Giải đáp hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai chính xác nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Với những cặp đôi chưa sẵn sàng có con thì việc thực hiện biện pháp tránh thai khi quan hệ là điều rất cần thiết. Nếu dùng bao cao su, thuốc tránh thai… tiềm ẩn các tác dụng phụ, không đạt tới khoái cảm thực sự khi “yêu” thì phương pháp tính ngày hết kinh, rụng trứng lại giải quyết tốt vấn đề này. Vậy, hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai?

Hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai

Nếu quan hệ vào những ngày chưa rụng trứng hoặc trứng đã thoái hóa thì gần như khả năng mang thai là không có. Ngoài ra, việc tránh thai thông qua việc tính ngày hết kinh còn sở hữu nhiều ưu điểm khác phải kể đến như đảm bảo tính an toàn cao và không làm ảnh hưởng đến cảm giác chân thật khi quan hệ. Vậy, đáp án cho thắc mắc hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai là gì?

het kinh may ngay thi quan he khong co thai
Tránh thai bằng tính ngày hết kinh vừa an toàn vừa không làm ảnh hưởng đến cảm giác làm tình

Hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai với nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều

Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày bắt đầu hành kinh của tháng này đến trước 1 ngày hành kinh của tháng sau. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới rơi vào khoảng 28 – 32 ngày, một số trường hợp khác có thể kéo dài hơn lên đến 35 ngày.

Kinh nguyệt đều tức chu kỳ kinh ổn định được hiểu là kỳ kinh tháng trước bao nhiêu ngày thì kỳ kinh tháng sau cũng tương ứng như vậy. Lúc này, thời gian rụng trứng sẽ rơi vào khoảng giữa chu kỳ.

Việc hết kinh 1 tuần quan hệ có thai không hay hết kinh 8 ngày quan hệ có thai không sẽ chịu ảnh hưởng lớn bởi số ngày hành kinh và chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường, để quan hệ không mang thai, nữ giới có thể canh lúc vừa hết kinh hoặc khi bắt đầu một chu kỳ kinh mới để tiến hành chuyện “yêu”. Chú ý, chị em cần tránh quan hệ vào thời điểm trước hoặc sau 3 – 4 ngày rụng trứng do tinh trùng có thể tồn tại tối đa 1 tuần nếu đã bơi được đến tử cung.

Một ví dụ minh họa như sau, nếu chị em hành kinh 3 ngày với chu kỳ kinh khoảng 28 ngày thì sau khi hết hành kinh 7 ngày sẽ là thời gian an toàn để quan hệ. Ngoài ra, thời điểm sau khi rụng trứng tức hết kinh khoảng 14 ngày sẽ là thời điểm an toàn tiếp theo để quan hệ.

Hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai với nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt không đều

Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì rất khó để trả lời chính xác câu hỏi hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai. Bởi lẽ, khi kinh nguyệt lộn xộn sẽ kéo theo hoạt động rụng trứng cũng diễn ra không ổn định.

het kinh may ngay thi quan he khong co thai
Với phụ nữ có kinh nguyệt không đều rất khó để tính hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai

Ở trường hợp này, chị em có thể rụng trứng sau khi hết kinh khoảng 10 ngày, 15 ngày, 20 ngày hoặc thậm chí gần bắt đầu chu kỳ kinh khác mới rụng trứng. Đặc biệt, với những người có chu kỳ kinh dài khoảng từ 35 đến 40 ngày sẽ càng khó xác định ngày rụng trứng cũng như thời điểm quan hệ an toàn.

Xem thêm

Có thai sau khi phá thai 1 tháng có sao không?

Cách nhận biết ngày rụng trứng chính xác

Cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm, sẽ có những thay đổi rõ rệt trong các thời điểm như chuẩn bị hành kinh, khi hành kinh, khi rụng trứng hoặc lúc mang thai. Vì vậy, trong trường hợp không xác định được ngày rụng trứng, chị em có thể dựa vào những biến đổi trong cơ thể để nhận biết điều này.

Một số cách nhận biết ngày rụng trứng chính xác cho chị em như sau:

  • Huyết trắng ra nhiều: Trong những ngày rụng trứng, chị em có thể thấy huyết trắng ra khá nhiều, có màu đục hoặc trong. Huyết trắng không có mùi, dai và có thể kéo thành sợi.
  • Căng tức bụng dưới hoặc đau âm ỉ quanh bụng: Điều này xảy ra do hiện tượng phóng noãn, nó có thể kéo dài trong vài phút hoặc lên đến vài giờ đồng hồ.
  • Nhiệt độ cơ thể tăng: Trong quá trình phóng noãn sẽ kích kích cơ thể sản sinh một lượng lớn hormone progesterone làm thân nhiệt tăng nhẹ (thông thường khoảng 0,5 độ).

Một số trường hợp khác có thể xuất hiện các biểu hiện như đau mỏi thắt lưng, đau ngực, căng tức vòng một

Các triệu chứng trên khá giống với biểu hiện khi hành kinh hoặc mang thai. Vì vậy, chị em cần chú ý kỹ chu kỳ kinh nguyệt, thời gian quan hệ, tình trạng sức khỏe để xác định chính xác ngày rụng trứng.

Những lưu ý khi sử dụng phương pháp tính ngày hết kinh để tránh thai

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng phương pháp tránh thai bằng việc tính hết ngày hành kinh không đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngay cả với chị em có chu kỳ kinh đều đặn thì hiệu quả của nó chỉ đạt khoảng 40 – 60%.

het kinh may ngay thi quan he khong co thai
Việc tính hết kinh mấy ngày để tránh thai không mang lại hiệu quả tuyệt đối

Điều này cũng khá dễ hiểu bởi cuộc sống có rất nhiều yếu tố khiến hormone sinh dục thay đổi, chu kỳ kinh nguyệt biến động. Thậm chí, ngay cả việc quan hệ quá hưng phấn cũng là nguyên nhân gây rụng trứng, dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn mặc dù quan hệ trong thời điểm được coi là an toàn.

Để giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, chị em nên áp dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt song song với thực hiện các biện pháp phòng tránh khác khi quan hệ. Tốt nhất, chị em nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn phương pháp tránh thai an toàn mà không làm ảnh hưởng đến cảm giác “ân ái”.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc các thông tin liên quan đến vấn đề hết kinh mấy ngày thì quan hệ không có thai. Hy vọng bạn đọc sớm tìm ra cách ngừa thai an toàn phù hợp nhất để tránh tình trạng vỡ “kế hoạch”.

Đừng bỏ qua

Bình luận (2)

  1. Huy hoàng says: Trả lời


    Bs cho e hỏi bạn gái em hành kinh ngày 28/10 đến ngày 20/11 bọn e có quan hệ thì có khả năng mang thai k ạ

  2. Hoàng MT says: Trả lời


    Bs cho em hỏi là bạn gái em hết kinh được 11 ngày thì bọn em quan hệ có khả năng có thai không ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *