Lương y Đỗ Minh Tuấn Và Những Công Trình Nghiên Cứu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Không chỉ là GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường, lương y Đỗ Minh Tuấn còn là thành viên tích cực trong Hội Nam y Việt Nam. Ông thường xuyên tham gia nhiều công trình nghiên cứu cùng các đơn vị hàng đầu trong làng y học cổ truyền (YHCT) để nâng tầm giá trị các bài thuốc nam, đưa phương pháp điều trị này trở thành sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” cho người bệnh.

Một số thông tin về lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y – Thầy thuốc ưu tú Đỗ Minh Tuấn hiện là GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. Ông là người con dòng họ Đỗ Minh có truyền thống khám chữa bệnh bằng YHCT từ thế kỷ XIX.

Lớn lên, ông theo học Học Viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam và trở thành học trò của PGS.TS Lê Lương Đống – Nguyên PGĐ học viện Y dược học cổ truyền Trung ương, Hiệu trưởng trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, trước khi về kế nghiệp Nhà thuốc Đỗ Minh Đường của dòng họ, lương y Tuấn đã có thời gian công tác tại bệnh viện 103 và là PGĐ chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Tính đến nay, ông đã hơn 20 năm trong nghề và gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào:

  • Lương y Tuấn là Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020
  • Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2
  • Lương y Đỗ Minh Tuấn được phong tặng Danh hiệu Tinh hoa Y học cổ truyền năm 2022

Lương y Đỗ Minh Tuấn tham gia nghiên cứu, phát triển thuốc Nam cùng các đơn vị hàng đầu “làng” YHCT

Lương y Tuấn có đồng hành tham gia các công trình nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (gọi tắt là Viện Y dược Dân tộc), Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, Trung tâm Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp,…

Nghiên cứu vị thuốc tầm gửi chữa bệnh xương khớp

Tầm gửi là một loại thực vật sống ký sinh trên các thân cây chủ, sinh trưởng nhờ việc hút dinh dưỡng từ những cây chủ. Trong đông y, tầm gửi có vị ngọt, tính bình, hơi đắng, quy vào kinh thận, can; tác dụng giải độc gan, giảm đau, bổ xương khớp.

Không những vậy, tầm gửi còn có tác dụng tiêu viêm, giải độc hiệu quả, thích hợp sử dụng để điều trị các bệnh về xương khớp như đau nhức, phong tê thấp.

Dựa trên các tài liệu y học như vậy, lương y Tuấn cùng với các chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc và Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp Việt Nam tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của tầm gửi đối với bệnh xương khớp.

Hình ảnh này là tầm gửi cây gạo
Hình ảnh này là tầm gửi cây gạo

Các chuyên gia đã nghiên cứu nhiều loại tầm gửi khác nhau, điển hình là:

  • Tầm gửi trên cây dâu tằm: Có vị đắng, tính bình, có tác dụng mạnh gân cốt, trừ phong thấp. Vị thuốc này thích hợp dùng cho các trường hợp bị đau lưng mỏi gối do can thận yếu, đau thần kinh tọa,…
  • Tầm gửi cây gạo: Có tác dụng chống oxy, chống viêm,…
  • Tầm gửi cây nghiến: Theo kết quả nghiên cứu, tầm gửi loại này quy vào kinh tâm và thận, điều trị tốt tình trạng đau nhức xương khớp.

Ngoài các tầm gửi kê trên, lương y Tuấn cùng các Viện Nghiên cứu có tìm hiểu thêm về một số loại tầm gửi của người Tày như Phác khóa cài (Tầm gửi trên cây vối thuốc), Phác mạy liến (Tầm gửi cây liến)… Đây đều là những vị thuốc tốt cho bệnh nhân xương khớp vì chúng có tác dụng hoạt huyết chỉ thống, tiêu viêm, kháng viêm, cung cấp các dưỡng chất để tái tạo và phục hồi sụn khớp bị tổn thương.

Sau khi tìm hiểu rõ về tác dụng của tầm gửi, lương y Tuấn cùng chuyên gia của 2 Viện Nghiên cứu sẽ xem xét bổ sung thành phần này vào các bài thuốc nam đặc trị bệnh xương khớp để tăng hiệu quả.

Kết hợp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tìm hiểu vị thuốc kê huyết đằng chữa bệnh xương khớp

Lại thêm một công trình nghiên cứu khác của lương y Tuấn liên quan đến bệnh xương khớp – một bệnh lý có thể là ngày càng phổ biến và xu hướng trẻ hóa ở thanh niên.

Lần này, lương y Tuấn tham gia nghiên cứu cùng chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Kết quả nghiên cứu cho thấy kê huyết đằng có vị đắng, hơi ngọt, có tác dụng thông kinh lạc, mạch gân cốt, bổ khí huyết. Kê huyết đằng khi 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng tiến hành nghiên cứu chuyên sâu trong phòng thí nghiệm với sự hỗ trợ của y học hiện đại và nhận thấy trong kê huyết đằng có chứa nhiều hoạt chất giúp giảm đau, kháng viêm, bổ máu, kích thích sản sinh dịch nhầy sụn khớp, tái tạo mô sụn,… Những dưỡng chất ấy có thể kể đến là glucid, flavonoid, tanin,…

Kê huyết đằng có tác dụng trị bệnh xương khớp hiệu quả
Kê huyết đằng có tác dụng trị bệnh xương khớp hiệu quả

Với những tác dụng như vậy, lương y Tuấn cho biết kê huyết đằng khi kết hợp với một số vị thuốc khác như thiên niên kiện, dây đau xương, cỏ xước,… sẽ cho tác dụng chữa tê thấp, nhức mỏi gân xương hiệu quả. Hay những bệnh nhân thường xuyên bị đau lưng có thể dùng kê huyết đằng với rễ trinh nữ, tỳ giải, quế chi, thiên niên kiện,…

Hiện nay, Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường –  nơi lương y Tuấn công tác có bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh dành cho các bệnh nhân bị thoái hóa, đau nhức mỏi xương khớp, đau mỏi gối, tê bì tay chân, viêm khớp,…

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Theo chúng tôi được biết, bài thuốc này đã được cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên gây dựng sự nghiệp nghề y của dòng họ Đỗ Minh) bào chế cách đây gần 3 THẾ KỶ

Sau này, khi trở thành truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh kế thừa, phát triển bài thuốc, lương y Tuấn đã nghiên cứu, bổ sung hàng tá dược liệu để nâng cao hiệu quả điều trị. Kê huyết đằng là một trong những vị thuốc đó.

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh cho tác dụng:

Tác dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Được biết, nhiều trường hợp bệnh nhân tưởng chừng như gần liệt, không thể cử động được tay nhưng giờ đây đã hoạt động bình thường nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. Video dưới đây là tổng hợp một số chia sẻ của người bệnh xương khớp về bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, độc giả có thể tham khảo:

Tùy vào tình trạng đau nhức xương khớp cũng như vị trí đau của mỗi người, sau khi thăm khám, lương y Tuấn cũng như các lương y, bác sĩ của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

Mọi người có thể CLICK NGAY tại đây để được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

Kết hợp cùng Viện Y dược Dân tộc phục dựng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc nam chữa bệnh phụ khoa (viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, nấm âm đạo) của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Đây cũng là một trong những bài thuốc thành công, gây được tiếng vang lớn, giúp Đỗ Minh Đường nhận được giải thưởng “Sản phẩm tin cậy dịch vụ hoàn hảo nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 và lọt Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020.

Giống như bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh cũng ra đời từ những năm đầu thế kỷ XIX. Để phục dựng bài thuốc này, Viện Y dược Dân tộc đã thành lập một Hội đồng nghiên cứu cấp cao gồm Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên trưởng khoa Nội bệnh viện YHCT Trung Ương), BS Ngô Thị Hằng (Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn – đài Hà Nội) và cuối cùng là lương y Tuấn.

Nhờ sự nghiên cứu, phục dựng của 3 chuyên gia, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hiện đã có phiên bản hoàn chỉnh, phù hợp với cơ địa chị em phụ nữ hiện đại. Được bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, bài thuốc có tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, giúp chị em khỏe bên trong, sạch bên ngoài:

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Là thuốc nam, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian cho chị em khi sử dụng, lương y Tuấn đã nghiên cứu và bào chế bài thuốc thành các dạng thức hiện đại, bao gồm thuốc viên đặt, cao uống, dung dịch xịt và thuốc bột mịn (đun nóng và dùng để ngâm rửa vùng kín).

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế từ hơn 50 vị thuốc khác nhau, tất cả đảm bảo SẠCH – LÀNH TÍNH, hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. 

Lương y Tuấn khẳng định, hầu hết các dược liệu được chính Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng, phát triển tại các vườn thảo dược sạch ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Số ít vị thuốc còn lại, ông sẽ đến các vùng núi để tìm kiếm và mua của người dân. 

Mỗi dược liệu trước khi sử dụng, lương y Tuấn cùng đội ngũ chuyên gia sẽ tiến hành kiểm định cẩn thận cả về chất lượng và thành phần dược tính, đảm bảo dùng đúng vị thuốc, an toàn tuyệt đối cho chị em.

Bởi vậy, trường hợp chị em đang có bầu hoặc cho con bú, nếu chẳng may bị bệnh phụ khoa, mọi người hoàn toàn có thể liên hệ đến Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường để các nữ chuyên gia thăm khám, tư vấn.

Hợp tác với Trung tâm Ứng dụng Đông Phương Y Pháp mang đến giải pháp trị bệnh không dùng thuốc

Phương pháp điều trị bệnh không cần dùng đến thuốc là sao? Đó chính là cách hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng của bệnh mà không cần tiêm thuốc, bôi thuốc hay uống thuốc. 

Thay vào đó, các lương y, bác sĩ sẽ sử dụng các kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, thủy châm,… để tác động vào các huyệt đạo, khí huyết ẩn sâu bên trong cơ thể mang đến tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể sau chấn thương,… Do không cần đưa thuốc vào trong cơ thể nên người bệnh sẽ hạn chế được tác dụng phụ.

Hình ảnh bệnh nhân châm cứu tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Hình ảnh bệnh nhân châm cứu tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Để hiểu chuyên sâu về phương pháp này, lương y Tuấn đã hợp tác cùng Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp – một trong những trung tâm dẫn đầu xu thế trị bệnh không dùng thuốc thuộc TT Thuốc dân tộc. Ông và các chuyên gia nghiên cứu kỹ về các huyệt đạo, khí huyết trên cơ thể, từ đó thực hành các quy trình châm cứu, bấm huyệt,… để đánh giá mức độ hiệu quả.

Để hiện thực hóa, vào ngày 15/1/2021, Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường của lương y Tuấn đã ký kết hợp tác với Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp. Theo đó, khi đến Đỗ Minh Đường, những người bị bệnh xương khớp, các bạn có thể lựa chọn phương pháp xoa bóp, châm cứu,… Hay bệnh nhân viêm xoang, viêm họng, đau đầu,… mọi người có thể được tư vấn điều trị bằng cách bấm huyệt.

Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh mãn tính, lương y Tuấn vẫn khuyên các bạn nên dùng kết hợp cả thuốc uống lẫn vật lý trị liệu để đạt kết quả tốt nhất.

ĐỌC NGAY: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Hợp Tác Với Trung Tâm Ứng Dụng Đông Phương Y Pháp Mang Đến Giải Pháp Trị Bệnh Không Dùng Thuốc

Chữa bệnh không dùng thuốc, hạn chế tác dụng phụ
Chữa bệnh không dùng thuốc, hạn chế tác dụng phụ

Trên đây là một số công trình nghiên cứu của lương y Tuấn cùng các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực YHCT mà chúng tôi nắm được thông tin. Nhờ có các nghiên cứu đó, những bài thuốc nam điều trị bệnh của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và một số đơn vị khác được cải thiện, mang đến hiệu quả tốt hơn.

Ngoài việc dành thời gian tập trung cho các công trình nghiên cứu, lương y Tuấn vẫn chịu trách nhiệm thăm khám và điều trị chính tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Ông chuyên xử lý các bệnh về nam khoa, xương khớp, tai mũi họng, da liễu, dạ dày, mất ngủ,…

Do đó, nếu ai có nhu cầu thăm khám và điều trị bởi lương y Tuấn, hãy nhanh chóng liên hệ tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo thông tin dưới đây:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *