Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y lành tính và hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Những năm qua, điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y được rất nhiều người quan tâm. Độ an toàn, lành tính cao cùng với việc đi sâu vào giải quyết căn nguyên của tình trạng viêm khớp dạng thấp chính là điều mà phương pháp Đông y mang lại.

Quan điểm của Đông y về viêm khớp dạng thấp

Trong y học cổ truyền, viêm khớp dạng thấp được liệt vào loại “Tý chứng”. Theo đó, nguyên nhân chính gây bệnh là do chính khí của cơ thể bị hư suy, tà khí từ bên ngoài xâm nhập vào từ đó làm đình trệ các hoạt động của gân, mạch, cản trở khí huyết vận chuyển tới các khớp.

Không được cung cấp nguồn nuôi dưỡng trong thời gian dài, các bộ phận tại khớp như màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn ngày càng suy yếu, thoái hóa dẫn tới hiện tượng dính, sưng viêm hoặc biến dạng khớp.

Vì vậy để điều trị hiệu quả tình trạng viêm khớp dạng thấp, sau khi tiến hành xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh của người mắc thì bác sĩ mới có thể chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

dieu tri viem khop dang thap bang dong y
Điều trị viêm khớp dạng thấp theo Đông y

Trong Đông y, nguyên tắc điều trị chủ yếu là xác định và giải quyết căn nguyên gây bệnh đồng thời hỗ trợ cơ thể phục hồi một cách hiệu quả. Theo các chuyên gia về y học cổ truyền, phương pháp điều trị bệnh của Đông y tập trung khu phong, tán hàn, trừ thấp; khai thông kinh lạc, khí huyết; giảm đau viêm các khớp; bồi bổ chức năng gan thận; tăng cường hệ miễn dịch.

Trên nguyên tắc này, rất nhiều bài thuốc Đông y trị viêm khớp ra đời phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh lý của người Việt hiện nay.

Khi đã điều trị tận gốc và hỗ trợ phát triển sức mạnh nội sinh của cơ thể, phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y sẽ đẩy lùi được bệnh và ngăn ngừa khả năng tái phát.

  • Ưu điểm: Các thuốc Đông y an toàn, có hiệu quả cao, ngăn ngừa tái phát, chi phí điều trị phù hợp với mọi đối tượng.
  • Hạn chế: Để thuốc phát huy hiệu quả, người bệnh cần kiên trì, thuốc phải đun sắc tốn thời gian, khó khăn khi mang theo đặc biệt là những người thường xuyên công tác xa.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Trong Đông y, để điều trị viêm khớp dạng thấp, người bệnh có thể phối hợp nhiều phương pháp khác nhau để nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cụ thể, người bệnh có thể vừa sử dụng các bài thuốc uống, thuốc đắp vừa thực hiện xoa bóp, bấm huyệt hay châm cứu để đẩy lùi triệu chứng bệnh, ngăn chặn bệnh phát triển và từng bước điều trị dứt điểm viêm khớp dạng thấp.

Bài thuốc Đông y trị viêm khớp dạng thấp

Trong các bài thuốc Đông y trị viêm khớp dạng thấp, dưới đây là những bài thuốc nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh cũng như giới chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền.

Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y Viện – Giải pháp đặc trị viêm khớp dạng thấp từ công thức bí truyền hơn 150 năm của Ngự y triều Nguyễn 

Sở hữu những bài thuốc nổi tiếng phục dựng từ nền YHCT triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện là địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh lý về xương khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp. Nhất Nam Y Viện hiện đang ứng dụng bài thuốc nam Cốt vương thần hiệu thang trong điều trị viêm khớp dạng thấp cho người bệnh. Hiệu quả điều trị của bài thuốc đã được chứng minh trong gần 10 năm ứng dụng thực tế với rất nhiều người bệnh tin dùng, kênh báo chí đưa tin giới thiệu.

dieu tri viem khop dang thap bang dong y
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

>>>Chia sẻ của Huấn luyện viên Golfer đã điều trị khỏi xương khớp tại Nhất Nam Y Viện:

Theo các chuyên gia, Cốt vương thần hiệu thang có thể điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả là nhờ vào thành phần nam dược phong phú, được chọn lọc kỹ lưỡng, cơ chế điều trị chuyên sâu, toàn diện, tính linh hoạt ứng dụng để phù hợp nhiều đối tượng.

Cơ chế ĐA TÁC ĐỘNG: Tiêu viêm, nâng cao đề kháng – Dứt điểm viêm khớp dạng thấp

Kế thừa kinh nghiệm trị bệnh xương khớp cho vua chúa triều Nguyễn, Cốt vương thần hiệu thang được phát triển theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ.

dieu tri viem khop dang thap bang dong y
Cốt vương thần hiệu thang sở hữu cơ chế điều trị toàn diện, tận gốc

Cơ chế điều trị này kiểm soát tốt các triệu chứng viêm sưng khớp vừa triệt tiêu căn nguyên gây bệnh từ bên trong, đồng thời tăng cường chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng cơ thể, nuôi dưỡng và phục hồi sức mạnh gân cốt từ bên trong. Khi thể trạng người bệnh khỏe mạnh sẽ ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.

Thành phần NGỰ DƯỢC giàu hoạt chất nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối

Theo nguyên tắc Bổ chính – Khu tà, Cốt vương thần hiệu thang kết hợp 32 nam dược “tiến vua” được chọn lọc kỹ lưỡng từ các phương thuốc của Ngự y triều Nguyễn như: Phòng phong, kim ngân cành, bồ công anh, quế chi, ngưu tất, độc hoạt, vương cốt đằng, đương quy, xuyên khung,…

dieu tri viem khop dang thap bang dong y
Thành phần chủ dược trong bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Dược liệu được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền của Nhất Nam Y Viện tiến hành gia giảm, sử dụng theo tỷ lệ vàng đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh tốt và lâu dài. Các nam dược này có dược tính cao, công dụng phong phú vừa chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể vừa bổ gan – thận, nuôi dưỡng khí huyết, tăng cường sức khỏe.

Đặc biệt, quá trình nghiên cứu đã chọn lọc nhóm thảo dược giàu các dưỡng chất  giúp nuôi dưỡng sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, ngăn chặn tình trạng sụn khớp thoái hóa.

dieu tri viem khop dang thap bang dong y
Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

100% thành phần bài thuốc là nam dược sinh học chuẩn GACP-WHO, được kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y trước khi đưa vào điều trị. Do đó, bài thuốc đảm bảo an toàn, lành tính với cơ địa người Việt hiện đại, sử dụng cho mọi đối tượng.

Phác đồ điều trị đa tác động, xử lý bệnh nhanh chóng

Hiện nay, Cốt vương thần hiệu thang được ứng dụng theo phác đồ điều trị 3 giai đoạn vàng “1 công – 2 bổ”: Điều trị triệu chứng, Điều trị căn nguyên, Điều trị dự phòng.

dieu tri viem khop dang thap bang dong y
Phác đồ điều trị xương khớp 3 giai đoạn từ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Phác đồ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Cốt vương thần hiệu thang phân tách giai đoạn điều trị triệu chứng riêng giúp người bệnh giảm cơn đau nhức, tê cứng khớp, phục hồi vận động nhanh hơn so với các bài thuốc thảo dược thông thường. Phác đồ cũng được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với cơ địa, tình trạng viêm khớp của từng người bệnh. Nhờ vậy, bài thuốc cho hiệu quả điều trị toàn diện, nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị.

Nhờ những ưu điểm trên, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang giúp phòng ngừa và đẩy lùi bệnh viêm khớp dạng thấp, giúp các khớp hoạt động trơn tru và bền bỉ đồng thời tăng cường chức năng thận, bồi bổ thận khí một cách “hoàn hảo”.

XEM NGAY: [ĐIỀU TRA] Hiệu quả điều trị xương khớp bằng Cốt vương thần hiệu thang tại Nhất Nam y viện có tốt không?

Để được tư vấn cách điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y hiệu quả và chính xác nhất, bệnh nhân vui lòng liên hệ trực tiếp đến Nhất Nam Y Viện:

Bài thuốc trị bệnh xương khớp của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Sở hữu những bài thuốc có tuổi đời hàng trăm năm, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nổi tiếng trong việc điều trị các bệnh lý về xương khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp.

Với các vị thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, bài thuốc đặc trị viêm khớp dạng thấp của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường bao gồm các thành phần chính như: Phòng phong, dây đau xương, vương cốt đằng và một số dược liệu bí truyền khác.

Bài thuốc là sự tổng hòa, phối hợp của 4 bài thuốc nhỏ là: Bài thuốc đặc trị bệnh lý về xương khớp, bài thuốc hoạt huyết bổ thận, bài thuốc bổ gan giải độc và bài thuốc kiện tỳ ích tràng.

dieu tri viem khop dang thap bang dong y
Tác dụng của bài thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Những vị thuốc được kết hợp một cách hoàn hảo sẽ giúp điều trị bệnh lý một cách toàn diện. Theo đó, bài thuốc sẽ giúp thông bất thống, thống bất thông, ổn định dịch khớp, phục hồi gan thận, giảm cơn đau nhức, tăng tiết dịch khớp, bổ sung chất nhầy dịch khớp, bảo vệ đồng thời tái tạo màng sụn khớp từ đó giải quyết căn nguyên gây bệnh, giúp khớp phục hồi và lấy lại sự linh hoạt.

Để có thể sử dụng bài thuốc Đông y này chữa viêm khớp dạng thấp một cách hiệu quả, người bệnh cần tìm tới thăm khám và điều trị tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt Hoàn của Thuốc dân tộc

Trong các bài thuốc điều trị các bệnh lý có liên quan tới xương khớp, không thể không nhắc tới Hoạt huyết Phục cốt hoàn của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Bài thuốc Đông y bí truyền này đã được đội ngũ chuyên gia đầu ngành y học cổ truyền tại Thuốc dân tộc tiến hành nghiên cứu và phát triển. Bài thuốc cũng là sự phối hợp của 3 bài thuốc nhỏ là:

  • Phong thấp hoàn: Với các thành phần chính là phòng phong, độc hoạt, thiên niên kiện, khương hoạt, ngưu tất, hoàng cầm, xuyên quy, quế chi, vương cốt đằng, hy thiêm, thạch cao, chi mẫu…, bài thuốc có tác dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, trừ thấp, giảm đau, giải độc, hóa thấp, thông kinh lạc và sơ phong.
  • Bổ thận hoàn: Có các dược liệu chính là hầu vĩ tóc, cẩu tích, tục đoạn, ba kích, đương quy, đỗ trọng, đẳng sâm, xuyên khung, hoàng kỳ, ý dĩ, nhũ hương, bạch linh, quế thanh, thương truật, trạch tả… có công dụng sơ thông kinh lạc, bổ thận, dưỡng âm, hỗ trợ kiện tỳ, tăng cường sức mạnh của xương khớp đồng thời bồi bổ khí huyết.
  • Giải độc hoàn: Bài thuốc này là sự kết hợp của các vị thuốc tiêu biểu là bồ công anh, hồng hoa, kim ngân cành, ké đầu ngựa, đơn đỏ, hồng xanh, hồng hoa, vỏ gạo, nhân trần, rau má… mang tới khả năng giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tiêu viêm, bổ huyết, giảm thiểu tình trạng phù nề, sưng đau.

Mỗi một tình trạng bệnh lý riêng biệt, các bác sĩ sẽ thăm khám và gia giảm các vị thuốc cho phù hợp với từng thể trạng bệnh nhân do đó người bệnh cần trực tiếp tới khám thì hiệu quả đạt được sẽ tốt hơn.

Châm cứu, bấm huyệt chữa viêm khớp dạng thấp

Để đạt hiệu quả nhanh chóng trong quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp, bên cạnh các bài thuốc Đông y, người bệnh có thể tiến hành phương pháp châm cứu, bấm huyệt.

Cụ thể, các bác sĩ, lương y sẽ tiến hành tác động vào các huyệt vị trên cơ thể để thông kinh hoạt lạc và xoa dịu các cơn đau từ đó giảm thiểu các triệu chứng mà bệnh lý xương khớp này gây ra.

Trong điều trị viêm khớp dạng thấp, một số huyệt đạo tiêu biểu mà bác sĩ sẽ tiến hành châm cứu, bấm huyệt là: Phong trì, phong môn, hợp cốc, a thị huyệt, khúc trì, túc tam lý, thái khê, huyết hải, đại chùy, âm lăng tuyền, huyền chung, phong long.

Lưu ý phương pháp châm cứu, bấm huyệt không được áp dụng với những bệnh nhân có các bệnh lý khác như cao huyết áp, hen suyễn, suy hô hấp và có tiền sử nhồi máu cơ tim.

Lưu ý khi điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Trong quá điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y, người bệnh cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị:

  • Tuân thủ nghiêm túc các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, uống thuốc đúng liều lượng và thời gian, tuyệt đối không nên bỏ dở giữa chừng, đặt biệt là những liệu trình điều trị theo Đông y.
  • Thực hiện một chế độ sinh hoạt lành mạnh, tăng cường ăn các loại thực phẩm hỗ trợ cho sự phục hồi của xương khớp, hạn chế sử dụng các thực phẩm không tốt, uống rượu, bia hay hút thuốc lá.
  • Kết hợp tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng để xương khớp trở nên bền chắc và dẻo dai hơn.
  • Ngay khi thấy bất cứ biểu hiện nào bất thường hay các triệu chứng bệnh không thuyên giảm sau một thời gian dùng thuốc thì cần tái khám nhanh chóng để tìm hướng điều trị thay thế.
  • Không nên làm việc quá căng thẳng hoặc bê vác vật nặng.

Như vậy bài viết đã cung cấp cho độc giả một số phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y phổ biến hiện nay được nhiều người bệnh áp dụng và cho thấy hiệu quả nhất định. Nếu lựa chọn điều trị theo phương pháp này, người bệnh cần tới các nhà thuốc, cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền có uy tín và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *