Hoa Đu Đủ Đực: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách Dùng Hiệu Quả

Hoa đu đủ đực rất quen thuộc với người dân ở vùng nông thôn
Hoa đu đủ đực
  • Tên khoa học: Carica papaya L.
  • Công dụng: Chữa ung thư, trị ho, viêm phế quản, chữa sỏi mật, sỏi thận, trị tiểu đường, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ, giảm cân

Dù không tạo ra nhiều giá trị kinh tế nhưng hoa đu đủ đực lại có tác dụng điều trị nhiều bệnh, trong đó có ung thư, tiểu đường và đau dạ dày,… Bởi vậy mà đây được xem là dược liệu quý, được áp dụng rộng rãi trong các bài thuốc Đông y.

Hoa đu đủ đực có thành phần và đặc điểm như thế nào?

Hoa đu đủ đực rất quen thuộc với người dân ở vùng nông thôn. Bởi vậy nếu sống ở thành thị, có lẽ bạn đã chưa biết đến những thành phần, đặc điểm, cách phân biệt và thu hái loại hoa này.

Một số thông tin cơ bản về cây dược liệu này bao gồm:

  • Tên gọi khác: Cà lao, phan qua thu, …
  • Tên khoa học của hoa: Carica papaya L.
  • Họ thực vật: Caricaceae
Hoa đu đủ đực rất quen thuộc với người dân ở vùng nông thôn
Hoa đu đủ đực rất quen thuộc với người dân ở vùng nông thôn

Đặc điểm

Hoa đu đủ đực là trong những một bộ phận quan trọng của cây đu đủ đực. Đây là loại thực vật sở hữu các đặc điểm nhận dạng đặc trưng như sau:

  • Thuộc nhóm thực vật lưỡng tính, tức có thể phát triển thành cây đực hoặc cây cái trong tương lai.
  • Cây có chiều cao trung bình khoảng từ 1 – 3m. Điểu đặc biệt nhất là nó chỉ có duy nhất một ngọn mọc thẳng đứng.
  • Trong trường hợp bị gãy bởi tác nhân nào đó, phần ngọn chính của cây sẽ sinh ra khoảng 2 đến 3 ngọn phụ khác để tiếp tục phát triển.
  • Cây có rễ cọc mọc sâu vào trong lòng đất vô cùng vững chắc.
  • Lá hoa đu đủ có hình chân vịt, phiến dài, cuống dài, bao gồm 5 hoặc 7 thùy.
  • Cây đu đủ đực gần như không ra quả, chỉ có một số trường hợp hy hữu cây đậu quả nhưng số lượng rất ít.
  • Hoa có màu trắng vô cùng đẹp mắt với đài nhỏ, năm cánh, cuống dài. Nhụy hoa màu vàng, hoa mọc thành chùm và mang mùi thơm khá đặc trưng.

Thành phần của hoa

Các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm thấy trong dược liệu này có các thành phần vô cơ và hữu cơ cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, chúng cũng tăng sức đề kháng, giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, trong đó có các ung thư, sỏi mật, sỏi thận và các bệnh về tiêu hóa. Cụ thể:

Các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm thấy trong dược liệu này có các thành phần vô cơ và hữu cơ cực kỳ tốt cho sức khỏe con người
Các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm thấy trong dược liệu này có các thành phần vô cơ và hữu cơ cực kỳ tốt cho sức khỏe con người

Thành phần vô cơ: Kali, Natri, Mangan, Magie, Sắt, Kẽm, Đồng, Canxi,, … .

Thành phần hữu cơ:

  • Axit folic: Axit folic hay vitamin B9 có trong hoa đu đủ đực khô với hàm lượng cực cao. Cụ thể, cứ 100 g hoa đu đủ đực khô lại có chứa 510,34 mg axit folic. Đây là một loại vitamin thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong nhiều chuyển hóa của cơ thể con người.
  • Hợp chất phenolic: Axit caffeic, axit m ‐coumaric, axit gentisic, axit p ‐coumaric, quercetin, axit salicylic, và hàm lượng nhỏ alkaloid cùng saponin.

Phân biệt hoa đực cái

Cây đu đủ thuộc nhóm thực vật lưỡng tính bởi chúng có cây đực, cây cái. Mỗi loại đều sở hữu những công dụng khác nhau nên người dùng cần phải biết nắm rõ những đặc điểm nhận dạng để có thể tránh được nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Cụ thể:

  • Đu đủ đực thường có kích thước nhỏ hơn đu đủ cái. Hoa thường mọc chen vào kẽ lá, có cuống dài chứa rất nhiều hoa và mọc theo chùm. Trong khi đó, hoa đu đủ lại mọc đơn lẻ, rất ít khi mọc thành từng chùm.
  • Quả đu đủ cái to to hơn hẳn so với đu đủ đực. Bên cạnh đó, quả của cây đực lại không thể chế biến thành thức ăn do nhỏ và có vị đắng.
  • Rễ đu đủ đực cắm rất sâu vào lòng đất để có thể lấy dưỡng chất nuôi dưỡng cây. Trong khi đó, rễ của cây đu đủ cái lại là dạng rễ chùm nên rất dễ bị đổ khi gặp các tác động từ môi trường như gió, bão.

“Thị trường dược liệu hiện nay xuất hiện nhiều loại hoa đu đủ đực không rõ nguồn gốc. Các đơn vị kinh doanh, thương lái đã sử dụng dược liệu kém chất lượng, trộn lẫn hoa đu đủ đực cùng hoa cái và hoa lưỡng tính giao đến tay khách hàng. Người tiêu dùng rất khó để phân biệt những loại hoa này. Việc sử dụng những dược liệu này không chỉ không có tác dụng còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, chất lượng, nên chọn mua dược liệu tại những địa chỉ uy tín, chất lượng nhất.”

Cách thu hái, chế biến và bảo quản hoa

Cách thu hái: Lá, hoa, cành và quả của cây đu đủ đực đều có thể được thu hái và sử dụng để làm thuốc. Theo kinh nghiệm dân gian, hoa của cây này thường được thu hoạch vào thời gian hè – thu, tụ thể là từ tháng 5 tới tháng 10. Đây là thời điểm thích hợp nhất để cây hấp thu nhiều dưỡng chất, đảm bảo được đầy đủ dược tính có trong hoa để áp dụng hiệu quả vào việc điều trị bệnh.

Hoa đu đủ đực sấy khô có thể dùng được trong thời gian dài
Hoa đu đủ đực sấy khô có thể dùng được trong thời gian dài

Cách chế biến: Sau khi thu hái xong, hoa đu đủ đực thường được bà con chế biến theo cách sau:

  • Sơ chế, làm sạch hoa đã thu hái để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất.
  • Phơi, sấy khô hoặc là sao vàng hoa để làm dược liệu và sử dụng dần.

Cách bảo quản: Người dùng cần đặc biệt chú ý về cách bảo quản hoa đu đủ đã được chế biến nhằm bảo toàn các dược tính cũng như tránh ẩm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Cụ thể, dược liệu này cần được bảo quản trong túi hoặc hộp kín và đặc ở nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc và mối mọt khi đã được phơi khô hoàn toàn.

Hoa đu đủ đực có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Hoa đu đủ đực chữa được bệnh gì là thắc mắc của không ít người. Theo quan niệm của Đông y và các nghiên cứu khoa học thì loại dược liệu này mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có ung thư.

  • Hoa đu đủ đực chữa ung thư: Dược liệu này có chứa các hoạt chất chống oxy hóa, chẳng hạn như beta-carotene, phenol hay axit gallic. Các chất này đều giúp đẩy lùi hiệu quả sự phát triển của các tế bào ung thư tồn tại trong cơ thể người bệnh.
  • Hoa đu đủ đực trị ho, viêm phế quản: Trong hoa đu đủ đực có chứa hàm lượng nhất định hoạt chất Beta – carotene, phenol, acid gallic và cả chất chống oxy hóa khác,…. Nhờ đó mà dược liệu này có thể cải thiện triệu chứng ho, viêm phế quản hiệu quả , long đờm, phục hồi chức năng của hệ hô hấp.
  • Hoa đu đủ đực chữa sỏi mật, sỏi thận: Các nghiên cứu hiện đại tìm thấy trong thành phần của hoa đu đủ đực có Organo-sulfur, flavonoid phenol, axit gallic, lycopene và cả chất carotenoids… Những hợp chất này có công dụng cực tốt trong việc nhuận tràng, lợi tiểu, ngăn ngừa hình thành sỏi thận và cả các tế bào ung thư.
  • Trị tiểu đường: Hoa đu đủ đực giúp cải thiện nồng độ insulin trong cơ thể. Từ đó hàm lượng đường trong máu cũng được kiểm soát và cải thiện theo chiều hướng tích cực giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng vitamin C và vitamin E trong hoa đu đủ đực giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể đồng thời trung hòa axit dư thừa trong dạ dày. Ngoài ra, loại hoa này còn chứa men papain hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa táo bón, điều trị viêm loét dạ dày. Bởi vậy, hoa đu đủ thường được áp dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh về dạ dày.
  • Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ: Hàm lượng beta-carotene trong hoa đu đủ đực sở hữu công dụng bổ máu, tăng tuần hoàn máu, giữ cho trái tim luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Từ đó việc sử dụng loại hoa này sẽ giúp chúng ta kiểm soát được huyết áp đồng thời phòng tránh hiệu quả các bệnh lý về tim mạch và biến chứng đột quỵ.
  • Giảm cân: Nhiều người thắc mắc sử dụng hoa đu đủ đực có giảm cân không? Nhờ một hàm lượng lớn chất xơ, vitamin A, vitamin B và C, mà loại hoa này giúp người thừa cân giảm cảm giác đói và thèm ăn. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, bạn còn cần kết hợp thêm chế độ ăn uống kiêng khem và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Cách dùng hoa đu đủ điều trị bệnh

Để sử dụng hoa đu đủ nhằm mục đích điều trị bệnh hay giảm cân, bạn nên tham khảo một số các thực hiện như sau:

Cách dùng hoa đu đủ đực chữa bệnh ung thư

Dùng hoa chữa ung thư được nhiều người biết đến từ lâu. Bạn đọc có thể tham khảo cách làm sau đây.

Nguyên liệu: 100gr hoa đu đủ đực đã phơi khô, 2 lít nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch hoa đu đủ đực để loại bỏ bụi bẩn và để ráo nước.
  • Đổ nước lọc đã chuẩn bị vào ấm cùng với hoa đu đủ đã rửa sạch và đun nhỏ lửa trong 35 – 40 phút thì tắt bếp. Đây là khoảng thời gian cần thiết để các hoạt chất tan hết vào trong nước.
  • Chia nước thuốc làm 3 phần bằng nhau và uống hết trong ngày khi còn ấm để chữa bệnh ung thư. Thời điểm sử dụng thuốc thích hợp nhất là sau khi ăn đồng thời người bệnh cũng cần kiên trì áp dụng để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Hoa đu đủ đực hấp đường phèn chữa ho

Để trị bệnh ho, bạn có thể kết hợp hoa đu đủ và đường phèn.

Nguyên liệu: 20gr hoa đu đủ còn tươi, đường phèn.

Để trị bệnh ho, bạn có thể kết hợp hoa đu đủ và đường phèn
Để trị bệnh ho, bạn có thể kết hợp hoa đu đủ và đường phèn

Cách thực hiện:

  • Hoa đu đủ đem rửa sạch rồi xay nhuyễn cùng một chút đường phèn
  • Cho hỗn hợp trên vào bát tô và đem đi hấp cách thủy cho tới khi chín nhừ để giúp các hoạt chất tan hết ra nước.
  • Sử dụng thìa dằm nát hoa sau đó chắt lấy nước cốt uống để giảm ho.
  • Người bệnh cần áp dụng bài thuốc hoa đu đủ đực hấp đường phèn để trị ho 3 lần mỗi ngày đồng thời kiên trì sử dụng cho tới các triệu chứng khó chịu thuyên giảm hẳn.

Chú ý:

  • Có thể thay thế đường phèn bằng mật ong để trị ho. Tuy nhiên, không nên áp dụng cách này cho những em bé dưới 12 tháng tuổi.
  • Pha loãng nước cốt hoa đu đủ và đường phèn cùng với một chút nước sôi để nguội cho dễ uống nếu bạn không thích ăn ngọt.

Cách chữa viêm phế quản bằng hoa đu đủ đực khô

Hoa đu đủ khô được sử dụng nhiều trong chữa bệnh về đường hô hấp, trong đó có viêm phế quản.

Nguyên liệu: 20gr hoa đu đủ phơi khô và 50gr đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Đem hoa đu đủ đực rửa sạch với nước, vớt ra rổ và để ráo nước.
  • Hấp cách thủy nguyên liệu trên cùng với đường phèn trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Uống nước thuốc trên khi còn ấm nóng, thực hiện cách này liên tục trong 3 – 5 ngày để giảm triệu chứng viêm phế quản.

Bài thuốc chữa sỏi thận

Hoa đu đủ đực là vị thuốc điều trị sỏi thận khá hiệu quả được áp dụng nhiều hiện nay.

Nguyên liệu: 500gr hoa đu đủ đực phơi khô, nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch hoa đu đủ khô rồi cho vào ấm sắc cùng 5 bát nước.
  • Khi thuốc sôi thì để nhỏ lửa, đun thêm cho tới khi nước cạn còn 2 bát thì tắt bếp.
  • Chia nước thuốc thành 2 phần bằng nhau và uống hết trong ngày sau mỗi bữa ăn.

Sau 10 đến 15 ngày áp dụng cách này, triệu chứng đau do sỏi thận sẽ giảm dần, hạn chế tiểu rắt. Bên cạnh đó, khi đi tiểu, người bệnh sẽ thấy những cặn nhỏ được đào thải ra ngoài. Đây là chính là những viên sỏi được các hoạt chất trong hoa đu đủ bào mòn và thải ra khỏi cơ thể bằng đường tiểu.

Đẩy lùi sỏi hiệu quả với hoa đu đủ đực khô
Đẩy lùi sỏi hiệu quả với hoa đu đủ đực khô

Cách dùng hoa đu đủ đực ngâm rượu chữa dạ dày

Tiến hành ngâm rượu với hoa có thể làm vị thuốc chữa dạ dày an toàn, hiệu quả.

Nguyên liệu: 100gr hoa đu đủ, 200ml rượu gạo trắng 40 độ.

Cách thực hiện:

  • Hái đu đủ rồi đem sơ chế sạch sẽ rồi phơi khô và sao vàng hạ thổ.
  • Ngâm hoa đu đủ đã sao vàng cùng 200ml rượu trắng trong khoảng thời gian từ 1 – 2 tháng là có thể sử dụng.
  • Để chữa bệnh dạ dày, người bệnh cần dùng 20ml rượu hoa đu đủ mỗi ngày sau bữa ăn và chia thành 2 lần uống. Sử dụng rượu thuốc này liên tục trong 15 – 20 ngày sẽ thấy các triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong chữa bệnh tiểu đường

Nếu bị đái tháo đường, bạn có thể dùng dược liệu này theo cách sau đây để giảm triệu chứng bệnh.

Nguyên liệu: 20g hoa đu đủ đực tươi (loại mới chớm nở), 2 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hoa đu đủ cùng mật ong nguyên chất đã chuẩn bị.
  • Cho hỗn hợp trên vào bát và đem hấp cách thủy cho đến khi chín nhừ.
  • Lấy thìa dằm nát hoa đu đủ và chia làm 2 lần ăn mỗi ngày để điều trị bệnh tiểu đường.

Chú ý: Tuân thủ đúng liều lượng mật ong sử dụng để tránh khiến lượng đường huyết tăng cao, khiến bệnh tiểu đường chuyển biến nặng hơn.

Ngâm mật ong với hoa khô để trị bệnh tiểu đường
Ngâm mật ong với hoa khô để trị bệnh tiểu đường

Cách dùng hoa đu đủ đực giảm cân

Ngoài chữa bệnh, hoa cũng được dùng để giảm cân an toàn và hiệu quả.

Nguyên liệu: 150gr hoa đu đủ đực tươi và 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch hoa đu đủ và sao vàng hạ thổ. Tiếp tục cho nguyên liệu này vào ấm cùng 1,5 lít nước sạch và đun nhỏ lửa trong 1 tiếng.
  • Pha thìa 1 thìa mật ong vào nước hoa đu đủ để làm dịu vị đắng rồi chia làm 2,3 lần uống trong ngày sau khi ăn. Kiên trì sử dụng cách này cho tới khi bạn đạt được cân nặng mong muốn.

Việc sử dụng hoa đu đủ đực cần đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Liên hệ ngay đến đến chuyên gia đứng đầu trong lĩnh vực dược liệu để hiểu hơn về cách sử dụng dược liệu an toàn, tốt cho sức khỏe!

Một số món ăn từ hoa đu đủ đực

Ngoài chế biến thành thuốc, bạn cũng có thể nấu hoa đu đủ đực thành các món ăn ngon, bổ dưỡng như sau:

Hoa đu đủ đực xào tỏi

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị hoa đu đủ đực tươi và các gia vị như nước mắm, mì chính, tỏi,…
  • Rửa sạch lượng hoa vừa đủ rồi cho vào nồi, đổ thêm nước và luộc trong 30-35 phút
  • Vớt hoa ra rổ, rửa qua với nước lọc sạch để giảm vị đắng
  • Vò nát hoa đu đủ rồi ướp cùng lượng muối, mì chính vừa đủ trong 3 phút.
  • Cho ít dầu vào chảo, đổ hoa đu đủ đã ướp vào và đảo đều đến khi chín. Cuối cùng cho tỏi băm nhỏ vào đảo đều, tắt bếp và sử dụng.
Món ăn ngon bổ dưỡng từ hoa đu đủ xào với tỏi
Món ăn ngon bổ dưỡng từ hoa đu đủ xào với tỏi

Nộm hoa đu đủ đực

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị hoa và lá đu đủ non, ớt, mắc khén, sả, tỏi, và cà rừng
  • Rửa sạch cà rừng, lá và hoa đu đủ sau đó cho 3 nguyên liệu này vào nồi luộc khoảng 5 phút thì vớt ra, rửa lại nhiều lần với nước lọc và vắt kiệt nước.
  • Trộn nguyên liệu trên cùng muối, sả, ớt, tỏi, mùi tàu và mắc khén đã giã nhỏ và ướp trong 5 phút cho ngấm gia vị rồi thưởng thức ngay sau đó.

Hoa đu đủ đực xào trứng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị hoa đu đủ, trứng gà, tỏi, dầu ăn, muối hoặc hạt nêm.
  • Rửa sạch hoa đu đủ và cho vào nồi nước sôi luộc trong 10 phút thì vớt ra và để ráo nước.
  • Tỏi lột sạch vỏ và đập dập hoặc băm nhỏ.
  • Làm nóng chảo và cho một ít dầu ăn, tỏi đã băm vào phi thơm. Tiếp đó cho thêm hoa đu đủ đã sở chế nấu đảo đều với lửa lớn, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Đập thêm 1 quả trứng gà vào chảo và đảo đều tay trong 2 phút thì tắt bếp, cho món ăn ra đĩa và thưởng thứ.

Giá hoa đu đủ đực là bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp hoa đu đủ đực cho người tiêu dùng, tại các cửa hàng Đông y, cửa hàng dược liệu, hộ kinh doanh nhỏ lẻ và cả trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nên chọn mua dược liệu ở những địa chỉ uy tín, chất lượng. Bởi rất khó để người tiêu dùng phân biệt được hoa đu đủ đực và hoa đu đủ cái hoặc hoa lưỡng tính. Nhiều đơn vị kinh doanh cung cấp ra thị trường những loại hoa đu đủ đực kém chất lượng, trộn lẫn để đánh lừa khách hàng.

Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm hiện là đơn vị cung cấp dược liệu sạch nói chung ,hoa đu đủ đực nói riêng uy tín, chất lượng nhất trên thị trường. Dược liệu của Vietfarm sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những nguồn cung khác.

  • Hoa đu đủ đực Vietfarm nuôi trồng theo hình thức chuyên canh hữu cơ, đạt chuẩn GACP – WHO

Trung tâm dược liệu Vietfarm sở hữu hơn 100 vùng trồng tại các tỉnh thành của cả nước với nhiều loại dược liệu khác nhau. Theo đó, hoa đu đủ đực được nuôi trồng theo hình thức chuyên canh hữu cơ, đạt chuẩn GACP – WHO tại Hưng Yên, Bắc Giang, Lào Cai,… Theo nghiên cứu, đây là những khu vực có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng rất tốt để loại cây này phát triển và sản sinh dược chất quý hiếm trong hoa.

Vùng nuôi trồng hoa đu đủ đực Vietfarm theo hình thức thâm canh, hữu cơ
Vùng nuôi trồng hoa đu đủ đực Vietfarm theo hình thức thâm canh, hữu cơ

Nguồn giống được chọn lựa kỹ lưỡng trước khi đưa vào công tác nuôi trồng. Dưới sự chăm sóc cẩn thận, đúng quy trình từ những người thợ kỹ sư nông nghiệp có kinh nghiệm lâu năm.

Trong quá trình nuôi trồng không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Đảm bảo 100% cây được sinh trưởng và phát triển tự nhiên.

  • Thu hái đúng mùa vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sơ chế, đạt chuẩn GMP

Thời điểm thu hái hoa đu đủ đực là từ tháng 5 – 10 hàng năm, lúc này hàm lượng dược tính trong hoa là cao nhất, giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. Hoa được thu hái một cách thủ công cẩn thận để cánh hoa không bị dập, nát. Sau đó, qua phân loại, làm sạch và kiểm định chất lượng, những bông hoa đủ điều kiện sẽ được đưa vào nhà máy chế biến đạt chuẩn GMP để thực hiện sấy khô.

Vietfarm đang ứng dụng công nghệ sấy khô thăng hoa – phương pháp sấy hiện đại nhất của Nhật Bản hiện nay. Nhờ đó, hoa đu đủ đực sau khi sấy còn giữ được màu sắc như tự nhiên, hương thơm, nguyên bông, không gãy, vỡ, vụn và quan trọng là đảm bảo được hàm lượng dược tính bên trong đến 99,99%.

  • Hoa đu đủ đực Vetfarm đạt chuẩn CO-CQ, được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành

Hoa đu đủ đực trước khi ra thị trường được hội đồng chuyên môn của Trung tâm dược liệu Vietfarm kiểm định chất lượng, đạt chuẩn CO-CQ và được Bộ y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Dược liệu được đóng trong túi zip có trọng lượng 0,5kg, khô ráo, sạch sẽ, dễ dàng sử dụng và bảo quản. Bên ngoài bao bì được tích hợp một mã QR code để người mua hàng kiểm tra và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hoa đu đủ đực Vietfarm sấy khô công nghệ Nhật Bản đạt chuẩn GACP
Hoa đu đủ đực Vietfarm sấy khô công nghệ Nhật Bản đạt chuẩn GACP

Khi đặt mua tại các Vietfarm, khách hàng sẽ được nhận tư vấn từ những chuyên gia đầu ngành hoặc chuyên viên tốt nghiệp từ các trường đại học Y, dược lớn trên cả nước, hướng dẫn về cách dùng, đối tượng sử dụng,…

Trung tâm dược liệu Vietfarm – Địa chỉ cung cấp dược liệu sạch, chất lượng số 1 Việt Nam, đảm bảo nguồn cung ổn định, giá thành cạnh tranh nhất, hỗ trợ khách hàng sỉ, lẻ số lượng lớn. Ngoài ra, đơn vị còn có nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu cao cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, với sự bảo trợ của Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng Thuốc Dân Tộc và sự quy tụ của đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành từ bệnh viện YHCT Trung Ương, bệnh viện GTVT, học viện Quân Y, Viện y dược HCM,… Khách hàng sẽ được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ về tình trạng sức khỏe, cách dùng tốt nhất.

Hội đồng chuyên gia Trung tâm dược liệu Vietfarm
Hội đồng chuyên gia Trung tâm dược liệu Vietfarm

Hiện nay hoa đu đủ đực Vietfarm đang được bán tại hệ thống đại lý của Vietfarm đặt tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc để thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm và mua sắm.

FREESHIP TOÀN QUỐC CHO MỌI ĐƠN HÀNG KHI ĐẶT NGAY HÔM NAY

Người tiêu dùng có nhu cầu hỗ trợ tư vấn hay đặt mua hàng online có thể liên hệ qua những thông tin sau:

Địa chỉ: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Q.Thanh Xuân – TP.Hà Nội

145 Hoa Lan Phường 2 – Q.Phú Nhuận – TP. Hồ Chí Minh

Website: trungtamduoclieu.com

Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Quốc Gia – Vietfarm

Hotline/Zalo: 096.171.6466

Một số lưu ý khi dùng hoa đu đủ đực

Mặc dù hoa đu đủ đực rất tốt cho sức khoẻ nhưng cũng có một số đối tượng không phù hợp với loại dược liệu này. Cụ thể:

  • Phụ nữ mang thai.
  • Phụ nữ đang cho con bú.
  • Đối tượng trẻ nhỏ dưới 3 tuổi
  • Người có cơ thể hàn, thường xuyên bị lạnh bụng và tiêu chảy
  • Người bị dị ứng phấn hoa.
Phụ nữ mang thai nên cân nhắc dùng hoa này
Phụ nữ mang thai nên cân nhắc dùng hoa này

Ngoài ra, khi dùng loài hoa này để giảm cân hoặc điều trị một số bệnh nào đó thì bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Hãy uống nước sắc hoa đu đủ sau khi ăn để dược liệu này phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Không dùng hoa đu đủ kết hợp với đậu xanh, rau muống, măng chua, cà pháo hoặc các đồ uống chứa cồn và chất kích thích.
  • Không sử dụng quá nhiều hoa đu đủ trong một ngày để hạn đế tối đa các tác dụng không mong muốn như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy…

Có thể thấy, hoa đu đủ đực không chỉ được chế biến thành món ăn mà còn là một nguyên liệu quý trong bài thuốc Đông y giúp điều trị nhiều bệnh. Hy vọng thông qua bài viết vừa rồi, bạn sẽ có thể áp dụng nguyên liệu này một cách hiệu quả để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.