Gian nan hành trình phục dựng bài thuốc bí truyền chữa mất ngủ của Vua Gia Long – Nhất Nam Định Tâm Khang

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Phục dựng thành công bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang là bao tâm huyết và công sức của đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện. Trải qua nhiều năm sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng những bài thuốc cổ phương của Thái  Y Viện Triều Nguyễn, bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang đã mở ra hướng điều trị hiệu quả, an toàn với người bệnh mất ngủ hiện nay.

Vua Gia Long và giai thoại về bài thuốc độc đáo chữa mất ngủ của Thái Y Viện

Triều Nguyễn là vương triều phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Trải qua 13 đời vua trong 143 năm lịch sử, vương triều nhà Nguyễn đã góp phần tạo nên một giai đoạn lịch sử đầy biến động của nước nhà về cả mặt tích cực và tiêu cực.

Sự ra đời của triều đại nhà Nguyễn đã có sức ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế – văn hóa – xã hội của nước ta sau này. Trong số những vị vua nhà Nguyễn, có lẽ vua Gia Long là một người đặc biệt quan tâm tới việc triều chính và chăm lo sức khỏe của hoàng thân quốc thích trong hoàng cung. 

Vua Gia Long và những giai thoại về bài thuốc cổ phương chữa mất ngủ
Vua Gia Long và những giai thoại về bài thuốc cổ phương chữa mất ngủ

Dưới thời vua Gia Long, sự thành lập của Thái Y Viện dưới triều đại này đánh dấu bước phát triển cho nền y học cổ truyền nước nhà. Thái Y viện là bộ phận chuyên trách chăm lo cho sức khỏe của vua chúa trong triều do đó những Thái y được tuyển chọn đều là những người giàu kinh nghiệm, y thuật cao và rành về các vị thuốc, bài thuốc cổ. Ngoài việc thăm khám và kê đơn thuốc, Thái y viện cũng là nơi phụ trách tìm kiếm và bào chế nên những bài thuốc quý hiệu quả để cung tiến lên vua.

Từ những ngày đầu thành lập triều đại nhà Nguyễn, Vua Gia Long đã gặp phải không ít khó khăn trong con đường phục quốc, bình trị thiên hạ. Trong suốt hơn 20 năm từ ngày mới lên ngôi (1802 – 1883) là thời gian thiên tai, bão lũ diễn ra liên miên. Những “tai họa” liên tiếp xảy ra từ bão lụt, động đất, hạn hán, vỡ đê,… xảy ra vào thời gian này gây ảnh hưởng nghiêm trọng về cả người, của cải cùng với đời sống sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân. Thiên tai xảy ra khiến cho đời sống nhân dân rơi vào đói kém, mất mùa, xã hội vì thế cũng không bình yên nhất là vùng Bắc Thành, Gia Định. 

Sơ lược cuộc đời vua Gia Long
Sơ lược cuộc đời vua Gia Long

Trước diễn biến phức tạp của thiên tai giai đoạn từ năm 1802 – 1883, triều đình nhà Nguyễn cũng đã ban hành và thực hiện thi hành nhiều chính sách cứu trợ xã hội bằng các biện pháp cụ thể để cứu giúp nhân dân các vùng bị thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Vua Gia Long trong những năm này vì phải chăm lo chuyện triều chính, đời sống của nhân dân khiến vua thường xuyên thiếu ăn, thiếu ngủ. Suốt 20 năm vua ngày đêm không có giấc ngủ trọn vẹn dẫn tới sinh ra tâm phiền, không an giấc, mất ngủ, sức khỏe suy yếu. Đứng trước tình hình này, những Thái Y có y thuật cao trong Thái Y Viện thường xuyên lui tới thay nhau bắt mạch, chẩn đoán để xác định chính xác bệnh trạng của nhà vua và bào chế bài thuốc chữa bệnh.

Những bài thuốc được ngự y sử dụng chữa bệnh cho vua Gia Long đều có chung đặc điểm là chữa hội chứng “tỳ – thận lưỡng hư”, bồi bổ “nguyên khí tiên thiên” từ đó giúp cơ thể mau chóng hồi phục. Để nâng cao sức khỏe và điều trị dứt điểm căn bệnh mất ngủ cho vua Gia Long mà đội ngũ Thái Y đã tìm kiếm từ rất nhiều các loại thảo dược quý hiếm, lành tính như Bá tử nhân, Táo nhân, Phù tiểu mạch, Lạc tiên, Bành vôi, Trám đen, Bạch quả, … bào chế nên bài thuốc chữa mất ngủ.

Những bài thuốc này sau khi cung tiến và được vua Gia Long sử dụng đều cho hiệu quả điều trị rất cao, cơ thể dần được hồi phục, tâm trạng thoải mái khiến vua rất hài lòng. Tuy nhiên, trải qua hàng trăm năm lịch sử, các bài thuốc quý lại dần rơi vào quên lãng và chỉ được truyền nhau qua các giai thoại từng đời.

Nỗi trăn trở của vị bác sĩ YHCT và hành trình trở về Kinh Thành Huế tìm kiếm bài thuốc cổ phương triều Nguyễn

Vốn là một bác sĩ YHCT có gần 40 năm công tác, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã chứng kiến biết bao trường hợp bệnh nhân rơi vào trầm cảm, tuyệt vọng, sức khỏe đi xuống vì căn bệnh mất ngủ gây ra. Nhiều người vì quá nóng vội để điều trị căn bệnh mà tự ý tìm đến nhiều loại thuốc an thần, thuốc Tây khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn. 

Đặc biệt bệnh mất ngủ lại thường chủ yếu xuất hiện ở người cao tuổi nên không thể sử dụng Tây y điều trị vì sẽ rất nguy hại. Điều này khiến cho bác sĩ Vân Anh nhiều đêm suy tư, trăn trở tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất bằng YHCT để điều trị dứt điểm căn bệnh này. Cùng với những mong muốn phục dựng nền YHCT triều Nguyễn đã thôi thúc Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh phải nhanh chóng hành động. Và một hành trình tìm kiếm, phục dựng lại bắt đầu.

Bác sĩ Vân Anh đã nhiều lần tới Huế để sưu tầm những tư liệu cổ của Thái Y Viện xưa
Bác sĩ Vân Anh đã nhiều lần tới Huế để sưu tầm những tư liệu cổ của Thái Y Viện xưa

Từ khi bắt đầu bắt tay nghiên cứu, bác sĩ Vân Anh đã nhiều lần quay trở lại Huế để tìm hiểu sâu hơn về giai thoại vua Gia Long cùng triều đại nhà Nguyễn. Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã có 2 lần quay trở lại Huế vào năm 2017 và 2018 và thu thập nhiều tư liệu cổ có giá trị. Cùng với đó, bác sĩ cũng đến nhiều nơi, tìm gặp những nhân chứng lịch sử triều Nguyễn. Trong đó có nhiều đơn vị như Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, Thư viện Quốc gia Việt Nam… Đặc biệt là cuộc gặp gỡ với vị cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn – cụ Lê Thị Dinh (Mệ Dinh) cùng với lương y Thích Tuệ Tâm đã dần hé lộ những bí ẩn về các bài thuốc Hoàng Cung.

Sau cuộc gặp với Mệ Dinh, Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã hiểu rõ hơn về giai thoại để lại, câu chuyện chốn hậu cung cùng những bí mật về bài thuốc mà chỉ có Thái Y Viện mới nắm giữ. Song song với đó, Ts.Bs Vân Anh cũng đã sưu tầm được “báu vật” triều Nguyễn – cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Đây là cuốn sách ghi chép lại những cây thuốc, vị thuốc quý cùng với phương thuốc bí truyền mà vua chúa và hoàng thân quốc thích 150 năm trước đã từng sử dụng. Ngoài ra, cuốn sách còn ghi chép cẩn thận những bệnh lý, những lần chẩn đoán của Thái Y Viện về bệnh mà vua gặp phải cùng cách chữa.

Mệ Dinh - vị cung nữa cuối cùng của triều Nguyễn
Mệ Dinh – vị cung nữa cuối cùng của triều Nguyễn

Đặc biệt hơn cả, trong hồi viết về vua Gia Long – cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, vào năm Kỷ Mão – 1819 đã ghi chép lại chính xác 94 lần kê toa gồm 24 bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn dùng để chữa bệnh cho vua Gia Long. Trong đó có bài thuốc chữa mất ngủ hội chứng “tỳ – thận lưỡng hư”. Từ những tư liệu quý giá này, Bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự đã quay trở về Hà Nội và bắt tay ngay vào việc nghiên cứu. 

Trước khi bào chế ra bài thuốc chữa mất ngủ, bác sĩ Vân Anh cùng các chuyên gia của mình đã phục dựng thành công nhiều bài thuốc cổ phương của Thái Y Viện như bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, Uy Long Đại Bổ, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang,… Điều này giúp các chuyên gia tiếp thêm động lực để một lần nữa phục dựng lại bài thuốc cổ đặc trị mất ngủ của vua Gia Long triều Nguyễn.

XEM THÊM: “Ngự dược Nhật Ký”: Tổng hợp các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả vượt trội của Thái Y Viện Triều Nguyễn

Phục dựng thành công Nhất Nam Định Tâm Khang – Giải pháp số 1 chấm dứt nỗi ám ảnh mất ngủ

Ngay từ những ngày đầu nghiên cứu bài thuốc chữa mất ngủ, Tiến sĩ – Bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự đã gặp phải những khó khăn khi hiệu quả bài thuốc không đạt được như kỳ vọng. Tìm hiểu, phân tích sâu, các chuyên gia YHCT nhận ra rằng, những ghi chép về dược liệu, công thức bài thuốc chữa mất ngủ của vua Gia Long đều đã không còn phù hợp với cơ địa người bệnh hiện nay. Bởi lẽ, việc kê đơn bài thuốc Thái Y Viện đều dựa trên thể trạng bệnh mà vua Gia Long gặp phải. Nếu áp dụng đúng nguyên tác bài thuốc sẽ không phát huy được tác dụng với đại đa số thể trạng của người Việt khi ứng dụng điều trị rộng rãi.

Một lần nữa, đội ngũ chuyên gia tiếp tục nghiên cứu, phân tích, gia giảm các vị thuốc thành phần để giúp bài thuốc cho hiệu quả tối đa. Tuân thủ đúng nguyên tắc Đông y trong điều trị bệnh. bài thuốc chữa mất ngủ được phát triển tác động trực tiếp vào căn nguyên bệnh, từ đó làm giảm các triệu chứng đồng thời bồi bổ cơ thể.

Bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang từ đó được ra đời thành 4 bài thuốc nhỏ bao gồm: 1 bài thuốc chính Nhất Nam Định Tâm Hoàn và 3 bài thuốc chữa theo thể bệnh Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết, Nhất Nam Dưỡng Tâm  Can và Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận.

Bài thuốc quý Nhất Nam Định Tâm Khang được phục dựng từ Thái Y Viện triều Nguyễn
Bài thuốc quý Nhất Nam Định Tâm Khang được phục dựng từ Thái Y Viện triều Nguyễn

THÀNH PHẦN – CÔNG DỤNG:

1. Nhất Nam Định Tâm Hoàn – Bài thuốc chính điều trị mất ngủ

  • Thành phần: Bá tử nhân, Táo nhân, Phù tiểu mạch, Lạc tiên, Bành vôi, Tắng tó, Tầm gửi, Trám đen, Bạch quả.
  • Công dụng: Đặc trị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay mộng mị, đau đầu.

2. Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết – Bài thuốc chữa mất ngủ thể khí huyết hư

  • Thành phần: Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Đương quy, Bạch truật, Táo nhân, Kiện chí, Long nhãn, Phục thần, Sài hồ.
  • Công dụng: Kiện tì bổ khí, dưỡng tâm huyết, an thần

3. Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận – Bài thuốc chữa mất ngủ thể tâm thận âm hư

  • Thành phần: Đẳng sâm, Đan sâm, Huyền sâm, Thiên môn, Mạch môn, Thiên ma, Sinh địa.
  • Công dụng: Bổ tâm, thận âm, bình can, an thần.

4. Nhất Nam Dưỡng Tâm Can – Bài thuốc chữa mất ngủ thể can khí uất kết

  • Thành phần: Sài Hồ, Chỉ xác, Hương phụ, Uất kim, Đương quy, Bạch thược, Bạch truật, Bạch Linh, Táo Nhân, Viễn chí, Xuyên khung
  • Công dụng: Điều trị các chứng mất ngủ, gan bị ảnh hưởng, suy giảm chức năng thải độc cơ thể

CHỈ ĐỊNH:

  • Trường hợp mất ngủ thể khí huyết hư: Mất ngủ, xanh xao, hoa mắt, chóng mặt, ăn kém, ăn không tiêu, đầy bụng, tim đập hồi hộp trống ngực, mệt mỏi, lưỡi bệu nhợt, đầu lưỡi đỏ, mạch trầm nhược, táo bón, rối loạn tiêu hóa.
  • Trường hợp mất ngủ thể tâm thận âm hư: Mất ngủ, nóng trong người, đau lưng mỏi gối, ngũ tâm phiền nhiệt, khó đi vào giấc ngủ, ngủ mê, tiểu đêm, thức giấc, tâm phiền, đau đầu, nóng trong, chất lưỡi khô, rêu lưỡi vàng, đầu lưỡi đỏ, mạch huyền sác.
  • Trường hợp mất ngủ thể can khí uất kết: Tính tình căng thẳng hay cáu gắt, tức ngực, mạn sườn, hoa mắt chóng mặt, đau đầu, mắt đỏ, ù tai, tiện táo, tiểu vàng.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI:

Ngay từ những ngày đầu Nhất Nam Y Viện – Đơn vị nghiên cứu và phục dựng những bài thuốc Thái Y Viện triều Nguyễn, ứng dụng khám và điều trị bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang. Đã có hàng ngàn người bệnh đã điều trị thành công và cho phản hồi tích cực. 

Nguồn dược liệu cũng được các chuyên gia chú trọng khi hơn 30 loại thảo dược đều được thu hái trực tiếp từ các vùng chuyên canh dược liệu, đạt chuẩn GACP – WHO. Nhất Nam Định Tâm Khang đáp ứng đủ tiêu chí: AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ.

Xem thêm: Lễ kí kết hợp tác nghiên cứu bài thuốc đặc trị mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang

Nhất Nam Định Tâm Khang có nhiều công dụng vượt trội trong điều trị mất ngủ
Nhất Nam Định Tâm Khang có nhiều công dụng vượt trội trong điều trị mất ngủ

Để tiện dụng hơn cho người bệnh, các chuyên gia đầu ngành đã bào chế, sắc các dược liệu của bài thuốc thành dạng viên hoàn. Nhằm để người bệnh dễ dàng sử dụng và bảo quản thuốc và cơ thể được hấp thụ dược tính nhanh hơn.

Người bệnh mất ngủ có thể an tâm sử dụng và đạt hiệu quả ngay sau 1 liệu trình điều trị. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, với 500 bệnh nhân bị mất ngủ điều trị với bài thuốc đã cho kết quả:

  • 78,5% tỷ lệ bệnh nhân mất ngủ, khó ngủ khỏi bệnh sau 3 tháng điều trị.
  • 17,2% bệnh nhân ngủ lại được và có giấc ngủ sâu sau 4 tháng điều trị, 
  • 4,3% bệnh nhân thuyên giảm ít hoặc không thuyên giảm do bị mất ngủ lâu năm hoặc cơ thể không đáp ứng với thuốc.
Kết quả nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang
Kết quả nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Sau quá trình nghiên cứu, phục dựng và ứng dụng điều trị, Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã có những chia sẻ về bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang: “Bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang không chỉ dừng lại ở việc phục dựng bài thuốc cổ mà bài thuốc đã được gia giảm, phối kết hợp các vị thuốc đạt tới tỷ lệ vàng. Việc phân chia thành từng bài thuốc nhỏ giúp cho công dụng tác động sâu nhất tới từng thể bệnh, giúp người bệnh mất ngủ đạt hiệu quả vượt trội so với các bài thuốc hiện có. Việc áp dụng điều trị cũng được trải qua tuần tự theo quy trình để mỗi người bệnh sẽ có những bài thuốc phù hợp nhất với thể trạng. Thành công của bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang là điều tất yếu.”

Với sự nghiên cứu bài bản cùng quá trình thử nghiệm lâu dài, Nhất Nam Định Tâm Khang chính là giải pháp chữa mất ngủ hiệu quả số 1 hiện nay. Bài thuốc đã được hàng ngàn người bệnh cả nước tin tưởng lựa chọn và đã điều trị thành công, mở ra hướng điều trị mới trong nền y học cổ truyền nước nhà. Nhờ có Nhất Nam Định Tâm Khang mà người bệnh sẽ không phải lo lắng vì căn bệnh mất ngủ gây ra.

Hiện nay, bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang đang được phân phối và ứng dụng độc quyền trong công tác khám chữa bệnh tại đơn vị Nhất Nam Y Viện. Để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất, người bệnh nên trực tiếp tới Nhất Nam Y Viện để các bác sĩ đầu ngành có thể khám, chẩn đoán chính xác tình trạng mắc phải và có phương pháp điều trị phù hợp.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tới số Hotline  (024) 8585 11020928 42 1102 hoặc tới ngay Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lưu ý: Nhất Nam Y Viện có làm việc vào các ngày lễ, thứ 7, chủ nhật. Với những khách hàng ở xa có thể liên hệ qua fanpage, zalo, viber, bác sĩ vẫn hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc qua đường bưu điện.

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

ĐỪNG BỎ QUA:

Bình luận (40)

  1. Long Ngọc says: Trả lời


    Bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị đau nặng đầu, ngủ không được, điều trị nhiều thuốc vẫn không đỡ là bị gì và chữa thế nào, dùng thuốc của nhà thuốc có thể khỏi được không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Tình trạng đau đầu, mệt mỏi dẫn đến mất ngủ là một trong những triệu chứng của bệnh mất ngủ thể tâm thận âm hư. Để điều trị bệnh mất ngủ này Nhất nam y viện đã nghiên cứu và điều chế ra bài thuốc nhất nam định tâm khang để điều trị được gốc bệnh là thận hư, từ đó chấm dứt bệnh mất ngủ kéo dài.
      Mời bạn sắp xếp thời gian đến địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội Hotline: (024) 8585 1102 để bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhé.
      Cảm ơn!

    2. Bee Bọt says: Trả lời


      Mình không chỉ bị mất ngủ, đau đầu mà cả các khớp cơ trên người đều mỏi nhừ, mệt mỏi thì có dùng được thuốc nhất nam định tâm khang để điều trị không

    3. Bùi Trung Đức says: Trả lời


      Thuốc nhất nam là loại thuốc tôi đánh giá cao về tác dụng và hiệu quả điều trị bạn nha. Bài thuốc này được phát triển từ bài thuốc dùng cho vua gia long nên độ tốt khỏi bàn rồi. Chữa mất ngủ xong là hết đau mỏi cơ, mệt người nhé, thuốc được chuyên gia đánh giá cao https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

    4. Cẩm Trinh says: Trả lời


      Các triệu chứng bạn kể trên cũng nằm trong thể thận hư dẫn đến mất ngủ đó, tôi điều trị 2 tháng là bệnh đã hòm hòm gần khỏi rồi

    5. Cao Hạnh says: Trả lời


      Tôi bị mất ngủ hơn nửa năm phải duy trì thuốc ngủ mới yên giấc được, giấc ngủ không ngon, người mê man. Đến khi dùng thuốc nhất nam định tâm khang thì mới chữa được bệnh mất ngủ, ngủ ngon giấc và không bị mộng mị nhiều

  2. Đan Huyền says: Trả lời


    Có mom nào bị mất ngủ uống nhụy hoa nghệ tây mà ngủ ngon hơn không

    1. Tuyết Nguyên says: Trả lời


      Uống saffon nhụy hoa nghệ tây giúp ngủ ngon mà đẹp da hơn nữa đó bạn nha

    2. Đào Ninh says: Trả lời


      Ngoài saffon thì còn loại nào uống giúp ngủ ngon nữa không ạ

    3. Bá Lộc says: Trả lời


      Bạn mua tim sen về pha trà uống nhé, tim sen cũng có tác dụng an thần, chống mất ngủ

    4. Nguyễn An Chi says: Trả lời


      Em mua bông cúc khô về hãm trà uống. Mỗi lần pha tầm 5-7 bông với nửa lít nước sôi, ngày uống 1-2 ly thôi em nha

    5. Hứa Linh says: Trả lời


      Hình như uống trà cam thảo cũng dễ ngủ lắm đúng không các bạn

      1. Quỳnh 67 says:


        Ừa bạn, mình ngày nào cũng uống 2 ly nên ngủ ngon lắm, mà trà này phải đun mới ra hết được dưỡng chất, chứ pha không thôi thì chất trong mấy lá cam thảo không tiết ra hết được

  3. Đỗ Văn Đoàn says: Trả lời


    Thuốc nhất nam này là thuốc viên hay thuốc sắc vậy nhà thuốc, tôi là tôi ngại cái vấn đề sắc thuốc lắm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Nhất nam định tâm khang trị mất ngủ chỉ có ở 2 dạng là dạng cao và dạng viên hoàn, cụ thể nhất nam định tâm hoàn là thuốc ở dạng cao, còn lại loại nhất nam dưỡng tâm thận và nhất nam dưỡng tâm huyết đều ở dạng viên hoàn bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể và có phương pháp điều trị hợp lý bạn vui lòng đến trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ hotline 0928 42 1102 để được tư vấn cụ thể.
      Thông tin gửi đến bạn!

    2. Đông Nhi says: Trả lời


      Thuốc nhất nam này đông y mà không phải sắc gì là quá thích rồi, giờ chỉ cần hiệu quả cao nữa là tôi triển ngay luôn

      1. Dương Thủy says:


        Chữa mất ngủ bằng thuốc nhất nam là khỏi phải nói rồi đó bác ạ, em không nói điêu đâu. Em đây chữa ở cả khoa thần kinh bệnh viện lớn mà không khỏi, sau uống thuốc nhất nam lại trị được bệnh đó, hiệu quả khỏi bàn

      2. Duyên Bắp says:


        Bác nào còn lăn tăn về thuốc nhất nam định tâm khang thì đọc đây tìm hiểu thêm nè https://www.tapchiyhoccotruyen.com/cach-chua-mat-ngu-tu-vua-gia-long-nhat-nam-dinh-tam-khang-uong-den-dau-giac-ngu-sau-den-do.html tui cũng nhờ tham khảo được mấy bài nên mới mua nhất nam về uống và đã chữa khỏi bệnh mất ngủ và phục hồi khí huyết đó, da dẻ hồng hào hẳn ra

      3. Gia Hà says:


        Thấy trị tận 3,4 tháng lâu quá các cụ nhỉ, cũng hơi sốt ruột, hay cứ vài liều thuốc an thần cho nhanh

      4. Nhật Thảo says:


        3,4 tháng mà lâu gì bạn, có người mất ngủ cả mấy năm lận mà. Chủ yếu là trị dứt điểm được bệnh thì kiên trì lâu một chút có là gì, để mất ngủ lâu ngày gây suy nhược thần kinh dẫn đến nhiều bệnh khác nữa đấy

      5. Trần Hiên says:


        Bác cứ đùa, uống thuốc an thần, thuốc ngủ trị tức thời sao lại so sánh với thuốc đông y giúp trị tận gốc bệnh. Uống mấy loại kia nhiều gây phụ thuộc thuốc và dễ ảnh hưởng tim mạch nhé. Giờ là cứ cái gì mà trị triệt để bệnh được thì dùng nhé

  4. Hiếu_Hà Nội says: Trả lời


    Cần xin review một ít cách để ngủ ngon, mất ngủ trầm trọng quá rồi

    1. Hoàng Lê Thúy Hậu says: Trả lời


      Bạn có hay dùng điện thoai hoặc máy tính trước khi ngủ không, nếu có thì bỏ ngay đi sẽ cải thiện được bệnh này

    2. Hương Thanh says: Trả lời


      Trên mạng có mấy bài tập giúp trị chứng mất ngủ em lên tra rồi tập theo nhé, chị tập 1 tháng rồi ngủ ngon lắm em ạ

    3. Lâm Vinh Hải says: Trả lời


      Đến mấy chỗ bấm huyệt để người ta bấm huyệt vị cho, ngâm chân nước nóng trước khi ngủ

    4. Ngọc Diện says: Trả lời


      Vấn đề ăn uống có ảnh hưởng nhiều đến việc mất ngủ không anh chị

      1. Liễu Thư says:


        Có chứ bạn, thường xuyên uống cà phê, bia rượu, nước trà đặc, trà sữa cũng làm mất ngủ đấy nhé. Nên ăn nhiều thức ăn có chứa magie như súp lơ, các loại hạt, các loại rau xanh…

  5. Tuyết Phương Trần says: Trả lời


    Nhất nam cho tôi hỏi tôi cần phải chi bao nhiêu tiền cho thuốc trị bệnh mất ngủ. Tôi bị mất ngủ mãn tính cả năm nay tôi không có ngủ được, người lúc nào cũng mệt mỏi ấy, sáng ra cứ dơ dơ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Chi phí điều trị mất ngủ của mỗi bệnh nhân phải được xác định dựa trên mức độ bệnh lý, thời gian bệnh và loại thuốc điều trị. Thông thường các bệnh nhân điều trị bệnh mất ngủ bằng thuốc nhất nam định tâm khang ở Nhất nam y viện cần chi phí khoảng 3 triệu cho mỗi tháng bạn nhé.
      Nếu còn vấn đề thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm, mời bạn để lại thông tin liên lạc hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline (024) 8585 1102.
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Mẫn Mẫn says: Trả lời


      Thuốc có khó uống không vậy ạ, nhỏ giờ toàn uống kháng sinh chứ không thích mùi thuốc đông y lắm

    3. Trần Mai Ly says: Trả lời


      Cũng khá dễ uống bạn ạ, chỉ có thuốc cao pha nước thì có tí mùi, chứ thuốc nhất nam dưỡng tâm thận với dưỡng tâm huyết loại viên uống nhanh lắm. Uống vài hôm là quen mùi lại thấy thơm thôi

    4. Mèo béo says: Trả lời


      Tôi quan tâm nhất là vấn đề thuốc nhất nam có trị khỏi tận gốc bệnh và khả năng ngăn ngừa tái phát cao không, vui lòng trả lời giúp

  6. Mỹ Trúc says: Trả lời


    Mọi người dùng sản phẩm nhất nam định tâm khang trị bệnh mất ngủ, khó ngủ chưa, có cải thiện gì nhiều không

    1. Ngô Thị Nga says: Trả lời


      Tôi bị mất ngủ gần 2 năm, tối nào cũng trằn trọc không ngủ được, phải uống thuốc mới ngủ được, kiểu bị lệ thuộc, không cai được ấy. Đang định chuyển sang nhất nam xem có trị dứt điểm được không chứ sức khỏe suy giảm quá

    2. Thúy Dung says: Trả lời


      Mình đã điều trị bệnh mất ngủ bằng thuốc nhất nam định tâm khang và mình xin phản hồi là thuốc cực kỳ tốt, hiệu quả cao mọi người nhé. Ai mất ngủ lâu năm, dùng nhiều thuốc chữa không hết thì nên uống nhất nam để trị nha

    3. Thanh Tân says: Trả lời


      Thuốc nhất nam tốt đó chị, có nhiều người cũng phân vân như chị và đã tìm được câu trả lời ở đây nhé, hầu hết mọi người tham khảo xong và điều trị bằng nhất nam đều chia tay bệnh mất ngủ đó, thông tin đây https://www.tapchidongy.org/khach-hang-noi-gi-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

    4. Niên Niên says: Trả lời


      Trước đây có 1 thời gian mình cũng bị mất ngủ nghiêm trọng, tối nào cũng giật mình tỉnh giấc 3,4 lần, lúc ngủ lại phải mất gần cả tiếng, cả đêm trằn trọc không yên, mắt thâm quầng, người xanh xao. Mình có tìm đến một số loại thuốc an thần và chức năng để bổ sung, điều trị nhưng thấy không ổn lắm nên đi khám ở bệnh viện. Uống thuốc bệnh viện hơn 1 tháng vẫn không chuyển biến gì mấy nên mình tìm hiểu chuyển sang thuốc đông y và nhờ thế mới biết đến nhất nam y viện. Mình đến nhất nam khám bắt mạch, được bác sĩ hướng dẫn về cách chữa bệnh và kê thuốc nhất nam định tâm khang gồm 2 loại là nhất nam định tâm hoàn và nhất nam dưỡng tâm huyết. Mình uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và thực hành tập thêm 1 số bài tập bổ trợ đúng 3 tháng thì khỏi bệnh và dứt bệnh luôn từ đó tới giờ

    5. Noname says: Trả lời


      Trên bài thấy có ghi 3 loại là định tâm hoàn, dưỡng tâm thận, dưỡng tâm huyết thì nên mua loại nào kết hợp với loại nào hay là mua cả 3, tôi chưa hiểu lăm

    6. Phan Anh says: Trả lời


      Dùng theo đơn thuốc của bác sĩ kê, theo hiểu biết cá nhân tui thì định tâm hoàn là thuốc cố định đặc trị chứng mất ngủ, còn dưỡng tâm thận là kết hợp thêm cho người bị thận hư, dưỡng tâm huyết dùng cho người bị khí huyết hư. Để biết nên dùng loại nào thì bạn cần được bác sĩ tư vấn chính xác nha

  7. Phí_Bích_Thủy says: Trả lời


    Làm sao để trị bệnh mất ngủ mà không còn phụ thuộc vào thuốc nữa đây ạ, hix

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *