nên ăn gì, kiêng gì?

Đối với người bị dị ứng thức ăn nổi mề đay việc lựa chọn các loại thực phẩm là vô cùng cần thiết. Điều này có ý nghĩa quyết định hiệu quả xử lý dị ứng cũng như hạn chế phát sinh các triệu chứng mới. Bệnh nhân nên tăng cường và hạn chế các nhóm thực phẩm dưới đây:

Người nổi mề đay dị ứng thức ăn nên ăn gì?

Trước, trong và sau khi xử lý tình trạng dị ứng, người bệnh nên ưu tiên các thực phẩm sau:

  • Thực phẩm giàu vitamin C: Thường có nhiều trong ổi, rau cải và các loại trái cây có múi. Đây là nguồn nguyên liệu quan trọng giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, phòng tránh nguy cơ tái phát dị ứng.
  • Trà xanh: Ngoài hoạt chất EGCG, trà xanh còn chứa nhiều tinh chất giúp giảm triệu chứng dị ứng, đem lại hiệu quả tốt đối với sức khỏe.
  • Nước chanh: Thường xuyên sử dụng nước chanh sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường chức năng miễn dịch. Do vậy mà nước chanh chính là gợi ý tuyệt vời cho những người hay bị dị ứng thức ăn nổi mề đay.
  • Gừng: Có tính ấm, giàu hoạt chất chống viêm và ức chế hoạt động của vi khuẩn. Nhờ vậy mà các triệu chứng dị ứng nhanh chóng thuyên giảm, cơn ngứa ngáy khó chịu cũng được cải thiện.
  • Nước ép cà rốt, dưa chuột: Đây không chỉ là thức uống “thần thánh” cho làn da mà còn là thứ “vàng mười” cho sức khỏe người bị dị ứng thức ăn. Do vậy, người bị dị ứng nên thường xuyên sử dụng hai loại nước ép này nhằm giảm cảm giác khó chịu cũng như ổn định hoạt động của dạ dày.
di ung thuc an noi me day
Bệnh nhân bị dị ứng thức ăn nên tăng cường thực phẩm giàu vitamin C

Người bị dị ứng thức ăn nổi mề đay kiêng gì?

Bên cạnh nhóm các thực phẩm nên tăng cường, bệnh nhân dị ứng thức ăn cũng nên hạn chế:

  • Đồ ăn chứa chất gây kích ứng: Rượu bia, các loại đồ ăn cay nóng, cà phê, thuốc lá và đồ đóng hộp,…
  • Thực phẩm giàu đạm: Thịt bò, tôm, cua, trứng, sữa bò, đồ ăn chế biến sẵn…
  • Hạn chế những món nhiều nước: Cháo, các món canh, súp,…
  • Món ăn nhiều đường và muối: Vì đây là những nguyên liệu làm tăng tình trạng dị ứng. Đồng thời có tác động vào hệ thần kinh ngoại biên, ngăn chặn quá trình lành bệnh.

Biện pháp phòng tránh dị ứng thức ăn nổi mề đay

Dị ứng thức ăn nổi mề đay có bản chất là những phản ứng của cơ thể với protein. Tình trạng này sẽ càng trở nên nghiêm trọng ở những lần tái phát tiếp theo. Để tránh gặp phải hiện tượng này, mỗi người nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh như sau:

  • Đảm bảo ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc.
  • Tăng cường bổ sung nước và vitamin từ rau xanh, trái cây để cơ thể vừa đủ dinh dưỡng, vừa củng cố sức khỏe hệ miễn dịch.
  • KHÔNG chà xát mạnh vào vùng da đã mẩn ngứa. Khi có biểu hiện ngứa ngáy cần thực hiện một số biện pháp can thiệp tại nhà, đồng thời thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Loại bỏ những thực phẩm bị dị ứng ra khỏi thực đơn, tráng nguy cơ dị ứng lặp lại.
  • Luôn kiểm tra kỹ mục thành phần trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm đóng gói nào.
  • Cẩn trọng với các loại thức ăn chế biến sẵn không có tem nhãn. Tốt nhất nên kiểm tra nguồn gốc cũng như tham khảo thông tin sản phẩm từ người bán trước khi mua và sử dụng.
  • Tránh xa thực phẩm ôi thiu, hết hạn,… Luôn ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh trong chế biến các món ăn. Trong trường hợp phải đi ra ngoài, không tiện nấu ăn thì nên chuẩn bị sẵn thức ăn để mang theo.
  • Đối với trẻ nhỏ, nên kiểm soát các loại thực phẩm trước khi sử dụng, nhất là những thực phẩm trẻ chưa từng ăn trước đó.

Dị ứng thức ăn nổi mề đay sẽ chưa gây nguy hiểm nếu kịp thời có biện pháp can thiệp. Ngược lại, nếu người bệnh có tâm lý chủ quan, xem nhẹ tình trạng dị ứng có thể dẫn đến suy hô hấp, thậm chí là tử vong. Do vậy, mỗi người nên chủ động phòng tránh, cẩn trọng với những thức ăn lạ và chủ động tìm gặp bác sĩ khi cơ thể có những triệu chứng bất thường. Bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để nhận tư vấn miễn phí:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

Đọc ngay:

Bình luận (35)

  1. Yến Nhi says: Trả lời


    Khổ thế không biết, mình là một người thích ăn uống mà sao đọc bài này xong mình thấy kiểu gì ấy, hầu như mấy món mình thích đều là món cần phải kiêng kị mắc phải mề đay này @@ chán phết ra thật sự ấy chứ

    1. Nguyễn Như Tâm says: Trả lời


      Haizz me too! Nhưng ơn giời biết làm sao được, cần kiêng thì vẫn phải kiêng thôi để tránh tình trạng bệnh nặng thêm thì biết vậy thôi chứ sao h

    2. Lý Thị Phương An says: Trả lời


      Mng cho em hỏi vấn đề đây với, trung tâm nhất nam y viện có hỗ trợ xử lý mề đay cho trẻ em không ạ? Em thấy các mom trên gr mẹ bỉm review bảo bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang dùng khá hiệu quả cho các bé, không biết cụ thể là có thật như vậy không ạ?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lý Thị Phương An!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Nguyễn Lan says: Trả lời


    Mẹ mình năm nay đã 50 tuổi, hiện đang mắc bệnh nền là đái tháo đường tuýp 2, không biết có thể uống được bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này không? Tình trạng mề đay của mẹ mình đã bị hơn 2 năm nay rồi ấy ạ.

    1. Thùy Bảo Trân says: Trả lời


      Công nhận, bệnh tiểu đường vốn đã rất nguy hiểm rồi mà còn dễ gây ra những căn bệnh khác nữa nhưng mà bạn có thể an tâm đưa mẹ đến thăm khám bệnh nha. Đang uống thuốc tân dược vẫn dùng được thuốc đông y như thường nè, chỉ có cách thời gian uống thuốc ra thôi, đừng uống ừng ực hai loại cùng một lúc là được nè

    2. Nguyễn Trịnh Chí Tâm says: Trả lời


      Ai đã dùng tiêu ban hoàn bì thang chưa, hiệu quả thật không cho tôi xin chút in4 với, thấy lắm người review quá không biết như nào nữa, hơi loãng thông tin ý các ông ạ

    3. Hồ Tài says: Trả lời


      Ông anh cứ yên tâm mà dùng nhé, em dùng rồi đây, bài thuốc này khá là dễ dùng, có cái do em cũng mới lần đầu uống thuốc đông y nên là thấy chưa quen do hơi lâu ấy nhưng dần quen thì thấy cũng bình thường này. Trước khi uống thuốc em có đến gặp bác sĩ trực tiếp để trao đổi về tình hình bệnh cũng như để bác sĩ kiểm tra, bắt mạch rồi sau đó mới kê thuốc này, thuốc dùng cũng ổn, dùng được một thời gian thì thấy bớt ngứa, tuy nhiên còn thời gian bao lâu thì cũng tùy vào cơ địa và độ nặng nhẹ bệnh của từng người anh ạ. Bệnh mề đay cũng có nhiều cái vấn đề quanh nó lắm, anh quan tâm thì có thể bấm vào đây xem thêm bác sĩ phân tích về bệnh này đây anh ạ, anh xem qua nhé https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=602940703752364

  3. Nguyễn Hường says: Trả lời


    Bị mề đay này ngoài chú ý đến thức ăn nạp vào chắc cũng còn cần phải chú trọng nhiều thứ khác lắm nhỉ mọi người? Em thấy nào kiêng gió, ôi còn có cả kiêng tắm rửa nữa, ôi sợ thật chứ, bệnh thì thời gian dài mà không được tắm, sao chịu cho nổi đây trời

    1. Phi Phi says: Trả lời


      Rõ nản, nói mãi nhưng mà nhiều người vẫn giữ khư khư cái quan niệm cũ là mề đay thì không nên tắm, kiêng nước này nọ ấy, khoa học đã chứng minh rồi rằng càng bị nổi thì càng nên tắm rửa, tắm cho sạch chứ không tắm thì bệnh càng nặng hơn ấy, đừng có kiêng cử bậy bạ bạn ạ

  4. Hân Helina says: Trả lời


    Phụ nữ sau sinh và hiện đang cho con bú thì có được dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này không ạ? Chị dâu của em bị mề đay sau sinh, chị ấy có vẻ không ổn lắm ấy mọi người ,em sợ chị vì tự ti mà sẽ trầm cảm mất

    1. Ngọc Anh Nguyễn says: Trả lời


      Dùng được đó bạn ơi, nên sớm đưa chị dâu của bạn đến trung tâm khám nhé, phụ nữ sau sinh nhạy cảm nhất là tâm sinh lý, bệnh tình làm da dẻ xấu sẽ khó mà kiểm soát cảm xúc lắm đó,ảnh hưởng đến nhiều thứ nữa này. Đây, mình thấy có nhiều trường hợp bầu bì, sau sinh vẫn uống được loại tiêu ban hoàn bì thang này, bạn đưa chị dâu bạn đọc xem cũng được https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hân Helina!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Ngô Thùy Linh says: Trả lời


    Ở Huế có chi nhánh nào của trung tâm nhất nam y viện không thế ạ? Muốn đến khám nhận thuốc về uống cơ mà không tra ra ạ , mọi người giúp em với nhé

    1. Bạch Hiền CY says: Trả lời


      Thì không có nên không tra được ấy bồ ơi, trung tâm này họ chỉ có một chi nhánh duy nhất ở Hà Nội thôi, những nơi khác không có nhưng mà nếu bạn muốn đại loại như trao đổi, tham vấn với bác sĩ có chuyên môn rồi mua thuocs về uống thì vẫn có thể nhé. Trên ứng dụng Nhất Nam Y Viện của bên trung tâm có hỗ trợ cả tư vấn qua box chat trực tuyến với bác sĩ rồi đặt thuốc giao về tận nhà nữa ấy bạn. Bạn tải rồi dùng là được á

    2. Huỳnh Thị Kim Yến says: Trả lời


      Uống tiêu ban hoàn bì thang có bị ảnh hưởng gì không nhỉ, thấy nhiều loại thuốc tốt thì tốt thật nhưng có người hợp người không, uống vào bệnh còn nặng nề hơn thì mệt ấy chứ

    3. Aley Nguyễn says: Trả lời


      Ủa gì vậy trời, sao thuốc uống vào lại bị nặng hơn được, cá nhân tôi đã dùng bài thuốc này thấy không có vấn đề gì cả đâu. Có cái ban đầu uống vào chưa quen nên gặp tình trạng công thuốc nhưng tình trạng này cũng chỉ diễn ra có vài hôm thôi, tầm ba bốn bữa là bình thường lại, nó giống như cơ thể đang tiếp nhận thuốc vậy ấy

    4. Quỳnh Anh says: Trả lời


      Em hỏi hộ người thân ạ, không biết bên trung tâm mình có hỗ trợ gửi thuốc sang nước ngoài koong ạ? Người thân em ở bên Úc có nhu cầu mua thuốc nhưng chưa tìm hiểu được thông tin, mọi người giúp đỡ với ạ

    5. Nguyễn Ngọc Mỹ Phương says: Trả lời


      Đơn giản mà bạn, bên nước ngoài thì chắc là không tải được app nhất nam y viện rồi nên bạn cần nói người thân ở nước ngoài chủ động liên hệ với bác sĩ qua fanpage Nhất Nam Y Viện trên facebook ấy, bên ấy có nhân viên hỗ trợ để người nhà bạn dễ dàng tiếp cận được. Sau trao đổi xong thì sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc cho dùng, thuốc này được giao đến tận địa chỉ của nhà người thân bạn bên nước ngoài luôn ấy nên có thể an tâm

  6. Ý Nhi says: Trả lời


    Đọc bài thấy nguy cơ tuổi tác cũng là nguyên nhân lớn gây mề đay ở trẻ em thấy lo quá mọi người, con nít thường người lớn mình cho ăn đủ loại để có dưỡng chất, mau lớn mà ví dụ bị mề đay chắc phải kiêng toàn đồ bổ này không quá

    1. Hoàng Ngọc Quyên says: Trả lời


      Mà bạn nói cũng đúng, kiêng đồ bổ là kiêng hải sản nên mới vậy ấy chứ không thì cũng không đến nổi do mề đay thì rất là không nên ăn đồ hải sản do nó có tính chất dễ gây dị ứng này, mỗi lần mình bị nổi mề đay là tôm, cá, mực này kia mình cũng không ăn được nữa là huống chi bọn trẻ. Càng là trẻ con thì mình cần phải kĩ càng hơn

    2. Tuyết Trâm says: Trả lời


      Chuyện là em muốn mua bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang cho mẹ dùng ấy mọi người nhưng mà em thì em hay kiểu chuyển khoản trước chi phí các thứ cho bác sĩ, trung tâm nhất nam y viện này có đảm bảo không nếu như mình chuyển khoản trước ah mọi người

    3. Quỳnh Phương Nguyễn says: Trả lời


      Ban đầu mình cũng như bạn ấy, sợ sợ nhưng mà đặt trước thuốc thì mình cũng chuyển khoản trước luôn, vẫn nhận được thuốc bình thường. Trung tâm nhất nam y viện an toàn nên không cần lo này, có chuyển khoản trước cũng được đảm bảo còn nếu bạn không muốn chuyển khoản thì có thể nhận ship cod, shipper giao hàng đến bạn kiểm hàng rồi thanh toán là được rồi bạn

    4. Minh Tú says: Trả lời


      Có bài báo nào đưa tin về trung tâm nhất nam y viện đây không, sợ không được uy tín quá à.

    5. An An says: Trả lời


      Người anh em của tôi cũng giới thiệu tôi sang nhất nam khám nên đợt trước khi tôi đến trung tâm này khám tôi cũng có tìm hiểu kĩ về trung tâm đây, thấy báo dân trí báo tiền phong đồ đều đưa tin về đơn vị đông y này nên an tâm lắm, đây bài báo mà tôi nhắc tới này https://tienphong.vn/nhat-nam-y-vien-phuc-dung-tinh-hoa-y-hoc-thai-y-vien-trieu-nguyen-post1344168.tpo

    6. Lê Ngọc Lan says: Trả lời


      Ôi nói thiệt tui cũng muốn uống thuốc đông y lắm mà ngại có chỗ sắc đun này kia, công việc của tui bận bịu lắm, hầu như đi làm về là chỉ còn vài tiếng đồng hồ để sinh hoạt ngủ nghỉ, lấy đâu ra thời gian đun sắc các thứ đâu chứ

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Ngọc Lan!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Nguyễn Nhật Thương says: Trả lời


    Chẳng biết mọi người bị mề đay có như em không, em bị mề đay ban ngày chẳng ngứa ngáy gì nhưng mà cứ hễ vừa sập chiều tối cái là ối giồi ôi ngứa khủng khiếp, ngứa mà đến độ em mất ngủ luôn mà, không biết làm sao luôn

    1. Nguyễn Thị Như Phương says: Trả lời


      Thì thông thường là vậy á, mình bị mề cũng toàn là nổi vào ban đêm, mình có cái mẹo này cũng hay lắm nếu bạn bị mề đay ban đêm thì có thể áp dụng biện pháp chườm lạnh ấy, cái cách này mình từng áp dụng rồi, hiệu quả lắm đó bạn, giảm ngứa hẳn ra nha

      1. Cây Bàng Non says:


        Bị nổi mề đay do dị ứng thức ăn như này thì có quá nguy hiểm không các bác? Tôi đọc bài mà cũng thấy hơi lo lo đấy

    2. Bích Phương says: Trả lời


      Cũng tùy trường hợp nữa nếu như mề đay do dị ứng thức ăn mà không thuyên giảm sau một thời gian dài mà ngày càng càng nặng hơn thì lúc đấy nó mới nguy hiểm. Hôm nọ tôi bị mề đay mà không để ý đi nhà hàng họ cho hải sản vào bát súp ăn về xong cũng gãi dữ dội lắm nhưng độ tầm vài giờ là ổn rồi, nên là không sao

  8. Như Hảo says: Trả lời


    Dùng bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này thì cỡ khoảng bao lâu là có hiệu quả vậy ạ mn? Em cũng khá sợ uống lâu quá

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Như Hảo!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Bích Trang says: Trả lời


      Em đang muốn tham khảo chút chút về hiệu quả của bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này, bạn nào đã dùng hết liệu trình xử lý mày đay này chưa ạ? Mày đay có còn quay lại không vậy ạ?

    3. Hồng Hồng says: Trả lời


      Cá nhân mình thì mình thấy hiệu quả ổn nhé bạn, mình đã dùng tiêu ban hoàn bì thang này được một thời gian rồi và cảm thấy hiệu quả đến với mình từng ngày. Da mình đã không còn nổi mẩn sần sần ngứa ngáy khó chịu nữa, nếu bạn quan tâm thì có thể tham khảo thêm ở đây nha bạn https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-phong-ngua-37375.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *