Đông Trùng Hạ Thảo Khô Vietfarm
755,000đ
Mã SP : DTK10
Đông trùng hạ thảo Vietfarm (trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc), sở hữu hàm lượng Cordycepin và Adenosine tốt nhất thị trường. Là sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam nuôi cấy theo quy trình bán tự nhiên đột phá. Thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã, được tư vấn bởi bác sĩ đầu ngành, Đông trùng hạ thảo Vietfarm lọt top Thương hiệu nổi tiếng 2020. Xem thêm: https://dongtrungvietfarm.com/
Khối lượng 10G
Số lượng
+
-

Đông Trùng Hạ Thảo Loại Nào Tốt? Top 8 Loại Tốt Nhất

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại dược liệu quý hiếm được nhiều người săn tìm và sử dụng hiện nay. Thị trường của nguồn dược liệu này cũng khá đa dạng với nhiều loại từ tự nhiên Tây Tạng, nuôi cấy tại Việt Nam, nhập khẩu từ nước ngoài, các chế phẩm từ trùng thảo,… Vậy đông trùng hạ thảo loại nào tốt nhất và nên sử dụng? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhất.

Giải đáp đông trùng hạ thảo loại nào tốt

Có mấy loại đông trùng hạ thảo và loại nào là tốt nhất? Để phân chia, chúng ta cần phân loại theo các tiêu chí chính là nguồn gốc, hình thái và chế phẩm. Mỗi tiêu chí sẽ có những loại đông trùng hạ thảo khác nhau, mang tác dụng và phù hợp với những đối tượng khác nhau. Dưới đây là những thông tin cụ thể và đánh giá chất lượng từng loại:

Phân loại nguồn gốc

  • Đông trùng hạ thảo tự nhiên: Đây là loại đông trùng cho chất lượng thượng hạng cũng là loại có giá thành đắt nhất và khan hiếm trên thị trường nhất. Nguồn gốc của chúng được khai thác chủ yếu ở Tây Tạng, chân dãy núi Himalaya, Bhutan,… Để có thể khai thác được vô cùng khó khăn và vất vả., mỗi năm sản lượng khai thác chỉ khoảng 80kg. 
  • Đông trùng hạ thảo nuôi cấy: Đây là loại trùng thảo được nuôi cấy tại Việt Nam trên cơ chất và nhộng tằm ký chủ. Có đầy đủ các thành phần trong trùng thảo tự nhiên và hàm lượng ở mức 60 – 70%. 
dong trung ha thao loai nao tot
Đông trùng hạ thảo nuôi cấy của Vietfarm

Phân loại theo hình thái

  • Trùng thảo tươi: Đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi, tuy nhiên gần như không có trên thị trường, bởi dược liệu này khi được khai thác phải tiến sấy khô nếu không sẽ không bảo quản được lâu và biến đổi dược tính. Ngoài ra còn có trùng thảo nuôi cấy tươi có thể tìm thấy trên thị trường, hàm lượng dưỡng chất còn nguyên vẹn, có nhiều cách sử dụng cách mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. 
  • Đông trùng hạ thảo khô: Loại trùng thảo này đã trải qua quá trình sơ chế, sấy và phơi khô. Tuy nhiên thành phần dinh dưỡng vẫn được giữ lại khá tốt. Trên thị trường có trùng thảo Tây Tạng khô và trùng thảo nuôi cấy khô. 
dong trung ha thao loai nao tot
Đông trùng hạ thảo sấy đông khô Vietfarm được nhiều người tin dùng hiện nay

Phân loại theo chế phẩm

  • Bột đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo sau khi sấy khô sẽ được nghiền nhỏ đến khi thành bột mịn .Dễ bảo quản, dễ sử dụng, chỉ cần hoà cùng nước ấm để uống. 
  • Viên nang đông trùng hạ thảo: Một vài loại viên nang được sản xuất với 100% trùng thảo. Một số khác cũng có thể được cho thêm vài thành phần khác. Đa dạng đối tượng sử dụng, bảo quản được lâu. 
  • Trùng thảo ngâm rượu: Rượu giúp giữ đông trùng hạ thảo lâu hơn, hạn chế các tác nhân gây hại làm hỏng dược liệu. Sản phẩm này tốt cho nam giới, mang đến nhiều tác dụng điển hình là tăng cường sinh lý. 
  • Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: Trùng thảo nuôi cấy ngâm cùng mật ong nguyên chất dùng cho nhiều đối tượng là phụ nữ và trẻ nhỏ tăng cường sức đề kháng. 
  • Trà uống đông trùng hạ thảo: Trà uống thường được điều chế từ trùng thảo 80% còn lại là các dược liệu khác, tuỳ công dụng để kể hợp thêm thành phần. 
  • Đông trùng hạ thảo dạng nước: Đông trùng hạ thảo tươi được điều chế thành nước uống, đây cũng là một sản phẩm phổ biến trên thị trường. 

Đông trùng hạ thảo của nước nào tốt nhất hiện nay?

Trước đây nói về Đông trùng hạ thảo loại nào tốt người ta thường nhắc ngay đến loại ở vùng thảo nguyên Tây Tạng. Đây cũng là nơi được đánh giá cao về chất lượng của loại trùng thảo này. Ngày nay nhiều quốc gia đã nghiên cứu thành công nuôi cấy dược liệu này. Theo các chuyên gia thì loại nhân tạo cũng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Một vài nước nổi tiếng với các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo như:

  • Tây Tạng: Đông trùng hạ thảo Tây Tạng không cần phải bàn cãi về chất lượng. Chính vì vậy mà loại trùng thảo ở đây thuộc dạng quý hiếm và có giá vô cùng đắt đỏ. Người dùng muốn mua sẽ phải chi một số tiền rất cao lên đến hàng tỷ đồng.
  • Việt Nam: Tại Việt Nam, các nhà khoa học cũng đã thành công nuôi cấy được đông trùng hạ thảo. Phổ biến nhất là ở Lâm Đông, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đông trùng ở Hà Nội… So với các quốc gia khác thì giá trùng thảo ở Việt Nam là rẻ hơn khá nhiều.
  • Nhật Bản: Nhật Bản nuôi cấy trùng thảo theo một quy trình nghiêm ngặt. Sản phẩm làm ra luôn đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng cao. Các loại đông trùng hạ thảo được sản xuất ra cũng rất đa dạng.
dong trung ha thao loai nao tot
Đông trùng hạ thảo Vietfarm sấy đông khô được nhiều người sử dụng

Lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được bán phổ biến tuy nhiên không phải tất cả đều tốt. Bên cạnh đó khi mua về còn phải chú ý bảo quản để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng về sau.

  • Nên chọn mua đông trùng hạ thảo ở những địa chỉ uy tín tránh mất tiền mà không mang lại hiệu quả.
  • Trùng thảo mua về cần bảo quản đúng cách, đặc biệt là với loại trùng thảo còn tươi. Nếu không cẩn thận, chúng rất dễ bị dập nát hay mốc không sử dụng được.
  • Nếu ngâm rượu hay ngâm mật ong cần tham khảo kỹ quy trình.
  • Dùng dược liệu này đặc biệt phải chú ý liều lượng. Không được tự ý sử dụng quá lượng trong hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
  • Chế biến món ăn từ đông trùng hạ thảo không nên nấu quá lâu hay dùng lửa lớn vì có thể làm lượng dinh dưỡng bị vơi đi.

Trên đây là một vài những giải đáp về nghi vấn đông trùng hạ thảo loại nào tốt. Như vậy, trong các loại thì trùng thảo tươi và khô nguyên con là đảm bảo tốt nhất. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện thực tế mà bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần