Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm
755,000đ
Mã SP : DTK10
Đông trùng hạ thảo Vietfarm (trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc), sở hữu hàm lượng Cordycepin và Adenosine tốt nhất thị trường. Là sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam nuôi cấy theo quy trình bán tự nhiên đột phá. Thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã, được tư vấn bởi bác sĩ đầu ngành, Đông trùng hạ thảo Vietfarm lọt top Thương hiệu nổi tiếng 2020. Xem thêm: https://dongtrungvietfarm.com/
Khối lượng 10G
Số lượng
+
-

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Đối tượng cần lưu ý

Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý hiếm mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho người dùng trong việc chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng nên dùng, bởi việc uống không đúng đối tượng, thời điểm chỉ làm lãng phí dược chất quý hiếm, lại không mang đến những tác dụng tốt cho sức khỏe. Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ cung cấp một số thông tin về khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo và khi nào thì nên để bạn đọc hiểu hơn về cách sử dụng của dược liệu này.

Giải đáp khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Nếu thuộc các trường hợp dưới đây thì bạn cần cân nhắc khi sử dụng để không làm lãng phí dược chất cũng như bảo vệ sức khoẻ trước những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Trẻ em dưới 5 tuổi thể trạng còn yếu, nhiều vị thuốc bổ không thể tiếp nhận nên không được dùng trùng thảo.
  • Phụ nữ mang thai mà đặc biệt là ở những tháng đầu tiên cũng thuộc nhóm đối tượng hạn chế uống đông trùng hạ thảo. Những tháng sau của thai kỳ nếu sức khỏe ổn định thì có thể sử dụng nhưng phải thông qua ý kiến bác sĩ.
  • Các trường hợp bị mắc bệnh rối loạn đông máu tuyệt đối phải tránh xa thảo dược này. Hoạt chất cordyceps đối với người bình thường sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên với người bị mắc chứng rối loạn máu đông có thể sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Người bị vết thương hở không được dùng trùng thảo, vì nó sẽ làm chậm quá trình phục hồi.
  • Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp tránh dùng đông trùng hạ thảo. Công dụng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch sẽ khiến cho tình trạng viêm khớp nặng hơn.
  • Người mắc bệnh vảy nến và các bệnh liên quan đến bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ hệ thống, viêm ruột, đa xơ cứng… cũng không nên dùng các loại đông trùng hạ thảo.
  • Người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật nên tạm ngưng sử dụng đông trùng hạ thảo.

Có thể thấy khá nhiều trường hợp không phù hợp để uống đông trùng hạ thảo. Tốt nhất là trước khi dùng nên kiểm tra kỹ để hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tham khảo thêm

Những trường hợp nên uống đông trùng hạ thảo

Trong đông trùng hạ thảo có chứa đến tận 18 loại axit amin. Cùng với đó là nhiều vitamin, hoạt chất Cordycepin, Adenosin, Selen, Zn, Mn, Cu… Những trường hợp dưới đây có thể dùng đông trùng hạ thảo để hỗ trợ chữa bệnh:

  • Người bị bệnh tim: Đông trùng hạ thảo có hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch. Đặc biệt là những ai bị xơ vữa động mạch, máu huyết khó lưu thông. Nhờ tác dụng của đông trùng hạ thảo mà máu đến các cơ quan sẽ nhiều và ổn định hơn.
  • Người suy nhược cơ thể: Trùng thảo được nhiều người biết đến là vị thuốc bổ. Những ai bị ốm mới khỏi, suy nhược cơ thể, cơ địa yếu có thể dùng để cải thiện sức khỏe.
  • Người lớn tuổi: Ở độ tuổi này sức đề kháng yếu nên dễ bị bệnh tật tấn công. Chính vì vậy có thể dùng đông trùng hạ thảo để tăng sức đề kháng, chống lại bệnh. Ngoài ra, chức năng bồi bổ sức khỏe cũng rất tốt cho người lớn tuổi.
  • Nam giới yếu sinh lý: Các chất dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo tác động lên nhiều cơ quan qua đó cải thiện sinh lý nam giới. Trước tiên phải kể đến là lượng máu luân chuyển đến dương vật nhiều hơn. Từ đó góp phần cải thiện tình trạng bệnh yếu sinh lý, liệt dương, loạn cương dương… Ngoài ra, dược liệu này còn được biết đến với khả năng bổ thận tráng dương.
  • Đối tượng tuổi trung niên: Trong giai đoạn này, người ta phải đứng trước nguy cơ bị lão hóa. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa rất tốt. Chúng giúp điều tiết nội tiết tố, làm đẹp da và hạn chế các dấu hiệu của tuổi trung niên.
  • Người bị bệnh thận: Đông trùng hạ thảo được nhiều người ca tụng là thần dược chữa các bệnh liên quan đến thận. Chúng giúp bảo vệ thận khỏi tác động của rượu bia, các chất gây hại. Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng thận, phục hồi, tái tạo thận…
  • Bệnh nhân ung thư: Ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân ung thư thì đông trùng hạ thảo còn có thể ngăn tế bào ung thư phát triển. Hợp chất Cordycepin sẽ hạn chế sự di căn của tế bào ung thư đến các cơ quan khác.

Những trường hợp này có thể dùng trùng thảo để hỗ trợ điều trị bệnh. Đồng thời tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và giúp cơ thể hấp thụ các loại thuốc điều trị tốt hơn.

Uống đông trùng hạ thảo lúc nào tốt nhất?

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo – việc uống đông trùng hạ thảo vào thời gian nào cũng ít nhiều ảnh hưởng đến công dụng của sản phẩm. Theo đó, tùy theo loại đông trùng hạ thảo mà thời điểm cũng như cách dùng sẽ khác nhau.

Đông trùng hạ thảo dạng viên

Đông trùng hạ thảo dạng viên được bào chế bằng 100% trùng thảo hoặc có thể cho thêm ít tá dược. Loại này vừa thuận tiện mang theo bên người lại sử dụng dễ dàng. Tuy nhiên viên đông trùng hạ thảo uống vào lúc nào không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia, đối với dạng viên này có thể chia ra hai trường hợp:

  • Người cần bồi bổ sức khỏe nên uống vào trước bữa ăn 30 phút.
  • Trường hợp cần phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnh thì tốt nhất là uống trước khi ngủ 30 phút.
khi nao khong nen uong dong trung ha thao
Để bồi bổ sức khỏe uống viên trùng thảo trước bữa ăn

Rượu đông trùng hạ thảo

Rượu đông trùng hạ thảo được các quý ông ưa chuộng dùng để tăng sinh lý, trị các bệnh di tinh, mộng tinh… Tuy nhiên uống loại rượu này vẫn cần phải chú ý thời điểm uống sao cho phù hợp nhất.

  • Với rượu chỉ có đông trùng hạ thảo tốt nhất là nên uống vào buổi tối trước khi ngủ.
  • Trường hợp có thêm các dược liệu khác như nhung hươu hay nhân sâm thì nên uống kèm theo trong bữa cơm.

Rượu đông trùng hạ thảo rất tốt cho nam giới nhất là những người bắt đầu bước vào độ tuổi tứ tuần, thời kỳ mãn dục nam. Sử dụng rượu trùng thảo mỗi ngày là cách an toàn và hữu hiệu để tăng cường sức khỏe nam giới và duy trì chức năng sinh lý. 

Theo đó một chế phẩm rượu trùng thảo đang được nhiều người tin dùng nhất hiện nay chính là rượu Đông trùng hạ thảo Bách Vương Khang của Vietfarm. Rượu được ngâm từ rượu Mẫu Sơn thượng hạng nấu bằng 30 loại thảo mộc cùng nước suối tinh khiết. Hòa cùng với đó là đông trùng hạ thảo bán tự nhiên có hàm lượng dưỡng chất cao vượt trội. 

Điều này làm tăng chất lượng và mang đến bội phần công dụng cho người sử dụng. Từng giọt rượu Đông trùng hạ thảo Vietfarm tinh tuý, thượng hạng, thơm ngon, khi uống không gây đau đầu, chóng mặt, không nóng gan, hại thận,…an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Đông trùng hạ thảo khô

Dùng đông trùng hạ thảo khô đơn giản chỉ cần ngâm vào nước ấm rồi nhai trực tiếp. Ngoài ra người ta còn dùng chúng hãm trà để uống. Loại này dồi dào chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

  • Với cách nhai trực tiếp, thời điểm thích hợp nhất để ăn đông trùng hạ thảo khô là vào bữa sáng.
  • Với cách hãm trà thì có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
khi nao khong nen uong dong trung ha thao
Dùng đông trùng hạ thảo khô chỉ việc nhai trực tiếp

Lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

Ngoài thời điểm dùng thì cách sử dụng và bảo quản đông trùng hạ thảo cũng là rất quan trọng. Theo đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên chú ý các điều sau:

  • Dùng đông trùng hạ thảo với lượng phù hợp. Tốt nhất là đọc kỹ hướng dẫn trên mỗi sản phẩm hoặc hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Chế biến đông trùng hạ thảo tuyệt đối không được nấu quá lâu. Nhiệt độ cao sẽ làm dưỡng chất trong dược liệu bị mất đi.
  • Trùng thảo mang về cần bảo quản kỹ để tránh gây dập nát, ẩm mốc. Đặc biệt là loại còn tươi nguyên con rất dễ bị môi trường bên ngoài tác động.
  • Vật dụng chế biến đông trùng hạ thảo bằng thủy tinh và sứ sẽ giữ được lượng chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Cần ghi nhớ dùng đông trùng hạ thảo dù là nguyên chất vẫn chỉ có tác dụng hỗ trợ. Để chữa bệnh hoàn toàn thì không nên chỉ dựa vào một loại dược liệu này. Tốt nhất vẫn là tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị tốt nhất.
  • Bên cạnh đó, nên chú ý chọn mua các sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng. Không vì ham rẻ mà mua phải dược liệu giả gây hại cho bản thân.

Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được câu hỏi khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo và thời điểm cần dùng. Những người dùng dược liệu này lần đầu cần đặc biệt chú ý tình trạng sức khỏe. Nếu có hiện tượng bất thường diễn ra sau đó thì nên ngừng dùng và tiến hành đến bệnh viện để kiểm tra.

Tham khảo thêm

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần