Kem Trị Mụn Differin Review: Công Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Kem trị mụn Differin là dược phẩm nổi tiếng về hiệu quả loại bỏ nhiều loại mụn khác nhau, có thể dùng được cho cả nam và nữ giới. Differin trị mụn được đánh giá cao trên nền da khô có mụn trứng cá, mụn sưng viêm, mụn ẩnmụn đầu đen. Để biết chính xác công dụng, thành phần, cách dùng cũng như những lưu ý liên quan, bạn đọc có thể tham khảo thêm ngay trong bài viết này. 

Thông tin cơ bản về kem trị mụn Differin

Differin thường được sử dụng để loại bỏ mụn cho cả nam và nữ trong độ tuổi dậy thì. Kem trị có tác dụng hữu hiệu với tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen và đặc biệt là mụn sưng viêm mà không để lại vết thâm hay sẹo rỗ.

kem tri mun differin
Kem trị mụn Differin là dược phẩm nổi tiếng giúp loại bỏ nhiều loại mụn khác nhau

Differin được sản xuất dưới 2 dạng là dạng gel và dạng kem, kèm theo tuýp 15g hoặc 30g màu trắng. Do có thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể tùy ý mang theo mỗi khi đi du lịch hoặc công tác. Mặc dù bao bì thiết kế có đơn giản nhưng hiệu quả của sản phẩm sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ. 

Được biết, kem trị mụn Differin thuộc thương hiệu Galderma nổi tiếng. Chính vì thế nên những sản phẩm được sản xuất dưới tên thương hiệu này đều rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia và Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Thành phần thuốc bôi mụn Differin

Trong mỗi tuýp kem – gel trị mụn Differin đều có chứa thành phần chính là Adapalene với liều lượng 0.1% hoặc 0.3%. Adapalene chính xác là hợp chất có dạng retinoid có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó chúng còn giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa hình thành và phát triển mụn, nhất là mụn ẩn, mụn  đầu đen và mụn trứng cá.

Khi dùng Differin đúng cách và đúng liều lượng, kem bôi sẽ giúp tăng sinh collagen tự nhiên, ngừa lão hóa mà mang tới cho bạn làn da mịn màng, đàn hồi tốt. Ngoài Adapalene, kem Differin trị mụn ẩn dưới da còn có chứa các thành phần khác như: Carbomer – sát khuẩn, tiêu viêm, làm khô cồi mụn; Methyl glucose giúp giảm viêm, hỗ trợ làm lành vết thương do mụn gây ra và cuối cùng là Glycerol giúp loại bỏ mụn viêm, mụn mủ cũng như hạn chế mức độ nhiễm trùng da do mụn, cấp ẩm cho da hiệu quả. 

Công dụng Differin Cream 0.1 30g

Nhiều người chỉ biết tới công dụng trị mụn ẩn của Differin Adapalene, tuy nhiên ít ai biết rằng dòng kem này có thể điều trị nhiều loại mụn khác nhau như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá hay một số loại mụn viêm khác. 

Với trẻ trên 12 tuổi, Differin Adapalene giúp loại bỏ mụn trứng cá, mụn mủ, mụn sần. Các bạn có thể thoa lên vùng da mặt, ngực và lưng. Thành phần hoạt chất Adapalene sẽ tác động sâu vào tế bào da, làm tiêu nhân mụn, ngăn ngừa mụn mới hình thành cũng như hỗ trợ tốt cho quá trình kháng khuẩn, giúp vùng da bị tổn thương nhanh chóng lành lại. Tuy nhiên, Differin Adapalene không được khuyến khích sử dụng cho những đối tượng bị mụn viêm – mụn trứng cá quá nặng. 

kem tri mun differin
Differin Cream giúp điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen và các loại mụn viêm khác

Hướng dẫn sử dụng thuốc trị mụn Differin

Cách sử dụng kem Differin rất đơn giản, tốt nhất bạn nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Cụ thể như sau:

Cách dùng kem trị mụn Differin

Để sử dụng kem Differin trị mụn đạt hiệu quả tốt, các bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn có in trên bao bì hoặc tham khảo các bước thực hiện như sau:

  • Rửa sạch tay, da mặt trước khi dùng thuốc rồi để khô tự nhiên hoặc thấm khô da bằng khăn mềm.
  • Vệ sinh da mặt bằng dung dịch sát khuẩn Dizigone để loại bỏ các tác nhân gây mụn.
  • Lấy một lượng kem Differin vừa phải ra đầu ngón tay rồi bôi lên vùng da có mụn. Thoa hoặc massage nhẹ nhàng để các hoạt chất dễ dàng thấm sâu vào bên trong da. 
  • Sử dụng kem/gel dưỡng ẩm.
  • Nên dùng gel trị mụn Differin 2 – 3 lần/tuần khi mới dùng, tăng dần lên dùng mỗi tối khi đã quen. 

Chỉ định khi dùng kem trị mụn Differin

Thuốc mụn Differin thích hợp để sử dụng cho những đối tượng sau:

  • Trường hợp đang bị mụn trứng cá ở mức độ nhẹ đến trung bình.
  • Người đang bị mụn ẩn, mụn đầu đen. 

Chống chỉ định 

Tương tự như một số loại thuốc trị mụn khác, Differin cũng không được khuyến cáo sử dụng cho nhóm đối tượng như:

  • Phụ nữ có thai hay đang chuẩn bị mang thai: Đây là nhóm đối tượng có cơ địa khá nhạy cảm và việc dùng kem trị mụn không chỉ ảnh hưởng tới mẹ mà có thể gây ảnh hưởng xấu tới bé. 
  • Phụ nữ đang cho con nhỏ bú: Differin có thể dùng được cho phụ nữ sau sinh, tuy nhiên để tránh nguy cơ hấp thụ vào bé thì mẹ nên tránh dùng lên vùng da ngực. 
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: Tính an toàn và độ hiệu quả của gel trị mụn Differin chưa được nghiên cứu cho nhóm đối tượng dưới 12 tuổi. Vậy nên nếu muốn sử dụng Differin bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. 
kem tri mun differin
Tránh dùng kem trị mụn cho phụ nữ đang mang thai

Hạn dùng và cách bảo quản chấm mụn Differin

Hạn dùng và cách bảo quản chấm mụn Differin được in ấn cụ thể trên bao bì. Bạn cần đọc kỹ các thông tin để tránh gây tổn hại cho da trong quá trình sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Differin 0.1 trị mụn có hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Cần bảo quản thuốc bôi mụn Differin ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. 
  • Differin Adapalene là thuốc trị mụn nên cần bảo quản cẩn thận để tránh xa tầm tay của trẻ hoặc thú cưng.

Ưu và nhược điểm của kem trị mụn Differin

Differin Adapalene được sản xuất và nghiên cứu bởi thương hiệu dược mỹ phẩm lâu đời. Hơn nữa sản phẩm còn được thiết kế với công thức hiện đại, được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, xét một cách khách quan, Differin Adapalene có ưu điểm nhưng cũng tồn tại không ít nhược điểm. 

Ưu điểm

Nói về ưu điểm, Differin Adapalene được đánh giá cao bởi những điểm nổi bật sau đây:

  • Khả năng trị mụn trứng cá, chống viêm hiệu quả: Kem Differin có chứa hoạt chất có khả năng trị mụn Adapalene rất hiệu quả. Khi dùng hoạt chất này, nhân mụn sẽ được loại bỏ hiệu quả cũng như góp phần ngăn chặn mụn mới hình thành. Bên cạnh đó, chúng còn giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm tại ổ mụn, giúp vùng da sau mụn nhanh chóng hồi phục. 
  • Có khả năng dưỡng ẩm, giảm khô da: Mặc dù có chứa Adapalene khiến da bị bong và khô sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, Differin cũng được kết hợp thêm các thành phần dưỡng ẩm như Propylene Glycol. Hoạt chất này sẽ làm tăng tỷ lệ nước ở lớp ngoài cùng của da bằng cách hấp thụ nước từ môi trường ngoài, từ trung bì ra biểu bì để giúp da mềm mịn, hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, khô da trong quá trình trị mụn. 
  • Thích hợp sử dụng để trị mụn đầu đen, mụn ẩn: Mụn đầu đen, mụn ẩn là những loại mụn cứng đầu do nhân mụn thường nằm sâu dưới da. Việc loại bỏ mụn đầu đen, mụn ẩn rất khó khăn nên không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả tốt. Nhưng với Differin lại khác, Adapalene là thành phần có cấu trúc thân dầu nên dễ dàng thấm sâu vào cấu trúc da. Từ đó kem Differin Adapalene có thể xử lý hiệu quả tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen – đầu trắng một cách triệt để. 
kem tri mun differin
Differin Adapalene hiệu quả trên nền da có mụn ẩn và mụn đầu đen
  • Tiện lợi và dễ dàng khi sử dụng: Differin Adapalene được bào chế ở cả dạng kem và dạng gel bôi ngoài da nên rất thuận tiện cho việc sử dụng. Cả 2 dạng bào chế đều không làm người dùng khó chịu, chúng không gây mất thẩm mỹ hay khiến da bị xỉn màu. Hơn nữa, Differin Adapalene mỗi ngày dùng 1 lần nên rất thuận tiện cho việc trị mụn lâu dài. 
  • Tiết kiệm chi phí: Nếu so sánh với các sản phẩm trị mụn khác, giá thành của Differin Adapalene khá phải chăng. Với tính hiệu quả, Differin Adapalene chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo đáng để bạn trải nghiệm. Đặc biệt là với những người có cơ địa nhạy cảm, cần dùng kem trị mụn và ngăn ngừa mụn trong thời gian dài. 

Nhược điểm khi dùng kem trị mụn Differin

Ngoài những ưu điểm trên, việc sử dụng trị mụn Differin Adapalene vẫn còn một số nhược điểm như sau:

  • Không hiệu quả với tình trạng mụn nặng: Differin Adapalene có hiệu quả điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen – đầu trắng, mụn trứng cá ở mức độ nhẹ tới trung bình. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn quá nặng, kèm theo tình trạng viêm nhiễm nặng thì Differin Adapalene dường như không đạt được hiệu quả điều trị tốt. Với những đối tượng này, bạn cần dùng thêm các loại thuốc trị mụn theo đường uống.
  • Da có thể bị kích ứng: Làn da của bạn có thể bị kích ứng nhẹ hoặc nặng trong 3 tháng đầu tiên sử dụng Differin Adapalene. Cụ thể, da sẽ bị nổi ban đỏ, nóng rát, bong tróc da, châm chích nhẹ,… Những kích ứng này sẽ phục hồi nếu ngưng sử dụng sản phẩm hoặc kéo dài khoảng cách giữa các lần dùng. 
  • Gây nhờn dính, bít tắc da: Do kem Differin Adapalene có chứa các dầu béo, gốc ester mang tới khả năng dưỡng ẩm nên chúng phù hợp làn da khô và thường được sử dụng nhiều vào mùa đông. Trong trường hợp dùng Differin Adapalene dạng kem, bạn không cần dùng thêm các sản phẩm cấp ẩm khác. Đồng thời nên tránh dùng Differin dạng kem cho người có làn da dầu trong mùa hè, thay vào đó nên sử dụng Differin Adapalene dạng gel sẽ tốt hơn.  

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Differin

Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn cũng như giúp quá trình điều trị mụn diễn ra thuận lợi, đạt kết quả tốt, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không thoa Differin trị mụn lên vùng da mắt, môi do đây là vùng da mỏng và rất nhạy cảm nên dễ gây kích ứng. Trong trường hợp Differin không may dính vào mắt, bạn cần rửa mắt lại với nước ấm sạch. 
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nên dùng Differin vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời nên duy trì thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày cũng như che chắn da cẩn thận trước khi ra ngoài.
  • Không dùng Differin trên những vùng da bị cháy nắng, có dấu hiệu trầy xước, có vết thương hở hoặc đang nổi mụn nước.
  • Không dùng Differin đồng thời với các sản phẩm có chứa retinoid hay thuốc trị mụn có cơ chế hoạt động tương tự như Adapalene. 
  • Tìm tới bệnh viện da liễu ngay nếu thấy da có hiện tượng kích ứng, dị ứng sau khi dùng chấm mụn Differin. 
kem tri mun differin
Không dùng Differin đồng thời với các sản phẩm có chứa retinoid

Một số câu hỏi liên quan

Dưới đây là một số câu hỏi thắc mắc liên quan tới kem trị mụn Differin mà có thể bạn chưa biết. Chi tiết như sau: 

Thuốc trị mụn Differin mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Gel trị mụn Differin mua ở đâu, Differin trị mụn giá bao nhiêu,… là những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đang bị mụn ẩn, mụn đầu đen. Được biết, giá của kem trị mụn Differin còn phụ thuộc vào quy cách đóng gói, cụ thể như sau:

  • Differin Adapalene 15g có giá khoảng 150.000 – 170.000 đồng/sản phẩm.
  • Differin đẩy mụn 30g có giá khoảng 250.000 đồng/sản phẩm. 

Bạn có thể tìm mua Differin tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc. Giá của kem trị mụn này sẽ có sự chênh lệch giữa các cơ sở phân phối, tuy nhiên sự chênh lệch này không quá lớn. 

Differin nên dùng trong bao lâu?

Differin thường được chỉ định để điều trị mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn đầu trắng. Thời gian điều trị mụn với Differin sẽ phụ thuộc nhiều vào tình trạng da, cơ địa của mỗi người. Thậm chí, ngay khi mụn đã được điều trị, mụn vẫn có thể quay trở lại khi bị tác động bởi nhiều yếu tố. 

Do đó, bạn nên sử dụng Differin ở liều duy trì để dưỡng da sau khi khỏi mụn. Thuốc trị mụn Differin sẽ giúp lớp sừng trên da luôn được cân bằng, da bong theo đúng quy trình cũng như được tái tạo thường xuyên, hạn chế tối đa nguy cơ bít tắc và xuất hiện mụn.

Có được dùng Differin với các sản phẩm trị mụn khác không?

AHA, BHA, vitamin C khi dùng chung với Differin đều có nguy cơ gây kích ứng. Do đó bạn nên hạn chế sử dụng Differin với AHA có nồng độ trên 30% hay vitamin C ở dạng L-ascorbic acid. Ngoài ra, bạn nên tránh những sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh, dễ gây bào mòn da hay có độ pH thấp, có chứa cồn, chất tạo mùi hóa học,…

kem tri mun differin
Cần thận trọng khi dùng Differin với các sản phẩm khác

Trong trường hợp muốn kết hợp Differin với các loại kháng sinh trị mụn hoặc những sản phẩm có chứa benzoyl peroxide thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Đồng thời nên dùng cách nhau, chẳng hạn dùng thuốc kháng sinh vào buổi sáng, dùng Differin vào buổi tối để làm giảm nguy cơ kích ứng.

Phụ nữ có thai có dùng được trị mụn Differin không?

Theo ghi nhận, chưa có tài liệu nào nghiên cứu hay chứng minh tác hại của Differin với cơ thể phụ nữ mang thai. Vậy nên các nhà khoa học cũng chưa có kết luận về ảnh hưởng của sản phẩm tới mẹ và thai nhi. Nhưng để đảm bảo an toàn, chị em đang mang bầu hoặc đang cho con nhỏ bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

Cần làm gì khi dùng Differin trị mụn bị kích ứng?

Làn da có mụn vốn dĩ đã khá nhạy cảm vậy nên việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, trị mụn luôn phải chú trọng. Ước tính có khoảng 70% người mới dùng kem trị mụn Differin đều xảy ra hiện tượng kích ứng. 

Chính vì thế, bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân nên bắt đầu với liều lượng 2 lần/tuần. Khi da đã quen dần, bạn mới tăng liều lượng lên dùng hàng ngày. Tuy nhiên nếu da mặt vẫn không hết kích ứng sau 2 tuần, bạn nên chuyển sang sử dụng sản phẩm trị mụn khác an toàn, phù hợp hơn. 

Khi nào nên dùng Differin gel và lúc nào dùng Differin kem?

Theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, Differin dạng kem nên dùng vào mùa đông vì chúng có khả năng dưỡng ẩm tốt. Còn Differin dạng gel sẽ thích hợp để dùng cho mùa hè trên nền da có dầu do sản phẩm ít gây nhờn dính hơn so với dạng kem. 

Kem trị mụn Differin Adapalene là một sản phẩm trị mụn hiệu quả được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Mặc dù là sản phẩm không kê đơn và được bán phổ biến tại các hiệu thuốc, trang thương mại điện tử nhưng bạn không được tự ý sử dụng nếu không nắm rõ thông tin về sản phẩm. Tốt nhất, để loại bỏ mụn một cách an toàn, tránh tác dụng phụ, bạn nên chủ động liên hệ với bác sĩ để được tư vấn hỗ trợ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *