Top 10 Máy Mụn Đầu Đen Siêu Hiệu Quả Và Cách Hút

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sử dụng máy hút mụn đầu đen là phương pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ cồi mụn nhanh chóng được nhiều spa áp dụng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, có không ít người vì bận rộn công việc hoặc một số lý do khác mà không thể tới spa thường xuyên. Vậy nên họ không biết liệu có thể sử dụng máy hút mụn tại nhà được không và dùng như thế nào để đảm bảo an toàn. Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết của Nhất Nam Y Viện. 

Sử dụng máy hút mụn đầu đen tại nhà có nên không?

Máy hút mụn đầu đen không chỉ giúp lấy đi nhân mụn mà còn loại bỏ lớp bã nhờn, bụi bẩn trên da. Loại dụng cụ này có thể giúp người dùng dễ dàng “đánh bay” cồi mụn bằng việc sử dụng lực hút chân không. Đây là phương pháp thay thế cho cách nặn mụn truyền thống bằng tay hoặc cây lấy mụn.

hut mun dau den
Mụn đầu đen là loại mụn cứng đầu, rất khó để loại bỏ

Vậy sử dụng máy hút mụn đầu đen tại nhà có nên không? Thực tế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại máy này tại nhà nếu có đủ hiểu biết về tình trạng da của bản thân cũng như quy trình thực hiện đúng cách. Nhờ có lực hút chân không, áp suất âm cao, máy dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, nhân mụn, dầu thừa sâu trong lỗ chân lông mà không tác động lực mạnh lên da. 

Chưa kể, đây còn là phương pháp giúp lấy đi cồi mụn ở mũi, cằm, má và những khu vực khác một cách an toàn, hiệu quả. Thiết bị giúp giảm thiểu tốt nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn khi nặn mụn bằng tay hay cây nặn mụn.

Mặc dù có khả năng loại bỏ mụn tốt nhưng máy hút mụn đầu đen không nên áp dụng quá thường xuyên. Bởi việc lạm dụng chúng có thể khiến da bị tổn thương, dễ nổi mụn hơn. Bên cạnh đó, việc làm này còn khiến da bị sưng đau, dễ kích ứng, dễ bị nhiễm trùng, lỗ chân lông to và có nguy cơ để lại sẹo. 

Xem thêm

Hướng dẫn các bước hút mụn đầu đen đúng cách

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết: “Với các loại máy hút mụn đầu đen, các bạn chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/tuần với làn da khỏe và 1 lần/quần với làn da yếu mỏng và nhạy cảm”. 

Dưới đây là các bước hướng dẫn hút mụn đầu đen đúng cách mà bạn nên áp dụng theo:

Bước 1: Làm sạch da

Đầu tiên, các bạn cần làm sạch da trước khi tiến hành hút mụn đầu đen. Hãy dùng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn trên da, sau đó xông hơi mặt với nước nóng kết hợp với thảo dược để làm thông thoáng lỗ chân lông. Có như vậy, việc loại bỏ nhân mụn sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

hut mun dau den
Cần làm sạch da trước khi tiến hành hút mụn đầu đen

Bước 2: Hút mụn

Ở bước này, việc hút mụn sẽ được tiến hành cụ thể như sau:

  • Khởi động máy khi da còn ướt, để đầu hút mụn ra xa, sau khi khởi động ổn định mới đặt lên vùng da mặt cần thực hiện.
  • Nhẹ nhàng đưa đầu hút đi từ từ khắp da mặt, tập trung vào những khu vực có nhiều mụn đầu đen.
  • Sau khi hút mụn xong, các bạn đưa máy ra xa khỏi da mặt, tháo đầu hút ra khỏi máy. Lưu ý không tháo đầu hút khi máy đang vuông góc với da mặt. Đồng thời các động tác thực hiện cần tiến hành nhẹ nhàng, nhanh chóng để cồi mụn không bị bám lại trên da. 

Bước 3: Chăm sóc làn da sau khi thực hiện hút mụn đầu đen

Sau khi lấy mụn xong, hãy vệ sinh lại da, sát khuẩn tay, dụng hút hút mụn để bảo quản cho lần sử dụng tiếp theo. Chờ khoảng 1 – 2 tiếng sau, chị em dùng kem ẩm thoa lên da để tránh làm da bị khô ráp, nứt nẻ. 

2 ngày sau khi hút mụn, bạn không nên makeup, thay vào đó các bạn chỉ nên sử dụng kem dưỡng dịu nhẹ cho da, che chắn da cẩn thận khi đi ra ngoài. Đồng thời cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng và các tác nhân có hại từ môi trường. 

hut mun dau den
Dưỡng ẩm da đầy đủ sau khi loại bỏ mụn

Xem thêm

Top 10 máy hút mụn đầu đen tốt nhất hiện nay

Sử dụng máy hút mụn đầu đen chính hãng, đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết để tránh các rủi ro có thể gây tổn thương da. Trong trường hợp bạn đang không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp thì có thể tham khảo ngay top 10 loại máy hút mụn tốt nhất hiện nay theo thông tin dưới đây: 

Máy hút mụn Hikato

Nhắc tới các loại máy hút mụn đầu đen tốt không thể bỏ qua thương hiệu Hikato. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản và là dòng máy chuyên dùng cho y khoa thẩm mỹ. Máy Hikato có 2 chức năng là xông hơi và hút mụn, từ đó đáp ứng được tốt nhất nhu cầu làm đẹp hay chăm sóc da của nhiều các nàng.

Hikato hoạt động theo cơ chế được cải tiến từ máy xông khí dung, gồm một đầu đẩy, một đầu nén khí để tạo ra áp lực hút tập trung vừa đủ mạnh. Nhờ đó Hikato có thể làm sạch mụn trong các lỗ chân lông mà không gây thâm mụn, tổn thương da như các phương pháp nặn mụn thông thường.

Ngoài ra, sản phẩm được chạy bằng mô-tơ điện cực khỏe, vận hàng êm ru nên hạn chế được tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Thiết kế máy tiện dụng, dễ thao tác đơn giản nên bạn có thể dùng máy để hút mụn đầu đen một cách dễ dàng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 750.000 đồng. 

Máy hút mụn đầu đen LaCreata

Máy hút mụn LaCreata là sản phẩm loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, nhanh chóng với giá thành phải chăng mà chị em nên tham khảo sử dụng. Được biết, LaCreata hoạt động dựa trên cơ chế hút chân không nhằm cải thiện làn da, loại bỏ mụn cũng như giảm viêm nhiễm trong lỗ chân lông tốt.

hut mun dau den
Máy hút mụn đầu đen LaCreata

Điểm nổi bật của chiếc máy này là sự tích hợp của 5 loại đầu hút khác nhau với da dạng công dụng như: Massage nâng cơ mặt, lấy mụn, làm sạch lỗ chân lông. Mặt khác, máy hút mụn LaCreata còn có tới 3 chế độ hút gồm hút lực nhẹ với làn da nhạy cảm, hút với lực vừa trên làn da có mụn đầu đen cỡ nhỏ và hút lực mạnh cho mụn đầu đen lâu năm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 275.000 đồng/sản phẩm. 

Dụng cụ hút mụn đầu đen Comedo Suction Tool

Đây là dòng máy hút mụn đầu đen được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc – đất nước nổi tiếng chuyên về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chất lượng. Chiếc máy Comedo Suction Tool hoạt động dựa trên cơ chế nén khí, tạo ra lực hút để loại bỏ nhân mụn, tránh làm tổn thương cho da. 

Động cơ mô-tơ của máy Comedo Suction Tool có công suất hoạt động lớn cho lực hút mạnh nên sẽ loại bỏ tốt cồi mụn nằm sâu dưới da. Đặc biệt, Comedo Suction Tool có thiết kế khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên có thể mang theo khi đi công tác, du lịch,… 

Giá bán tham khảo: Khoảng 350.000 đồng/sản phẩm. 

Hút mụn đầu đen ở mũi với máy Aoberst

Aoberst là dòng máy hút mụn cao cấp được sản xuất trên dây chuyền của Đức. Vậy nên sản phẩm có thể đáp ứng tốt các tiêu chuẩn châu Âu và được Bộ Y tế Mỹ chứng nhận an toàn khi sử dụng trên làn da người bị mụn. 

hut mun dau den
Hút mụn đầu đen ở mũi và các vùng da khác hiệu quả với máy Aoberst

Máy hút mụn đầu đen Aoberst có công nghệ vận hành nhẹ nhàng, êm ái khi loại bỏ cồi mụn bên dưới da mà không gây ra tổn thương hay để lại sẹo. Thêm vào đó, Aoberst còn được trang bị tới 4 đầu hút với hình dạng và kích thước khác nhau. Các bạn có thể sử dụng máy Aoberst để hút mụn trứng cá, mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen,…

Giá bán tham khảo: Khoảng 630.000 đồng/sản phẩm. 

Đọc thêm : 20 Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Máy Beauty Skin Care XN-8030 giá rẻ

Beauty Skin Care XN-8030 là một máy hút mụn gái rẻ nhưng không vì thế mà chúng được đánh giá thấp. Thiết bị cầm tay này hoạt động khá đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn có đủ 5 cấp độ hút để bạn sử dụng. Beauty Skin Care XN-8030 hoạt động êm ái, không quá ồn với cơ chế làm sạch tùy theo đặc điểm trên da. 

Beauty Skin Care XN-8030 sử dụng pin sạc USB nên bạn có thể dễ dàng mang sản phẩm đi trong các chuyến công tác, đi chơi,… Nếu so sánh với các sản phẩm có giá thành cao hơn, Beauty Skin Care XN-8030 sẽ cho hiệu quả loại bỏ mụn kém hơn do lực hút yếu nhưng với mụn cám thì khá hiệu quả. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 200.000 đồng/sản phẩm. 

Máy hút mụn BlingBelle

BlingBelle là dòng máy chuyên dùng để hút mụn đầu đen mà không gây tổn thương hay nhiễm khuẩn da khi sử dụng. Thông thường, mụn đầu đen khá cứng cầu, cần phải dùng lực mạnh kết hợp với các công cụ như kim nặn, que nặn mới có thể lấy được hết nhân mụn. Tuy nhiên, với máy hút mụn BlingBelle, bạn chỉ cần đặt máy lên đúng vị trí cần loại bỏ mụn và bật công tắc là xong. 

hut mun dau den
Máy hút mụn BlingBelle

Dựa theo đặc điểm của da, các bạn có thể chọn chế độ phù hợp như sau:

  • Mức thấp: Dùng cho làn da nhạy cảm.
  • Mức trung bình: Sử dụng cho da có mụn cám, mụn đầu đen.
  • Mức cao: Dùng trên da có lỗ chân lông to, nhiều mụn đầu đen và chân mụn lớn.

Trong trường hợp bạn mới bắt đầu tập làm quen với máy hút mụn, tốt nhất bạn nên sử dụng từ mức thấp nhất để giúp da có thời gian thích nghi. Một bộ máy đi kèm của BlingBelle sẽ có 4 đầu hút với chức năng tương tự các sản phẩm hút mụn khác trên thị trường. Cụ thể:

  • Đầu hút bầu dục giúp làm căng da, giảm nhăn.
  • Đầu hút tinh thể giúp loại bỏ tế bào da chết.
  • Đầu hút tròn to có khả năng làm sạch mụn cám và mụn đầu đen.
  • Đầu hút tròn nhỏ phù hợp để sử dụng cho da nhạy cảm hoặc các vùng da có diện tích nhỏ như tóc mai, cánh mũi, quanh miệng,… 

Giá bán tham khảo: Khoảng 400.000 đồng/sản phẩm. 

Máy hút mụn đầu đen mini Spot Cleaner

Thêm một sản phẩm máy hút mụn mini được sản xuất dựa trên công nghệ mới dành riêng cho nhu cầu chăm sóc sắc đẹp tại nhà của nhiều chị em. Máy mini Spot Cleaner nổi bật với tính tiện lợi, dễ dàng sử dụng, giá cả phải chăng. Vì thế, mini Spot Cleaner hiện đang trở thành một trong những sản phẩm loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả được nhiều khách hàng săn lùng. 

Theo đánh giá của người dùng, Spot Cleaner có lực hút tập trung vừa đủ mạnh, đầu hút bằng silicon có khả năng loại bỏ nhân mụn, làm sạch bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, êm ái và không gây đau rát hay để lại vết thâm xấu xí trên da. Spot Cleaner sở hữu thiết kế nhỏ gọn, sử dụng 1 pin  nên có thể mang theo đi xa. 

hut mun dau den
Máy hút mụn đầu đen mini Spot Cleaner

Giá bán tham khảo: Khoảng 100.000 – 200.000 đồng/máy. 

Máy hút mụn Panasonic EH2513P

Panasonic EH2513P là máy hút mụn đầu đen được sản xuất tại Nhật Bản. Thiết bị hoạt động theo nguyên lý dựa trên lực hút không khí để kéo nhân mụn nằm sâu trong lỗ chân lông, giúp dễ dàng lấy đi các loại nhân mụn, bụi bẩn, bã nhờn triệt để hơn so với việc dùng sữa rửa mặt hay kem trị mụn.

Ưu điểm của Panasonic EH2513P là không tác động sâu lên các tổ chức dưới da nên hạn chế được tình trạng trầy xước, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, mọc mụn nhiều hơn. Bên cạnh đó, máy hút mụn Panasonic EH2513P này cũng khá nhỏ gọn và tiện lợi để mang theo. Hơn nữa, Panasonic EH2513P còn có tác dụng chống thấm nước nên bạn có thể sử dụng an toàn trong phòng tắm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 890.000 – 1.200.000 đồng/sản phẩm. 

Tham khảo : Review 15 Mặt Nạ Lột Mụn Đầu Đen “Thần Thánh” Nhất

Máy hút mụn Philip

Máy hút mụn Philip là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Máy Philip sử dụng công nghệ hút áp lực nên có thể loại bỏ toàn bộ mụn đầu đen nằm sâu bên trong lỗ chân lông mà không gây ra các tổn thương nào lên kết cấu collagen ở trên da. 

hut mun dau den
Máy hút mụn Philip

Đây là sản phẩm có khả năng hút mạnh, hút được cả mụn bọc, mụn cám. Bên cạnh đó, Philip còn có sở hữu thêm chức năng phun sương, xông hơi nóng giúp làm nở lỗ chân lông để hút mụn, đẩy các chất cặn bã trong lỗ chân lông ra ngoài, để da thư giãn tốt. Được biết, máy Philip hiện đang được nhiều spa, thẩm mỹ viện lựa chọn để chăm sóc da cho khách hàng của mình.

Giá bán tham khảo: Khoảng 950.000 – 1.100.000 đồng/sản phẩm. 

Máy hút mụn Nhật Bản Bayoka XM210

Đây là một sản phẩm công nghệ đến từ Nhật Bản, Bayoka XM210 sở hữu lực hút mạnh, cho hiệu quả sạch sâu và tiết kiệm thời gian thực hiện. Máy có chức năng hút sạch dầu nhờn, bụi bẩn, mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả. 

Do công suất mạnh nên Bayoka XM210 có thể loại bỏ nhân mụn lớn, nằm sâu bên trong da dễ dàng. Đặc biệt, máy hoạt động khá êm ái, không quá ồn. Máy Bayoka XM210 có cấu tạo thiết kế gồm 3 phần: 1 bộ dẫn khí, 1 bình phun sương và 1 bộ ống thủy tinh hút mụn. 

Việc thiết kế bộ dây, ống hút thủy tinh kiểu này giúp việc di chuyển thiết bị trên da dễ dàng hơn. Tại các khu vực như cánh mũi, tóc mái, hai bên má sẽ được làm sạch mà không bị bỏ sót. Tuy nhiên, máy vẫn chưa thực sự gọn gàng nên sẽ gây khó khăn nếu muốn mang theo khi đi du lịch. 

hut mun dau den
Máy hút mụn Nhật Bản Bayoka XM210

Giá bán tham khảo: Khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng/máy. 

Xem thêm

Cần lưu ý gì khi sử dụng dụng cụ hút mụn đầu đen?

Ngoài việc hút mụn làm sao cho đúng quy trình, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề khi tiến hành thực hiện như sau:

  • Làn da quá nhạy cảm, da có vết thương hở không nên sử dụng máy hút mụn.
  • Nên chọn các dụng cụ lấy mụn uy tín, có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn, tránh viêm nhiễm và làm tổn thương da. 
  • Không lạm dụng máy hút mụn hoặc hút quá mạnh tay để tránh làm da bị tổn thương, kích ứng.
  • Cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi tiến hành loại bỏ mụn và tuyệt đối không sử dụng chung máy với người khác.
  • Hạn chế makeup, nên chăm sóc da kỹ càng với các sản phẩm có tính dưỡng ẩm và phục hồi sau khi áp dụng các cách trị mụn đầu đen
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên da hoặc sau khi hút mụn, tình trạng mụn lên nhiều hơn thì cần tới da liễu thăm khám ngay. 

Có thể nói, hút mụn đầu đen tại nhà là phương pháp loại bỏ mụn hiệu quả, an toàn nếu bạn áp dụng đúng cách. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức và kỹ thuật, tốt nhất các bạn nên thực hiện tại những địa chỉ spa uy tín hoặc tới gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn điều trị. 

Tham khảo thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *