Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm
3,050,000đ
Mã SP : KC30
Đông trùng hạ thảo nguyên con Vietfarm thuộc chủng giống Cordyceps Militaris 100741 của Nhật Bản và nhộng tằm chất lượng do trực tiếp Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu, giám sát. Là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo bán tự nhiên đột phá. Được cấp giấy kiểm nghiệm hàm lượng hoạt chất Adenosine và Cordycepin cao nhất thị trường Việt Nam, tương đương với loại Tây Tạng. Xem thêm: https://dongtrungvietfarm.com/
Khối lượng Hộp 15 lọ (30 con)
Số lượng
+
-

Đông trùng hạ thảo nguyên con là gì? Công dụng, cách dùng

Đông trùng hạ thảo nguyên con – một trong những loại dược liệu vô cùng quý hiếm và rất tốt cho sức khỏe con người. Nó có thể được xem là một loại “thần dược” của nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về dược liệu này cũng như biết thêm về cách sử dụng tốt mà vẫn giữ được hàm lượng dưỡng chất bên trong của trùng thảo.

Đông trùng hạ thảo nguyên con là như thế nào? 

Đông trùng hạ thảo nguyên con tức là chúng chưa trải qua bất kỳ một quá trình tinh chiết, chế biến nào, hoàn toàn là thiên nhiên còn giữ nguyên hình dáng khi được khai thác. Loại trùng thảo này vô cùng quý hiếm, giữ trọn vẹn 100% tinh chất bên trong, đồng thời cũng là dược liệu có mức giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

Trùng thảo nguyên con có tốt hay không thì câu trả lời chắc chắn là có. Đây được xem là một loại “thần dược” nổi tiếng từ xa xưa, người ta phát hiện và tìm thấy ở những ngọn núi cao trên 4000m ở vùng tây Tạng Tạng và Tứ Xuyến của Trung Quốc. Cũng chính vì thế đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng là loại chính thống và có chất lượng tốt nhất hiện nay.

dong trung ha thao nguyen con
Đông trùng hạ thảo nguyên con

Người Trung Quốc xưa xem trùng thảo là vị thuốc “cải lão hoàn đồng”, bổ phế, ích can, mãnh lực, trường xuân,… Đây cũng là thảo dược tiến vua, có những thời kỳ chỉ có vua chúa mới được sử dụng. Nhưng về sau những người dân sống ở xung quanh khu vực mọc trùng thảo cũng sử dụng và nhiều người có tiền bắt đầu mua được và dùng trong việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày.

Những đối tượng nên dùng đông trùng hạ thảo phải kể đến như:

  • Người cao tuổi, sức khỏe kém, hay bệnh vặt và dễ bị nhức mỏi xương khớp khi thay đổi thời tiết, chuyển mùa.
  • Người suy dinh dưỡng, mới bệnh dậy, suy nhược thần kinh do tính chất công việc, chất lượng cuộc sống.
  • Người bị bệnh về đường hô hấp, hen suyễn cũng có thể dùng.
  • Nam giới gặp khó khăn trong vấn đề sinh lý, vô sinh, cần phục hồi sức khỏe.
  • Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, gặp vấn đề về sinh lý, sinh sản.

Ngoài ra, những người bình thường cũng có thể sử dụng một lượng nhất định khoảng 3g một ngày để tăng cường sức khỏe. Người cao tuổi thì kéo dài tuổi thọ, phụ nữ thì giữ gìn nét thanh xuân, phòng tránh mọi loại bệnh tật. Người trẻ thì nâng cao sức đề kháng, khỏe mạnh trong cuộc sống,…

Đông trùng hạ thảo nguyên con có tốt không?

Trong Đông y đông trùng hạ thảo nguyên con có vị ngọt, tính ấm, đi vào các đường kinh huyết, mạch của cơ thể điều trị được rất nhiều loại bệnh khác nhau. Còn trong y học hiện đại người ta cũng nghiên cứu, chứng minh ra rất nhiều thành phần, hoạt chất quý hiếm chỉ có ở đông trùng, có công dụng như sau:

Tăng cường thể lực

Các thành phần trong trùng thảo giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó giúp tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ rất nhiều vào quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng thành hoạt động sống.

Đồng thời còn giúp loại bỏ các axit lactic, chất độc hại tồn tại ở gan, thận ra bên ngoài để tăng cường thể lực và chống mệt mỏi. Chính vì thế mới nói, đông trùng hạ thảo nguyên con rất tốt cho người mới ốm dậy, nhanh chóng lấy lại sức khỏe như ban đầu.

dong trung ha thao nguyen con
Đông trùng hạ thảo nguyên con rất tốt cho sức khỏe

Bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt

Một trong những lý do mà đông trùng được xem là “thần dược” để tiến vua chính là nhờ tác dụng bổ thận tráng dương và hỗ trợ giải quyết các vấn đề sinh lý của cả nam và nữ giới.

Sử dụng một lượng nhất định mỗi ngày sẽ giúp tăng ham muốn, nam giới cương dương ổn định, tăng ham muốn, sản xuất tinh trùng đậm đặc, hỗ trợ việc điều trị bệnh vô sinh. Ở nữ giới thì tăng cảm giác khi vào giai đoạn tiền mãn kinh, ham muốn nhiều hơn,….

Chống lão hóa da

Không chỉ tốt cho sức khỏe, đông trùng hạ thảo nguyên con còn tốt cho chị em trong việc chăm sóc sắc đẹp mà cụ thể nhất chính là làn da. Các dưỡng chất đi sâu vào bên trong cải thiện độ tươi sáng của da, chống lão hóa da khi bắt đầu bước sang tuổi trung niên.

Ngăn chặn sự hình thành và phát triển của những sắc tố melanin gây vàng da, thâm nám, tàn nhang,….Đồng thời còn giúp làn da mãi tươi trẻ theo thời gian làm dù bạn sử dụng kem bôi ngoài da nào cũng khó có được hiệu quả như trùng thảo.

Tốt cho hệ tim mạch

Đông trùng hạ thảo còn rất tốt cho hệ tim mạch, cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể về ở mức ổn định nhất. Từ đó giúp phòng tránh các bệnh về mỡ máu, đột quỵ, thiếu máu lên não, rối loạn tiền đình,…

Phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Một công dụng vôc ùng tuyệt vời chỉ có ở trùng thảo nguyên con chính là có khả năng phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Các thành phần của trùng thảo khi đi vào cơ thể có thể ngăn chặn những tế bào ung thư di căn đi các cơ quan khác. Đồng thời tạo ra một hàng rào bảo vệ chắc chắn chống lại mọi loại vi khuẩn, virus, gây bệnh gây nên các khối u.

Các dạng chính của đông trùng hạ thảo nguyên con

Trùng thảo nguyên con hiện nay đang được bán ra ngoài thị trường dưới hai dạng chính là sấy khô và dạng tươi. Cụ thể như sau:

Dạng tươi

Đó là những loại đông trùng hạ thảo còn nguyên con chưa qua chế biến từ nấm Cordyceps sống cộng sinh và hút dinh dưỡng từ một loại ấu trùng là Hepialus (ấu trùng sâu non). Vào mùa đông, bào tử nấm này cộng sinh vào những ấu trùng sâu non, hút chất dinh dưỡng của ấu trùng để phát triển.

Khi vừa đến mùa hè thì cũng là thời điểm ấu trùng chết đi, bào tử nấm phát triển và trồi lên trên mặt đất. Người dân thu hái những cây trùng thảo này và bán lại cho người có nhu cầu dưới dạng tươi nhất.

Dạng khô

Đông trùng hạ thảo khi được thu hái sẽ trải qua giai đoạn sấy khô, rút bớt nước bằng công nghệ sấy đối lưu hoặc sấy lạnh. Nhằm mục đích bảo quản và vận chuyển đi đến nhiều nơi khác nhau mà không bị hỏng và vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng bên trong.

Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm dù ở dạng khô hay tươi thì chất dinh dưỡng bên trong từng trùng thảo vẫn còn nguyên, mức giá của cả hai loại cũng không chênh lệch nhau nhiều. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà mua loại cho phù hợp nhất.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con đúng nhất

Đông trùng hạ thảo nguyên con có nhiều cách khác nhau để sử dụng sao cho hiệu quả và hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng chất. Các bạn có thể tham khảo một số những cách dùng như sau:

Ăn nguyên con trực tiếp

Ăn nguyên con là cách đầu tiên để hấp thụ toàn bộ mọi dưỡng chất bên trong của dược liệu vào cơ thể, bởi các biện pháp nấu, bào chế khác ít nhiều cũng sẽ làm mất đi dưỡng chất quý. Cách ăn đông trùng hạ thảo nguyên con như sau:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước ấm khoảng 30 – 40 độ C rửa đông trùng lần 1.
  • Sau đó, lấy một cốc thủy tinh rót vào đó khoảng 200ml nước nhiệt độ 60 – 70 độ ngâm tiếp trùng thảo khoảng 5 – 10 phút cho mềm ra.
  • Khi thấy đã mềm, bạn nhai từng con một, nhai từ từ và nuốt xuống dạ dày.
  • Mỗi ngày dùng từ 2 – 3 con và chia thành 2 lần sáng và chiều tối, trước khi ăn. đây là những thời điểm bụng sạch nhất, không có nhiều thức ăn nên dễ hấp thụ dinh dưỡng từ trùng thảo hơn.

Cách dùng đông trùng hạ thảo hãm trà để uống

Nếu không thích hoặc không ăn được nguyên con, bạn có thể chuyển sang cách là hãm trà đông trùng hạ thảo để uống mà vẫn giữ được hàm lượng dưỡng chất bên trong đến 98%. Người dùng thực hiện những bước như sau:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 3 – 5g đông trùng hạ thảo nguyên con, tùy vào khối lượng mà giao động trong 2 – 3 con. Dùng thêm 3 – 5g nhân sâm nữa thì càng tốt.
  • Rửa sạch các nguyên liệu này với nước ấm khoảng 30 độ C để loại bỏ bụi và nhiều hoạt chất bám bên ngoài khác.
  • Cho các thành phần vào trong một ấm trà (nên dùng ấm sứ hoặc ấm thủy tinh) cùng 200ml nước sôi 100 độ C, hãm trong 10 phút.
  • Sau thời gian này thì rót ra uống khi còn ấm, một ấm như vậy có thể thay nước và uống trong 2 – 3 lần. Ngày nào cũng uống 1 tách vào những thời điểm quan trọng trong ngày thì chỉ sau 5 – 7 ngày sẽ thấy những thay đổi tích cực trong cơ thể.

Đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm rượu

Rượu đông trùng hạ thảo nguyên con rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý. Người xưa vẫn thường sử dụng để tăng cường sức khỏe, bổ thận tráng dương, cải thiện tình trạng tinh trùng yếu. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị những thành phần như sau: Nhung hươu khoảng 25g, đông trùng hạ thảo nguyên con 90g.
  • Rửa sạch tất cả các vị thuốc quý hiếm này bằng nước ấm 30 độ C và cho vào một bình thủy tinh.
  • Đổ vào bình khoảng 1.5 lít rượu trắng/ nếp loại tốt nhất, có độ cồn cao trên 50 độ là tốt nhất. Đậy thật kín nắp trong 15 – 20 ngày không được mở ra.
  • Sau thời gian này, mỗi ngày bạn có thể lấy ra khoảng 20ml để uống trước khi ăn. Riêng những người bị bệnh về dạ dày thì uống sau khi ăn từ 30 – 60 phút để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Trong trường hợp không có nhung hươu bạn cũng có thể thay thế bằng kỷ tử. Thành phần này dễ kiếm hơn và tác dụng cũng tương đối cao.
dong trung ha thao nguyen con
Bình rượu Đông trùng hạ thảo Vietfarm Bách Vương Bình rượu 500ml Đông trùng hạ thảo Vietfarm Bách Vương Khang

Đông trùng hạ thảo nguyên con khô ngâm mật ong

Nếu bạn không sử dụng được rượu thì có thể ngâm đông trùng với mật ong cũng mang lại hiệu quả rấy tốt. Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm cao khi kết hợp với đông trùng càng tăng thêm công dụng tuyệt vời của sản phẩm. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị đông trùng hạ thảo nguyên con khô và tươi mỗi dạng khoảng 100gr (trong trường hợp không có được hai loại thì dùng một loại cũng được). Mật ong rừng nguyên chất không pha tạp hóa chất hay đường khoảng 300ml.
  • Cho đông trùng vào một bình thủy tinh sạch, đổ mật ong vào đó.
  • Ngâm trong 7 ngày 7 đêm là có thể sử dụng được.
  • Mỗi ngày lấy khoảng 25ml ra uống trực tiếp hoặc hòa thêm 150ml nước ấm nữa để dễ uống và tăng hương vị hơn.

Chế biến trùng thảo cùng các món ăn

Ngoài việc ngâm rượu, mật ong, uống, ăn sống trực tiếp thì có một cách cũng được nhiều người áp dụng đó chính là nấu với một số loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, lưu ý là khi nấu cần trông coi cẩn thận, không quá chín sẽ làm mất đi những dưỡng chất dinh dưỡng bên trong của đông trùng. Cách nấu:

  • Chuẩn bị thịt gà ác/ thịt chim bồ câu/ sườn heo,…, đông trùng khoảng 5 – 7g/ 1kg thịt, thêm nấm hương, hạt sen, ý dĩ, gừng tươi đập dập.
  • Thịt cần được sơ chế sạch sẽ, thái miếng vừa ăn, sườn heo thì chặt ra để hầm cho nhanh mềm. Đông trùng được rửa sạch bằng nước ấm 30 độ C.
  • Phi hành mỡ cho thơm rồi cho thịt vào xào cho săn đều, đổ nước ngâm thịt vào hầm cùng nấm hương và hạt ý dĩ.
  • Sau khi thịt đã mềm, nhừ thì cho đông trùng hạ thảo vào hầm thêm 15 phút nữa. Nêm nếm vừa ăn là tắt bếp và sử dụng được luôn, dùng ngay khi còn ấm để hiệu quả là tốt nhất.
  • Ngoài ra bạn có thể nấu cháo trắng với thịt gà, thịt gà ác thịt heo. Khi đã chín và mọi nguyên liệu đã nhừ thì cho thêm đông trùng hạ thảo vào ninh thêm 15 phút nữa là được.
dong trung ha thao nguyen con
Chế biến đông trùng thành món ăn

Các món ăn từ đông trùng nên sử dụng tuần từ 2 -3 lần, kết hợp thêm uống trà, ngâm rượu sử dụng mỗi ngày một lượng khoảng 3g là đủ. Việc sử dụng thường xuyên thì chỉ sau từ 3 – 4 tuần là thấy những hiệu quả nhất định mang lại, cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo nguyên con giá bao nhiêu? Mua ở đâu

Giá đông trùng hạ thảo nguyên con chuẩn nhất hiện nay là bao nhiêu – câu hỏi được nhiều người quan tâm. Khi mà thị trường hiện nay có quá nhiều đơn vị bán, cung cấp và phân phối, khiến người dùng không biết nên mua ở đâu và đâu là giá thật, đâu là giá ảo.

Trên thực tế, mỗi đơn vị kinh doanh sẽ có mức giá bán đông trùng hạ thảo nguyên con khác nhau do nguồn nhập, dịch vụ và nhiều chế độ khác nữa. Nhưng nhìn chung mức giá sẽ giao động trong khoảng như sau:

  • Đông trùng nguyên con nhập khẩu khoảng 100.000 – 200.000 VNĐ/ con.
  • Đông trùng hạ thảo nguyên con đã được sấy khô, khoảng 6.000.000 VNĐ/ 150gr.
  • Đông trùng hạ thảo nguyên con khoảng 100gr, được 90 con, giá khoảng 8.000.000 VNĐ.
  • Riêng đông trùng nhập khẩu từ tây Tạng là loại đắt nhất giá khoảng 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ/ 100gr. Loại này phải đặt hàng và gửi từ Trung Quốc về, phải đợi tương đối lâu mới nhận được hàng.

Thị trường có nhiều địa chỉ để bạn mua được đông trùng hạ thảo nguyên con dạng tươi và khô. Và dù là mua ở đâu thì bạn cũng nên chọn những nơi có nguồn gốc uy tín, có giấy tờ kiểm định rõ ràng, hóa đơn, cụ thể. Bạn không nên mua ở những địa chỉ lạ, giá bán rẻ hơn so với mức giá chung, vì đấy có thể là hàng giả, hàng nhái, không đúng chất lượng. Như vậy mua về bạn chỉ “tiền mất tật mang” mà sử dụng không mang lại hiệu quả mong muốn.

Trên đây là những thông tin về dược liệu đông trùng hạ thảo nguyên con vô cùng quý hiếm và tốt cho sức khỏe hiện nay. Hy vọng với những điều này giúp bạn hiểu hơn những công dụng và cách sử dụng trùng thảo sao cho hấp thụ được nhiều dưỡng chất tốt nhất.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần