Liệu trình điều trị sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang dùng bao lâu thì khỏi? Ai có thể dùng?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận bao lâu thì khỏi? Ai có thể dùng? là vấn đề rất nhiều người bệnh quan tâm hiện nay. Để giúp người bệnh có lời giải đáp, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh – người trực tiếp nghiên cứu, phục dựng và phát triển bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

>>> XEM THÊM: TS.BS Vân Anh hơn 30 năm nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh sỏi thận bằng YHCT

Góc nhìn từ chuyên gia về: “bệnh sỏi thận có thể chữa dứt điểm, không tái phát”?

PV: Thưa BS, được biết hiện nay tỷ lệ bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu ngày càng gia tăng, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về chứng bệnh này. Mong BS giải thích rõ hơn về bệnh lý này.

TS.BS Vân Anh: Sỏi thận là bệnh thường gặp nhất của đường tiết niệu. Bệnh gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Tuổi mắc bệnh thường là từ 30 – 55 tuổi, nhưng cũng có thể gặp ở trẻ em. Tỷ lệ mắc bệnh sỏi thận tiết niệu chung trên toàn thế giới vào khoảng 3% dân số và khác nhau giữa các quốc gia. Còn tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh sỏi tiết niệu là từ 2 – 12%, trong đó sỏi thận chiếm tới 40%. Với số liệu này đã khiến nước ta nằm trong “vùng sỏi của thế giới”.

Theo Đông y, sỏi thận hay chứng sa lâm (sỏi nhỏ) – thạch lâm (sỏi lớn). Nguyên nhân hình thành phần lớn là do khí ngưng huyết kết tích tụ lại. Bên cạnh đó, nguyên nhân gây bệnh sỏi thận còn do nhiệt hạ tiêu, tỳ thấp khiến cho đàm hóa hỏa, hỏa sinh ra nhiệt hạ tiêu. Quá trình này làm nước tiểu đọng lại gây lắng cặn thành thạch. Khí huyết ứ trệ ở thận gây ra thận hư cùng một số yếu tố bên ngoài gây kết sỏi. bệnh có các triệu chứng chủ yếu như tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, đau tức vùng bụng dưới.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

PV: Thưa BS, bệnh sỏi thận xuất hiện với nhiều nguyên nhân và biểu hiện ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Điều này khiến nhiều người lo lắng không biết bệnh sỏi thận có chữa khỏi được không? 

TS.BS Vân Anh: Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị sỏi thận như Tây y, Đông y hay dùng các mẹo dân gian.

Có nhiều quan điểm bệnh sỏi thận sẽ không thể chữa khỏi hoàn toàn và rất dễ tái phát. Thực chất điều này chỉ đúng một phần, bởi nếu lựa chọn được phương pháp đúng thì việc đẩy lùi bệnh dứt điểm, ngăn ngừa tái phát là hoàn toàn có thể.

Thường thuốc Tây y sẽ giúp giảm các triệu chứng nhanh chóng, tuy nhiên nhóm thuốc này ít tác động vào căn nguyên nên khi dừng thuốc một thời gian, bệnh lại tái phát, thậm chí gây ra biến chứng, nhờn thuốc. 

Các phương pháp hiện đại như tán sỏi qua da, tán sỏi nội soi,… có thể loại bỏ sỏi nhanh, ngay lập tức, cải thiện các triệu chứng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sau 1 thời gian, sỏi lại tái phát với mức độ nguy hiểm hơn, sỏi có kích thước lớn và nhiều hơn ban đầu.

Áp dụng robot trong điều trị sỏi thận ở nhiều kích cỡ là biện pháp hiện đại nhất
Phẫu thuật điều trị sỏi thận được chỉ định với những trường hợp bệnh nặng, nghiêm trọng

Muốn điều trị bệnh an toàn – dứt điểm cần phải hiểu rõ nguyên nhân cốt lõi thì mới điều trị dứt điểm sau đó là giải độc và bồi bổ tăng cường chức năng thận mới đạt hiệu quả lâu dài. Y học cổ truyền được đánh giá là phương pháp có nhiều ưu điểm trong điều trị bệnh lý này.

Muốn điều trị bệnh an toàn – dứt điểm cần phải hiểu rõ nguyên nhân cốt lõi thì mới điều trị dứt điểm sau đó là giải độc và bồi bổ tăng cường chức năng thận mới đạt hiệu quả lâu dài. Mà hiện nay chỉ có các bài thuốc YHCT mới đáp ứng được hết những yếu tố trên, nổi bật là bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Bài thuốc đặc trị sỏi thận an toàn, hiệu quả tận gốc, ngăn ngừa tái phát

PV: Được biết, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là bài thuốc được phục dựng từ công thức chữa sỏi thận của Thái Y Viện triều Nguyễn. Là người trực tiếp nghiên cứu, bác sĩ có thể chia sẻ kĩ hơn về bài thuốc này có thực sự phù hợp với đặc tính của người bệnh hiện nay?

TS.BS Vân Anh: Nền YHCT Cung Đình triều Nguyễn cất giữ nhiều bài thuốc cổ phương chữa bệnh hiệu quả, đặc biệt là bài thuốc chữa sỏi thận. Sau quá trình dài nghiên cứu tài liệu Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký, tôi cùng các cộng sự đã bào chế thành công bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang tập trung vào giải quyết nguyên nhân cốt lõi gây bệnh, với nguyên tắc chủ trị là: “Tập trung vào tỳ vị, bổ thận, tăng cường chính khí, làm lành tổn thương”.

Xác định được hướng đi cốt lõi, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được phát triển thành 3 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc đảm nhiệm chức năng, nhiệm vụ riêng biệt. Tuy nhiên cùng hỗ trợ nhau tạo nên hiệu quả đột phá theo cơ chế “kiềng ba chân”. Trong đó:

  • Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn có tác dụng tán sỏi nhỏ thành bột mịn để việc đào thải ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn. Quá trình sỏi thận tiết niệu di chuyển dễ gây ra những tổn thương trên bề mặt hệ tiết niệu, gây viêm
  • Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc Hoàn sẽ hỗ trợ giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm và giảm đau. Tuy nhiên, chỉ tán sỏi, tiêu viêm
  • Bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn sẽ bồi bổ, nâng cao chức năng thận để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh sau này.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có được hiệu quả ưu việt như vậy là nhờ sự kết hợp độc đáo của hơn 30 loại dược liệu tiến vua đặc trị sỏi thận. Trong đó, phải kể đến 1 số thành phần nổi bật như: Kim tiền thảo, hạt chuối, hồng hoa, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, sinh địa,…

>>> Xem chi tiết: Bài thuốc Sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang của Nhất Nam Y Viện

Dược liệu được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào bào chế thuốc

Các loại thảo dược trên đều được lựa chọn từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, và thực hiện đầy đủ các quy trình kiểm định, đánh giá về hàm lượng dược tính bằng các thiết bị y khoa hiện đại. Nhờ vậy, bài thuốc tuyệt đối lành tính, không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến chức năng gan – thận hay dạ dày, không gây nhờn thuốc, hiệu quả được duy trì lâu dài, bền vững ngay cả khi đã ngưng sử dụng.

>>> XEM THÊM: Tôi đã “chia tay” với sỏi đường tiết niệu chỉ sau 2 tháng nhờ Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Liệu trình điều trị sỏi thận của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang dùng bao lâu thì khỏi?

PV: Sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận trong bao lâu thì khỏi là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân đặt ra. BS có thể đưa ra một số nhận định cho vấn đề này để người bệnh hiểu rõ hơn.

TS.BS Vân Anh: Sẽ rất khó để xác định thời gian chính xác, cụ thể bởi hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động như đặc điểm viên sỏi, chẳng hạn như sỏi urat thì nó mềm hơn nên dễ tan hơn, còn sỏi oxalat thì rất là rắn nên việc bài tiết cần thời gian dài hơn. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh, thói quen sinh hoạt và ăn uống để duy trì bệnh. Thông thường người bệnh của tôi khi điều trị bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang tại Nhất Nam Y Viện sẽ đạt được hiệu quả chỉ sau 1 – 2 tháng, với những người bệnh nặng hơn sẽ khoảng 3 tháng.

Bệnh nhân Nguyễn Minh Trí 57 tuổi bị Sỏi thận

Như trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Minh Trí (57 tuổi, ở Hà Nội), bị sỏi thận kích thước 11mm, triệu chứng chưa rầm rộ, chỉ có hơi đau nhói lưng và tiểu rắt. Khi đến thăm khám, tôi có kê cho bệnh nhân Thêm thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang để điều trị sỏi thận. Khoảng tháng đầu tiên, các triệu chứng đỡ đi rõ, không còn bị ê ẩm thắt lưng, đi tiểu cũng dễ dàng hơn. Bệnh nhân Thêm vẫn kiên trì dùng thuốc đều đặn hàng ngày, sau hơn 1 tháng thì có đi viện để siêu âm thì viên sỏi giảm còn 4mm. Đến tháng thứ 2, sau 1 lần đi tiểu bệnh nhân đã đái được ra viên sỏi. 

Đó là trường hợp nhẹ, tôi cũng gặp nhiều bệnh nhân có sỏi thận kích thước lớn, nhiều góc cạnh cực kỳ nguy hiểm. Như trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Huyền , bị sỏi thận với kích thước bên trái là 15mm bên phải là 3mm, nhiều góc cạnh gây ra nhiều triệu chứng như: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, đau bụng dữ dội. Trước đó, bệnh nhân cũng đã đi tán sỏi, nhưng sau 1 thời gian ngắn viên sỏi đã quay trở lại. Sau khi biết bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, bệnh nhân đã sử dụng thuốc đều đặn đúng theo chỉ dẫn của tôi. Chỉ sau khoảng 3 – 4 tháng bệnh nhân tái khám, bác sĩ siêu âm cho biết sỏi đã tan hết, các triệu chứng biến mất hoàn toàn. (Xem chi tiết chia sẻ của chị Huyền)

Nhờ cơ chế độc đáo của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang: hơn 97% bệnh nhân sỏi thận đã khỏi bệnh chỉ 1 – 2 tháng sử dụng kể cả những trường hợp sỏi kích thước lớn (Kiểm nghiệm thực hiện bởi Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc).

Kết quả nghiên cứu kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc
Kết quả nghiên cứu kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc

Cụ thể, qua cuộc kiểm nghiệm lâm sàng được thực hiện và công bố bởi Viện nghiên cứu & phát triển Y dược cổ truyền dân tộc trên 1000 bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận trên khắp cả nước sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang. 

Những ai có thể sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang?

PV: Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang với công dụng tuyệt vời như vậy, chắc hẳn nhiều người bệnh cũng sẽ mong muốn được sử dụng. BS có lời khuyên gì về đối tượng có thể sử dụng và nên sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang?

TS.BS Vân Anh: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là bài thuốc YHCT sử dụng các thảo dược thiên nhiên trong điều trị, nên rất an toàn với sức khỏe, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng: người có địa nhạy cảm, có bệnh nền, người có sức đề kháng yếu,… mà không gây hại cho cơ thể. Do đó, bất cứ ai bị bệnh sỏi thận đều có thể an tâm và nhận được hiệu quả điều trị cao nhất khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Những đối tượng cụ thể nên sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận:

  • Bệnh nhân mắc sỏi tiết niệu gồm sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang.
  • Trường hợp đã từng phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi qua da, tán bằng laser, mổ nội soi nhưng bị tái sỏi, không đạt được hiệu quả.
  • Bệnh nhân sỏi thận xảy ra các biến chứng gây ứ nước độ 1 – 2, sỏi thận gây ra giãn đài bể thận,….
  • Kích thước sỏi từ nhỏ, trung bình tới khoảng 30mm.
  • Từng sử dụng thuốc Tây, các phương pháp từ dân gian nhưng không đạt được hiệu quả như mong đợi. 
  • Phù hợp với cả người lớn và trẻ em.

Với từng trường hợp bệnh cụ thể, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang sẽ được thay đổi linh hoạt để phù hợp và cho hiệu quả cao nhất:

  •  Đối với trường hợp sỏi thận: Sử dụng nhiều các vị có tác dụng bài thạch, giãn cơ, giảm đau, lợi tiểu để có thể đẩy sỏi ra ngoài nhanh chóng + các thuốc có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận.
  • Trường hợp bị sỏi thận dạng bùn: Sẽ sử dụng nhiều các vị có tác dụng lợi tiểu và giãn cơ giảm đau.
  • Trường hợp bệnh nhân bị sỏi có nhiễm khuẩn: Sẽ sử dụng các vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, diệt khuẩn.
  • Trường hợp bệnh nhân sức khỏe yếu, sức đề kháng kém: Sẽ sử dụng thêm các loại thuốc tăng cường chính khí, kiện tỳ, bổ khí, bổ huyết,…

Lưu ý: Bài thuốc chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có chi phí bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được Nhất Nam Y Viện (Đơn vị tiên phong phục dựng mô hình khám chữa bệnh và bài thuốc quý từ Thái Y Viện Triều Nguyễn; Nơi công tác của nhiều bác sĩ YHCT giỏi, giàu chuyên môn và kinh nghiệm; Đơn vị nhận được giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020; Là đơn vị đồng hành với nhiều chương trình sức khỏe uy tín) ứng dụng điều trị bệnh sỏi thận ĐỘC QUYỀN, chi phí điều trị bệnh sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Mức độ bệnh: Với người bị các vấn đề dạ dày nhẹ, giai đoạn mới khởi phát sẽ không mất nhiều thời gian điều trị nên chi phí sẽ thấp hơn những bệnh nhân mãn tính, có tổn thương và biến chứng.
  • Thể bệnh: Bệnh dạ dày có khá nhiều thể bệnh như axit dạ dày, trào ngược, viêm hang vị, loét do vi khuẩn HP. Do đó, khi điều trị bệnh các bác sĩ sẽ điều chỉnh từng vị thuốc để làm sao tối ưu nhất hiệu quả, dẫn tới chi phí sẽ có sự khác biệt.
  • Nhóm đối tượng bệnh: Các đối tượng khác nhau sẽ được lên phác đồ và theo dõi chuyên biệt nên cho phí cũng không giống nhau.
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa sỏi mật, sỏi thận hàng đầu hiện nay
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa sỏi mật, sỏi thận hàng đầu hiện nay

Lưu ý khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang để chữa sỏi thận hiệu quả nhất

PV: Khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận, người bệnh cần có những lưu ý gì để bài thuốc đạt hiệu quả tốt nhất?

TS.BS Vân Anh: Khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận, người bệnh cần chú ý những điều sau đây để mau chóng nâng cao hiệu quả:

  • Dùng thuốc đúng liều lượng, đúng giờ. Kiên trì dùng thuốc cho đến khi hết liệu trình.
  • Người bệnh tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều lượng hoặc kết hợp Nhất Nam Tiêu Thạch Khang với các loại thuốc khác.
    Những người dị ứng với thành phần của thuốc nên hỏi rõ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Trong quá trình dùng thuốc nên uống nhiều nước, khoảng 2-3l mỗi ngày để quá trình lọc và đào thải sỏi diễn ra tốt hơn.
  • Tránh ăn đồ mặn, thực phẩm nêm nếm nhiều gia vị, hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều protein.
  • Kết hợp dùng thuốc cùng với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học.

Trên đây là những lý giải về bệnh sỏi thận và bài thuốc đặc trị sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cùng với đó là hướng dẫn cách dùng, liều dùng đến từ TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh. Bác sĩ cũng không quên nhắc nhở người bệnh cần tuân thủ chế độ dùng thuốc và chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa sỏi tái phát hiệu quả.

Người bệnh cần tư vấn hoặc điều trị các vấn đề về bệnh sỏi thận bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có thể liên hệ tới Nhất Nam Y Viện, đội ngũ tư vấn viên sẽ hỗ trợ giải đáp toàn bộ thắc mắc.

> XEM THÊM:

  • [ĐÁNH GIÁ] Thực hư hiệu quả của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang qua chia sẻ của người bệnh
  • Nguồn gốc bài thuốc sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang từ kho tàng y học 150 năm của Thái Y Viện

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *