Hợp tác Viện Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu bài thuốc dạ dày

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sau thời gian trao đổi và thảo luận về các quy định hợp tác, buổi lễ ký kết hợp tác nghiên cứu đầu bệnh dạ dày giữa Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã chính thức được diễn ra vào ngày 12/12/2019 vừa qua.

Tham dự buổi lễ hợp tác quan trọng này có sự góp mặt của Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện và TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Đại diện Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Ngoài ra, buổi lễ hợp tác còn vinh dự đón tiếp nhiều bác sĩ, thầy thuốc cùng giới chuyên gia YHCT có tiếng trong ngành.

Khi hai trái tim hòa chung một “nhịp đập” – Tiếp nối và phát triển nền YHCT dân tộc

Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc và Nhất Nam Y Viện đều là những đơn vị được xây dựng bởi niềm khao khát cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người, hoạt động vì sứ mệnh “Phục dựng và bảo tồn nền YHCT dân tộc”.

Kể từ khi thành lập đến nay, Nhất Nam Y Viện đã có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác khám chữa bệnh bằng phương pháp YHCT được phục dựng từ nền YHCT Thái Y Viện 200 năm lịch sử. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhất Nam Y Viện luôn giữ vững tôn chỉ cống hiến và nâng tầm giá trị y học cổ truyền với 4 mục đích cốt lõi:

  • Phục dựng mô hình kiến trúc của Thái Y Viện triều Nguyễn
  • Sưu tầm, nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc quý vào công tác chữa bệnh cho cộng đồng.
  • Nâng tầm nền YHCT nước nhà từ tinh hoa YHCT triều Nguyễn.
  • Sưu tầm và nhân giống các loại thảo dược quý được Ngự y sử dụng.
  • Hợp tác và quảng bá nền YHCT Việt Nam
Nhất Nam Y Viện là đơn vị chăm sóc sức khỏe có tiếng hiện nay
Nhất Nam Y Viện là đơn vị chăm sóc sức khỏe có tiếng hiện nay

Trong suốt thời gian qua, Nhất Nam Y Viện đã đạt được nhiều thành tựu lớn nhỏ bằng việc nghiên cứu và ứng dụng nhiều phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Nhờ đó, Nhất Nam Y Viện đã dần khẳng định được vai trò và vị trí SỐ 1 trong nền YHCT nước nhà. 

Cũng giống như Nhất Nam Y Viện, Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc được gây dựng là cả một quá trình nỗ lực không ngừng của đội ngũ bác sĩ YHCT có “tâm – tầm”. 

Trải qua muôn vàn những gian nan, Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược dân tộc luôn gắn mình với 4 sứ mệnh quan trọng theo tổn chỉ của Danh y Tuệ Tĩnh. Đây chính là “kim chỉ nam” cho những quyết định, định hướng phát triển của Viện cho tới nay. 

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị YHCT uy tín hiện nay
Buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị YHCT uy tín hiện nay

Theo Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn chia sẻ: “Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc xây dựng và phát triển theo 4 sứ mệnh gồm:

  • Sưu tầm, nghiên cứu các bài thuốc cổ phương của dân tộc.
  • Chuyển giao công trình nghiên cứu ứng dụng vào khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.
  • Lưu giữ và bảo tồn nguồn dược liệu quý.
  • Đẩy mạnh hợp tác quốc tế với những đơn vị YHCT trong và ngoài nước.

Nhờ đi theo đúng tôn chỉ này, Viện nghiên cứu đã cho ra đời hàng trăm bài thuốc, phương pháp chữa bệnh cùng nhiều đề tài khoa học hữu ích, đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho y học dân tộc”.

Tuy là hai đơn vị độc lập nhưng Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược dân tộc lại cùng chung một tôn chỉ hoạt động. Đây chính là điều kiện CẦN và ĐỦ để tạo nên sự hợp tác mang tính chiến lực giữa hai đơn vị y học cổ truyền “có tiếng” trong ngành.

Hợp tác Viện Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu bài thuốc dạ dày

Nhằm cụ thể hóa những mục tiêu đề ra, buổi lễ hợp tác giữa Nhất Nam Y Viện và Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã đánh dấu cột mốc quan trọng của hai đơn vị nói riêng và nền YHCT nói chung để nghiên cứu ra giải pháp chữa bệnh hiệu quả nhất. 

Tại buổi lễ ký kết hợp tác nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang diễn ra vào ngày 12/12/2019 tại Hà Nội, đại diện hai đơn vị đã có những chia sẻ về định hướng phát triển và đề ra mục tiêu chung.

Buổi lễ lý kết hợp tác đã thắp lên hy vọng về một giải pháp chữa bệnh dạ dày hiệu quả cho người Việt
Buổi lễ lý kết hợp tác đã thắp lên hy vọng về một giải pháp chữa bệnh dạ dày hiệu quả cho người Việt

Tiến sĩ – Bác sĩ  CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện đã có đôi lời chia sẻ: 

“Buổi lễ hợp tác hôm nay đánh dấu bước chuyển mình của hai đơn vị chúng tôi nhằm mang đến những giá trị hữu ích cho y học dân tộc.

  • Về phía Nhất Nam Y Viện, đơn vị chúng tôi sẽ có điều kiện để thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, bài bản hơn đồng thời tìm kiếm được những nguồn nguyên liệu quý giá cho bài thuốc.
  • Về phía Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc sẽ có có cơ hội khai phá những giá trị y học cổ truyền triều Nguyễn, khẳng định được vai trò, vị trí của hoạt động nghiên cứu trong nền y học nước nhà.”

Buổi lễ ký kết hợp tác được diễn ra trong không khí vui vẻ, ghi dấu sự “khởi đầu” tốt đẹp giữa hai bên. Kết thúc buổi lễ, đại diện hai đơn vị đã trao nhau những bó hoa tươi thắm để khắc ghi tình cảm của mình.

Chi tiết xem tại: https://vienyduocdantoc.org.vn/

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *