Thuốc Trị Mụn Erylik: Công Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Erylik là sản phẩm khá nổi tiếng với công dụng đánh bay nhiều loại mụn như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá… Tuy nhiên, sản phẩm này có thể gây khô da, kích ứng làn da nếu không sử dụng đúng cách. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm qua bài viết dưới đây trước khi sử dụng. 

Thuốc trị mụn Erylik là gì?

Thuốc trị mụn Erylik là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Laboratoires Chemineau của Pháp. Erylik là thuốc da liễu chuyên sâu có công dụng điều trị mụn trứng cá, mụn viêm và tình trạng nhiễm khuẩn trên da. 

thuoc tri mun erylik
Hình ảnh thuốc trị mụn Erylik

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Erylik trị mụn được bào chế dưới dạng gel bôi da, đóng gói trong tuýp nhôm 30g. Nhờ cơ chế hoạt động hiệu quả, Erylik là sản phẩm trị mụn trứng cá tốt và vượt trội hơn cả.

Dưới đây là một số thông tin về dược lực học và động lực học của sản phẩm: 

Dược lực học: 

Sản phẩm có khả năng ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn xâm nhập vào da mặt và gây mụn. Đồng thời giảm tình trạng viêm nhiễm và nhanh chóng làm lành vết thương.

Động lực học:

  • Sau khi bôi một lớp thuốc, chỉ một lượng nhỏ, chất gel sẽ thấm sâu vào lớp thượng bì và trung bì của da. Phần thuốc còn lại nằm trên bề mặt da.
  • Sau khi vào cơ thể, thuốc sẽ được bài tiết ra ngoài thông qua đường tiểu sau 24h, hàm lượng thuốc có trong máu rất thấp. 

Thành phần và công dụng

Thuốc bôi trị mụn Erylik được bào chế chính từ hai hoạt chất là Erythromycin với hàm lượng 400mg và Tretinoin hàm lượng 25mg. Mỗi thành phần sẽ chứa các công dụng trị mụn khác nhau.

  • Erythromycin: Erythromycin là một hoạt chất kháng sinh có phổ kháng khuẩn rộng, ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của các chủng vi khuẩn gây mụn. Hoạt chất có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các vi khuẩn trú ngụ tại các nang lông.
  • Tretinoin: Ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá, tăng thải độc và giúp da sạch sâu từ bên trong. Hoạt chất này còn có khả năng gom cồi mụn, hạn chế độc tố tích tụ ở các nang lông. Chưa hết, Tretinoin mang đến hiệu quả trong việc kháng viêm, tăng tróc lớp vảy sừng và tái tạo làn da. 
thuoc tri mun erylik
Thuốc chứa nhiều thành phần trị mụn hiệu quả

Nhìn chung, gel trị mụn Erylik sẽ có những công dụng như sau:

  • Điều trị triệt để mụn trứng cá, kể cả nốt mụn viêm và không viêm.
  • Điều trị tình trạng nhiễm khuẩn trên da ở mức độ nhẹ, trung bình, bị mụn viêm kèm vảy.
  • Giảm thiểu tình trạng da nhờn, da tiết nhiều dầu.

Chỉ định và chống chỉ định

Erylik là sản phẩm có hiệu quả điều trị mụn vượt trội. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng loại thuốc này để chữa mụn. Bạn cần tham khảo kỹ các đối tượng chỉ định và chống chỉ định sử dụng thuốc mụn Erylik như sau:

Chỉ định sử dụng:

  • Những người mắc các loại mụn trứng cá, mụn viêm trên da.
  • Những người muốn kiểm soát lượng dầu thừa trên da và tăng cường đào thải độc tố.

Chống chỉ định:

  • Người mẫn cảm với các thành phần dược chất có trong sản phẩm.
  • Người mắc bệnh viêm gan, rối loạn porphyrin không nên sử dụng sản phẩm.
  • Hiện chưa có thông báo về độ an toàn của thuốc khi sử dụng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú. Nếu đối tượng này muốn dùng thuốc nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

Cách dùng Erylik trị mụn như thế nào?

Erylik được bào chế dưới dạng gel nên chỉ dùng để bôi ngoài da và không được uống. Khi sử dụng kem trị mụn Erylik, người bệnh cần làm theo các bước như sau:

  • Bạn cần rửa sạch vùng da cần điều trị bệnh rồi lau khô. Điều này sẽ giúp thuốc thẩm thấu nhanh vào tế bào da và hạn chế nguy cơ bội nhiễm.
  • Thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da đang bị mụn. Không được để kem bôi tiếp xúc với vùng có vết thương hở hoặc ở mắt, mũi, miệng. 
  • Người bệnh sử dụng thuốc chấm mụn Erylik mỗi ngày từ 1 – 2 lần. Tùy vào mức độ mụn nặng hay nhẹ mà thời gian điều trị sẽ kéo dài 9 – 12 tuần hoặc lâu hơn.
thuoc tri mun erylik
Rửa mặt thật sạch trước khi thoa thuốc

Sử dụng thuốc trị mụn Erylik có tốt không?

Kem trị mụn Erylik có hiệu quả không là thắc mắc của nhiều khách hàng. Theo đó, sản phẩm có tính năng đặc trị mụn trứng cá hiệu quả bằng cách kháng khuẩn, gom cồi mụn và giúp giảm viêm. 

Theo phản hồi của người dùng, sau khi sử dụng sản phẩm 3 – 4 ngày, tình trạng mụn sưng đỏ, mẩn đỏ trên da giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, Erylik trị mụn ẩn khá hiệu quả, thuốc sẽ hút sạch mụn dưới lớp biểu bì của da, giúp bạn có một làn da mịn màng và trắng sáng.

Tuy nhiên, thời gian để thuốc phát huy công dụng chữa bệnh là khác nhau ở mỗi người. Điều này còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa, tình trạng mụn và chế độ ăn uống hàng ngày. 

Tác dụng phụ và tương tác thuốc khi sử dụng Erylik

Trong thời gian trị mụn bằng Erylik, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Da bị kích ứng kèm theo các triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn đỏ, phát ban, khô da.
  • Trong thời gian đầu, mụn sẽ có dấu hiệu giảm bớt nhưng tình trạng viêm nhiễm lại nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì triệu chứng này chỉ xuất hiện tạm thời và giảm ngay sau đó.
  • Xuất hiện tình trạng đau và mẩn đỏ ở quanh miệng và cổ.
  • Rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.
  • Các tác dụng phụ hiếm gặp khác như vàng da, suy giảm thị lực, rối loạn nhịp tim.
thuoc tri mun erylik
Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ

Ngoài ra, thuốc Erylik có thể tương tác với một số loại thuốc đặc trị mụn trứng cá khác. Từ đó làm gia tăng nguy cơ xuất hiện các tác dụng phụ và gây hại cho làn da.

  • Thuốc chứa cồn, chứa chất làm tróc lớp sừng trên da khi dùng chung với Erylik có thể gây kích ứng nặng trên da.
  • Không sử dụng kem bôi Erylik với các loại thuốc bôi ngoài da khác. Nếu trong trường hợp cần thiết bạn nên sử dụng chúng cách nhau 2 tiếng.
  •  Sản phẩm còn có khả năng tương tác với nước muối và nước có clorin. Do vậy, bạn nên hạn chế tắm hoặc bôi các loại thuốc trên khi đang sử dụng Erylik.

Phân biệt thuốc Erylik thật giả

Dễ nhận thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thuốc thật giả lẫn lộn. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi mua thuốc Erylik, người dùng phải biết cách phân biệt để không lựa chọn nhầm hàng giả.

  • Hình thức: Vỏ chai, hộp chai thật có in đầy đủ thông tin, ngày sản xuất, thành phần. Màu sắc chủ đạo trên vỏ chai là màu trắng, chữ in rõ ràng, nổi bật. Những sản phẩm giả thường in sai thông tin, thiếu nội dung, chữ in bị tróc, không rõ ràng, hình ảnh nhợt nhạt.
  • Gel bên trong: Chất gel trong sản phẩm thật có mùi thơm dịu nhẹ, mịn màng và dễ dàng khuếch tán trên da. Ngược lại gel trong sản phẩm giả có mùi khá nồng, hơi rít và gây bết dính cho da. 
  • Mã QR: Người dùng có thể phân biệt sản phẩm thật giả bằng cách quét QR code. Mọi thông tin của sản phẩm sẽ được hiển thị chi tiết. Bạn sẽ biết được mặt hàng này có chính hãng hay không. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian sử dụng thuốc, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Trong thời gian sử dụng sản phẩm, người bệnh cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi cần thiết đi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng và che chắn làn da cẩn thận.
  • Hạn chế dùng các loại mỹ phẩm, nước tẩy trang làm khô da trong thời sử dụng Erylik. Nếu có sử dụng bạn nên ưu tiên dùng sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da.
thuoc tri mun erylik
Hạn chế sử dụng mỹ phẩm khi đang dùng thuốc
  • Ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý trong suốt quá trình chữa mụn. Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho da.
  • Khi sử dụng thuốc, bạn nên bôi một lượng nhỏ lên da và theo dõi suốt 8 tiếng. Nếu không có kích ứng gì bạn có thể sử dụng sản phẩm để chữa mụn lâu dài. 

Thuốc trị mụn Erylik giá bao nhiêu hiện nay? Mua ở đâu?

Thuốc trị mụn Erylik hiện nay được bán trên thị trường với giá từ 100.000 – 150.000 đồng. Mức giá này có thể thay đổi tùy vào nơi bán và thời gian mua. 

Bạn có thể mua sản phẩm tại nhiều cửa hiệu thuốc tây trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thuốc qua mạng. Tuy nhiên, cần cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm chất lượng. 

Bài viết đã chia sẻ các thông tin cần thiết về Erylik trị mụn. Hy vọng, qua đó, bạn sẽ có thêm kiến thức về sản phẩm này cũng như thực hiện một quá trình điều trị mụn đúng cách và hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *