Đông Trùng Hạ Thảo Khô Vietfarm
755,000đ
Mã SP : DTK10
Không phải ai cũng biết đông trùng hạ thảo kỵ kim loại và chính là nằm ở vật liệu khi nấu. Người dùng không nên dùng các loại nồi, ấm trà, cốc uống được làm từ chất liệu kim loại để nấu đông trùng hạ thảo. Bởi khi nấu ở nhiệt độ cao, kim loại sẽ sản sinh ra một loại chất gây phản ứng với thành phần của đông trùng hạ thảo. Điều này sẽ gây biến đổi dược tính ban đầu cũng như không mang đến những tác dụng mong muốn cho sức khỏe. Không riêng gì đông trùng hạ thảo, ngay cả những dược liệu ngưu nhân sâm, nấm lim xanh, nấm linh chi,... cũng không nên sử dụng các vật dụng nấu bằng kim loại để đảm bảo tốt cho sức khỏe.
Khối lượng 10Gr
Số lượng
+
-

Đông trùng hạ thảo kỵ gì và những điều cần ghi nhớ khi dùng

Đông trùng hạ thảo kỵ gì, không nên dùng với thực phẩm gì hẳn là thắc mắc của nhiều người. Nếu kết hợp các dược liệu sai cách có thể gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên cũng như một vài các lưu ý cần thiết khi dùng đông trùng hạ thảo.

Giải đáp đông trùng hạ thảo kỵ gì

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc bổ đã được sử dụng từ lâu trong dân gian. Không chỉ quý hiếm mà còn được ca tụng với khả năng trị bách bệnh. Tuy nhiên nếu thiếu kiến thức trong quá trình sử dụng có thể gây tác hại xấu cho cơ thể. Đặc biệt, trùng thảo còn kiêng kỵ nhiều thứ trong quá trình dùng nên cần đặc biệt chú ý.

Đông trùng hạ thảo kỵ kim loại

Không phải ai cũng biết đông trùng hạ thảo kỵ kim loại và chính là nằm ở vật liệu khi nấu. Người dùng không nên dùng các loại nồi, ấm trà, cốc uống được làm từ chất liệu kim loại để nấu đông trùng hạ thảo. Bởi khi nấu ở nhiệt độ cao, kim loại sẽ sản sinh ra một loại chất gây phản ứng với thành phần của đông trùng hạ thảo. Điều này sẽ gây biến đổi dược tính ban đầu cũng như không mang đến những tác dụng mong muốn cho sức khỏe. 

Không riêng gì đông trùng hạ thảo, ngay cả những dược liệu ngưu nhân sâm, nấm lim xanh, nấm linh chi,… cũng không nên sử dụng các vật dụng nấu bằng kim loại để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

dong trung ha thao ky gi
Nên dùng đồ sứ để chế biến và đựng trùng thảo

Kỵ nấu lâu và nhiệt độ cao

Đông trùng hạ thảo kỵ gì – một trong những điều cần tránh khi chế biến đông trùng hạ thảo là nấu quá lâu. Không ít người dùng dược liệu này hầm hay nấu cháo và cho rằng nấu càng lâu sẽ càng tốt. Đây là một quan niệm hoàn tốt không đúng. Các nghiên cứu cho thấy đun nấu trong thời gian dài sẽ khiến hàm lượng dưỡng chất quý giá trong đông trùng hạ thảo bị mất đi. Bên cạnh đó nhiệt độ cao cùng là một điều kiêng kỵ khi chế biến dược liệu này.

Nếu muốn dùng đông trong hạ thảo đế nấu các món bồi bổ thì tốt nhất là cho chúng vào sau cùng khi các nguyên liệu khác đã chín.

dong trung ha thao ky gi
Chế biến món ngon từ dược liệu nên chú ý nhiệt độ và thời gian nấu

Đông trùng hạ thảo kỵ gì? đồ cay nóng

Trong quá trình dùng đông trùng hạ thảo tốt nhất người bệnh không nên ăn đồ cay nóng. Những thực phẩm này khiến cho các chất dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo không phát huy được hiệu quả. Không chỉ vậy còn làm cho tình hình bệnh nặng thêm, đặc biệt là những bệnh liên quan đến tim mạch, gan, chức năng thận

Đông trùng hạ thảo kỵ dùng cho đối tượng nào

Không phải ai cũng có thể dùng đông trùng hạ để bồi bổ sức khỏe. Danh sách những người không nên dùng dược liệu này cũng khá dài.

  • Người bị mắc chứng rối loạn đông máu: Một trong những công dụng nổi bật của đông trùng hạ thảo đó là giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên với người mắc bệnh rối loạn đông máu thì đây lại là tác động xấu.
  • Người bị bệnh tự miễn: Bệnh tự miễn là những bệnh do rối loạn hệ thống miễn dịch gây nên. Dùng đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cả năng miễn dịch của cơ thể vì vậy mà sẽ khiến bệnh nặng thêm. Một vài bệnh tự miễn phổ biến hiện nay như vảy nến, viêm da cơ địa, lupus ban đỏ, viêm tuyến giáp, giảm tiểu cầu tự miễn…
  • Trẻ em dưới 5 tuổi: Đông trùng hạ thảo cũng nên kiêng dùng cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Dù bổ dưỡng nhưng khi tuổi quá nhỏ khiến nhiều chất dinh dưỡng không thể tìm nhận, nguy hiểm hơn là có thể gây ngộ độc.
  • Phụ nữ mang thai: Thai nhi trong những tháng đầu tiên còn yếu ớt nên rất dễ bị dược liệu tác động. Thậm chí các vị thuốc bổ có thể biến thành thuốc độc gây động thai, sảy thai. Chính vì vậy ở giai đoạn này các mẹ bầu không nên dùng đông trùng hạ thảo.
dong trung ha thao ky gi
Thai phụ cần cân nhắc cẩn thận khi dùng đông trùng hạ thảo
  • Người sắp phẫu thuật: Xuất phát từ nguyên nhân tăng cường lưu thông máu huyết nên đông trùng hạ thảo cũng kỵ với những ai sắp phẫu thuật.

Lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

Ngoài những điều kiêng kỵ trên thì trong quá trình dùng và bảo quản đông trùng hạ thảo còn nhiều điều cần lưu ý. Dưới đây là một vài những lời khuyên từ chuyên gia dành cho người sử dụng dược liệu này:

  • Tuyệt đối không được tự ý kết hợp đông trùng hạ thảo với các loại dược liệu hoặc thực phẩm khác.
  • Dùng đông trùng hạ thảo phải theo liều lượng chỉ dẫn. Việc lạm dụng uống quá nhiều dược liệu này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Hiện nay trên thị trường đông trùng hạ thảo được bán rất phổ biến và đa dạng chủng loạn. Người dùng phải thật tỉnh táo chọn mua sản phẩm uy tín, chất lượng.
  • Bảo quản đông trùng hạ thảo phải đúng cách nếu không rất dễ bị ẩm mốc. Với đông trùng hạ thảo khô nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Loại nguyên con tươi thì có thể cho vào túi hút chân không hoặc hộp kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh.

Ngoài ra khi đặt mua sản phẩm tại Đông trùng hạ thảo Vietfarm, người dùng sẽ được nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, sẽ giải đáp các thắc mắc và tư vấn cách dùng phù hợp nhất với từng đối tượng, đặc biệt là những yếu tố kiêng kỵ khi sử dụng trùng thảo. Đảm bảo hiệu quả tốt nhất mang lại. Mọi thắc mắc, đặt mua hàng, bạn độc liên hệ qua các thông tin dưới đây. 

Trên đây là một vài thông tin về đông trùng hạ thảo kỵ gì. Hy vọng người dùng có thể ghi nhớ để tận dụng tốt nguồn dinh dưỡng quý báu trong dược liệu này. Bên cạnh đó cũng cần ghi nhớ, đông trùng hạ thảo chỉ là hỗ trợ chữa bệnh chứ không chữa hoàn toàn. Vì vậy quan trọng nhất vẫn là nên đến bệnh viện để được điều trị tốt nhất.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần