Đốt Tàn Nhang Ăn Thịt Gà Được Không? [Xem Ngay]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng tới quá trình phục hồi cũng như cải thiện tình trạng da sau khi điều trị tàn nhang bằng tia laser. Vậy nên rất nhiều chị em thắc mắc rằng “đốt tàn nhang ăn thịt gà được không”? Để giải đáp vấn đề này chi tiết, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện. 

Đốt tàn nhang ăn thịt gà được không?

Đốt tàn nhang hay bắn tàn nhang là cách điều trị tàn nhang phổ biến tại các cơ sở thẩm mỹ, spa hiện nay. Biện pháp này sử dụng ánh sáng laser có bước sóng phù hợp để tác động lên những vùng da có tàn nhang. Từ đó bóc tách, phá hủy chúng, đồng thời giúp đào thải hắc sắc tố melanin ra khỏi da. 

Xem thêm

dot tan nhang an thit ga duoc khong
Đốt tàn nhang ăn được thịt gà không được rất nhiều người thắc mắc

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này chính là việc loại bỏ nhanh chóng lớp sạm nám da, tàn nhang mà không để lại sẹo (nếu được thực hiện đúng cách). Tuy nhiên, tàn nhang có thể quay trở lại nếu chị em không chăm sóc da kỹ lưỡng hoặc điều trị tại những cơ sở không đảm bảo chất lượng. 

Sau khi đốt tàn nhang, làn da sẽ dần phục hồi nhưng để quá trình này diễn da nhanh chóng và đạt kết quả tốt thì việc quan tâm đến chế độ ăn uống là điều cần thiết. Vậy sau khi đốt tàn nhang ăn thịt gà được không?

Thịt gà là nguyên liệu phổ biến dùng để chế biến các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng trong các gia đình từ châu Á đến châu Âu. Với hàm lượng giá trị vitamin, khoáng chất thiết yếu, gà giúp nâng cao sức khỏe con người và hỗ trợ kích thích sản sinh tế bào da, ngăn chặn lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng nhờ sở hữu lượng collagen và protein dồi dào. Tuy nhiên, loại thực phẩm này có tốt với những người đang điều trị tàn nhang hay không?

Theo đó, các chuyên gia cho biết, sau khi đốt tàn nhang, các bạn không nên ăn thịt gà. Bởi những thực phẩm có chứa protein cần kiêng ít nhất 30 ngày, việc sử dụng thịt gà có thể khiến da bị kích ứng và để lại sẹo. Do đó, trong thời gian đầu sau khi đốt tàn nhang, các bạn không nên ăn thịt gà.

Xem thêm

dot tan nhang an thit ga duoc khong
Sau khi đốt tàn nhang, chị em cần kiêng ăn thịt gà

Thay vào đó, các bạn có thể bổ sung nhiều rau xanh, thực phẩm chứa nhiều đạm, vitamin và các khoáng chất khác để tăng cường sức khỏe cho làn da. 

Xem thêm

Lưu ý cần nắm sau khi đốt tàn nhang bằng tia laser

Ngoài thực phẩm, quá trình hồi phục của làn da sau khi đốt tàn nhang còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Bên cạnh việc tìm câu trả lời cho vấn đề “đốt tàn nhang có ăn được thịt gà không?” các bạn cũng cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Không được cạy bóc vết thương, chạm tay lên vùng da đang điều trị. Bởi vi khuẩn từ tay có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng và mưng mủ.
  • Chị em cần chăm sóc da đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu. Điều này sẽ giúp làm giảm các tổn thương trên da, giúp da nhanh chóng phục hồi, tránh tái phát tàn nhang, nám da hay mụn trứng cá, mụn viêm khác. 
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, E và các khoáng chất. Các bạn có thể dùng nghệ, bí đao để chế biến trong các món ăn để giúp da nhanh lành, tránh bị thâm sạm. 

ĐỌC NGAY: [BẬT MÍ] 13 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Nghệ Tiết Kiệm Nhất

dot tan nhang an thit ga duoc khong
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh
  • Hạn chế ăn các thực phẩm như thịt bò, rau muống, trứng,… sau khi bắn tàn nhang, vì chúng có thể cản trở quá trình hồi phục của da và có khả năng để lại sẹo. 
  • Ngoài ra, các bạn cũng không được thức quá khuya, nên ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng quá mức. 
  • Hãy uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể thanh lọc, cấp ẩm cho da tốt hơn.
  • Che chắn, bảo vệ làn da trước tia UV từ ánh mặt trời, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử và đặc biệt là cần sử dụng kem chống nắng cả khi ở nhà hay khi cần đi ra ngoài. 
  • Khi có bất cứ vấn đề gì bất thường trên da đều cần liên hệ ngay với bác sĩ điều trị để được tư vấn điều trị, xử lý đúng cách.

Trên đây là những thông tin hữu ích được các chuyên gia chia sẻ nhằm giải đáp vấn đề “đốt tàn nhang ăn thịt gà được không?”. Mong rằng với những thông tin này, các bạn đã có thêm kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc làn da mỏng manh sau khi bắn laser. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *