Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Là Gì

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung lần đầu tiên được thực hiện bởi nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Isarel vào năm 2010. Kết quả cho thấy tỷ lệ loại bỏ được các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương lên đến hơn 70%. Vậy điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung là phương pháp gì? Liệu có gây tác dụng phụ gì cho người bệnh trong và sau khi điều trị hay không?

Giới thiệu phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung là gì?

Sóng xung (còn gọi là sóng xung kích) là dạng sóng âm có áp lực biến đổi đột ngột, biên độ lớn và ngắt quãng. Khác với sóng siêu âm, sóng xung có biên độ áp suất lớn, thuận lợi hấp thu trong cơ thể. Sóng xung sử dụng để điều trị bệnh rối loạn cương dương là loại sóng có cấp năng lượng thấp (low intensity shock wave – LISW).

dieu tri roi loan cuong duong bang song xung
Sóng xung (sóng xung kích) đượng ứng dụng trong Y khoa từ nhiều năm trước

Việc áp dụng sóng xung đã được nghiên cứu để áp dụng trong y học từ khoảng cuối những năm 60 của thế kỷ trước. Sau việc xây dựng quy trình và thử nghiệm chữa trị, đến tháng 2/1980, sóng xung được sử dụng nghiền nát sỏi thận thành công từ bên ngoài cơ thể. Về sau này, sóng xung tiếp tục được áp dụng vào điều trị các bệnh như vôi hóa, chấn thương chỉnh hình, đau cơ, đau khớp háng…

Mãi đến năm 2010, các nhà khoa học Isarel mới thực hiện thành công biện pháp sử dụng sóng xung để điều trị rối loạn cương dương. Năm 2013, Hiệp hội Niệu khoa châu u công nhận phương pháp áp dụng sóng xung kích năng lượng thấp đạt tiêu chuẩn áp dụng đại trà vào việc điều trị bệnh rối loạn cương dương. Tại Việt Nam, sóng xung kích mới được đưa vào điều trị bệnh lý nam khoa trong một vài năm gần đây.

Tiến trình điều trị

Phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung thực hiện chiếu nguồn năng lượng sóng yếu vào thẳng các vị trí dương vật, vùng bẹn và bìu của nam giới. Sóng xung sẽ thúc đẩy tuần hoàn của hệ thống mạch máu, sau đó dồn máu đến dương vật. Điều này giúp dương vậy được bơm đủ lượng máu để cương cứng lên một cách nhanh chóng.

dieu-tri-roi-loan-cuong-duong-bang-song-xung
Sóng xung hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương ở nam giới

Sau khi bắn sóng xung, bác sĩ sẽ tiến hành tạo áp lực tăng máu bằng cách bơm hút chân không, rồi mát xa dương vật và vùng xung quanh với nước và khí nén để đánh tan máu đông.

Việc thực hiện quá trình kéo dài khoảng 17-20 phút, tùy tình hình bệnh mà mật độ khoảng 1-2 lần/tuần. Thời gian điều trị bệnh khoảng 1-2 tháng.

Cơ chế điều trị

Sóng xung được bắn trực tiếp ở tần số thấp từ chân đến đầu dương vật, tinh hoàn và các vùng xung quanh để kích thích cơ thể sản sinh ra lượng đáng kể chất gọi là Nitric Oxide – Nitơ Monooxit. Chất này giúp cách mạch máu được giãn nở, máu được dẫn ra chặn thể hang lại khiến dương vật cương cứng lên nhanh chóng.

Trong quá trình truyền dẫn, sóng xung cũng làm tiêu biến những phần xơ vữa, đập vỡ các cấu trúc mỡ bám trên thành mạch gây ra bởi lipid dư thừa và cholesterol. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho máu lưu thông dễ dàng.

Chất Nitric Oxide còn có tác dụng hoạt hóa con đường cascade nội bào (intracellular cascade pathways), giải phóng các yếu tố kích thích dẫn tới hình thành thêm hệ thống mao mạch. Hệ thống mạch dày đặc hơn giúp bơm máu dồi dào, nhờ đó tăng sự nhạy cảm và khả năng cương cứng của dương vật.

Hiệu quả điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung

Mặc dù mới được áp dụng, tuy nhiên phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung được đánh giá là có những hiệu quả nhất định. Trên 70% người bệnh điều trị thấy tình hình bệnh của mình có tiến triển hiệu quả. Sóng xung được khoa học nghiên cứu chỉ ra có những hiệu quả sau:

Cải thiện chức năng của dương vật bằng cách đánh thức các dây thần kinh

Tác động của sóng xung cường độ nhẹ được bắn trực tiếp vào dương vật, vùng tinh hoàn và các huyệt vị xung quanh khu vực sinh dục của nam giới giúp kích thích sự hoạt động của các cơ ở tuyến tiền liệt. Các dây thần kinh đang trong trạng thái “ngủ đông” được đánh thức hoạt động trở lại. Từ đó giúp dương vật điều chỉnh khả năng cương cứng tự nhiên khi xuất hiện ham muốn.

Tăng hiệu quả dẫn lưu máu ở dương vật bằng cách tạo áp lực

Quá trình áp hút chân không khiến dương vật tăng lực bơm đẩy và tăng lưu lượng máu. Việc này hoàn toàn không tạo sự giãn cơ trơn ở hể hang hoặc các động mạch.

dieu-tri-roi-loan-cuong-duong-bang-song-xung
Sóng xung giúp tạo áp lực giãn nở, lưu thông mạch máu

Kích thích tuần hoàn máu bằng mát xa dòng nước mạnh

Việc kích thích nước và khí nén và mát xa gây ra những chấn động vào thể xốp, làm tăng tuần hoàn máu và giảm độ nhạy cảm của đầu và thân dương vật. Điều này có tác dụng kéo dài thời gian xuất tinh, tăng khoái cảm khi lên đỉnh, giúp nâng cao tác dụng điều trị rối loạn cương dương.

Đánh giá tác dụng điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung có gây tác dụng phụ không?

Việc điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung KHÔNG gây tác dụng phụ bởi tần số sóng và năng lượng sóng đều ở mức thấp. Sóng xung lúc này có tác dụng kích thích và đẩy mạnh tuần hoàn máu.

Tuy nhiên, việc điều trị sóng xung là chống chỉ định với các bệnh nhân mang các bệnh lý: chấn thương cấp có nguy cơ chảy máu, rối loạn đông máu, có khối u ác tính, nhiễm trùng hoặc sưng viêm cấp tính vết thương hở, thiếu máu cục bộ, bệnh nhân sử dụng corticoid.

Ưu điểm của phương pháp

An toàn, không gây kích ứng: Đến thời điểm này y học vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị ảnh hưởng tác dụng phụ bởi điều trị bằng sóng xung. Phần da ở vùng điều trị cũng không bị kích ứng hay dị ứng.

Không gây đau đớn: việc điều trị qua sóng xung kết hợp mát xa không hề gây đau hay áp lực tâm lý, mà còn giúp người bệnh thoải mái, thư giãn.

Không xâm lấn: Các máy móc tác động hoàn toàn từ bên ngoài, không động chạm dao kéo hay bất cứ dụng cụ xâm lấn nào khác. Điều trị không gây vết thương, không cần thời gian bình phục chữa lành sau mỗi lần điều trị.

Không cần dùng thuốc uống: Người bệnh lựa chọn điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung sẽ không cần uống thuốc, không chịu các tác dụng phụ do thuốc gây ra.

Một số hạn chế khi điều trị

Chi phí điều trị cao: Các bệnh nhân sau khi điều trị bằng nhiều phương pháp đều ghi nhận việc điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung khá tốn kém hơn so với các phương pháp khác.

Cần di chuyển trực tiếp đến cơ sở để thực hiện điều trị: Vì điều trị sóng xung hay áp lực chân không cần phụ thuộc vào máy móc, vì vậy bệnh nhân không thể chữa trị tại nhà mà phải di chuyển đến cơ sở chữa bệnh. Việc này khá bất lợi cho các bệnh nhân ở những vùng xa xôi, phải di chuyển đến các thành phố lớn để chữa bệnh, tốn kém chi phí đi lại, ăn ở.

Lộ trình điều trị ngắt quãng, kéo dài khoảng 1-2 tháng: Tương tự như hạn chế trên, điều trị bệnh rối loạn cương dương bằng sóng xung chỉ rơi vào khoảng 2 lần/tuần, nhưng lại kéo dài trong 1-2 tháng (khoảng 6 tuần). Với những bệnh nhân ở xa thì việc đi lại liên tục gây tốn kém, ảnh hưởng đến công việc. Nhiều bệnh nhân không thể theo được hết lộ trình điều trị do bất lợi việc đi lại.

Hiệu quả chỉ kéo dài khoảng 3 năm, với người bệnh nặng có thể ngắn hơn: Mỗi đợt điều trị có thể giúp nam giới duy trì khả năng cương dương ổn định khoảng 2-3 năm, với những người mang tình trạng nặng thì khoảng 12 tháng. Bệnh nhân cần đi điều trị tiếp đợt sau nếu không muốn đời sống sinh lý bị ảnh hưởng.

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung là biện pháp hiện đại, được phản hồi tốt từ phía người bệnh tuy nhiên cũng có một số hạn chế nhất định. Nam giới mắc bệnh rối loạn cương dương cần thăm khám cụ thể để biết rõ mức độ bệnh của mình, từ đó chọn lựa cách chữa trị phù hợp.

Để tìm hiểu thêm về nguyên nhân và hậu quả cũng như các thông tin khác về điều trị rối loạn cương dương, bạn có thể tham khảo ý kiến các bác sĩ của Nhất Nam Y Viện:

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *