Hướng Dẫn Dùng Lá Lốt Chữa Viêm Xoang Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Lá lốt có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng chữa viêm xoang. Để dùng lá lốt chữa viêm xoang đạt hiệu quả cao bạn cần thực hiện theo đúng hướng dẫn cùng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học.

Lá lốt chữa bệnh viêm xoang có tốt không?

Lá lốt là loại cây thân thảo, cùng họ với hồ tiêu và trầu không, mọc trườn trên mặt đất. Cây lá lốt có chứa tinh dầu, được dùng làm gia vị hoặc thuốc. Ngoài ra, lá lốt có vị nồng, tính ấm, hơi cay nên được dùng nhiều để chữa bệnh.

Dân gian thường sử dụng lá lốt để trị đau nhức và làm lành vết thương. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại gia vị thơm ngon, giúp tăng hương vị món ăn.

la lot chua viem xoang
Lá lốt là loại cây thân thảo, cùng họ với hồ tiêu và trầu không, mọc trườn trên mặt đất

Có thể dùng lá lốt chữa viêm xoang bởi những hoạt chất trong lá giúp giảm nghẹt mũi, làm thông thoáng khoang xoang, giảm đau nhức xoang cực kỳ tốt. Lá lốt được đánh giá là có tính kháng sinh khá mệnh nên tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy lá lốt giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn như: Salmonella typhi, sonnei, Shiga, Streptococcus, Staphylococcus, B. subtilis, C. diphtheriae, Es. coli,… Vậy nên người bệnh hoàn toàn yên tâm dùng thảo dược này để chữa bệnh.

Gợi ý cách dùng lá lốt chữa viêm xoang hiệu quả cao

Để lá lốt trị viêm xoang đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần dùng theo đúng hướng dẫn. Sau đây là 2 cách chữa bệnh viêm xoang bằng lá lốt phổ biến, hiệu quả cao người bệnh có thể tham khảo.

Cách 1: Xông lá lốt chữa viêm xoang

Cách thực hiện

  • Lá lốt chọn những lá bánh tẻ rồi đem đi rửa sạch, ngâm thêm cùng nước muối.
  • Cho lá lốt vào nồi đun 10 phút cho đến khi nước sôi, khi đun không mở nắp nồi.
  • Tắt bếp và dùng chăn trùm kín người, tiến hành xông mũi.
  • Tập trung thở sâu, chậm rãi để hơi lá lốt đi vào các hốc xoang, làm loãng dịch mủ, làm thông thoáng khoang xoang.
la lot chua viem xoang
Có nhiều cách dùng lá lốt chữa viêm xoang

Cách 2: Nhỏ nước cốt lá lốt

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi đem đi rửa sạch, ngâm thêm cùng nước muối 10 – 15 phút.
  • Mang lá lốt đi giã nát hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt.
  • Dùng tăm bông thấm nước rồi chấm vào 2 bên mũi.
  • Sau vài phút bạn sẽ thấy dễ thở hơn, khoang xoang thông thoáng hơn.
  • Mỗi ngày áp dụng cách chữa này từ 2 – 3 lần là tốt nhất.

Cách dùng lá lốt chữa viêm xoang là phương pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí và được đúc kết từ kinh nghiệm ông cha ta. Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh nhưng đã có rất nhiều người áp dụng và nhận thấy hiệu quả. Vậy nên nếu đang mệt mỏi vì bệnh viêm xoang bạn có thể tham khảo cách chữa này.

Một vài lưu ý khi chữa bệnh xoang bằng lá lốt

Trong quá trình chữa bệnh xoang bằng lá lốt, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn cũng như nhanh chóng thấy hiệu quả.

  • Phương pháp này sẽ phát huy công dụng tốt nhất ở những ai bị bệnh thể nhẹ. Nếu bệnh nặng hoặc đã tiến triển đến tình trạng viêm xoang mãn tính thì hiệu quả sẽ không rõ ràng, tốt nhất bạn nên đi khám với bác sĩ chuyên khoa.
  • Với phương pháp dùng nước cốt, rất có thể bạn sẽ thấy nước bị nhiễm khuẩn. Vậy nên nếu không may dùng phải nước cốt này thì tình trạng bệnh có thể nghiêm trọng hơn.
  • Khi xông mũi, hãy chú ý độ nóng và khoảng cách bởi hơi nóng từ nước có thể gây bỏng mũi, bỏng da.
  • Chú ý không dùng lá lốt chữa bệnh nếu bạn bị dị ứng với thảo dược này. Trong quá trình dùng nếu có bất thường nào bạn nên dừng lại để tránh nguy hiểm.
  • Không tùy tiện kết hợp lá lốt với các thảo dược khác khi chưa có hướng dẫn vì dễ gây tác dụng phụ.
  • Việc chữa bệnh sẽ nhanh chóng có hiệu quả nếu như bạn giữ lối sống khoa học, ăn uống đủ chất, thường xuyên vệ sinh mũi họng.
la lot chua viem xoang
Sử dụng lá lốt chữa viêm xoang cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

Chữa viêm xoang bằng lá lốt dù có thể giảm được triệu chứng, tuy nhiên không thể giúp khỏi dứt điểm bệnh, rất dễ tái phát. Chính vì thế, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn phương pháp có thể đẩy lùi bệnh từ gốc và không làm bệnh tái phát. Một trong số đó là bài thuốc Nam dược Tiêu xoang linh dược thang

Trên đây là cách dùng lá lốt chữa viêm xoang đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Có thể nói, với những người bị bệnh nhẹ thì đây là giải pháp cực kỳ hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên trong quá trình dùng bạn cần thực hiện đúng cách, đúng tần suất để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *