Đông Trùng Hạ Thảo Nguyên Con Ký Chủ Vietfarm
3,050,000đ
Mã SP : KC30
Đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ nhộng tằm Vietfarm thuộc chủng giống Cordyceps Militaris 100741 của Nhật Bản và nhộng tằm chất lượng do trực tiếp Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu, giám sát. Là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo BÁN TỰ NHIÊN đột phá. Được cấp giấy kiểm nghiệm hàm lượng hoạt chất Adenosine và Cordycepin cao nhất thị trường Việt Nam, tương đương với loại Tây Tạng. Xem thêm: https://dongtrungvietfarm.com/
Khối lượng 30 con
Số lượng
+
-

Đông Trùng Hạ Thảo Bọ Xít Là Gì? Công Dụng, Cách Dùng

Đông trùng hạ thảo bọ xít chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì sao lại xuất hiện loại đông trùng hạ thảo này? So với trùng thảo thông thường thì có gì khác nhau? Nếu vẫn còn thắc mắc về những vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những thông tin bên dưới.

Sản xuất đông trùng hạ thảo bọ xít như thế nào?

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc quý có nguồn gốc từ vùng đất Tây Tạng xa xôi. Nếu cái tên này khá quen thuộc với nhiều người thì đông trùng hạ thảo bọ xít lại có phần xa lạ hơn. Trên thực tế đây là một loại trùng thảo nhân tạo được nuôi cấy trên nền tảng giá thể bọ xít. Ngoài bọ xít thì còn giá thể khác như gạo lứt, nhộng tằm, ve sầu…

Quá trình hình thành:

  • Để sản xuất trước tiên người ta sẽ nuôi ấu trùng bọ xít trong điều kiện đạt tiêu chuẩn.
  • Sau đó là dùng nấm Cordyceps cấy lên bọ xít. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để chúng có thể sinh trưởng.

So với đông trùng tự nhiên thì loại được nuôi trên bọ xít có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên không phải vì vậy mà chất lượng của chúng không đảm bảo. Theo các chuyên gia thì hàm lượng dinh dưỡng trong dạng này vẫn rất dồi dào. Nhược điểm của dược liệu này là cách sử dụng lại có phần hữu hạn hơn.  Chúng thường chỉ dùng để ngâm rượu chứ không thể ăn sống hay chế biến thành món ăn.

Đặc điểm của đông trùng hạ thảo bọ xít

Đông trùng hạ thảo có các đặc điểm nhận dạng và thành phần đặc tính khá đặc trưng, cụ thể đó là:

Đặc điểm nhận dạng

Chúng ta có thể dễ dàng nhận dạng đông trùng hạ thảo bọ xít thông qua các đặc điểm như:

  • Ở giai đoạn mới bắt đầu, nấm sẽ có hình lưỡi liềm hoặc dạng thuôn nhọn ở phần đầu.
  • Tới giai đoạn nấm phát triển, già hơn sẽ tự phân cách thành 2 phần là đầu có màu vàng cam đỏ và thân dưới có màu nâu sẫm.
  • Khi trưởng thành, đông trùng hạ thảo bọ xít sẽ có chiều cao khoảng 10 – 20 cmcm.
dong trung ha thao bo xit
Chúng ta có thể dễ dàng nhận dạng đông trùng hạ thảo bọ xít thông qua các đặc điểm bên ngoài

Nhìn chung, đông trùng hạ thảo có những đặc điểm nhận dạng khá đặc biệt so với các loại thông thường. Do vậy chúng ta có thể dễ dàng nhận biết chỉ qua việc quan sát.

Thành phần dược tính

Là loai đông trùng hạ thảo tự nhiên nên dược liệu này có chứa thành phần dược tính lớn. Trong đó có nhiều hoạt chất điển hình, có lợi cho sức khỏe con người như:

  • Cordycepin: Đây là thành phần vô cùng quý hiếm, có khả năng làm ức chế sự phân hạch của tế bào ung thư, qua đó giúp trì hoãn quá trình di căn của khối u ác tính.
  • Vitamin và khoáng chất: Giúp tăng cường miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh từ bên ngoài.
  • Cordyceps: Là một loại axit amin có khả năng làm giảm các triệu chứng ho và hen suyễn, bệnh gai cột sống và một số bệnh liên quan đến đường hô hấp khác. Bên cạnh đó còn giúp làm giảm đường huyết trong máu, tốt cho người bị đái tháo đường (tiểu đường).
  • Adenosine: Thành phần trực tiếp tham gia vào quá trình hình thành DNA, ATP và thúc đẩy cơ thể tăng cường sản sinh các hoạt chất khác như: D-manitol, Cordycepin, axit amin giúp cơ thể hấp thụ oxy trong máu tốt hơn, ổn định huyết áp, nhờ đó làm giảm nguy cơ cho nhóm bệnh tim mạch và tai biến. Mặt khác, nó còn giúp điều hòa nội tiết tố hỗ trợ điều trị vô sinh ở cả nam nữ.

Ngoài những dưỡng chất kể trên, trong đông trùng hạ thảo bọ xít còn chứa rất nhiều axit amin hay các hoạt chất có lợi cho cơ thể. Đây cũng chính là lý do mà loại dược liệu này ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong y học hiện đại.

Đọc thêm

Công dụng của đông trùng hạ thảo bọ xít

Đông trùng hạ thảo bọ xít được thị trường khá ưa chuộng vì giá rẻ mà lại có thể ứng dụng để chữa nhiều bệnh. Trong dược liệu này chứa nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe như:

  • Axit amin Cordyceps.
  • Vitamin A, C, nhóm B…
  • Cordycepin.
  • Hoạt chất Adenosine
dong trung ha thao bo xit
Dược liệu chứa nhiều dinh dưỡng

Dùng dược liệu trùng thảo đúng cách sẽ mang đến các công dụng như:

  • Giúp tăng lượng oxy trong máu: Dược liệu có chứa hợp chất Adenosine mà cơ thể sẽ sản sinh được nhiều D-manitol, các axit amin và Cordycepin… Qua đó góp phần tăng lượng oxy trong máu, điều này rất tốt cho hệ tim mạch.
  • Chữa ung thư: Cordycepin chỉ xuất hiện trên đông trùng hạ thảo được biết có thể tác động lên tế bào ung thư. Chúng ức chế sự phát triển cũng như ngăn cản sự di căn của tế bào ung thư đến các cơ quan khác.
  • Có thể chữa bệnh liên quan đến hô hấp: Đông y hay y học hiện đại đều đã chứng minh dược liệu này có thể làm giảm các triệu chứng như ho, hen suyễn, viêm phổi.
  • Cải thiện sinh lý: Các quý ông vẫn thường dùng rượu thuốc trùng thảo như một cách để tăng sinh lý, chữa bệnh xuất tinh sớm, bổ thận, tráng dương…
  • Ngừa bệnh hiệu quả: Hàm lượng vitamin có thể giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Cách dùng đông trùng hạ thảo bọ xít

Hiện nay đông trùng hạ thảo có thể dùng bằng cách ăn trực tiếp, chế biến thành các món ngon, ngâm rượu hay ngâm mật ong. Tuy nhiên loại được nuôi cấy trên bọ xít thường chỉ dùng để ngâm rượu. Người dùng có thể mua sản phẩm được sản xuất sẵn hoặc tự làm tại nhà để dùng dần.

Nguyên liệu dùng để ngâm rượu sẽ bao gồm đông trùng hạ thảo bọ xít nguyên con khô. Không thể thiếu là rượu trắng với nồng độ khoảng 40 độ.

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo bọ xít được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Rửa trùng thảo đã chuẩn bị bằng nước ấm rồi để thật ráo nước thì lúc ngâm rượu sẽ ngon hơn.
  • Bước 2: Chần sơ bình ngâm rượu qua nước nóng để làm sạch, lau khô rồi xếp trùng thảo nguyên con vào bên trong.
  • Bước 3: Cho rượu trắng vào với lượng vừa phải, đậy nắp kín rồi để yên trong 30 ngày là dùng được.

Cách dùng rượu đông trùng hạ thảo loại này sau khi hoàn tất là uống trực tiếp với lượng không quá 20ml/ ngày.

dong trung ha thao bo xit
Rượu ngâm từ đông trùng hạ thảo bọ xít

Lưu ý khi dùng mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng

Đông trùng hạ thảo bọ xít tốt cho sức khỏe với rất nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên khi dùng cần phải đúng cách, đúng liều lượng nếu không có thể gây hiệu ứng ngược lại hại sức khỏe.

Nên lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn lúc sử dụng:

  • Chọn mua đông trùng hạ thảo nên là loại đã già. Đặc biệt nhận biết là dự vào màu sắc của phần thân nấm. Nếu chúng có màu đỏ cam ở đầu và nâu đen ở đoạn gần chân là đạt.
  • Dụng cụ bình ngâm rượu tốt nhất là bằng thủy tinh. Như vậy không gây nên các phản ứng biến đổi hàm lượng dinh dưỡng.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ em không được uống loại rượu này.
  • Trong quá trình sử dụng dược liệu này chữa bệnh tốt nhất là tránh đồ cay nóng, rượu bia cũng như đồ nhiều dầu mỡ.
  • Sử dụng đông trùng hạ thảo phải kiểm soát liều lượng, nguyên tắc hàng đầu là không được lạm dụng.
  • Không được tùy tiện sử dụng rượu thuốc kết hợp với các dược liệu khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Lưu ý: Các chuyên gia cảnh cáo khi sử dụng đông trùng hạ thảo bọ xít cần hết sức cẩn thận, nhiều trường hợp có độc tố có thể gây nguy hiểm.

Ở nước ta đông trùng hạ thảo bọ xít được bán khá nhiều. Giá sản phẩm này thường giao động trong khoảng 6 triệu/kg. Người dùng nên chọn những cơ sở uy tín để mua, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng và công dụng chữa trị bệnh hơn.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần